Languages
หน้า: 1 [2]   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: ยกสูง 2 นิ้ว รู้สึกว่าพวงมาลัยมันสะท้านมือจะแก้อย่างไรดี  (อ่าน 11641 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
BOYZ
Jr. Member
**

like: 23
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 548



« ตอบ #15 เมื่อ: กันยายน 09, 2013, 08:38:02 pm »

อ้างถึง
ผมแนะนำนะครับ กลับไปเปลี่ยนสปริงหน้า ให้เป็นเบอร์ 605 ครับ...แหล่มเลย

เมื่อตอนเที่ยงโทรคุยกับป๋าเอ เรียบร้อยแล้วครับ ให้ลองนวดสักอาทิตย์สองอาทิตย์
หรือไม่ก็ใช้เบอร์ 605 คำตอบเดียวกับป๋า Liverpool(ชาติ) เลยครับ

ขอบคุณครับป๋า  สาธุ


ครับผม ถ้าเป็นรุ่น 2.5 แล้วไม่ได้ใส่ยางใหญ่หรือติดวินซ์ ใช้เบอร์ 605 จะเหมาะมากๆเลยครับ แล้วนวดซัก 1-2000 โลนี่จะสบาย อย่างที่ไม่เคยรู้สึกมาก่อนเลย ส่วนเบอร์ 606 จะแข็งกว่าน่าจะเหมาะสำหรับรุ่น 3.2 หรือรถที่ติดวินซ์ ใส่ยางใหญ่มากอ่ะครับ
กำลังซึมซับ เก็บข้อมูลป๋าชาติอยู่ดีๆ มาสะดุดตรงประโยคนี้ เอ่อ...ป๋าชาติครับ สโลแกนคุ้นๆนะครับ  Cheesy คล้ายๆผลิตภัณฑ์สำหรับคุณผู้หญิงยังไงชอบกล อิอิ  joob
บันทึกการเข้า

การเป็นคนดีไม่ยาก แต่ยากที่จะรักษาความดีนั้นไว้
Liverpool(ชาติ)
Hero Member
*****

like: 101
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 8658

You'll Never Walk Alone


« ตอบ #16 เมื่อ: กันยายน 10, 2013, 12:26:00 am »

อ้างถึง
ของผม 605 นิ่มไปอ่า

อ้าวงั้นอย่างนี้ ผมก็ต้องลองนวดไปก่อนสัก 2-3 พันโล ดีกว่า อาจจะนิ่มลง หรือไม่ก็ชินชา  Cheesy Cheesy Cheesy
แก้ไขเบอร์สปริงเป็น 606 ครับผม
สงสัยชินกับการขับ ตะขาบ 33 นิ้วเด้งๆ ดึ๋งๆ พอมาขับปาปอดเลยรู้สึกนุ่มนิ่ม Cheesy Cheesy
ถ้าจำไม่ผิดของป๋ารินทร์เปลี่ยนโช๊คมาก่อนนานแล้ว และพึ่งมาเปลี่ยนสปริงทีหลังใช่ป่าวครับ สปริงใหม่ทำให้การรับน้ำหนักของตัวรถดีขึ้นกว่าเดิม  แต่โช๊คใช้มานานแล้วทำให้ค่าแรงดันภายในกระบอกมีการเปลี่ยนแปลงไปมาก เช่น รถมีอาการเต้นหรือกระโดดขึ้นลงเมื่อขับรถผ่านทางขรุขระเป็นหลุมบ่อ จนทำให้เรานึกว่ามันนิ่มไปเหมือนจะควบคุมรถไม่อยู่ ฉะนั้นถ้าป๋ารินทร์บอกว่านิ่มไปนี่อาจจะเป็นไปได้ว่า...ใกล้จะได้โช๊คคู่ใหม่ล่ะครับ...อิอิ Cheesy Cheesy Cheesy Cheesy Cheesy
บันทึกการเข้า
Liverpool(ชาติ)
Hero Member
*****

like: 101
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 8658

You'll Never Walk Alone


« ตอบ #17 เมื่อ: กันยายน 10, 2013, 12:26:58 am »

อ้างถึง
ผมแนะนำนะครับ กลับไปเปลี่ยนสปริงหน้า ให้เป็นเบอร์ 605 ครับ...แหล่มเลย

เมื่อตอนเที่ยงโทรคุยกับป๋าเอ เรียบร้อยแล้วครับ ให้ลองนวดสักอาทิตย์สองอาทิตย์
หรือไม่ก็ใช้เบอร์ 605 คำตอบเดียวกับป๋า Liverpool(ชาติ) เลยครับ

