Languages
หน้า: 1 2 3 4 [5] 6 7 8 9   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: 2.4 ติด tab รับติดtap ATD ปรับองศาไฟ เฟืองท้ายเต็ด มิตซู ตรงรุ่น  (อ่าน 76610 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 2 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
Rin Diesel & Gasoline 4WD
Full Member
***

like: 20
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1087


PJS Thailand No.199 เพื่อนร่วมทาง Around Thailand


« ตอบ #60 เมื่อ: ตุลาคม 06, 2013, 11:06:12 pm »

มาอ่านหาข้อมูลครับ
4G64 ตัวเก่าไม่มี turbo  ขับแล้วเหนื่อยมาก ไม่ติดแก๊ส  ใช้เบนซินคันแรก>>>> กำลังวางแผนติด Turbo กับกล่องยก อยากปรู๊ดปร๊าดบ้าง
 like like like
บันทึกการเข้า
bongbank
Newbie
*

like: 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 49


« ตอบ #61 เมื่อ: ตุลาคม 06, 2013, 11:26:05 pm »

หนองจอก กำลังว่าโบรถต้นแบบ 2.4 อยู่ มารอดูผลกัน ^^
http://www.thaitritonclub.com/forum/showthread.php?t=58639
บันทึกการเข้า
@ เอ เด็กเมืองชล2.4 @ PajeroSport No.2522
Jr. Member
**

like: 44
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 842


เด็กเมืองชล E85 TAP ATD E27AIY


เว็บไซต์
« ตอบ #62 เมื่อ: ตุลาคม 07, 2013, 01:21:38 am »

หนองจอก กำลังว่าโบรถต้นแบบ 2.4 อยู่ มารอดูผลกัน ^^
http://www.thaitritonclub.com/forum/showthread.php?t=58639


ตามอยู่ครับ เรียกว่าเกาะเลยก็ว่าได้ รอครับ  แต่เท่าที่วิ่งกล่องสองใบนี้มีความสุขมากกว่าเดิมเยอะครับ   



วันนี้ได้ทดสอบเอากล่องยกหัวฉีด แอร์โฟว์ออก  ผลปรากฎว่าอืดไปนิดครับ แต่คงได้ประหยัด เดี๋ยวจะทดสอบทางไกลให้ได้ระยะทดสอบ แล้วว่ากัน

อยากแรง ทำไงได้ครับ อยากประหยัดด้วย  ทำเข้าไป
บันทึกการเข้า

2.4 LPG BSM K&N Emu Sport กล่ององศาจุดระเบิด
รับติดตั้ง(TAP) ของATDโซนชลบุรี
@ เอ เด็กเมืองชล2.4 @ PajeroSport No.2522
Jr. Member
**

like: 44
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 842


เด็กเมืองชล E85 TAP ATD E27AIY


เว็บไซต์
« ตอบ #63 เมื่อ: ตุลาคม 07, 2013, 01:22:54 am »

มาอ่านหาข้อมูลครับ
4G64 ตัวเก่าไม่มี turbo  ขับแล้วเหนื่อยมาก ไม่ติดแก๊ส  ใช้เบนซินคันแรก>>>> กำลังวางแผนติด Turbo กับกล่องยก อยากปรู๊ดปร๊าดบ้าง
 like like like

ขอบคุณนะครับ ที่แวะมา    like like like
บันทึกการเข้า

2.4 LPG BSM K&N Emu Sport กล่ององศาจุดระเบิด
รับติดตั้ง(TAP) ของATDโซนชลบุรี
@ เอ เด็กเมืองชล2.4 @ PajeroSport No.2522
Jr. Member
**

like: 44
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 842


เด็กเมืองชล E85 TAP ATD E27AIY


เว็บไซต์
« ตอบ #64 เมื่อ: ตุลาคม 07, 2013, 01:30:55 am »

ผมเห็นกล่อง piggyback i-FLEX มาใหม่ กล่องใบนี้คือการรวม Tap กับ กล่อง E85 มาอยู่ด้วยกัน ผมเข้าใจถูกป่าวครับ
ถ้าติดตอนนี้คือติดกล่องpiggyback i-FLEX อันเดียวเลยใช้ปะครับ

piggyback i-FLEX น่าจะหัวฉีดแอร์โฟว์ แต่ฟังชั่น มากกว่าครับ  รอดูครับ

tap ปรับไฟน่าจะใช้อีกกล่อง   ครับ      

ตามที่เคยบอกอะครับ เคย สอบถาม หลำเฮดเดอร์  ในกล่องแดง พอได้มาเจอ tap กับ e85 วันนี้ถือว่าจบครับ


