Languages
หน้า: 1 2 3 [4] 5 6 7 8 9   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: 2.4 ติด tab รับติดtap ATD ปรับองศาไฟ เฟืองท้ายเต็ด มิตซู ตรงรุ่น  (อ่าน 76609 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
thara
Sr. Member
****

like: 20
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1750



« ตอบ #45 เมื่อ: กันยายน 05, 2013, 10:31:20 am »

ขออนุญาติ

มาสอบถามต่อ
ผมขอสรุปแบบที่ผมเข้าใจ
1.ติดแกสก่อน
2.ติดกล่อง tab
3.ติดกล่อง E85

คำถาม
1.ชุดแกสที่ติด ต้องสัมพันธ์กับกล่องtab ไหม หรือชุดแกสไหนก็ได้  / OBD จำเป็นไหม
2. กล่อง E85 ถ้าเราไม่ติด จะมีผลยังไงบ้าง
3. ค่าเชื้อเพลิงจะเป็นอย่างไร สมมุติแกสอยู่โลละ 1.5 จะเพิ่มหรือยังไง
4. ความร้อนเครื่องยนต์ในการใช้งานปกติ มีการเปลี่ยนแปลงไหม
 สาธุ
บันทึกการเข้า

เชื่อในพลัง มั่นในสไตล์
E23FGG Stand by 144.xxx
@ เอ เด็กเมืองชล2.4 @ PajeroSport No.2522
Jr. Member
**

like: 44
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 842


เด็กเมืองชล E85 TAP ATD E27AIY


เว็บไซต์
« ตอบ #46 เมื่อ: กันยายน 05, 2013, 11:00:22 am »

1.ชุดแกสที่ติด ต้องสัมพันธ์กับกล่องtab ไหม
tab ติดเพื่อ ทำให้หัวเทียนจุดติดก่อน เรียกเป็นองศา เพื่อให้แก๊สที่จ่ายเข้าไปจุดติดก่อน เมื่อติดแล้วแก๊สจะมีเปลวไฟที่มาการลามมากกว่าน้ำมันจึงต้องมีการจุดก่อน เมื่อมีการลามหรือเผาไหม้จนหมดแล้วซึ่งจะเป็นการเผาไหม้ที่หมดพอดี หรือเหลือน้อยที่สุด ดีต่อวาล์ว ไอเสียมากๆความร้อนลดลงในห้องเครื่องร้อนน้อยลง เอาobdอ่านค่าจากกล่องecu รถ ได้อุณหภูมิที่ร้อนน้อยลงอย่างเห็นได้ชัด  ผลอีกอย่างหนึ่งคือจะทำให้มีแรงถีบ กดคั่นเร่งแล้วมา ครับ ซึ่งเกิดจากการที่เอาติดแก็ส แต่จังหวะที่จุดเรียกว่าช้าไปทำให้ในจังหวะที่จะต้องมีแรงถีบของลูกสูบไม่มีแรง แล้วยังยาวไปถึงการเผาวาล์วไอเสียอีก  เรียกว่าผิดจังหวะ เป็นการแก้อย่างถูกทางครับ
 
 หรือชุดแกสไหนก็ได้  / OBD จำเป็นไหม

ไม่จำเป้นครับ แต่เมื่อใส่แท๊ปแล้ว ในระดับแก๊สที่จูนไว้อาจจะบางไปนิดเพราะ การที่เราเผาแก๊สหมดพอดีแล้วมีแรงถีบรอบขึ้นไวขึ้นขับสนุกขึ้น ทำให้การจ่ายแก๊สบางลง แต่ถ้าติดชุดแก๊สที่มีการเทียบกับน้ำมันตลอดเวลา น่าจะปรับแก๊สหนาบางน่าจะทำให้ขับได้ดีกว่าเดิมมากๆๆ  ( ผมซื้อมาติดเองให้แฟน ในvios 55555  งงครับ แรงขับขึ้นเห็นๆๆๆ ประหยัดต่อที่สอง  สุดยอด )

