Languages
หน้า: 1 [2] 3 4 5 6 7 8 9   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: 2.4 ติด tab รับติดtap ATD ปรับองศาไฟ เฟืองท้ายเต็ด มิตซู ตรงรุ่น  (อ่าน 76619 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 2 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
@ เอ เด็กเมืองชล2.4 @ PajeroSport No.2522
Jr. Member
**

like: 44
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 842


เด็กเมืองชล E85 TAP ATD E27AIY


เว็บไซต์
« ตอบ #15 เมื่อ: สิงหาคม 05, 2013, 09:10:00 pm »

ผมติดTapมาอย่างเดียวต้นมาไหวแต่ปลายอั้นต้องไปจูนปลายไหม่
ยังไม่ใด้ลองไหม่เลยครับถือว่าพอใจระดับหนึ่งเลยแต่อยากแรงอีก
สนใจตัวแอร์โฟรอยู่กลับมาหาข้อมูลอยู่ครับลองTapสักพักก่อนแอโฟจัดแน่ครับ


แอร์โฟร์หลำเอามาเปรียบเทียบว่า

ของหลำ7500 อากาศอย่างเดียว

Atd2กล่องจบ7500 ไฟ อากาศ เชื้อเพลิง 

ที่บอกว่าปลายไม่ได้เพราะแอร์โฟร์ไม่ได้ถูกยก  เพราะป๋าRang2523ใส่tapปรับได้แค่ไฟเท่านั้นครับ     เชื้อเพลิงก็ไม่ได้เพิ่มครับ

เท่ากับว่าแรงต้องยกหัวฉีด เปิดอากาศเข้า ไฟแรง กลับไปหาน้องกิตให้เค้าอธิบายก็ได้ครับ 

กลับไปติดเลย เดี๋ยวพวกจูนลงตัวแล้วเจอกันที่ชลบุรีจะจูนให้ครับ


ที่ผมติดสองกล่อง เพราะเราทำได้ครบ แล้วเราอยากได้อะไรก็จัดไป
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: สิงหาคม 06, 2013, 01:13:13 am โดย @ เอ เด็กเมืองชล @ PajeroSport No.2522 » บันทึกการเข้า

2.4 LPG BSM K&N Emu Sport กล่ององศาจุดระเบิด
รับติดตั้ง(TAP) ของATDโซนชลบุรี
@ เอ เด็กเมืองชล2.4 @ PajeroSport No.2522
Jr. Member
**

like: 44
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 842


เด็กเมืองชล E85 TAP ATD E27AIY


เว็บไซต์
« ตอบ #16 เมื่อ: สิงหาคม 06, 2013, 01:19:36 am »

กลับมาจากทำงาน ได้เรื่องครับ เปิดแอร์โฟร์ช่วง 3300 รอบ ให้กว้างกว่าที่ตั้งไว้แล้ว อีก1ระดับ  เติมเชื้อเพลิงแก๊สหน่อย  กดเป็นมาครับ 

การทดลองวันนี้เป็นที่น่าพอใจครับ 

เราต้องให้ปลายมาให้ได้  เดี๋ยวไปทำท่อตรง เอาแคทลูกกลางออกน่าจะได้ปลาย 

อีกสองวันออกทริป หัวหินชะอำ แล้วจะมาเล่าอัตราสิ้นเปลือง ครับ
บันทึกการเข้า

2.4 LPG BSM K&N Emu Sport กล่ององศาจุดระเบิด
รับติดตั้ง(TAP) ของATDโซนชลบุรี
thara
Sr. Member
****

like: 20
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1750



« ตอบ #17 เมื่อ: สิงหาคม 06, 2013, 08:49:28 am »

ขออนุญาติ

ผมไม่ค่อยรู้เรื่องเครื่องยนต์เท่าไหร่
ถามแบบชาวบ้าน
ถ้า 2.4 ผมใส่ยาง 265 75 16
เจ้า tap หรือกล่องแอร์โฟร์ ปรับอะไรตามป๋าเอ แนะนำเนี่ย
จะวิ่งดีไหมคับ เพราะล้อมันใหญ่
ขึ้นเขา จะสบาย เหมือน 245 70 16 ไหมคับ
 สาธุ
บันทึกการเข้า

เชื่อในพลัง มั่นในสไตล์
E23FGG Stand by 144.xxx
Rang2523
ไม่มีอะไรยั่งยืน
Newbie
*

like: 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 146


ID 3149


« ตอบ #18 เมื่อ: สิงหาคม 06, 2013, 08:54:22 am »

