Languages
หน้า: 1 2 3 [4] 5   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: ***DIY : เปลี่ยนสีเรือนไมล์ด้วยงบหลักร้อย โดย ป๋าโดม***  (อ่าน 71760 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 2 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
Adisak (โดม)
ID 1985
Sr. Member
****

like: 81
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1833


ชอบ กดLike ถ้าไม่ กด+


« ตอบ #45 เมื่อ: พฤศจิกายน 26, 2013, 12:36:06 am »

คือเวลาเราปิดระบบไฟทั้งหมดเข็มมันจะตกลงที่ตำแหน่งเริ่มต้นที่ตัวมอเตอร์ควบคุมเข็มมันหยุด เช่นเข็มวัดรอบมันจะหยุดที่ตำแหน่งเลข0หากเราหมุนทวมเข็มให้ลงต่ำกว่า0มันจะหนืดเพราะมันเกินระยะหมุน แต่หากเราหมุนตามเข็มมันจะฟรีเพราะมันเป็นทิศทางที่ตัวมันจะหมุนไปเมื่อทำงานปกติ หากป๋าตั้งเข็มที่ตำแหน่งเริ่มต้นไม่ตรงกะตำแหน่งเดิมก่อนถอดค่าที่อ่านได้จากมาตรวัดมันก็จะไม่ตรงค่าจริง ง่ายๆลองดูมาตรวัดลมยางรุ่นที่เป็นเข็มบางรุ่นมันจะมีหมุดตัวเล็กๆรองรับเข็มอยู่ที่ตำแหน่งค่าต่ำสุดและสูงสุดเพื่อบังคับเข็มให้เคลื่อนที่ในย่านที่ระบุค่าไว้เท่านั้นในค่าที่ยอมรับได้บวกลบไม่เกิน10%ขึ้นอยู่กับผู้ผลิต
บันทึกการเข้า

dddongdd
Newbie
*

like: 3
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 286



เว็บไซต์
« ตอบ #46 เมื่อ: พฤศจิกายน 26, 2013, 06:51:20 am »

 สาธุ ขอบพระคุณครับ ป๋าโดมเห็นแล้วคันมือ ต้องใช้วิชาเก่าหลังจากไม่ได้จับหัวแร้งมา 23 ปี +1 like ครับ
บันทึกการเข้า

ID 4155 ปาโคราช
skanet
Pajero Sport 2.4GLS ID: 2718
Jr. Member
**

like: 5
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 494


Happiness


« ตอบ #47 เมื่อ: พฤศจิกายน 26, 2013, 10:27:01 am »

คือเวลาเราปิดระบบไฟทั้งหมดเข็มมันจะตกลงที่ตำแหน่งเริ่มต้นที่ตัวมอเตอร์ควบคุมเข็มมันหยุด เช่นเข็มวัดรอบมันจะหยุดที่ตำแหน่งเลข0หากเราหมุนทวมเข็มให้ลงต่ำกว่า0มันจะหนืดเพราะมันเกินระยะหมุน แต่หากเราหมุนตามเข็มมันจะฟรีเพราะมันเป็นทิศทางที่ตัวมันจะหมุนไปเมื่อทำงานปกติ หากป๋าตั้งเข็มที่ตำแหน่งเริ่มต้นไม่ตรงกะตำแหน่งเดิมก่อนถอดค่าที่อ่านได้จากมาตรวัดมันก็จะไม่ตรงค่าจริง ง่ายๆลองดูมาตรวัดลมยางรุ่นที่เป็นเข็มบางรุ่นมันจะมีหมุดตัวเล็กๆรองรับเข็มอยู่ที่ตำแหน่งค่าต่ำสุดและสูงสุดเพื่อบังคับเข็มให้เคลื่อนที่ในย่านที่ระบุค่าไว้เท่านั้นในค่าที่ยอมรับได้บวกลบไม่เกิน10%ขึ้นอยู่กับผู้ผลิต

ขอบคุณมากครับป๋าโดม อ่านแล้วพอเข้าใจขึ้นมาอีกหน่อยครับ คือหลังจากที่เราถอดขั้วลบของแบตออก เราจะต้องมาร์คตำแหน่งสุดท้ายของเข็มที่หยุด เช่น วัดรอบ ความเร็ว มาร์คที่ 0 เข็มน้ำมันที่ E ความร้อนที่ C ส่วนการถอดเข็ม เราต้องหมุนทวนเข็มไปด้านมาก แล้วดึงออก ส่วนใส่หมุนตามเข็มจนถึงจุดที่เรามาร์ค ประมาณนี้ใช้ไหมครับ
บันทึกการเข้า

