Languages
หน้า: [1]   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: มิตซูขอนแก่น ยนต์ไพบูลย์ ณ วันนี้  (อ่าน 3587 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
teddyisman
Jr. Member
**

like: 19
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 998


« เมื่อ: สิงหาคม 13, 2013, 09:46:02 pm »

วันแม่ กะจะเอารถไปเปลี่ยนน้ำมันเครื่อง น้ำมันเกียร์และน้ำมันเฟืองท้าย ขับไปยนต์ไพบูลย์ สำนักงานใหญ่ ปิดเงียบ
วันนี้โทรถามก่อนว่าเปิดไหม ทางศูนย์แจ้งว่าวันนี้รถเข้าเยอะมาก แจ้งให้ไปสาขามอดินแดง พอไปถึง มีน้องมิราจรอคิว
เชคระยะอยู่สองคัน และช่างก็ออกไปกินข้าว เพราะตั้งแต่เช้าไม่ได้พัก รถมาใช้บริการมาก พนักงานว่าคงต้องมาวันหลัง
ก็เลยจะขอซื้อแหวนรองน๊อตถ่ายน้ำมันเครื่องเพื่อไปเปลี่ยนนอกศูนย์ ขณะรอของ พนักงานถามว่า พี่รอได้ไหมน่าจะทำได้

โอเค รอ  จนถึงคิวเอารถเข้าเปลี่ยนถ่าย ได้แจ้งช่วงว่า หากน้ำมันเกียร์และน้ำมันเครื่องขาดเหลือนิดหน่อย ก็เอาขวดที่นำไป
เติมไม่ต้องเบิกใหม่ เพราะที่นำมา ก็คือซื้อจากสาขาใหญ่

ผ่านไปเกือบครึ่งชั่วโมง เสร็จแล้ว ไปจ่ายตัง
-ค่าแรง 1.6 ชม. 470 บาท  ทำจริงไม่ถึงครึ่งชม. แต่ไม่เป็นไร นิดหน่อย
-น้ำมันเครื่องกึ่งสังเคราะห์ 10W30 จำนวน 6+1 ลิตร 985 บาท ที่เรานำไป มัน 15W40 โอเค ไม่เอาผสมกันก็เข้าใจ
-น้ำมันเฟืองท้าย 3 ลิตร 420 บาท ไม่รู้เบอร์ไหน ไมถูกจัง
-น้ำมันเกียร์ 1 ลิตร 165 บาท  ทำไมเติมแค่นี้ ในคู่มือมันใช้ตั้ง 8 ลิตร คงเติมเพิ่ม ไม่เปลี่ยนแน่เลย หรือว่าไม่ต้องเปลี่ยน ใช้ตลอดอายุรถ หรือว่าช่างเปลี่ยนไม่เป็น
  ถ้าจะเติมเพิ่ม ไม่ต้องก็ได้ เราก็มีอยู่ เติมเองก็ได้

น้ำมันทุกอัน ไม่มีซากให้ดู จ่ายไปสามพัน แบบงงๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆ

ขับรถไป ทำไมรถมันอืดๆ  คงเกี่ยวกับน้ำมันแน่เลย ตรงไหน เฟืองท้าย น้ำมันเกียร์ หรือ น้ำมันเครื่อง ไม่น่าเปลี่ยนพ้อมกันเลย แยกไม่ออก
ไปกลับอุดร น้ำมันเปลีองกว่าทุกครั้ง เฮ้อ อุตส่าห์ล้างไส้ใหม่ ดันเครื่องอึดดดดดดด

พอถึงบ้าน จอดทิ่งไว้ จนเครืองเย็น ไปดูน้ำมันเครือง เกินขีดสูงสุดไปตั้ง 2 ซม. จะเอาออกไงหว่า
พอดูน้ำมันเกียร์ เกินขีดบนไปตั้ง 5 ซม. ไม่เชื่อสายตา เช็ดแล้ววัดอีก สองสามรอบ ยังเกิน

สุดเซง ครับทั่น จะเอาออกไง สายยางดูดมันจะออกไหม หรือว่าต้องถอดน๊อตถ่ายออกอย่างเดียว 
ช่างหนอช่าง จะเติมเพิ่ม ไม่ได้ดูกันเลย หรือว่า มาตรฐานของศูนย์ คือต้องเติมให้เกิน ดีกว่าขาด
จะได้ขายของได้เยอะ

บันทึกการเข้า
Tee_Kb
Global Mod
Hero Member
*

like: 107
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 14140



เว็บไซต์
« ตอบ #1 เมื่อ: สิงหาคม 13, 2013, 10:42:15 pm »

