Languages
หน้า: [1] 2   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: อยากใส่ดิสเบรคหลังของน้องปา 2014 ครับบบ  (อ่าน 12879 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
bassman999
Newbie
*

like: 1
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 83



« เมื่อ: กุมภาพันธ์ 08, 2014, 09:23:26 pm »

วันนี้ไป showroom มิตซูแจ้งวัฒนะมา เห็นดิสเบรคหลังของน้องปา 2014 เลยอยากจะเอามาใส่น้องปา 2013 บ้างอะครับ มีที่ไหนรับทำมั้ยย เอาแบบตรงรุ่นของ 0 อะครับ (ปล.ที่0กฤษฎา มิตซูแจ้ง บอกว่าเบิกของได้ แต่ไม่ติดตั้งให้ ส่วนราคา ต้องรออีก 2เดือนภึงเช็คได้อะครับ) แล้วใครรู้มั้ยว่าราคาประมาณเท่าไหร่ ขอบคุณครับบบ  







http://www.mitsubishi-motors.co.th/th/Pajero-Sport/2WD/Safety



« แก้ไขครั้งสุดท้าย: กุมภาพันธ์ 08, 2014, 09:25:52 pm โดย bassman999 » บันทึกการเข้า
hed25
Newbie
*

like: 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 5


« ตอบ #1 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 09, 2014, 02:55:39 am »

 joob joob

อยากได้เหมือนกันครับ  มารอฟัง
บันทึกการเข้า
peper
Newbie
*

like: 2
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 208


« ตอบ #2 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 09, 2014, 07:55:16 pm »

รอเบิกศูนย์ น่าจะมีครับ คงอีกซักพัก
บันทึกการเข้า
Kaka
Sr. Member
****

like: 13
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1645



« ตอบ #3 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 09, 2014, 08:10:50 pm »

ดรัมเบรคเดิมก็หนึบอยู่นะครับ แต่ถ้าดิสเบรคมันจะดีกว่าเดิมเยอะไหม. อีกอย่างน้องปาหนัก 2 ตัน ขับเคลื่อนล้อหลัง  ดิสเบรคมันจะทำงานหนักไหม ผ้าเบรคจะหมดเร็วไหม
รอผู้รู้ช่วยตอบด้วยครับ
บันทึกการเข้า

No:1438 นายพิชัย อร่ามจันทร์ (เค) 081-3489470 line:p12976694p
วันนี้ขับ PJS SPORT VG 178 HP ขาวมุข 4x4 ปี 2012 เพราะเมื่อก่อนขับ TRITON PLUS 140 HPดำ 4x2 ปี 2009
bassman999
Newbie
*

like: 1
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 83



« ตอบ #4 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 09, 2014, 08:56:12 pm »

ผมว่าถ้าติดตั้งที่ 0 นะจะไม่เปงไร เลยสนใจอยู่ แต่จริงๆ ดูๆ ของ runstop อยู่เหมือนกัน แต่ใจยังไม่กล้าพอ เพราะคันอื่นใช้ 4 pot อยู่ มีปัญหาจุกจิกเรื่องซีนยาง  แล้วเห็นปาตัวใหม่ออกมามีดิสหลัง เลยอยากติดเลย  yes!!
บันทึกการเข้า
Petchy
Jr. Member
**

like: 27
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 883



« ตอบ #5 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 09, 2014, 09:54:05 pm »

เอาเลยครับ ส่งข่าวด้วยนะครับ ผมก็อยากติดของตรงรุ่นครับ ไม่ชอบแปลง ดิสต์หลังยังไงก็ดีกว่าดรัมอยู่แล้ว ระยะเบรคยังไงก็สั้นลงกว่าเดิม และได้สวย 
บันทึกการเข้า
jojokabbpom
Newbie
*

like: 4
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 43


4161


« ตอบ #6 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 09, 2014, 10:02:54 pm »

เคยสงสัยอยู่ว่า ระหว่าดิสเบรค กับดรัมเบรค แบบไหนจะดีกว่ากัน
ลองหาข้อมูลดู ก็พอสรุปมาประมาณว่า ถ้ารถที่มีน้ำหนัก หรือมีการบรรทุกน้ำหนักเยอะๆ ใช้เป็นดรัมเบรคจะดีกว่า
แต่ถ้ารถที่ใช้ความเร็วสูงๆ ใช้ดิสจะดีกว่า
ผิดถูกยังไงรอผู้รู้มาอธิบายอีกทีครับ

