Languages
หน้า: 1 ... 4 5 6 7 8 9 10 11 [12]   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: จะทำอย่างไรดีเมื่อน้องปาคันโปรดของเร  (อ่าน 65519 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
timman_1987
Newbie
*

like: 4
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 123


« ตอบ #165 เมื่อ: พฤศจิกายน 08, 2013, 07:40:29 pm »


  ทางผมได้พยายามอธิบายว่าอาการเสียหายที่เกิดขึ้นตั้งแต่ข้อที่ 3. เป็นต้นมานั้น เป็นสืบเนื่องมาจากความเสียหายของอาการน้ำแห้งความร้อนขึ้นจนเครื่องยนต์ดับ ไปถึงสามครั้งในข้อที่ 2.1-2.3 หรือ เปล่า จนทำให้เกิดผลกระทบตามมา ไม่ว่าจะเป็นผลจากที่ชิ้นส่วนเครื่องยนต์ทำงานในความร้อนสูง โดยไม่มีการระบายความร้อน เพราะ น้ำในหม้อน้ำได้แห้งไปแล้ว ซึ่งมาแสดงอาการในภายหลัง ใช่ หรือ ไม่ ซึ่งทาง สคบ. ได้ให้น้ำหนักในเรื่องนี้เป็นอย่างมาก แต่ทาง MMTH ก็ไม่ยอมรับท่าเดียว เหมือนทั้งทีม ตั้งธงมาแล้วว่าวันนี้อย่างไรก็ไม่ยอมอะไรทั้งสิ้น หลังจากผ่านการถกเถียงกันเป็นเวลานาน สุดท้าย ทาง สคบ. ได้สรุปผลออกมาว่า จะให้ทาง MMTH ตรวจสอบความผิดปกติอีกครั้ง ถ้ายังเกิดปัญหาอะไรขึ้นมาอีก ทาง MMTH ไม่ต้องมาแก้ตัวอะไรอีกแล้วทาง สคบ. จะใช้อำนาจที่มีสั่งให้ MMTH ดำเนินการในทางที่ลูกค้าเรียกร้องได้ หรือ ถ้าลูกค้าไม่พอใจในผลการเจรจา ก็สามารถยืนฟ้องร้องต่อศาลได้เลย โดยทาง สคบ. จะดำเนินการให้โดยไม่มีค่าใช้จ่าย


********* จากเหตุการณ์ที่ผ่านมาที่ได้พบเจอกับตัวเอง ทำให้เกิดกรณีศึกษาขึ้นมาว่าถ้ารถของเพื่อน Pa เกิดปัญหาอะไรขึ้นเราไม่ควรเชื่อใจ และ ไว้ใจให้ศุนย์บริการได้ทำการตรวจสอบ และ แก้ไข เองแต่เพียงฝ่ายเดียว เราควรร้องเรียนหน่วยงานที่เกี่ยวข้องด้วย เพราะ ว่าเมื่อเกิดเรื่องบานปลายขึ้นมาทางผู้ผลิตรถจะได้ไม่มีข้ออ้างอะไรในการปฎิเสธความรับผิดชอบ อีก ยกตัวอย่าง กรณีของผม ถ้าผมยื่นเรื่องร้องเรียน สคบ. ไปตั้งแต่ความร้อนขึ้น ครั้งแรก แล้ว ศูนย์ แก้ไม่หาย ทางสคบ. คงยื่นเรื่องให้ ศาลตัดสินเปลี่ยน เครื่องยนต์ และ ระบบขับเคลื่อน หรือ เปลี่ยนรถให้ไปแล้ว โดยทาง MMTH ไม่มีสิทธิ์ปฎิเสธแต่อย่างใด *********

ส่วนรถผมนั้นคงต้องก้มหน้ารับกรรมที่ซื้อรถเค้ามาแล้ว โดยการยอมให้ MMTH แก้ไขต่อไป แต่ถ้าไม่หาย หรือ มีการการอื่นเพิ่มขึ้นมาอีก ก็ไปเจอกันใน ศาลอย่างเดียว แล้ว ล่ะครับ