2. กล่อง E85 ถ้าเราไม่ติด จะมีผลยังไงบ้าง

กล่องนี้ทำหน้าที่ยกหัวฉีดให้มากกว่าปกติ  เพื่อทดแทนการจ่ายน้ำมันe85ที่ต้องจ่ายมากกว่าปกติ    ในทางกลับกับ เราไม่ได้ใช้ e85 ไปใช้น้ำมันเชื้อเพลิงตัวอื่น ก็ทำให้ มีการยกหัวฉีด ที่มากขึ้นขับสนุกขึ้น

พอเรากดมาเป็นแก็ส ปกติเราสามารถจูนแก๊สให้มากน้อยได้จากกล่อง แก๊ส  แต่ต้นทางการสั่งยกหัวฉีดมาจากกล่องน้ำมัน ถ้าให้ดีในเวลาใช้โหมดมาใช้แกีส ก็ไม่ต้องสั่งยกหัวฉีดก็คือคำสั่งมายังไง ชุดแก๊สรับมาแล้วก็ บวกการยกตามชุดแก๊ส ก็จบ แต่ๆๆๆๆๆๆ เรามสามารถเพิ่มอาการ หรือแอร์โฟร์ได้ด้วยในกล่องนี้ครับ อากาศจะเข้าดีมายิ่งขึ้น


 ค่าเชื้อเพลิงจะเป็นอย่างไร สมมุติแกสอยู่โลละ 1.5 จะเพิ่มหรือยังไง


บอกได้เลยว่า ขับสนุก กดมาเร็วสบายในลักษณะการขับปกติ ประหยัดแน่ แต่ๆๆๆๆๆๆ  มันไม่ใช่อย่างนั้น มันจะ กดนะสิครับ 120-140 มาสบายครับ


4. ความร้อนเครื่องยนต์ในการใช้งานปกติ มีการเปลี่ยนแปลงไหม
มีแต่ได้กลับได้ ครับ ถ้าไปติดติดสองกล่อง แล้วไม่อยากใช้กล่องไหนถอดออกแล้วทดสอบ ว่าใช้กล่องไฟ อย่างเดียวเป็นไง กล่องน้ำมันแอร์โฟว์ เป็นไง  ผมเอาเข้าเอาออก บมสรุปใส่ไว้ๆ555555

ราคาที่ไปติดมา  7500 คุ้ม เพราะกล่องหลอกในตลาดไม่มีเลย ecushop ก็ไม่มี ครับ อันนี้จบ

มีไรถามต่อได้นะครับ ว่างจะมาตอบ ประสบการณ์อย่างเดียวครับ บอกต่อ
บันทึกการเข้า

2.4 LPG BSM K&N Emu Sport กล่ององศาจุดระเบิด
รับติดตั้ง(TAP) ของATDโซนชลบุรี
Sinplug
"มองให้ไกล ไปให้ถึง"
Newbie
*

like: 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 39



« ตอบ #47 เมื่อ: กันยายน 19, 2013, 07:03:26 pm »

ติดตามชมเรื่อยๆครับ
บันทึกการเข้า

"www.facebook.com/BizLub สารหล่อลื่นจาก Valvoline USA โดยตรง "
@ เอ เด็กเมืองชล2.4 @ PajeroSport No.2522
Jr. Member
**

like: 44
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 842


เด็กเมืองชล E85 TAP ATD E27AIY


เว็บไซต์
« ตอบ #48 เมื่อ: กันยายน 19, 2013, 07:05:22 pm »

ดูรูปแล้วอายเลยครับ

« แก้ไขครั้งสุดท้าย: กันยายน 19, 2013, 07:08:04 pm โดย @ เอ เด็กเมืองชล @ PajeroSport No.2522 » บันทึกการเข้า

