Languages
หน้า: 1 2 [3]   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: MiNi Review :: เฟืองท้าย AUTO DIFF-LOCK ถ้าดีจริง ทำไมมิตซูไม่ติดมาให้จากโรงงาน ?  (อ่าน 46337 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
GluaYz
Jr. Member
**

like: 28
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 542



เว็บไซต์
« ตอบ #30 เมื่อ: มิถุนายน 27, 2013, 12:29:59 pm »

โทรไปหาคนขายว่าจะจองคิวแล้วเชียว ใจนึงนึกออกว่า เอ แต่เมื่อมันเข้าล็อกแล้ว ข้ามอุปสรรคมาแล้ว และต้องการปลอดล๊อก
เพราะทางข้างหน้ายัง โค้งไปโค้งมาอยู่จึงทำให้ไม่สามารถทำความเร็จเร็วได้เกิน 30 กม./ชม. ได้ เฟื่องมันก็จะยังล๊อกของมันอยู่
ซึ่งไม่รู้ว่าตรงจุดนี้จะเป็นข้อดีหรือข้อเสียรึป่าวครับ เช่นขึ้นทางชัน ล้อฟรี เสร็จเฟื่องท้ายทำงานล๊อก พอไต่ขึ้นมาได้แล้ว เจอโค้งซ้าย-ขวา
ล้อหลังหมุนเท่ากันทั้ง 2 ล้อ ซึ่งในสภาพปกติ เมื่อไม่มีดิฟล๊อกล้อมันจะหมุนรอบต่างกันนิดหน่อยเวลาเลี้ยว ไม่ว่าจะเป็นเกียร์ H หรือ L, 4L
ก็เลยงงครับไม่รู้ว่ามันจะไงต่อ เพราะว่าเร่งหรือทำความเร็วได้ไม่เกิน 30 แน่ๆล่ะเวลาขึ้นทางชัน และเวลาที่เจอโค้งบนทางชันด้วยนี่สิ..
แหม ถ้ามันเป็นดิฟล๊อกไฟฟ้า กดเปิด-กดปิดได้นี่ สบายไปเลยน่ะครับ


ประเด็นนี้น่าสนใจครับ  แต่จากเท่าที่ใช้งานบนเขากระโจม วิ่งก็ไม่เกิน 30 km\h  diff lock ยัง lock อยู่  ก็ยังไม่เจออาการ เลี้ยวไม่เข้านะครับ  ยังสามารถขับได้ปกติ เลี้ยวตามทางเล็กๆได้ปกติครับ  red heart red heart
บันทึกการเข้า

Rin Diesel & Gasoline 4WD
Full Member
***

like: 20
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1087


PJS Thailand No.199 เพื่อนร่วมทาง Around Thailand


« ตอบ #31 เมื่อ: มิถุนายน 27, 2013, 01:04:52 pm »

โดยส่วนตัวที่ใช้งานอยู่ center lock ที่มิตซูติดตั้งให้มา เพียงพอแล้วครับ เพราะการที่มีอุปสรรคทางชันหรือโคลน ใช้ความเร็วต่ำระดับ walking speed ไม่จำเป็นต้องเร่งเครื่องปั่นล้อฟรี
เรื่องออฟโรด มันมีเทคนิค วิธีการใช้งานอีกเยอะครับ

อย่างที่ได้ออกตัวไว้ในตอนต้นครับ : )))  ผมเอง เดือนๆ แทบจะไม่ได้หยุดพัก   นานๆเลยจะได้มีโอกาสว่างๆ ขับรถเล่นตามประสาวัยรุ่นทั่วไปครับ ทฤษฎีมีให้อ่านเยอะแยะจริงๆแหละครับ แต่พอถึงเวลาปฎิบัติ มันตื่นเต้น พาลให้ลืมทุกที  Cry Cry  


