Languages
หน้า: [1] 2   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: 300ISA2 ที่จูนและวิ่งจนได้ที่แล้ว ถ้ายังไม่เคยลองเปิด Auto Adaptive  (อ่าน 10160 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
Punpun
MIVEC switch — at 4750 rpm
Hero Member
*****

like: 105
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2652


« เมื่อ: มกราคม 16, 2014, 12:33:09 pm »

เห้นเงียบในห้องเรา   สงสัยไม่ค่อยว่างกันเลยเอาของเก่า  มาเล่าใหม่ให้สนุกกันครับ

300ISA2 ที่จูนและวิ่งจนได้ที่แล้ว  ถ้ายังไม่เคยลองเปิด Auto Adaptive  และอยากเปิดให้ Function นี้ทำงาน   เรามารวบรวมข้อมูลให้กับ New User กันดีไหมครับ  แล้วค่อยลองเปิดกันตอนเข้าใจกันดีพอแล้ว  หากอยากลองเปิดใช้งาน

ก่อนทำการเปิด enable เจ้า Auto Adaptive  ควรทำตาม step เหล่านี้ให้สมบูรณ์ก่อน

---- ระบบมีความสมบูรณ์ทาง Hardware ดีแล้ว
---- การจูนอยู่ในขั้นที่ ค่อนข้างสมบูรณ์ดี
---- ไฟ Engine ไม่มีมาให้เห็น
---- Save ข้อมูลของระบบตอนที่ดีท่สุด  เข้าเก็บไว้ ใน Computer เราให้เรียบร้อย (Backup File)
---- การ Save ข้อมูลเก็บในรูปแบบ UST File เป็นสิ่งที่ควรทำเก็บไว้เป็นอย่างยิ่ง  เมื่อมีการ Reset ของ ECU แก็ส จากเหตุต่างต่างก็สามารถเอามา Restore ค่าเดิมคืนได้ 100%
---- ทดสอบอัตราการกินให้นิ่ง  และจดจำ Feeling การขับให้ขึ้นใจ
---- หลังจากนั้น ก็ทำการเปิด Auto Adaptive เพื่อให้ Function เริ่มทำงานแล้ว ขับไปสักระยะ 2-3 วัน แล้วสังเกตดูว่ามันดีขึ้นหรือแย่ลงอย่างไร
---- หากสามารถเปิดดูกราฟค่่าความคลาดเคลื่อนหรืออื่นอื่นดูเองได้  ก็ลอง Monitor ดูครับ

แค่ลองให้รู้แล้วพิจารณาเองทีหลังว่า  อัตราการกินและความสมบูรณ์ของการเผาไหม้โดยรวมเป็นอย่างไร Feeling การขับเป็นอย่างไร  แล้วเรามาคุยกันในนี้ต่อครับ  เอามาแชร์  เอามาทดสอบกันครับ  เราจ่ายค่า Function นี้มาแล้วด้วย  Cheesy Cheesy Cheesy Cheesy Cheesy

จุดหมายของกระทู้นี้......  เพื่อให้สมาชิกที่ติดรุ่นนี้   อย่างน้อยก็ใช้ Function นี้ได้เอง  ปิด เปิดได้เอง  ส่วนจะใช้ต่อไปหรือไม่  เป็นเรื่องของเราหลังจากรู้ทั้งหมดแล้วครับ  อื่นอื่นแชร์กันมาได้ครับ

รู้ก่อนรู้หลังเป็นเรื่องของเวลาการเข้าถึงความรู้    เก่งไม่เก่งไม่เกี่ยวกัน  ใครใครก็ทำได้รู้ได้ครับ   หากอยากจะรู้สะอย่าง อิ  Cheesy Cheesy Cheesy Cheesy  มาเล่นกัน  แล้ววัดอัตรากินใหม่  อาจจะแปลกใจสำหรับรถที่กินเชื้อเพลิง  และอาจแปลกใจสำหรับรถที่จูนไว้ Too Lean ที่ Feeling การขับความสมบูรณ์ อัตราเร่งมาจนน่าแปลกใจ  แต่ขับดีขึ้น....  แล้วก็ลองเลือกที่จะใช้หรือไม่ใช้ดูด้วยความฃอบส่วนตัวครับ


