Languages
หน้า: 1 [2]   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: Morel Supremo + Piccolo (2 way) and Sub Woofer Ultimo SC  (อ่าน 11509 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
seto16(เอก)
Hero Member
*****

like: 51
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2190


Soil Science is my life


« ตอบ #15 เมื่อ: กันยายน 05, 2013, 11:50:08 am »

 like like like
ความรู้ล้วนๆๆครับ
บันทึกการเข้า

ไม่เคยคิดเอาชนะใคร แค่เอาชนะตัวเองก็พอแล้ว...
"อยากให้เกษตรกรไทย ใช้ปุ๋ยและสารเคมีอย่างถูกต้อง ไม่น้อยไปจนผลผลิตเสียหาย หรือมากไปจนผู้บริโภคอันตราย"
tiger98
We Can Do It
Newbie
*

like: 2
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 156



« ตอบ #16 เมื่อ: กันยายน 05, 2013, 01:26:54 pm »

สวัสดีครับป๋า nokair ผมสนใจงานร้านนี้อยู่เหมือนกัน ตอนนี้น้องปาผมเปลี่ยน front เป็น 2 din ของ Alpine รุ่น ICS-X8  แล้ว คิดว่าน่าจะประมาณต้นเดือนธันวาคงได้ไปใช้บริการที่ร้าน
ป๋า nokair แนะนำเป็นชุดไหนดีครับชุดเริ่มต้น ลำโพงกลางแหลมแอมป์ และ ซับ 10" ซักตัว (แต่ซับใจชอบ JL ครับ)  สาธุ

สวัสดีคับคุณ Tiger

ไม่ทราบว่าฟังเพลงแนวไหนคับ และตั้งงบประมาณไว้เท่าไร จะได้แนะนำได้ถูกคับ 

ปล. Front ที่เปลี่ยนมาใหม่ ถือว่าดีเลยคับ ก่อนหน้านี้ผมก็ใช้ Front Alpine มาตลอดเหมือนกัน
  ฟังแนวร๊อค พวกบอดี้สแลม บิ๊กแอส บางทีก็แนวอะคูสติก ครับ งบประมาณ ลำโพงกลางแหลม 1 คู่ แอมป์ 1 ตัว ซับ 10" 1 ดอก ประมาณสามหมื่นครับ
ไม่รวมค่าตู้ซับ,แดมป์,หล่อเสา,สายไฟเข้าฟร้อน,สายสัญญานต่างๆ  สาธุ

ถ้าฟังเพลงแนวนี้ งบขนาดนี้ ผมแนะนำลำโพงกลางแหลมของ Diamond D1 แอมป์ของ Acutika และซับ ID 10 คับ

แต่ถ้าขยับงบได้อีกนิด แนะนำลำโพงกลางแหลมเป็น GM Class A คับ 
ขอบคุณครับ ป๋าnokair  ขอบคุณครับ
ถามต่อครับป๋าnokair ค่าตู้ซับ,แดมป์,หล่อเสา,สายไฟเข้าฟร้อน,สายสัญญานต่างๆ ประมาณเท่าไรครับป๋า จะได้สะสมเสบียงให้พอไปทีเดียวจะได้จบครบป๋า  สาธุ

ประมาณๆ นะคับ ตู้ซับอยู่ที่ 3-4 พัน (ขึ้นอยู่กับความยากง่ายในการทำ) ส่วนเสา A ลำโพง 2 ทางน่าจะประมาณ 3 พัน

สำหรับแดมป์ สายไฟ สายลำโพง และสายสัญญาณ มีของให้เลือกหลายราคาคับ ตั้งแต่หลักร้อยยันหลักหมื่น ขึ้นอยู่กับเราว่าต้องการคุณภาพขนาดไหน

แต่ถ้าให้ผมแนะนำ เบื้องต้นแดมป์เฉพาะประตูคู่หน้าที่ติดลำโพงก่อน สายไฟก็ใช้ดีหน่อย เพราะเป็นปัจจัยสำคัญที่มีผลต่อคุณภาพเสียงมาก

ส่วนสายลำโพง และสายสัญญาณก็ตามงบประมาณเลยคับ ถ้างบถึงก็จัดดีๆ ไปเลย เล่นทีเดียวจบ ต่อไปในอนาคตถ้าจะขยับขยายระบบ จะได้ไม่ต้องเปลี่ยนใหม่คับ 