ตัวอย่างความคิดเห็นระหว่างดิสเบรค กับครัมเบรค

อ้างถึง
    ดรัมเบรคกับดิส  มันดีคนละแบบครับ แล้วแต่การใช้งาน   
ดรัมเบรค     
      ข้อดี   จะมีประสิทธิภาพการเบรคดีกว่าดิสเบรคในแง่การบรรทุกหนัก เพราะอะไรน่ะเหรอ เพราะดรัมเบรคมันมีหน้าสัมผัสของผ้าเบรคมากกว่าดิสเบรค (เป็นแบบครึ่งวงกลม 2 อัน  เอาผ้าเบรคหน้าแบบดิส2อันมาต่อกันดู ยังไงก็ไม่เท่าดรัม) และกระจายแรงเบรคได้ทั่วทั้งดุมเบรค เพราะผ้าเบรคมันเกือบจะเป็นวงกลม ทำให้เมื่อบรรทุกหนักเวลาใช้เบรคมันจะมีแรงเบรค แรงฉุดที่มากกว่า กระจายแรงได้ทั่วทั้งดุมเบรค (รถกระบะ1ตอน 2ตอน ผมไม่เคยเห็นโรงงานไหนออกดิสเบรคหลังมานะ)
      ข้อเสีย  น้ำหนักอุปกรณ์มากกว่า  ตองสนองการเบรคที่ความเร็วสูงได้น้อยกว่าเพราะมีความร้อนสะสมในขณะเบรคมากกว่า (เพราะมันร้อนทั่วทั้งดุมเบรค) ระบายความร้อนของระบบได้ช้ากว่า ฝุ่น ขี้ผ้าเบรคสะสมมากกว่า  (เพราะดุมเบรคครอบไว้) ,  การบำรุงรักษายากกว่า  , ต้องมาตั้งระยะเบรคเมื่อใช้งานไประยะหนึ่งแล้ว
ดิสเบรค
     ข้อดี  น้ำหนักเบา สามารถหาวัสดุที่น้ำหนักเบามาทดแทนอุปกรณ์เดิมได้อีก เช่น จาน , ปั๊มคาลิปเปอร์เบรค ,ระบายความร้อนในระบบได้เร็วกว่าดรัมมาก , บำรุงรักษาง่ายกว่า (และเปลี่ยนผ้าเบรคได้เร็วกว่าดรัม..มาก!!) , ตอบสนองการเบรคได้เร็วกว่าดรัมมาก (เมื่อเปรียบเทียบจากกลไกการทำงานของระบบ), ความสะอาดในระบบมีมากกว่า (ฝุ่น ผง ระบายออกนอกระบบเร็วกว่า..ก็มันไม่มีอะไรครอบไว้นิ - -!)  , ระยะเบรคไม่ต้องมีการปรับตั้ง (ก็ผ้าเบรคมันบางลง ลูกสูบเบรคมันก็เลื่อนตามมาประกบไว้ รอแค่เราแตะเบรคเมื่อไหรลูกสูบเบรคมันก็วิ่งไปดันผ้าเบรคเมื่อนั้น  นั่นคือเหตุผลว่าทำไมถึงบอกว่ามันตองสนองการเบรคได้เร็วกว่า) ข้อดีสุดท้าย... ความสวยงามครับ
สามารถเพิ่มความสวยงามได้หลายส่วน ทั้งจาน , คาลิปเปอร์เบรค
    ข้อเสีย ราคาสูงกว่า (ของแต่งยิ่งไม่ต้องพูดถึง) , บรรทุกหนัก มันเอาไม่อยู่เพราะแรงฉุดมันน้อยกว่า กระจายแรงเบรคได้ไม่ทั่วจาน (หมายถึงบรรทุกหนักๆจริงๆนะ...บรรทุกเมียกะแม่ยาย พอเอาอยู่..รับไหว..)
สรุป  แล้วถ้าเอามาใส่รถเก๋งล่ะ  อันไหนดีกว่ากัน    ตอบจากความเห็นส่วนตัวนะครับ  ดิสเบรค  ดีกว่ามากครับ  แต่ก็ราคาแพงมากกว่าดรัม  จึงเห็นว่าทางวิศวกรของผู้ผลิตรถ ได้ออกแบบมาให้เป็นดิสเบรคที่ล้อหน้า  ดรัมเบรคที่ล้อหลัง  เพราะส่วนหนึ่งคือการลดต้นทุนการผลิต และเป็นการรวมข้อดีและข้อด้อยของแต่ละระบบเข้าด้วยกัน เพราะยังไงซะการใช้งานธรรมมันก็เหลือๆแล้วล่ะ (ที่แน่ๆมันต้องการลดต้นทุนนั่นละ) ถ้าเราจะหามาใส่ทั้งหน้าและหลังก็ไม่ผิดครับ ยิ่งดี แต่ก็ต้องหาอันที่มันสภาพดีๆละกันนะครับ ได้ช่างติดตั้งดีๆ การใช้งานก็ดีกว่าเดิมแน่นอนครับ สวยกว่าเดิมด้วย (เสียอย่างเดียวเสียตัง..)
บันทึกการเข้า
azure_abb
Jr. Member
**

