Languages
หน้า: [1] 2   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: ใช้น้ำมันเครื่อง ดีเซล ตัวไหนดีคับ  (อ่าน 29188 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
tawanza
Newbie
*

like: 1
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 42



« เมื่อ: มีนาคม 08, 2013, 06:21:14 pm »

 สาธุ
บันทึกการเข้า
KruKao
Newbie
*

like: 1
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 38


« ตอบ #1 เมื่อ: มีนาคม 10, 2013, 08:50:34 pm »

ผมใช้ คาสตรอล แมกนาแทค 10/30W  ถ้าสังเคราะห์ 100%  ก็ คาสตรอล เอจ 

ยี่ห้ออื่น พวก บีพี   วาลโวลีน   โมบิล   เชลล์  ก็ใช้ได้  แต่  PT..  ไม่ค่อยดีนะ
บันทึกการเข้า
Pa-Ferio
Newbie
*

like: 3
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 64


« ตอบ #2 เมื่อ: มีนาคม 10, 2013, 09:47:31 pm »

สำหรับผม  fullySynthetic oil     =  mobil 1 -  Castrol - Valvoline -Shell  ตัวไหนก็ได้  แต่ไม่ใช่  Pt.. ? 
บันทึกการเข้า

ไม่ต้องรู้หรอกว่าคนขับชื่ออะไร   รู้แค่ขับ "pajero sport" ก็พอ
sab-racing
ID No.1045
Hero Member
*****

like: 89
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2337



« ตอบ #3 เมื่อ: มีนาคม 10, 2013, 10:02:21 pm »

ผมใช้ตัวนี้ครับ คราสตรอร เอจ 5w 30 สังเคราะร์ 100% ครับ 30000 โลใช้มา 3 ชุดแล้วครับ
บันทึกการเข้า
TPajero
Jr. Member
**

like: 6
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 536



« ตอบ #4 เมื่อ: มีนาคม 15, 2013, 02:03:09 pm »

มีหลากหลายให้เลือกสรรค์ ส่วนตัวใช้ gulf กะ repsol  อุณภูมิเครื่องลดลงนิสนึงเมื่อเทียบกับยี่ห้อเดิมที่ใช้.....ส่วนยี่ห้อเจ้าตลาดในบ้านเราเคยลองแล้วถ่ายทิ้งตอนห้าร้อยโลไม่ไหวหนืดและเสียงเครื่องดังกราววววครับ คันอื่นใส่อาจไม่เป็นก็ได้
บันทึกการเข้า
arnon
Newbie
*

like: 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 10


« ตอบ #5 เมื่อ: สิงหาคม 28, 2013, 11:52:18 am »

รถผม 3รอบที่แล้วมาใช้  mobil 1 0w/40 100%  ผมว่าเครื่องมันร้อนไปนะเกิดจากอะไรผมก็ไม่รู้ไม่ได้หาสาเหตุ  แต่รถผมติด เครื่องวัดความร้อน cude alarm http://www.clubhyundaithailand.com/board/index.php?topic=1166.0   ถ้าวิ่งทางไกล 200 กม ขึ้นไปอัดหนักๆ  120-150 เป็นบ้างช่วง  ความร้อนที่ตัวเครื่องจะขึ้นไปถึง  97  เแล้วน้ำมันในเครื่องมันจะขึ้นไปถึงขนาดไหน  ความร้อนในท่อก่อนเข้าหม้อน้ำอยู่ที่ 94  แล้วเกิดอาการกล่องสังรักษา เครื่อง โดยการสั่งปิดวาวน้ำ  ความร้อนเครื่อง97 C"  ความร้อนน้ำ ลดลงมาเหลื่อ 60-80 C" ต้องเบาเครื่องไม่กล้าขับเร็วก็ไป  80-120  ซักพักความร้อนจะขึ้นมาห่างกันไม่มาก พอขับทางไกลอาการนี้เกิดบ่อยมาก    ต้อนนี้เปลี่ยนมาใช้ คลาเท็กซ์ดีเซล syn 100%  ไปกรุงเทพมา 3รอบ ละขับเหมือนเดิมยังไม่เกิดอาการข้างต้น  ความร้อน อยู่ที่ 80-90 C" ต้องอัดหนักแช่ยาวๆจะขึ้นไปที่ 92-94   C"แต่ก็แป็บเดียวลงไวคับ ครั่งหน้าจะเปลียนไปใช้ บ คราสตรอร เอจ 5w 30 สังเคราะร์ 100% ดูว่าจะเป็นยังงัย
บันทึกการเข้า
teddyisman
Jr. Member
**

like: 19
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 998


« ตอบ #6 เมื่อ: สิงหาคม 28, 2013, 12:45:16 pm »

ไม่ได้ใส่ใจ แล้วแต่ศูนย์

แต่ส่วนใหญ่ ก็เป็น shell และ ppt กึ่งสังเคราะห์
บันทึกการเข้า
jobnacab
Newbie
*

like: 1
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 80


« ตอบ #7 เมื่อ: สิงหาคม 28, 2013, 03:49:36 pm »

