Languages
หน้า: 1 2 [3] 4 5   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: ว่ากันด้วยเรื่องการถ่ายน้ำมันเครื่องที่ระยะ 1,000 km จำเป็นรึเปล่า?  (อ่าน 49634 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
somphorn2193
Newbie
*

like: 1
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 64



« ตอบ #30 เมื่อ: สิงหาคม 08, 2013, 12:22:27 pm »

แล้วน้ำมันเกียร์ล่ะครับ
น้ำมันเกียร์หากเป็นรถธรรมดา ไม่ได้ใช้งานโหดร้ายมากนัก
ผมว่าเปลี่ยนตามระยะก็เพียงพอครับ ผมจำไม่ได้ว่ากี่กิโลเมตรครั้ง

แต่พอตอนหลังรถผมเริ่มมีการเพิ่มความแรงขึ้น
ขับโหดร้ายขึ้น 
เลยมาเปลี่ยนทุก 20000 กิโลเมตรหรือปีละครั้งแทนครับ
(ค่าเปลี่ยน ประมาณพันบาท)

ส่วนเฟืองท้าย ผมเปลี่ยนครั้งแรกตอน 20000 กิโล เพราะอยากรู้ว่าถ้าเปลี่ยนเสียงหอนจะหายใหม
 ขอแชร์ด้วย  ผมใช้ ปา 2.4  เมื่อวานไปเปลี่ยน น้ำมัน gear / เฟืองท้ายมา ที่ ระยะ 20000 กม. กว่า ๆ เปลี่ยนที่ศูนย์ ที่แปลกใจคือ  เฟืองท้ายเขาใช้น้ำมัน limited slip ลิตรละ 205 บ. 3 ลิตร   ส่วน เกียร์ใช้น้ำมันเกียร์ตาม std ศูนย์ ลิตรละ 175 บ. 3 ลิตร  ท่านใดที่เคยเปลี่ยนกับศูนย์แล้วเขาใช้น้ำมันเหืองท้าย  limited slip บ้าง   ดูในใบเสร็จครับ   
พอถ่ายมาช๊อกครับ
เศษเหล็กเล็กๆเหนอะเป็นโคลนเลย
จนตอนนี้ จะห้าหมื่นกิโลแล้ว ก็ยังไม่ได้เปลี่ยน
สำหรับผมเฟืองท้ายคงตามระยะมิตซูเอาครับ
หรือจนกว่ามีอะไรบางอย่างดลใจให้เปลี่ยน
เช่นเสียงที่ดังขึ้นหรืออะไรผิดปกติครับ

ขอแชร์ด้วย  ผมใช้ ปา 2.4  เมื่อวานไปเปลี่ยน น้ำมัน gear / เฟืองท้ายมา ที่ ระยะ 20000 กม. กว่า ๆ เปลี่ยนที่ศูนย์ ที่แปลกใจคือ  เฟืองท้ายเขาใช้น้ำมัน limited slip ลิตรละ 205 บ. 3 ลิตร   ส่วน เกียร์ใช้น้ำมันเกียร์ตาม std ศูนย์ ลิตรละ 175 บ. 3 ลิตร  ท่านใดที่เคยเปลี่ยนกับศูนย์แล้วเขาใช้น้ำมันเหืองท้าย  limited slip บ้าง   ดูในใบเสร็จครับ   
บันทึกการเข้า
Charcom
Newbie
*

like: 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 24


ID 3812


« ตอบ #31 เมื่อ: กันยายน 18, 2013, 01:44:39 pm »

ถ้าเปลี่ยนเองนอก 0 ก่อนที่จะถึง 10000 โล แล้วประกันจะหายไหมครับ (มือใหม่จริงๆ)
บันทึกการเข้า
thara
Sr. Member
****

like: 20
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1750



« ตอบ #32 เมื่อ: กันยายน 18, 2013, 02:57:44 pm »

ถ้าเปลี่ยนเองนอก 0 ก่อนที่จะถึง 10000 โล แล้วประกันจะหายไหมครับ (มือใหม่จริงๆ)

