Languages
หน้า: 1 2 3 [4]   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: DIY. ไฟเบรกดวงที่ 3 ด้วย LED แบบอย่างดี  (อ่าน 26346 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
azure_abb
Jr. Member
**

like: 19
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 765



« ตอบ #45 เมื่อ: กันยายน 15, 2014, 07:21:54 pm »

ลอกการบ้านเสร็จละครับ ที่แตกต่างจากป๋า azure_abb เล็กน้อยตามนี้ครับ
- ฟิล์ม 80 ผมไม่ได้กรีดออก
- ถอดของเดิมออกทั้งโคม ทำขายึดโคมใหม่ (msx) ติดเข้าไปแทน

รูปนี้ถ่ายช่วงประมาณห้าโมงเย็น ดูจากรูปแล้วความสว่างไม่ต่างกับสองดวงล่างเท่าไหร่ แต่หากดูด้วยตาแล้วจะต่างกันพอประมาณ
แต่ก็คิดว่าพอไหวครับ เทียบกับหลอดไส้เดิมๆผ่านฟิล์มแล้วความสว่างไม่น่าจะห่างกันมาก
ก่อนเปลี่ยนผมก็ใช้ LED อีกแบบอยู่ สว่างกว่า msx ไม่มาก ก็ไม่รู้สึกว่ามีปัญหาคันหลังมาเบรคกระชั้นชิดครับ  Cheesy

ดูโคม msx ตอนยังไม่ติดตั้งก็งั้นๆ แต่พอถอดโคมปามาเทียบนี่...  โอ๊ยมึน ความสวยห่างกันเยอะ
ก็เลยตัดสินใจยอมเหนื่อยเพิ่มอีกนิด แปลงขาโคม msx เพื่อติดตั้งแทนโคมโบราณของปาดีกว่า
พอมาดูผลลัพทธ์นี่โอเลย ปาผมดูดีมีสกุลขึ้นมาอีกนิด ต้องขอบคุณป๋า azure_abb ที่เอามาแนะนำ ถูกใจมากๆครับ  suadyod


สวยนะนี่  ผมกรีดออกเพราะไว้สู้แดดและฟิล์ม 60 คันหลังครับ  Ok..   
และ เราน่าจะมีกันแค่ สองคัน  kiki 
บันทึกการเข้า

ปาโลมา
Newbie
*

like: 13
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 286


« ตอบ #46 เมื่อ: กันยายน 15, 2014, 08:57:01 pm »

สวยนะนี่  ผมกรีดออกเพราะไว้สู้แดดและฟิล์ม 60 คันหลังครับ  Ok..   
และ เราน่าจะมีกันแค่ สองคัน  kiki 

ไฟเบรคดวงบนนี่ผมเปลี่ยน LED มาซัก 3-4 แบบแล้วแต่ก็ยังไม่ค่อยถูกใจ  Roll Eyes (ทุกแบบใส่เข้าไปในโคมเดิมของปา)
หลังจากติดเจ้าไฟ MSX ของป๋าเข้าไปแล้วนี่ดูลงตัว คิดว่าน่าจะใช้ยาวๆละครับ
เป็นงาน DIY ที่ลงทุนต่ำแต่ผลลัพธ์ออกมาสวยถูกใจมากครับ joob

ป๋าท่านอื่นๆที่ชอบลงมือเองผมเชียร์ให้ลุยเลยครับ  yes!!
บันทึกการเข้า
azure_abb
Jr. Member
**

like: 19
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 765



« ตอบ #47 เมื่อ: กันยายน 15, 2014, 10:46:57 pm »

สวยนะนี่  ผมกรีดออกเพราะไว้สู้แดดและฟิล์ม 60 คันหลังครับ  Ok..   
และ เราน่าจะมีกันแค่ สองคัน  kiki 

ไฟเบรคดวงบนนี่ผมเปลี่ยน LED มาซัก 3-4 แบบแล้วแต่ก็ยังไม่ค่อยถูกใจ  Roll Eyes (ทุกแบบใส่เข้าไปในโคมเดิมของปา)
หลังจากติดเจ้าไฟ MSX ของป๋าเข้าไปแล้วนี่ดูลงตัว คิดว่าน่าจะใช้ยาวๆละครับ
เป็นงาน DIY ที่ลงทุนต่ำแต่ผลลัพธ์ออกมาสวยถูกใจมากครับ joob