อ่านจาก 2 วรรคนี้ สคบ.ก็เข้าข้างเราแล้ว อุ่นใจไประดับหนึ่ง แต่ทำไม คนที่เป็นเจ้าของผลิตภัณฑ์ไม่ยอมแต่โดยดี หรือว่ากลัวว่าถ้าง่ายไปนี่จะเป็นบรรทัดฐานในอนาคตรึ?
ขอบคุณป๋า timman_1987 ที่ต่อสู้และแบ่งบันข้อมูกับเพื่อนสมาชิก ผมเองมีความเชื่อว่า MMTH จะกลับไปคิดใหม่ทำใหม่ใส่ใจลูกค้าบ้างนะ สา-ธุ สาธุ

ตอนนี้ผมพยายามจะรวบรวมข้อมูลมาให้ได้มากที่สุดครับ เพื่อว่าสุดท้ายแล้วต้องไปต่อสู้กับ MMTH ในศาลแพ่ง เพื่อเรียกร้องสิทธิของผู้บริโภค ถ้ามีความคืบหน้า หรือ มีบทสรุปอย่างไร จะได้เอามาแบ่งปันกันเพื่อสมาชิก เพื่อใช้เป็นมาตรฐาน ในการทวงสิทธิ์ของพวกเราครับ
บันทึกการเข้า
sl
Newbie
*

like: 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 91


« ตอบ #166 เมื่อ: พฤศจิกายน 09, 2013, 10:46:38 am »

เป็นกำลังใจ และเฝ้ารอผลสำเร็จครับ  ขอให้โชคดีเป็นของพวกเรา ผู้บริโภค  ผมเคยต่อสู่ลักษณะนี้มาแล้วโดยใช้เวลา 6 ปีก็ยอม  สุดท้ายก็ชนะครับ
ยิ่งเวลาขึ้นศาลผู้บริโภคนี้ใช้เวลาไม่นานครับเพราะเป็นศาลเฉพาะ คดีมีน้อยจะไปได้เร็วขึ้น

ผมมีข้อสังเกตุแบบนี้ครับเรื่องอาการของรถ  
เรื่องเกียร์ไม่ยอมเปลี่ยน  เร่งจนเสียงดังรอบขึ้นสูงไม่ยอมเปลี่ยน  ผมใช้วิธีถอดขั่วแบตฯอาการก็หาย
อีกไม่นานบางที่มันก็เป็นอีก   ตอนแรกผมคิดว่าเป็นที่รถผมติดแก๊ส   แต่ได้อ่านๆมาหลายกระทู้พบว่า
แม้แต่รถที่เป็นเครื่องดีเซลก็มีอาการเกี่ยวกับเกียร์เช่นกัน    ผมว่าระเกียร์รุ่นนี้น่าจะมีปัญหา  ไม่ทราบว่าท่านอื่นๆเจอกันบ้างหรือไม่
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: พฤศจิกายน 09, 2013, 11:38:27 am โดย sl » บันทึกการเข้า
timman_1987
Newbie
*

like: 4
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 123


« ตอบ #167 เมื่อ: ธันวาคม 12, 2013, 10:03:12 am »

อัพเดตความคืบหน้าครับ

          ตามที่ทางเจ้าของรถได้ทำการร้องเรียนเรื่องความผิดปกติของรถ ไปยังสำนักงานคุ้มครองผู้บริโภค และ ได้เข้าไปทำการเจรจากับทาง MMTH เมื่อวันที่ 5/11/2013 โดยได้ข้อสรุปว่าหัวเด็ดตีนขาด MMTH ก็จะไม่ยอมเปลี่ยนเครื่องให้ แต่จะขอทำการตรวจสอบรถคันดังกล่าวอีกครั้ง ซึ่งเป็นครั้งที่เท่าไหร่แล้วก็ไม่ทราบได้ (เพราะเค้าตรวจสอบไปหลายรอบแล้ว) และ ในวันที่ 6/11/2013  ทางเจ้าของรถได้นำเราเข้าตรวจสอบตามนัดหมายที่ศูนย์บริการจังหวัดพิจิตร และ ต้องนำรถเข้าไปอีกหลายครั้งตามที่ทาง MMTH ต้องการตรวจสอบข้อมูลเพิ่มเติม (ทำเพื่อ? ทำไมไม่ทำที่เดียวให้ครบก็ไม่รู้จริงๆ) และ ทางศูนย์บริการได้แจ้งกับเจ้าของรถว่าทำการตรวจสอบเสร็จสิ้นแล้ว และ ได้ส่งข้อมูลให้ MMTH ไปหมดแล้ว  แต่ว่า ***** ทางศูนย์บริการแจ้งว่าทาง MMTH ให้ปกปิดข้อมูลเป็นความลับ ห้ามเปิดเผย เมื่อมีการสอบถามไปยัง MMTH ก็ไม่มีใครให้คำตอบได้ โดยอ้างว่าทาง MMTH จะเป็นผู้ทำหนังสือชื้แจงไปยัง สำนักงานคุ้มครองผู้บริโภคเอง แต่จนบัดนี้ ผ่านไปนานกว่า 30 วันยังไม่มีการติดต่อใดๆ มาจากทั้งสองฝ่าย ซึ่งผมได้ทำการทวงถามไป 2 ครั้งแล้ว ก็ยังไม่ได้คำตอบแต่อย่างใด