like: 19
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 765



« ตอบ #7 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 09, 2014, 10:20:32 pm »

ดรัมเบรคเดิมก็หนึบอยู่นะครับ แต่ถ้าดิสเบรคมันจะดีกว่าเดิมเยอะไหม. อีกอย่างน้องปาหนัก 2 ตัน ขับเคลื่อนล้อหลัง  ดิสเบรคมันจะทำงานหนักไหม ผ้าเบรคจะหมดเร็วไหม
รอผู้รู้ช่วยตอบด้วยครับ
สยบความเร็วได้ดีมากกระชับจับไว. ทำงานไม่หนักครับอุณหภูมิ จานเบรคปกติครับ
สึกหรอปกติไม่เกินเลยครับ.

ผมใส่ของพราราโด้ครับ งานดีมากครับ
บันทึกการเข้า

bassman999
Newbie
*

like: 1
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 83



« ตอบ #8 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 12, 2014, 11:13:00 pm »

สงสัยต่อรอให้ออกมานานกว่านี้แน่ๆ เลย ฮือๆๆ
บันทึกการเข้า
chanavorn
Jr. Member
**

like: 20
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 947



« ตอบ #9 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 13, 2014, 12:16:13 am »

รู้สึกแค่ราคาของก็ล่อไปสองหมื่นกลางๆแล้วนะครับ
ผมว่าติดดิสหลังแปลงที่ทำๆกันดีกว่าครับไม่ถึงสองหมื่น
บันทึกการเข้า
ModaR
Jr. Member
**

like: 12
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 369


กินลมชมวิว "ใจถึงก็ไปถึง"


เว็บไซต์
« ตอบ #10 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 13, 2014, 01:36:46 am »

แปลงคือยังไงครับ.... ถ้าหมายถึงเอามาสวมใส่ได้เลยนี่ไม่มีของครับ แม้จะเบิดศูนย์ก็ต้องรื้อเพลารื้อระบบABS แล้วนำชุดดิสเข้าไปใส่ครับ เพราะฉนั้นจะใหม่รึมือสอง(สภาพดีที่ใส่ด้วยกันได้) ก็ต้องรื้อเหมือนกันครับ (ส่วนตัวผมเรียกว่าแปลงครับ) และระบบดิสหลังทำงานไม่หนักเหมือนดิสหน้า จะเบิกใหม่ราคาแพงรึหามือสองราคาย่อมเยา ก็ใช้งานได้เหมือนกันครับ ที่ต่างกันก็คงจะเป็นของศูนย์เป็นจานชั้นเดียวระบายความร้อนไม่ค่อยดี และของมือสองบางยี่ห้อเป็นจานสองชั้น ซึ่งสองชั้นจะระบายความร้อนได้ดีกว่าชั้นเดียว แต่ก็ไม่มีผลมากเพราะดิสหลังทำงานน้อยอยู่แล้วครับ

