Languages
หน้า: [1] 2 3   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: ## ภาพติดตั้ง ชุดดิสเบรคหลัง Run Stop กับความประทับใจ-ปัญหาและการแก้ไข  (อ่าน 54375 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
nine
Newbie
*

like: 13
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 263



เว็บไซต์
« เมื่อ: ตุลาคม 13, 2011, 11:11:20 am »

         รีวิวนี้เป็นความคิดส่วนตัวนะครับ ผมไม่มีความรู้อะไรเลย  เกี่ยวกับระบบเบรค เพียงอยากได้ อยากแต่ง  lala

ลองแล้วได้ตามหรือดีกว่าที่คิดไว้ครับ จึงอยากแนะนำ ทุกอย่างมีข้อดี-ข้อเสีย ป๋าท่านไหนมีความคิดดีๆ

หรือไม่ดีในการติดตั้งดิสหลัง มาแชร์ได้นะครับ ผมอยากได้ความรู้เพิ่มเติมมากๆ ครับ  สาธุ

ซึ่งผมเป็นคนที่ ถ้าอยากได้อะไรแล้ว มันห้ามไม่ได้จริงๆ  ต้องขอลองก่อน ดีไม่ดีว่ากันทีหลัง ซึ่งปัญหาที่ผมเจอ มีครับ  ฮือๆๆ

แต่ตอนนี้แก้ไขได้แล้ว   ยอดเยี่ยม เป็นเพราะผมสั่งมาให้ร้านแถวบ้านติดตั้งให้ และช่างก็ไม่เคยติดตั้ง แถมวันติดตั้งติดต่อคนขายก็ไม่ได้

คู่มือก็ไม่มี และติดตั้งเกือบบ่าย 4 โมงเย็น จึงทำให้มีปัญหาเกิดขึ้น ตอนนี้ก็เหลือเพียงใช้เวลาในการใช้งานเป็นเครื่องพิสูจน์  

หวังเป็นอย่างยิ่ง สำหรับผู้ที่กำลังสนใจเป็นข้อมูลในการตัดสินใจครับ

                เนื่องมาจากผมเจอเหตุการณ์ ต้องใช้เบรกกะทันหันหลายครั้ง ซึ่งเบรกเดิมเอาไม่อยู่จริงๆ  ทนไม่ได้ ทำให้ผมหาข้อมูลเรื่องนี้มาพอสมควร

ได้พูดคุย, สอบถามกับผู้รู้ ,พี่ Google ,คนที่เคยติดตั้ง มีทั้งทางลบ และบวก จนในที่สุด ตัดสินใจใส่ก็ใส่ว่ะ เป็นไงเป็นกัน  Wink

เพราะถ้าไม่ดีจริงเราก็ยังกลับมาใช้ดรัมเบรกเหมือนเดิมได้ และมีคำหนึ่งจากเพื่อนผมแกใช้รถวีโก้ยกสูง ก็ใส่ชุดดิสหลังมานานปีกว่าแล้ว

บอกว่า ?แล้วทำไมพวกรถแพงๆ ล้านปลายๆ ขึ้นมันมีดิสหลังเกือบทุกรุ่น?  จริงอยู่ที่เค้าติดมาจากโรงงานไม่ต้องดัดแปลง

การคำนวณทุกอย่างเป็นไปมาตรฐานโรงงาน จึงให้ความมั่นใจมากกว่า การดัดแปลงแน่นอน   แต่น้องปาเราก็มีในรุ่นส่งออก

ผมจึงคิดว่ามันน่าจะไม่มีปัญหาอะไรในกรณีเรามาแปลงเป็นดิสหลัง เช่น แรงดันน้ำมัน เป็นต้น ที่กลัวๆ กันว่ามันจะพอหรือไม่

เบรกแรงๆ แล้วมันจะล็อคไหม เล่นออกท้ายปัดลงข้างทางหรือเปล่า มีอะไรให้กลัวต่างๆ นาๆ