ปล.ในช่วงนี้ที่ทาง ศูนย์บริการนำรถไปทดสอบ มีใบสั่งส่งมาเรียกเก็บค่าปรับข้อหาขับรถเร็วเกินกว่าที่กำหนดด้วยครับ ได้เสียตังเป็นของแถมเลยงานนนี้  extreme sexy girl
บันทึกการเข้า
Konzilla
PA Meedee ID.4255 เจอะกันแล้วยิ้มแย้มทักทาย ^^
Jr. Member
**

like: 6
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 307



เว็บไซต์
« ตอบ #168 เมื่อ: ธันวาคม 19, 2013, 11:16:31 pm »

อัพเดตความคืบหน้าครับ

          ตามที่ทางเจ้าของรถได้ทำการร้องเรียนเรื่องความผิดปกติของรถ ไปยังสำนักงานคุ้มครองผู้บริโภค และ ได้เข้าไปทำการเจรจากับทาง MMTH เมื่อวันที่ 5/11/2013 โดยได้ข้อสรุปว่าหัวเด็ดตีนขาด MMTH ก็จะไม่ยอมเปลี่ยนเครื่องให้ แต่จะขอทำการตรวจสอบรถคันดังกล่าวอีกครั้ง ซึ่งเป็นครั้งที่เท่าไหร่แล้วก็ไม่ทราบได้ (เพราะเค้าตรวจสอบไปหลายรอบแล้ว) และ ในวันที่ 6/11/2013  ทางเจ้าของรถได้นำเราเข้าตรวจสอบตามนัดหมายที่ศูนย์บริการจังหวัดพิจิตร และ ต้องนำรถเข้าไปอีกหลายครั้งตามที่ทาง MMTH ต้องการตรวจสอบข้อมูลเพิ่มเติม (ทำเพื่อ? ทำไมไม่ทำที่เดียวให้ครบก็ไม่รู้จริงๆ) และ ทางศูนย์บริการได้แจ้งกับเจ้าของรถว่าทำการตรวจสอบเสร็จสิ้นแล้ว และ ได้ส่งข้อมูลให้ MMTH ไปหมดแล้ว  แต่ว่า ***** ทางศูนย์บริการแจ้งว่าทาง MMTH ให้ปกปิดข้อมูลเป็นความลับ ห้ามเปิดเผย เมื่อมีการสอบถามไปยัง MMTH ก็ไม่มีใครให้คำตอบได้ โดยอ้างว่าทาง MMTH จะเป็นผู้ทำหนังสือชื้แจงไปยัง สำนักงานคุ้มครองผู้บริโภคเอง แต่จนบัดนี้ ผ่านไปนานกว่า 30 วันยังไม่มีการติดต่อใดๆ มาจากทั้งสองฝ่าย ซึ่งผมได้ทำการทวงถามไป 2 ครั้งแล้ว ก็ยังไม่ได้คำตอบแต่อย่างใด


ปล.ในช่วงนี้ที่ทาง ศูนย์บริการนำรถไปทดสอบ มีใบสั่งส่งมาเรียกเก็บค่าปรับข้อหาขับรถเร็วเกินกว่าที่กำหนดด้วยครับ ได้เสียตังเป็นของแถมเลยงานนนี้  extreme sexy girl

