Languages
หน้า: [1] 2 3   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: 6b31 specification Pdf อ่านหน้า ตั้งวาวล์ไอดี  (อ่าน 21090 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
Punpun
MIVEC switch — at 4750 rpm
Hero Member
*****

like: 105
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2652


« เมื่อ: พฤศจิกายน 10, 2013, 06:21:00 pm »

6b31 specification Pdf อ่านหน้า ตั้งวาวล์ไอดี

http://www.outlander-forum.de/phorum/outlander-II-handbuch/2007_GS45X_MMNA_SM/GR00000500-11A.pdf

ตัดมาบางท่อนให้ดูครับ

Measure the valve clearance for intake side.
If the valve clearance is not as specified, loosen the rocker
arm lock nut and adjust the clearance using a thickness gauge
while turning the adjusting screw.
Standard value (hot engine): 0.20 mm (0.008 inch)

NOTE: Valve clearance check and adjustment is
unnecessary for exhaust side due to auto lash adjuster
installed.

ท่อนสุดท้าย Note นี่ แปลว่า ซีกไอเสียไม่ต้องตั้งเอง  งั้นไอดีก็ต้องตั้งเองอะสิ      นึกว่าจะไม่ต้องทำไรแล้วนะนี่ 

แล้ว 0 Mitsu จะรู้ไหมนี่  

ขอผู้รู้มาแนะนำกันหน่อยครับ  Auto ซีกเดียว  

แล้ว 2.4 เรา Auto 1 หรือ 2 ซีก ไอดี+ ไอเสีย  หรือ ไอสียอย่างเดียว  ช่วยกันดูนิดเร็วป๋าป๋า  ป๋า โดม ป๋า A เราจะถึง 40000 โลกันทั้งเวบแล้วนา    สมาชิกแก็สจะได้ตามข้อมูลกัน
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: พฤศจิกายน 10, 2013, 06:50:04 pm โดย Punpun » บันทึกการเข้า

เพื่อประโยชน์โดยรวมของสมาชิก  เราจะทำต่อไป....
Punpun
MIVEC switch — at 4750 rpm
Hero Member
*****

like: 105
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2652


« ตอบ #1 เมื่อ: พฤศจิกายน 11, 2013, 07:57:35 pm »

ก็ไม่มีอะไรแค่อยากจะบอกว่า 6B31 อาจจะต้องตั้งวาวล์ไอดี ที่ทุก 40000 โล  เพราะไฮดรอลิคมันปรับให้แค่วาวล์ไอเสียเท่านั้น  ถ้าดูจาก PDF อันนี้  ซึ่งไม่น่าต่างจาก V6 เราเลย   แล้วก็เลยอยากหาข้อมูลจากคนที่เคยเปิดฝาวาวล์ 2.4 ด้วยว่า  เป็นเหมือนเครื่อง V6 ฆรือไม่ครับ  ก็เพิ่งจะรู้นี่แหละครับว่ามันปรับแค่ซีกวาวล์ไอเสีย
อันนี้นะ  เรื่องไม่เล็กเลยสำหรับเราชาวแก็ส  0 Mitsu จะตอบว่าไม่ต้องแน่นอน  Cheesy Cheesy Cheesy Cheesy แล้วเราละ  จะตั้งไหมเอ่ย
บันทึกการเข้า

เพื่อประโยชน์โดยรวมของสมาชิก  เราจะทำต่อไป....
azure_abb
Jr. Member
**

like: 19
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 765



« ตอบ #2 เมื่อ: พฤศจิกายน 11, 2013, 08:28:57 pm »

ผมว่าต้องดูรุ่นปีและตัวถังด้วยน่ะครับอาจจะมีรายละเอียดแตกต่างกันในแต่ละภูมิประเทศ
บันทึกการเข้า

tepanan_not
ID 3630
Jr. Member
**

like: 22
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 897


PJS V.6 Donmuang


« ตอบ #3 เมื่อ: พฤศจิกายน 13, 2013, 11:26:31 pm »

ว่าแต่จะหาใครมาตั้งให้ล่ะทีนี้...เอางี้ป๋าPunpunนำเดี๋ยวผมตามเพราะตอนนี้เพิ่ง 2 หมื่นนิดๆ ยังพอมีเวลา  Cheesy
บันทึกการเข้า

ไม่มีใครจนเกินกว่าจะให้คนอื่นได้
Adisak (โดม)
ID 1985
Sr. Member
****

like: 81
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1833


ชอบ กดLike ถ้าไม่ กด+


« ตอบ #4 เมื่อ: พฤศจิกายน 13, 2013, 11:31:31 pm »

แต่ผมเลย40000โลมา10000แล้วเสียงยังปกติเด่วดูก่อนว้าเหมือนกันมั้ยในรุ่นปี
บันทึกการเข้า

Punpun
MIVEC switch — at 4750 rpm
Hero Member
*****

like: 105
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2652


« ตอบ #5 เมื่อ: พฤศจิกายน 14, 2013, 09:46:43 am »