2.4 LPG BSM K&N Emu Sport กล่ององศาจุดระเบิด
รับติดตั้ง(TAP) ของATDโซนชลบุรี
Adisak (โดม)
ID 1985
Sr. Member
****

like: 81
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1833


ชอบ กดLike ถ้าไม่ กด+


« ตอบ #49 เมื่อ: กันยายน 19, 2013, 08:53:24 pm »

ติดตามชมเรื่อยๆครับ
ผมก็ตามผลงานของน้าอยู่คับ
บันทึกการเข้า

pupae888
Newbie
*

like: 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 101


« ตอบ #50 เมื่อ: กันยายน 27, 2013, 09:50:34 am »

กล่องที่สองจูนเองได้เลยหรือครับ
บันทึกการเข้า
@ เอ เด็กเมืองชล2.4 @ PajeroSport No.2522
Jr. Member
**

like: 44
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 842


เด็กเมืองชล E85 TAP ATD E27AIY


เว็บไซต์
« ตอบ #51 เมื่อ: กันยายน 27, 2013, 10:09:56 am »

ได้ครับ จริงกล่องนี้  ทำหน้ายกหัวฉีด แล้วก็ยกแอร์โฟร  เมื่อยกแอร์โฟร ก็จะมีการเพื่อการฉีดน้ำมันได้อีก   

แนะนำครับ   ใส่กล่องไฟใบแรกพอแล้วครับแล้วใช้ปรับแก๊สเอาครับ   เพราะกล่องใบที่สองเท่ากับว่าจะทำงานซ้อนกันถึงสามกล่อง กว่าหัวฉีดจะได้ยก 


เมื่อวานทดสอบ ถอดกล่องออกหมดเลย องศาจุดระเบิดหัวท่ม ลงไปต่ำมาก จึงทำให้รถวิ่งไปได้เรื่อง  ตาม้วรตามกรรมขับมาได้ไงก็ไม่รู้ ใครใช้2.4ไปติดนะครับ ดีกับรถจริง 


ถ้าไม่ดีมาเอาออกแล้วมาเอาตังที่ผม  ว่าต่อ
หลังจากเอากล่องใบแรกใส่กลับ  กดมากดมา เมื่่อ ดู องศาไฟ ออกไปทางแก่ แก่คือ ชิงจุดก่อน ทำให้ แก๊สมีกำลังครับ  ใช้ได้ครับ ทดสอบเพื่ออธิบานครับ


ถามว่าแอร์โฟรยกทำไม ทำให้อากาศเข้าง่ายขึ้นกวาดรอบ กดเบาขึ้น ถ้าเปรียบเทียบ ระยะการเปิดขิงลิ้นเร่งนะครับ เมื่อก่อน วิ่งแก็ส 120 เหนื่อยมากครับ  คันเร่งมันสู้เท้า 

เมื่อยกแอร์โฟร จะทำให้เหยียบได้ลึกขึ้นง่ายขึ้นครับ ต้องลอง ใช้งานจริง กดสั่งได้ อัตราการสิ้นเปลือง อยู่ระหว่างเก็บสถิติ เพราะมีการปรับแต่ง หาย อย่างครับ 


น้ำมันเครืีอง น้ำนัมเกียร์ น้ำมันเฟืองท้าย เพลากลางสั่น แก้แล้ว กรอง k&n วางหัวฉีดแก๊ส ใหม่ ใส่กล่ององศาจุดระเบิด กล่องยกหัวฉีด แอร์โฟร มันวิ่งดีนะครับ

แต่คราวหน้าจะใช้น้ำมันเบอร์40เพราะถ้าลากยาว หรือกวาดรอบ จะปกป้องดีกว่าครับ 

บันทึกการเข้า

2.4 LPG BSM K&N Emu Sport กล่ององศาจุดระเบิด
รับติดตั้ง(TAP) ของATDโซนชลบุรี
pupae888
Newbie
*

like: 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 101


« ตอบ #52 เมื่อ: กันยายน 27, 2013, 10:18:42 am »

