Languages
หน้า: 1 ... 5 6 7 8 9 10 11 12 [13] 14   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: ทดสอบ AC Stag 300 ISA2 ครับ  (อ่าน 108391 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
Punpun
MIVEC switch — at 4750 rpm
Hero Member
*****

like: 105
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2652


« ตอบ #180 เมื่อ: กันยายน 05, 2013, 05:40:37 am »

ถึงตอนนี้เลยอยากขอเช็คยอดสมาชิกใดที่ทำการจูน 300ISA2 ด้วยตัวเองบ้าง  หากพอมีขอเสียงวิ้วว้าวหน่อยครับ  อย่างเช่น Capture หน้ากราฟมาโชว์กันหน่อย อะไรทำนองนี้
จริงจริงแล้ว  อยากเอาคลิปที่กำลังจะทำมาโชว์พอเป็นเรื่องสนทนากัน  เป็นคลิปที่ค่อนข้างจะถึงจุด Max ของการจูนของผมแล้ว  และคลิปการทดสอบที่ผมลองทดสอบเรื่องการชดเชยอุณหภูมิและแรงดันว่ามีผลอย่างไรในการใช้งานจริง  ทำให้เห็นและเข้าใจได้เลยว่ามันมีผลอย่างไร และพอทำให้จินตนาการได้ว่าไฟ Engine ในกรณีใดกรณีหนึ่ง เกิดขึ้นจากแรงดันหม้อที่สวิงสูงต่ำเกินกว่าปรกติ  รวมทั้งอุณหภูมิของเนื้อแก็สที่กระทำต่อการทำ Autotune ที่จุดไม่เหมาะสม (ต่ำมากเกินไป)  จริงจริงแล้วทำไว้ในอีกเวบหนึง่ชื่อ Iwebgas แต่ไม่รู้ว่าจะมีใครสนใจไหมเลยแค่ทำ Link ไปหาได้จากกระทู้ข้างบน    เพราะไปหาความรู้และฟังคำแนะนำจากพี่พีผู้เชี่ยวชาญในเวบนั้น  มาพัถณาข้อมูลในเวบเราให้แน่นและคมมากขึ้น  หากสนใจก็ลองตาม Link ไป เพราะเป็นสิ่งที่ไม่ค่อยมีใครพูดถึงแต่ Effective ต่อการจูน 300ISA2 แบบมากมายทีเดียว

**** หมายเหตุ  การเขียนกระทู้นี้ขึ้นมาจากการเรียนรู้ + ทดลองมาเรื่อยเรื่อย  เพราะฉนั้นข้อมูลต่างต่างช่วงสุดท้ายกระทู้จะแม่นยำถูกต้องมากสุด อาจมีการเข้าใจผิดในช่วงต้นต้น ก็ปล่อยให้ผิดไว้อย่างนั้น  แต่จะไม่กลับไปลบแก้ไข  ด้วยเหตุผลที่ว่าจะได้มีประโยชน์กับผู้อ่านว่าผิดมาอย่างไร  ถูกมาอย่างไร เหมือนกับเข้ามาทดลองด้วยตัวเองเลย    แต่เมือ่มาถึงท้ายสุดของกระทู้ก็จะเข้าใจถูกเป็นสิ่งเดียวกัน  เหมือนเมื่อมาถึงฝั่งแล้วก็ทิ้งเรือซึ่งผุพังทิ้งไป อย่างนั้น   Cheesy Cheesy Cheesy Cheesy
บันทึกการเข้า

เพื่อประโยชน์โดยรวมของสมาชิก  เราจะทำต่อไป....
Rang2523
ไม่มีอะไรยั่งยืน
Newbie
*

like: 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 146


ID 3149


« ตอบ #181 เมื่อ: กันยายน 23, 2013, 11:48:13 pm »

อยากดู VDO แบบ จูนกันตั้งแต่ เริ่มต้นจูนจนถึง Maximum Performance ครับปา Punpun
ผมกำลังศึกษาการจูนอยู่ัยังงงๆอยูถ้าใด้ดูวีดีโอคงเข้าใจง่ายขึ้นครับ
บันทึกการเข้า

waranyoo
Punpun
MIVEC switch — at 4750 rpm
Hero Member
*****

like: 105
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2652


« ตอบ #182 เมื่อ: กันยายน 24, 2013, 01:11:24 am »