ผมติดTapมาอย่างเดียวต้นมาไหวแต่ปลายอั้นต้องไปจูนปลายไหม่
ยังไม่ใด้ลองไหม่เลยครับถือว่าพอใจระดับหนึ่งเลยแต่อยากแรงอีก
สนใจตัวแอร์โฟรอยู่กลับมาหาข้อมูลอยู่ครับลองTapสักพักก่อนแอโฟจัดแน่ครับ


แอร์โฟร์หลำเอามาเปรียบเทียบว่า

ของหลำ7500 อากาศอย่างเดียว

Atd2กล่องจบ7500 ไฟ อากาศ เชื้อเพลิง  

ที่บอกว่าปลายไม่ได้เ่พราะแอร์โฟร์ไม่ได้ถูกยก  เพราะป๋าRang2523ใส่tapปรับได้แค่ไฟเท่านั้นครับ     เชื้อเพลิงก็ไม่ได้เพิ่มครับ

เท่ากับว่าแรงต้องยกหัวฉีด เปิดอากาศเข้า ไฟแรง กลับไปหาน้องกิตให้เค้าอธิบายก็ได้ครับ  

กลับไปติดเลย เดี๋ยวพวกจูนลงตัวแล้วเจอกันที่ชลบุรีจะจูนให้ครับ


ที่ผมติดสองกล่อง เพราะเราทำได้ครบ แล้วเราอยากได้อะไรก็จัดไป

ขอบคุณครับป๋าเอที่ให้คำแนะนำสิ่งดีๆ
อาทิตย์หน้ากลับจากออกทริปเกาะกระ นครศรีจะจัดอีกกล่อง
และจะรอไปจูนที่ชลบุรีนะครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: สิงหาคม 06, 2013, 08:57:54 am โดย Rang2523 » บันทึกการเข้า

waranyoo
@ เอ เด็กเมืองชล2.4 @ PajeroSport No.2522
Jr. Member
**

like: 44
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 842


เด็กเมืองชล E85 TAP ATD E27AIY


เว็บไซต์
« ตอบ #19 เมื่อ: สิงหาคม 06, 2013, 10:05:42 am »

ขออนุญาติ

ผมไม่ค่อยรู้เรื่องเครื่องยนต์เท่าไหร่
ถามแบบชาวบ้าน
ถ้า 2.4 ผมใส่ยาง 265 75 16
เจ้า tap tapคือกล่องปรับองศาจุดระเบิด หรือกล่องไฟหรือกล่องแอร์โฟร์คนละอันกันนะครับ   ปรับอะไรตามป๋าเอ แนะนำเนี่ย

ตกลงแยกเป็นสิงกล่องนะครับ


จะวิ่งดีไหมคับ เพราะล้อมันใหญ่
ขึ้นเขา จะสบาย เหมือน 245 70 16 ไหมคับ
 สาธุ
ผมว่าความแรงที่ได้จะลืมรถ2.4คันเก่าของเราไปเลยครับ กดเร่งตามใจครับ  ใช้คำว่าเร่งตามใจ ครับ กดมากดมา ดูเหมือนโม้ ไปติดครับ แล้วจะรู้ ราคา7500 มันคุ้มเพราะปรับไฟได้ เชื้อเพลิงได้ อากาศได้ ที่รถ2.4อั้นเพราะอากาศถูกบังคับ ทำให้เราเร่งต้องกดคันเร่งค้างนานเปลืองพลังงาน แต่อากาศไม่พอตอนนี้พอแล้วอิอิใช้คำว่าเหลือ
ก่อนที่จะติดสองกล่องนี้เคยปรับแก็สแบบหนักๆคือเติมเชื้อเพลิงแก๊สเข้าไปตามระดับ แต่ยิงเติมคันเร่งยิ่งแข็งเพราะอากาศ อากาศใครสั่ง ecu จะรับคำสั่งมากน้อยก็จากแอร์แต่แอร์โฟร์เปิดไม่พอตอนนี้เราใส่แก๊สมากตามใจได้อยู่แล้วอากาศก็เปิดเพิ่มได้ตามใจมากน้อย เท่ากับเราเพิ่มเชื้อเพลิง และอากาศคันเร่งก็จะนิ่มลึกลึกคือลิ้นปีกผีเสื้อเปิดไม่สู้เท้าครับ



« แก้ไขครั้งสุดท้าย: สิงหาคม 06, 2013, 11:27:17 am โดย @ เอ เด็กเมืองชล @ PajeroSport No.2522 » บันทึกการเข้า