เดี๋ยวมาต่อครับ

« แก้ไขครั้งสุดท้าย: ตุลาคม 13, 2011, 05:23:00 pm โดย nine » บันทึกการเข้า
focusjung1 ID.434
Jr. Member
**

like: 30
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 967


น๊อต กำแพงเพชร/ อํ๊ยย่ะ 30 ครับผม


« ตอบ #1 เมื่อ: ตุลาคม 13, 2011, 11:39:53 am »

มารอดูครับ lala lala lala lala lala
บันทึกการเข้า
nine
Newbie
*

like: 13
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 263



เว็บไซต์
« ตอบ #2 เมื่อ: ตุลาคม 13, 2011, 11:50:56 am »

        แล้วมาวิเคราะห์ในความคิดผมอีกเช่นเคย  Cheesy น้องปาถ้าเป็น standard ความสูงของตัวรถหน้าต่ำกว่าด้านหลัง + แรงดันน้ำมัน

หน้า-หลัง น่าจะ 60-40 (อันนี้ผมไม่ทราบ แค่ได้ยินมาอีกที คงต้องอาศัยป๋าอ๊อดแล้วละครับ) ซึ่งเบรคที่ทำงานหนักก็คงเป็นชุดหน้า

เมื่อเบรคแบบรุนแรง ด้านหน้ายุบตัวมากกว่าแน่นอน ซึ่งถ้าติดดิสหลังอาจทำให้ การถ่ายเทน้ำหนักตัวรถไม่เหมือนเดิม

จึงอาจเกิดปัญหาท้ายปัดได้ แต่น้องปาผม โหลดลงประมาณ 2 นิ้ว + ล้อ 20? + จานหน้า DBA (ที่ทำให้มั่นใจมากกว่าชุดเดิมมากๆ แต่ยังไม่สุด)

+ ช่วงล่างที่ผมคิดว่าดีที่สุดแล้ว EMU นกเหลือง ชุดฮิตติดลมบนของน้องปาเรา  ยอดเยี่ยม  ทั้งหมดนี้น่าจะเอามันอยู่กับปัญหานี้  good


           จึงมาเป็นบทสรุป ของการสั่งชุดดิสหลัง Run Stop มาติดตั้งเพิ่มเติมเอง ซึ่งคนขายบอกเป็นชุดสำเร็จรูป

ติดตั้งไม่ต้องดัดแปลง น่าจะเข้าท่า แต่ผมแนะนำติดตั้งที่โรงงานเลยดีที่สุด (เห็นว่าอยู่พุทธมณฑลสาย 2 ครับ)

เพราะช่างที่โรงงานมีประสบการณ์ ,พร้อมอุปกรณ์ครบครันครับ ซึ่งปัญหาที่ผมเจอ คือที่ติดตั้งกันเอง เกือบทำให้ผิดหวังในตอนแรกๆ เลยครับ

มาว่ากันกับชุดอุปกรณ์ครับ ชุดติดตั้งดิสเบรคหลัง Run Stop ประกอบด้วย

คาลิปเปอร์ 4 ลูก (ฝั่งละ 2 ลูก) + จานขนาด 320 mm. + พร้อมอุปกรณ์ มีชุดดรัมเบรกหลังมาให้ด้วย
บันทึกการเข้า
nine
Newbie
*

like: 13
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 263



เว็บไซต์
« ตอบ #3 เมื่อ: ตุลาคม 13, 2011, 12:26:40 pm »

มาเริ่มติดตั้งกันเลยครับ เวลาเริ่มประมาณ 4 โมงเย็นครับ ปัญหาแรกๆ เลยคือ ติดต่อคนขายไม่ได้ + คู่มือก็ไม่มี(ก่อนซื้อบอกว่ามี สงสัยแกจะลืม)  อ๋าย!!!!!