พอพูดถึงเรื่องเส้นสาย ผมขออนุญาตเล่าประสบการณ์ตรงของผมให้คุณ Tiger และเพื่อนสมาชิกฟังหน่อยนะคับ

แรกๆ ตอนที่ผมทำเครื่องเสียง ผมก็ไม่ค่อยให้ความสำคัญเกี่ยวกับเรื่องเส้นสายเท่าไร แต่พอได้ฟังรถเพื่อนสมาชิกในร้าน ที่เค้าใช้เส้นสายดีๆ มีคุณภาพ

ทำให้รู้เลยว่าพวกเส้นสายต่างๆ มีส่วนสำคัญไม่ยิ่งหย่อนไปกว่าอุปกรณ์หลักตัวอื่นๆ เลยคับ ฟังเทียบแบบ AB TEST เลย เสียงต่างกันมากๆ คับ

ผลคือผมต้องเสียตังส์เปลี่ยนเส้นสายใหม่หมดเลย (เสียเงิน 2 รอบ) และถ้าให้เรียงลำคับความสำคัญของพวกเส้นสายว่ามีผลต่อเสียงยังไง

ส่วนตัวผมให้สายไฟสำคัญเป็นอันดับแรก รองลงมาก็เป็นสายสัญญาณ และสายลำโพง คับ

แต่ทั้งนี้ทั้งนั้นเสียงจะดีไม่ดี มันก็มีปัจจัยอื่นที่เกี่ยวข้องอีกมาก เช่น การติดตั้ง อคูสติกในตัวรถ และที่สำคัญอย่ามองข้ามข้อนี้เด็ดขาด นั่นก็คือ การปรับจูนเสียงคับ

อันนี้สำคัญมาก เพราะว่าแม้อุปกรณ์จะดี เส้นสายจะดีแค่ไหน แต่ถ้าขาดคนปรับจูนที่มีฝีมือ เสียงก็ออกไม่ดีหรอกคับ เชื่อผม

ปล. คุณ Tiger ถ้าพอมีเวลาว่าง ผมว่าลองเข้าไปฟังรถเพื่อนสมาชิกที่ร้านดูก่อนก็ได้คับ มีให้ฟังหลายคัน โดยเฉพาะวันเสาร์อาทิตย์ (ร้านเค้าปิดวันจันทร์นะคับ) จะได้ตัดสินใจได้ง่ายคับ

ขอบคุณครับป๋าnokair  ขอบคุณครับ
ประมาณเดือนธันวา่คมคงได้จัดแน่ครับชุดนี้ ช่วงนี้กรอบเลยครับ พึ่งไปจัด Emu + Spring Do แล้วก็เปลี่ยน Front Alpine กระเป๋าแหกไปแล้วครับ รอสะสมทุนก่อนครับ 
ส่วนเรื่องเข้าไปฟังรถเพื่อนสมาชิกที่ร้านดูแล้วผมคงไม่กล้าฟังล่ะครับ เพราะแต่ละคันคงจัดหนักจัดเต็ม กลัวงบที่เตรียมไว้จะเอาไม่อยู่ครับป๋า 
ส่วนเรื่องปรับจูนนี่ก็เป็นอีกเหตุผลหนึ่งที่ผมเลือกที่จะทำกับร้านนี้ มีเรื่องปรึกษาต่อครับ ผมมีลูกน้องผมคนนึงแล้วลูกน้องของผมคนนี้ก็เป็นญาติกับช่างใหญ่ร้านชื่อดังย่านรังสิตเขาก็บอกว่าถ้าเป็นรถของลูกพี่เองเดี๋ยวเขาจะคิดเฉพาะค่าแรงไม่แพงคนกันเอง(ติดตั้งเองที่บ้าน) ซื้อของมาเดี๋ยวเขาจัดการให้หรือจะให้เขาซื้อให้ก็ได้เขารู้แหล่งซื้อ แต่ผมก็กังวลเกี่ยวกับเรื่องการจูนเก็บรายละเอียดเสียงนี่แหละ เพราะช่างคนนี้เขาก็บอกมาว่า front alpine ที่ร้านก็มีมาติดบ้าง แ่ต่ไม่มากเหมือนพวก kenwood,jvc หรือ pioneer เขาจะถนัดแต่กับพวกยี่ห้อที่ผมเล่ามา ส่วน alpine เขาไม่ถนัด
นี่คือเหตุผลนึงที่ผมคิดว่าผมต้องไปที่ QC เพราะทีร้านเขาใช้ fron alpine เป็นหลัก ป๋าnokair ว่าผมตัดสินใจถูกแล้วใช่ไหมครับ
ปล. ที่ผมเลือก front alpine เพราะว่าลูกน้องเก่าผมคนนึงไปได้งานที่ M-Tech เขาเลยซื้อได้ในราคาพนักงานครับ(แล้วก็ได้ยินคนพูดว่า front alpine ส่วนใหญ่เสียงดี) 
บันทึกการเข้า

