Languages
หน้า: 1 [2] 3 4 5 6 7 8 9 10 11   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: DIY ลูกยางกันโคลง หลังที่แสนนิ่ม  (อ่าน 108291 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 2 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
Punpun
MIVEC switch — at 4750 rpm
Hero Member
*****

like: 105
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2652


« ตอบ #15 เมื่อ: กันยายน 28, 2013, 12:08:13 pm »

ตอยสมัยผมเด็กวัยรุ่น   มีร้านที่ดัดกันโครงขาย  เอาสปริงวาวล์ ของเครื่องดีเซล มายัดแบบไหนไม่รู้  เขาคุยกันว่ามันนุ่มนวนหนึบหนับดี    มี Hit กันอยู่พรรคใหญ่ ป๋าท่านไหนเคยลองทำไหมครับ   ทีผมไม่ค่อยเข้าใจคือทำไม Mitsu ถึงเลือกที่จะใช้ บูชยางแบบตัดเฉียงแทนการบิดงอของเหล็กกันโคลงเองเลย   บูชเฉียง  ญี่ปุ่นคิดไปได้ไงหว่า   ทำไปได้......พับผ่าสิ
บันทึกการเข้า

เพื่อประโยชน์โดยรวมของสมาชิก  เราจะทำต่อไป....
pong 1223
Newbie
*

like: 1
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 28


« ตอบ #16 เมื่อ: กันยายน 28, 2013, 12:53:53 pm »

 like
บันทึกการเข้า
thara
Sr. Member
****

like: 20
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1750



« ตอบ #17 เมื่อ: กันยายน 28, 2013, 12:57:53 pm »

ขออนุญาติ

เราดูยังไง ถึงสมควรเปลี่ยนคับ
 สาธุ
บันทึกการเข้า

เชื่อในพลัง มั่นในสไตล์
E23FGG Stand by 144.xxx
metang12
Newbie
*

like: 1
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 42



« ตอบ #18 เมื่อ: กันยายน 28, 2013, 01:13:31 pm »

 like like like
อย่างนี้ต้องจัดแล้ว
บันทึกการเข้า
azure_abb
Jr. Member
**

like: 19
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 765



« ตอบ #19 เมื่อ: กันยายน 28, 2013, 04:14:54 pm »

ตอยสมัยผมเด็กวัยรุ่น   มีร้านที่ดัดกันโครงขาย  เอาสปริงวาวล์ ของเครื่องดีเซล มายัดแบบไหนไม่รู้  เขาคุยกันว่ามันนุ่มนวนหนึบหนับดี    มี Hit กันอยู่พรรคใหญ่ ป๋าท่านไหนเคยลองทำไหมครับ   ทีผมไม่ค่อยเข้าใจคือทำไม Mitsu ถึงเลือกที่จะใช้ บูชยางแบบตัดเฉียงแทนการบิดงอของเหล็กกันโคลงเองเลย   บูชเฉียง  ญี่ปุ่นคิดไปได้ไงหว่า   ทำไปได้......พับผ่าสิ
บุชน่ะก้อนตรงแต่มุมมันขาดนิดหน่อย มันเลยดูเอียง ส่วนที่ใช้บุชยางเนื่องจากมันเงียบครับ
บันทึกการเข้า

azure_abb
Jr. Member
**

like: 19
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 765



« ตอบ #20 เมื่อ: กันยายน 28, 2013, 04:17:28 pm »

ขออนุญาติ

เราดูยังไง ถึงสมควรเปลี่ยนคับ
 สาธุ

ลักษณะทางกายภาพครับ. และอย่างที่สองความรู้สึกเวลาขับครับ เราจะรู้สึกว่าท้ายโยนข้างเวลาเข้าโค้งหรือเปลี่ยนเลนและพวงมาลัยไม่ค่อยแอ็คทีฟ
เวลาหักเลี้ยวน้อยๆ ครับ
บันทึกการเข้า

Punpun
MIVEC switch — at 4750 rpm
Hero Member
*****

like: 105
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2652


« ตอบ #21 เมื่อ: กันยายน 28, 2013, 05:16:11 pm »