ดูกระทู้นี้ไปพลางก่อนนะครับ   อันนี้หาอ่านไม่มีทั่วไปนะครับ  ทดสอบโดยพวกเราเอง แต่ไม่ค่อยมีใครอ่านก็เลยเอาไปหาความรู้ความเห็นกันใน IWEBGAS ลองตามไปอ่านดูนะครับ   สนุกล้ำลึกมากมาก   ตอบคำถามเรื่องไฟ Engine มาเยือนได้พอควรครับ  ทั้งเรื่องแรงดัน  และ อุณหภูมิ  ดู VDO ตามไปด้วยก็จะเข้าใจครับ   เรื่อง VDO ต้องรวบรวมสุดยอดของทุกอย่าง  ให้ครบแล้วจะพยายามทำให้ได้ออกมาครับ   แต่จะเป็นแบบทำผลลัพท์ให้ดู  แค่เป็น Guideline ส่วนรายละเอียด  ยังไงลองดูทุก คลิบเลยนะครับ   ทุกคลิบจะมีสิ่งที่ไม่ได้มีในคู่มือแทรกอยู่นิดนิด ทุกอัน   ไม่คิดว่าจะมีคนมาสนใจกันตอนนี้เลยครับ   มีป๋าหลุดมาเป็นเหยื่อคนแรก ละนี่    แต่ถ้ามีคนที่สนใจเรื่องนี้อยู่แล้วอยากเข้าใจลึกละก็
อาจจะตกใจเลย  เพราะข้อมูลเหล่านี้ ไม่มีทั้งในเวบไทย และ English นะครับ   เวบ Pa เราเรื่องห้องแก็สนี่  กำลังจะมาแรงกว่า Any Pajero Club เลยนะครับ

กิ่งไม่้ ท่อนที่..4   การชดเชยอุณหภูมิให้กับการคำนวณของ ECU ของ Gas ปรับชดเชยให้ทำการเผาไหม้ได้สมบูรณ์ทุกสภาพอากาศของประเทศไทย   ( อันนี้เป็นพื้นถานได้ดีมากมาก  สำหรับการจูนแบบ Advance Level )

http://www.pajerosport-thailand.com/forum/index.php?topic=18509.0
http://www.iwebgas.com/smf/index.php?topic=8602.0
http://www.iwebgas.com/smf/index.php?topic=8647.0

Punpun กับ Newguy คือ Punpun เด๋วเวลาอ่านจะงงครับ   ถ้าตามอ่านในเวบ IWEBGAS มีอีกหลายเรื่องที่ Newguy เอาอะไรที่เวบเราไม่ค่อยอ่าน  ไปอยู่ในนั้น  เพื่อขอความเห็น  ความรู้เพิ่มจากเซียน AC อยู่ในนั้นเยอะเลยนะครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: กันยายน 24, 2013, 10:39:57 am โดย Punpun » บันทึกการเข้า

เพื่อประโยชน์โดยรวมของสมาชิก  เราจะทำต่อไป....
Punpun
MIVEC switch — at 4750 rpm
Hero Member
*****

like: 105
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2652


« ตอบ #183 เมื่อ: กันยายน 24, 2013, 11:29:29 am »

อยากดู VDO แบบ จูนกันตั้งแต่ เริ่มต้นจูนจนถึง Maximum Performance ครับปา Punpun
ผมกำลังศึกษาการจูนอยู่ัยังงงๆอยูถ้าใด้ดูวีดีโอคงเข้าใจง่ายขึ้นครับ


ป๋า ติดของอะไรเอ่ย    Ecu อะไรเอ่ย   หลายคนอาจจะเห็นว่าผมเขียนกระทู้ยาวมากมาก  เพืออะไร  ทำไปทำไม ?   คำตอบคือ ... ช่วงนี้อยู่ว่างพอควรแต่จะไม่ว่างอีกแล้ว   ตั้งแต่ห้องแก็สเรายังเป็นห้องเล็กเล็กอยู่เลย  เคยเขียนก่อนได้รถมาเชยชมไว้ว่า   V6 จะมีการเอามาติดแก็สกันมากถึง 85 % กันทีเดียว  และมองการณ์ไกลออกไปว่า  ไฟ Engine โชวื ที่เป็น General Basic Problem ที่ร้านแก็สทั้งหลายเจอกัน  และถามตัวเองว่าทำไมถึงไม่มีการทำปัญหานี้ให้เป็นที่เข้าใจและมีข้อมูลมากพอที่จะได้ศึกษาเข้าใจกันได้ง่ายและถ้าเป็นได้คือมีการเข้าใจกันอย่างลึกซึ้งและแก้ไขได้ดี