ช่างก็ไม่เคยติดตั้ง แกะอุปกรณ์ออกมา คิดว่าครบ ลุยกันเลย  lala นึกอยู่ว่า ถ้าทำไปไม่เสร็จ หรือมีปัญหา จะกลับบ้านยังไง  ทนไม่ได้

เริ่มถอดล้อแล้วครับ


แกะฝาครอบดรัม เห็นไส้ในแล้ว


ถอดชุดเพลา (ไม่รู้ว่าเรียกอะไร) ซ้ายขวา เพื่อมาถอดชุดลูกปืน ฝาครอบดรัมออกก่อนเพื่อเตรียมใส่บล็อคขายึดจานดิส




แกะออกแล้วเหลือแค่นี้



« แก้ไขครั้งสุดท้าย: ตุลาคม 13, 2011, 12:28:33 pm โดย nine » บันทึกการเข้า
nine
Newbie
*

like: 13
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 263



เว็บไซต์
« ตอบ #4 เมื่อ: ตุลาคม 13, 2011, 12:42:24 pm »

ช่างใช้คลีมล็อคหนีบสายน้ำมันไว้ เพราะไม่งั้นน้ำมันเบรคจะไหลไม่หยุดครับ เพราะถอดชุดดรัมออกแล้วครับ


กลับมาต่อ ถอดชุดลูกปืน และฝาครอบกระทะเดิมออก










สำเร็จแล้วครับ นี่เป็นชุดลูกปืน และ ชุดเฟือง ABS



บันทึกการเข้า
setta2001 >>> 0363 <<<
Jr. Member
**

like: 7
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 857



« ตอบ #5 เมื่อ: ตุลาคม 13, 2011, 01:03:28 pm »

ของป๋าช่วงล่างจัดเต็มมาแบบนี้คงไม่มีปัญหา น่าจะดีขึนกว่าเดิมแน่ๆ แล้วมารายงานผลด้วยนะครับ Smiley
บันทึกการเข้า

We love PajeroSport
nine
Newbie
*

like: 13
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 263



เว็บไซต์
« ตอบ #6 เมื่อ: ตุลาคม 13, 2011, 01:23:48 pm »

มาต่อที่ติดตั้งชุดเบรคมือที่มาพร้อมกับชุดติดตั้งครับ









เสร็จแล้ว อัดลูกปืนเดิมคืน และชุดเฟือง ABS ซึ่งนี่คือปัญหาที่หนึ่งที่พบ คือตรงนี้ละครับ เดี๋ยวมาว่ากันทีหลังครับ

บันทึกการเข้า
Titandtuka no.15
Jr. Member
**

like: 6
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 700



« ตอบ #7 เมื่อ: ตุลาคม 13, 2011, 01:36:06 pm »

โอ้วววววว ต้องรื้อเยอะเหมือนกันเน้อ  ฮือๆๆ
บันทึกการเข้า
เอกเอนกประสงค์ No.32
Hero Member
*****

like: 19
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2794



« ตอบ #8 เมื่อ: ตุลาคม 13, 2011, 01:43:27 pm »

 like like like like like like like
บันทึกการเข้า

nine
Newbie
*

like: 13
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 263



เว็บไซต์
« ตอบ #9 เมื่อ: ตุลาคม 13, 2011, 01:52:43 pm »

ประกอบเข้าเป้าเดิมครับ








เริ่มมืดแล้วครับ กำลังง่วนอยู่กับอีกปัญหาที่สอง คือ เจ้าเบรคมือนี่ละครับ มันขัดมีเสียงดังกับล้อเวลาหมุนล้อ


เวลาล่วงมาถึงประมาณ 3 ทุ่มกว่า ยังติดปัญหาเบรคมือ จึงสรุปว่าถอดเบรคมือมันออกก่อน เอาแค่ดิสให้มันจบก่อน  ทนไม่ได้
และก่อนประกอบล้อ ช่างไล่น้ำมันเบรคใหม่ทั้ง 4 ล้อ ครับ










เป็นอันเสร็จ แบบไม่จบ เพราะไม่มีเบรคมือ ฮือๆๆ เพราะดึกมากแล้ว และที่สำคัญ ผบ.โทรตามด้วย  Wink


ในวันรุ่งขึ้นต้องเดินทางไกลอีก จึงแจ้งช่างว่าเดี๋ยววันจันทร์จะเข้ามาอีกทีแก้ไขเจ้าเบรกมือ กลับบ้านพร้อมสิ่งคาใจ

และได้ทดสอบระยะทางกลับบ้านประมาณ 50 กิโลเมตร ก็ได้เจอปัญหา มีอาการเบรคพอใกล้จะหยุดรถมีเสียงดัง