กล่องน่าจะต้องแยกเพราะในกล่องไป ใช้รีเลย์  บายพาส  


แต่กล่อง e85   ใช้   ic   แล้วก็map คนละอันกันครับ  

ตอนนี้จูนลงตัวแล้วครับ พอใจ  อิอิ  ขอทดสอบอีกนิด เพราะรถไม่ได้วิ่งเลย ครับ  หหาจุดที่ดีที่สุดก่อนแล้วจะมาแจ้งนะครั

แรงประหยัดไปกันไม่ได้ แต่เราจะทำให้ดีที่สด บนพื้นฐานตังในกระเป๋า
บันทึกการเข้า

2.4 LPG BSM K&N Emu Sport กล่ององศาจุดระเบิด
รับติดตั้ง(TAP) ของATDโซนชลบุรี
pholnoy
Newbie
*

like: 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 26


« ตอบ #65 เมื่อ: ตุลาคม 21, 2013, 06:29:45 pm »

ผมอยากเอาtriton ไปให้น้าจูนจัง เพราะรู้สึกตอนนี้มันdropลงไปตั้งแต่ติดกล่องมาอะครับ
เห็นจูนเก่งจังคับ
บันทึกการเข้า
@ เอ เด็กเมืองชล2.4 @ PajeroSport No.2522
Jr. Member
**

like: 44
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 842


เด็กเมืองชล E85 TAP ATD E27AIY


เว็บไซต์
« ตอบ #66 เมื่อ: ตุลาคม 21, 2013, 07:57:22 pm »

ใช้กล่องแก๊สอะไรครับ ต้องจูนแก๊ส พร้อมกับปรับองศาจุดระเบิด
บันทึกการเข้า

2.4 LPG BSM K&N Emu Sport กล่ององศาจุดระเบิด
รับติดตั้ง(TAP) ของATDโซนชลบุรี
@ เอ เด็กเมืองชล2.4 @ PajeroSport No.2522
Jr. Member
**

like: 44
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 842


เด็กเมืองชล E85 TAP ATD E27AIY


เว็บไซต์
« ตอบ #67 เมื่อ: ตุลาคม 21, 2013, 10:27:40 pm »

ใช้กล่องแก๊สอะไรครับ ต้องจูนแก๊ส พร้อมกับปรับองศาจุดระเบิด

ผมอยู่ชลบุรีครับ  ว่างผ่านมาจุลองจูนให้ครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: ตุลาคม 22, 2013, 12:12:25 am โดย @ เอ เด็กเมืองชล2.4 @ PajeroSport No.2522 » บันทึกการเข้า

2.4 LPG BSM K&N Emu Sport กล่ององศาจุดระเบิด
รับติดตั้ง(TAP) ของATDโซนชลบุรี
@ เอ เด็กเมืองชล2.4 @ PajeroSport No.2522
Jr. Member
**

like: 44
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 842


เด็กเมืองชล E85 TAP ATD E27AIY


เว็บไซต์
« ตอบ #68 เมื่อ: ตุลาคม 22, 2013, 12:11:14 am »

ผมอยากเอาtriton ไปให้น้าจูนจัง เพราะรู้สึกตอนนี้มันdropลงไปตั้งแต่ติดกล่องมาอะครับ
เห็นจูนเก่งจังคับ

จะทำให้รถวิ่งดีต้องทำหลายอย่างเหมือนกันนะครับ

น้ำมันเครื่องน้ำมันเกียร์ น้ำมันเฟืองท้าย กรองอากาศ  ต่อท่ออากาศออก มาหน้ากระจังหน้ารถ รับอากาศ เย็นกว่าแน่นอน  ถอดสปริงคันเร่งที่เท้าออกจะเบาขึ้นมากๆๆ 

ระบบแก๊ส อัตราการสิ้นเปลือง ก่อนใน กล่องไฟ อยู่ที่เท่าไร น่าพอใจไหม

บทสรุปครับ ใส่กล่องได้อะไร ได้ในจังหวะที่เราใช้แก๊ส กดแล้ว ไม่ออก เพราะ ไปจุดระเบิดใกล้ศูนย์ตายบนเกินไปเราจะต้องให้มีการจุดก่อน  อาการที่ได้คือการถีบ เพราะในจังหวะของการจุดแต่ละครั้ง จะมีกำลังในการขับเคลื่อนรถ ไปข้างอย่างมีกำลัง

การที่เรารู้สึกว่าด๊อปลง น่าจะเกิดจ่กเราต้องหาจังหวะการจุดที่ได้ ไม่ได้ อย่างผม ช่วงออกตัว ชดเชย +13 องศา ถีบดีมากครับ  ถ้าใช้รถอีกทีจะถ่ายรูปองศาจุดระเบิกว่า