เอาใจช่วยนะครับ อย่าไปยอมครับถ้านัดประท้วงกันเรื่องนี้ผมไปด้วยครับเห็นใจมากๆครับ ติดตามมาตั้งแต่ตอนแรก ๆ แล้ว ผลคืบหน้าอย่างไร
แจ้งกันให้ทราบด้วยนะครับ
บันทึกการเข้า

The Best Solution for All Factory
timman_1987
Newbie
*

like: 4
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 123


« ตอบ #169 เมื่อ: มกราคม 02, 2014, 03:30:19 pm »

อัพเดตความคืบหน้าครับ

          ตามที่ทางเจ้าของรถได้ทำการร้องเรียนเรื่องความผิดปกติของรถ ไปยังสำนักงานคุ้มครองผู้บริโภค และ ได้เข้าไปทำการเจรจากับทาง MMTH เมื่อวันที่ 5/11/2013 โดยได้ข้อสรุปว่าหัวเด็ดตีนขาด MMTH ก็จะไม่ยอมเปลี่ยนเครื่องให้ แต่จะขอทำการตรวจสอบรถคันดังกล่าวอีกครั้ง ซึ่งเป็นครั้งที่เท่าไหร่แล้วก็ไม่ทราบได้ (เพราะเค้าตรวจสอบไปหลายรอบแล้ว) และ ในวันที่ 6/11/2013  ทางเจ้าของรถได้นำเราเข้าตรวจสอบตามนัดหมายที่ศูนย์บริการจังหวัดพิจิตร และ ต้องนำรถเข้าไปอีกหลายครั้งตามที่ทาง MMTH ต้องการตรวจสอบข้อมูลเพิ่มเติม (ทำเพื่อ? ทำไมไม่ทำที่เดียวให้ครบก็ไม่รู้จริงๆ) และ ทางศูนย์บริการได้แจ้งกับเจ้าของรถว่าทำการตรวจสอบเสร็จสิ้นแล้ว และ ได้ส่งข้อมูลให้ MMTH ไปหมดแล้ว  แต่ว่า ***** ทางศูนย์บริการแจ้งว่าทาง MMTH ให้ปกปิดข้อมูลเป็นความลับ ห้ามเปิดเผย เมื่อมีการสอบถามไปยัง MMTH ก็ไม่มีใครให้คำตอบได้ โดยอ้างว่าทาง MMTH จะเป็นผู้ทำหนังสือชื้แจงไปยัง สำนักงานคุ้มครองผู้บริโภคเอง แต่จนบัดนี้ ผ่านไปนานกว่า 30 วันยังไม่มีการติดต่อใดๆ มาจากทั้งสองฝ่าย ซึ่งผมได้ทำการทวงถามไป 2 ครั้งแล้ว ก็ยังไม่ได้คำตอบแต่อย่างใด


ปล.ในช่วงนี้ที่ทาง ศูนย์บริการนำรถไปทดสอบ มีใบสั่งส่งมาเรียกเก็บค่าปรับข้อหาขับรถเร็วเกินกว่าที่กำหนดด้วยครับ ได้เสียตังเป็นของแถมเลยงานนนี้  extreme sexy girl

เอาใจช่วยนะครับ อย่าไปยอมครับถ้านัดประท้วงกันเรื่องนี้ผมไปด้วยครับเห็นใจมากๆครับ ติดตามมาตั้งแต่ตอนแรก ๆ แล้ว ผลคืบหน้าอย่างไร
แจ้งกันให้ทราบด้วยนะครับ

ขอบคุณครับ
บันทึกการเข้า
ANGEL(ปา-สาทหิน)
Newbie
*

like: 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 220


« ตอบ #170 เมื่อ: มกราคม 03, 2014, 01:51:38 pm »