ขอบคุณมิตรภาพดีๆ ณ.สถานที่แห่งนี้น่ะครับ
Adisak (โดม)
ID 1985
Sr. Member
****

like: 81
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1833


ชอบ กดLike ถ้าไม่ กด+


« ตอบ #48 เมื่อ: พฤศจิกายน 26, 2013, 11:43:58 am »

คือเวลาเราปิดระบบไฟทั้งหมดเข็มมันจะตกลงที่ตำแหน่งเริ่มต้นที่ตัวมอเตอร์ควบคุมเข็มมันหยุด เช่นเข็มวัดรอบมันจะหยุดที่ตำแหน่งเลข0หากเราหมุนทวมเข็มให้ลงต่ำกว่า0มันจะหนืดเพราะมันเกินระยะหมุน แต่หากเราหมุนตามเข็มมันจะฟรีเพราะมันเป็นทิศทางที่ตัวมันจะหมุนไปเมื่อทำงานปกติ หากป๋าตั้งเข็มที่ตำแหน่งเริ่มต้นไม่ตรงกะตำแหน่งเดิมก่อนถอดค่าที่อ่านได้จากมาตรวัดมันก็จะไม่ตรงค่าจริง ง่ายๆลองดูมาตรวัดลมยางรุ่นที่เป็นเข็มบางรุ่นมันจะมีหมุดตัวเล็กๆรองรับเข็มอยู่ที่ตำแหน่งค่าต่ำสุดและสูงสุดเพื่อบังคับเข็มให้เคลื่อนที่ในย่านที่ระบุค่าไว้เท่านั้นในค่าที่ยอมรับได้บวกลบไม่เกิน10%ขึ้นอยู่กับผู้ผลิต

ขอบคุณมากครับป๋าโดม อ่านแล้วพอเข้าใจขึ้นมาอีกหน่อยครับ คือหลังจากที่เราถอดขั้วลบของแบตออก เราจะต้องมาร์คตำแหน่งสุดท้ายของเข็มที่หยุด เช่น วัดรอบ ความเร็ว มาร์คที่ 0 เข็มน้ำมันที่ E ความร้อนที่ C ส่วนการถอดเข็ม เราต้องหมุนทวนเข็มไปด้านมาก แล้วดึงออก ส่วนใส่หมุนตามเข็มจนถึงจุดที่เรามาร์ค ประมาณนี้ใช้ไหมครับ
ใช่แล้วคับ
บันทึกการเข้า

jojokabbpom
Newbie
*

like: 4
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 43


4161


« ตอบ #49 เมื่อ: พฤศจิกายน 26, 2013, 04:01:12 pm »

 like
บันทึกการเข้า
skanet
Pajero Sport 2.4GLS ID: 2718
Jr. Member
**

like: 5
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 494


Happiness


« ตอบ #50 เมื่อ: พฤศจิกายน 26, 2013, 10:30:26 pm »

คือเวลาเราปิดระบบไฟทั้งหมดเข็มมันจะตกลงที่ตำแหน่งเริ่มต้นที่ตัวมอเตอร์ควบคุมเข็มมันหยุด เช่นเข็มวัดรอบมันจะหยุดที่ตำแหน่งเลข0หากเราหมุนทวมเข็มให้ลงต่ำกว่า0มันจะหนืดเพราะมันเกินระยะหมุน แต่หากเราหมุนตามเข็มมันจะฟรีเพราะมันเป็นทิศทางที่ตัวมันจะหมุนไปเมื่อทำงานปกติ หากป๋าตั้งเข็มที่ตำแหน่งเริ่มต้นไม่ตรงกะตำแหน่งเดิมก่อนถอดค่าที่อ่านได้จากมาตรวัดมันก็จะไม่ตรงค่าจริง ง่ายๆลองดูมาตรวัดลมยางรุ่นที่เป็นเข็มบางรุ่นมันจะมีหมุดตัวเล็กๆรองรับเข็มอยู่ที่ตำแหน่งค่าต่ำสุดและสูงสุดเพื่อบังคับเข็มให้เคลื่อนที่ในย่านที่ระบุค่าไว้เท่านั้นในค่าที่ยอมรับได้บวกลบไม่เกิน10%ขึ้นอยู่กับผู้ผลิต