 
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มกราคม 16, 2014, 12:34:49 pm โดย Punpun » บันทึกการเข้า

เพื่อประโยชน์โดยรวมของสมาชิก  เราจะทำต่อไป....
kong_za
Newbie
*

like: 1
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 170


« ตอบ #1 เมื่อ: มกราคม 16, 2014, 01:09:56 pm »

 Cheesy

ร่วมด้วยครับ เดี๋ยวผมกลับไปเสียบดูก่อนว่ากราฟตอนนี้ยังดีอยู่มั๊ย เดี๋ยวจัดเลย   

ยังไม่กล้าใช้มัน เพราะก่อนออกจากหงษ์ทอง ช่างที่จูนรถผมเค้าบอกว่า

ไอ้ฟังก์ชั่นนี้มันจะใช้ได้ดีก็ต่อเมื่อเราเก็บค่าน้ำมันได้ครบ วิ่งครบทุกสภาวะแล้ว ไม่งั้นมันจะพาลปรับออกทะเลไปใหญ่

เค้าเลยยังไม่เปิดฟังก์ชั่นนี้ไว้ให้ ผมก็ฟังหูไว้หูอ่ะนะ

ของอย่างนี้มันต้องลอง
บันทึกการเข้า
Punpun
MIVEC switch — at 4750 rpm
Hero Member
*****

like: 105
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2652


« ตอบ #2 เมื่อ: มกราคม 16, 2014, 02:36:45 pm »

เน้นมากครับ

ก่อนทำการเปิด Auto Adaptive ให้ Save ช้อมูลเก็บไว้ก่อน 1 Backup ห้ามละเลยจุดนี้เด็ดขาดครับ  เด๋วจะสูญเสียข้อมูลไปจะไม่รู้เอาคืนได้ยังไง
หากเก็บแล้ว  ก็เอามา Restore คืนได้ทุกเมืีอ  รถที่ติด 300ISA2 ควรมี Backup File ที่ดีเก็บไว้ทุกคันครับ อันที่ดี Update สุด
บันทึกการเข้า

เพื่อประโยชน์โดยรวมของสมาชิก  เราจะทำต่อไป....
Punpun
MIVEC switch — at 4750 rpm
Hero Member
*****

like: 105
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2652


« ตอบ #3 เมื่อ: มกราคม 16, 2014, 07:12:04 pm »

ป๋าลอง Capture หน้ากราฟ 3 มิติ ทั้งแก็สและ น้ำมันมาดูนิดสิครับ  เด๋วจะช่วยดูให้ว่าพอจะเปิด ADT ได้อะยัง เอาหน้าจูน 2 D ด้วยก็ดีครับ หรือทำไมได้เพราะยังไม่ได้ลอง  ก็save ไฟล์ ส่งมาเด๋วเอามา Capture ให้สาธยายให้ฟังด้วยก็ได้ครับ ว่าแต่ว่า V6 300ISA2 ใช่ไหมครับ ถ้าใช่เด๋วเอาไฟล์ป๋ายัดรถผมแล้ว แล้วเด๋วผมจัดการแจงรายละเอียดให้ก็ได้ครับผม  หรือจะให้เปิด ADT ให้เลยก็ได้ครับ  ไม่อยากคุย อิ  เรา Pajero Club สามารถเปิด ADT ให้ทำงานได้โดยไม่สูญเสียค่าอะไรเลย  สำเร็จ 100% ทุกครั้ง   เพราะเราค้นพบวิธีเปิดแบบพิศดารไปจากฝรั่งและคู่มือครับ  แต่มี VDO สอนการเปิดแบบนี้อยู่ครับ  พร้อมคำอธิบายแบบลึกซึ้งว่าทำไม   ฝรั่งถึงเปิดได้มั่งไม่ได่มั่ง 
บันทึกการเข้า

เพื่อประโยชน์โดยรวมของสมาชิก  เราจะทำต่อไป....
Punpun
MIVEC switch — at 4750 rpm
Hero Member
*****

like: 105
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2652


« ตอบ #4 เมื่อ: มกราคม 23, 2014, 08:28:01 pm »