Pajero Sport 2.4 GLS  ID No.3326
nokair
Newbie
*

like: 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 207


« ตอบ #17 เมื่อ: กันยายน 05, 2013, 01:43:38 pm »

สวัสดีครับป๋า nokair ผมสนใจงานร้านนี้อยู่เหมือนกัน ตอนนี้น้องปาผมเปลี่ยน front เป็น 2 din ของ Alpine รุ่น ICS-X8  แล้ว คิดว่าน่าจะประมาณต้นเดือนธันวาคงได้ไปใช้บริการที่ร้าน
ป๋า nokair แนะนำเป็นชุดไหนดีครับชุดเริ่มต้น ลำโพงกลางแหลมแอมป์ และ ซับ 10" ซักตัว (แต่ซับใจชอบ JL ครับ)  สาธุ

สวัสดีคับคุณ Tiger

ไม่ทราบว่าฟังเพลงแนวไหนคับ และตั้งงบประมาณไว้เท่าไร จะได้แนะนำได้ถูกคับ 

ปล. Front ที่เปลี่ยนมาใหม่ ถือว่าดีเลยคับ ก่อนหน้านี้ผมก็ใช้ Front Alpine มาตลอดเหมือนกัน
  ฟังแนวร๊อค พวกบอดี้สแลม บิ๊กแอส บางทีก็แนวอะคูสติก ครับ งบประมาณ ลำโพงกลางแหลม 1 คู่ แอมป์ 1 ตัว ซับ 10" 1 ดอก ประมาณสามหมื่นครับ
ไม่รวมค่าตู้ซับ,แดมป์,หล่อเสา,สายไฟเข้าฟร้อน,สายสัญญานต่างๆ  สาธุ

ถ้าฟังเพลงแนวนี้ งบขนาดนี้ ผมแนะนำลำโพงกลางแหลมของ Diamond D1 แอมป์ของ Acutika และซับ ID 10 คับ

แต่ถ้าขยับงบได้อีกนิด แนะนำลำโพงกลางแหลมเป็น GM Class A คับ 
ขอบคุณครับ ป๋าnokair  ขอบคุณครับ
ถามต่อครับป๋าnokair ค่าตู้ซับ,แดมป์,หล่อเสา,สายไฟเข้าฟร้อน,สายสัญญานต่างๆ ประมาณเท่าไรครับป๋า จะได้สะสมเสบียงให้พอไปทีเดียวจะได้จบครบป๋า  สาธุ

ประมาณๆ นะคับ ตู้ซับอยู่ที่ 3-4 พัน (ขึ้นอยู่กับความยากง่ายในการทำ) ส่วนเสา A ลำโพง 2 ทางน่าจะประมาณ 3 พัน

สำหรับแดมป์ สายไฟ สายลำโพง และสายสัญญาณ มีของให้เลือกหลายราคาคับ ตั้งแต่หลักร้อยยันหลักหมื่น ขึ้นอยู่กับเราว่าต้องการคุณภาพขนาดไหน

แต่ถ้าให้ผมแนะนำ เบื้องต้นแดมป์เฉพาะประตูคู่หน้าที่ติดลำโพงก่อน สายไฟก็ใช้ดีหน่อย เพราะเป็นปัจจัยสำคัญที่มีผลต่อคุณภาพเสียงมาก

ส่วนสายลำโพง และสายสัญญาณก็ตามงบประมาณเลยคับ ถ้างบถึงก็จัดดีๆ ไปเลย เล่นทีเดียวจบ ต่อไปในอนาคตถ้าจะขยับขยายระบบ จะได้ไม่ต้องเปลี่ยนใหม่คับ 

พอพูดถึงเรื่องเส้นสาย ผมขออนุญาตเล่าประสบการณ์ตรงของผมให้คุณ Tiger และเพื่อนสมาชิกฟังหน่อยนะคับ

แรกๆ ตอนที่ผมทำเครื่องเสียง ผมก็ไม่ค่อยให้ความสำคัญเกี่ยวกับเรื่องเส้นสายเท่าไร แต่พอได้ฟังรถเพื่อนสมาชิกในร้าน ที่เค้าใช้เส้นสายดีๆ มีคุณภาพ

