Languages
หน้า: [1] 2   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: ปา 2.4 ติด save plus หรือ ท่อ VCE อยากออกตัวดีขึ้น+ประหยัดน้ำมัน ขอคนรู้จริงตอบด้วยครับ  (อ่าน 20252 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
jatudech
Newbie
*

like: 1
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 299


« เมื่อ: มิถุนายน 04, 2013, 05:57:31 pm »

ปาเจโร่ 2.4 เบนซิน ติด save plus หรือ ท่อ VCE ดีไหม อยากออกตัวดีขึ้น+ประหยัด (ราคาไม่สูงมาก)
ใครที่เคยใช้งานแล้วแนะนำด้วยครับ อยากทำให้รถออกตัวดีขึ้นแบบไม่ทำลายเครื่องยนต์แล้วประหยัด
ขับรถไม่เกิน140 ช่วงใช้งาน100-130 แต่ติดที่ออกตัวอืดไปนิด+กินแก็ส (กิโลละ 2 บาท แก็ส13.50/กิโล หัวฉีดเอ็นเนอจี้รีฟร์อม โอบีดี)
อยากได้คำตอบที่ชัดเจนนะครับ เพราะจะได้เลือกทำถูกจุดแล้วเป็นแนวทางให้ท่านอื่นด้วย
อีกข้อ มีท่อสูตรแบบสำเร็จรูปใส่ ปาเจโร่ 2.4 เบนซินไหมครับ
บันทึกการเข้า
folk59
Newbie
*

like: 5
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 269


ID.1217 Pajero 2.4 sport-Thailand


เว็บไซต์
« ตอบ #1 เมื่อ: มิถุนายน 05, 2013, 02:00:39 pm »

มารอฟัง
บันทึกการเข้า

ID.1217   Pajero 2.4 sport-Thailand
phorn
merchant
Jr. Member
*

like: 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 557


« ตอบ #2 เมื่อ: มิถุนายน 15, 2013, 04:09:07 pm »

เมื่อปลายปี 09 พอผมคิดท่อ VCE ขึ้นมา (โดยบังเอิญและจากความรู้และประสบการณ์นำมาปะติดปะต่อกัน) หลังจากนั้น ในเว็ปหนึ่งจะมีท่านหนึ่งเข้ามาโพสต์ในกระทู้ให้คนเข้าใจผิดว่ามันเป็นสิ่งหลอกลวง

มีลูกค้าบางท่านเข้ามาโพสต์เหมือนกันว่าใส่แล้วมันดีขึ้น จากที่รอเยอะในรอบต่ำก็รอน้อยลง จากที่ปล่อยไหลเวลาออกตัว (ไม่ได้กดคันเร่ง) มันก็ไหลออกได้ดีขึ้นไหลพุ่งขึ้น (ว่ากันตั้งแต่รอบเดินเบาเลยทีเดียวพิสูจน์ง่ายมาก)

เคยแม้กระทั่งสมัยที่ผมยังไม่ได้นำท่อ VCE ไปวัดแรงม้า ผมให้ลองก่อนเลยครับมีท่อลอง

จำได้ถึงทุกวันนี้ว่า มีท่านหนึ่งขับ Fortuner 2.7 มา ผมก็นั่งไปด้วยกับเขา เขาเป็นคนขับ ระบบท่อเดิมโรงงานทุกอย่างผมก็จำไว้ช่วงออกตัวรอบต่ำๆ ช่วงแรกๆ รถมันจะหนักๆ จากนั้นเริ่มพุ่ง เที่ยวต่อไปสวมท่อ VCE ไว้ที่ปลายท่อเลยมีน็อตขันยึดให้แน่นแล้วรัดด้วยลวดเหล็กอีกที ออกตัวจากรถหนักๆ ก็เบาๆ ขึ้นมาและเริ่มพุ่งก่อน (ผมฟังเสียงเครื่อง) จากนั้นเมื่อพุ่งแล้วจะพุ่งมาก (เพราะจากที่ไปวัดแรงม้าท่อ VCE มา/หลังจากใช้วิธีให้ลูกค้าลองก่อนอยู่นาน/ ช่วง 120 ไป 140 มันจะจัดขึ้นด้วย แต่ช่วง 80-90 ไป 110 มันจะเหมือนเดิม) คนขับบอกเหมือนเดิม เอ้าไม่เป็นไร ผมให้ลองอีก แถวนั้นรถยังน้อยอยู่ถนนเพิ่งสร้างเสร็จ มีเนินเล็กๆ อยู่ ผมให้เขาคลานขึ้นไปด้วยรอบเดินเบาเลยจนมันทำท่าจะผ่านไม่ไหว