นานจะได้เข้ามาชมที สมาชิกรุ่นแรก ๆ เลขสมาชิกสองตัว ครับ  ของผมก็มีปัญหาครับ เอารถไปเช็ค 80000 กม. เปลี่ยนถ่ายของเหลวทุกอย่าง โดยมีช่าง0 กับน้องนักศึกษาฝึกงานทำให้  วิ่งๆไปเกจ์ความร้อนขึ้นผิดปกติ  แต่มันมืดเสียก่อนเลยไม่ได้เปิดดู จนวิ่งไปอีกสองสามวันลองสังเกตอาการยังเหมือนเดิม เปิดฝากระโปรงพบว่าน้ำในหม้อน้ำเกือบแห้ง  ยังไม่แห้งส่ะทีเดียว แต่หม้อพักแห้งส่ะนิด  วิ่งไป 0 ที่โคราช ต้องเอ๋ยชื่อน่ะ 0 นี้ ดันทำดีมาก ณัฐดนัยโคราช  ให้ช่างตรวจสอบ ดำเนินการให้พบว่า ไล่ลมตอนเปลี่ยนน้ำหม้อน้ำไม่ดี  ได้รับคำขอโทษว่า ขอโทษด้วยครับเด็กฝึกงานทำไม่ดี  ดีน่ะที่ไม่ได้เดินทางไกลไปไหน จะต้องจอดเติมน้ำเป็นพักๆ ใครเห็นคงนึกว่ารถรุ่นดีกินน้ำแทนน้ำมันเป็นแทน 100 โล จอดเติมน้ำที haha
บันทึกการเข้า
ต้อง_หมอยา
Jr. Member
**

like: 6
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 328


"เลือกเพราะชอบและคิดว่าดีสำหรับเรา"


« ตอบ #171 เมื่อ: มกราคม 04, 2014, 07:19:32 am »

น่ากังวลเกี่ยวกับคุณภาพและมาตราฐานของช่างศูนย์จังเลย ทนไม่ได้
บันทึกการเข้า

suPreme
Global Mod
Hero Member
*

like: 46
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2418


ปาไทยแลนด์ 2805


« ตอบ #172 เมื่อ: มกราคม 04, 2014, 08:58:59 am »

น่ากังวลเกี่ยวกับคุณภาพและมาตราฐานของช่างศูนย์จังเลย ทนไม่ได้

จริงๆแล้วปัญหาทุกอย่างเกิดจากคนทั้งนั้น บางทีช่างฝึกหัดเพียงคนเดียว ก็นำปัญหามาให้บริษัทใหญ่ๆ ได้เสมอ (หัวหน้าช่างรับไปเต็มๆ อยู่ที่ว่าจะบ่ายเบี่ยงกันยังไง  อ๋าย!!!!!)
บันทึกการเข้า

"พรีม" คือชื่อลูกสาวผมคร๊าบ แต่ตัวเองชื่อว่า "เก๋"
ต้อง_หมอยา
Jr. Member
**

like: 6
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 328


"เลือกเพราะชอบและคิดว่าดีสำหรับเรา"


« ตอบ #173 เมื่อ: มกราคม 04, 2014, 06:05:28 pm »

ครับป๋า ผมว่าทุกอาชีพต้องเร่งพัฒนาเรื่องคุณภาพและมาตราฐานกันทั้งนั้น
หัวหน้างานที่รับผิดชอบจะปฏิเสธความรับผิดชอบไม่ได้  ทนไม่ได้
บันทึกการเข้า

Gee
Jr. Member
**

like: 6
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 344



« ตอบ #174 เมื่อ: มกราคม 07, 2014, 12:42:42 pm »

สู้มาขนาดนี้แล้วอย่าไปยอมครับ   ผมถือว่าโชคดีจริง ๆ  ที่ยอมเปลี่ยนให้แต่โดยดี


สู้ ๆ ครับป๋า
บันทึกการเข้า
timman_1987
Newbie
*

like: 4
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 123


« ตอบ #175 เมื่อ: กรกฎาคม 28, 2014, 01:19:45 pm »