ป๋าท่านอื่นๆที่ชอบลงมือเองผมเชียร์ให้ลุยเลยครับ  yes!!

 like like ขอบคุณครับที่ชอบ  kiki  kiki วันหลังเจอกันขอส่องพัดลมบ้างนะครับ  suadyod
บันทึกการเข้า

amprayong
Newbie
*

like: 2
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 193


" V6 In Klang ID:1827 "


« ตอบ #48 เมื่อ: กันยายน 16, 2014, 03:07:32 pm »

ที่มีเซอร์ไพร์ซ คือ เรื่องไฟเบรคติดเรืองๆ ตอน บิดกุญแจสตาร์ทรถ   หา ไฟติด พอดับเครื่อง สักพักก็ดับ ตามระบบไฟเครื่องยนต์ ก็เคยรู้มาบ้างจากในคลับนี้ว่า พอเป็น LED เต็มระบบ มันจะมีอาการนี้

และอย่างที่สอง ระบบครูซคอนโทรล ไม่สามารถกด ล็อคความเร็ว หรือปุ่มใดๆ ได้นอกจาก เปิด/ปิด เอ๋า เกิดอะไรขึ้นล่ะ
ก็ต้องอธิบาย แบบเท้าความกันนิดหน่อยถึงระบบครูซ ว่ามันเกี่ยวพันธุ์ กับระบบไฟเบรคแบบแยกไม่ออกเลยทีเดียว นั่นคือ ระบบ ครูซ จะจ่ายไฟผ่านหลอดไฟเบรค (ของเดิมหลอดไส้ อิมพีแดนต์ต่ำ ) ทำให้ระบบได้รับรู้ว่า
แป้นเบรคไม่ได้ถูกเหยียบอยู่ จึงสามารถ ล็อคความเร็วได้ปกติ  

แต่พอเราจัดชุด full LED เข้าไปโดยธรรมชาติของ LED มีอิมพีแดนต์สูง ทำให้ไฟฟ้าที่จ่ายมาจากระบบครูซ (สาเหตุที่ทำให้ไฟติดเวลา บิดกุญแจ สตาร์ทเครื่องแล้ว) ไม่ครบวงจร เราต้อง ทำไห้ระบบไฟเบรคมีอิมพีแดนต์ ต่ำพอแต่ไม่กินไฟเหมือนวิธีเอาหลอดไฟใส่หลอก  นั่นคือเท่าที่ทดลอง จะต้องหาตัวต้านทาน ขนาด 5 W  ความต้านทานซัก 380 - 500 โอมม์ มาต่อเข้าไปแทนครับ

หลังจากนั้น ระบบ ต่างๆ จะทำงานเป็นปกติเหมือนเดิม  ฉะนั้น รถท่านผู้ใด มีครูซคอนโทรล แล้วล็อคความเร็วไม่ได้ จงรู้ว่า ไฟเบรคทั้ง 5 หลอดท่าน ขาดเรียบวุธแล้วครับ ยอดเยี่ยม ยอดเยี่ยม
แล้วมันจะเป็นทุกคันหรือป่าวคับป๋า ผมพึ่งสั่งไฟท้ายLEDไปครับ เสียวเลย

ทุกคันครับแต่ถ้ายังไม่ได้เป็น led หมดไม่มีปัญหาครับ แต่ถ้าหลอดไฟที่ไฟเบรกดวงที่3 ขาดจะมีปัญหา แต่มันก็แก้ได้ ไม่ต้องกังวลครับ

..หมายถึงถ้าใส่ LED ของ MSX แล้ว แต่ชุดไฟท้ายไฟเบรคยังเป็นโคมเดิมจากศูนย์อยู่ไม่ใช่ LED ปัญหาก็จะไม่มีใช่มั้ยครับป๋า..
บันทึกการเข้า