จากนั้น ใส่ท่อ VCE เข้าไป มันก็วิ่งผ่านได้แบบสบายๆ ไปนิ่มๆ ไปฉิวๆ เรื่อยๆ เจอแบบนี้ท่านนี้ก็ไม่ได้ใช้บริการท่อ VCE หรอกครับ (อาจจะมาใช้บริการภายหลังหรือไม่ผมก็ไม่ทราบได้) คือ ซื้อหรือไม่ซื้อไม่ได้ว่ากันครับ แต่ พูดไม่ตรงกับผลที่ได้นี่มันยังไงกัน ซึ่งเมื่อเจอแบบนี้ผมก็ต้องคิดว่าแค่มาลองเฉยๆ แต่เห็นไหมครับว่า เสียความรู้สึกทั้งสองฝ่าย (ผมเสียความรู้สึกจากการทดสอบเที่ยวที่วิ่งยาว ส่วนคนขับเสียความรู้สึกในเที่ยวที่สองวิ่งเดินเบาผ่านเนินเล็กๆ)

////////////////

มีอยู่คราวหนึ่ง เก๋งขับเครื่อง 2200 มา มาถึงก็ติดตั้งเลย ติดตั้งเสร็จขอลองวิ่งดู ออกตัวไปก็ซิ่งเลย ขับไปก็ขอโทษนะครับบ่นไป “เหมือนเดิมครับพี่ ของผมก็ประมาณนี้ รอบต่ำรอบสูงเหมือนเดิม อ้อ (พูดเบาๆ) เออ รอบเครื่องตกช้าลงนะ” /รอบตกช้าเวลาถอนคันเร่ง รอบเครื่องตกช้าหมายถึงอะไร หมายถึงรถมันไหลขึ้น ไหลยาวขึ้น เวลาไปต่อไม่ต้องไล่รอบและไปต่อแรงขึ้น/ท่านนี้ก็ไปลงในเว็ปด้วยครับ

ผมไปเจอ/ตอนนั้นผมเจอผมก็ตอบเลยเอาผลไดโนดีขึ้นกว่าเดิม 400 รอบลงไปด้วย กระทู้นี้หาไม่เจอแล้วครับ

///////////////////

มีอีกกระทู้หนึ่ง ว่าเหมือนหลอกลวง ผมเอาผลไดโนลงอีก ว่าจะเอาผลไดโนการลากรอบเครื่องลงด้วย ของเดิมก่อนติดตั้งท่อ VCE ลากได้ 2600 รอบหมด ติดตั้งท่อ VCE ลากได้ 4700 รอบ (เกียร์ 2) ช่วงที่ลากเกียร์ได้ยาวขึ้น ช่วง 2600-4700 รอบได้แรงม้าเพิ่มในช่วงนั้น 40 แรงม้า (คนละอย่างกับแรงม้าสะสม/แรงม้าสุทธิที่จะได้เพิ่มประมาณ 3 แรงม้ากว่าๆ -9 แรงม้า) ปรากฏลงไม่ได้แล้วมีการบล็อกไว้ กรรมละคราวนี้ทำไงได้

(กราฟไดโนท่อ VCE หาดูตามกระทู้ของท่อ VCE ครับ โดยเสริจ์คำว่าท่อ VCE หรือ ดูในหน้าเพจเฟสบุ๊คท่อสูตร VCE ตามลิงค์นี้ครับ)

https://www.facebook.com/pages/%E0%B8%97%E0%B9%88%E0%B8%AD%E0%B8%AA%E0%B8%B9%E0%B8%95%E0%B8%A3-VCE/444515408918414

////////////////////////


สำหรับประเด็นเรื่องการทำความเร็ว // ลูกค้ารายนี้พกกล่อง Performance Box มาด้วย 1400cc AT มาถึงก็ยื่นข้อเสนอเลย ถ้าเร็วขึ้นจริงผมซื้อ เอ้าได้

รอบที่หนึ่ง ค่าใกล้เคียงเดิม ขอลองอีกรอบ ปรากฏว่า 0 ถึง 60 ไวขึ้น 1 วินาทีกว่าๆ 80-100 ไวขึ้น 1 วินาทีกว่าๆ เขาก็ตกลงซื้อท่อ VCE ไปครับ (ผมก็ขอผลการตรวจวัดด้วย Perfprmance Box ไว้ด้วย ก็ขอขอบคุณมา ณ. ที่นี้ด้วยครับคุณลูกค้าท่านนั้น)