คนที่ขับเก่งๆมีเยอะครับ ดีไม่ดีใส่ขับ 2 ก็ยังไปได้ด้วยซ้ำ...    ผมเองมันประเภทคนเมืองหน่ะครับ นานๆได้ออกมาขับแบบนี้สักที  มีตัวช่วยก็คงดีกว่าไม่มีแล้ว มันไปไม่ถึงหน่ะครับ : )))))    ติดอยู่กลางป่า จะมัวมาต่อ 3G เปิด safari หาเทคนิคการขับ ก็คงไม่เหมาะเท่าไหร่  


ปล. ใช้ปาเหลี่ยมเหมือนกันเลยครับ    like like
สาธุ สาธุ  ตัวช่วยที่ควรมี นั่นคือวินซ์ ครับ ช่วยได้เยอะกว่า ช่วยเพื่อนได้ด้วย......มี 4WD แล้วต้องฝึกใช้งานบ่อยๆ
ตั้งแต่ผมซื้อรถมาทั้งหมด 4 คันเป็น  4WD ทั้งหมดครับ ตระกูลปา 3 เสือ 1  มั่นใจระบบขับเคลื่อนของมิตซูครับ เพราะผมก็ไปเที่ยวคันเดียวประจำ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มิถุนายน 27, 2013, 05:22:31 pm โดย DriverPaJ(รินทร์) » บันทึกการเข้า
tee_noi
Full Member
***

like: 18
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1130


ID 1766


« ตอบ #32 เมื่อ: มิถุนายน 27, 2013, 02:41:00 pm »



น่าสนๆๆๆ   joob joob joob

2 WD. อยากติดมั่ง แต่ยังติดประกันอยู่ รอให้หมดระยะก่อน จะตามไป เผื่อไว้ลุยเล็กๆ กะป๋าๆ อ่ะ   
บันทึกการเข้า

จะไปทุกที่..ที่อยากไป..
TONG_TOM
Newbie
*

like: 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 24


« ตอบ #33 เมื่อ: กรกฎาคม 04, 2013, 10:58:10 am »

 ยอดเยี่ยม อยากได้เหมือนกันครับ ยังข้องใจทำไม มิตซูไม่นำมาติดตั้งให้กับรถที่ขายในไทย คิดราคาติดตั้งเพิ่มเป็นOPTION dHwfh สามารถทำยอดขายได้แน่นอน โครต.........เลย
บันทึกการเข้า
supat19
Newbie
*

like: 5
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 124


« ตอบ #34 เมื่อ: สิงหาคม 22, 2013, 09:01:37 am »

 ปัญหาตอนนี้ของ ออโต้ดิฟล๊อคก็คือ เวลาที่วิ่งทางโคลนและล้อหลังหมุนปั่นฟรีทั้ง 2 ล้อพร้อมๆกัน
ก็ดิ้นไปดิ้นมาปั่นจนเลอะไปหมด ปรากฏว่าดิฟล๊อคมันไม่ล๊อกครับ
เพราะว่าระบบเฟืองมันจะล๊อคต่อเมื่อต้องมีล้อข้างใดข้างหนึ่งหมุนและอีกข้างหนึ่งที่ไม่หมุน
โดยทั้ง 2 ต้องหมุนต่างรอบกัน ระบบดิฟล๊อคจึงจะทำงาน..แต่ถ้ากรณีตกหล่มล้อนึงแขวนเนี่ย ดิฟล๊อคฉุดขึ้นสบายๆเลย
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: สิงหาคม 22, 2013, 09:13:18 am โดย supat19 » บันทึกการเข้า
SimonR
merchant
Newbie
*

like: 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 71



« ตอบ #35 เมื่อ: พฤศจิกายน 28, 2013, 09:38:57 pm »

เพิ่งมีโอกาสเข้ามาดูรีวิวดีๆ ภาพสวยๆ ของคุณกล้วย ขอบคุณอีกครั้งนะครับ
บันทึกการเข้า

