Languages
หน้า: 1 2 3 4 5 [6]   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: V6 เครื่องเดินไม่เรียบ แรงตก ควรเช็คอะไรบ้างครับ  (อ่าน 19778 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
Punpun
MIVEC switch — at 4750 rpm
Hero Member
*****

like: 105
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2653


« ตอบ #75 เมื่อ: กันยายน 15, 2016, 12:10:58 pm »

หากอากรกระตุกเกิดจากการสั่งงานผิดพลาดของเกียร์ ไม่เกี่ยวกับการเผาไหม้แก็ส หงส์.... อาจจะมีการขอปลด สายไฟ Obd ออก แล้ว Disable ส่วน Obd Adaptive เป็น Manual แล้ว reset ค่า Trim ของ Ecu แก็สที่ Adapted ไว้ออก แล้ววิ่งทดสอบละนะป๋า  แต่คงต้องลองวิ่งสักพักหลังปลดแล้ว ต้องทดสอบจนแน่ใจว่าไม่มีการ conflict ของ การเข้า Detect ของ Obd ของ Ecu แก็สเข้าสู่ระบบ Can ของรถเรา

--- อันนี้พูดเผื่อรอไว้วัะนหน้าเลย...

 หากพบว่าเกิดจาการ conflict ของระบบเชื่อมต่อเข้า Obd II ของรถเราจากการอ่านค่า OBD II Port ของ Ecu แก็ส ซึ่งอาจจะไปกวนสัญญาน RPM. วัดรอบของสมองเกียร์ หากจะยังคงต้องการระบบ Obd Adaptive ทำงานอยู่ ก็อาจจะต้องลองลักไก่ วิธีบ้านบ้านดู โดย
ต้องลองทำสวิทย์ตัดไฟเลี้ยง OBD Adapter แล้ว ใช้วิธีหน่วงเวลาการเปิดระบบการอ่าน Obd ประมาณสัก 15 วินาที หลังการ start เครื่อง แล้วค่อยเปิดไฟเลี้ยงให้มีการเข้า detect อ้างตัวมันเข้าไปในระบบ Car Area Network แต่ทั้งนี้ไม่ควรเกิน 35 วินาที เพราะ Ecu แก็สจะหยุดการ Repeat เข้า Detect หากนานเกินไปกว่านั้น

แต่หากไม่ใช้ Obd Adaptive ด้วยการ Disable แค่ในโปรแกรม ผมเดาเองว่า  มันไม่ใช่การหยุดการอ้างตัวมันเองเข้าในระบบ CAN รถเรา ต้องถึงขนาดตัดการติดต่อออกไปเลย ถึงจะหยุดการกวนสัญญาน rpm. ที่ไปเลี้ยงสมองเกียร์

************* หมายเหตุ ไม่ใช่ข้อมูลที่ผ่านการทดสอบจริง เป็นเพียงข้อสัญนิษฐานขั้นต้นเท่านั้น ***********************

ขยายความ...  reset ค่า Trim ของ Ecu แก็สที่ Adapted ไว้ออก  หมายถึง ........ ในการทำ OBD Adaptive  นั้น Ecu แก็สจะมีการแปลงค่า Trims น้ำมัน มา Convert เป็นหน่วยมราเหมาะสมกับการเผาไหม้ของ LPG โดยการเก็บค่า Hidden Database ไว้ส่วนนึงใน Ecu Memmory  ของ ECUแก็ส
และเมื่อเราเลิกใช้งาน function นี้ ในโปรแกรมจูนแก็ส  น่าจะมีปุ่มให้เราลบค่า Adaptation ที่บันทึกไว้ออก เพื่อกลับไปสู่ระบบ Manual ดังเดิม

หากไม่มีการ Reset ค่านี้ ค่า Lpg Trims ที่บันทึกไว้หาก ecu มีการรวมเอาไว้ในการคำนวณสั่งจ่ายด้วย  จะทำให้มีค่า extra trims ที่ค้างอยู่มาคำนวณ การกลับไปสู่ Manual จึงอาจมีค่า compensate นี้บวกไปด้วย ทำให้การจูนระบบ Manual ออกจะแปลกแปลกไปจากค่าค้างของ Trims Compensate

และการตัดไฟเลี้ยง ECU เพื่อหวังลบค่า Trims (LTFT/SHFT) ไม่สามารถทำได้แบบ ECU น้ำมันที่แค่ ยกขั้วแบทพักนึงก็ลืมแล้ว ในส่วน Ecu แก็สไม่มีไฟเลี้ยง memmory ก็ยังคงอยู่เหมือน Flash drive นั่นเอง
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: กันยายน 15, 2016, 12:18:52 pm โดย Punpun » บันทึกการเข้า