ผมแวะมาสรุปเรื่องราวให้ พ่อ แม่ พี่ น้อง ได้ฟังกันนะครับ ตั้งแต่เมื่อครั้งที่รถผมความร้อนขึ้น แต่ช่างศุนย์ไม่มีปัญญา หาสาเหตุ จนต้องศึกษาหาวิธีด้วยตัวเอง และ เมื่อ ซ่อมเสร็จ ก็มีปัญหา ยาวๆๆๆๆๆ มาตลอด เอารถเข้าศุนย์ เป็นสิบๆ ครั้ง เอามาตรวจสอบที่สำนักงานใหญ่ก็แล้ว แก้ไม่หาย ร้องเรียน สคบ. ก็ไม่มีการช่วยเหลืออะไรมากไปกว่าเรียกมาเจรจา ตามที่มีการอัพเดตกันในกระทู้นี้ นะครับ สรุปสุดท้าย ผมได้เอารถไปให้อู่ซ่อมรถแห่งนึง ที่ตั้งอยู่หน้าศูนย์ มิตซูบิชิ แห่งนึง หลังจากที่เล่าอาการของรถ และ เรืื่องราวที่ได้เจอมาให้ช่างฟัง เค้าก็เอารถไปทดลองขับ ซักพัก ช่างก็มาตรวจสอบหาสาเหตุ และ แก้ไข ซักพัก หลังจากนั้นก็เอารถไปทดลองขับอีก หลังจากนั้นช่างก็เอารถมา คืน และ บอกว่า เสร็จแล้วครับ !!!!!!!  เร็วไปมั้ย ตั้งแต่เอารถมาเข้าอู่พึ่งจะผ่านไป 3 ชั่วโมงเอง พอผมไปลองขับ ก็พบว่า ผมได้รถคันเดิมของผมกลับคืนมาแล้ว อาการอืดที่เป็นไม่มีให้เห็น ขับดีเหมือนตอนได้รถมาใหม่ๆ ก่อนเอาไปเน่าในมือศูนย์ ............. ผมก็เลยจอดรถลงมาคุยกับช่างว่ามันเป็นอะไรครับ คำตอบที่ได้ คือ :::: สาย Turbo มันหลุดครับ  ไอ้เราก็คิด เอิ่ม แค่นั้นเองเหรอ แล้วทำไมศูนย์บริการ ตลอดจน ช่างระดับเทพ ช่างครู ที่ MMTH สำนักงานใหญ่มันหาไม่เจอล่ะ คุณช่างอู่เลย ขอคุยนิดนึงว่า

การซ่อมรถพื้นฐานต้องอาศัย ประสาททั้ง 5 เป็นเครื่องมือสำคัญในการใช้ตรวจสอบครับ   

1.ดูด้วยตา เราทำได้ง่ายๆ โดยเดินรอบรถยนต์ของเราดูความผิดปกติทั้งหมด เช่น ยางอ่อน ยางรั่ว ดูพื้นถนนที่จอดรถ ดูคราบน้ำมัน คราบน้ำหล่อเย็น ฯลฯ

2. ฟังด้วยหู ฟังเสียงผิดปกติของเครื่องยนต์ เสียงเบรก เสียงความผิดปกติของเกียร์ แม้กระทั่งกดแตร์ ก็ยังรู้ว่ารถเราผิดปกติอะไร

3. ด้วยมือ และเท้า ใช้ในการสัมผัสสิ่งต่างๆในรถยนต์ พวงมาลัยสั่นไหม ระบบเกียร์เข้ายากหรือป่าว แป้นเหยียบเบรก พอเราเหยียบแล้วเป็นยังไง

4. ดมด้วยจมูก ได้แก่ ดมกลิ่นต่างๆ กลิ่นสายไฟไหม้ กลิ่นผ้าเบรก กลิ่นคลัตช์ กลิ่นน้ำมันเชื้อเพลิง

5. ความรู้สึกที่ส่งผ่านเอว ก็คือ ความสะเทือนของรถยนต์ ความเอียง การเข้าโค้ง การแซง

การซ่อมบำรุง หรือ แก้ไขปัญหารถซักคัน มัน ใช้ computer เป็นตัวตรวจสอบอย่างเดียวไม่ได้ แต่ ด้วยการใช้ประสาททั้ง 5 ของตัวเรา ง่ายใช้เวลาไม่มาก อีกทั้งสังเกตุอาการของรถยนต์ของเรา จะทำให้การขับรถยนต์สะดวกและปลอดภัยอย่างคาดไม่ถึงเลยที่เดียวครับ

ส่วนพวกช่าง ศูนย์น่ะเหรอถ้า computer ไม่แสดงอะไรว่าผิดปกติเค้าก็ไม่ดูอะไรให้คุณต่อหรอกครับ ............