ของระบบ ABS ที่ด้านหน้า ด้านอ๊อดๆๆๆๆ และขาเบรคจะมีอาการสั่น สู้เท้าเหมือนแรงดันเบรคหายไปเป็นช่วงๆ

เหมือนจะเบรคไม่อยู่ แต่จะเป็นเฉพาะช่วงรถใกล้จะหยุดนิ่งแล้วเท่านั้น ในความเร็วสูงไม่มีอาการ เจออาการนี้ตอนแรก ผมเซ็งขึ้นมาทันที  ทนไม่ได้

โดนแล้วตู งานเข้า ไม่รู้จะปรึกษาใคร  ฮือๆๆ คงต้องรอให้ถึงวันจันทร์ ต้องทนใช้แบบไปก่อน ไม่มีเบรคมือไม่เป็นไร แต่อาการดังนี่สิทนไม่ได้ อ๋าย!!!!!
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: ตุลาคม 13, 2011, 01:56:21 pm โดย nine » บันทึกการเข้า
nine
Newbie
*

like: 13
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 263



เว็บไซต์
« ตอบ #10 เมื่อ: ตุลาคม 13, 2011, 02:52:28 pm »

เป็นเรื่องยาวเลยเรา นอนก็ไม่หลับ เช้ารุ่งขึ้นวันอาทิตย์ ต้องพา ผบ.เข้าขอนแก่น ด้วย ซักไม่มั่นใจ

และมันก็มีอาการดังของชุดเซ็นเซอร์ ABS ดังตลอดเลยครับ แต่ไม่ถี่มาก ขับมาจนใกล้จะถึงบ้านแล้ว

พระเจ้าจอร์ด ไฟ ABS โชว์ขึ้นตลอด ดับเครื่อง Star ใหม่ก็ไม่หาย พอถึงบ้านผมโทรหาน้องชาย

แกบอกให้ลองถอดแบตเตอร์รี่ออกก่อนสักพักดู ผมเล่นเอาซะเช้าเลย ก็ยังไม่หาย แต่โชคดีถึงแม้ไฟ ABS ขึ้น เบรคก็ยังทำงานได้ปรกติ

พอเช้าวันจันทร์ ผมโทรหาคนขายอีกครั้ง ไม่รับสาย  โอ๊ยมึน (สงสัยงานแกยุ่งๆ แต่ก็ไม่โทรกลับ)  Satu ไม่เป็นไร กะว่าจะเข้าศูนย์ก่อน

แต่พอนึกได้โทรเข้าโรงงานเลยดีกว่า จึงได้คำอธิบายแบบละเอียด ทำให้ผมฟ้าส่ว่างเลยครับ

     สรุปปัญหาทั้งหมดเกิดจาก ชุดเฟือง ABS ที่มาพร้อมกับชุดติดตั้ง เพราะมันเป็นของ triton 4x4 ไม่ใช้ของน้องปาครับ ดูเผิ่นๆ จะเหมือนกัน

(แล้วมันให้มาทำไมว่ะ) และอีกปัญหาชุดเบรคมือ โรงงานบอกว่าให้ตีดัดขาล็อคสปริงของผ้าเบรคมือเข้าไปเล็กน้อย ก็หมดปัญหา

(ชุดสำเร็จที่ต้องดัดแปลง งง  ทนไม่ได้)

          ผมจึงนำรถกลับไปที่ร้านเดิมที่ทำชุดเบรคให้ แก้ไขใหม่ ต้องรื้อกันรอบที่สอง เซ็งอีกที  โอ๊ยมึน แต่ยังไงขอให้มันจบเป็นพอ

ผลสรุป หายครับ กลับสู่สภาพปรกติ ผมได้ลองทดสอบที่ความเร็วสูง ประมาณ 140 ลงเบรกแบบมิดเลยครับ แล้วหัก

พวงมาลัยเข้าไหล่ทาง อาการดึงของเบรกเป็นไปแบบต่อเนื่อง ไม่มีอาการเป้ หรือจะปัดให้เห็นครับ หยุดได้อย่างมั่นใจ

และมากกว่าที่คิดไว้ด้วยครับ และใช้งานเบรกแบบค่อยๆ กด ก็นุ่มนวล มีแรงกดจากด้านหลัง นิ่งมากๆ และขณะหยุดรถ