ทำให้รู้เลยว่าพวกเส้นสายต่างๆ มีส่วนสำคัญไม่ยิ่งหย่อนไปกว่าอุปกรณ์หลักตัวอื่นๆ เลยคับ ฟังเทียบแบบ AB TEST เลย เสียงต่างกันมากๆ คับ

ผลคือผมต้องเสียตังส์เปลี่ยนเส้นสายใหม่หมดเลย (เสียเงิน 2 รอบ) และถ้าให้เรียงลำคับความสำคัญของพวกเส้นสายว่ามีผลต่อเสียงยังไง

ส่วนตัวผมให้สายไฟสำคัญเป็นอันดับแรก รองลงมาก็เป็นสายสัญญาณ และสายลำโพง คับ

แต่ทั้งนี้ทั้งนั้นเสียงจะดีไม่ดี มันก็มีปัจจัยอื่นที่เกี่ยวข้องอีกมาก เช่น การติดตั้ง อคูสติกในตัวรถ และที่สำคัญอย่ามองข้ามข้อนี้เด็ดขาด นั่นก็คือ การปรับจูนเสียงคับ

อันนี้สำคัญมาก เพราะว่าแม้อุปกรณ์จะดี เส้นสายจะดีแค่ไหน แต่ถ้าขาดคนปรับจูนที่มีฝีมือ เสียงก็ออกไม่ดีหรอกคับ เชื่อผม

ปล. คุณ Tiger ถ้าพอมีเวลาว่าง ผมว่าลองเข้าไปฟังรถเพื่อนสมาชิกที่ร้านดูก่อนก็ได้คับ มีให้ฟังหลายคัน โดยเฉพาะวันเสาร์อาทิตย์ (ร้านเค้าปิดวันจันทร์นะคับ) จะได้ตัดสินใจได้ง่ายคับ

ขอบคุณครับป๋าnokair  ขอบคุณครับ
ประมาณเดือนธันวา่คมคงได้จัดแน่ครับชุดนี้ ช่วงนี้กรอบเลยครับ พึ่งไปจัด Emu + Spring Do แล้วก็เปลี่ยน Front Alpine กระเป๋าแหกไปแล้วครับ รอสะสมทุนก่อนครับ 
ส่วนเรื่องเข้าไปฟังรถเพื่อนสมาชิกที่ร้านดูแล้วผมคงไม่กล้าฟังล่ะครับ เพราะแต่ละคันคงจัดหนักจัดเต็ม กลัวงบที่เตรียมไว้จะเอาไม่อยู่ครับป๋า 
ส่วนเรื่องปรับจูนนี่ก็เป็นอีกเหตุผลหนึ่งที่ผมเลือกที่จะทำกับร้านนี้ มีเรื่องปรึกษาต่อครับ ผมมีลูกน้องผมคนนึงแล้วลูกน้องของผมคนนี้ก็เป็นญาติกับช่างใหญ่ร้านชื่อดังย่านรังสิตเขาก็บอกว่าถ้าเป็นรถของลูกพี่เองเดี๋ยวเขาจะคิดเฉพาะค่าแรงไม่แพงคนกันเอง(ติดตั้งเองที่บ้าน) ซื้อของมาเดี๋ยวเขาจัดการให้หรือจะให้เขาซื้อให้ก็ได้เขารู้แหล่งซื้อ แต่ผมก็กังวลเกี่ยวกับเรื่องการจูนเก็บรายละเอียดเสียงนี่แหละ เพราะช่างคนนี้เขาก็บอกมาว่า front alpine ที่ร้านก็มีมาติดบ้าง แ่ต่ไม่มากเหมือนพวก kenwood,jvc หรือ pioneer เขาจะถนัดแต่กับพวกยี่ห้อที่ผมเล่ามา ส่วน alpine เขาไม่ถนัด
นี่คือเหตุผลนึงที่ผมคิดว่าผมต้องไปที่ QC เพราะทีร้านเขาใช้ fron alpine เป็นหลัก ป๋าnokair ว่าผมตัดสินใจถูกแล้วใช่ไหมครับ
ปล. ที่ผมเลือก front alpine เพราะว่าลูกน้องเก่าผมคนนึงไปได้งานที่ M-Tech เขาเลยซื้อได้ในราคาพนักงานครับ(แล้วก็ได้ยินคนพูดว่า front alpine ส่วนใหญ่เสียงดี) 