หลังจากนั้นผมก็ลองของเลยครับ ผมถามช่างว่า สายตรงไหนที่หลุดครับ ช่างก็ชี้ให้ดูว่าตรงไหน แถม บอกอีกว่ามันมีโอกาศจะหลุดได้ถ้าไม่ยึดให้ดี ตอนแรกช่างจะเอาเข็มขัดมารัดให้ ผมก็บอกว่าอย่าพึ่งให้ดึงออกก่อน หลังจากนั้นผมก็ขับรถไปเข้าศูนย์บริการที่อยู่ฝั่งตรงกันข้ามกับอู่ แล้วแจ้งเจ้าหน้าที่รับรถว่า คันนี้อาการเดิม คนรับรถก็แอบทำหน้าเบื่อนิดนึง ว่าไอ้คันนี้อีกแล้ว หรือ นี่ หลังจากนั้นช่างก็ทำการตรวจสอบตามปกติ *ผมดึงสาย Turbo ออกนะครับ** แล้วก็เอารถมาคืน แถมบอกว่า รถคุณปกติทุกอย่างครับ ผมก็เชิงนิดนึง ถามเค้าไปว่ามันปกติจริงเหรอ ผมขับมาอืดจะตาย เร่งไม่ออก แซงมอไซค์ยังเสียวๆว่าจะแซงไม่พ้น ก็เลยไปเรียกหัวหน้าช่าง กับผู้จัดการศูนย์มาคุย ถามเค้าว่าเมื่อไหร่ทาง MMTH เค้าจะติดต่อมาหลังจากที่รวบรวมข้อมูลจากการตรวจสอบรถผมไปหมดแล้ว  เมื่อไหร่ทางศูนย์จะทำการแก้ไขปัญหาให้ แต่ก็มีแต่ความเงียบ เลยชวนเค้านั้งรถไปด้วยกัน เพื่อบรรยายอาการ และ ให้ทางช่างได้ทดลองขับดู หลังจากกลับมาจากการลองขับรถ ทีมช่างที่ไปลองขับมาด้วยกัน เค้าก็ยืนยันว่ารถเราปกติดี

ที่นี้แหละเข้าทาง ผมเลยเปิดฝากระโปรงหน้ารถ แล้ว พาทุกคนไปดู แล้ว ชี้ว่าไอ้สายที่หลุดอยู่นี่มันอะไรครับ แล้วก็ต่อกลับคืนให้เป็นปกติ แล้วก็ให้ทีมช่างเค้าไปลิงขับกันดูอีกที พอขับรถกลับเข้ามาจอดที่ศูนย์ ลงจากรถลงมาหน้าเสียกันทุกคน ผมก็ไม่พูดอะไร เดินขึ้นรถสตาร์เครื่อง หันไปมองแบบเย้ยๆ แล้วเหยียบจมคันเร่ง ขับรถออกจากศูนย์ไป หลังจากนั้นไม่นานได้มีหนังสือ ส่งจาก MMTH มาที่บ้านโดยมีรายละเอียดว่า ผมการตรวจสอบรถของท่านเป็นปกติ ทาง MMTH ไม่สามารถทำตามคำเรียกร้องให้เปลี่ยนเครื่องได้  คนในบ้านอ่านจดหมาย ก็ หัวเราะในใจ หึหึหึ ไอ้พวกนี้ อ่อนเหมือนกันหมด ไม่มีปัญญาจะหาว่ารถลูกค้าผิดปกติยังไง ก็เลยสรุปว่า รถไม่ผิดปกติซะอย่างนั้น ทั้งๆที่ทางสำนักงานใหญ่เอารถคันนี้ไปตรวจสอบสาย Turbo มันก็หลุดอยู่แน่นอน เพราะรถก็อืดวิ่งไม่ออก หึหึหึหึหึ ขอยืนไว้อาลัย MMTH 1 นาที และ ที่แน่ๆๆ คือ MMTH กับ ครอบครัวผม ก็อย่าได้มาคบหากันอีกเลย


หลังจากนั้นทางผม และ ทางบ้านก็ใช้รถดันดังกล่าวได้อย่างเป็นปกติ และ มีความสุขมาจนถึงทุกวันนี้ ใช้ขับเดินทางท่องเที่ยวไปทั่วประเทศ ตามจุดประสงค์ที่ซื้อรถดีๆๆรุ่นนี้มา ล่าสุดขับจากพิจิตร ไป-กลับ กระบี่ , พิจิตร ไป-กลับ สุรินทร์ , พิจิตร ไปกลับ เชียงใหม่ และ พิจิตร ไปกลับ กรุงเทพ เป็นประจำก็ไม่พบความผิดปกติ แต่อย่างใดครับ 

