Languages
หน้า: [1] 2   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: ขอคำปรึกษา เรื่องน้ำมันพวงมาลัยเพาเวอร์ ครับผม  (อ่าน 17324 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
Iyaa Diesel
Jr. Member
**

like: 15
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 400



« เมื่อ: มิถุนายน 18, 2013, 07:45:23 pm »

สวัสดีครับ ป๋าๆ ท่านใดเคยเปลี่ยนน้ำมันพวงมาลัยเพาเวอร์ ที่ศูนย์ มิตซู. แล้วบ้างครับ
ผมอยากทราบรายการที่เขียนในบิลใบเสร็จ อะครับว่าเค้าใช้คำว่าอะไร หรือ ใช้รหัสโค้ดอะไร

คือว่าผมพึ่งไป ตรวจเช็ค 3 หมื่นโลมาตามหน้าปัดไมล์(รถผมวิ่งน้อยแต่ใช้งานที่ก็ใช้งานหนักเลยครับ)
แต่ทางศูนย์บอกว่ารถครบ 2 ปี แล้วถึงกำหนดระยะ 4 หมื่นโล
ตรวจเช็คแบบ 4 หมื่นโลไปเลยครับเพราะใช้งานหนัก และจะได้ใช้คุมปอง ระยะ 4 หมื่นโลด้วย

ผมเลยไม่แน่ใจว่าทางศูนย์เค้าเปลี่ยนให้หรือป่าวครับ

วันนี้ผมลองเปิดดูน้ำมันพวงมาลัยเพาเวอร์ มันพร่อง ลด อยู่ระหว่าง MAX. | MIN. ครับ
ผมเลยอยากปรึกษาจะได้มีข้อมูล ไปคุยกับทางศูนย์ได้ครับ
ขอบคุณครับ
 สาธุ สาธุ สาธุ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มิถุนายน 18, 2013, 07:50:06 pm โดย Iyaa Diesel » บันทึกการเข้า

sab-racing
ID No.1045
Hero Member
*****

like: 89
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2337



« ตอบ #1 เมื่อ: มิถุนายน 18, 2013, 08:38:10 pm »

ผมเพิ่งไปเช็ค 40000 มาพอดีเลยครับ ป๋าญา เดี๋ยวเอาบิลไปดูเลยดีกว่าครับ

บันทึกการเข้า
Iyaa Diesel
Jr. Member
**

like: 15
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 400



« ตอบ #2 เมื่อ: มิถุนายน 18, 2013, 09:30:16 pm »

ขอบคุณครับป๋าแสบ สงสัยของผมช่างเค้าไม่ได้เปลี่ยนให้แน่เลย ไม่มีรายการน้ำมันพวงมาลัยเพาเวอร์

ขอบคุณครับมากๆ ครับ สบายใจหน่อย ผมคิดว่ากลัวมันจะรั่ว ออกอะครับ นึกว่าต้องเคลมอะไรอีกแล้ว

 สาธุ good good ยอดเยี่ยม ยอดเยี่ยม



« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มิถุนายน 18, 2013, 10:15:34 pm โดย Iyaa Diesel » บันทึกการเข้า

Iyaa Diesel
Jr. Member
**

like: 15
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 400



« ตอบ #3 เมื่อ: มิถุนายน 18, 2013, 09:54:23 pm »

งานงอกแล้ว รหัส MSC99074T  เหมือนกัน

 extreme sexy girl Sad Sad Sad 

อย่าให้ต้องมีอะไรรั่วเลย
บันทึกการเข้า

Iyaa Diesel
Jr. Member
**

like: 15
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 400



« ตอบ #4 เมื่อ: มิถุนายน 18, 2013, 10:05:24 pm »

ผมเพิ่งไปเช็ค 40000 มาพอดีเลยครับ ป๋าญา เดี๋ยวเอาบิลไปดูเลยดีกว่าครับ

ป๋าแสบครับ. น้ำมันพวงมาลัยเพาเวอร์ ปกติยังอยู่ที่ขีด MAX ใช่เปล่าครับ

ของผมเปลี่ยนมา 11/5/2013(ไม่ได้สังเกตตอนออกจากศูนย์) ถึงตอนนี้อยู่ MIN มันปกติ ไหมครับ
 สาธุ สาธุ
บันทึกการเข้า

sab-racing
ID No.1045
Hero Member
*****

like: 89
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2337



« ตอบ #5 เมื่อ: มิถุนายน 18, 2013, 10:41:35 pm »