มันจะคล้ากับพวก VEC พวก TEC ทังหลายไหม     ยกข้างไอดี  แต่ไม่ยกไอเสีย  แต่ Altis ตัวใหม่  ยกทั้งดี  ทั้งเสีย เลย  เรื่องปีรถ  คงไม่มังครับ   เพราะถ้ามีการเปลี่ยน design ระบบวาวล์  เขาก็ตั้งชื่อเพิ่มมังครับ  อาจเป็น 6b31U  อะไรทำนองนี้   block ถัดไปน่าเป็น ฝา Twincam มังครับ ตอนนี้แคมเดียว 24 v.  อีกหน่อยก็  2 แคม 24 v.  ช่วยกันดูนะครับ  ไม่ยาก สำหรับ 2.4 แค่เปิดฝาวาวล์ มาพิจารณา ก็รู้แล้วครับ  มันจะเหฌนต nut ปรับตั้งเหมือนทั่วไป  ถ้าไม่มีก็ไม่มี

น่าสนใจที่จะเอาข้อมูลมาคุยกันนะ  2.4 ตอนนี้  เข้เาใจกันไปแบบไม่ต้องตั้งไปหมดเวบแล้วมังครับ  ถ้าได้ข้อมูล 100% ว่าไม่ต้องปรับแน่นอน  จะได้บุญเยอะาเลย  แต่ถ้าต้องปรับ  ก็จะได้มีข้อปติบัตืที่ถูกต้องกันทั้งเวบนะ   ป๋าโดมลองดูดูให้ทีครับ  อยากให้มั่นใจกันครับ  เป็นห่วงกัน
บันทึกการเข้า

เพื่อประโยชน์โดยรวมของสมาชิก  เราจะทำต่อไป....
Adisak (โดม)
ID 1985
Sr. Member
****

like: 81
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1833


ชอบ กดLike ถ้าไม่ กด+


« ตอบ #6 เมื่อ: พฤศจิกายน 14, 2013, 02:00:41 pm »

ตามป๋าpunว่าคับ V6 ตั้งออโต้ฝังไอเสียเฉยๆ



 1.Remove all ignition coils.
 2.Remove the rocker cover
3.Turn the crankshaft clockwise until the notch on the crankshaft pulley is lined up with the "T" mark on the timing indicator.
4.Valve clearance inspection and adjustment can be performed on rocker arms indicated by white arrow mark when the No. 1 cylinder piston is at the top dead centre on the compression stroke, and on rocker arms indicated by black arrow mark when the No. 4 cylinder piston is at the top dead centre on the compression stroke.
note If the rocker arm of No. 6 cylinder at the inlet side is moved up and down and the rocker arm is moved, No. 1 cylinder is at top dead centre on compression stroke. If the rocker arm of No. 6 cylinder at the inlet side is moved up and down and the rocker arm is not moved, No. 4 cylinder is at top dead centre on compression stroke.
 5.Measure the valve clearance for inlet side.
If the valve clearance is not as specified, loosen the rocker arm lock nut and adjust the clearance using a thickness gauge while turning the adjusting screw.
Standard value (cold engine):
Inlet valve: 0.10 mm

6.While holding the adjusting screw with a screwdriver to prevent it from turning, tighten the lock nut to the specified torque.
Tightening torque: 9 ± 1 N·m
7.Turn the crankshaft through 360 degree angle to line up the notch on the crankshaft pulley with the "T" mark on the timing indicator.
8.Repeat steps 5 and 6 on other valves for clearance adjustment.
9.Install the rocker cover.
10.Install the ignition coils
ส่วน 2.4 ไม่แน่ใจแต่หน้าจะปรับตั้งทั้งเข้าทั้งออก  ฮือๆๆ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: พฤศจิกายน 14, 2013, 02:03:58 pm โดย Adisak (โดม) » บันทึกการเข้า

Tee_Kb
Global Mod
Hero Member
*

like: 107
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 14140



เว็บไซต์
« ตอบ #7 เมื่อ: พฤศจิกายน 14, 2013, 02:17:49 pm »

ขอบคุณป๋าๆทุกท่านที่แชร์ความรู้นะคับ สาธุ สาธุ good good
บันทึกการเข้า

มีปาพาไปหามิตร....มิตรภาพดีๆหาได้ที่นี่
www.Pajerosport-thailand.com
Punpun
MIVEC switch — at 4750 rpm
Hero Member
*****

like: 105
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2652


« ตอบ #8 เมื่อ: พฤศจิกายน 14, 2013, 05:50:25 pm »

นึกถึงป๋าเราคนนึง  น้าโย่ง  ต้องตอบเราได้แน่   ถ้าได้ยินแวะมาตอบหน่อยครับ  ป๋าโย่ง
บันทึกการเข้า

เพื่อประโยชน์โดยรวมของสมาชิก  เราจะทำต่อไป....
Adisak (โดม)
ID 1985
Sr. Member
****

like: 81
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1833


ชอบ กดLike ถ้าไม่ กด+


« ตอบ #9 เมื่อ: พฤศจิกายน 15, 2013, 05:22:20 pm »

