Languages
หน้า: 1 2 [3] 4   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: เปรียบเทียบระหว่าง Profender Premium Gas VS. ตัวใหม่ปรับ 4ระดับ  (อ่าน 57962 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
Andy Crooker
Newbie
*

like: 5
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 121


Miracle for my Little Life Pls...


« ตอบ #30 เมื่อ: พฤศจิกายน 02, 2013, 07:53:41 pm »

Cheesy
จัดมาแล้วครับ pro.4 ระดับ ของมาเมื่อวาน ใส่เมื่อสายวันนี้ 2.5 vg 4wd สปริงเดิม ตั้งค่าเริ่มต้นไว้ที่2 ทั้งหมด ความรู้สึกเหมือนแข็งกว่าเดิมอยู่นิดนึง แต่โช๊คเดิมผมแตกไปข้างนึง + เช็คลมยางใหม่32/35 + โช๊คใหม่ แต่เข้าโค้งคมและนิ่งขึ้น ทีนี้เกิดอยากลองขอาปรับไป 1 จะนิ่มขนาดไหน ขับเร็วเป็นยังไง ผลวิ่งในซอยนี่นิ่มขึ้นแบบชัดเจน ลองขับเร็วดูก็ยังพอไหว แต่ทีนี้ลองเบรคแบบหนักๆที่ความเร็วประมาณ 150-160 คราวนี้นรกมาเยือนเลยครับป๋า พวงมาลัยสั่นคล้ายๆตอน abs ทำงาน ตอนแรกนึกว่าผิวถนนไม่เรียบ ที่ความเร็วต่ำกว่าก็ยังเป็น ไม่ใช่แล้ว ผิดปกติแน่นอน เพราะตอนทำเสร็จเทสแล้วไม่มีอาการแบบนี้ จอดปั๊มปรับหน้าไป 2 เหมือนเดิม ออกไปลองใหม่อีกหลายรอบ ok  หาย ไม่สั่นแล้ว สรุปตัวปรับระดับใช้งานได้จริง แต่ที่สั่นเพราะระดับ1 rebound น้อยไปครับ หยุดการเต้นของสปริงไม่อยู่ ปรับให้เหมาะก็ไม่มีปัญหา
หมายความว่า ไม่ควรปรับที่ระดับ1 แต่ถ้าเปลี่ยนสปริงด้วย น่าจะโอเครึเปล่าคับป๋า
บันทึกการเข้า

Times...brought someone into my Little Life.
Times...took someone away of my Little Life.
...
.
Times...Pls bring them back to my Greatest Life...
"Miracle"
ruth
Sr. Member
****

like: 60
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1607


S/N # 0505


« ตอบ #31 เมื่อ: พฤศจิกายน 02, 2013, 10:04:02 pm »