ตอยสมัยผมเด็กวัยรุ่น   มีร้านที่ดัดกันโครงขาย  เอาสปริงวาวล์ ของเครื่องดีเซล มายัดแบบไหนไม่รู้  เขาคุยกันว่ามันนุ่มนวนหนึบหนับดี    มี Hit กันอยู่พรรคใหญ่ ป๋าท่านไหนเคยลองทำไหมครับ   ทีผมไม่ค่อยเข้าใจคือทำไม Mitsu ถึงเลือกที่จะใช้ บูชยางแบบตัดเฉียงแทนการบิดงอของเหล็กกันโคลงเองเลย   บูชเฉียง  ญี่ปุ่นคิดไปได้ไงหว่า   ทำไปได้......พับผ่าสิ
บุชน่ะก้อนตรงแต่มุมมันขาดนิดหน่อย มันเลยดูเอียง ส่วนที่ใช้บุชยางเนื่องจากมันเงียบครับ

ป๋าของเดิมมาจากโรงงานทุกคัน  เป็นบุช เฉียงหมดครับ  นั่นแหละที่ผมแซว Mitsu แท้   ที่ดันคิดเข้าไปได้   ....  มันอยู่ดีเกิน 12 เดือนก็เก่งแล้วครับป๋า    มิได้แซวป๋า อะนะ 
บันทึกการเข้า

เพื่อประโยชน์โดยรวมของสมาชิก  เราจะทำต่อไป....
azure_abb
Jr. Member
**

like: 19
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 765



« ตอบ #22 เมื่อ: กันยายน 28, 2013, 07:17:18 pm »

ตอยสมัยผมเด็กวัยรุ่น   มีร้านที่ดัดกันโครงขาย  เอาสปริงวาวล์ ของเครื่องดีเซล มายัดแบบไหนไม่รู้  เขาคุยกันว่ามันนุ่มนวนหนึบหนับดี    มี Hit กันอยู่พรรคใหญ่ ป๋าท่านไหนเคยลองทำไหมครับ   ทีผมไม่ค่อยเข้าใจคือทำไม Mitsu ถึงเลือกที่จะใช้ บูชยางแบบตัดเฉียงแทนการบิดงอของเหล็กกันโคลงเองเลย   บูชเฉียง  ญี่ปุ่นคิดไปได้ไงหว่า   ทำไปได้......พับผ่าสิ
บุชน่ะก้อนตรงแต่มุมมันขาดนิดหน่อย มันเลยดูเอียง ส่วนที่ใช้บุชยางเนื่องจากมันเงียบครับ

ป๋าของเดิมมาจากโรงงานทุกคัน  เป็นบุช เฉียงหมดครับ  นั่นแหละที่ผมแซว Mitsu แท้   ที่ดันคิดเข้าไปได้   ....  มันอยู่ดีเกิน 12 เดือนก็เก่งแล้วครับป๋า    มิได้แซวป๋า อะนะ 
มันตรงนะ ถอดแล้วมาทิ้งข้างนอกซักสองคืน มันก็คืนตัวแล้วครับ
บันทึกการเข้า

Rak(โจ๊ก)
Newbie
*

like: 1
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 234


กินลมชมวิว. (ใจถึงก็ไปถึง)


« ตอบ #23 เมื่อ: กันยายน 28, 2013, 07:38:06 pm »

สุดยอดทางพร้าวเลยครับ
บันทึกการเข้า

ความสุขอยู่ที่ใจ สุขใดเล่าจะเท่าสุขใจ
r_pakron
Newbie
*

like: 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 7


« ตอบ #24 เมื่อ: กันยายน 29, 2013, 12:19:18 am »

