Languages
หน้า: [1] 2   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: ตอนบิดกุญแจสตาร์ท ต้องบิดค้างประมาณ 2 วินาที ปกติไหม  (อ่าน 7273 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
papaava
Newbie
*

like: 2
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 85


มัจฉาเวียนว่ายอยู่กลางสระ พานพบวาตะเมฆาเป็นมังกร


« เมื่อ: ธันวาคม 04, 2013, 10:25:15 am »



มือใหม่ เพิ่งรับรถมาเมื่อวันเสาร์

สังเกตว่าตอนบิดกุญแจสตาร์ท ต้องบิดค้างประมาณ 2 วินาที  ถึวจะสตาร์ทติดแบบนี้ปกติไหม ครับ

คันเก่า เครื่อง 1500  สตาร์ทฉึ่งเดียว 1 วินาที ติดเลย  หรือเพราะ น้องปา เครื่องใหญ่ ใช้ไฟเยอะเลยต้องบิดค้างไว้นานหน่อย ?

 ทนไม่ได้
บันทึกการเข้า

=-=-=-=-=-=-=-=-=-=-=-=-=-=-=
PAJERO SPORT V6 3.0 จ้า ...
dddongdd
Newbie
*

like: 3
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 286



เว็บไซต์
« ตอบ #1 เมื่อ: ธันวาคม 04, 2013, 10:48:21 am »

ของผมก็เป็นนะครับผม แต่ตอนนี้ชินแล้วครับ คันเก่ารถเครื่อง 2000 สตาร์ทชึ่งเดียวติดเลย ตอนนี้ใช้มา 2 สัปดาห์เหมือนจะไวขึ้นนิดนึงครับผม สงสัยแบตจะไฟมากขึ้นครับ  good
บันทึกการเข้า

ID 4155 ปาโคราช
suPreme
Global Mod
Hero Member
*

like: 46
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2418


ปาไทยแลนด์ 2805


« ตอบ #2 เมื่อ: ธันวาคม 04, 2013, 10:51:32 am »

เครื่อง V6 ผมไม่แน่ใจเหมือนกันครับ ต้องรอไหม (คงต้องดูจากคู่มือ)
แต่ของผมดีเซล ผมรอให้ไฟขดลวด (เผาหัว) ดับก่อน (ประมาณ 1 วินาที) จึงสตาร์ท แต่ถ้าไม่รีบร้อนก็รอจน A/T Temp ดับด้วย (ประมาณ 4 วินาที) ครับ
บันทึกการเข้า

"พรีม" คือชื่อลูกสาวผมคร๊าบ แต่ตัวเองชื่อว่า "เก๋"
fittauto_8
Newbie
*

like: 2
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 90



เว็บไซต์
« ตอบ #3 เมื่อ: ธันวาคม 04, 2013, 11:18:21 am »

สงสัยเครื่องจะใหญ่
บันทึกการเข้า
nan&name
Jr. Member
**

like: 12
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 692


pajerosport-thailand ID 3949


« ตอบ #4 เมื่อ: ธันวาคม 04, 2013, 12:44:58 pm »

เครื่อง V6 ผมไม่แน่ใจเหมือนกันครับ ต้องรอไหม (คงต้องดูจากคู่มือ)
แต่ของผมดีเซล ผมรอให้ไฟขดลวด (เผาหัว) ดับก่อน (ประมาณ 1 วินาที) จึงสตาร์ท แต่ถ้าไม่รีบร้อนก็รอจน A/T Temp ดับด้วย (ประมาณ 4 วินาที) ครับ
ของผมก้อดีเซลเหมือนกัน ส่วนมากจะรอแค่ให้ไฟขดลวดดับแล้วสตาร์ทเลย หรือต้องรอ A/T Temp ดับด้วย มีผลอะไรมากมั้ยครับป๋า suPreme   


บันทึกการเข้า

ดีชั่วอยู่ที่ตัวทำ สูงต่ำอยู่ที่ทำตัว
suPreme
Global Mod
Hero Member
*

like: 46
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2418


ปาไทยแลนด์ 2805


« ตอบ #5 เมื่อ: ธันวาคม 04, 2013, 01:04:54 pm »

เครื่อง V6 ผมไม่แน่ใจเหมือนกันครับ ต้องรอไหม (คงต้องดูจากคู่มือ)
แต่ของผมดีเซล ผมรอให้ไฟขดลวด (เผาหัว) ดับก่อน (ประมาณ 1 วินาที) จึงสตาร์ท แต่ถ้าไม่รีบร้อนก็รอจน A/T Temp ดับด้วย (ประมาณ 4 วินาที) ครับ
ของผมก้อดีเซลเหมือนกัน ส่วนมากจะรอแค่ให้ไฟขดลวดดับแล้วสตาร์ทเลย หรือต้องรอ A/T Temp ดับด้วย มีผลอะไรมากมั้ยครับป๋า suPreme   
ไป A/T Temp ไม่มีผลกับการสตาร์ทครับ ผมแค่อยากเห็นว่ามันทำงานปกติไหม ก่อนสตาร์ทรถ 
(ไฟนี้มันจะติดก็ต่อเมื่ออุณหภมิน้ำมันเกียร์สูงเกินปกติ)
บันทึกการเข้า