ด้านหน้ามีการยุบและโน้มตัวเล็กน้อย ทำให้คนนั่งมาด้วยไม่รู้สึกหวาดเสียวมาก  ที่เหลือก็คงต้องใช้เวลาใช้งานไปซัก

ระยะ  เพื่อ Burn ผ้าเบรคให้ลงตัว ตอนนี้ได้ความมั่นใจคืนมาแล้ว แต่ขอ้เสียคือ ทำให้ขับช้าไม่เป็น  Cheesy

      สรุปอีกรอบ ถ้าวันติดตั้งติดต่อคนขายได้ มีเบอร์ช่างที่โรงงาน และมีคู่มือช่วยเหลือ ผมอาจไม่เจอปัญหาแบบนี้

ยังไงก็ขอให้เป็นประโยชน์ กับป๋าๆ ที่คิดกำลังจะติดตั้งชุดดิสหลังก็แล้วกันนะครับ เพราะมีหลายสำนัก

ผมไม่ได้มีส่วนได้ ส่วนเสียกับบริษัท Run Stop นะครับ ซื้อของก็ได้ราคาเต็มไม่ลดเลย และต้องมาเสียค่าช่างติดตั้งอีก

ถือว่าเป็นสินค้าที่ดีเลยแนะนำครับ และถ้าเป็นไปได้แนะนำติดตั้งที่โรงงานดีที่สุดครับ ปัญหาจะได้ไม่เกิดหรือน้อย

แต่ถ้าโซนร้อยเอ็ดจังหวัดใกล้เคียงถ้าสนใจติดตั้ง สั่งของจากโรงงานมาเอง จะให้ทางร้านที่ผมไปติดตั้งให้ก็ได้

เพราะแกรื้อรถผมจนชำนาญแล้ว รู้ปัญหาด้วยกัน คือ ร้านอ้วนการยางครับอยู่ในตัวเมืองร้อยเอ็ด อยู่เยื้องกับศูนย์นิสสันร้อยเอ็ดครับ

ติดต่อช่างช้างครับผม  ก็เป็นทางเลือกหนึ่งสำหรับคนบ้านไกล

       มีข้อบกพร่อง ผิดพลาดประการใด ในความไม่รู้ของผม ขออภัยมา ณ ที่นี้ด้วยครับ

เดี๋ยวค่อยมา Up date การใช้งานเรื่อยๆ ครับ รอบต่อไปคง จะไปกระเป๋าแหกกับป๋านะ ป๋าอ๊อด ต่อครับ   ยอดเยี่ยม  Cheesy
บันทึกการเข้า
Na ratchada
Hero Member
*****

like: 126
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 3345



« ตอบ #11 เมื่อ: ตุลาคม 13, 2011, 03:23:51 pm »

 like like like like red heart red heart red heart red heart red heart good good good good สาธุ สาธุ สาธุ สาธุ

สุดยอกมากเลยพ่อน้อง nine   ได้ฟังจากปากผู้ใช้งานจริงแบบนี้แหละ  ซ่ะใจดี  เอาให้รู้กันไปเลยครับว่ามันเป็นอย่างไร

ผมว่าหากป๋า run in สักพักให้มันร้อนบ่อยๆ  จนเข้าที่เข้าทาง  แล้วลองกลับไปไล่น้ำมันเบรคใหม่อีกทีหรือเปลี่ยนเป็นของ ATE ไปเลย   อาการที่ไม่สมูธ  ดีขึ้นกว่าเดิมแน่นอนครับ

ส่วนเรื่องอยู่ดีนั้น  น่าสนใจมาก  แต่เห็นรื้อแล้วงง  ว่าทำไมชุดสำเร็จมันต้องเล่นกันขนาดนี้เลยหรอ   แต่ไม่มีการเชื่อม ยึด  ดัด  ตี  ตอก  ทุบ  แบบนี้ก็คุ้มราคาครับ     รอฟังผลการใช้งานต่อครับ