Cheesy
จัดมาแล้วครับ pro.4 ระดับ ของมาเมื่อวาน ใส่เมื่อสายวันนี้ 2.5 vg 4wd สปริงเดิม ตั้งค่าเริ่มต้นไว้ที่2 ทั้งหมด ความรู้สึกเหมือนแข็งกว่าเดิมอยู่นิดนึง แต่โช๊คเดิมผมแตกไปข้างนึง + เช็คลมยางใหม่32/35 + โช๊คใหม่ แต่เข้าโค้งคมและนิ่งขึ้น ทีนี้เกิดอยากลองขอาปรับไป 1 จะนิ่มขนาดไหน ขับเร็วเป็นยังไง ผลวิ่งในซอยนี่นิ่มขึ้นแบบชัดเจน ลองขับเร็วดูก็ยังพอไหว แต่ทีนี้ลองเบรคแบบหนักๆที่ความเร็วประมาณ 150-160 คราวนี้นรกมาเยือนเลยครับป๋า พวงมาลัยสั่นคล้ายๆตอน abs ทำงาน ตอนแรกนึกว่าผิวถนนไม่เรียบ ที่ความเร็วต่ำกว่าก็ยังเป็น ไม่ใช่แล้ว ผิดปกติแน่นอน เพราะตอนทำเสร็จเทสแล้วไม่มีอาการแบบนี้ จอดปั๊มปรับหน้าไป 2 เหมือนเดิม ออกไปลองใหม่อีกหลายรอบ ok  หาย ไม่สั่นแล้ว สรุปตัวปรับระดับใช้งานได้จริง แต่ที่สั่นเพราะระดับ1 rebound น้อยไปครับ หยุดการเต้นของสปริงไม่อยู่ ปรับให้เหมาะก็ไม่มีปัญหา
หมายความว่า ไม่ควรปรับที่ระดับ1 แต่ถ้าเปลี่ยนสปริงด้วย น่าจะโอเครึเปล่าคับป๋า
ครับ จากที่ทดสอบกับรถผมมา คู่หน้าปรับไปที่ระดับ 1 ถือว่าค่อนข้างอันตรายทีเดียว เพราะแค่แตะเบรคเพื่อชลอความเร็วก็ออกอาการให้สัมผัสได้ชัดเจนมาก เข้าใจว่าคงเปิดวาล์วน้ำมันกว้างสุดเลย แต่พอปรับคู่หน้ามาที่ระดับ 2 โดยคู่หลังยังเป็นระดับ 1 อยู่อาการดังกล่าวก็หายไปเลยครับ ดังนั้นถ้าจะลองค่อยๆปรับให้เหมาะกับการใช้งานมากที่สุดควรเริ่มจากหน้า 2 หลัง 1 ครับ และถ้าเปลี่ยนใส่สปริงที่มีค่า k มากกว่าของติดรถ ผมว่าไม่น่ามีปัญหาอะไร เพราะยังเหลือให้ปรับเพิ่มได้อีก

ปล. นึกแล้วก็ยังเสียดายที่เมื่อวานได้มา น่าจะลองกดโช๊คทั้งหน้าหลังดูว่า อาการคืนตัวของโช๊คเวลากดลงไปสุดที่การปรับระดับความหนืดต่างๆกัน จะต่างกันมากน้อยขนาดไหน ป๋าท่านใดถ้าซื้อมาแล้วยังไม่ได้เอาไปติดตั้งน่าจะลองทดสอบดูน่ะครับ อยากทราบเหมือนกัน
บันทึกการเข้า
ruth
Sr. Member
****

like: 60
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1607


S/N # 0505


« ตอบ #32 เมื่อ: พฤศจิกายน 02, 2013, 10:24:03 pm »

จากข้อมูลที่ทาง profender แจ้งใน facebook เกี่ยวกับการปรับค่าโช๊ครุ่นนี้น่ะครับ
โช้คแก็สปรับ4 ระดับ
ระดับที่ 1 มีความนุ่มนวลกว่าโช้คอัพที่ติดรถ10-15%
ระดับที่ 2 มีความหนึบเทียบเท่าโช้คติดรถ
ระดับที่ 3 หนึบขึ้นจากโช้คติดรถไป อีก 20%
ระดับที่ 4 หนึบขึ้นไปจากโช้คติดรถประมาณ 50%
บันทึกการเข้า
ruth
Sr. Member
****

like: 60
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1607


S/N # 0505


« ตอบ #33 เมื่อ: พฤศจิกายน 03, 2013, 12:46:46 pm »

เรื่องโช๊คปรับเบอร์1 เบรคแล้วสั่น ขอแก้ข้อมูลครับ วันนี้คาใจเลยวิ่งไปถนนเส้นเดิม จุดเดิม ปรากฏว่าสั่นเหมือนเมื่อวานครับ คิดว่าไม่ใช่ที่โช๊คแล้วแต่น่าจะเป็นที่สภาพผิวถนนมากกว่า เพราะตรงนั้นเป็นถนนลาดยางที่เรียบมาก แต่เหมือนผิวจะค่อนข้างลื่น เพราะพอเลยจากบริเวณนั้น บริเวณผิวที่หยาบกว่าก็ไม่เป็นอะไร ผิวคอนกรีตก็เบรคได้ปกติครับ
บันทึกการเข้า
maxoutdaa
Newbie
*

like: 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 159


« ตอบ #34 เมื่อ: พฤศจิกายน 03, 2013, 01:15:35 pm »