ขอบคุณครับป๋า  สาธุ


ครับผม ถ้าเป็นรุ่น 2.5 แล้วไม่ได้ใส่ยางใหญ่หรือติดวินซ์ ใช้เบอร์ 605 จะเหมาะมากๆเลยครับ แล้วนวดซัก 1-2000 โลนี่จะสบาย อย่างที่ไม่เคยรู้สึกมาก่อนเลย ส่วนเบอร์ 606 จะแข็งกว่าน่าจะเหมาะสำหรับรุ่น 3.2 หรือรถที่ติดวินซ์ ใส่ยางใหญ่มากอ่ะครับ
กำลังซึมซับ เก็บข้อมูลป๋าชาติอยู่ดีๆ มาสะดุดตรงประโยคนี้ เอ่อ...ป๋าชาติครับ สโลแกนคุ้นๆนะครับ  Cheesy คล้ายๆผลิตภัณฑ์สำหรับคุณผู้หญิงยังไงชอบกล อิอิ  joob
อุ๊ย ตาย ว๊าย กรี๊ด....เผลอไปหน่อยออกอาการเลยเรา...haha Cheesy Cheesy Cheesy Cheesy
บันทึกการเข้า
Rin Diesel & Gasoline 4WD
Full Member
***

like: 20
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1087


PJS Thailand No.199 เพื่อนร่วมทาง Around Thailand


« ตอบ #18 เมื่อ: กันยายน 10, 2013, 08:33:06 am »

อ้างถึง
ของผม 605 นิ่มไปอ่า

อ้าวงั้นอย่างนี้ ผมก็ต้องลองนวดไปก่อนสัก 2-3 พันโล ดีกว่า อาจจะนิ่มลง หรือไม่ก็ชินชา  Cheesy Cheesy Cheesy
แก้ไขเบอร์สปริงเป็น 606 ครับผม
สงสัยชินกับการขับ ตะขาบ 33 นิ้วเด้งๆ ดึ๋งๆ พอมาขับปาปอดเลยรู้สึกนุ่มนิ่ม Cheesy Cheesy
ถ้าจำไม่ผิดของป๋ารินทร์เปลี่ยนโช๊คมาก่อนนานแล้ว และพึ่งมาเปลี่ยนสปริงทีหลังใช่ป่าวครับ สปริงใหม่ทำให้การรับน้ำหนักของตัวรถดีขึ้นกว่าเดิม  แต่โช๊คใช้มานานแล้วทำให้ค่าแรงดันภายในกระบอกมีการเปลี่ยนแปลงไปมาก เช่น รถมีอาการเต้นหรือกระโดดขึ้นลงเมื่อขับรถผ่านทางขรุขระเป็นหลุมบ่อ จนทำให้เรานึกว่ามันนิ่มไปเหมือนจะควบคุมรถไม่อยู่ ฉะนั้นถ้าป๋ารินทร์บอกว่านิ่มไปนี่อาจจะเป็นไปได้ว่า...ใกล้จะได้โช๊คคู่ใหม่ล่ะครับ...อิอิ Cheesy Cheesy Cheesy Cheesy Cheesy

เบื่อจริงๆ คนรู้ทันเนี่ย หึๆๆๆๆๆ
บันทึกการเข้า
Pa_Man No.0061
Hero Member
*****

like: 23
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2282



« ตอบ #19 เมื่อ: กันยายน 10, 2013, 10:24:07 am »

มาแอบซุ่มดูผู้เชี่ยวชาญทางการยกเค้าคุยกัน    Cheesy   Cheesy   Cheesy
บันทึกการเข้า
@ เอ เด็กเมืองชล2.4 @ PajeroSport No.2522
Jr. Member
**

like: 44
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 842


เด็กเมืองชล E85 TAP ATD E27AIY


เว็บไซต์
« ตอบ #20 เมื่อ: กันยายน 10, 2013, 10:47:41 am »

ตอนนี้ผมยกสูงจากเดิมประมาณ 2 นิ้ว อาการที่เจอหลังจากที่ยกสูงคืออาการของพวงมาลัยมันสะท้านมือ
ผมเข้าใจว่าอาการของการยกสูง เรื่องพวงมาลัยมันสะท้านมันต้องมีแน่นอน
แต่ผมอยากทราบว่าจะมีวิธีไหนหรือป่าวที่จะช่วยให้อาการพวงมาลัยสะท้านมือมันลดน้อยลง ได้บ้างครับ