น่าจะเป็นข้อมูลสำหรับเพื่อนสมาชิกที่สนใจและเป็นแนวทางที่เยี่ยมมากๆครับ

Note : เดี๋ยวผมลง กระทู้  ล้อ  ยาง  เบรค   แตนๆ บ้าง  อิ  อิ

ขอบคุณสำหรับข้อมูลครับ
 สาธุ
บันทึกการเข้า
nine
Newbie
*

like: 13
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 263



เว็บไซต์
« ตอบ #12 เมื่อ: ตุลาคม 13, 2011, 05:21:46 pm »

like like like like red heart red heart red heart red heart red heart good good good good สาธุ สาธุ สาธุ สาธุ

สุดยอกมากเลยพ่อน้อง nine   ได้ฟังจากปากผู้ใช้งานจริงแบบนี้แหละ  ซ่ะใจดี  เอาให้รู้กันไปเลยครับว่ามันเป็นอย่างไร

ผมว่าหากป๋า run in สักพักให้มันร้อนบ่อยๆ  จนเข้าที่เข้าทาง  แล้วลองกลับไปไล่น้ำมันเบรคใหม่อีกทีหรือเปลี่ยนเป็นของ ATE ไปเลย   อาการที่ไม่สมูธ  ดีขึ้นกว่าเดิมแน่นอนครับ

ส่วนเรื่องอยู่ดีนั้น  น่าสนใจมาก  แต่เห็นรื้อแล้วงง  ว่าทำไมชุดสำเร็จมันต้องเล่นกันขนาดนี้เลยหรอ   แต่ไม่มีการเชื่อม ยึด  ดัด  ตี  ตอก  ทุบ  แบบนี้ก็คุ้มราคาครับ     รอฟังผลการใช้งานต่อครับ

น่าจะเป็นข้อมูลสำหรับเพื่อนสมาชิกที่สนใจและเป็นแนวทางที่เยี่ยมมากๆครับ

Note : เดี๋ยวผมลง กระทู้  ล้อ  ยาง  เบรค   แตนๆ บ้าง  อิ  อิ

ขอบคุณสำหรับข้อมูลครับ
 สาธุ

ขอบคุณครับป๋านะ กับคำแนะนำ เดี๋ยวผมขอลองก่อน หรือไม่ทราบป๋าท่านไหนใช้ชุดนี้อยู่มาแชร์ข้อมูลหน่อยครับ

หรือป๋าท่านไหนอยากลองว่าดี สมคำผมกล่าวอ้างหรือเปล่า ก็ยินดีครับ หรือโทร.089-8388696 ครับ

ไม่ใช่อะไรหรอกครับ เผื่อติดใจระบบเบรคแล้ว ผมจะยุให้เปลี่ยนโช้คด้วย อาจจะได้ปล่อยโช้ค บิล+mx6 ได้อีกทาง อิ อิ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: ตุลาคม 13, 2011, 05:52:08 pm โดย nine » บันทึกการเข้า
Noomkub
Newbie
*

like: 3
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 210



« ตอบ #13 เมื่อ: ตุลาคม 13, 2011, 05:56:48 pm »

ค่าตัวประมาณเท่าไรครับป๋า   สาธุ สาธุ สาธุ
บันทึกการเข้า
nine
Newbie
*

like: 13
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 263



เว็บไซต์
« ตอบ #14 เมื่อ: ตุลาคม 13, 2011, 06:06:01 pm »

ค่าตัวประมาณเท่าไรครับป๋า   สาธุ สาธุ สาธุ
29,500.- ครับป๋า Noomkub หรือจะลองติดต่อที่โรงงาน Run stop ดูเลยก็ได้ครับ เผื่อได้ราคาดีกว่านี้  ยอดเยี่ยม

เพราะผมซื้อจากคนขายในบ้านน้องปาเรานี่ละครับ แต่ผมไม่ค่อยประทับใจเท่าไร
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: ตุลาคม 15, 2011, 11:15:21 am โดย nine » บันทึกการเข้า
หน้า: [1] 2 3   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by SMF 1.1.18 | SMF © 2006-2009, Simple Machines
by Pajerosport-Thailand TEAM
หน้านี้ถูกสร้างขึ้นภายในเวลา 0.043 วินาที กับ 20 คำสั่ง