2.4 LPG BSM K&N Emu Sport กล่ององศาจุดระเบิด
รับติดตั้ง(TAP) ของATDโซนชลบุรี
Adisak (โดม)
ID 1985
Sr. Member
****

like: 81
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1833


ชอบ กดLike ถ้าไม่ กด+


« ตอบ #20 เมื่อ: สิงหาคม 06, 2013, 11:34:40 am »

 like Pa 2.4 ตัวแรง good
บันทึกการเข้า

@ เอ เด็กเมืองชล2.4 @ PajeroSport No.2522
Jr. Member
**

like: 44
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 842


เด็กเมืองชล E85 TAP ATD E27AIY


เว็บไซต์
« ตอบ #21 เมื่อ: สิงหาคม 06, 2013, 11:38:18 am »

like Pa 2.4 ตัวแรง good

 like likeแซวเราอีกแล้ว ป๋าโดม เราก็แค่ อยากแรงเหมือนv6ก้เท่านั้นเอง 55555

ป๋าโดมมันเจ๋งจริงนะ  มาเร็ว ขับสบาย 
บันทึกการเข้า

2.4 LPG BSM K&N Emu Sport กล่ององศาจุดระเบิด
รับติดตั้ง(TAP) ของATDโซนชลบุรี
Adisak (โดม)
ID 1985
Sr. Member
****

like: 81
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1833


ชอบ กดLike ถ้าไม่ กด+


« ตอบ #22 เมื่อ: สิงหาคม 06, 2013, 11:57:30 am »

like Pa 2.4 ตัวแรง good

 like likeแซวเราอีกแล้ว ป๋าโดม เราก็แค่ อยากแรงเหมือนv6ก้เท่านั้นเอง 55555

ป๋าโดมมันเจ๋งจริงนะ  มาเร็ว ขับสบาย 
เด่วผมค่อยตามไปทีหลัง ช่วงนี้เพลาๆก่อน ผบ.ไม่แฮปปี้แย้วแต่งแต่รถ ฮือๆๆ ฮือๆๆ
บันทึกการเข้า

@ เอ เด็กเมืองชล2.4 @ PajeroSport No.2522
Jr. Member
**

like: 44
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 842


เด็กเมืองชล E85 TAP ATD E27AIY


เว็บไซต์
« ตอบ #23 เมื่อ: สิงหาคม 07, 2013, 01:20:30 pm »

รายงานผล เดินยามเช้า เครื่ิองกวาดรอบมาไว ทอร์คมาเร็วถูกใจ  วิ่ง120-140สบาย เพราะเราเปิดแอร์โฟร์ดพิ่มทำให้อากาศเข้าดีกว่าเดิน รอบมาไวเราไม่ต้องกดแช่นาน  หลัง140 น่าจะเกิดจากรอบกำลังเครื่อง ที่จะตกลงหรือไปต่อไม่ไหวเพราะน้ำหนักรถ การแหวกอากาศอีกึรับ รอบเครื่องน่าจะเลย 4000 เลยทำให้แรงบิดตกไป

ความร้อน ดีขึ้นครับฝ่ายแฮดเดอร์ ไอร้อนไม่ร้อนมากเหมือนเคย

อัตราการกินแก๊สจะมาคำนวนจนครบทริป

สันนิฐาน อาจต้องเปลี่ยนเฟืองท้ายหรือ เปลี่ยนยางให้ได้ 265/70 16  ให้ได้ความสูงกว่าเดิม เพราะต้อนนี้ทอร์คสูงสุดอยู่ที่รอบ 3600 

จากเดิมทอร์ค มาประมาณ 2800  รายงานเรื่อยๆครับ
บันทึกการเข้า

2.4 LPG BSM K&N Emu Sport กล่ององศาจุดระเบิด
รับติดตั้ง(TAP) ของATDโซนชลบุรี
Rang2523
ไม่มีอะไรยั่งยืน
Newbie
*

like: 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 146


ID 3149


« ตอบ #24 เมื่อ: สิงหาคม 07, 2013, 03:48:46 pm »

มารอดูอัตตราสิ้นเปลืองครับ
บันทึกการเข้า

waranyoo
@ เอ เด็กเมืองชล2.4 @ PajeroSport No.2522
Jr. Member
**

like: 44
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 842


เด็กเมืองชล E85 TAP ATD E27AIY


เว็บไซต์
« ตอบ #25 เมื่อ: สิงหาคม 09, 2013, 12:02:49 am »