ป๋า Not ได้ตกเป็นเหยื่อรายแรก  ที่เข้ามาถามหาการเปิด Auto Adaptive แล้วได้ส่ง File Config มาให้  Cheesy Cheesy Cheesy Cheesy

เลยขอเอามาคุยในกระทู้เลยดีกว่า  เผื่อจะเป็นประโยชน์กับสมาชิกเราเช่นกัน ดู U Tube เอาละกันง่ายดีครับ  กำลีง Upload มาให้  2 ท่อน  รอชมครับอีกแป๊บ

<a href="http://www.youtube.com/watch?v=T28TUXbQppc" target="_blank">http://www.youtube.com/watch?v=T28TUXbQppc</a>

<a href="http://www.youtube.com/watch?v=OCp_7S09ejU" target="_blank">http://www.youtube.com/watch?v=OCp_7S09ejU</a>




บันทึกการเข้า

เพื่อประโยชน์โดยรวมของสมาชิก  เราจะทำต่อไป....
tepanan_not
ID 3630
Jr. Member
**

like: 22
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 897


PJS V.6 Donmuang


« ตอบ #5 เมื่อ: มกราคม 24, 2014, 07:03:05 am »

ขอบคุณครับ...เดี๋ยวคงต้องใช้น้ำมันบ้างล่ะครับคราวนี้  ปกติผมเป็นคนขับรถไม่เร็วครับเนื่องจากผบ.คอยควบคุมการขับอย่างสม่ำเสมอ นี้ก็กะว่าจะตัดสติกเกอร์ติดท้ายรถแล้วว่า "รถคันนี้ควบคุมความเร็ว 90 ด้วยระบบเมียนั้งข้าง" เดี๋ยวผมขอเก็บข้อมูลน้ำมันใหม่แล้วคงรบกวนป๋าPunpun อีกทีครับ และคงต้องทำหนังสือขออนุญาติผบ.ใช้ความเร็วในย่านอื่นด้วย  ขอบคุณครับ
บันทึกการเข้า

ไม่มีใครจนเกินกว่าจะให้คนอื่นได้
Cherdkiet
You'll never walk alone.
Full Member
***

like: 19
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1188



« ตอบ #6 เมื่อ: มกราคม 24, 2014, 08:22:11 am »

Versus ขอนั่งดูด้วยนะ
กล่องไม่ทันสมัยแบบนี้อ่ะ
บันทึกการเข้า
Punpun
MIVEC switch — at 4750 rpm
Hero Member
*****

like: 105
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2652


« ตอบ #7 เมื่อ: มกราคม 24, 2014, 09:55:35 am »

ป๋า Not ไม่ต้องไปเปลี่ยนวิ่งที่ความเร็วที่เกินควบคุมหรอกครับ  เอาแค่ที่วิ่งปรกตินี่แหละ กราฟแก็สกับกราฟน้ำมันจะได้วิ่งอยู่ในย่านเดียวกัน  เพราะถ้าเอาน้ำมันไปวิ่งที่ความเร็วกว่าปรกติที่เราขับโดยเฉลี่ย  ก็ต้องสับกลับไปแก็สวิ่งความเร็วเฉลี่ยที่เปลี่ยนแปลงอีกครับ

***เหตุที่ขอให้มีการใช้น้ำมันบ้างตรงนี้เพราะว่า    ต้องการให้ข้อมูลของกราฟแก็สและน้ำมันมันอยู่ปริ่มปริ่มของความใกล้เคียงกัน  จะได้ทำให้การ Indicate ของเส้นแสดงกราฟว่าสัมพันธ์กันดี  ไม่มีการหลอกกัน (เรื่องนี้ไม่มีในคู่มือ  ก็อีกนั่นแหละ  เรา Pajero เป็นผู้แหวกแนวการค้นคว้า  หาเหตุที่เขาเรียกกันว่า เส้นกราฟหลอก)   ****

บทพิิสูจน์...

ลองเอาเส้นกราฟที่เนียนแนบดีมาก และวิ่งดีมาก  มาลบกราฟแก็สออก   ผลที่ได้..