//////////////////////

สำหรับประเด็นเรื่องติดตั้งท่อ VCE แล้วบูสต์ช่วงสวิง เพิ่มขึ้นจาก 12 เป็น 16 ปอนด์ และคำว่า “แต่คิดว่าพุ่งหนักกว่าเดิมเพราะบูส16lb หรือป่าว” ผมขอบคุณครับ

และขอขอบคุณสำหรับคอมเมนต์ที่เมสเซสมาครับ (จากท่านผู้เป็นเจ้าของ Fortuner 3000cc AT “แต่คิดว่าพุ่งหนักกว่าเดิมเพราะบูส16lb หรือป่าว”)

ข้างล่างนี้ การประหยัดน้ำมันที่ดีขึ้น

[/url]

ขอบคุณที่มีความจริงตรงนี้ซึ่งจะเป็นประโยชน์ต่อผู้อื่นครับ

(บูทต์ยังไม่มาก็ยังไม่พุ่ง บูทต์มาก็พุ่งขึ้นครับ บูทต์เพิ่มก็พุ่งขึ้น บูทต์หายบูทต์ตกแรงก็หายครับ/พี่พร)

ผมเข้าใจว่าคร่าวๆ แล้วจะมีคนถนัดอยู่สองทาง จึงไม่ว่ากัน คือ ทางวิทยาศาสตร์ อีกทางทางด้านภาษา

ความรู้สมัยมัธยม งานเพิ่มความร้อนเพิ่ม (ถ้าไม่ใช่จากฝาสูบมีปัญหา/เพราะความร้อนนี้จะเพิ่มตามงาน ให้งานน้อยความร้อนก็น้อยตาม) ความร้อนเพิ่มงานก็เพิ่ม (รถซิ่งจัดๆ จึงขยายหม้อน้ำ)

ความรู้สมัยหนุ่มๆ จ่ายน้ำมันเพิ่มแรงเพิ่มและกินเพิ่ม ลดน้ำมันแรงลด เพิ่มแรงดันหัวฉีดน้ำมันฉีดเป็นฝอยมากขึ้นจุดระเบิดดีขึ้นแรงขึ้น (ไม่พูดถึงแรงเค้นที่เพิ่มในรางและที่หัวฉีด)

ทำท่อให้ไอเสียไหลดีขึ้น (ทั้งช่วงรอบต่ำและรอบสูง) ก็ทั้งวิ่งดีขึ้น (ทั้งรอบต่ำและรอบสูง) และประหยัดขึ้น ไม่ใช่ทำท่อไหลดีเฉพาะรอบสูงเพราะเวลาใช้งานก็ต้องผ่านรอบต่ำอยู่ดีไม่ว่ากดเต็มหรือค่อยๆ กด ไม่อย่างนั้นรถสปอร์ตก็ไม่ใช้ระบบวาริเอเบิลใช้ทำไมได้ใช้แป๊บเดียว เมื่อไหลดีเฉพาะรอบสูงแต่รอบต่ำไหลเอื่อยมากขึ้นแรงก็ตกที่รอบต่ำก็กินน้ามัน หรือไหลดีเฉพาะรอบต่ำแต่อั้นที่รอบสูงก็กินน้ำมันอยู่ดี (ลากไม่ได้เลย)

/////////////////////////////////////////////////////////////////////////////////////////////////

ท่อ VCE มันมีลิ้นหรี่และเปิดได้อยู่ภายในท่อไอเสีย (ช่วงหรี่สุดไอเสียก็มีช่องออกได้รอบๆ ลิ้นไม่ได้ปิดสนิท) มันเปิดลิ้นขึ้นได้ด้วยแรงดันไอเสีย แรงดันไอเสียเพิ่มขึ้นนิดลิ้นก็ขยับเปิดออกนิดหนึ่ง แรงดันไอเสียเพิ่มมากขึ้นก็ดันให้ลิ้นเปิดกว้างขึ้นเรื่อยๆ ตามแรงดันไอเสียที่เพิ่มขึ้น /แรงดันไอเสียเพิ่มเมื่อกดคันเร่งเพิ่ม เมื่อถอนคันเร่งแรงดันไอเสียลดลิ้นก็เริ่มหรี่ลงไป ช่วงที่ลิ้นเริ่มหรี่ลงแรงบิดจะไม่ลดฮวบแต่คงอยู่ครู่หนึ่งรถจึงไหล