##จำหน่าย##
- AUTO DIFF-LOCK
- ECU Shop, Alpha Tech, Little Giant Digital
- S-Drive, Speed Tuner V.2
# สนใจสอบถาม 086-398-6322 ริน
Rak(โจ๊ก)
Newbie
*

like: 1
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 234


กินลมชมวิว. (ใจถึงก็ไปถึง)


« ตอบ #36 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 02, 2014, 11:08:58 am »

ชัดเจนเลยครับป๋ากล้วย likeข้อมูลแน่นและดีครับชอบๆๆ เห็นอยา่กได้บ้างครับ
บันทึกการเข้า

ความสุขอยู่ที่ใจ สุขใดเล่าจะเท่าสุขใจ
KARN2519
Newbie
*

like: 8
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 188



« ตอบ #37 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 02, 2014, 12:33:37 pm »

ภาพสวย สำนวนฮา อยากไปบ้างแต่รถเบนซินกลัวสำออยได้กินข้าวลิงกลางป่า  ขอบคุณครับที่เอาภาพสวยๆมาให้ชม
บันทึกการเข้า
Rak(โจ๊ก)
Newbie
*

like: 1
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 234


กินลมชมวิว. (ใจถึงก็ไปถึง)


« ตอบ #38 เมื่อ: มีนาคม 17, 2014, 06:04:33 pm »

สุดยอดครับป๋ากล้วย  ภาพสวยมากครับ
บันทึกการเข้า

ความสุขอยู่ที่ใจ สุขใดเล่าจะเท่าสุขใจ
ปาอ้วน
Phuket No.1749
Jr. Member
**

like: 11
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 518


ปาบลูน้อย อันดามัน


« ตอบ #39 เมื่อ: พฤษภาคม 01, 2014, 06:09:28 pm »

 suadyod like like like like red heart ขอบคุณรีวิวดีๆจากป๋ากล้วยและป๋าท่านอื่นๆที่เข้ามาแชร์ข้อมูล น่าสนใจครับแนวลุยๆอย่างนี้ใช่เลย ตอนใช้เก๋ง ck5 ยังพาลุยทุ่งแสลงหลวงมาแล้ว ไปถึงแล้วอดไม่ได้จริงๆ 555
(หยอดกระปุกๆ)kiki
บันทึกการเข้า

ที่นี่!..มีเพื่อน!
jaradphong
Newbie
*

like: 1
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 37

สบายๆ ปาเจโร สปอร์ต คลับ


« ตอบ #40 เมื่อ: พฤษภาคม 19, 2014, 06:49:36 pm »

สอบถามผู้รู้ครับว่า เมื่อติดแล้ว สามารถไต่ระดับความชันได้หรือเปล่าครับ (นอกจากป้องกันรถติดหล่ม)
อีกข้อนึง ระหว่าง auto diff lock กะ air locker มันคืออย่างเดียวกันหรือเปล่า เคยดูในเวป มันสามารถไต่ความชันได้ดีมาก
ขอบคุณครับ สาธุ
บันทึกการเข้า
yutthachai_w
Newbie
*

like: 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 12


« ตอบ #41 เมื่อ: พฤษภาคม 23, 2014, 05:23:10 pm »