" ผมชื่อนายแอมป์ อยู่ระยองครับ..091-9825466 "  ID Line: 0919825466  คร้าบบบ
azure_abb
Jr. Member
**

like: 19
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 765



« ตอบ #49 เมื่อ: กันยายน 16, 2014, 04:20:29 pm »

ที่มีเซอร์ไพร์ซ คือ เรื่องไฟเบรคติดเรืองๆ ตอน บิดกุญแจสตาร์ทรถ   หา ไฟติด พอดับเครื่อง สักพักก็ดับ ตามระบบไฟเครื่องยนต์ ก็เคยรู้มาบ้างจากในคลับนี้ว่า พอเป็น LED เต็มระบบ มันจะมีอาการนี้

และอย่างที่สอง ระบบครูซคอนโทรล ไม่สามารถกด ล็อคความเร็ว หรือปุ่มใดๆ ได้นอกจาก เปิด/ปิด เอ๋า เกิดอะไรขึ้นล่ะ
ก็ต้องอธิบาย แบบเท้าความกันนิดหน่อยถึงระบบครูซ ว่ามันเกี่ยวพันธุ์ กับระบบไฟเบรคแบบแยกไม่ออกเลยทีเดียว นั่นคือ ระบบ ครูซ จะจ่ายไฟผ่านหลอดไฟเบรค (ของเดิมหลอดไส้ อิมพีแดนต์ต่ำ ) ทำให้ระบบได้รับรู้ว่า
แป้นเบรคไม่ได้ถูกเหยียบอยู่ จึงสามารถ ล็อคความเร็วได้ปกติ  

แต่พอเราจัดชุด full LED เข้าไปโดยธรรมชาติของ LED มีอิมพีแดนต์สูง ทำให้ไฟฟ้าที่จ่ายมาจากระบบครูซ (สาเหตุที่ทำให้ไฟติดเวลา บิดกุญแจ สตาร์ทเครื่องแล้ว) ไม่ครบวงจร เราต้อง ทำไห้ระบบไฟเบรคมีอิมพีแดนต์ ต่ำพอแต่ไม่กินไฟเหมือนวิธีเอาหลอดไฟใส่หลอก  นั่นคือเท่าที่ทดลอง จะต้องหาตัวต้านทาน ขนาด 5 W  ความต้านทานซัก 380 - 500 โอมม์ มาต่อเข้าไปแทนครับ

หลังจากนั้น ระบบ ต่างๆ จะทำงานเป็นปกติเหมือนเดิม  ฉะนั้น รถท่านผู้ใด มีครูซคอนโทรล แล้วล็อคความเร็วไม่ได้ จงรู้ว่า ไฟเบรคทั้ง 5 หลอดท่าน ขาดเรียบวุธแล้วครับ ยอดเยี่ยม ยอดเยี่ยม
แล้วมันจะเป็นทุกคันหรือป่าวคับป๋า ผมพึ่งสั่งไฟท้ายLEDไปครับ เสียวเลย

ทุกคันครับแต่ถ้ายังไม่ได้เป็น led หมดไม่มีปัญหาครับ แต่ถ้าหลอดไฟที่ไฟเบรกดวงที่3 ขาดจะมีปัญหา แต่มันก็แก้ได้ ไม่ต้องกังวลครับ

..หมายถึงถ้าใส่ LED ของ MSX แล้ว แต่ชุดไฟท้ายไฟเบรคยังเป็นโคมเดิมจากศูนย์อยู่ไม่ใช่ LED ปัญหาก็จะไม่มีใช่มั้ยครับป๋า..

ใช่ครับ ไม่มีปัญหา. คือในระบบไฟเบรคนะครับไม่รวมไฟหรี่ คือมีหลอดไส้ปกติในระบบ จะไม่มีปัญหา ไม่ต้องต่อตัวต้านทานเพิ่มเติม
บันทึกการเข้า

หน้า: 1 2 3 [4]   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by SMF 1.1.18 | SMF © 2006-2009, Simple Machines
by Pajerosport-Thailand TEAM
หน้านี้ถูกสร้างขึ้นภายในเวลา 0.034 วินาที กับ 20 คำสั่ง