ปกติใช้ คาสตอล 5w-30
บันทึกการเข้า
nUjAck
Newbie
*

like: 1
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 168


« ตอบ #8 เมื่อ: สิงหาคม 28, 2013, 04:39:29 pm »

ใช้ Castrol EDGE มาเกือบ 10 ชุดแล้วครับ ถามว่าดีมั้ยผมว่าก็โอนะ แต่หลังๆจะลำบากเพราะรถผม 3.2 ต้อง 8 ลิตร หาร้านที่แบ่ง 1 ลิตรให้ยากขึ้น เพิ่งมาลองใช้ Gulf ครับ รู้สึกว่าความลื่นมันแตกต่างกันค่อนข้างชัดเจนอาจจะมาจากเปลี่ยนมาใช้กรอง K&N ด้วย แต่ก่อนหน้านั้นเปลี่ยนเฉพาะกรองน้ำมันเครื่องเก่าก็ยังรู้สึกได้นิดๆแต่ใช้ Gulf ร่วมด้วยผมว่ามันต่างกันแบบรู้สึกได้จริงๆครับ(ความเห็นส่วนตัวผมคนเดียวนะครับ ท่านอื่นอาจจะไม่รู้สึกเหมือนผม) ลองดูครับ เหยียบสนุกขึ้นเหมือนได้รถใหม่เลยจริงๆ
บันทึกการเข้า

คลีนิกรักษาสัตว์ เจ แอนด์ พี (วังน้ำเขียว) ยินดีให้บริการครับ
nongnoy : นองนอย
Jr. Member
**

like: 14
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 445



เว็บไซต์
« ตอบ #9 เมื่อ: สิงหาคม 29, 2013, 09:13:06 am »

อ้างถึง
ไม่ได้ใส่ใจ แล้วแต่ศูนย์

แต่ส่วนใหญ่ ก็เป็น shell และ ppt กึ่งสังเคราะห์

เหมือนผมเลยป๋า ตอนนี้ยังใช้คูปองฟรีอยู่ ให้ศูนย์จัดการมาเถอะ สินค้ามาตรฐานก็ OK แล้ว
แค่กึ่งสังเคราะห์ก็พอ ประหยัด ขยันเปลี่ยนน้ำมันเครื่องให้ตรงตามเวลา แค่นี้ก็สมบูรณ์ทั้งรถทั้งคนแล้วครับ 
บันทึกการเข้า

ไม่ใช่เทพ อย่าทำตัวเปรียบเสมือน
arnon
Newbie
*

like: 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 10


« ตอบ #10 เมื่อ: สิงหาคม 29, 2013, 09:32:49 am »

ผมว่าถ้าใช้รถไม่เยอะนานๆขับทางไกลสักที่ เข้าศูนย์ตรงเวลา เลยไม่มาก ใช้กึ่งสังเคราะห์ก็ใด้ครับ แต่ผมขับเยอะแป็บเดียวถึงอีกละ บ้างที่งานยุ่งต้องลากยาวเกินบ้างบ้างที่เกินไปเกียบ 10000โลผมใช้สังเคราะห์ดีกว่าคับ
บันทึกการเข้า
jack
Newbie
*

like: 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 65


« ตอบ #11 เมื่อ: สิงหาคม 29, 2013, 01:13:05 pm »

ผมใช้ คาสตรอล แมกนาแทค 10/30W ครับ
บันทึกการเข้า
Nitichai
หากเรามัวที่จะหาแต่ความสุขภายนอก ก็จะไม่มีทางเจอสุขที่แท้จริง
Newbie
*

like: 2
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 97



« ตอบ #12 เมื่อ: สิงหาคม 29, 2013, 03:34:20 pm »

แนะนำ Total ครับ
บันทึกการเข้า
azure_abb
Jr. Member
**

like: 19
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 765



« ตอบ #13 เมื่อ: กันยายน 01, 2013, 07:41:24 am »

ผมใช้ตัวนี้ครับ คราสตรอร เอจ 5w 30 สังเคราะร์ 100% ครับ 30000 โลใช้มา 3 ชุดแล้วครับ


ผมก็ใช้สองแระ เสียงเครื่องนิ่งๆดี
บันทึกการเข้า

TAYONG
Full Member
***

like: 57
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1218


ปาเจโร่โซนตะวันตก ป๋าโย่ง คอนถมทีม 082-350-23สามห้า


« ตอบ #14 เมื่อ: กันยายน 02, 2013, 03:30:26 am »

ผมใช้ตัวนี้ครับ คราสตรอร เอจ 5w 30 สังเคราะร์ 100% ครับ 30000 โลใช้มา 3 ชุดแล้วครับ


ผมก็ใช้สองแระ เสียงเครื่องนิ่งๆดี
ผมก็ใช้ตัวนี้แหละตั้งแต่ 1000 โลแรก  ยั้น 40000 โลแล้วอะครับ
บันทึกการเข้า
หน้า: [1] 2   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by SMF 1.1.18 | SMF © 2006-2009, Simple Machines
by Pajerosport-Thailand TEAM
หน้านี้ถูกสร้างขึ้นภายในเวลา 0.037 วินาที กับ 20 คำสั่ง