จึงสรุปได้ว่า ขับ MItsubishi อย่าไว้ใจเส้นทาง อย่าวางใจศูนย์บริการ   สวัสดีครับ
บันทึกการเข้า
danupan
Jr. Member
**

like: 5
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 438


« ตอบ #176 เมื่อ: กรกฎาคม 28, 2014, 06:00:51 pm »

ช่าง 0 ก็รู้ๆ อยู่ ประสบการณ์น้อย ที่เก่งๆ ก็หนีไปเหิดอู่หมดแล้ว

รถผมมีเสียงตรงเบล เอาเข้า 0 ก็ไม่หาย ยังดังเหมือนเดิม มีหน้ามาบอกว่า ครั้งนี้ไม่คิดเงิน รถผมวิ่งได้ หมึ่นกว่าโล พอขึ้นรถ ไฟน้ำมันขึ้น  Angry ทั้งที่ก่อนเข้า ลดจากครึ่งถังมานิดเดียว


นึกในใจ นี้ตรูเอาค่าน้ำมันมาทิ้งแท้ๆ เสียเวลามานั่ง เกือบ 4 ชั่วโมง
บันทึกการเข้า
suPreme
Global Mod
Hero Member
*

like: 46
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2418


ปาไทยแลนด์ 2805


« ตอบ #177 เมื่อ: กรกฎาคม 29, 2014, 06:51:07 am »


ขอยืนไว้อาลัย MMTH 1 นาที

ข้อความนี้มันโดนครับป๋า

ขอบคุณที่ช่วยมาเล่าสรุปปัญหาให้รับฟังกัน ได้ทั้งความรู้และข้อเตือนใจเมื่อต้องพึ่งพาทีมช่าง 0
(แต่ตอนนี้ 0 ที่ป๋าเข้าไปแล้วทำให้เขาหน้าเสีย อาจจะได้รับรางวัล 0 บริการยอดเยี่ยมแห่งปีไปแล้วนะครับ เพราะเขาสามารถเคลียร์ปัญหาของมิตซูบิชิมอเตอร์แห่งประเทศไทยได้สำเร็จ  kiki)
บันทึกการเข้า

"พรีม" คือชื่อลูกสาวผมคร๊าบ แต่ตัวเองชื่อว่า "เก๋"
thara
Sr. Member
****

like: 20
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1750



« ตอบ #178 เมื่อ: กรกฎาคม 29, 2014, 09:14:57 am »

ขออนุญาติ

อะไรก็เกิดขึ้นได้กับมิตซู
2.4 เข้าเกียร์ดังกึกกัก มันก็ยังแก้ไขไม่ได้
แถมบอกเป็นเหมือนกันหมด
ถ้ามันรับซื้อคืน ผมขายคืนไปแล้วล่ะ  ทนไม่ได้
บันทึกการเข้า

เชื่อในพลัง มั่นในสไตล์
E23FGG Stand by 144.xxx
timman_1987
Newbie
*

like: 4
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 123


« ตอบ #179 เมื่อ: พฤษภาคม 22, 2015, 12:07:29 am »

ไม่ได้แวะมาบ้านหลังนี้นาน แต่คิดถึง ปาๆ ที่คอยเป็นกำลังใจให้กันมาโดยตลอดครับ บ้านหลังนี้ไม่เคยทิ้งกันเลยจริงๆ เรื่องรถของผมนั้น หลังจากที่เอาเข้าซ่อมที่ อู่ ที่ผมเคยเขียนไว้ และ เลิกเชื่อใจศูนย์ บริการนั้น จนทุกวันนี้ รถผมไม่เคยมีปัญหา ไม่เคย งอแง อีกเลยครับ หล่อ แรง พาผมและครอบครัวเที่ยวทั่วไทยกันเลยทีเดียวครับ
บันทึกการเข้า
หน้า: 1 ... 4 5 6 7 8 9 10 11 [12]   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by SMF 1.1.18 | SMF © 2006-2009, Simple Machines
by Pajerosport-Thailand TEAM
หน้านี้ถูกสร้างขึ้นภายในเวลา 0.049 วินาที กับ 20 คำสั่ง