Languages
หน้า: [1] 2   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: ลองเปลี่ยนน้ำมันเครื่องเองเป็นครั้งแรก  (อ่าน 3196 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
suPreme
Mod
Hero Member
*

like: 38
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2033


ปาไทยแลนด์ 2805


« เมื่อ: เมษายน 29, 2013, 01:19:28 am »

ผ่านมา 4 เดือนเต็ม ใช้น้องปาเลขไมค์วิ่งไปเกือบ 7 พัน กม. ชักก้านวัดน้ำมันเครื่อง เห็นสีที่ดำและข้น ลองนับดู กว่าจะวิ่งครบ 1 หมื่นโล หรือ 6 เดือน ก็คิดสงสารน้องปา
ก็เลยจัดหา 10W-30 PTT Dynamic มาใช้ในช่วงเวลาที่เหลือ 3000 โล (ข้างแกลลอนบอกว่าใช้ได้ 10,000 กม. (จริงเหรอ?)) 6+1 ลิตร ราคา 650 บาท และแหวนรองน๊อต 25 บาท แต่ไม่ได้เปลี่ยนกรองน้ำมันเครื่อง (รอเปลี่ยนจากศูนย์) ตอนแรกก็กะว่าจะไปเปลี่ยนตามร้านรับเปลี่ยนถ่ายทั่วไป คงคิดค่าแรงสัก 100 บาท
สุดท้ายลองมุดใต้ท้องน้องปาดู เอ...ไม่เปลี่ยนกรองนี่ทำเองง่ายมากเลย น้องปาสูงซะจนนอนใต้ท้องแบบไม่ต้องยกรถได้เลย ก็เลยลงมือเองด้วยประแจเลื่อน 1 ตัว (มันแน่นจนทำเหลี่ยมน๊อตหายไปนิดนึง เป็นบทเรียน คราวหน้าจะหาบล๊อคเบอร์ 17 - 18 มาสำรองไว้ ผมมีประแจแหวนเบอร์ 18 สวมดูมันดูหลวม ๆ เลยไม่กล้าออกแรงขัน กลัวเหลี่ยมน๊อตรูด ไม่รู้จริง ๆ ต้องใช้บล๊อคขนาดเท่าไร)
การเปลี่ยนน้ำมันเครื่องและแหวนรอง ทุกอย่างเรียบร้อยไปได้ด้วยดี ผมเติมน้ำมันใหม่ไปแค่ 6 ลิตร ลองชักก้านวัดระดับก็พอดีจุด max สงสัยเพราะไม่ได้เปลี่ยนกรอง เลยใช้แค่นี้ พอสตาร์ทรถ ไฟเครื่องก็ติดนานกว่าปกติสักหน่อย แล้วก็ดับลง.... (โล่งอก)
ทิ้งระยะไว้สักพัก ลองดึงก้านวัดใหม่ ระดับน้ำมันก็ไม่ลงไปมากกว่านั้น สรุปไม่เปลี่ยนกรองใช้แค่ 6 ลิตรแน่ ๆ แค่ที่เห็นชัด ๆ คือ น้ำมันเครื่องจะดำอีกละ  โอ๊ยมึน

(เอามาแชร์ ตามประสาคนไม่มีอะไรจะอวด ฮ่า ๆ ๆ)
บันทึกการเข้า

"พรีม" คือชื่อลูกสาวผมคร๊าบ แต่ตัวเองชื่อว่า "เก๋"
Liverpool(ชาติ)
Hero Member
*****

like: 99
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 8672


You'll Never Walk Alone


« ตอบ #1 เมื่อ: เมษายน 29, 2013, 01:32:14 am »

  สาธุ สาธุ สาธุ สาธุ
บันทึกการเข้า
vmazz
MY13 White
Newbie
*

like: 1
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 80



« ตอบ #2 เมื่อ: เมษายน 29, 2013, 01:52:52 am »

ptt ถ้า กึ่งสังเคราห์ ผมเปลี่ยนถ่ายทุก 5000 กม.ครับ

แต่ว่าใส่ 6 ลิตรไม่เปลี่ยนกรองนี่ เครื่อง 2.5 ดีเซล MY13 ใช่ป่าวครับ

บันทึกการเข้า
suPreme
Mod
Hero Member
*

like: 38
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2033


ปาไทยแลนด์ 2805


« ตอบ #3 เมื่อ: เมษายน 29, 2013, 07:10:11 am »

ptt ถ้า กึ่งสังเคราห์ ผมเปลี่ยนถ่ายทุก 5000 กม.ครับ

แต่ว่าใส่ 6 ลิตรไม่เปลี่ยนกรองนี่ เครื่อง 2.5 ดีเซล MY13 ใช่ป่าวครับ


แม่นเป๊ะครับป๋า vmazz น้องปาผม 2.5GT MY13 คร๊าบ เลือก ptt กึ่งสังเคราะห์ตัวนี้เพราะ ถูกสุดละที่ร้านมีขาย ได้เลขตัวหลัง 30 ด้วย  u
บันทึกการเข้า