ก่อนได้รถก็ไปศึกษาเรื่อง Oxygen Sensor ซึ่งเป็นตัว Report ผลของการเผาไหม้ตัวแม่เลยให้กับ ECU น้ำมัน   พอเราไปอยู่ที่ไหนก็มักอยากจะปั้นวัวปั้นควายให้ลูกนายเล่น  ทำตัวให้มีประโยชน์ชดเชยบุญคุณกับการได้รับความรู้ด้านอื่นเพิ่มเติม  โดยหวังเอาปลาสลิดทอดมาแลกกันกินกับแกงส้ม
ก็เลยลงทุนอ่านเรียน  เอาความรู้ที่มีอยู่ที่ไม่เคยได้เอามาใช้ให้เป็นประโยชน์  หลายหลายอย่างที่อัดแน่นในหัวออกมาแบ่งปันกัน  เช่น การเข้าเรื่องระบบแก็สนี่  บังเอิญมันเข้าลงล๊อก กับตัวเองพอดี  เช่น ความเข้าใจเรื่องรถยนต์พอใช้  ความเข้าใจเรื่องการทำงานของ ECU การโปรแกรมมิ่ง   และการเข้าใจวิทีคิดของคนเขียนโปรแกรม    การจินตนาการแบบ สินค้า Mass Product   การเข้าใจ Firmware แบบ ใช้ Database Calculation เป็นพื้นถานคำนวณ และที่ท้ายสุด  การจินตนาการไปข้างหน้าของสิ่งทีจะมีมา .,ETC.

จุดหมายกว้างกว้างก็คือ  เก็บสะสมข้อมูลเพื่อเตรียมพร้อมรับมือกับ  สมาชิกที่จะเข้ามาเรียนรู้การจูนเล่นเอง  ซึ่งตอนนี้ ข้อมูลเหล่านี้ยังไม่มีการเอาไปใช้หรือสนใจกัน  แต่ในอนาคต  มองเห้นแนวโน้มแล้วว่า   จะมีการกลับมาหยิบมาฉวยเอาไปใช้กันแน่  ถึงตอนนั้นสมาชิกก็คงแปลกใจกันว่า   ทำไม Punpun มันถึง เตรียมเอาไว้ให้พร้อมเยอะขนาดนี้หว่า   แทบไม่ต้องไปหาที่ไหนอีก  และยังมีมากว่า  พิศดารกว่าคู่มืออีก  แถมยังอยู่บนถานความถูกต้องแต่พิศดารไปนิด   เพราะในอีกไม่กี่เดือนคงไม่ว่างแล้วอาจถึงกับไม่ได้เข้ามาเขียนอะไรอีกเลย   บางครั้งเชียร์แบบออกหน้าออกตาก็มี  แต่ทำไปดพราะมีเหตุผล  โดยมองประโยชน์ของสมาชิกเราทั้งหมดมากกว่าอื่นใด  อย่างเช่นการเลือกร้านที่จะติดระบบ  เคยเห็นเคยสัมผัสกับรถที่ผ่านอู่แก็สห่วยห่วยมาพอควรจากเพื่อนสมาชิกและเพื่อน   เลยพยายามดัดเส้นทางที่พอดูดีให้กับสมาชิกที่เห็นว่ากำลังจะไปเจอทางตัน  ให้พอไปถูกทางกัน

ยอมโดนด่าในใจบางครั้ง   ก็เพราะว่าเนื่องจาก  เราปิดทองหลังพระ  ยังไงก็ไม่มีใครรู้จัก ไม่ต้องการทำเพื่อยกถานะ  หรือสิ่งตอบแทนใดใดอยู่แล้ว   ก็เลยไม่กลัวน้ำร้อนพูดอะไรก็พูดไปเลย 55555
บันทึกการเข้า

เพื่อประโยชน์โดยรวมของสมาชิก  เราจะทำต่อไป....
Help!
Newbie
*

like: 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 5


« ตอบ #184 เมื่อ: ตุลาคม 16, 2013, 06:45:13 pm »