ผมเพิ่งไปเช็ค 40000 มาพอดีเลยครับ ป๋าญา เดี๋ยวเอาบิลไปดูเลยดีกว่าครับ

ป๋าแสบครับ. น้ำมันพวงมาลัยเพาเวอร์ ปกติยังอยู่ที่ขีด MAX ใช่เปล่าครับ

ของผมเปลี่ยนมา 11/5/2013(ไม่ได้สังเกตตอนออกจากศูนย์) ถึงตอนนี้อยู่ MIN มันปกติ ไหมครับ
 สาธุ สาธุ
มันต้องอยู่ที่ MAX สิครับขีดบน อ่ะครับป๋า เอาแบบนี้ครับ ป๋าลองซื้อน้ำมันพาวเวอร์ มาเติมให้อยูที่ MAX  แล้วลองใช้ดูครับว่ามันยุบอีกป่าวถ้ายุบก็งานเข้าครับ 555
บันทึกการเข้า
BigFather
Hero Member
*****

like: 179
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 5258


พงษ์ ลำลูกกา บิ๊กปาดำ940


« ตอบ #6 เมื่อ: มิถุนายน 19, 2013, 12:10:14 pm »

ผมเพิ่งไปเช็ค 40000 มาพอดีเลยครับ ป๋าญา เดี๋ยวเอาบิลไปดูเลยดีกว่าครับ

ป๋าแสบครับ. น้ำมันพวงมาลัยเพาเวอร์ ปกติยังอยู่ที่ขีด MAX ใช่เปล่าครับ

ของผมเปลี่ยนมา 11/5/2013(ไม่ได้สังเกตตอนออกจากศูนย์) ถึงตอนนี้อยู่ MIN มันปกติ ไหมครับ
 สาธุ สาธุ
มันต้องอยู่ที่ MAX สิครับขีดบน อ่ะครับป๋า เอาแบบนี้ครับ ป๋าลองซื้อน้ำมันพาวเวอร์ มาเติมให้อยูที่ MAX  แล้วลองใช้ดูครับว่ามันยุบอีกป่าวถ้ายุบก็งานเข้าครับ 555
ถ้าถ่ายออกหมดแล้วเติมเต็ม..ปิดฝาเลย..แบบนี้พอสตาร์ทรถออกไป น้ำมันก็จะไปตามท่อบ้าง จะพร่องลงมาหน่อยนึงครับ
แต่ถ้าเติมแล้ว ติดเครื่องให้พวงมาลัยทำงาน แล้วมาตรวจสอบเติมส่วนที่พร่องไป ก็คงจะเห็นอยู่ที่ Max ครับ (กรณีไม่รั่วซึม)
บันทึกการเข้า
Iyaa Diesel
Jr. Member
**

like: 15
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 400



« ตอบ #7 เมื่อ: มิถุนายน 19, 2013, 01:04:27 pm »

ผมเพิ่งไปเช็ค 40000 มาพอดีเลยครับ ป๋าญา เดี๋ยวเอาบิลไปดูเลยดีกว่าครับ
ป๋าแสบครับ. น้ำมันพวงมาลัยเพาเวอร์ ปกติยังอยู่ที่ขีด MAX ใช่เปล่าครับ
ของผมเปลี่ยนมา 11/5/2013(ไม่ได้สังเกตตอนออกจากศูนย์) ถึงตอนนี้อยู่ MIN มันปกติ ไหมครับ
 สาธุ สาธุ
มันต้องอยู่ที่ MAX สิครับขีดบน อ่ะครับป๋า เอาแบบนี้ครับ ป๋าลองซื้อน้ำมันพาวเวอร์ มาเติมให้อยูที่ MAX  แล้วลองใช้ดูครับว่ามันยุบอีกป่าวถ้ายุบก็งานเข้าครับ 555
ถ้าถ่ายออกหมดแล้วเติมเต็ม..ปิดฝาเลย..แบบนี้พอสตาร์ทรถออกไป น้ำมันก็จะไปตามท่อบ้าง จะพร่องลงมาหน่อยนึงครับ
แต่ถ้าเติมแล้ว ติดเครื่องให้พวงมาลัยทำงาน แล้วมาตรวจสอบเติมส่วนที่พร่องไป ก็คงจะเห็นอยู่ที่ Max ครับ (กรณีไม่รั่วซึม)
ขอบคุณครับผม เดี๋ยวผมลองซื้อมาเติมดู ได้ผลยังไงเดี๋ยวมา Update ผลครับ
ภาวนาอย่าให้ต้องมีเคลมอะไรเลย อิอิ.