ช่วงที่ลิ้นหรี่ในรอบเดินเบา ไอเสียซึ่งไหลเอื่อยๆ ในรอบเครื่องต่ำๆ เจอช่องทางที่แคบลงจากเดิมก็จะไหลออกเร็วขึ้น (การประจุทางไอดีก็จะดีขึ้นกำลังจึงเพิ่มทำให้แรงบิดเพิ่มครับ)  และช่วงที่ลิ้นกำลังเปิด จากความความเร็ว 0 ถึง 80-90/ แรงบิดจะเพิ่มจากของเดิมตลอดครับ (ทำให้พุ่งดีขึ้นตั้งแต่เดินเบาขึ้นไป) ประมาณ 100 ขึ้นไปจะเหมือนๆ เดิม (เพราะเป็นช่วงที่ลิ้นเปิดไปใกล้เคียงเดิม)

สำหรับช่วงความเร็ว 120-140 และช่วงปลายที่ได้เพิ่มขึ้น รวมทั้งการลากเกียร์ได้ยาวขึ้น (เห็นทั้งบนไดโนและจากการใช้งาน) ไม่มีผลอธิบายที่ชัดเจนครับ (มีแต่ความแปลกใจ)

\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\พี่พรลองค้นหาคำว่า Variable Exhaust เพื่อดูว่าในโลกนี้มีใครใช้ระบบนี้ในรถยนต์หรือไม่

แรกๆ ก็เจอแต่ท่อที่ทำมาเพื่อลดเสียงเท่านั้น
จนเจอว่า มีใช้ในรถสปอร์ตชั้นนำหลายรุ่น เช่น แลมโบกินี่, ปอร์เช่, แลนเซอร์ EVO 7, เฟอร์รารี่ และอีกหลายๆ คัน ถ้าจำไม่ผิด เบนซ์เลย์รุ่นใหม่ก็พูดถึงเรื่องนี้ บีเอ็มดับเบิลยูรุ่นสปอร์ต (รุ่นใหม่) และเบนซ์สปอร์ต (รุ่นใหม่) ฮอนด้าและนีสสันบางรุ่น โตโยต้าก็ได้ข่าวว่ามีในซูปร้า ในปรีอุสก็มีใช้ในหม้อพัก (ทำงานในช่วงรอบกลางสูงขึ้นไป)

สำหรับเบนซ์สปอร์ตรุ่นใหม่ มีบอกการทำงานไว้ชัดเจนว่า ลิ้นจะทำการเปิดที่ 2000 รอบขึ้นไป และเปิดแบบ 10 %30 %50 %100% ตามรอบเครื่องที่สูงขึ้น (ชัดเจนว่าไม่ได้เปิดพรวดออกไปทีเดียวแต่ค่อยๆ เปิดตามรอบเครื่องที่สูงขึ้น/ในขณะที่รถสปอร์ตคันอื่นๆ จะอุบรายละเอียดเอาไว้บอกไว้แค่ระบบไอเสียเป็นแบบวาริเอเบิล)


\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\และสำหรับเสียงลิ้นสะบัดในรอบเดินเบา เกิดขึ้นเนื่องจากในรถบางคันแม่เหล็กนีโอไดเมี่ยม (ที่ใช้อยู่เดิมมานานหลายปี) ที่ใช้ดึงลิ้นในรอบเดินเบาให้อยู่นิ่งเสียหาย ก็สามารถเปลี่ยนเป็นแม่เหล็กตัวใหม่ที่ทนความร้อนสูงกว่า (เป็นสองเท่าของแม่เหล็กนีโอไดเมี่ยม) ปัจจุบันได้ใช้แม่เหล็กตัวใหม่นี้มาร่วม 2 เดือนแล้วครับ ปัญหานี้จึงได้รับการแก้ไขเรียบร้อยแล้วร้อยเปอร์เซ็นต์ (ทดสอบกับรถที่ท่อร้อนจัดจนเลส VCE เป็นสีม่วงแดงที่ติดตั้งแม่เหล็กเดิมนีโอไดเมี่ยมได้ไม่ถึงวันหรือไม่ถึงอาทิตย์ก็มีปัญหามาติดตั้งแม่เหล็กตัวใหม่ นานหลายอาทิตย์แล้วก็ยังทำงานเป็นปกติครับ)

\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\ท่อ VCE แค่ติดตั้งเพิ่มเข้าไปเฉยๆ ได้ผลทั้งท่อเดิมๆ และที่ทำโล่งมา ไม่เลือกว่ามีเทอร์โบหรือไม่มี และไม่เลือกว่าเครื่องเบนซินหรือดีเซลครับ (เคยมีประสบการณ์เครื่องเทอร์โบดีเซลที่ท่อขาดหลังโข่งเทอร์โบไม่ไกล ปรากฏว่ารถออกตัวไม่เป็นครับ /รอบต่ำใกล้เดินเบาแรงบิดวูบหายไปเลยเห็นๆ) / พี่พร ท่อ VCE 0851423903
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มิถุนายน 16, 2013, 12:25:17 pm โดย phorn » บันทึกการเข้า
phorn
merchant
Jr. Member
*

like: 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 557


« ตอบ #3 เมื่อ: มิถุนายน 16, 2013, 12:25:34 pm »