ทำเรียบร้อยแล้ว ผมทำแบบ หมุนลูกยางแทนเอาด้านเตี้ยไว้ด้านนอก เอาด้านสูงรับน้ำหนัก
แต่ สงสัยว่า ต้องขันน๊อต กวดเข้าไปเท่าไหร่ ของผม1.8 ซม วัดจากปลายน๊อตด้านบน
หรือว่าต้องขันให้แน่นเลยหรือเปล่า ตอนที่ถอดออกเหมือนมันไม่ได้รับน้ำหนักซ้กเท่าไหร่
หรือว่ายิ่งแน่น ยิ่งดีจะได้ตึงๆหน่อย  รบกวนผู้รู้ตอบด้วยครับ
 
บันทึกการเข้า
azure_abb
Jr. Member
**

like: 19
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 765



« ตอบ #25 เมื่อ: กันยายน 29, 2013, 09:50:11 am »

ทำเรียบร้อยแล้ว ผมทำแบบ หมุนลูกยางแทนเอาด้านเตี้ยไว้ด้านนอก เอาด้านสูงรับน้ำหนัก
แต่ สงสัยว่า ต้องขันน๊อต กวดเข้าไปเท่าไหร่ ของผม1.8 ซม วัดจากปลายน๊อตด้านบน
หรือว่าต้องขันให้แน่นเลยหรือเปล่า ตอนที่ถอดออกเหมือนมันไม่ได้รับน้ำหนักซ้กเท่าไหร่
หรือว่ายิ่งแน่น ยิ่งดีจะได้ตึงๆหน่อย  รบกวนผู้รู้ตอบด้วยครับ
 
ตึงๆ พอครับ ถ้ากวดได้ขนาดนั้นต้องเปลี่ยนลูกยางแล้วครับ. เวลากวดให้ดูที่ด้านข้างของลูกยาง ให้ป่องออกมานิดหน่อย พอครับ
บันทึกการเข้า

Hommy
( ตุ่ย )
Jr. Member
**

like: 22
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 971


~ Long Live The King ~


« ตอบ #26 เมื่อ: กันยายน 30, 2013, 06:43:25 am »

ตอนถอดเปลี่ยนนี่ต้องยกรถขึ้นไหมครับ หรือถอดได้เลย....กลัวว่าพอถอดออกมาแล้วกันโครงมันจะดีดออกแล้วใส่กลับไม่ได้...เดี๋ยวงานงอก..
บันทึกการเข้า

Pajerosport-thailand No.0646
ปา น้ำตาล 2.4 GLS + AC STAG-4 ECO
azure_abb
Jr. Member
**

like: 19
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 765



« ตอบ #27 เมื่อ: กันยายน 30, 2013, 09:49:18 am »

ตอนถอดเปลี่ยนนี่ต้องยกรถขึ้นไหมครับ หรือถอดได้เลย....กลัวว่าพอถอดออกมาแล้วกันโครงมันจะดีดออกแล้วใส่กลับไม่ได้...เดี๋ยวงานงอก..
ไม่ต้องยกครับ. ค่อยๆทำง้างนิดหน่อย ตอนทำข้างแรกไม่ดีดไม่ง้างครับ
บันทึกการเข้า

fifafinoกะน้องปาดำ กำแพง
Newbie
*

like: 1
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 93


ปาดำ กำแพง


« ตอบ #28 เมื่อ: ตุลาคม 01, 2013, 11:33:30 am »

 สาธุ ฮือๆๆ เปลี่ยนมาแล้วโดนไป 570 บาท , ค่าบุช 320 ค่าแรง 250 บาท , บอกเลยร้านนี้ลาขาด
บันทึกการเข้า
mint junk
Jr. Member
**

like: 9
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 385


PJS ID.NO.2130


« ตอบ #29 เมื่อ: ตุลาคม 04, 2013, 07:21:49 pm »

  หาบูชลูกยางแบบนี้ไม่ได้เลยครับ..ร้านที่ติดกันโคลงที่บ่อวิน ชลบุรีก็ไม่มี  Sad
บันทึกการเข้า
หน้า: 1 [2] 3 4 5 6 7 8 9 10 11   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by SMF 1.1.18 | SMF © 2006-2009, Simple Machines
by Pajerosport-Thailand TEAM
หน้านี้ถูกสร้างขึ้นภายในเวลา 0.032 วินาที กับ 20 คำสั่ง