น้ำนัมเกียร์ น้ำมันเฟืองท้าย ที่พี่ใช้อย่างละกี่ลิตรและราคาลิตรละเท่าไรครับช่วยแนะนำหน่อยพอดีว่าจะเปลี่ยนทั้งคัน
บันทึกการเข้า
@ เอ เด็กเมืองชล2.4 @ PajeroSport No.2522
Jr. Member
**

like: 44
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 842


เด็กเมืองชล E85 TAP ATD E27AIY


เว็บไซต์
« ตอบ #53 เมื่อ: กันยายน 27, 2013, 10:35:33 am »

http://www.rlaid.com/product.detail_426581_th_1942297




450 ร้านนี้ถูกสุดจัดไป

เกียร์สองลิตรครึ่ง เฟืองท้ายสามลิตรเค้ารับเปลี่ยนเลย 50บาท

บอกเค้าตอนเปลี่ยนเกียร์ ว่า  ต้องเทน้ำมันในถังที่จะปั๊มออกให้หมดก่อน แล้วจึงเทน้ำมันสังเคราะห์ลงในถังแล้วปั๊มใส่ในเกียร์  ให้เค้าเทของเก่าออกให้หมดก่อนครับ ชนิดน้ำมันจะได้ไม่ผสมกับน้ำมันอื่น


2.4 เบนซิน ตอนนี้มีน้ำมันเกียร์เฉพาะเกียร์ธรรมดา

75/85 ของ0
มีอีกตัว วาวลีนขวดสีฟ้า

ตามได้ในเพจ4g64  club inthailand
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: พฤศจิกายน 09, 2016, 01:25:39 am โดย @ เอ เด็กเมืองชล2.4 @ PajeroSport No.2522 » บันทึกการเข้า

2.4 LPG BSM K&N Emu Sport กล่ององศาจุดระเบิด
รับติดตั้ง(TAP) ของATDโซนชลบุรี
pupae888
Newbie
*

like: 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 101


« ตอบ #54 เมื่อ: กันยายน 27, 2013, 01:22:00 pm »

ติด Tap กล่องเดียวช่วยได้เยอะเปล่าครับ
บันทึกการเข้า
@ เอ เด็กเมืองชล2.4 @ PajeroSport No.2522
Jr. Member
**

like: 44
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 842


เด็กเมืองชล E85 TAP ATD E27AIY


เว็บไซต์
« ตอบ #55 เมื่อ: กันยายน 27, 2013, 01:46:46 pm »

มาเมืองชล มาลองได้ครับ
บันทึกการเข้า

2.4 LPG BSM K&N Emu Sport กล่ององศาจุดระเบิด
รับติดตั้ง(TAP) ของATDโซนชลบุรี
@ เอ เด็กเมืองชล2.4 @ PajeroSport No.2522
Jr. Member
**

like: 44
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 842


เด็กเมืองชล E85 TAP ATD E27AIY


เว็บไซต์
« ตอบ #56 เมื่อ: กันยายน 27, 2013, 01:48:42 pm »

เดี๋ยวว่างทำคลิป ใส่กับไม่ใส่ให้ดูครับ
บันทึกการเข้า

2.4 LPG BSM K&N Emu Sport กล่ององศาจุดระเบิด
รับติดตั้ง(TAP) ของATDโซนชลบุรี
Anuchit.Nk.
Newbie
*

like: 2
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 52



« ตอบ #57 เมื่อ: ตุลาคม 05, 2013, 07:36:43 pm »