สมาชิกใหม่รบกวนด้วยครับ สาธุ
ถามพี่ pumpun ครับไม่ต่อ lambda1,2 ใช้ function Auto Adaptiveได้หรือปล่าวครับ
บันทึกการเข้า
Help!
Newbie
*

like: 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 5


« ตอบ #185 เมื่อ: ตุลาคม 16, 2013, 06:45:56 pm »

สมาชิกใหม่รบกวนด้วยครับ สาธุ
ถามพี่ pumpun ครับไม่ต่อ lambda1,2 ใช้ function Auto Adaptiveได้หรือปล่าวครับ

อ่านหลายหน้าแล้วงงงง ครับ 
บันทึกการเข้า
Punpun
MIVEC switch — at 4750 rpm
Hero Member
*****

like: 105
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2652


« ตอบ #186 เมื่อ: ตุลาคม 16, 2013, 08:43:24 pm »

ตอบครับ  ไปนอกบ้านมา    เปิดได้ครับผม   ของผม 300isa2 ไม่มีการต่อ Ox. Sensor ครับ สงสัยแอบดู IWEBGAS มาอะสินี่   แต่เด๋วมาคุยกันต่อเรื่องเปิดตอนไหนอย่างไรใน IWEBGAS ได้ครับ   พาลูกไปนอนก่อน  ก่อนเปิด มันมีหลายจุดประสงค์ที่จะทำการเปิด  บางท่านใช้เป็นเครื่องมือตรวจสอบต่างต่าง  บางท่านทำตอนจบการจูนทุกอย่างแบบ Manual แล้ว  บางท่านจูนแล้วหาที่ลงไม่ได้สวยก็เลยเปิดให้มันปรับ  แล้วเดี๋ยวมาปรับมือตามแล้วปิด  หรือลบค่า Rpm. แล้วจูนมือใหม่ให้เนียนแล้วกลับมาเปิดอีกหรือไม่เปิดก็มีอีกหลายเหตุผลครับ   แค่นี้ก่อนนะครับ  เด๋วว่างมาชุดใหญ่ไปเลย อิ    นาน นาน จะมีเหยื่อหลุดมาทีนึง   ล้อเล่งนะ   Cheesy Cheesy Cheesy Cheesy
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: ตุลาคม 16, 2013, 08:45:33 pm โดย Punpun » บันทึกการเข้า

เพื่อประโยชน์โดยรวมของสมาชิก  เราจะทำต่อไป....
Help!
Newbie
*

like: 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 5


« ตอบ #187 เมื่อ: ตุลาคม 16, 2013, 08:56:20 pm »

ตอบครับ  ไปนอกบ้านมา    เปิดได้ครับผม   ของผม 300isa2 ไม่มีการต่อ Ox. Sensor ครับ สงสัยแอบดู IWEBGAS มาอะสินี่   แต่เด๋วมาคุยกันต่อเรื่องเปิดตอนไหนอย่างไรใน IWEBGAS ได้ครับ   พาลูกไปนอนก่อน  ก่อนเปิด มันมีหลายจุดประสงค์ที่จะทำการเปิด  บางท่านใช้เป็นเครื่องมือตรวจสอบต่างต่าง  บางท่านทำตอนจบการจูนทุกอย่างแบบ Manual แล้ว  บางท่านจูนแล้วหาที่ลงไม่ได้สวยก็เลยเปิดให้มันปรับ  แล้วเดี๋ยวมาปรับมือตามแล้วปิด  หรือลบค่า Rpm. แล้วจูนมือใหม่ให้เนียนแล้วกลับมาเปิดอีกหรือไม่เปิดก็มีอีกหลายเหตุผลครับ   แค่นี้ก่อนนะครับ  เด๋วว่างมาชุดใหญ่ไปเลย อิ    นาน นาน จะมีเหยื่อหลุดมาทีนึง   ล้อเล่งนะ   Cheesy Cheesy Cheesy Cheesy
ขอบคุณครับป๋า ไป IWEBGAS มาครับ joob
กายพร้อม ใจพร้อม สายจูนยังไม่มา โปรแกรมกำลังโหลด ความรู้น้อยมากๆ (0 ) ติดตามชมครับ  Cheesy
บันทึกการเข้า
Punpun
MIVEC switch — at 4750 rpm
Hero Member
*****

like: 105
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2652


« ตอบ #188 เมื่อ: ตุลาคม 16, 2013, 09:41:12 pm »

ใช้ Pa ตัวไหนครับ ?