ขอบคุณมากครับป๋าโดม อ่านแล้วพอเข้าใจขึ้นมาอีกหน่อยครับ คือหลังจากที่เราถอดขั้วลบของแบตออก เราจะต้องมาร์คตำแหน่งสุดท้ายของเข็มที่หยุด เช่น วัดรอบ ความเร็ว มาร์คที่ 0 เข็มน้ำมันที่ E ความร้อนที่ C ส่วนการถอดเข็ม เราต้องหมุนทวนเข็มไปด้านมาก แล้วดึงออก ส่วนใส่หมุนตามเข็มจนถึงจุดที่เรามาร์ค ประมาณนี้ใช้ไหมครับ
ใช่แล้วคับ


ทำได้แล้วครับ ป๋าโดม สองชั่วโมงกว่าๆ ทำเสร็จ ผลออกมาหายเหนื่อยเลยครับ สาธุ
บันทึกการเข้า

ขอบคุณมิตรภาพดีๆ ณ.สถานที่แห่งนี้น่ะครับ
Adisak (โดม)
ID 1985
Sr. Member
****

like: 81
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1833


ชอบ กดLike ถ้าไม่ กด+


« ตอบ #51 เมื่อ: พฤศจิกายน 26, 2013, 10:31:45 pm »

คือเวลาเราปิดระบบไฟทั้งหมดเข็มมันจะตกลงที่ตำแหน่งเริ่มต้นที่ตัวมอเตอร์ควบคุมเข็มมันหยุด เช่นเข็มวัดรอบมันจะหยุดที่ตำแหน่งเลข0หากเราหมุนทวมเข็มให้ลงต่ำกว่า0มันจะหนืดเพราะมันเกินระยะหมุน แต่หากเราหมุนตามเข็มมันจะฟรีเพราะมันเป็นทิศทางที่ตัวมันจะหมุนไปเมื่อทำงานปกติ หากป๋าตั้งเข็มที่ตำแหน่งเริ่มต้นไม่ตรงกะตำแหน่งเดิมก่อนถอดค่าที่อ่านได้จากมาตรวัดมันก็จะไม่ตรงค่าจริง ง่ายๆลองดูมาตรวัดลมยางรุ่นที่เป็นเข็มบางรุ่นมันจะมีหมุดตัวเล็กๆรองรับเข็มอยู่ที่ตำแหน่งค่าต่ำสุดและสูงสุดเพื่อบังคับเข็มให้เคลื่อนที่ในย่านที่ระบุค่าไว้เท่านั้นในค่าที่ยอมรับได้บวกลบไม่เกิน10%ขึ้นอยู่กับผู้ผลิต

ขอบคุณมากครับป๋าโดม อ่านแล้วพอเข้าใจขึ้นมาอีกหน่อยครับ คือหลังจากที่เราถอดขั้วลบของแบตออก เราจะต้องมาร์คตำแหน่งสุดท้ายของเข็มที่หยุด เช่น วัดรอบ ความเร็ว มาร์คที่ 0 เข็มน้ำมันที่ E ความร้อนที่ C ส่วนการถอดเข็ม เราต้องหมุนทวนเข็มไปด้านมาก แล้วดึงออก ส่วนใส่หมุนตามเข็มจนถึงจุดที่เรามาร์ค ประมาณนี้ใช้ไหมครับ
ใช่แล้วคับ


ทำได้แล้วครับ ป๋าโดม สองชั่วโมงกว่าๆ ทำเสร็จ ผลออกมาหายเหนื่อยเลยครับ สาธุ
good red heart
บันทึกการเข้า

aofaof_it
Newbie
*

like: 1
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 61


« ตอบ #52 เมื่อ: ธันวาคม 06, 2013, 03:51:19 pm »

ผมสงสัยว่าทำไมตอนกลางวันไฟมันติดครับ ปรกติมันดับ เพราะ led ที่เปลี่ยนเหรอครับ
บันทึกการเข้า
Adisak (โดม)
ID 1985
Sr. Member
****

like: 81
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1833


ชอบ กดLike ถ้าไม่ กด+


« ตอบ #53 เมื่อ: ธันวาคม 06, 2013, 04:00:23 pm »