เพื่อประโยชน์โดยรวมของสมาชิก  เราจะทำต่อไป....
Punpun
MIVEC switch — at 4750 rpm
Hero Member
*****

like: 105
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2653


« ตอบ #76 เมื่อ: กันยายน 16, 2016, 11:49:40 am »

ป๋า Useng เป็นไงครับ  ออกมาจากหวส์เมื่อวาน  มีกระตุกอีกไหมครับ
บันทึกการเข้า

เพื่อประโยชน์โดยรวมของสมาชิก  เราจะทำต่อไป....
Useng
Newbie
*

like: 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 17



« ตอบ #77 เมื่อ: กันยายน 19, 2016, 08:17:21 pm »

จูนแก๊สกลับมาใช้ 2 วัน ไฟเอนจิ้นโชว์ เริ่มกระตุกอีกแล้วครับ
บันทึกการเข้า
Punpun
MIVEC switch — at 4750 rpm
Hero Member
*****

like: 105
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2653


« ตอบ #78 เมื่อ: กันยายน 20, 2016, 05:47:48 pm »

ป๋า พอจะหาซื้อ Obd Reader ราคาหลักไม่ถึงพันบาทมาใช้อ่าน code ได้ไหมครับ  ในโปรแกรม ener obd ไม่ทราบว่ามีการอ่าน code ได้จากโปแกรมเองไหมครับ หาดูหากมี บอก code ไฟ Engine ให้ดูหน่อยสิครับ ว่ามันมี code อะไรขึ้นมาบ้า
เคยลอง disable เจ้า Obd Adaptive หรือยังครับ ?
บันทึกการเข้า

เพื่อประโยชน์โดยรวมของสมาชิก  เราจะทำต่อไป....
Useng
Newbie
*

like: 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 17



« ตอบ #79 เมื่อ: กันยายน 20, 2016, 07:56:00 pm »

ป๋า พอจะหาซื้อ Obd Reader ราคาหลักไม่ถึงพันบาทมาใช้อ่าน code ได้ไหมครับ  ในโปรแกรม ener obd ไม่ทราบว่ามีการอ่าน code ได้จากโปแกรมเองไหมครับ หาดูหากมี บอก code ไฟ Engine ให้ดูหน่อยสิครับ ว่ามันมี code อะไรขึ้นมาบ้า
เคยลอง disable เจ้า Obd Adaptive หรือยังครับ ?

ผมทำไม่เป็นครับ แต่ตอนไปจูนหงส์เห็นเขาใช้ตัวนี้ครับ
บันทึกการเข้า
Punpun
MIVEC switch — at 4750 rpm
Hero Member
*****

like: 105
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2653


« ตอบ #80 เมื่อ: กันยายน 20, 2016, 08:07:14 pm »

อยากรู้ code จังครับ PO ......... อะไรเอ่ย
บันทึกการเข้า

เพื่อประโยชน์โดยรวมของสมาชิก  เราจะทำต่อไป....
Useng
Newbie
*

like: 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 17



« ตอบ #81 เมื่อ: ตุลาคม 05, 2016, 01:26:24 pm »

อยากรู้ code จังครับ PO ......... อะไรเอ่ย
เมื่อวานผมเข้าโอสุ  ช่างแจ้งหัวฉีดยกไม่ปกติและเสียงดัง จึงเปลี่ยนชุดซ่อมหัวฉีด 6 หัว ผลลัพธ์เป็นอย่างไรผมจะมาแจ้งอีกทีครับ
บันทึกการเข้า
Useng
Newbie
*

like: 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 17



« ตอบ #82 เมื่อ: ตุลาคม 17, 2016, 03:32:05 pm »

อยากรู้ code จังครับ PO ......... อะไรเอ่ย
เมื่อวานผมเข้าโอสุ  ช่างแจ้งหัวฉีดยกไม่ปกติและเสียงดัง จึงเปลี่ยนชุดซ่อมหัวฉีด 6 หัว ผลลัพธ์เป็นอย่างไรผมจะมาแจ้งอีกทีครับ
อาการหายแล้วครับ สรุปเป็นที่หัวฉีดครับ
ต้องขอขอบคุณ ป๋าPunpun มากๆครับ ที่คอยช่วยเหลือข้อมูลตลอด และขอบคุณคุณเอ๊ดหงส์ทองด้วยครับที่ดูแลแบบเป็นกันเองครับ
บันทึกการเข้า
หน้า: 1 2 3 4 5 [6]   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by SMF 1.1.18 | SMF © 2006-2009, Simple Machines
by Pajerosport-Thailand TEAM
หน้านี้ถูกสร้างขึ้นภายในเวลา 0.039 วินาที กับ 21 คำสั่ง