 สาธุ good good
บันทึกการเข้า

Hurricane
ADMIN
Hero Member
*****

like: 97
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 10927


Pajerosport-thailand No.0001


« ตอบ #8 เมื่อ: มิถุนายน 19, 2013, 03:07:29 pm »

รอฟังอัพเดทครับป๋าญ่า
บันทึกการเข้า

wian
Jr. Member
**

like: 13
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 480


« ตอบ #9 เมื่อ: กรกฎาคม 02, 2013, 01:33:50 pm »

ผมสังเกตระดับน้ำมันเพาเวอร์  จะเป็นดังนี้ครับ

 
บันทึกการเข้า
Punpun
MIVEC switch — at 4750 rpm
Hero Member
*****

like: 105
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2652


« ตอบ #10 เมื่อ: กรกฎาคม 03, 2013, 07:26:50 pm »

ผมไม่รู้ว่าจะถูกไหม  ปรกติรถผมคันเก่าเก่าที่ผ่านมา  ถ้ามีการเปลี่ยนน้ำมันเกียร์  ผมก็เอากระปุก power ถอดมาทำความสะอาด  แล้วติดเครื่องให้น้ำมัน power มันพุ่งออกมาทิ้ง  แป็บ.. แล้วเวลาใส่เสร็จก็เอาน่้ำมันเกียร์ Auto ที่เหลือจาการเติมเกียร์ นั่นแหละใส่เลยไม่น่าถึงครึ่งลิตรมังครับ
แต่ Pajero  ผมไม่อยากรอที่ 40000 โล  ผมเอาตังบีบดูดน้ำในถังน้ำดื่ม  ดูดทิ้งทุกครั้งที่ 10000 โล ดูดหมดกระปุก แต่ไม่ถอดอะไรเลย   เช็คเท่าที่เช็ดได้  ก็เอาน้ำมันแบบเดิมแหละ เติมเข้าไปใหม่  กลายเป็นสะอาดแค่ 50 % เพราะค้างในระบบอีก 50 %  แต่เร็วและสะดวกดี  Cheesy Cheesy Cheesy Cheesy Cheesy Cheesy
ไม่ง้อ 0 ถ้ามี สลิงค์ ยักษ์ ก็จะดีมากกว่าเอาแบบเข็มโตยาว   ทนเห็นมันดำมากไม่ไหว  หงุดหงิด แต่ถ้าถอดออกมาก็นานและเลอะเทอะทีเดียว  เอาแบบครึ่งนึงก็ดีนะ 
บันทึกการเข้า

เพื่อประโยชน์โดยรวมของสมาชิก  เราจะทำต่อไป....
Iyaa Diesel
Jr. Member
**

like: 15
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 400



« ตอบ #11 เมื่อ: กรกฎาคม 14, 2013, 10:20:41 pm »

Update ผลครับผม


ได้คำแนะนำของป๋าแสบผมเลยซื้อน้ำมันเพาเวอร์มาเติมเอง ถ้าซื้อศูนย์. 100 บาท ถ้าซื้อคลองถมราคาไม่ถึงร้อยนะครับ สะดวกไกล้ที่ไหนซื้อได้เลยครับ
ตอนนี้เป็นเหมือน ภาพของป๋า wian เลยครับ

ผมเติมเพิ่มให้ถึงขีด MAX ครับผม


หลังจากเติมทดสอบวิ่งมา 3000 โลแล้ว เป็นเหมือน ภาพของป๋า wian เลยครับ


ขอบคุณครับ ป๋า ๆ ทุกท่านด้วยครับผม
 สาธุ สาธุ สาธุ good good good
บันทึกการเข้า

sab-racing
ID No.1045
Hero Member
*****

like: 89
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2337



« ตอบ #12 เมื่อ: กรกฎาคม 14, 2013, 10:33:10 pm »

สรุปว่ามันไม่ยุบใช่ป่าวครับ ป๋าญา  ยอดเยี่ยม
บันทึกการเข้า
Iyaa Diesel
Jr. Member
**

like: 15
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 400



« ตอบ #13 เมื่อ: กรกฎาคม 14, 2013, 10:38:31 pm »

สรุปว่ามันไม่ยุบใช่ป่าวครับ ป๋าญา  ยอดเยี่ยม

ครับผม ป๋าแสบ จากผมเติมแล้ววิ่งมา 3,000 โล ยังไม่ยุบครับผม
สบายใจหน่อยครับไม่มีอะไรรั่ว
 Cheesy Cheesy
ยอดเยี่ยม ยอดเยี่ยม ยอดเยี่ยม
บันทึกการเข้า

utopia
Sr. Member
****

like: 34
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1670



« ตอบ #14 เมื่อ: กรกฎาคม 17, 2013, 05:27:11 pm »

น้ำมันพวงมาลัยพาวเวอร์ เค้าใช้น้ำมันเกียร์ออโต้ครับ ญา
บันทึกการเข้า
หน้า: [1] 2   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by SMF 1.1.18 | SMF © 2006-2009, Simple Machines
by Pajerosport-Thailand TEAM
หน้านี้ถูกสร้างขึ้นภายในเวลา 0.036 วินาที กับ 20 คำสั่ง