"พรีม" คือชื่อลูกสาวผมคร๊าบ แต่ตัวเองชื่อว่า "เก๋"
Mr.Pig (No.031)
Hero Member
*****

like: 24
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2239


"ใจเดียวกัน ทางเดียวกัน"


« ตอบ #4 เมื่อ: เมษายน 29, 2013, 07:33:12 am »

 like
บันทึกการเข้า

  Smiley "ลิขิตฟ้าหรือจะสู้มานะตน" red heart
thara
Sr. Member
****

like: 20
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1668



« ตอบ #5 เมื่อ: เมษายน 29, 2013, 08:44:34 am »

ขออนุญาติ

อยากลองทำเองมั้งจัง  ยอดเยี่ยม
บันทึกการเข้า

เชื่อในพลัง มั่นในสไตล์
E23FGG Stand by 144.xxx
suPreme
Mod
Hero Member
*

like: 38
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2033


ปาไทยแลนด์ 2805


« ตอบ #6 เมื่อ: เมษายน 29, 2013, 01:26:24 pm »

ขออนุญาติ

อยากลองทำเองมั้งจัง  ยอดเยี่ยม

ถ้าไม่ได้เปลียนกรอง ไม่ยากจริง ๆ ครับ ลองทำเองได้เลย เอาไว้เป็นทางเลือกก่อนเปลี่ยนก่อนครบระยะ 1 หมื่นโลได้ แค่เตรียม
1. น้ำมันเครื่อง
2. แหวนรองน็อต (ถ้าใช้ตัวเก่าก็เสี่ยงซึม)
3. บล็อค/ประแจแหวนเบอร์ 17 (ชัวร์)
4. ถังน้ำทรงเตี้ย ๆ ให้รอดใต้าท้องน้องปาได้ พร้อมถุงก๊อปแก๊บหนา ๆ  2 ใบซ้อนกัน เอาไว้ใส่น้ำมันเก่า
5. ขวดน้ำอัดลม PRB 1.25-2 ลิตร ตัดเอาปากมาทำกรวย เวลาเติมน้ำมันใหม่
6. ลังใหญ่ ๆ เอาไว้ปูพื้นนอนใต้ท้องรถ
7. แรง เอาไว้ออกตอนขันน๊อตออกทีแรก (มันแน่นนักเชียว)
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: สิงหาคม 14, 2013, 12:54:37 am โดย suPreme » บันทึกการเข้า

"พรีม" คือชื่อลูกสาวผมคร๊าบ แต่ตัวเองชื่อว่า "เก๋"
nokpajero
Newbie
*

like: 3
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 189



« ตอบ #7 เมื่อ: พฤษภาคม 02, 2013, 07:42:52 pm »

แหวนรองน๊อต ซื้อที่ไหนครับ ขนาดเท่าไหร่
บันทึกการเข้า

ID 3395
ปาขาวมุก MY13 2.5 GT
Date : 6-4-56
Rin Diesel & Gasoline 4WD
Full Member
***

like: 20
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1075


PJS Thailand No.199 เพื่อนร่วมทาง Around Thailand


« ตอบ #8 เมื่อ: พฤษภาคม 02, 2013, 08:43:02 pm »

ผมซื้อเครื่องมือมาแล้ว น้ำมันเกียร์เปลี่ยนเองแล้ว
เหลือ น้ำมันเครื่องยังไม่ถึงรอบ แต่จะเหนื่อยเพิ่มหน่อย เพราะมีกันแคร้ง ถอดนะพอได้แต่เวลาใส่คืนคงลำบาก
 good good good good
บันทึกการเข้า
suPreme
Mod
Hero Member
*

like: 38
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2033


ปาไทยแลนด์ 2805


« ตอบ #9 เมื่อ: พฤษภาคม 02, 2013, 08:55:29 pm »

แหวนรองน๊อต ซื้อที่ไหนครับ ขนาดเท่าไหร่
ผมซื้อวรจักรครับ ร้านอะไหล่แท้ของมิตซู ตรงข้ามคลองถมเซ็นเตอร์ ไม่รู้สเปคเลยครับ มาตรงรุ่นเค้า ราคาน๊อต 65 บาท แหวน 25 บาท วันนั้นไปเดินเล่นเลยจัดมาหมด ติดบ้านไว้ก่อน
แหวนเหมือนเป็นอลูมิเนียมป่องๆ ขันแล้วมันยุบตัวได้ น่าจะเพื่อให้แนบสนิทกันซึม
บันทึกการเข้า

"พรีม" คือชื่อลูกสาวผมคร๊าบ แต่ตัวเองชื่อว่า "เก๋"
suPreme
Mod
Hero Member
*

like: 38
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2033


ปาไทยแลนด์ 2805


« ตอบ #10 เมื่อ: พฤษภาคม 02, 2013, 08:58:11 pm »

