Languages
หน้า: [1] 2   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: ล้างห้องเครื่องแล้วสตาร์ทไม่ติด  (อ่าน 15328 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
ake_007
Newbie
*

like: 1
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 29


« เมื่อ: ตุลาคม 22, 2013, 03:47:35 pm »

พอดีไปล้างห้องเครื่องมาแล้วมีอาการสตาร์ทไม่ติดเป็นบางครั้งครับ
ถ้าจะติดก็ติดง่ายๆแต่ถ้าไม่ติดก็นั่งสตาร์กันที10นาทีเข้าศูนย์แล้วช่างยังหาไม่เจอ
ช่วยแนะนำหน่อยครับว่าควรดูตรงใหนก่อนครับ ปา3.2ปี2009
บันทึกการเข้า
kyo4zl4
Newbie
*

like: 1
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 34


« ตอบ #1 เมื่อ: ตุลาคม 22, 2013, 11:32:14 pm »

เช็คแบตยัง ผมไปดูจากที่อืนมาเขาว่าเป็นประมาณเนี้ย

 "สงสัยเด็กเอาน้ำฉีดไปโดน แถวๆ ไดสต๊าท์ หรือไม่ก้อ ไดชารจ์ แล้วหละคับ

เอาSONEXฉีด+เปิดฝาโปรง ผึ่งแดดสักพักนึง น่าจะหายนะ

ไฟรูปแบตโชว์ แสดงว่ามีปัญหาเกี่ยวกับ สองตัวนี้หละคับ"
บันทึกการเข้า
ake_007
Newbie
*

like: 1
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 29


« ตอบ #2 เมื่อ: ตุลาคม 23, 2013, 12:00:30 pm »

ตอนนี้เข้าอู่เช็คและเป่าลมตามปลั้กต่างๆแล้วครับยังไม่ดีขึ้นครับเข้าศูนย์เค้าว่าน่าจะเป็นที่ชุกูญแจ
แต่ก็ไม่ชัวร์ครับ
บันทึกการเข้า
paooap
Newbie
*

like: 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 80



« ตอบ #3 เมื่อ: ตุลาคม 23, 2013, 02:21:11 pm »

คันเก่าผมเคยเป็นครับ น้ำเข้าไดสตาร์ท ถอดมาเป่าครับ ไม่รู้จะเหมือนกันรึเปล่านะครับ
บันทึกการเข้า

ID3411
ake_007
Newbie
*

like: 1
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 29


« ตอบ #4 เมื่อ: ตุลาคม 23, 2013, 04:17:59 pm »

คันเก่าผมเคยเป็นครับ น้ำเข้าไดสตาร์ท ถอดมาเป่าครับ ไม่รู้จะเหมือนกันรึเปล่านะครับ
ไดสตาร์ผมทำงานนะครับไม่ใช่สตาร์ทแล้วเงียบ
อาการเหมือนรถน้ำมันหมดครับ สตาร์ทแล้วดังปกติครับแต่ไม่ติด บางครั้งติดก็จะติดง่ายๆครับ
บันทึกการเข้า
ake_007
Newbie
*

like: 1
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 29


« ตอบ #5 เมื่อ: ตุลาคม 24, 2013, 07:30:04 pm »

เจอปัญหาและแก้ไขเรียบร้อยแล้วครับ
น้ำเข้าที่กล่องฟิวส์ในห้องเครื่องครับกว่าจะเจอเล่นเอาเหนื่อยเลยครับ
เข้าศูนย์ก็จะให้เปลี่ยนชุดกุญแจและกล่องอิมโมบิไลเซอร์อย่างเดียว
เค้าบอกว่าสัญญาณมันตัดต่อมาๆหายๆเข้าอู่เช็คปัมเชื้อเพลิงเค้าบอกว่าแรงดันน้ำมันไม่มี
ถอดปั๊มออกมาเช็คแล้วก็ไม่หาย สรุปมาเปลี่ยนรีเลย์ในห้องเครื่องใหม่ทั้งหมดหายสนิทเป็นปกติ
แล้วครับ
บันทึกการเข้า
suPreme
Global Mod
Hero Member
*

like: 46
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2418


ปาไทยแลนด์ 2805


« ตอบ #6 เมื่อ: ตุลาคม 24, 2013, 09:41:11 pm »

ดีใจด้วยครับ
ว่าแต่เป็นเครื่องเบนซินหรือดีเซล แล้ววิธีการล้างทำอย่างไรคนล้างใช้น้ำฉีดเลยเหรอครับถึงได้เกิดอาการนี้ 
บันทึกการเข้า

"พรีม" คือชื่อลูกสาวผมคร๊าบ แต่ตัวเองชื่อว่า "เก๋"
kyo4zl4
Newbie
*

like: 1
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 34


« ตอบ #7 เมื่อ: ตุลาคม 25, 2013, 11:42:08 am »