ข้อมูลช่วงล่วง
-โช้ค Emu sport ทั้ง 4 ต้น
-สปริงหน้า Emu เบอร์ 606
-สปริงหลัง Emu เบอร์ 910
-แม็กขอบ 16  นิ้ว ยาง 265/70R/16
-ลมยางหน้า 33 หลัง 34

 สาธุ สาธุ สาธุ
เจอมาแล้วสูตรนี้ครับไปถาม ร้านท๊อปเพาเวอร์ดูครับ 555ถอดใส่ห้ารอบ   

สรุป

ข้อมูลช่วงล่วง
-โช้ค Emu sport ทั้ง 4 ต้น
-สปริงหน้า Emu เบอร์ 605 606
หน้ายกใส่ไปได้หน้าหลังจะเท่ากัน  ถอดใส่ของเดิม  2.4  เพราะเมื่อบรรทุกหน้ากระดกดูลอยๆถ้าบรรุทุกแล้วเติมลมแข็งลงอ่าวไปอีกต้องเอาลงออก บอกเลยครับป๋าอย่ายกเพราะหน้าจะเหมือนเขย่ง จะร่อนไปมาหน้าไวอันตรายมาก ถ้าหักพวงมาลัยเร็ว ตูดจะไปตามรถเหมือนไปคนละทาง น่ากลัวมากๆครับ เจอกับตัวเองแก้ตั้งนาน ประสบการณ์นี้บอกได้เลยว่าจบแล้วดีใจมาก  ใครเคยหักแบบกระชากแล้วล้อดังว๊อกๆ แล้วหัวรถกับตูดรถไปคนละทาง ระวังครับ ช่วงล่างที่แต่งราคาแพงแต่ไม่แม๊ก เค้านำเสนอเพื่อขายแต่เค้าแก้ปัญหาไม่ได้ต้องแก้เอาเอง พูดเหมือนคนน้อยใจ มีอีกเยอะที่เจอมา จ่ายตังเพื่อจบ ลองดู ป๋าลองโทรคุยกับผมหน่อยสิครับ 0891737370


อีกนิดครับยกหลังไว้เพื่อบรรทุกดีครับ  เพราะเมื่อบบรทุกใส่สปริง 910 โครตมั่นใจเลยครับนิางมาก หน้าสปริงน่าจะแข็งไป เพราะต้องเบอร์ 605 เส้นจะเล็กกว่าค่าkน้อยกว่า เพราะถ้าใส่606แข็ง ผมว่ากลับไปใส่สปิงเดิมจบครับ อย่าโดนหลอกให้ใส่ สปริงอื่นแล้วเทริ์นของ เค้าเรียกว่าซื้อของไม่มีสิทธิได้ลองของ มันพูดยากจริงๆๆๆ อย่าลืมเอาลมออกอย่าไปดูแก้มยางครับต้องดูหน้าสัมผัส


ต่อๆๆๆ หน้าสัมผัสสำคัญมากๆๆๆๆ  ดูโฆษณา toyo tire ไหมครับ เค้าพูดถึงกน้าสัมผัสพื้นโลก กับรถเรา   

เมื่อเติมลมหลังแข็งไม่ใช่ปัญหา เพราะน้ำหนักรถจะกดไว้ ส่วนหน้า จะมีแค่เครื่องที่กดไว้ ซะส่วนใหญครับ

จริงๆๆดูง่ายๆครับเวล่เอาวิ่งจะเห็นว่าหน้ายางหรือไหล่ยางจะดูว่ามีหน้าสัมผัสหมดไหม ต้องดูเอาครับเดี๋ยวหารูให้ ลองดูนะครับ


-สปริงหลัง Emu เบอร์ 910

เบอร์นี้ใส่อยู่ครับยกสองโอเคครับแก้ตูดห้อยพอบรรทุก หน้ายังต่ำกว่าครับ ถือว่าโอเคในการขับขี่ ถือว่ามั่นคงมากๆครับ
-แม็กขอบ 16  นิ้ว ยาง 265/70R/16
หน้ายางกว้างกว่า 245 คือ265 น่าจะเก็บรายละเอียดจากพื้นมากว่าครับ