มีรูป ตัวโช๊คอัพ ให้ดูไหม ครับ อยากเห็นมากๆ  Cheesy
บันทึกการเข้า
BOYZ
Jr. Member
**

like: 23
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 548



« ตอบ #35 เมื่อ: พฤศจิกายน 03, 2013, 03:07:35 pm »

มีรูป ตัวโช๊คอัพ ให้ดูไหม ครับ อยากเห็นมากๆ  Cheesy

ตามนี้เลยครับ เหลืองเข้าตามาก
http://www.profendershox.com/
บันทึกการเข้า

การเป็นคนดีไม่ยาก แต่ยากที่จะรักษาความดีนั้นไว้
seto16(เอก)
Hero Member
*****

like: 51
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2190


Soil Science is my life


« ตอบ #36 เมื่อ: พฤศจิกายน 04, 2013, 07:59:49 am »

สงสัยต้องโดนครับ คุ้มค่าคุ้มราคาแบบนี้
แต่ของผมมี นกเหลือง ไนโตร
คงต้องจัดหน้าตัวปรับ 4 ระดับซะแล้ว 
บันทึกการเข้า

ไม่เคยคิดเอาชนะใคร แค่เอาชนะตัวเองก็พอแล้ว...
"อยากให้เกษตรกรไทย ใช้ปุ๋ยและสารเคมีอย่างถูกต้อง ไม่น้อยไปจนผลผลิตเสียหาย หรือมากไปจนผู้บริโภคอันตราย"
Gee
Jr. Member
**

like: 6
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 344



« ตอบ #37 เมื่อ: พฤศจิกายน 04, 2013, 12:45:19 pm »

ได้ของแล้วเดี๋ยวศุกร์นี้ต้องไปเปลี่ยนซะหน่อย   อยากลอง ๆ
บันทึกการเข้า
Andy Crooker
Newbie
*

like: 5
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 121


Miracle for my Little Life Pls...


« ตอบ #38 เมื่อ: พฤศจิกายน 04, 2013, 02:24:19 pm »

ได้ของแล้วเดี๋ยวศุกร์นี้ต้องไปเปลี่ยนซะหน่อย   อยากลอง ๆ
รีวิวด้วยนะคับป๋า
บันทึกการเข้า

Times...brought someone into my Little Life.
Times...took someone away of my Little Life.
...
.
Times...Pls bring them back to my Greatest Life...
"Miracle"
IMTOM
Newbie
*

like: 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 176



« ตอบ #39 เมื่อ: พฤศจิกายน 04, 2013, 03:58:33 pm »

มีมาให้ลองเรื่อยๆจริงๆ ขอบคุณข้อมูลคับ
บันทึกการเข้า
Gee
Jr. Member
**

like: 6
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 344



« ตอบ #40 เมื่อ: พฤศจิกายน 11, 2013, 01:07:25 pm »

ไปเปลี่ยนมาแล้วครับ ผมว่านุ่มและหนึบกว่าเดิมเยอะเลยและไม่โยน ผมปรับไว้ที่ หน้า  2 หลัง 1  ยังไม่ได้ปรับไปที่ 4 กล้วว่าจะเด็งมาก เดี๋ยวนวดสักพักค่อยปรับ ขึ้นลงคอสะพานไม่ค่อยโดดเหมือนเก่านิ่งดีครับ  ยังไม่ได้ลองที่ความเร็วสูงและโค้งเยอะ
ค่าเสียหาย โช๊ค  7735 บาท สั่งจากโรงงาน
ค่าแรงเปลี่ยนค็อกพิท  ตัวละ 250  x 4 = 1000  ตั้งปรับองศาล้อ  400

รวมแล้ว   9135 บาท
 
บันทึกการเข้า
paradorn19
Newbie
*

like: 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 62


ID 3907


« ตอบ #41 เมื่อ: พฤศจิกายน 11, 2013, 03:41:03 pm »

ตอนที่จัดโปรฯจองใน facebook ไม่ทันมั่วแต่ลังเลอยู่ วันนี้โทรไปเช็คที่ร้านหนึ่งย่านงามวงศ์วาน 12500 พร้อมติดตั้งแพงไปรึเปล่าครับ
บันทึกการเข้า

SRT
Andy Crooker
Newbie
*

like: 5
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 121


Miracle for my Little Life Pls...