หลังติดตั้ง ATD  ระยะทาง  390+270+420  1080  

จำนวนลิตร  45.83+45.73+53.26  ตอนนั้หาได้คือ144.82


อัตราสิ้นเปลืองคงที่  เดิมจากโดยประมาณ 8.5-7.5    


อยู่ในเรื่องการประหยัดดอัตราแรง7.54  ต่อลิตร  อยู่ในความประทับใจมากครับ แรงสั่งได้ครับ


อยากบอกว่่าขับมันมากครับไม่เหนื่อยเหมือนก่อนครับ  แนะนำให้ติดครับ ต้องจัดครับ ใครบอก ว่า 2.4 อึดผมไม่เชื่ออีกต่อไปครับ อัตราเร่ง จาก80-120ทำได้ดีไม่มีการรอรอบ กดเป็นมาครับ เท่ากับบททดสอบ เรื่องอัตราการบริโภคแก๊สไม่ต่างจากเดิม

รายการต่อไปเอาแคทลูที่สองออกเพื่อต้องการอัตราเร่งช่วงปลายครับ

โดยการเดินใหม่ทำหน้าแปนใหม่ทั้งเส้น แล้วมาลองกัน  ตอนนี้บอกได้เลยว่านึกว่าขับวีออสครับ พุ่งได้ใจมากครับ  ได้ทดสอบไกลๆๆหายห่วงครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: สิงหาคม 10, 2013, 04:40:39 pm โดย @ เอ เด็กเมืองชล @ PajeroSport No.2522 » บันทึกการเข้า

2.4 LPG BSM K&N Emu Sport กล่ององศาจุดระเบิด
รับติดตั้ง(TAP) ของATDโซนชลบุรี
tiger98
We Can Do It
Newbie
*

like: 2
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 156



« ตอบ #26 เมื่อ: สิงหาคม 09, 2013, 08:50:34 am »

หลังติดตั้ง ATD  ระยะทาง  390+270+420  1080 

จำนวนลิตร  45.83+45.73+53.26


อัตราสิ้นเปลืองคงที่  เดิมจากโดยประมาณ 8.5-7.5    ตอนนั้หาได้คือ144.82


อยู่ในเรื่องการประหัดอัตราแรง7.54  ต่อลิตร  อยู่ในความประทับใจมากครับ แรงสั่งได้ครับ


อยากบอกว่่ขับมันมากครับไม่เหนื่อยเหมือนก่อนครับ  แนะนำให้ติดครับ ต้องจัดครับ ใครบอก ว่า 2.4 อึดผมไม่เชื่ออีกต่อไปครับ อัตราเร่ง จาก80-120ทำได้ดีไม่มีการรอรอบ กดเป็นมาครับ เท่ากับบททดสอบ เรื่องอัตราการบริโภคแก๊สไม่ต่างจ่กเดิม

รายการต่อไปเอาแคทลูที่สองออกเพื่อต้องการอัตราเร่งช่วงปลายครับ

โดยการเดินใหม่ทำหน้าแปนใหม่ แล้วมาลองกัน  ตอนนี้บอกได้เลยว่านึกว่าขับวีออสครับ พุ่งได้ใจมากครับ
แจกไปก่อนเลยครับ  like น่าสนใจครับป๋าเอ ชักอยากจะเดินตามรอยป๋าเอล่ะครับงานนี้ เพราะน้องปาผมขาดสิ่งนี้อยู่ 
บันทึกการเข้า

Pajero Sport 2.4 GLS  ID No.3326
@ เอ เด็กเมืองชล2.4 @ PajeroSport No.2522
Jr. Member
**

like: 44
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 842


เด็กเมืองชล E85 TAP ATD E27AIY


เว็บไซต์
« ตอบ #27 เมื่อ: สิงหาคม 09, 2013, 09:27:32 am »

ไม่ต้องรอเอาอย่างนี้บททดสอบที่หนึ่ง

มีวีโก้เสียบมาจัดไปรอบมากวาดไป4000บอกเลยครับพอแล้วครับ ตามได้ไม่น่าเกียจ มีแรงดึงมาเลยครับ  ไม่ได้อวดนะครับ ขับมันเวลาง่วง ทำให้เราหายง่วงได้ครับ  

ก่อนหน้านี้แกล้งจูนแล้ววิ่ง  แฟนทักว่าทำไมมันอึด ตอบไปว่า เอาลงแต่ที่จริงแล้วเอาส่วนของยกหัวฉีดขึ้น เกิดอาการวิ่งไม่ออกตอนปลาย  เลยจอดรถปรับกลับครับ