-ลมยางหน้า 33 หลัง 34

ตัวเจ้าปัญหาคือตัวนี้แน่นอนครับครับ เติมลมหลังไม่เท่าไรครับ แต่เติมลมหน้าแข็ง  สำหรับการทดลองลมหน้ามาครับ29-30 กำลังดีครับ ป๋าลองก่อนไม่ต้องเชื่อ นุ่มขึ้น ครับ

บันทึกการเข้า

2.4 LPG BSM K&N Emu Sport กล่ององศาจุดระเบิด
รับติดตั้ง(TAP) ของATDโซนชลบุรี
nongnoy : นองนอย
Jr. Member
**

like: 14
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 445



เว็บไซต์
« ตอบ #21 เมื่อ: กันยายน 11, 2013, 10:17:47 am »

ขอบคุณป๋า ๆ สำหรับคำแนะนำดี ๆ  สาธุ สาธุ สาธุ
บันทึกการเข้า

ไม่ใช่เทพ อย่าทำตัวเปรียบเสมือน
ModaR
Jr. Member
**

like: 12
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 369


กินลมชมวิว "ใจถึงก็ไปถึง"


เว็บไซต์
« ตอบ #22 เมื่อ: กันยายน 11, 2013, 01:25:18 pm »

ผ่านไปซักเดือนป๋าจะกลับมาแล้วบอกอยากได้แข็งกว่านี้ ฮ่าๆ
บันทึกการเข้า

nongnoy : นองนอย
Jr. Member
**

like: 14
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 445



เว็บไซต์
« ตอบ #23 เมื่อ: กันยายน 11, 2013, 03:52:57 pm »

อ้างถึง
ผ่านไปซักเดือนป๋าจะกลับมาแล้วบอกอยากได้แข็งกว่านี้ ฮ่าๆ

ตามนั้นครับป๋า  Cheesy

ป๋าพอรู้จักแหล่งติดตั้ง auto driff lock หรือป่าวครับ ถ้ามีช่วยชี้เป้าให้หน่อยครับ กำลังหาข้อมูลและแหล่งติดตั้ง  สาธุ สาธุ
บันทึกการเข้า

ไม่ใช่เทพ อย่าทำตัวเปรียบเสมือน
ModaR
Jr. Member
**

like: 12
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 369


กินลมชมวิว "ใจถึงก็ไปถึง"


เว็บไซต์
« ตอบ #24 เมื่อ: กันยายน 11, 2013, 04:31:55 pm »

ติดที่ศูนย์ฮีโน ถ.กิ่งแก้วครับ 19000บาท ใช้เวลามำประมาณ3 ถึง 4 ชั่วโมง ลองติดต่อเซลที่ขายdiff lock  ดูครับ
บันทึกการเข้า

nongnoy : นองนอย
Jr. Member
**

like: 14
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 445



เว็บไซต์
« ตอบ #25 เมื่อ: กันยายน 13, 2013, 08:48:12 am »

ติดที่ศูนย์ฮีโน ถ.กิ่งแก้วครับ 19000บาท ใช้เวลามำประมาณ3 ถึง 4 ชั่วโมง ลองติดต่อเซลที่ขายdiff lock  ดูครับ

 สาธุ สาธุ สาธุ
บันทึกการเข้า

ไม่ใช่เทพ อย่าทำตัวเปรียบเสมือน
Paul_Pajero
Newbie
*

like: 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 5


« ตอบ #26 เมื่อ: พฤศจิกายน 19, 2015, 01:54:11 pm »


 like
ผมขับ2  2.5GT ดีเซล

ใส่ Emu Full set
สปริงหน้่า 606
สปริงหลัง 938

โช็คหน้า 90008 Nitro Sport
โช็คหลัง 60076 Nitro Sport

จบเลยครับ
บันทึกการเข้า
blue 4 wd
Newbie
*

like: 3
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 146


2.5 GT 4WD (14) blue (no.4723)


« ตอบ #27 เมื่อ: ธันวาคม 02, 2015, 09:34:54 am »

เข้ามาเก็บข้อมูลครับ.....
บันทึกการเข้า

"ไปทุกที่....ที่มีโอกาส"
หน้า: 1 [2]   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by SMF 1.1.18 | SMF © 2006-2009, Simple Machines
by Pajerosport-Thailand TEAM
หน้านี้ถูกสร้างขึ้นภายในเวลา 0.045 วินาที กับ 20 คำสั่ง