--- จะเห็นว่า การขับและการทำงานของเครื่องยนต์  ยังสมบูรณ์ดีเหมือนเดิม  แต่จะมีการสร้างกราฟเขียวขึ้นมาใหม่เรื่อยเรื่อย  และจะเริ่มแนบเข้าหาที่ตำแหน่งเดิมอีกครั้ง (โดยไม่มีการปรับจูนใดใด)
--- ช่วงระหว่าง  กลางทางของการเก็บค่าแก้ศนี่แหละ   จึงไม่ควรไปปรับจูนแบบ Manual ตามการดูของเส้นกราฟ  เพราะ จะเป็นการปรับแต่งที่หลุดไหลไปไกล  แค่รอหรือเร่งปฎิกิริยาการสร้างกราฟเขียวให้ทันในเชิงปริมาณ ก่อนก็อาจไม่ต้องไปปรับอะไรเพิ่มเติมอีก

การจูนที่เอาป๋า Not เป็นนายแบบจำเป็นนี้  เป็นการเริ่ม Basic แบบค่อยค่อยขยับพื้นถานให้แน่นกันก่อน   โดยยังไม่ไปแตะการจูนใดใดแบบผลีผลาม   เมื่อกราฟแม่นพอที่จะโชว์สถานะให้เราดูแบบแม่นยำพอควรแล้ว  เราจะเริ่มขยับไปต่อเป็นขั้นตอนไป   จริงจริงแล้วผมอาจขยับปุ๊บปั๊บแต่งเติมให้ป๋ษ not แบบไม่อธิบายอะไรเลยก็ได้   เหมือนที่ทำอยู่ปรกติ   แต่งานนี้ อยากให้เพื่อนเพื่อนที่กำลังเรียนรู้จากพื้นถาน  ได้เข้ามาเข้าใจตามเป็น Step กันไป  เลยเหนื่อยทั้งป๋ษ NOt และผู้อัด VDO แต่  แฟนเพลงจะไม่ต้องเหนื่อยไปค้นคว้าเองให้เสียเวลาเลย อิ....  
บันทึกการเข้า

เพื่อประโยชน์โดยรวมของสมาชิก  เราจะทำต่อไป....
Punpun
MIVEC switch — at 4750 rpm
Hero Member
*****

like: 105
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2652


« ตอบ #8 เมื่อ: มกราคม 24, 2014, 05:18:41 pm »

AC Thailand ปล่อย โปรแกรม AC Synch. พร้อม Firmware 300ISA2 ใหม่ล่าสุดมาแล้วครับ  จากคุณ ICE download กันดูครับ  ผม Up เรียบร้อยแล้ววันนี้  Cheesy Cheesy Cheesy  ป๋า not อัพใหม่ก็ดีนะครับ  เวลาเรา Transfer File จะได้อยู่ในรูป Format เดียวกัน และ Compaitible กัน 100% เพราะเด๋วเกิด  Firmware เราล้าหลังกว่าคนอื่น  พอร้านแก็สหรือพรรคพวก  เอาคอมตัวอื่นมาเสียบซึ่งไม่ใช่ Version ตรงกัน ก็จะมีการอ่านย้อน Version เก่ากับใหม่ กันลำบาก
   
http://www.ac.com.pl/public/pubonline/cms/files/Programy-i-instrukcje-obslugi/SetupAcGasSynchro-10.2.0.2.exe
บันทึกการเข้า

เพื่อประโยชน์โดยรวมของสมาชิก  เราจะทำต่อไป....
kong_za
Newbie
*

like: 1
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 170


« ตอบ #9 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 01, 2014, 10:52:16 am »

 Roll Eyes

ส่งการบ้านป๋า PUNPUN ครับ

อันนี้เป็นกราฟก่อนทำการเปิด Auto Adaptive ครับ
บันทึกการเข้า
kong_za
Newbie
*

like: 1
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 170


« ตอบ #10 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 01, 2014, 11:23:26 am »

 Roll Eyes

อันนี้เป็นหลังเปิด Auto Adaptive ซึ่งผมเปิดไม่สำเร็จ เลยเสียค่าน้ำมันไป ผมเลยต้องเก็บค่าน้ำมันใหม่

และวิ่งไป-กลับ เชียงใหม่มารอบนึงครับ ผลออกมาเป็นอย่างนี้ครับ
บันทึกการเข้า
kong_za
Newbie
*

like: 1
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 170


« ตอบ #11 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 01, 2014, 11:27:26 am »