"พรีม" คือชื่อลูกสาวผมคร๊าบ แต่ตัวเองชื่อว่า "เก๋"
ตั้ม
The Matrix Has You.
Jr. Member
**

like: 17
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 801



« ตอบ #6 เมื่อ: ธันวาคม 04, 2013, 02:12:56 pm »

หมายถึงเครื่องดีเซลล์มั้ยครับ ถ้าใช่ป๋าคงรอสัญาณไฟเผาหัว (ขดลวด) ถ้าเครื่องเย็นประมาณนั้น แต่เครื่องร้อนแล้วไม่ต้องครับ
บันทึกการเข้า

วงจรไฟฟ้าไฮเทค...ไม่มีวันแทนที่มันสมองมนุษย์ได้
nan&name
Jr. Member
**

like: 12
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 692


pajerosport-thailand ID 3949


« ตอบ #7 เมื่อ: ธันวาคม 04, 2013, 10:04:26 pm »

เครื่อง V6 ผมไม่แน่ใจเหมือนกันครับ ต้องรอไหม (คงต้องดูจากคู่มือ)
แต่ของผมดีเซล ผมรอให้ไฟขดลวด (เผาหัว) ดับก่อน (ประมาณ 1 วินาที) จึงสตาร์ท แต่ถ้าไม่รีบร้อนก็รอจน A/T Temp ดับด้วย (ประมาณ 4 วินาที) ครับ
ของผมก้อดีเซลเหมือนกัน ส่วนมากจะรอแค่ให้ไฟขดลวดดับแล้วสตาร์ทเลย หรือต้องรอ A/T Temp ดับด้วย มีผลอะไรมากมั้ยครับป๋า suPreme   
ไป A/T Temp ไม่มีผลกับการสตาร์ทครับ ผมแค่อยากเห็นว่ามันทำงานปกติไหม ก่อนสตาร์ทรถ 
(ไฟนี้มันจะติดก็ต่อเมื่ออุณหภมิน้ำมันเกียร์สูงเกินปกติ)
ขอบคุณครับ
บันทึกการเข้า

ดีชั่วอยู่ที่ตัวทำ สูงต่ำอยู่ที่ทำตัว
Pon76
Newbie
*

like: 3
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 116



« ตอบ #8 เมื่อ: ธันวาคม 06, 2013, 12:23:37 pm »

จริงๆแล้วถ้าไม่รีบมาก ควรจะรอให้ระบบอิเลคโทรนิค มัน check ระบบไฟ ทั้งระบบให้เสร็จก่อนค่อยบิด start
 น่าจะดีกว่า รอไม่นานหรอกครับ
  ผมรอระบบไฟ มันcheck ทุกครั้ง แต่ไม่เคย warm เครื่องยนต์เลย start เสร็จ เข้าเกียร d ถ้ามันไหลออกตัวได้
ก็ปล่อยไหลไป แล้ววิ่งเบาๆไปก่อน. ถ้าเข้าเกียรd แล้วรถไม่ไป ก็รอสักครู่ จนรถมันเริ่มเคลื่อนเองได้ จึงค่อยไป
ไม่เร่งคันเร่งแรงตั้งแต่ต้น.   ใช้น้ำมันเครื่อง คาสตอล แมกน่าเทค " ปกป้องตั้งแต่ start "  Cheesy Cheesy
บันทึกการเข้า
jamebone
ID No. 4052
Newbie
*

like: 1
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 109


GLS 2.5 เทาดำ


« ตอบ #9 เมื่อ: ธันวาคม 06, 2013, 01:06:50 pm »

ไม่รู้ว่าเป็นเหมือนผมรึเปล่าครับ คือจังหวะที่ปิดกุญแจ จาก on เพื่อสตาร์ท ต้องบิดค้างไว้สัก 2วิ เหมือนแบตไม่พอ ถ้าบิดแล้วปล่อยเลย อย่างคันเก่าผมเบนซินเครื่อง 1500 บิดทีเดียวติดเลย ถ้าไม่ติดต้องค้างหน่อยก็ประมาณแบตใกล้ไปแล้วครับ ผิดถูกขออภัย  Cheesy
บันทึกการเข้า