« ตอบ #42 เมื่อ: พฤศจิกายน 11, 2013, 07:48:57 pm »

ตอนที่จัดโปรฯจองใน facebook ไม่ทันมั่วแต่ลังเลอยู่ วันนี้โทรไปเช็คที่ร้านหนึ่งย่านงามวงศ์วาน 12500 พร้อมติดตั้งแพงไปรึเปล่าครับ
ราคาที่โรงงานหรือตัวแทนตอนนี้ 4ต้น 9,100 คับ ค่าแรงเปลี่ยนตามร้านทั่วไปอยู่ที่ 800-1,000 คับ แต่ถ้าป๋ารอซื้อในงาน Motor Expo ปลายเดือนนี้ ราคาน่าจะถูกกว่านี้ครับ โทรสอบถามได้ตามนี้ http://www.profendershox.com/index.php?lay=show&ac=article&Id=538701937
บันทึกการเข้า

Times...brought someone into my Little Life.
Times...took someone away of my Little Life.
...
.
Times...Pls bring them back to my Greatest Life...
"Miracle"
Kit081
Newbie
*

like: 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 53


« ตอบ #43 เมื่อ: พฤศจิกายน 13, 2013, 05:04:22 pm »

จัด Profender ปรับ4 แล้ว สปริงไม่ได้เปลียน ตอนนี้ใช้เบอร์ 1 ทดลองวิ่งในเมืองอย่างเดียวไม่มีผู้โดยสาร นุ่มดีมากหนึบพอใช้ได้ เบรคไม่มีสั้น ลองโดดเนินที่เคย ท้ายรถไม่มีอาการดีดเหมือนของเดิม หากขึ้นเนินเอียงมีอาการโคลงบ้างเหมือนโช็คเดิมนั้นแหละ วิ่งทางไกลคงต้องปรับเพิ่ม สรุปดีกว่าเดิมมากและพอใช้มาก เหมือนขับ SUV ระดับสองล้าน แต่ไม่รู้จะทนหรือเปล่านะ

ไม่เคยใช้โช้ออื่น ที่ไม่ถูกใจคือ
1) ปรับยากต้องนอนกับพื้น ปรับกลางทางคงลำบากต้องเอาเสื่อไปด้วย
2) ตัวเลขเล็กมากมองแทบไม่เห็น
3) ปุ่มปรับมันหมุนวนได้รอบไม่มีสุด 1-2-3-4-1-2 ..... มองเลขไม่เห็นทำให้สับสนได้ ต้องจดไว้ว่าปรับอะไรไว้แล้วนับ +/-

ใครมีเทคนิคการปรับมาแนะนำกันนะครับ
บันทึกการเข้า
azure_abb
Jr. Member
**

like: 19
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 765



« ตอบ #44 เมื่อ: พฤศจิกายน 13, 2013, 06:18:49 pm »

ผมว่าเบอร์1 ไว้ลุยทางป่าๆน่ะครับล้อคงลอยน้อยมาก. ตอนนี้ผมตัดสินใจแล้วว่าจะเล่นของ เยอรมันดูบ้าง น่าจะเข้าที ว่าจะ เอา Bilstein + H&R สูงเท่าเดิม u ทนไม่ได้
บันทึกการเข้า

หน้า: 1 2 [3] 4   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by SMF 1.1.18 | SMF © 2006-2009, Simple Machines
by Pajerosport-Thailand TEAM
หน้านี้ถูกสร้างขึ้นภายในเวลา 0.034 วินาที กับ 20 คำสั่ง