ขออนุญาติ

ไม่บอกก็ไม่มีใครรู้
 victory
บันทึกการเข้า

เชื่อในพลัง มั่นในสไตล์
E23FGG Stand by 144.xxx
Jonpob_1715
Newbie
*

like: 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 5


« ตอบ #33 เมื่อ: ตุลาคม 05, 2013, 09:00:53 pm »

  22000 km goodโช๊คหน้า-หลังร้องไห้แล้ว ช่อมได้เปล่า ราคา ใครช่วยแนะนำที่ เป็นแก๊ส หรือน้ำมัน  อยู่ศรีเกษ ครับ
บันทึกการเข้า
seto16(เอก)
Hero Member
*****

like: 51
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2190


Soil Science is my life


« ตอบ #34 เมื่อ: ตุลาคม 07, 2013, 05:43:15 pm »

  22000 km goodโช๊คหน้า-หลังร้องไห้แล้ว ช่อมได้เปล่า ราคา ใครช่วยแนะนำที่ เป็นแก๊ส หรือน้ำมัน  อยู่ศรีเกษ ครับ
ถ้าเยิ้มขอเคลมเลยครับ
บันทึกการเข้า

ไม่เคยคิดเอาชนะใคร แค่เอาชนะตัวเองก็พอแล้ว...
"อยากให้เกษตรกรไทย ใช้ปุ๋ยและสารเคมีอย่างถูกต้อง ไม่น้อยไปจนผลผลิตเสียหาย หรือมากไปจนผู้บริโภคอันตราย"
papaava
Newbie
*

like: 2
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 85


มัจฉาเวียนว่ายอยู่กลางสระ พานพบวาตะเมฆาเป็นมังกร


« ตอบ #35 เมื่อ: พฤศจิกายน 26, 2013, 08:34:14 am »


ผมสงสัยนะครับ  ถ้าคิดว่ามีเศษเหล็กหลงเหลือในตัวเครื่องจริงๆ

ทำไมต้องใช้ไปก่อนตั้ง 1000 โล  ถึงถ่ายน้ำมันเครื่องล่ะครับ  แบบนี้วิ่งไปสัก 200-300 โล  ถ่ายน้ำมันออกเลยไม่ดีหรอครับ ....
บันทึกการเข้า

=-=-=-=-=-=-=-=-=-=-=-=-=-=-=
PAJERO SPORT V6 3.0 จ้า ...
dddongdd
Newbie
*

like: 3
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 286



เว็บไซต์
« ตอบ #36 เมื่อ: ธันวาคม 02, 2013, 08:16:35 am »

น้องปาทอง 2.4 เกิน 1000  โลแล้วไปถ่ายที่ B Quick ได้ไหมครับ พอครบ 10000 โลค่อยเข้าศูนย์ ผมถามความรู้เพิ่มเติมนะครับ รถเราเขาจะเปลี่ยนถ่ายของเหลวตอนส่งมอบรถไหมครับผม ถ้าไม่เปลี่ยนก็แปลว่าใส่ของเหลวมาตั้งแต่ผลิต ของผมผลิต jan 2013 ของเหลวน่าจะประสิทธิภาพลดลงมากแล้ว ผมเข้าใจถูกไหมครับ รบกวนป๋าๆตอบด้วยครับผม
บันทึกการเข้า

ID 4155 ปาโคราช
suPreme
Global Mod
Hero Member
*

like: 46
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2418


ปาไทยแลนด์ 2805


« ตอบ #37 เมื่อ: ธันวาคม 02, 2013, 04:10:25 pm »