โทรไปหาคนขายว่าจะจองคิวแล้วเชียว ใจนึงนึกออกว่า เอ แต่เมื่อมันเข้าล็อกแล้ว ข้ามอุปสรรคมาแล้ว และต้องการปลอดล๊อก
เพราะทางข้างหน้ายัง โค้งไปโค้งมาอยู่จึงทำให้ไม่สามารถทำความเร็จเร็วได้เกิน 30 กม./ชม. ได้ เฟื่องมันก็จะยังล๊อกของมันอยู่
ซึ่งไม่รู้ว่าตรงจุดนี้จะเป็นข้อดีหรือข้อเสียรึป่าวครับ เช่นขึ้นทางชัน ล้อฟรี เสร็จเฟื่องท้ายทำงานล๊อก พอไต่ขึ้นมาได้แล้ว เจอโค้งซ้าย-ขวา
ล้อหลังหมุนเท่ากันทั้ง 2 ล้อ ซึ่งในสภาพปกติ เมื่อไม่มีดิฟล๊อกล้อมันจะหมุนรอบต่างกันนิดหน่อยเวลาเลี้ยว ไม่ว่าจะเป็นเกียร์ H หรือ L, 4L
ก็เลยงงครับไม่รู้ว่ามันจะไงต่อ เพราะว่าเร่งหรือทำความเร็วได้ไม่เกิน 30 แน่ๆล่ะเวลาขึ้นทางชัน และเวลาที่เจอโค้งบนทางชันด้วยนี่สิ..
แหม ถ้ามันเป็นดิฟล๊อกไฟฟ้า กดเปิด-กดปิดได้นี่ สบายไปเลยน่ะครับ


ประเด็นนี้น่าสนใจครับ  แต่จากเท่าที่ใช้งานบนเขากระโจม วิ่งก็ไม่เกิน 30 km\h  diff lock ยัง lock อยู่  ก็ยังไม่เจออาการ เลี้ยวไม่เข้านะครับ  ยังสามารถขับได้ปกติ เลี้ยวตามทางเล็กๆได้ปกติครับ  red heart red heart

ผมเข้าใจว่าประเด็นนี้จะไม่มีผลนะครับ หรือมีก็น้อยมากเพราะการที่มันจะขัดหรือฝืนกันในโค้ง มันจะมีมากในถนนที่มีความฝืดสูงเช่นถนนลาดยางหรือคอนกรีต กรณีนี้เราอยู่ในถนนลูกรัง ถึงจะฝืนแต่มันก็จะสลิปด้วยสภาพถนนอยู่ดี ผมใช้ไทรทัน 4x4 ห้ามใส่ 4H ในถนนลาดยางเพราะจะเกิดอาการล้อมันขัดกัน แต่ถ้าถนนลูกรังก็ลุยได้ไม่ยั้งครับ
ปล.ผมไม่ได้ติดตั้งตัว Diff lock นะครับเพราะรถผมมี Hybrid slip จึงคิดว่าไม่จำเป็น
บันทึกการเข้า
ตั้ม
The Matrix Has You.
Jr. Member
**

like: 17
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 801



« ตอบ #42 เมื่อ: มิถุนายน 18, 2014, 09:38:40 am »

น่าสนๆ ขอบคุณครับสำหรับการ review ภาพสวยครับ  suadyod  red heart
บันทึกการเข้า

วงจรไฟฟ้าไฮเทค...ไม่มีวันแทนที่มันสมองมนุษย์ได้
blue 4 wd
Newbie
*

like: 3
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 146


2.5 GT 4WD (14) blue (no.4723)


« ตอบ #43 เมื่อ: สิงหาคม 01, 2014, 09:29:48 am »

ภาพสวยงามมากเลยครับป๋า.....ได้ความรู้เพิ่มขึ้น...

  ว่าแต่ผมขอถามหน่อยครับว่า ปาฯ 4wd ปี14  มันมี ดิ๊ฟล็อค มาให้ไหมครับ....
บันทึกการเข้า

"ไปทุกที่....ที่มีโอกาส"
shone007
Newbie
*

like: 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 106



« ตอบ #44 เมื่อ: พฤศจิกายน 05, 2014, 03:09:52 pm »

 suadyod
บันทึกการเข้า
หน้า: 1 2 [3]   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by SMF 1.1.18 | SMF © 2006-2009, Simple Machines
by Pajerosport-Thailand TEAM
หน้านี้ถูกสร้างขึ้นภายในเวลา 0.037 วินาที กับ 20 คำสั่ง