ดีนะที่ผมไม่ได้แต่งรถ ลงแต่เครื่องเสียง ไม่งั้นได้กินแกลบแน่ๆ 

เรื่องการเข้าไปฟังรถเพื่อนสมาชิกที่ร้าน ถ้าอยากเข้าไปก็บอกผมได้นะคับ ไม่จำเป็นต้องเข้าไปติดก็ได้คับ เพราะเป็นรถของลูกค้า ไม่ใช่รถของร้าน

การจะติดเครื่องเสียง ถ้ามีโอกาสได้ลองฟังเสียงในรถที่เค้าติดตั้งไว้แล้ว จะทำให้เราตัดสินใจได้ง่ายขึ้น และไม่ต้องมานั่งผิดหวังในภายหลัง หากติดไปแล้วเสียงไม่เป็นแบบที่เราคิดไว้

ส่วนเรื่องจะให้คนซื้อของ และมาติดตั้งให้ที่บ้าน อันนี้ผมขอไม่ออกความเห็นนะคับ ทั้งนี้ทั้งนั้นขึ้นอยู่กับการตัดสินใจของคุณ Tiger คับ 
บันทึกการเข้า
tiger98
We Can Do It
Newbie
*

like: 2
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 156



« ตอบ #18 เมื่อ: กันยายน 05, 2013, 06:26:01 pm »

สวัสดีครับป๋า nokair ผมสนใจงานร้านนี้อยู่เหมือนกัน ตอนนี้น้องปาผมเปลี่ยน front เป็น 2 din ของ Alpine รุ่น ICS-X8  แล้ว คิดว่าน่าจะประมาณต้นเดือนธันวาคงได้ไปใช้บริการที่ร้าน
ป๋า nokair แนะนำเป็นชุดไหนดีครับชุดเริ่มต้น ลำโพงกลางแหลมแอมป์ และ ซับ 10" ซักตัว (แต่ซับใจชอบ JL ครับ)  สาธุ

สวัสดีคับคุณ Tiger

ไม่ทราบว่าฟังเพลงแนวไหนคับ และตั้งงบประมาณไว้เท่าไร จะได้แนะนำได้ถูกคับ 

ปล. Front ที่เปลี่ยนมาใหม่ ถือว่าดีเลยคับ ก่อนหน้านี้ผมก็ใช้ Front Alpine มาตลอดเหมือนกัน
  ฟังแนวร๊อค พวกบอดี้สแลม บิ๊กแอส บางทีก็แนวอะคูสติก ครับ งบประมาณ ลำโพงกลางแหลม 1 คู่ แอมป์ 1 ตัว ซับ 10" 1 ดอก ประมาณสามหมื่นครับ
ไม่รวมค่าตู้ซับ,แดมป์,หล่อเสา,สายไฟเข้าฟร้อน,สายสัญญานต่างๆ  สาธุ

ถ้าฟังเพลงแนวนี้ งบขนาดนี้ ผมแนะนำลำโพงกลางแหลมของ Diamond D1 แอมป์ของ Acutika และซับ ID 10 คับ

แต่ถ้าขยับงบได้อีกนิด แนะนำลำโพงกลางแหลมเป็น GM Class A คับ 
ขอบคุณครับ ป๋าnokair  ขอบคุณครับ
ถามต่อครับป๋าnokair ค่าตู้ซับ,แดมป์,หล่อเสา,สายไฟเข้าฟร้อน,สายสัญญานต่างๆ ประมาณเท่าไรครับป๋า จะได้สะสมเสบียงให้พอไปทีเดียวจะได้จบครบป๋า  สาธุ

ประมาณๆ นะคับ ตู้ซับอยู่ที่ 3-4 พัน (ขึ้นอยู่กับความยากง่ายในการทำ) ส่วนเสา A ลำโพง 2 ทางน่าจะประมาณ 3 พัน

สำหรับแดมป์ สายไฟ สายลำโพง และสายสัญญาณ มีของให้เลือกหลายราคาคับ ตั้งแต่หลักร้อยยันหลักหมื่น ขึ้นอยู่กับเราว่าต้องการคุณภาพขนาดไหน

แต่ถ้าให้ผมแนะนำ เบื้องต้นแดมป์เฉพาะประตูคู่หน้าที่ติดลำโพงก่อน สายไฟก็ใช้ดีหน่อย เพราะเป็นปัจจัยสำคัญที่มีผลต่อคุณภาพเสียงมาก