ขอแชร์ประสบการณ์0ด้วยคนนะคับเอาแบบคร่าว ที่ผมเอาใจนะคับ
1. จังหวัดที่ผมอยู่ก็ประมาณนี้คับ +/- นิดหน่อย แต่พวก0บริการชอบปัดเศษ(เหมือนที่จอดรถตามห้างเลยนะ Cheesy)
2.ส่วนใหญ่ผมนำนํ้ามันเครื่องไปเอง ถ้าไม่พอช่างจะแจ้งให้เราทราบว่าขาด แล้วให้เราเติมเอง
แต่แปลกใจความรู้ของช่างแต่ละคน...ช่างบางท่านบอก7ลิตร มั่ง 8ลิตรมั่ง งง เลย Undecided(แต่ถ้าเรานำนํ้ามันเครื่องไปเองแต่ไม่พอแล้วช่างดันเติมให้คนละเกรดกับที่เราเอาไป
เป็นผมจะว๊ากกกสักที.... เหอะ)
3.อันนี้ราคาตรงกัน ส่วนใหญ่ที่0มิตซูจะใช้แบบถัง200ลิตรแล้วค่อยใส่ให้ลูกค้า ราคาจึงถูกกว่าร้านนอกหรือนำมาเอง
4.ของผมเติมอย่างน้อยเกือบ4ลิตรอ่ะคับ...เคยซื้อของ0มาเติมร้านนอก(แกลลอนละ500+/- รวมVATแล้ว)
ปล.เรื่องแกลลอนหรือกรองต่างๆส่วนใหญ่0ไม่ค่อยคืนให้คับ เพราะเค้าเก็บไว้ขายต่อ รวบรวมหลายอันแถมราคาดีอีกต่างหาก(เพื่อนผมรับซื้อนํ้าเครื่องที่ใช้แล้วกับแกลลอนนํ้ามันเครื่องจาก0 เลยรู้ว่าทำไม0ถึงไม่ยอมคืนให้ลูกค้า)
ส่วนเรื่องนํ้ามันเครื่องที่เกินจะขันสกูรน็อตถ่ายออกก็ได้คับ
บันทึกการเข้า

มีปาพาไปหามิตร....มิตรภาพดีๆหาได้ที่นี่
www.Pajerosport-thailand.com
suPreme
Global Mod
Hero Member
*

like: 46
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2418


ปาไทยแลนด์ 2805


« ตอบ #2 เมื่อ: สิงหาคม 14, 2013, 01:22:12 am »

เซ็งแทนเลยครับ 
ผมนม.เครื่องผมเติมแค่ 6 ลิตรก็เกือบถึงขีดบนแล้วครับ และก็ไม่เติมเพิ่มแล้ว เก็บสะสมขวด 1 ลิตรไว้ให้ครบ 6 ขวด ก็ประหยัดไป 1 รอบ
ที่เติมเกินมาแล้วป๋ารีบปล่อยออกนะครับ เพราะเกินมีแต่ผลเสีย (เอาออกยากกว่าเอาใส่จริงๆ)
บันทึกการเข้า

"พรีม" คือชื่อลูกสาวผมคร๊าบ แต่ตัวเองชื่อว่า "เก๋"
peper
Newbie
*

like: 2
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 208


« ตอบ #3 เมื่อ: สิงหาคม 14, 2013, 07:25:26 pm »

เครื่อง 2.5 น้ำมันเครื่องใช้6ลิตรพอดีครับ ส่วนน้ำมันเกียร์ออโต้วัดตอนเครื่องติดนะครับป๋า ถ้าดับเครื่องแล้ววัด มันจะเกินไปมากอยู่ครับ  Smiley
บันทึกการเข้า
teddyisman
Jr. Member
**

like: 19
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 998


« ตอบ #4 เมื่อ: สิงหาคม 20, 2013, 03:42:34 am »

อัพเดท
- ดูดน้ำมันเครื่องออกไป 500 ซีซี ด้วยสายยางท่อลมตู้ปลา หลังดูดออก รถกลับมาแรงเหมือนเดิม
- ดูดน้ำมันเกียร์ออกไป 500 ซีซี ซึ่งวัดระดับตอนดับเครื่อง มันถึงระดับสายวัดบิดเกลียว แต่พอลองเอาไปวิ่งดู
  พบว่าน้ำมันเกียร์เป็นฟอง น่าจะน้ำมันเกียร์ไม่พอ วัดดูอีกทีตอนติดเครื่องพบว่ามันต่ำกว่าขีดล่างนิดหน่อย เติม
  กลับเข้าไป 300 ซีซี สูงเกินขีดบนนิดหน่อย ตอนติดเครื่อง เลยเอาเท่านี้ ขับข้ามเขา และเดินทางได้พันกว่าโล
  ไม่มีเกียร์ค้าง หรือ ผิดปกติใดๆ

- ศูนย์ยนต์ไพบูลย์ ได้โทรติดต่อมา (แสดง่ว่า ศูนย์ก็ได้เข้ามาติดตามข้อมูลในเวบ) ได้แจ้งว่า เปลี่ยนถ่ายน้ำมันเกียร์ให้
  ใช้ไปสี่ลิตร ผมกลับไปดูบิล ผมดูไม่ครบเอง ต้องขออภัยมา ณ ที่นี้ด้วย
บันทึกการเข้า
หน้า: [1]   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by SMF 1.1.18 | SMF © 2006-2009, Simple Machines
by Pajerosport-Thailand TEAM
หน้านี้ถูกสร้างขึ้นภายในเวลา 0.03 วินาที กับ 20 คำสั่ง