ผมว่าคุณคงเข็ดไปอีกนาน ล้างรถทีเล่นเอาเครื่องไม่ติดเลย ผมก็ล้างนะแต่ไม่เป็นไร แต่ไม่ล้างทุกครั้งที่ล้างรถ นอกจากฝุ่นมันจับเยอะจริงๆ ส่วนมากเช็ดเอง ตรงไหนไม่ถึงก็ไปล้างที่คาร์แคร์เอาทีเดียว
บันทึกการเข้า
หนุ่มอุบล
Newbie
*

like: 2
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 253


« ตอบ #8 เมื่อ: ตุลาคม 31, 2013, 01:05:46 pm »

ชุบเช็ดเองดีกว่าครับ รถเราเต็มไปด้วยตัวนำกระแส เข้า-ออก ซอร์ฟแวร์คอนโทรล เปียกชื้น หลุดหลวมก็งอแงแล้ว..ปวดหัว
บันทึกการเข้า
TPajero
Jr. Member
**

like: 6
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 536



« ตอบ #9 เมื่อ: ตุลาคม 31, 2013, 01:46:04 pm »

ถ้าไม่ปล่อยให้ฝุ่นหนามากมาย ใช้ผ้าเช็ดเอาก็ดีนะครับ จะได้มองโน่นมองนี่ในห้องเครื่องเผื่อมีของเหลวรั่วซึมออกมาให้เราได้เห็น
บันทึกการเข้า
BigFather
Hero Member
*****

like: 179
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 5258


พงษ์ ลำลูกกา บิ๊กปาดำ940


« ตอบ #10 เมื่อ: ตุลาคม 31, 2013, 02:47:23 pm »

เจอปัญหาและแก้ไขเรียบร้อยแล้วครับ
น้ำเข้าที่กล่องฟิวส์ในห้องเครื่องครับกว่าจะเจอเล่นเอาเหนื่อยเลยครับ
เข้าศูนย์ก็จะให้เปลี่ยนชุดกุญแจและกล่องอิมโมบิไลเซอร์อย่างเดียว
เค้าบอกว่าสัญญาณมันตัดต่อมาๆหายๆเข้าอู่เช็คปัมเชื้อเพลิงเค้าบอกว่าแรงดันน้ำมันไม่มี
ถอดปั๊มออกมาเช็คแล้วก็ไม่หาย สรุปมาเปลี่ยนรีเลย์ในห้องเครื่องใหม่ทั้งหมดหายสนิทเป็นปกติ
แล้วครับ
ทำไมน้ำเข้าง่ายจังครับ เข้าทางไหนกันได้บ้าง..
บันทึกการเข้า
DJ-Box
Newbie
*

like: 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 23


« ตอบ #11 เมื่อ: ธันวาคม 14, 2014, 10:39:12 am »

ผมทำเรื่องรถอยู่นานกว่า 20 ปี คาร์แคร์ก็เคยทำมาปัจจุบันยกให้น้องไปแล้ว
แต่ลูกอยากทำคาร์แคร์ทำมาแล้วปีหนึ่ง ธุระกิจลุ่มๆดอนๆ จึงแนะนำให้ทำไม่เหมือนคนอื่น

นำเสนอการล้างห้องเครื่องยนต์ที่หมดความกังวลดั่งที่กล่าวมาทั้งหมด
เป็นการล้างด้วยเครื่องพ่น Dry ice ที่ออกแบบเครื่องมาเพื่อสำหรับล้างห้องเครื่องยนต์โดยเฉพาะ

ประโยชน์ของน้ำแข็งแห้ง  บริการของเรารองรับประโยชน์มากมาย

1. ทำความสะอาด ด้วยสารจากธรรมชาติ
เม็ดน้ำแข็งแห้งใช้เกล็ดน้ำแข็งแห้งที่ทำจากสารเดียวกันที่
ใช้ทำเครื่องดื่ม Carbonate (โค้ก) วิธีนี้ไม่ทำให้เกิดขยะเป็น ทราย โซดา น้ำ 
สารเคมีและตัวทำละลายใช้ทำความสะอาด(มีพิษ)

2. ปลอดภัยเกี่ยวกับไฟฟ้า
โดยไม่มีความเสียหายอุปกรณ์ Electronic พื้นที่สำคัญ
เช่น ส่วนประกอบอุปกรณ์ไฟฟ้า สวิทช์  เซ็นเซอร์ไฟฟ้า

3. ทำได้อย่างละเอียด 
เนื่องจากน้ำแข็งแห้งเข้าไปจัดการถึงทุกส่วนลึกและมุมอุปกรณ์
มันทำความสะอาดอย่างล้ำลึก และมีประสิทธิภาพมากขึ้น