ส่วนสายลำโพง และสายสัญญาณก็ตามงบประมาณเลยคับ ถ้างบถึงก็จัดดีๆ ไปเลย เล่นทีเดียวจบ ต่อไปในอนาคตถ้าจะขยับขยายระบบ จะได้ไม่ต้องเปลี่ยนใหม่คับ 

พอพูดถึงเรื่องเส้นสาย ผมขออนุญาตเล่าประสบการณ์ตรงของผมให้คุณ Tiger และเพื่อนสมาชิกฟังหน่อยนะคับ

แรกๆ ตอนที่ผมทำเครื่องเสียง ผมก็ไม่ค่อยให้ความสำคัญเกี่ยวกับเรื่องเส้นสายเท่าไร แต่พอได้ฟังรถเพื่อนสมาชิกในร้าน ที่เค้าใช้เส้นสายดีๆ มีคุณภาพ

ทำให้รู้เลยว่าพวกเส้นสายต่างๆ มีส่วนสำคัญไม่ยิ่งหย่อนไปกว่าอุปกรณ์หลักตัวอื่นๆ เลยคับ ฟังเทียบแบบ AB TEST เลย เสียงต่างกันมากๆ คับ

ผลคือผมต้องเสียตังส์เปลี่ยนเส้นสายใหม่หมดเลย (เสียเงิน 2 รอบ) และถ้าให้เรียงลำคับความสำคัญของพวกเส้นสายว่ามีผลต่อเสียงยังไง

ส่วนตัวผมให้สายไฟสำคัญเป็นอันดับแรก รองลงมาก็เป็นสายสัญญาณ และสายลำโพง คับ

แต่ทั้งนี้ทั้งนั้นเสียงจะดีไม่ดี มันก็มีปัจจัยอื่นที่เกี่ยวข้องอีกมาก เช่น การติดตั้ง อคูสติกในตัวรถ และที่สำคัญอย่ามองข้ามข้อนี้เด็ดขาด นั่นก็คือ การปรับจูนเสียงคับ

อันนี้สำคัญมาก เพราะว่าแม้อุปกรณ์จะดี เส้นสายจะดีแค่ไหน แต่ถ้าขาดคนปรับจูนที่มีฝีมือ เสียงก็ออกไม่ดีหรอกคับ เชื่อผม

ปล. คุณ Tiger ถ้าพอมีเวลาว่าง ผมว่าลองเข้าไปฟังรถเพื่อนสมาชิกที่ร้านดูก่อนก็ได้คับ มีให้ฟังหลายคัน โดยเฉพาะวันเสาร์อาทิตย์ (ร้านเค้าปิดวันจันทร์นะคับ) จะได้ตัดสินใจได้ง่ายคับ

ขอบคุณครับป๋าnokair  ขอบคุณครับ
ประมาณเดือนธันวา่คมคงได้จัดแน่ครับชุดนี้ ช่วงนี้กรอบเลยครับ พึ่งไปจัด Emu + Spring Do แล้วก็เปลี่ยน Front Alpine กระเป๋าแหกไปแล้วครับ รอสะสมทุนก่อนครับ 
ส่วนเรื่องเข้าไปฟังรถเพื่อนสมาชิกที่ร้านดูแล้วผมคงไม่กล้าฟังล่ะครับ เพราะแต่ละคันคงจัดหนักจัดเต็ม กลัวงบที่เตรียมไว้จะเอาไม่อยู่ครับป๋า 
ส่วนเรื่องปรับจูนนี่ก็เป็นอีกเหตุผลหนึ่งที่ผมเลือกที่จะทำกับร้านนี้ มีเรื่องปรึกษาต่อครับ ผมมีลูกน้องผมคนนึงแล้วลูกน้องของผมคนนี้ก็เป็นญาติกับช่างใหญ่ร้านชื่อดังย่านรังสิตเขาก็บอกว่าถ้าเป็นรถของลูกพี่เองเดี๋ยวเขาจะคิดเฉพาะค่าแรงไม่แพงคนกันเอง(ติดตั้งเองที่บ้าน) ซื้อของมาเดี๋ยวเขาจัดการให้หรือจะให้เขาซื้อให้ก็ได้เขารู้แหล่งซื้อ แต่ผมก็กังวลเกี่ยวกับเรื่องการจูนเก็บรายละเอียดเสียงนี่แหละ เพราะช่างคนนี้เขาก็บอกมาว่า front alpine ที่ร้านก็มีมาติดบ้าง แ่ต่ไม่มากเหมือนพวก kenwood,jvc หรือ pioneer เขาจะถนัดแต่กับพวกยี่ห้อที่ผมเล่ามา ส่วน alpine เขาไม่ถนัด
นี่คือเหตุผลนึงที่ผมคิดว่าผมต้องไปที่ QC เพราะทีร้านเขาใช้ fron alpine เป็นหลัก ป๋าnokair ว่าผมตัดสินใจถูกแล้วใช่ไหมครับ
ปล. ที่ผมเลือก front alpine เพราะว่าลูกน้องเก่าผมคนนึงไปได้งานที่ M-Tech เขาเลยซื้อได้ในราคาพนักงานครับ(แล้วก็ได้ยินคนพูดว่า front alpine ส่วนใหญ่เสียงดี) 


