Languages
หน้า: [1]   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: สายไฟที่จุกใต้กรองดีเซลเกือบขาด เมื่อมันเกิดหลังจากไปถ่ายน้ำมันเครื่องตามระยะ  (อ่าน 2234 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
chetupon
Newbie
*

like: 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 27


« เมื่อ: มกราคม 27, 2014, 12:30:32 pm »

เนื่องจากผมไปใช้งานที่ศูนย์...เป็นประจำ เมื่อสัปดาห์ก่อน ผมเอารถเข้าไปเปลี่ยนถ่ายน้ำมันตามระยะปกติ แล้วก็นำรถออกมาใช้งาน ขับรถออกมารู้สึกมันอืดๆ เหยียบคันเร่งแล้วรถไม่ค่อยพุ่ง แต่คิดว่าคงเป็นช่วง running หลังจากเปลี่ยนน้ำมันเครื่องที่เป็นของมิตซูมั้ง (ทุกครั้งที่เปลี่ยนน้ำมันเครื่องจะใช้ castrol สังเคราะห์ แต่ครั้งนี้ศูนย์บอกว่าของหมด เลยใช้ของมิตซูแทน แต่แพงเท่าเดิม งงเลย) เมื่อวันเสาร์เช้า รถเริ่มมีอาการแปลกๆ เหยียบคันเร่งแล้วไม่ขึ้น มีวูบๆ กระตุ๊กๆ แต่ก็ยังเป็นๆ หายๆ พอช่วงเย็นเป็นตลอด ขับไปไหนไม่ได้เลย ผมได้โทรถามช่างที่รู้จัก เขาแนะนำให้ดูที่กรองดีเซลว่ามีรั่วหรือป่าว หรือไม่ก็เกิดจากการไล่ลมไม่ดีก่อนใส่กรองดีเซลกลับ ผมก็ลองเช็คดู ตัวกลองดีเซลก็ปกติ เลยลองกดปั้มน้ำมันไปอีกสองสามรอบ จากนั้นลองขับดูก็ขับได้ปกติ ผมเลยโทรหาพี่ผู้จัดการศูนย์และขอคำแนะนำเพิ่มเติม และก็ได้คำแนะนำมาคล้ายๆกันกับที่ช่างบอก แล้วพี่แกก็ให้เอาเข้าไปเช็คที่ศูนย์วันจันทร์ พอเอามาเช็ค พี่เขาบอกว่าน้ำมันดีเซลมันซืมตรงใส้กรองด้านล่าง ผมเลยให้เปลี่ยน แต่พอช่างถอดออกมาให้ผมดู ปรากฏว่า สายไฟที่เชื่อมต่อใส้กรองเกือบขาด ผมก็ถามช่างไปว่าไมมันเป็นแบบนี้ แต่ก็ไม่มีคำตอบ จากนั้นก็ทำ running test เครื่อง โดนค่าเสียหายไป ห้าร้อยกว่าบาท ผมก็ขับรถออกมา โดยไม่ได้ไปถามอะไรเพิ่มเติมเพราะรีบกลับมาทำงาน แต่ก็คิดในใจ สายไฟตรงนี้มีแต่ช่างเท่านั้นที่เป็นคนทำนี่ ศูนย์ควรเป็นคนรับผิดชอบใช่ไหมครับ ช่วยแนะนำหน่อยครับ
บันทึกการเข้า
นายสบาย
Jr. Member
**

like: 16
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 596


สัน สายสาม (ปา สป)


« ตอบ #1 เมื่อ: มกราคม 28, 2014, 09:27:28 pm »

ใช่ครับ ที่จริงศูนย์ต้องรับผิดชอบครับ แต่จ่ายเงินไปแล้ว เค้าจะยอมคืนเงินให้ไม๊นี่
บันทึกการเข้า
หน้า: [1]   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by SMF 1.1.18 | SMF © 2006-2009, Simple Machines
by Pajerosport-Thailand TEAM
หน้านี้ถูกสร้างขึ้นภายในเวลา 0.026 วินาที กับ 20 คำสั่ง