ติดมานานยัง  ข้อมูลระบบเอามาแจงกันหน่อยไหมครับ  มีไรช่วยกันไปตามประสา Pajero Sport Thailand ครับ

แอบติดตามมานานหรือยังครับ  ได้แฟนเพลงมาอีก 1 และ   ปรติผมก็เขียนเขียนแล้วก็เขียน ไว้ในกระทู้ เพื่อจุดประสงค์แบบมองการณ์ไกล ว่า ในอนาคตกาล จะมีชาว Ac มองหาคำตอบหลายหลายอย่าง  ผมทำไปนี้บางทีก็รู้สึกว่า ออกจะมากไปนิด  แต่ยึดปฎิภาณเดิมคือเมื่อสมัย  V6 ยังไม่ออกมาพวกผมรอกันนานมากผมรอหลายเดือน ทีเดียว  กว่าจะได้ในระหว่างรอก็คิดอยู่แล้วว่า V6 เป็นรถที่น่าเอามาติด LPG มากมาก   แล้วก็ทำให้เริ่มศึกษาเรื่องไฟ Engine โชว์เพราะติดแก็สกันมา    ไปเรียนรู้ว่ามันมาอย่างไรแก้ตรงไน  คลำามั่วไปหมด   เพราะนอกจากเพื่อรถตัวเองแล้ว  ยังหวังให้ได้คำตอบมาเผื่อแผ่เพื่อนฝูงใน club ได้อีกด้วย   เพราะเห็นผลและคาดเดาไว้แล้วว่า ไฟ Engine โช์ว  จะเป็นปัญหาใหญ่ที่ชาว LPG จะได้เจออย่างน้อยก็ครั้งนึงในชืวิตรถแก็สกันทีเดียว

เลยเริ่มศึกษามาเรื่อยที่มีเวลา   พอมาถึง 25% ของเส้นทาง   ใจหายเลย  ว่าอย่าได้หวังพึ่งร้านแก็สมากเลยจากการปรัยแต่ง  เพราะเราอยู่ในยุคคาบ Generation ของวงการแก็ส ที่จะมี ECU ของ LPG ที่เริ่มจะเข้ามาทำงานเลียนแบบระบบ eCU น้ำมัน  ซึ่งมันมาถึงแล้วแถวปากอ่าว  และกำลังจะขยายและพัถนามากขึ้น  จนเกือบจะตามไม่ทันทีเดียว    การทำงานของ ecu แก็สที่เราใช้พวก AC นี้ ยังอาศัยความสามารถของ ECU น้ำมันอยู่แล้วใช้มันเป็นต้นแบบเพื่อเลียนแบบ  แต่ ECU รุ่นใหม่พวก Premium ที่มาถึงแล้วและกำลังมา  จะเป็นตัวของตัวเองมากกว่าการไปเอาผลของ ECU น้ำมันมา ADAPT  อีกที
ที่บอกว่าอาศัยพึ่งพาร้านแก็สจูนให้อย่างเดียวไม่พอก็เพราะว่า   ธุรกิจของเขามันจำกัดเรื่องเวลา  คงไม่มีเวลามาทำ Fine Tuning ให้กับรถแต่ละคัน  จึงต้องพึ่งตัวเราเองถ้าเรายังใช้ ECU แบบ Gen. นี้   จึงมักพยายามมองหา information พวก ecU ประเภทที่ทำงานด้วยตัวเองคล้าย ECU น้ำมันมากที่สุด
เพราะยกตัวอย่าง เช่น ECU น้ำมันใน Pajero หรือรถอื่นอื่น  เราก็ไม่ต้องให้ช่างจูนให้เราเลย   ถ้า ecU แก็สทำได้แบบนั้นสัก 75%  เราก็คงต้องลืมเรื่องการจูน LPG ใช้กันเองได้เลย มาแน่ Sooner or Later กระซิบนะถามคุณ S หงส์ทองดูสิ  เจ้าตัวมาใหม่น๊ะทำได้แล้วใช่ไหม  พูดไปแล้วเหมือนเชียร์อีกพอก่อนครับ  ไปนอน มาเรื่องนี้ได้ไงนี่... Cheesy Cheesy Cheesy Cheesy

