papaava
Newbie
like: 2
ออฟไลน์
เพศ:
กระทู้: 85
มัจฉาเวียนว่ายอยู่กลางสระ พานพบวาตะเมฆาเป็นมังกร
|
|
« เมื่อ: ธันวาคม 04, 2013, 10:25:15 am » |
|
มือใหม่ เพิ่งรับรถมาเมื่อวันเสาร์ สังเกตว่าตอนบิดกุญแจสตาร์ท ต้องบิดค้างประมาณ 2 วินาที ถึวจะสตาร์ทติดแบบนี้ปกติไหม ครับ คันเก่า เครื่อง 1500 สตาร์ทฉึ่งเดียว 1 วินาที ติดเลย หรือเพราะ น้องปา เครื่องใหญ่ ใช้ไฟเยอะเลยต้องบิดค้างไว้นานหน่อย ?
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
=-=-=-=-=-=-=-=-=-=-=-=-=-=-= PAJERO SPORT V6 3.0 จ้า ...
|
|
|
dddongdd
Newbie
like: 3
ออฟไลน์
กระทู้: 286
|
|
« ตอบ #1 เมื่อ: ธันวาคม 04, 2013, 10:48:21 am » |
|
ของผมก็เป็นนะครับผม แต่ตอนนี้ชินแล้วครับ คันเก่ารถเครื่อง 2000 สตาร์ทชึ่งเดียวติดเลย ตอนนี้ใช้มา 2 สัปดาห์เหมือนจะไวขึ้นนิดนึงครับผม สงสัยแบตจะไฟมากขึ้นครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
ID 4155 ปาโคราช
|
|
|
suPreme
Global Mod
Hero Member
like: 46
ออฟไลน์
เพศ:
กระทู้: 2418
ปาไทยแลนด์ 2805
|
|
« ตอบ #2 เมื่อ: ธันวาคม 04, 2013, 10:51:32 am » |
|
เครื่อง V6 ผมไม่แน่ใจเหมือนกันครับ ต้องรอไหม (คงต้องดูจากคู่มือ) แต่ของผมดีเซล ผมรอให้ไฟขดลวด (เผาหัว) ดับก่อน (ประมาณ 1 วินาที) จึงสตาร์ท แต่ถ้าไม่รีบร้อนก็รอจน A/T Temp ดับด้วย (ประมาณ 4 วินาที) ครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
"พรีม" คือชื่อลูกสาวผมคร๊าบ แต่ตัวเองชื่อว่า "เก๋"
|
|
|
fittauto_8
Newbie
like: 2
ออฟไลน์
เพศ:
กระทู้: 90
|
|
« ตอบ #3 เมื่อ: ธันวาคม 04, 2013, 11:18:21 am » |
|
สงสัยเครื่องจะใหญ่
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
nan&name
Jr. Member
like: 12
ออฟไลน์
เพศ:
กระทู้: 692
pajerosport-thailand ID 3949
|
|
« ตอบ #4 เมื่อ: ธันวาคม 04, 2013, 12:44:58 pm » |
|
เครื่อง V6 ผมไม่แน่ใจเหมือนกันครับ ต้องรอไหม (คงต้องดูจากคู่มือ) แต่ของผมดีเซล ผมรอให้ไฟขดลวด (เผาหัว) ดับก่อน (ประมาณ 1 วินาที) จึงสตาร์ท แต่ถ้าไม่รีบร้อนก็รอจน A/T Temp ดับด้วย (ประมาณ 4 วินาที) ครับ
ของผมก้อดีเซลเหมือนกัน ส่วนมากจะรอแค่ให้ไฟขดลวดดับแล้วสตาร์ทเลย หรือต้องรอ A/T Temp ดับด้วย มีผลอะไรมากมั้ยครับป๋า suPreme
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
ดีชั่วอยู่ที่ตัวทำ สูงต่ำอยู่ที่ทำตัว
|
|
|
suPreme
Global Mod
Hero Member
like: 46
ออฟไลน์
เพศ:
กระทู้: 2418
ปาไทยแลนด์ 2805
|
|
« ตอบ #5 เมื่อ: ธันวาคม 04, 2013, 01:04:54 pm » |
|
เครื่อง V6 ผมไม่แน่ใจเหมือนกันครับ ต้องรอไหม (คงต้องดูจากคู่มือ) แต่ของผมดีเซล ผมรอให้ไฟขดลวด (เผาหัว) ดับก่อน (ประมาณ 1 วินาที) จึงสตาร์ท แต่ถ้าไม่รีบร้อนก็รอจน A/T Temp ดับด้วย (ประมาณ 4 วินาที) ครับ
ของผมก้อดีเซลเหมือนกัน ส่วนมากจะรอแค่ให้ไฟขดลวดดับแล้วสตาร์ทเลย หรือต้องรอ A/T Temp ดับด้วย มีผลอะไรมากมั้ยครับป๋า suPreme ไป A/T Temp ไม่มีผลกับการสตาร์ทครับ ผมแค่อยากเห็นว่ามันทำงานปกติไหม ก่อนสตาร์ทรถ (ไฟนี้มันจะติดก็ต่อเมื่ออุณหภมิน้ำมันเกียร์สูงเกินปกติ)
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
"พรีม" คือชื่อลูกสาวผมคร๊าบ แต่ตัวเองชื่อว่า "เก๋"
|
|
|
ตั้ม
The Matrix Has You.