อยากทราบรายละเอียดเพิ่มเติมลองไปที่หน้าซื้อขายครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มิถุนายน 16, 2013, 12:28:12 pm โดย phorn » บันทึกการเข้า
panda-bmw
Jr. Member
**

like: 2
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 538


« ตอบ #4 เมื่อ: มิถุนายน 16, 2013, 06:29:55 pm »

ช่วงต้นดีขึ้นคับ
บันทึกการเข้า
Bestson
Newbie
*

like: 3
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 274



« ตอบ #5 เมื่อ: มิถุนายน 17, 2013, 02:02:06 pm »

VCE ต้นดีขึ้นอีกเสียงครับ  Cheesy
บันทึกการเข้า

ปาขาว 2.4 GLS + AC 300 Premium คร้าบ
phorn
merchant
Jr. Member
*

like: 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 557


« ตอบ #6 เมื่อ: กันยายน 30, 2013, 12:02:12 pm »

ท่อไอเสีย VCE ต่างจากท่อแต่งอื่นๆ โดยสิ้นเชิง (เพียงติดตั้งเพิ่มเข้าไปเฉยๆ ไม่ต้องไปทำอะไรต่อ)
ขณะที่ท่ออื่นๆ ถ้าทำให้ได้ช่วงกลางและปลายช่วงรอบเครื่องต่ำๆ จะด้อยลง  (ทำให้บริโภคเชื้อเพลิงเพิ่มขึ้น)
หรือ ถ้าทำให้ได้ช่วงรอบต่ำดีๆ ช่วงรอบกลางขึ้นไปก็จะตกลง (ทำให้บริโภคเชื้อเพลิงเพิ่มขึ้น)

ท่อไอเสีย VCE ปรับขนาดรูท่อตามแรงดันไอเสีย ขนาดรูท่อจะเหมาะสมดีขึ้นทุกรอบเครื่องยนต์ จึงเพิ่มแรงบิดในช่วงรอบต่ำและรอบกลาง (รวมทั้งช่วงรอบสูงบางช่วงและช่วงปลายสุด)

เมื่อแรงบิดเพิ่มรถจะมีกำลังเร่งแซงดีขึ้น กดคันเร่งแผ่วกว่าเดิม (คนละอย่างกับ กล่องคันเร่งที่กดคันเร่งแผ่วลง แต่ณ.จุดนั้นกล่องจะสั่งให้จ่ายน้ำมันเพิ่มเพื่อจะได้มีแรงพุ่งมากกว่าเดิม/แรงม้าแรงบิดเท่าเดิมเพียงแต่จ่ายน้ำมันเพิ่ม ณ.ตำแหน่งคันเร่งขณะนั้น) ท่อ VCE จึงทำให้ประหยัดเชื้อเพลิงมากขึ้นด้วย

เท่ากับว่าได้สองอย่างในหนึ่งเดียว (ถ้าเป็นกล่องคันเร่งจะให้ประหยัดกว่าเดิมก็ต้องเลือกโหมดประหยัดที่กล่องก็จะสั่งจ่ายน้อยลงก็จะอืดกว่าเดิม/ไม่มีทางทำให้วิ่งเท่าเดิมแต่ประหยัดขึ้น)

ขับดีขึ้น ลื่นไหลขึ้น คืนทุนไปเรื่อยๆ (ประมาณ 4-5 เดือน) เพียงราคาในตอนแรกจะดูสูง ไม่สวยงาม และจะทำให้เสียงเงียบลงในช่วงความเร็วต่ำกว่า 100 ลงมา (ยิ่งความเร็วต่ำยิ่งเงียบเป็นทวีคูณ/สวนทางกับความแรงและความประหยัดที่เพิ่มขึ้น) จึงสวนรถคันอื่นแบบนิ่มๆ และเงียบๆ (ซึ่งอาจจะไม่ถูกใจวัยรุ่นที่ชอบเสียงดังๆ ลั่นๆ นำไปก่อนที่จะวิ่ง /ต่างจาก VCE จะวิ่งไปก่อนและไปอย่างเงียบๆ ก่อนจะลั่นใกล้เคียงเดิมตอนที่ลิ้นเปิดไปเยอะๆ ครับ) /พี่พร
บันทึกการเข้า
ปาV6 ดำ No.3270
Newbie
*

like: 2
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 17



« ตอบ #7 เมื่อ: ตุลาคม 01, 2013, 09:19:45 pm »