เมื่อไรจะมีคลิปคร้าบ รอชมๆ สนใจอย่างเเรง  ยอดเยี่ยม

ขอถามครับ..-ก่อนติดต้องเตรียมอะไรเป็นพิเศษไหม เกี่ยวกับรถเเละเครื่องยนต์
                  -7500 บ.จบเลยป่าวต้องมีค่าอย่างอื่นอีกหมัย(นอกจากค่าของมึนเมา  Cheesy)
                   -ใช้เวลาติดตั้งนานมั้ย จูนแล้วจบเลย หรือต้องมาจูนเองเรื่อยๆครับ
                   -เคยพบปัญหาที่เกิดขึ้น แล้วคิดว่าลูกค้าแก้เองไม่ได้ป่าวครับ
                   สาธุ
บันทึกการเข้า
@ เอ เด็กเมืองชล2.4 @ PajeroSport No.2522
Jr. Member
**

like: 44
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 842


เด็กเมืองชล E85 TAP ATD E27AIY


เว็บไซต์
« ตอบ #58 เมื่อ: ตุลาคม 06, 2013, 10:41:35 am »

ยังไม่วางเลยครับ ตอนนี้มีทริปเดินทางระยะเท่ากัน กำลังทดสอบอัตราสิ้นเปลืองครับ  

หลังจากทำรางหัวฉีด ใหม่ทั้งชุด แบบสองรางสี่หัว  อัตราแรงต้นกลางปลายมา140 สบาย  ครับ เมื่อทดสอบ การกินแก็ส  สองรอบ ผสมวิ่งในเมืองนิดหน่อย

สองถัง ได้ 7.5 อกับ 7.68  กม /ลิตร  อยากได้ 8.5   7.5กว่าต่อ กม/ลิตร  ใช้ความเร็ว  120-130 บรรทุก ผู้โดยสาร 4ของเต็มหลัง  

หลังจากนี้จะเอากล่องน้ำมันออก  อาจจะอืด เป็น ก็ต้องลอง

   หรือใช้เซ็ตโปรแกรม ให้เป็นศูนย์เดี๋ยวดูก่อนครับ  เพราะที่เอาออกเพราะมีการยกแอร์โฟร์ มาเร็วกินเร็วเอาออก  เป็นการหาจุดสุดยอดครับ แต่จากที่ดูodbแล้วครับ น่าจะได้อะไรดีๆๆครับ   อยากแรงก็ใส่ อยากประหยัดก็เอาออกครับ

กล่องที่ใส่  จะต้องทดสอบความต่างอย่างเห็นได้ชัด โดยการ  ทดสอบเมื่อจูนเป็นที่น่าพอใจแล้ว ว่า ใส่กับไม่ใส่จะ  มีความต่าง กันแบบไหน จะได้หาความชอบ ตามการขับขี่คีับ




หมู่นี้ฝนตกบ่อย ขับรถระมัดระวังนะครับ  

« แก้ไขครั้งสุดท้าย: ตุลาคม 06, 2013, 10:51:34 am โดย @ เอ เด็กเมืองชล2.4 @ PajeroSport No.2522 » บันทึกการเข้า

2.4 LPG BSM K&N Emu Sport กล่ององศาจุดระเบิด
รับติดตั้ง(TAP) ของATDโซนชลบุรี
bongbank
Newbie
*

like: 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 49


« ตอบ #59 เมื่อ: ตุลาคม 06, 2013, 07:11:30 pm »

ผมเห็นกล่อง piggyback i-FLEX มาใหม่ กล่องใบนี้คือการรวม Tap กับ กล่อง E85 มาอยู่ด้วยกัน ผมเข้าใจถูกป่าวครับ
ถ้าติดตอนนี้คือติดกล่องpiggyback i-FLEX อันเดียวเลยใช้ปะครับ
บันทึกการเข้า
หน้า: 1 2 3 [4] 5 6 7 8 9   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by SMF 1.1.18 | SMF © 2006-2009, Simple Machines
by Pajerosport-Thailand TEAM
หน้านี้ถูกสร้างขึ้นภายในเวลา 0.036 วินาที กับ 21 คำสั่ง