ปล.ใส่ดิสหลัง(ของค่อยอื่นแบบสองชั้น)มาสองปีแระเบรคดีกว่าดรัมแน่นอนครับ ส่วนผ้าเบรคไ่ม่ค่อยกินหรอกครับ กินคล้ายๆดรัมแหละ
แต่งรถให้สนุกครับ
บันทึกการเข้า

chanavorn
Jr. Member
**

like: 20
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 947



« ตอบ #11 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 13, 2014, 01:43:49 am »

แปลงคือยังไงครับ.... ถ้าหมายถึงเอามาสวมใส่ได้เลยนี่ไม่มีของครับ แม้จะเบิดศูนย์ก็ต้องรื้อเพลารื้อระบบABS แล้วนำชุดดิสเข้าไปใส่ครับ เพราะฉนั้นจะใหม่รึมือสอง(สภาพดีที่ใส่ด้วยกันได้) ก็ต้องรื้อเหมือนกันครับ (ส่วนตัวผมเรียกว่าแปลงครับ) และระบบดิสหลังทำงานไม่หนักเหมือนดิสหน้า จะเบิกใหม่ราคาแพงรึหามือสองราคาย่อมเยา ก็ใช้งานได้เหมือนกันครับ ที่ต่างกันก็คงจะเป็นของศูนย์เป็นจานชั้นเดียวระบายความร้อนไม่ค่อยดี และของมือสองบางยี่ห้อเป็นจานสองชั้น ซึ่งสองชั้นจะระบายความร้อนได้ดีกว่าชั้นเดียว แต่ก็ไม่มีผลมากเพราะดิสหลังทำงานน้อยอยู่แล้วครับ

ปล.ใส่ดิสหลัง(ของค่อยอื่นแบบสองชั้น)มาสองปีแระเบรคดีกว่าดรัมแน่นอนครับ ส่วนผ้าเบรคไ่ม่ค่อยกินหรอกครับ กินคล้ายๆดรัมแหละ
แต่งรถให้สนุกครับ

ที่ว่าแปลงก็คือของร้านนี้แหละครับ ผมว่าโอเคสุดแล้วครับ
http://www.pajerosport-thailand.com/forum/index.php?topic=10060.0
บันทึกการเข้า
Plateen
Newbie
*

like: 9
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 282


เฉาก๋วย GT


« ตอบ #12 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 13, 2014, 10:17:46 am »

ของแท้ศูนย์ผมว่าน่าจะสเปคธรรมดา ไม่น่าจะดีกว่า พราโด้ ที่เป็นจานสองชั้น หรือ ปาโชกุล
จะติดตั้งยังไงก็ต้องรื้อเยอะไม่ต่างกัน
อีกอย่างช่างศูนย์มันมีฝีมือพอให้เชื่อใจกับงานช่วงล่าง ระบบเบรคหรือป่าว ลองคิดดูครับ ถ้าจะให้ศูนย์ทำ
ดิสกับดรัม มันมีดีของมันตามแต่สถานะการณ์ ไม่มีตัวไหนดีกว่าทุกด้าน แต่ดิสสวยกว่าชัว
บันทึกการเข้า
bassman999
Newbie
*

like: 1
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 83



« ตอบ #13 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 23, 2014, 09:24:11 pm »

ไม่มีใครลองไปถาม 0 เลยหรอครับ ^^
บันทึกการเข้า
ModaR
Jr. Member
**

like: 12
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 369


กินลมชมวิว "ใจถึงก็ไปถึง"


เว็บไซต์
« ตอบ #14 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 24, 2014, 12:06:45 am »

อ้างถึง
ที่ว่าแปลงก็คือของร้านนี้แหละครับ ผมว่าโอเคสุดแล้วครับ

ครับ ความหมายของผมคือถ้าจะใส่ดิสหลังไ่ม่ว่าจะเบิก0รึใส่ข้างนอกก็ต้องแปลงกันหมด
ปล.ผมก็ใส่ร้านนี้ครับ
บันทึกการเข้า

หน้า: [1] 2   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by SMF 1.1.18 | SMF © 2006-2009, Simple Machines
by Pajerosport-Thailand TEAM
หน้านี้ถูกสร้างขึ้นภายในเวลา 0.038 วินาที กับ 20 คำสั่ง