อยากรู้ความเห็นของผู้ใช้มากกว่าครับ
ไม่ใช่พ่อค้าเข้ามาเนียนทำโฆษณาตัวเองแบบนี้
 ทนไม่ได้ ทนไม่ได้
บันทึกการเข้า
@ เอ เด็กเมืองชล2.4 @ PajeroSport No.2522
Jr. Member
**

like: 44
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 842


เด็กเมืองชล E85 TAP ATD E27AIY


เว็บไซต์
« ตอบ #8 เมื่อ: ตุลาคม 02, 2013, 11:19:21 pm »

มาตอบ ครับ 2.4 ใส่กล่องtab จบครับ ไม่รู้จะบอกไงดีว่าเครื่องยนต์ เบนซิน นำมาติดแก็สจะต้องให้เกิดการชิงจุดก่อน จะทำให้ออกตัวดีกว่าเดิมครับ แน่นอน  ยืนยัน ครับ

ถ้าเอาแคทลูกสองออกน้าสนกว่าครับ   แต่ต้องยอมรับการถ่ายเทอากาศดีกับอากาศเสีย   ป๋าเคยใช้แก๊สแล้วออกตัวเกียร์สองแบบไม่ต้องเลี้ยงคลัชได้ไหมครับดับ  บอกเลยว่า เราปรับองศาจุดระเบิด ในช่วงออกตัว 13 องศา มีแรงถีบดีมากคีับ

มาชลบุรีมาลองได้ครับ 

http://www.pajerosport-thailand.com/forum/index.php?topic=18004.0

ทำอันนี้ดีกว่าทำท่อครับวิ่งดีแล้วไปทำท่อที่หลัง วิ่งกว่าเดิมอีกครับ เชื่อเถิดครับว่ามันดีจริง
บันทึกการเข้า

2.4 LPG BSM K&N Emu Sport กล่ององศาจุดระเบิด
รับติดตั้ง(TAP) ของATDโซนชลบุรี
Adisak (โดม)
ID 1985
Sr. Member
****

like: 81
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1833


ชอบ กดLike ถ้าไม่ กด+


« ตอบ #9 เมื่อ: ตุลาคม 03, 2013, 08:34:14 am »

มาตอบ ครับ 2.4 ใส่กล่องtab จบครับ ไม่รู้จะบอกไงดีว่าเครื่องยนต์ เบนซิน นำมาติดแก็สจะต้องให้เกิดการชิงจุดก่อน จะทำให้ออกตัวดีกว่าเดิมครับ แน่นอน  ยืนยัน ครับ

ถ้าเอาแคทลูกสองออกน้าสนกว่าครับ   แต่ต้องยอมรับการถ่ายเทอากาศดีกับอากาศเสีย   ป๋าเคยใช้แก๊สแล้วออกตัวเกียร์สองแบบไม่ต้องเลี้ยงคลัชได้ไหมครับดับ  บอกเลยว่า เราปรับองศาจุดระเบิด ในช่วงออกตัว 13 องศา มีแรงถีบดีมากคีับ

มาชลบุรีมาลองได้ครับ 

http://www.pajerosport-thailand.com/forum/index.php?topic=18004.0

ทำอันนี้ดีกว่าทำท่อครับวิ่งดีแล้วไปทำท่อที่หลัง วิ่งกว่าเดิมอีกครับ เชื่อเถิดครับว่ามันดีจริง
ตามป๋าเอเลยคับ ในราคาที่ถูกกว่าทำได้มาก
บันทึกการเข้า

phorn
merchant
Jr. Member
*

like: 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 557


« ตอบ #10 เมื่อ: พฤศจิกายน 26, 2013, 12:05:41 pm »

Pajerosport 2.4 MT LPG เดิมๆ รอบเครื่องตกช้าใช้ได้ (สังเกตแถวๆ 1000 รอบเครื่อง) แต่หลังติดตั้งท่อ VCE เพิ่มเข้าไปเฉยๆ แรงบิดที่เพิ่มทั้งต้นและปลาย ทำให้รอบเครื่องขึ้นไวและตกช้าลง(เวลาผ่อนคันเร่ง) สังเกตแถวๆ 1000 รอบจะยิ่งตกช้ามากยิ่งขึ้น
http://youtu.be/8uxpEB7MPXA
[/url]
บันทึกการเข้า
@ เอ เด็กเมืองชล2.4 @ PajeroSport No.2522
Jr. Member
**

like: 44
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 842


เด็กเมืองชล E85 TAP ATD E27AIY


เว็บไซต์
« ตอบ #11 เมื่อ: พฤศจิกายน 26, 2013, 12:44:42 pm »