ผมสงสัยว่าทำไมตอนกลางวันไฟมันติดครับ ปรกติมันดับ เพราะ led ที่เปลี่ยนเหรอครับ
เปลี่ยนแหล่งจ่ายไฟหรี่ใหม่คับ ลองดูในงานเก่าที่ผมทำไว้คับ
บันทึกการเข้า

audii
Newbie
*

like: 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 56


« ตอบ #54 เมื่อ: ธันวาคม 15, 2013, 02:17:15 pm »

ช่วง long weekend ขึ้นเหนือบอกนะ จะขอใช้บริการซักหน่อยครับ
บันทึกการเข้า
jacob
Newbie
*

like: 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 4


« ตอบ #55 เมื่อ: ธันวาคม 17, 2013, 10:34:52 am »

อยากจะเปลี่ยนสีไฟบ้าง แต่หาซื้อไฟ Led ไม่ได้เลย เข้าไปถามร้านไฟแต่งรถ ก็บอกไม่มี ในชลบุรี มีร้านไหนที่จะซื้อได้บ้างครับ
บันทึกการเข้า
suPreme
Global Mod
Hero Member
*

like: 46
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2418


ปาไทยแลนด์ 2805


« ตอบ #56 เมื่อ: ธันวาคม 17, 2013, 11:48:22 am »

อยากจะเปลี่ยนสีไฟบ้าง แต่หาซื้อไฟ Led ไม่ได้เลย เข้าไปถามร้านไฟแต่งรถ ก็บอกไม่มี ในชลบุรี มีร้านไหนที่จะซื้อได้บ้างครับ

ช่วยตอบครับ...
ให้ดูจาก Step แรกของป๋าโดมเลยครับ

เปลี่ยนสีหน้าปัทม์ให้เป็นสีสรรตามต้องการ
อุปกรณ์;กระดาษโพสอิทแบบบางโปรงแสง.LED ขนาด 3 มิล สีขาว หาซื้อได้ตามร้านแต่งไฟรถทั่วไปแบบเส้นแล้วเอามาแกะเม็ดLEDออก.หัวแร้งบัดกรี.ตะกั่วบัดกรี.ครีมปากแหลมตัวเล็กๆไว้จับLED.ไขควง4แฉกไว้รื้อเรือนไมล์


ถ้าจะหาซื้อหลอด ผมทราบแต่บ้านหม้อมีแน่นอน SMD 3850 เม็ดละ 6 บาทครับ
บันทึกการเข้า

"พรีม" คือชื่อลูกสาวผมคร๊าบ แต่ตัวเองชื่อว่า "เก๋"
jacob
Newbie
*

like: 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 4


« ตอบ #57 เมื่อ: ธันวาคม 17, 2013, 11:55:37 am »

ผม print รูปไปเลยครับ แต่ยังหาไม่ได้อะครับ
บันทึกการเข้า
jacob
Newbie
*

like: 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 4


« ตอบ #58 เมื่อ: ธันวาคม 20, 2013, 03:57:48 pm »

ได้ไฟมาแล้วครับ จัดไปเรียบร้อย หลังจากที่นั่งอ่านมาเป็น 10 รอบ ตอนทำไม่ยากอย่างที่คิด อย่างที่ป๋าโดมเขียนไว้เป๊ะเลย ใช้เวลาไป 2 ชม. กว่า  ขอบคุณสำหรับสิ่งดี ๆ ที่มอบให้ครับ สวยถูกใจมากกก
บันทึกการเข้า
jacob
Newbie
*

like: 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 4


« ตอบ #59 เมื่อ: ธันวาคม 21, 2013, 01:26:00 pm »

งานเข้า ผมดันข้ามขั้นตอนแรกไป ไม่ได้ถอดแบต ทำเสร็จ ไฟ airbag โชว์ซะงั้น 
บันทึกการเข้า
หน้า: 1 2 3 [4] 5   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by SMF 1.1.18 | SMF © 2006-2009, Simple Machines
by Pajerosport-Thailand TEAM
หน้านี้ถูกสร้างขึ้นภายในเวลา 0.036 วินาที กับ 20 คำสั่ง