เมื่อใส่ กล่ององศาจุดระเบิดจะสูง เรียกว่าไฟแก่  ดีสำหรับรถติดแก๊ส ในการใช้แก๊ส   

เมื่อไม่ใส่กล่ององศาจุดระเบิด  จะลงมาต่ำ เรียกว่าไฟอ่อน  จะกล่องจะพยายามให้ไปจุดระเบิด ใกล้ๆจุดศูนย์ตายบน แต่เราไม่ได้ใช้น้ำมันแต่เราใช้แก็ศ เมื่อไปจุดระเบิด ที่ใกล้ จุดศูนย์ตายบน จึงทำให้เครื่องไม่มีกำลัง ครับ
บันทึกการเข้า

2.4 LPG BSM K&N Emu Sport กล่ององศาจุดระเบิด
รับติดตั้ง(TAP) ของATDโซนชลบุรี
Boy Zaa
Newbie
*

like: 1
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 90


« ตอบ #69 เมื่อ: ตุลาคม 24, 2013, 04:55:43 pm »

7500 จบใช่มัยครับป๋า เอ  แล้วมีผลระยะยาวมั้ยครับ
บันทึกการเข้า
@ เอ เด็กเมืองชล2.4 @ PajeroSport No.2522
Jr. Member
**

like: 44
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 842


เด็กเมืองชล E85 TAP ATD E27AIY


เว็บไซต์
« ตอบ #70 เมื่อ: ตุลาคม 24, 2013, 06:32:14 pm »

7500 จบใช่มัยครับป๋า เอ  แล้วมีผลระยะยาวมั้ยครับ


ไม่มีผลต่อเครื่องแน่นอนครับ เพราะว่า

 เราใช้พลังงานผิดไปจากระบบน้ำมันตั้งไว้ ซึ่งไฟจะออ่อนกว่าแก๊ส

ถ้าเราติดแค่กล่องไฟ อย่างเดียวก็ดีมากแล้วครับ  ต้องติดครับ เพราะจะทำให้ออกตัวดีขึ้นแน่นอน

แก๊สเผาหมด มากกว่าไปเผาวาล์ว  



ส่วนใส่กล่อง น้ำมัน ก็ทำให้อากาศเข้าดี     

ส่วนเชื้อเพลิง ก็จะยกจากคำสั่งน้ำมัน + กล่องน้ำมัน +  กล่องแก๊ส  = การยกที่หัวฉีดแก๊ส
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: ตุลาคม 24, 2013, 06:43:21 pm โดย @ เอ เด็กเมืองชล2.4 @ PajeroSport No.2522 » บันทึกการเข้า

2.4 LPG BSM K&N Emu Sport กล่ององศาจุดระเบิด
รับติดตั้ง(TAP) ของATDโซนชลบุรี
Rang2523
ไม่มีอะไรยั่งยืน
Newbie
*

like: 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 146


ID 3149


« ตอบ #71 เมื่อ: ตุลาคม 24, 2013, 09:54:06 pm »

เราสามารถเลือกที่จะปิดเปิดกล่องแอร์โฟใด้ไหม
อยากแรงก็เปิดกล่องอยากประหยัดก็ปิด
บันทึกการเข้า

waranyoo
@ เอ เด็กเมืองชล2.4 @ PajeroSport No.2522
Jr. Member
**

like: 44
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 842


เด็กเมืองชล E85 TAP ATD E27AIY


เว็บไซต์
« ตอบ #72 เมื่อ: ตุลาคม 25, 2013, 11:02:21 am »

อ้างจาก: Rang2523 link=topic=18004.msg512097#msg512097 date=13826 หลับ..26446
เราสามารถเลือกที่จะปิดเปิดกล่องแอร์โฟใด้ไหม
อยากแรงก็เปิดกล่องอยากประหยัดก็ปิด

กล่องน้ำแอร์โฟล ยกเลิกโดยการ ถอดปลั๊กจากกล่อง แล้วเอามาเสียบตัวบายพาสเข้าไป จบครับ
บันทึกการเข้า

2.4 LPG BSM K&N Emu Sport กล่ององศาจุดระเบิด
รับติดตั้ง(TAP) ของATDโซนชลบุรี
bongbank
Newbie
*

like: 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 49


« ตอบ #73 เมื่อ: ตุลาคม 25, 2013, 10:11:19 pm »