เอาใหม่เหมือนเดิมยัง แฟนถาม   รู้เลยครับที่ถามเพราะกดทุกครั้งมีแรงดึง นั่งแล้วรูสึกว่าวิ่งดีไหล  เพราะก่อนออกทริปนี้แฟนจะบอกว่าดังจริงๆเราขับในเมืองรอบต่ำเสียงเครื่องไม่ดังนัก  พอขับเร็วรอบสูงธรรมดาครับ  
หลังจากยกหัวฉีดแก๊สลงช่วง4.9-7.5ms ช่วงนี้เราจะได้ความประหยัด  รอบกวาด  จริงจะไปอยู่ที่9.0-12 msของช่วงการยก

กลับมาดึงเหมือนเดิมเซฟไฟล์เรียบร้อบ  [size20pt]บอกความจริงแล้วอย่างว่านะครั� มันมาก  

เคยถามตัวเองไหมครับว่า ขึ้นแล้วเหนื่อยไหมที่จะต้องรอ   อันนี้ไม่ต้องครับ   เข้าเกียร์สอง กดออกตัวได้สบายเพราะ เราเปิดเแอร์โฟร์พร้อมน้ำมันที่เราจะต้องวิ่งไปครับทำให้ไม่ขาดตอน   ทอร์คปกติมาต้น แต่จะต้องเลย 2000นิดก่อน เหมือนรอรอบ  แต่พอมาเป็นใส่กล่อง สองใบนี้  ลืมรถคันเก่าครับ  

บางทีกดน้ำมันตรงไฟแดง  กดเปลี่ยนแก๊ส ถึงกลางไฟแดงรอบมเกิน1600ที่ตั้งไหวเปลี่ยนเป็นแก๊สพุ่งออกไปเลย ยิ้มในใจ 555 เหมือนได้รถใหม่5555  

ตามนั้นครับพี่ๆๆๆเดี๋ยวไงว่างจะเอารถไปทำสปรีด  ดูนะครับจะถ่ายเป็นวิดีโอให้ชม  ทำงานแล้วนัครับบ้ายบาย
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: สิงหาคม 09, 2013, 09:45:47 am โดย @ เอ เด็กเมืองชล @ PajeroSport No.2522 » บันทึกการเข้า

2.4 LPG BSM K&N Emu Sport กล่ององศาจุดระเบิด
รับติดตั้ง(TAP) ของATDโซนชลบุรี
@ เอ เด็กเมืองชล2.4 @ PajeroSport No.2522
Jr. Member
**

like: 44
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 842


เด็กเมืองชล E85 TAP ATD E27AIY


เว็บไซต์
« ตอบ #28 เมื่อ: สิงหาคม 09, 2013, 09:51:52 am »


หลังจากทดสอบทางไกลครับ  กำลังอัดเหลือๆ กำลังคิดจะไปเปลี่ยนล้265 70 16อ 555ปลายไหลแน่ครับ แต่ขอทำท่อก่อนนะ  เรื่องความร้อมหมดไปครับ หายร้อนแล้วช่วงแฮดเดอร์ร้อนไม่มาก น้อยกว่าเดิม

ใช้รอบสูง การระบายไอเสียดีกว่าเดิม  
ขออนุญาติ

ผมไม่ค่อยรู้เรื่องเครื่องยนต์เท่าไหร่
ถามแบบชาวบ้าน
ถ้า 2.4 ผมใส่ยาง 265 75 16
เจ้า tap หรือกล่องแอร์โฟร์ ปรับอะไรตามป๋าเอ แนะนำเนี่ย
จะวิ่งดีไหมคับ เพราะล้อมันใหญ่
ขึ้นเขา จะสบาย เหมือน 245 70 16 ไหมคับ
 สาธุ


[/quote]
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: สิงหาคม 10, 2013, 05:41:13 pm โดย @ เอ เด็กเมืองชล @ PajeroSport No.2522 » บันทึกการเข้า

2.4 LPG BSM K&N Emu Sport กล่ององศาจุดระเบิด
รับติดตั้ง(TAP) ของATDโซนชลบุรี
Adisak (โดม)
ID 1985
Sr. Member
****

like: 81
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1833


ชอบ กดLike ถ้าไม่ กด+


« ตอบ #29 เมื่อ: สิงหาคม 14, 2013, 01:05:18 am »

สงสัยต้องไปเยี่ยมป๋าเอซะแย้ว
บันทึกการเข้า

หน้า: 1 [2] 3 4 5 6 7 8 9   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by SMF 1.1.18 | SMF © 2006-2009, Simple Machines
by Pajerosport-Thailand TEAM
หน้านี้ถูกสร้างขึ้นภายในเวลา 0.037 วินาที กับ 20 คำสั่ง