น้องปาทอง 2.4 เกิน 1000  โลแล้วไปถ่ายที่ B Quick ได้ไหมครับ พอครบ 10000 โลค่อยเข้าศูนย์ ผมถามความรู้เพิ่มเติมนะครับ รถเราเขาจะเปลี่ยนถ่ายของเหลวตอนส่งมอบรถไหมครับผม ถ้าไม่เปลี่ยนก็แปลว่าใส่ของเหลวมาตั้งแต่ผลิต ของผมผลิต jan 2013 ของเหลวน่าจะประสิทธิภาพลดลงมากแล้ว ผมเข้าใจถูกไหมครับ รบกวนป๋าๆตอบด้วยครับผม
ทำได้ตามความสบายใจเลยครับป๋า แต่พอครบระยะ 10,000 ต้องไปทำที่ 0 จะได้ไม่หมดประกัน  Smiley
บันทึกการเข้า

"พรีม" คือชื่อลูกสาวผมคร๊าบ แต่ตัวเองชื่อว่า "เก๋"
dddongdd
Newbie
*

like: 3
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 286



เว็บไซต์
« ตอบ #38 เมื่อ: ธันวาคม 02, 2013, 05:32:40 pm »

น้องปาทอง 2.4 เกิน 1000  โลแล้วไปถ่ายที่ B Quick ได้ไหมครับ พอครบ 10000 โลค่อยเข้าศูนย์ ผมถามความรู้เพิ่มเติมนะครับ รถเราเขาจะเปลี่ยนถ่ายของเหลวตอนส่งมอบรถไหมครับผม ถ้าไม่เปลี่ยนก็แปลว่าใส่ของเหลวมาตั้งแต่ผลิต ของผมผลิต jan 2013 ของเหลวน่าจะประสิทธิภาพลดลงมากแล้ว ผมเข้าใจถูกไหมครับ รบกวนป๋าๆตอบด้วยครับผม
ทำได้ตามความสบายใจเลยครับป๋า แต่พอครบระยะ 10,000 ต้องไปทำที่ 0 จะได้ไม่หมดประกัน  Smiley

 สาธุ ขอบพระคุณครับป๋า suPreme ว่าจะจัดที่ b quick ดูครับน่าจะมีกรองน้ำมันเครื่องแท้นะครับ  สาธุ
บันทึกการเข้า

ID 4155 ปาโคราช
fittauto_8
Newbie
*

like: 2
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 90



เว็บไซต์
« ตอบ #39 เมื่อ: ธันวาคม 03, 2013, 09:17:04 am »

ความรู้ใหม่เลยนะครับ
ในกรณีซื้อมาใหม่เพื่อนผม ชอบบอกว่าให้อัดให้เต็มที่ แหม่!
สงสัยต้องให้เพื่อนผมอ่านซะแล้ว  Cheesy
บันทึกการเข้า
timman_1987
Newbie
*

like: 4
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 123


« ตอบ #40 เมื่อ: ธันวาคม 12, 2013, 10:08:53 am »


ผมสงสัยนะครับ  ถ้าคิดว่ามีเศษเหล็กหลงเหลือในตัวเครื่องจริงๆ

ทำไมต้องใช้ไปก่อนตั้ง 1000 โล  ถึงถ่ายน้ำมันเครื่องล่ะครับ  แบบนี้วิ่งไปสัก 200-300 โล  ถ่ายน้ำมันออกเลยไม่ดีหรอครับ ....

ส่วนตัวผมเรื่องนี้น่าจะมีได้ 2 ประเด็น ย้ำนี่เป็นความคิดเห็นส่วนตัว
1.ถ้าถ่ายที่ระยะทางน้อยกว่านั้นอาจจะดูเป็นการใช้งานน้ำมันเครื่องชุดแรกแบบไม่คุ้มค่า เกินไป หรือเปล่า
2.ถ้าถ่ายที่ระยะัทางน้อยกว่านั้น ถ้ามีสิ่งแปลกปลอมติดอยู่ในเครื่องอาจจะยังออกมาไม่หมดก็เป็นได้ครับ
บันทึกการเข้า
ต้อง_หมอยา
Jr. Member
**

like: 6
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 328


"เลือกเพราะชอบและคิดว่าดีสำหรับเรา"


« ตอบ #41 เมื่อ: ธันวาคม 29, 2013, 03:20:32 pm »