4. ไม่เสียหาย
น้ำแข็งแห้งจะแห้งสนิท ไม่มีทราย ไม่เป็นพิษ และ
ไม่กัดกร่อน  ตัวสวิตช์ แผงวงจร ท่อน้ำมัน สายไฟฟ้า เข็มขัดพลาสติก
 และปลอดภัยต่อระบบไฟฟ้า

5. ไม่มีปัญหาเรื่องระยะเวลา (ทำให้แห้ง)
กระบวนการได้อย่างรวดเร็ว และแห้ง น้ำแข็งแห้งหายไปในทันที
และสามารถทำโดยไม่ต้องถอดชิ้นส่วน และโดยไม่ต้องทิ้งช่วงรอเวลาในการแห้ง
บันทึกการเข้า
DJ-Box
Newbie
*

like: 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 23


« ตอบ #12 เมื่อ: ธันวาคม 14, 2014, 10:51:19 am »

ข้อดีของการล้างห้องเครื่องด้วยเครื่องพ่น Dry ice
  • ไม่ใช้น้ำ-ไม่ใช้เคมี
  • ไม่มีความชื้นหลงเหลือบนผิวงานที่ทำความสะอาด
  • ปลอดภัยต่อระบบไฟฟ้า-ระบบอีเลคโทรนิค
  • ใช้เวลาน้อย เพียง 15 นาที
  • ไม่ต้องล้างในพื้นที่รองรับการเปียกน้ำ ล้างที่ไหนก็ได้
  • สบายใจเพราะไม่ต้องระวังเลือกคาร์แคร์ เลือกคนล้าง
  • รถวิ่งดีขึ้นเพราะสามารถระบายความร้อนได้ดีขึ้น
[/color]
เป็นเครื่องมือนำเข้ามาเปิดบริการแล้วที่ wash@41 คาร์แคร์ เชียงใหม่ 086-056-9888
บันทึกการเข้า
vwattana
Newbie
*

like: 3
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 33



« ตอบ #13 เมื่อ: มกราคม 10, 2015, 08:40:03 am »

อาการนี้เคยโดนมาเหมือนกัน เกือบกินข้าวลิงอยู่ร้านคาร์แคร์แล้ว..555 หาอยู่ตั้งนาน พบว่าน้ำมันโดนบริเวณวงจรของปลั๊กรอยต่อของปััมดีเซลที่อยู่บริเวณด้านซ้ายมือ (หันหน้าเข้าหารถ) ข้างกรองดีเซล ใช้น้ำยาล้างคอนแทคฉีดแล้วเป่าให้แห้ง ครั้งเดียวอาจยังไม่ติด ให้ใจเย็นๆ ทำอีกสักครั้งสองครั้ง มันจะแห้งขึ้น สตารท์ทีแรกอาจจะมีอาการสะอีกอยู่บ้าง ค่อยๆเร่งเครื่องเลี้ยงรอบไปเรื่อยๆ พอเครื่องร้อนได้ทีก้อไม่มีปัญหาแล้ว ผมเคยเจอมาสองสามครั้งแล้ว เพราะบางทีเห็นฝุ่นเยอะมากๆทนไม่ได้ แต่ถ้าอยากล้างจริงๆให้หาถุงมาสวมครอบบริเวณแจ็ครอยต่อของปั๊มดีเซลแล้วก็จุดที่มีน็อต2ตัวที่มียางหุ้มอยู่แล้วค่อยฉีดก็ได้ (ถ้าจะให้ดีก็ใช้วิธีล้างแห้งหรือค่อยเช็ดเอาอย่างที่พี่ๆเขาแนะนำดีกว่าครับ)... lala
บันทึกการเข้า
DJ-Box
Newbie
*

like: 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 23


« ตอบ #14 เมื่อ: มกราคม 18, 2015, 09:45:40 am »

ปกติปลั๊กไฟฟ้าในห้องเครื่องจะต้องเป็นแบบกันน้ำได้
แต่ที่เกิดปัญหาอาจจะเพราะใช้น้ำแรงหรือมีการผิดพลาดเกิดขึ้น

การล้างที่ปลอดภัยตามที่มีผู้แนะนำไปแล้วหากสกปรกมากคงต้องหาผู้เชี่ยวชาญล้างให้
แต่หากไม่ต้องการให้มีความเสี่ยงเลยต้องใช้เทคโนโลยี่ที่เหมาะสมหรือออกแบบมาโดยเฉพาะ

บันทึกการเข้า
หน้า: [1] 2   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by SMF 1.1.18 | SMF © 2006-2009, Simple Machines
by Pajerosport-Thailand TEAM
หน้านี้ถูกสร้างขึ้นภายในเวลา 0.035 วินาที กับ 21 คำสั่ง