ดีนะที่ผมไม่ได้แต่งรถ ลงแต่เครื่องเสียง ไม่งั้นได้กินแกลบแน่ๆ 

เรื่องการเข้าไปฟังรถเพื่อนสมาชิกที่ร้าน ถ้าอยากเข้าไปก็บอกผมได้นะคับ ไม่จำเป็นต้องเข้าไปติดก็ได้คับ เพราะเป็นรถของลูกค้า ไม่ใช่รถของร้าน

การจะติดเครื่องเสียง ถ้ามีโอกาสได้ลองฟังเสียงในรถที่เค้าติดตั้งไว้แล้ว จะทำให้เราตัดสินใจได้ง่ายขึ้น และไม่ต้องมานั่งผิดหวังในภายหลัง หากติดไปแล้วเสียงไม่เป็นแบบที่เราคิดไว้

ส่วนเรื่องจะให้คนซื้อของ และมาติดตั้งให้ที่บ้าน อันนี้ผมขอไม่ออกความเห็นนะคับ ทั้งนี้ทั้งนั้นขึ้นอยู่กับการตัดสินใจของคุณ Tiger คับ 
  ขอบคุณครับ สำหรับความคิดเห็น  สาธุ
บันทึกการเข้า

Pajero Sport 2.4 GLS  ID No.3326
nokair
Newbie
*

like: 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 207


« ตอบ #19 เมื่อ: กันยายน 17, 2013, 11:19:55 am »

รูปนี้เป็นซับคับ ใช้ของ ID10

ขอแชร์ภาพ Sub Woofer ของ Morel Ultimo SC ที่เพิ่งไปเปลี่ยนมาใหม่แทนตัวเดิมที่เป็น ID 10 โดยใส่ตู้ซับเดิมคับ แต่มีการแก้ไขนิดหน่อย 
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: กันยายน 17, 2013, 11:21:49 am โดย nokair » บันทึกการเข้า
nokair
Newbie
*

like: 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 207


« ตอบ #20 เมื่อ: ตุลาคม 21, 2014, 03:15:30 pm »

ตั้งใจจะทำมานานละ แต่ยังไม่มีโอกาสเหมาะๆ สักกะที.....

เมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมา (18 ตุลาคม 2557) ได้ฤกษ์ดีมีชัย เอาน้องปาปอดขาวไปแดมป์ (Damping) พื้นรถที่ร้านทำเครื่องเสียงร้านประจำสะหน่อย

ใช้แผ่นแดมป์ไปทั้งหมด 5 แผ่นเต็มๆ ที่น้อยเพราะผมแดมป์แค่ชั้นเดียว และแดมป์เฉพาะบริเวณแถว 1 และแถว 2 เท่านั้น ไม่ได้แดมป์แถว 3 และแดมป์หลังคา

ถามว่า.. ทำไปต้องไปแดมป์ และแดมป์แล้วจะได้อะไร ขอตอบว่า.. วัตถุประสงค์หลักของผมในการแดมป์พื้นรถครั้งนี้ ก็เพื่อให้ห้องโดยสารมันเงียบขึ้น

เพราะพอห้องโดยสารเงียบขึ้นมันจะส่งผลให้เสียงเพลงที่เคยฟังตามปกติ จะฟังได้ไพเราะมากยิ่งขึ้นไปอีก 

ปล. สำหรับคนที่ไม่ได้เล่นเครื่องเสียงรถยนต์ แต่หากต้องการให้ห้องโดยสารเงียบขึ้นก็สามารถแดมป์ได้นะครับ รับรองว่ารถจะเงียบขึ้นเยอะเลยครับ
บันทึกการเข้า
ตั้ม
The Matrix Has You.
Jr. Member
**

like: 17
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 801



« ตอบ #21 เมื่อ: ตุลาคม 22, 2014, 03:46:47 pm »

ตั้งใจจะทำมานานละ แต่ยังไม่มีโอกาสเหมาะๆ สักกะที.....

เมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมา (18 ตุลาคม 2557) ได้ฤกษ์ดีมีชัย เอาน้องปาปอดขาวไปแดมป์ (Damping) พื้นรถที่ร้านทำเครื่องเสียงร้านประจำสะหน่อย

ใช้แผ่นแดมป์ไปทั้งหมด 5 แผ่นเต็มๆ ที่น้อยเพราะผมแดมป์แค่ชั้นเดียว และแดมป์เฉพาะบริเวณแถว 1 และแถว 2 เท่านั้น ไม่ได้แดมป์แถว 3 และแดมป์หลังคา

ถามว่า.. ทำไปต้องไปแดมป์ และแดมป์แล้วจะได้อะไร ขอตอบว่า.. วัตถุประสงค์หลักของผมในการแดมป์พื้นรถครั้งนี้ ก็เพื่อให้ห้องโดยสารมันเงียบขึ้น

เพราะพอห้องโดยสารเงียบขึ้นมันจะส่งผลให้เสียงเพลงที่เคยฟังตามปกติ จะฟังได้ไพเราะมากยิ่งขึ้นไปอีก 

ปล. สำหรับคนที่ไม่ได้เล่นเครื่องเสียงรถยนต์ แต่หากต้องการให้ห้องโดยสารเงียบขึ้นก็สามารถแดมป์ได้นะครับ รับรองว่ารถจะเงียบขึ้นเยอะเลยครับ

มีรูปที่มีขนาดใหญ่กว่านี้มั้ยครับป๋า  ผมก็เล็งๆ จะ damp พื้นรถเหมือนกัน   ยอดเยี่ยม
บันทึกการเข้า

วงจรไฟฟ้าไฮเทค...ไม่มีวันแทนที่มันสมองมนุษย์ได้
nokair
Newbie
*

like: 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 207


« ตอบ #22 เมื่อ: ตุลาคม 31, 2014, 09:42:26 am »

ลองดูรถคันนี้เป็นแนวทางในการแดมป์ครับ
http://www.qccaraudio.com/webboard/index.php?topic=9776.0

ตั้งใจจะทำมานานละ แต่ยังไม่มีโอกาสเหมาะๆ สักกะที.....

เมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมา (18 ตุลาคม 2557) ได้ฤกษ์ดีมีชัย เอาน้องปาปอดขาวไปแดมป์ (Damping) พื้นรถที่ร้านทำเครื่องเสียงร้านประจำสะหน่อย

ใช้แผ่นแดมป์ไปทั้งหมด 5 แผ่นเต็มๆ ที่น้อยเพราะผมแดมป์แค่ชั้นเดียว และแดมป์เฉพาะบริเวณแถว 1 และแถว 2 เท่านั้น ไม่ได้แดมป์แถว 3 และแดมป์หลังคา

ถามว่า.. ทำไปต้องไปแดมป์ และแดมป์แล้วจะได้อะไร ขอตอบว่า.. วัตถุประสงค์หลักของผมในการแดมป์พื้นรถครั้งนี้ ก็เพื่อให้ห้องโดยสารมันเงียบขึ้น

เพราะพอห้องโดยสารเงียบขึ้นมันจะส่งผลให้เสียงเพลงที่เคยฟังตามปกติ จะฟังได้ไพเราะมากยิ่งขึ้นไปอีก 

ปล. สำหรับคนที่ไม่ได้เล่นเครื่องเสียงรถยนต์ แต่หากต้องการให้ห้องโดยสารเงียบขึ้นก็สามารถแดมป์ได้นะครับ รับรองว่ารถจะเงียบขึ้นเยอะเลยครับ

มีรูปที่มีขนาดใหญ่กว่านี้มั้ยครับป๋า  ผมก็เล็งๆ จะ damp พื้นรถเหมือนกัน   ยอดเยี่ยม
บันทึกการเข้า
หน้า: 1 [2]   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by SMF 1.1.18 | SMF © 2006-2009, Simple Machines
by Pajerosport-Thailand TEAM
หน้านี้ถูกสร้างขึ้นภายในเวลา 0.053 วินาที กับ 21 คำสั่ง