Jr. Member
like: 17
ออฟไลน์
เพศ:
กระทู้: 801
|
|
« ตอบ #6 เมื่อ: ธันวาคม 04, 2013, 02:12:56 pm » |
|
หมายถึงเครื่องดีเซลล์มั้ยครับ ถ้าใช่ป๋าคงรอสัญาณไฟเผาหัว (ขดลวด) ถ้าเครื่องเย็นประมาณนั้น แต่เครื่องร้อนแล้วไม่ต้องครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
วงจรไฟฟ้าไฮเทค...ไม่มีวันแทนที่มันสมองมนุษย์ได้
|
|
|
nan&name
Jr. Member
like: 12
ออฟไลน์
เพศ:
กระทู้: 692
pajerosport-thailand ID 3949
|
|
« ตอบ #7 เมื่อ: ธันวาคม 04, 2013, 10:04:26 pm » |
|
เครื่อง V6 ผมไม่แน่ใจเหมือนกันครับ ต้องรอไหม (คงต้องดูจากคู่มือ) แต่ของผมดีเซล ผมรอให้ไฟขดลวด (เผาหัว) ดับก่อน (ประมาณ 1 วินาที) จึงสตาร์ท แต่ถ้าไม่รีบร้อนก็รอจน A/T Temp ดับด้วย (ประมาณ 4 วินาที) ครับ
ของผมก้อดีเซลเหมือนกัน ส่วนมากจะรอแค่ให้ไฟขดลวดดับแล้วสตาร์ทเลย หรือต้องรอ A/T Temp ดับด้วย มีผลอะไรมากมั้ยครับป๋า suPreme ไป A/T Temp ไม่มีผลกับการสตาร์ทครับ ผมแค่อยากเห็นว่ามันทำงานปกติไหม ก่อนสตาร์ทรถ (ไฟนี้มันจะติดก็ต่อเมื่ออุณหภมิน้ำมันเกียร์สูงเกินปกติ)
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
ดีชั่วอยู่ที่ตัวทำ สูงต่ำอยู่ที่ทำตัว
|
|
|
Pon76
Newbie
like: 3
ออฟไลน์
กระทู้: 116
|
|
« ตอบ #8 เมื่อ: ธันวาคม 06, 2013, 12:23:37 pm » |
|
จริงๆแล้วถ้าไม่รีบมาก ควรจะรอให้ระบบอิเลคโทรนิค มัน check ระบบไฟ ทั้งระบบให้เสร็จก่อนค่อยบิด start น่าจะดีกว่า รอไม่นานหรอกครับ ผมรอระบบไฟ มันcheck ทุกครั้ง แต่ไม่เคย warm เครื่องยนต์เลย start เสร็จ เข้าเกียร d ถ้ามันไหลออกตัวได้ ก็ปล่อยไหลไป แล้ววิ่งเบาๆไปก่อน. ถ้าเข้าเกียรd แล้วรถไม่ไป ก็รอสักครู่ จนรถมันเริ่มเคลื่อนเองได้ จึงค่อยไป ไม่เร่งคันเร่งแรงตั้งแต่ต้น. ใช้น้ำมันเครื่อง คาสตอล แมกน่าเทค " ปกป้องตั้งแต่ start "
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
jamebone
ID No. 4052
Newbie
like: 1
ออฟไลน์
เพศ:
กระทู้: 109
GLS 2.5 เทาดำ
|
|
« ตอบ #9 เมื่อ: ธันวาคม 06, 2013, 01:06:50 pm » |
|
ไม่รู้ว่าเป็นเหมือนผมรึเปล่าครับ คือจังหวะที่ปิดกุญแจ จาก on เพื่อสตาร์ท ต้องบิดค้างไว้สัก 2วิ เหมือนแบตไม่พอ ถ้าบิดแล้วปล่อยเลย อย่างคันเก่าผมเบนซินเครื่อง 1500 บิดทีเดียวติดเลย ถ้าไม่ติดต้องค้างหน่อยก็ประมาณแบตใกล้ไปแล้วครับ ผิดถูกขออภัย
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
รับดูแลอุปกรณ์ ที่ใช้กับ Gls 2.5 เทาดำครับ แบบพอเพียงครับ (ไม่มีตังค์นั้นแหละ)
|
|
|
papaava
Newbie
like: 2
ออฟไลน์
เพศ:
กระทู้: 85
มัจฉาเวียนว่ายอยู่กลางสระ พานพบวาตะเมฆาเป็นมังกร
|
|
« ตอบ #10 เมื่อ: ธันวาคม 06, 2013, 01:34:16 pm » |
|
ไม่รู้ว่าเป็นเหมือนผมรึเปล่าครับ คือจังหวะที่ปิดกุญแจ จาก on เพื่อสตาร์ท ต้องบิดค้างไว้สัก 2วิ เหมือนแบตไม่พอ ถ้าบิดแล้วปล่อยเลย อย่างคันเก่าผมเบนซินเครื่อง 1500 บิดทีเดียวติดเลย ถ้าไม่ติดต้องค้างหน่อยก็ประมาณแบตใกล้ไปแล้วครับ ผิดถูกขออภัย เจอเพื่อนแล้ว เหมือนกันเลย รถเครื่อง 1500 มันฉึ่งเดียวจริงๆ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
=-=-=-=-=-=-=-=-=-=-=-=-=-=-= PAJERO SPORT V6 3.0 จ้า ...