<a href="http://www.youtube.com/watch?v=8uxpEB7MPXA" target="_blank">http://www.youtube.com/watch?v=8uxpEB7MPXA</a>

ไม่น่าเชื่อ ผมดูแล้ว เฉยๆใครก็ทำได้  จูนแก๊สเป็น ตกลงเราต้องการ อะไร
ไปดูแล้วมาตอบ รอบ 1000 ผมไม่ใส่ท่อ ก็ทำได้ดีกว่านี้ครับ  เพราะเราจะปรับกราฟ แก๊ส ในช่วง  รอบเวลา  0-2 ms ให้เปิดแก๊ส มากกว่า รอบเดินเบา   จะทำให้มีการเปลี่ยนเกียร์ได้ต่อเนื่อ ครับ หรือเรียกอีกอย่างว่ามีแถม จะทำให้ขบสนุกขึ้น  

ถ้าบอกว่า ใส่แล้ว  วิ่งดีขึ้น  แล้วแต่ครับ แต่เอาคลิป แบบนี้ มาโชว์แค่รอบเดินเบา ลงช้า ใครก็ทำได้ครับ  

มันต้องเอาค่าobd ดูค่าแรงบิดเลยครับ   แล้วจทำมาให้ดูครับ ไม่ได้มาบ่วนคับ แต่ไม่อย่างให้เอาคลิปที่ทำขึ้น ที่ไม่ถูกไม่ถูกคือ ไม่เกี่ยวกับท่อ  


แล้วผมจะเอารถผมมาทให้ดู เอาแบบรอบเดินเบาลงช้าให้ให้ดูว่าทำได้  


ข้อดี ของรอบเดินเบาลงช้ า จะทำให้การเปลี่ยนเกียร์   ในการขับเกียร์ต่ำ ขึ้นเขา ดีมากครับ  

อีกอย่างครับ ขับจริงสิครับขึ้นเขาโชว์เลยว่าการต่อเกียร์ จะได้ไหม ถ้าจูนแก๊ส ไม่ดีต่อเกียร์ไม่ได้รอบ ตก  เครื่องเบนซิน มารอบสูงครับ ถึงจะขับสบาย


ดีว่าดี ดีพอก็ว่าไป เพื่อปาทุกคันครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: พฤศจิกายน 26, 2013, 12:51:20 pm โดย @ เอ เด็กเมืองชล2.4 @ PajeroSport No.2522 » บันทึกการเข้า

2.4 LPG BSM K&N Emu Sport กล่ององศาจุดระเบิด
รับติดตั้ง(TAP) ของATDโซนชลบุรี
phorn
merchant
Jr. Member
*

like: 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 557


« ตอบ #12 เมื่อ: พฤศจิกายน 30, 2013, 10:04:51 am »

เข้าใจครับ ว่าโดยพื้นฐานทุกคนเป็นคนดี


ให้เข้าใจว่า ไม่ว่ารถคุณท่อเดิม หรือไปทำโล่งมา หรือคุณไปจูนอะไรมาให้รถแรงขึ้น เมื่อติดตั้งท่อ VCE (ซึ่งปรับขนาดรูท่อเล็กขึ้นและกว้างขึ้นได้แบบ real time ตามแรงดันไอเสีย) ติดตั้งเพิ่มเข้าไปเฉยๆ รอบต่ำแรงขึ้นตั้งแต่เดินเบา รอบกลางแรงเพิ่มขึ้นอีก และปลายเกียร์จัดขึ้นอีกครับ

++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++

เพราะฉะนั้นมาดูกันชัดๆ ครับ ผมจึงตัดมาเฉพาะเกียร์ที่คนขับเขาลากเท่าๆ กันเพื่อแสดงให้เห็นว่าภายใต้บรรทัดฐานเดียวกันผลเป็นอย่างไ�http://youtu.be/J82wa9QkaRk

[/url]
Pajerosport2.4MT/LPGอัตราเร่งถึง5000รอบท่อเดิม/เพิ่มท่อVCE

เพียงเพิ่มท่อไอเสีย VCE (เพิ่มเข้าไปเฉยๆ แคทและหม้อพักต่างๆ ยังอยู่เป็นปกติ) อัตราเร่งก็จัดขึ้นทั้งช่วงรอบต่ำและรอบปลาย เทียบกับของเดิมที่จัดแต่รอบเครื่องเท่านั้น อัตราเร่งทั้งรอและไม่ได้จัดตามรอบเครื่องครับ
บันทึกการเข้า
phorn
merchant
Jr. Member
*

like: 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 557


« ตอบ #13 เมื่อ: มกราคม 04, 2014, 05:28:36 pm »