ผมซื้อเครื่องมือมาแล้ว น้ำมันเกียร์เปลี่ยนเองแล้ว
เหลือ น้ำมันเครื่องยังไม่ถึงรอบ แต่จะเหนื่อยเพิ่มหน่อย เพราะมีกันแคร้ง ถอดนะพอได้แต่เวลาใส่คืนคงลำบาก
 good good good good
อยากลองบ้างครับป๋า น้ำมันเกียร์ น้ำมันเฟืองท้าย ถ้ามีข้อมูลแชร์กันบ้างนะครับ  สาธุ
บันทึกการเข้า

"พรีม" คือชื่อลูกสาวผมคร๊าบ แต่ตัวเองชื่อว่า "เก๋"
GINO
Jr. Member
**

like: 13
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 727


หนึ่งก้าวที่มั่นคง...แม้จะสั้นแต่มั่นใจ...


« ตอบ #11 เมื่อ: พฤษภาคม 02, 2013, 10:15:21 pm »

ครั้งล่าสุด  ถ่ายน้ำมันเครื่องที่  ๖๐,๐๐๐  ก.ม.  โมบิล ๑  ยืนดูช่างตลอด  เห็นช่าง เปลี่ยนแหวนน็อตอ่างให้  และช่างศูนย์  ออกแรงขันน็อตอ่างก็ออกแรงพอสมควร    กลับบ้านเช้าวันรุ่งขึ้น   น้ำมันรั่วจากรูอ่างตรงน็อตเต็มพื้นบ้าน   กลับเข้าศูนย์ช่างออกแรงขันเพิ่มอีก  เพิ่งรู้ว่าน็อตอ่างต้องแรงเยอะหน่อย  ไม่งั้นรั่ว   โอ๊ยมึน โอ๊ยมึน โอ๊ยมึน
บันทึกการเข้า

หนึ่งก้าวที่ยาวไกล...อาจไหวหวั่นและล้มลง...
Mr.Pig (No.031)
Hero Member
*****

like: 24
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2239


"ใจเดียวกัน ทางเดียวกัน"


« ตอบ #12 เมื่อ: สิงหาคม 19, 2013, 08:49:22 am »

วันหยุดทีผ่านมา ไปเดินเล่นคลองถม นึกถึงกระทู้ ลองเปลี่ยนน้ำมันเครื่องเองเป็นครั้งแรก
รถเราครบระยะพอดี ลองเลยดีกว่า น้ำมันเครื่องตราหอย 6 แถม1  860 บาท, กรอง 190 บาท,แหวนรอง ตัวละ 20 บาท
   ของทั้งหมดเดินซื้อตรงร้านอะไหล่ไกล้ๆแยกวรจักร จำชื่อร้านไม่ได้นะครับ


 

ขอขอบคุณกระทู้ดีๆครับ สาธุ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: สิงหาคม 19, 2013, 08:51:31 am โดย Mr.Pig (No.031) » บันทึกการเข้า

  Smiley "ลิขิตฟ้าหรือจะสู้มานะตน" red heart
suPreme
Mod
Hero Member
*

like: 38
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2033


ปาไทยแลนด์ 2805


« ตอบ #13 เมื่อ: สิงหาคม 21, 2013, 06:49:47 am »

 like red heart
เยี่ยมไปเลยครับป๋าหมู ตอนนี้น้องปาผมระยะ 14,xxx กม. เด๋วถึงระยะ 16,xxx ว่าจะจัดอีกสักรอบ (ไม่เปลี่ยนกรอง ใช้กรองเดิมที่เปลี่ยนเมื่อรอบ 10,000 จากศูนย์ครับ)
บันทึกการเข้า

"พรีม" คือชื่อลูกสาวผมคร๊าบ แต่ตัวเองชื่อว่า "เก๋"
suPreme
Mod
Hero Member
*

like: 38
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2033


ปาไทยแลนด์ 2805


« ตอบ #14 เมื่อ: ตุลาคม 22, 2013, 06:22:58 am »

เมื่อวานเพิ่งจะได้เปลี่ยนอีกครั้ง ล่วงเลยมาจน 17,xxx กม (รอบที่แล้วเปลี่ยนที่ 0 ระยะ 10,7xx กม)
วิธีการเดิม น้ำมันเครื่อง 650 + แหวน 25 บาท เปลี่ยนแล้วสบายใจ ใช้ไปอีก 3000 กม.  u




บันทึกการเข้า

"พรีม" คือชื่อลูกสาวผมคร๊าบ แต่ตัวเองชื่อว่า "เก๋"
หน้า: [1] 2   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by SMF 1.1.18 | SMF © 2006-2009, Simple Machines
by Pajerosport-Thailand TEAM
หน้านี้ถูกสร้างขึ้นภายในเวลา 0.049 วินาที กับ 20 คำสั่ง