แสดงว่ากล่อง E85 ใส่แล้วแรงขึ้น แล้วกินน้ำมันเพิ่มขึ้นกว่าติดแบบ TAP อย่างเดียวใช้ป่าวตรับ
บันทึกการเข้า
@ เอ เด็กเมืองชล2.4 @ PajeroSport No.2522
Jr. Member
**

like: 44
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 842


เด็กเมืองชล E85 TAP ATD E27AIY


เว็บไซต์
« ตอบ #74 เมื่อ: ตุลาคม 25, 2013, 11:33:06 pm »

แสดงว่ากล่อง E85 ใส่แล้วแรงขึ้น แล้วกินน้ำมันเพิ่มขึ้นกว่าติดแบบ TAP อย่างเดียวใช้ป่าวตรับ

ให้คำนิยามอย่างนี้ดีกว่า 

วิ่งน้ำมันเบนซิน ไม่รู้จะไปสั่งยกหัวฉีดยังไง  ก็วิ่งไปไปแบบที่หนึ่ง 

วิ่งน้ำมันเบนซิน ใส่กล่อง e85  ลื่นขึ้น ต่างจาก เดิมเห็น เพราะ เราไม่รู้จักสั่งยกหัวฉีดให้มากพอยังไงเลยต้องเพิ่งกล่องe85  อันนี้แบบที่สอง

วิ่งแก๊สเฉย จูนเองวิ่งเอง บำรุงรักษาเอง ก็วิ่งได้วิ่ง ไปไม่พัง แต่่ๆๆๆๆๆๆ   ได้มารู้จักก็ยังไม่เชื่อว่าดีจริงเป็นไง อิอิยังไม่ได้ เอาเป็นว่าวิ่งแก็สจูนดีที่สุดเท่าที่ลองมานะครับ อันนี้แบบที่สาม

วิ่งแก๊ส ในกล่องtap เอาละครับ คราวนี้ มันเกิดอะไรขึ้นรถวิ่งผิดหูผิดตา อย่างที่เค้าบอกไฟแก่ เข้าใจยากจัง ศึกษาจนเข้าใจ ไฟแก่ ก็คือจุดก่อน ก่อนเท่าไร ต้องลองวิ่งดูเพราะ ขนาดเครื่องยนต์ ช่วงชัก  เราต้องวิ่งดู ตามที่น้องกิต จูนมาให้ กวาดรอบดี แต่ๆๆๆๆๆๆ  ดูท่าจะแก่ไป หลังจากลองจูนหาจุดที่พอใจได้ ครับ ไม่เป็นไร ไปไปมามา ลองจนพอใจ  ครับ อันนี้ ใส่หรือไม่ใส่   ใครบอกว่าlpgไม่ต้องใส่ บอกเลยว่าไม่จริง ต้องใส่ vios ระบบไฟเครื่อง แก่ดี ยังต้องใส่เลยครับ  city พอได้ดูองศาจุดระเบิด ไฟอ่อนมาก ครับ ถ้าใส่คงวิ่งกระจาย pajero sport ไฟออกไปทางแก่ดี แต่ ถ้าให้ดี ใส่จะดีมาก  ครับ  อันนี้แบบที่สี่


วิ่งแก๊ส ในกล่องtap กล่องไฟได้อะไร  อธิบายไฟไปแล้วนะครับ   มากล่อง e85 มันจะยกหัวฉีด ให้มากกว่า อีกหน่อย แต่ เรื่องอากาศ เข้า มากน้อย อีก  พอใช้ สองกล่องนี้ ก็พอแล้วครับ ยังไม่ได้ทำท่อเลย



ความรู้สึกส่วนตัวนี้ครับ หลังจากที่ ติดมา  มีดีที่กล่อง tap จ่ายตัง มาคุ้มมาก  ยังซื้อมาติดvios เองเลยครับ 

ส่วนกล่อง น้ำมัน แอร์โฟล์ ติดมาได้อะไร  บอกตรงๆๆ ว่า อยากแรง ไม่ทำท่อ ก็อั่น  ถือว่า มีดีที่ตรงยกหัวฉีดน้ำมันได้  อากาศ ที่จะทำให้ไหลเข้าเครื่องได้มากกว่าเดิม 

เข้าใจแล้วใช่ไหมครับ ที่ลองๆๆมาก็เท่านี้นะครับ  ขอบคุณนะครับ ที่อ่าอนอิอิ
บันทึกการเข้า

2.4 LPG BSM K&N Emu Sport กล่ององศาจุดระเบิด
รับติดตั้ง(TAP) ของATDโซนชลบุรี
หน้า: 1 2 3 4 [5] 6 7 8 9   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by SMF 1.1.18 | SMF © 2006-2009, Simple Machines
by Pajerosport-Thailand TEAM
หน้านี้ถูกสร้างขึ้นภายในเวลา 0.034 วินาที กับ 21 คำสั่ง