|
|
|
azure_abb
Jr. Member
like: 19
ออฟไลน์
เพศ:
กระทู้: 765
|
|
« ตอบ #11 เมื่อ: ธันวาคม 06, 2013, 01:59:32 pm » |
|
ผมรอแค่ Abs ดับแล้วบิดเลย มันก็ติดทันทีนะ แต่ก็แล้วแต่สภาพอากาศ อากาศเย็นก็ยาวกว่านิดหน่อย
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
jamebone
ID No. 4052
Newbie
like: 1
ออฟไลน์
เพศ:
กระทู้: 109
GLS 2.5 เทาดำ
|
|
« ตอบ #12 เมื่อ: ธันวาคม 06, 2013, 02:19:35 pm » |
|
ไม่รู้ว่าเป็นเหมือนผมรึเปล่าครับ คือจังหวะที่ปิดกุญแจ จาก on เพื่อสตาร์ท ต้องบิดค้างไว้สัก 2วิ เหมือนแบตไม่พอ ถ้าบิดแล้วปล่อยเลย อย่างคันเก่าผมเบนซินเครื่อง 1500 บิดทีเดียวติดเลย ถ้าไม่ติดต้องค้างหน่อยก็ประมาณแบตใกล้ไปแล้วครับ ผิดถูกขออภัย เจอเพื่อนแล้ว เหมือนกันเลย รถเครื่อง 1500 มันฉึ่งเดียวจริงๆ ผมเองก็อยากรู้เหมือนกันเพราะว่ากลัวว่าจะเป็นปัญหาเรื่องแบตรึเปล่าด้วยครับ หรือปกติของดีเซลครับ ผิดถูกขออภัยครับ
|
|
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: ธันวาคม 06, 2013, 02:21:53 pm โดย jamebone »
|
บันทึกการเข้า
|
รับดูแลอุปกรณ์ ที่ใช้กับ Gls 2.5 เทาดำครับ แบบพอเพียงครับ (ไม่มีตังค์นั้นแหละ)
|
|
|
sermpong.t ID.2751
Newbie
like: 0
ออฟไลน์
กระทู้: 111
|
|
« ตอบ #13 เมื่อ: ธันวาคม 07, 2013, 06:59:47 am » |
|
ของผมก็ติดเลยนะครับ แต่ผมจะรอให้ไฟในหน้าปัทดับก่อนแล้วสตาร์ทครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
azure_abb
Jr. Member
like: 19
ออฟไลน์
เพศ:
กระทู้: 765
|
|
« ตอบ #14 เมื่อ: ธันวาคม 07, 2013, 07:56:41 am » |
|
เอางี้ดีกว่าครับเพื่อความสบายใจ. มอเตอร์สตาร์ท รุ่นใหม่ๆมีกำลังสูงกว่ารุ่นเดิมๆและปรับปรุงเสียงระหว่างการทำงานครับ กล่าวคือเวลาบิดเฟืองจะขบสนิทก่อนค่อยหมุนมอเตอร์ครับ. ส่วนในมอเตอร์สตาร์ทขนาดเล็กจะหมุนไปพร้อมกับการเข้าขบ เลยมีเวลาแล็กในดานความรู้สึกนิดนึง แต่เครื่องดีเซลควรใหไฟเตือนต่างๆดับก่อนครับเพราะมันจะเป็นช่วงเผาหัวกินเวลาไม่กี่วินาทีครับจะทำให้เครื่องยนต์ติดง่ายขึ้น
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
|