 Roll Eyes

เพิ่มเติมรายละเอียดครับ อีกนิดครับ
บันทึกการเข้า
kong_za
Newbie
*

like: 1
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 170


« ตอบ #12 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 01, 2014, 11:32:31 am »

 Roll Eyes

เพิ่มเติมรายละเอียดอีกครับ

ตอนนี้เจอปัญหาอย่างนึงครับ คือช่วงที่ คิ๊กดาวน์ กดลึกๆ เนี่ย จะเจออาการกระตุกๆอ่ะครับ

เหมือนเครื่องมันสำลัก อะไรประมาณเนี้ยอ่ะครับ เปลี่ยนเป็นน้ำมันแล้วก็กดเนียนดี ครับ

ก่อนเปิด Auto Adaptive ไม่เป็นครับ

รบกวนป๋า PUNPUN วิเคราะห์หน่อยครับ
บันทึกการเข้า
Punpun
MIVEC switch — at 4750 rpm
Hero Member
*****

like: 105
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2652


« ตอบ #13 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 01, 2014, 12:21:16 pm »

อูยป๋า ขับรถอำไรจะรุนแรงขนาดนั้นครับ 

รอบสูงมากเลย  หรือว่าไปเรงเชนเกียร์มันครับ  รอบไปขนาดนั้น  เชนเกียร์ขึ้นเขามาหรือเปล่าครับ  Cheesy Cheesy Cheesy Cheesy Cheesy

---- เรื่องเปิด ADT แล้วกราฟหาย  ก่อนทำการเปิดก็ Save ไฟล์เก็บไว้ก่อนนะครับ พอมันหายก็มา Restore ใหม้ครับ
---- เปิดไม่สำเร็จแล้วกราฟหายแสดงว่า  ลืมดู VDO  การเปิด ADT แบบ พิศดารของเวบเราครับ  ได้ผล 100% ดีทีเดียว
---- เอาทีละเสตบนะครับป๋า  ผม Monitor ดูอยู่  เอา Step แรกเนลยปิด ADT ก่อน  ลบค่าทั้งหมดในรอบ RPM ให้เป็น 0 หลังจาก ปิด ADT แล้ว
---- กราฟน้ำมันป๋ามันแหว่งไปนิด  กดน้ำมันวิ่งให้เต็มที่แหว่งตรงกลาง  ให้ออกมาคล้ายกราฟแก็สหน่อยครับ ( จะมีการไม่เห็นด้วยในเรื่อง กราฟหลอก เท่าไร  แต่มันเป็นอย่างนั้นจริงครับ  พอกราฟมันหลอกการหลอกให้เราจูนตามจะเบี่ยงเบนไปแน่นอนครับ  อาจหนาบางไปได้ถึงแม้เส้นแนบสนิทครับ)

ป๋าขับรถได้รุนแรงมากมากทีเดียวนะนี่   การเก็บกราฟก็เอาการขับปรกติทั่วไปที่เราขับแบบ Usual แหละครับ  ปริมาณน้อยหรือมากไม่สำคัญ  ในแต่ละย่านปริมาณกราฟใกล้กันทั้งแก็สและน้ำมัน  ก็ ok แล้วครับ

ป๋าส่งไฟล์ที่ Save ไว้มาทางเมล์ผมหน่อยครับ  เด๋วดูให้อีกครับ
บันทึกการเข้า

เพื่อประโยชน์โดยรวมของสมาชิก  เราจะทำต่อไป....
kong_za
Newbie
*

like: 1
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 170


« ตอบ #14 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 01, 2014, 12:54:59 pm »

 Roll Eyes

555 รอบสูงจริงๆครับ

ขับขึ้น-ลง ดอย มาครับ

เดี๋ยวลองทำตามที่ป๋าแนะนำครับ แล้วจะมาอัพเดตอีกทีครับ
บันทึกการเข้า
หน้า: [1] 2   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by SMF 1.1.18 | SMF © 2006-2009, Simple Machines
by Pajerosport-Thailand TEAM
หน้านี้ถูกสร้างขึ้นภายในเวลา 0.036 วินาที กับ 20 คำสั่ง