เซ็งเลยคู่มือให้เช็คครั้งแรก10,000กิโลเมตร
ว่าจะแอบไปบีควิคเหมือนกันใน1,000กิโลเมตรแรกแต่กลัวทางศูนย์อ้างเรื่องหมดประกันครับ
บันทึกการเข้า

หนึ่ง ปาคาราเมล
Newbie
*

like: 2
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 83



« ตอบ #42 เมื่อ: มกราคม 07, 2014, 09:53:42 am »

ทำมาแล้วครับที่กวงไถ่  ตอนแรกช่างบอกไม่ต้องรอ 10000 โลเลยพี่  แต่ผมไม่เอาบอกช่างทำเลยครับ จ่ายตังค์เองทำที่ 1500 โล 2013 2.5GT ได้ผลตามนี้ครับ
1. น้ำมันเครื่อง  ดำมาก ที่น๊อตมีเศษเหล็กเกาะเป็นโคลนเลย....เปลี่ยนแล้วเครื่องเงียบ นิ่ม 
2. น้ำมันเกียร์    เปลี่ยนใหม่เกียร์มาไวขึ้น ขับนิ่มนวล (ส่วนตัวนะ)
3. น้ำมันเฟืองท้าย  อันนี้สยองสุด เศษเหล็กเป็นกองเลยเต็มหัวน๊อต แถมน้ำมันไหลออกมาน้อยมาก ไม่น่าเกิน 2 ลิตร ศูนย์ใส่ให้เบอร์ 90 ที่ 3 ลิตรกว่าๆ

แนะนำป๋าๆ ทำเถอะครับ 1000 โล แล้วจะรู้เอง ส่วนตัวผมว่าเครื่องเดินเงียบ เกียร์มาไว ประหยัดน้ำมันขึ้นด้วยครับ  u u u u

บันทึกการเข้า
danupan
Jr. Member
**

like: 5
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 438


« ตอบ #43 เมื่อ: มกราคม 07, 2014, 10:41:47 am »

ทำมาแล้วครับที่กวงไถ่  ตอนแรกช่างบอกไม่ต้องรอ 10000 โลเลยพี่  แต่ผมไม่เอาบอกช่างทำเลยครับ จ่ายตังค์เองทำที่ 1500 โล 2013 2.5GT ได้ผลตามนี้ครับ
1. น้ำมันเครื่อง  ดำมาก ที่น๊อตมีเศษเหล็กเกาะเป็นโคลนเลย....เปลี่ยนแล้วเครื่องเงียบ นิ่ม 
2. น้ำมันเกียร์    เปลี่ยนใหม่เกียร์มาไวขึ้น ขับนิ่มนวล (ส่วนตัวนะ)
3. น้ำมันเฟืองท้าย  อันนี้สยองสุด เศษเหล็กเป็นกองเลยเต็มหัวน๊อต แถมน้ำมันไหลออกมาน้อยมาก ไม่น่าเกิน 2 ลิตร ศูนย์ใส่ให้เบอร์ 90 ที่ 3 ลิตรกว่าๆ

แนะนำป๋าๆ ทำเถอะครับ 1000 โล แล้วจะรู้เอง ส่วนตัวผมว่าเครื่องเดินเงียบ เกียร์มาไว ประหยัดน้ำมันขึ้นด้วยครับ  u u u u



ค่าใช้จ่ายเท่าไหรครับ
บันทึกการเข้า
หนึ่ง ปาคาราเมล
Newbie
*

like: 2
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 83



« ตอบ #44 เมื่อ: มกราคม 07, 2014, 11:42:44 am »

โดนไปเกือบ 6 ใบเทาครับป๋า
บันทึกการเข้า
หน้า: 1 2 [3] 4 5   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by SMF 1.1.18 | SMF © 2006-2009, Simple Machines
by Pajerosport-Thailand TEAM
หน้านี้ถูกสร้างขึ้นภายในเวลา 0.036 วินาที กับ 20 คำสั่ง