4G64 Great Wall Motor ใช้เครื่องมิตซูด้วย
ฝากป๋าpun ด้วยคับ


บันทึกการเข้า

tepanan_not
ID 3630
Jr. Member
**

like: 22
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 897


PJS V.6 Donmuang


« ตอบ #10 เมื่อ: พฤศจิกายน 17, 2013, 02:56:17 am »

แอบเข้ามาดู.. Cheesy
บันทึกการเข้า

ไม่มีใครจนเกินกว่าจะให้คนอื่นได้
TAYONG
Full Member
***

like: 57
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1218


ปาเจโร่โซนตะวันตก ป๋าโย่ง คอนถมทีม 082-350-23สามห้า


« ตอบ #11 เมื่อ: พฤศจิกายน 17, 2013, 04:43:23 pm »

นึกถึงป๋าเราคนนึง  น้าโย่ง  ต้องตอบเราได้แน่   ถ้าได้ยินแวะมาตอบหน่อยครับ  ป๋าโย่ง
Cheesy ผมก็ไม่รู้เหมือนกันครับ
แต่ถ้าเราเปิดฝาครอบวาล์วออกมาดู   ก็จะรู้ว่าตั้งได้หรือไม่ได้ครับ
 
บันทึกการเข้า
Punpun
MIVEC switch — at 4750 rpm
Hero Member
*****

like: 105
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2652


« ตอบ #12 เมื่อ: พฤศจิกายน 17, 2013, 05:19:29 pm »

ขอบคุณ Tayong มากเลยครับ    รอใครจะมาตีไข่แตกทีครับ

ไม่ได้ใช้ 2.4 แต่เป็นห่วงสมาชิกด้วยกันครับ  ถ้าคำตอบออกมาปรับ Auto 2 ข้าง ก็จะสบายใจกันระดับนึง  แต่ถ้าคำตอบเป็นอื่น  จะได้ทำได้ถูกต้องครับ
 

V6 ผมถ้าใกล้ป๋าโย่ง  จะไปหาให้ตั้งซีกไอดีที่ 40000 หน่อยครับ   แต่ o mitsu เขาคงไม่ตั้งให้มังครับ  o เหมือนต้องไปขอเติมเต็มน้ำมันเฟืองท้ายกระมัง
จริงอยู่ไอเสีย Auto อย่างเดียวก็ช่วยได้เยอะแล้ว   แต่ถ้้า Manual บอกไว้หมดว่าต้องระยะ clearance  ของซีก ไอดี ตั้งเท่าไร  ยังไงแล้ว   ทำไมเราถึงไม่ตั้งก็คงต้องหาเหตุมาตอบกัน   ที่เหนื่อยก็เพราะ   V6 มันเปิดฝาครอบวาวล์ยาก  งานเยอะนี่แหละ  ไม่งั้นถ่ายรูปให้ดูแล้วครับ   รอหน่อยป๋า Not ...  Let me die first... Cheesy Cheesy

บันทึกการเข้า

เพื่อประโยชน์โดยรวมของสมาชิก  เราจะทำต่อไป....
Punpun
MIVEC switch — at 4750 rpm
Hero Member
*****

like: 105
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2652


« ตอบ #13 เมื่อ: มกราคม 05, 2014, 03:55:28 pm »

ผม 40000 โลแล้ว  V6 ไม่รู้จะหาใครลองเปิดมาตั้งให้   อยากรู้เมือนกัน  ใครเคยตั้งหรือเปิดฝาวาวล์ V6 มัง ให้ข้อมูลหน่อยก็ดีครับ   หรือมีใครเคยเช็คแรงอัดช่วงหลัง 40000 โลมามั่งครับ
บันทึกการเข้า

เพื่อประโยชน์โดยรวมของสมาชิก  เราจะทำต่อไป....
khunkaew_V6
Newbie
*

like: 1
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 144



เว็บไซต์
« ตอบ #14 เมื่อ: มกราคม 08, 2014, 09:56:32 pm »

พี่ PunPun ผมเคยไปที่หงษ์ ได้ไปเห็นรถเพื่อนสมาชิกเคยเปิดฝาของ V6 ออกมาตั้งวาล์วแล้วครับ ผมมีรูปด้วยแต่อยากส่งให้ทาง Line มากกว่าครับ (รูปมันอยู่ในโทรศัพท์ หลายรูปเลย แต่สำคัญกว่านั้น ผมส่งรูปขึ้นในกระทู้ไปเป็นอะครับ 555555 น่าอายจัง) เบอร์ของผมนะครับ 0863456423 แก้วครับ พี่ช่วยโทรเข้ามาเพื่อผมจะได้เม็มเบอของพี่ไว้และจะได้ส่งรูปให้ได้ นะครับ เผื่อจะได้ให้หลายๆคนได้เห็นรูประบบวาล์วแปรผันของมิตซู V6 ครับ
บันทึกการเข้า
หน้า: [1] 2 3   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by SMF 1.1.18 | SMF © 2006-2009, Simple Machines
by Pajerosport-Thailand TEAM
หน้านี้ถูกสร้างขึ้นภายในเวลา 0.038 วินาที กับ 20 คำสั่ง