ถ้าเครื่องดีเซลเทอร์โบ


ดูรอบเครื่อง Mitsubishi Pajerosport 2.5 VG Turbo เปิดกล่องคันเร่งไฟฟ้าระดับ 9

จากเดิมๆ ที่เคยเห็นจากคลิปครั้งก่อน เครื่องตัวเดียวกันเดิมๆ เหมือนกัน รอบเครื่องที่แสดงให้เห็นว่ากดแล้วไม่ค่อยอยากจะมา และมาแล้วก็ไม่แรงเท่าไหร่ในช่วงต้น (รอบเครื่องต่ำๆ) รอบกลางรอบสูงก็ต้องเค้นคันเร่งกันหนักพอสมควรเหมือนกัน (ลักษณะนี้ในการขับขี่ในรอบต่ำกำลังจะไม่ค่อยดีและมาช้า/ทำให้เสียจังหวะได้ง่าย ต้องคอยเลี้ยงรอบและเปลืองน้ำมัน) แต่เมื่อติดตั้งกล่องคันเร่งไฟฟ้า (ตามที่เห็นในคลิปล่าสุดก่อนเพิ่มท่อ VCE) และเร่งไว้ระดับ 9 (สุดเลย) จะเห็นว่าตอบสนองคันเร่งดีขึ้น กดพรวดรอบเครื่องก็พุ่งพรวดดีกว่าของเดิม รอบกลางก็พุ่งดีขึ้นรอรอบน้อยลง (แต่ก็กินน้ำมันขึ้นตามครับหลีกเลี่ยงไม่ได้)

จากนั้นเพิ่มท่อ VCE เข้าไปเฉยๆ (กล่องคันเร่งก็ปรับไว้ที่ระดับ 9 เช่นเดิม) จะเห็นได้ว่า การพุ่งพรวดของรอบเครื่องจะฉับพลันเพิ่มขึ้นอีก ตั้งแต่รอบต่ำๆ ยิ่งรอบกลางนี่ทั้งฉับพลันมากขึ้นและแรงขึ้นด้วย (จากแรงบิดเพิ่มจากการบริหารไอเสียที่ได้จากท่อ VCE) นอกจากนั้นก็แสดงให้เห็นว่า เมื่อเพิ่มท่อไอเสีย VCE เข้าไปแล้วนอกจากรอบสูงจะไม่อั้นขึ้นแล้วยังแรงและจัดขึ้นด้วย (ไปถึงความเร็วสูงๆ ได้ไวมากขึ้นและเดินต่อเนื่อง จัดต่อเนื่อง)

เปิดคลิปวิดีโอได้ที่หน้าเพจข้างล่างนี้ครับ

https://www.facebook.com/pages/%E0%B8%97%E0%B9%88%E0%B8%AD%E0%B8%AA%E0%B8%B9%E0%B8%95%E0%B8%A3-VCE/444515408918414


 [/url]
บันทึกการเข้า
phorn
merchant
Jr. Member
*

like: 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 557


« ตอบ #14 เมื่อ: กรกฎาคม 15, 2014, 11:10:41 am »

All New Isuzu V-Cross 3.0 MT จังหวัดเชียงใหม่
สั่งอัพเพิ่ม VCE Ultra

[/url]
[/url]
ด้านซ้ายมือคือ หน้ารถครับ ขวามือคือหลังรถ (พี่พร)

/////////////////////////////////////////////////////////////////////


[/url]

 อันนี้ ติดตั้งเสร็จแล้ว มุมจากด้านขวาของรถ ซ้ายมือคือ ด้านหลังรถ ขวามือคือด้านหน้ารถ (พี่พร)

[/url]
กล่องดันรางจะมีแบ่งเป็นสเต็บๆ เพิ่ม VCE Ultra แล้วจะแรงขึ้นที่รอบต่ำและกลางประมาณสเต็บ 1 ของกล่องดันรางครับ (พี่พร)

[/url]
[/url]
[/url]
[/url]
[/url]
บันทึกการเข้า
หน้า: [1] 2   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by SMF 1.1.18 | SMF © 2006-2009, Simple Machines
by Pajerosport-Thailand TEAM
หน้านี้ถูกสร้างขึ้นภายในเวลา 0.053 วินาที กับ 20 คำสั่ง