รับดูแลอุปกรณ์ ที่ใช้กับ Gls 2.5 เทาดำครับ แบบพอเพียงครับ (ไม่มีตังค์นั้นแหละ)
papaava
Newbie
*

like: 2
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 85


มัจฉาเวียนว่ายอยู่กลางสระ พานพบวาตะเมฆาเป็นมังกร


« ตอบ #10 เมื่อ: ธันวาคม 06, 2013, 01:34:16 pm »

ไม่รู้ว่าเป็นเหมือนผมรึเปล่าครับ คือจังหวะที่ปิดกุญแจ จาก on เพื่อสตาร์ท ต้องบิดค้างไว้สัก 2วิ เหมือนแบตไม่พอ ถ้าบิดแล้วปล่อยเลย อย่างคันเก่าผมเบนซินเครื่อง 1500 บิดทีเดียวติดเลย ถ้าไม่ติดต้องค้างหน่อยก็ประมาณแบตใกล้ไปแล้วครับ ผิดถูกขออภัย  Cheesy

เจอเพื่อนแล้ว  เหมือนกันเลย  รถเครื่อง 1500 มันฉึ่งเดียวจริงๆ
บันทึกการเข้า

=-=-=-=-=-=-=-=-=-=-=-=-=-=-=
PAJERO SPORT V6 3.0 จ้า ...
azure_abb
Jr. Member
**

like: 19
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 765



« ตอบ #11 เมื่อ: ธันวาคม 06, 2013, 01:59:32 pm »

ผมรอแค่ Abs ดับแล้วบิดเลย มันก็ติดทันทีนะ แต่ก็แล้วแต่สภาพอากาศ อากาศเย็นก็ยาวกว่านิดหน่อย
บันทึกการเข้า

jamebone
ID No. 4052
Newbie
*

like: 1
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 109


GLS 2.5 เทาดำ


« ตอบ #12 เมื่อ: ธันวาคม 06, 2013, 02:19:35 pm »

ไม่รู้ว่าเป็นเหมือนผมรึเปล่าครับ คือจังหวะที่ปิดกุญแจ จาก on เพื่อสตาร์ท ต้องบิดค้างไว้สัก 2วิ เหมือนแบตไม่พอ ถ้าบิดแล้วปล่อยเลย อย่างคันเก่าผมเบนซินเครื่อง 1500 บิดทีเดียวติดเลย ถ้าไม่ติดต้องค้างหน่อยก็ประมาณแบตใกล้ไปแล้วครับ ผิดถูกขออภัย  Cheesy

เจอเพื่อนแล้ว  เหมือนกันเลย  รถเครื่อง 1500 มันฉึ่งเดียวจริงๆ
ผมเองก็อยากรู้เหมือนกันเพราะว่ากลัวว่าจะเป็นปัญหาเรื่องแบตรึเปล่าด้วยครับ หรือปกติของดีเซลครับ ผิดถูกขออภัยครับ  
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: ธันวาคม 06, 2013, 02:21:53 pm โดย jamebone » บันทึกการเข้า

รับดูแลอุปกรณ์ ที่ใช้กับ Gls 2.5 เทาดำครับ แบบพอเพียงครับ (ไม่มีตังค์นั้นแหละ)
sermpong.t ID.2751
Newbie
*

like: 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 111



« ตอบ #13 เมื่อ: ธันวาคม 07, 2013, 06:59:47 am »

ของผมก็ติดเลยนะครับ แต่ผมจะรอให้ไฟในหน้าปัทดับก่อนแล้วสตาร์ทครับ
บันทึกการเข้า
azure_abb
Jr. Member
**

like: 19
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 765



« ตอบ #14 เมื่อ: ธันวาคม 07, 2013, 07:56:41 am »

เอางี้ดีกว่าครับเพื่อความสบายใจ. มอเตอร์สตาร์ท รุ่นใหม่ๆมีกำลังสูงกว่ารุ่นเดิมๆและปรับปรุงเสียงระหว่างการทำงานครับ
กล่าวคือเวลาบิดเฟืองจะขบสนิทก่อนค่อยหมุนมอเตอร์ครับ. ส่วนในมอเตอร์สตาร์ทขนาดเล็กจะหมุนไปพร้อมกับการเข้าขบ
เลยมีเวลาแล็กในดานความรู้สึกนิดนึง
แต่เครื่องดีเซลควรใหไฟเตือนต่างๆดับก่อนครับเพราะมันจะเป็นช่วงเผาหัวกินเวลาไม่กี่วินาทีครับจะทำให้เครื่องยนต์ติดง่ายขึ้น
บันทึกการเข้า

หน้า: [1] 2   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by SMF 1.1.18 | SMF © 2006-2009, Simple Machines
by Pajerosport-Thailand TEAM
หน้านี้ถูกสร้างขึ้นภายในเวลา 0.037 วินาที กับ 20 คำสั่ง