บันทึกการเข้า

เพื่อประโยชน์โดยรวมของสมาชิก  เราจะทำต่อไป....
Help!
Newbie
*

like: 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 5


« ตอบ #189 เมื่อ: ตุลาคม 19, 2013, 01:28:27 am »

ยังไม่มี pa ครับป๋าแต่เป็น V6 3.0 เหมือนกันต้องขออภัยอย่างสูงครับ ติดแก๊สมาก็จะเข้าปีที่ 7 แล้วครับเพิ่งเปลี่ยนเป็น AC isa2 ได้ 2 เดือน
เมื่อก่อนใช้ยีห้อ E-gas service ห่วยมากโดนร้านที่ติดมาทั้งโขกสับ,ฟันสารพัดจะเอาเปรียบ ในที่สุดเค้าก็เหมือนจะเลิกไปทำให้ลูกค้า
ตาดำๆต้องโดยลอยเกาะโดดเดี่ยว  Sad เข็ดมาก หลังเปลี่ยนเป็น AC ก็เลยต้องหาความรู้มาใส่ตัวบ้างว่าระบบมันทำงานอย่างไรจูนอย่างไร
เผื่อมีอะไรพอจะทำได้กะเขาบ้าง ก็มาเจอป๋านี่เเหละเล่าเรื่องให้ฟังต้องขอขอบพระคุณมา ณ ที่นี้ด้วยครับที่นำข้อมูลมาเล่าสู่กันฟัง สาธุ
ลองจูนดูครั้งแรกครับเผื่อป๋ามีอะไรแนะนำ Cheesy
บันทึกการเข้า
Punpun
MIVEC switch — at 4750 rpm
Hero Member
*****

like: 105
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2652


« ตอบ #190 เมื่อ: ตุลาคม 25, 2013, 08:37:57 pm »

แวะไปดู Maximum Tuning ของ AC300isa2 ใน Pajero V6 ในเวบนี้ดูครับ  เนื้อหาปวดหัวมากทีเดียวครับ  ผมเพิ่งเอาไปลง  คุยกับสมาชิก AC มา
ฝรั่ง  คง งง ไปพักนึงครับ

อยากเอามาลงในเวบเรา  แต่ไม่มีแฟนเพลง  ก็เลยไปขลุกอยู่ที่นั่นครับ


http://www.iwebgas.com/smf/index.php?topic=9279.0
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: ตุลาคม 25, 2013, 08:39:39 pm โดย Punpun » บันทึกการเข้า

เพื่อประโยชน์โดยรวมของสมาชิก  เราจะทำต่อไป....
Punpun
MIVEC switch — at 4750 rpm
Hero Member
*****

like: 105
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2652


« ตอบ #191 เมื่อ: ตุลาคม 25, 2013, 08:41:54 pm »

ยังไม่มี pa ครับป๋าแต่เป็น V6 3.0 เหมือนกันต้องขออภัยอย่างสูงครับ ติดแก๊สมาก็จะเข้าปีที่ 7 แล้วครับเพิ่งเปลี่ยนเป็น AC isa2 ได้ 2 เดือน
เมื่อก่อนใช้ยีห้อ E-gas service ห่วยมากโดนร้านที่ติดมาทั้งโขกสับ,ฟันสารพัดจะเอาเปรียบ ในที่สุดเค้าก็เหมือนจะเลิกไปทำให้ลูกค้า
ตาดำๆต้องโดยลอยเกาะโดดเดี่ยว  Sad เข็ดมาก หลังเปลี่ยนเป็น AC ก็เลยต้องหาความรู้มาใส่ตัวบ้างว่าระบบมันทำงานอย่างไรจูนอย่างไร
เผื่อมีอะไรพอจะทำได้กะเขาบ้าง ก็มาเจอป๋านี่เเหละเล่าเรื่องให้ฟังต้องขอขอบพระคุณมา ณ ที่นี้ด้วยครับที่นำข้อมูลมาเล่าสู่กันฟัง สาธุ
ลองจูนดูครั้งแรกครับเผื่อป๋ามีอะไรแนะนำ Cheesy


ดูกราฟช่วงปลายนะครับ  อาจเป็นกราฟหลอกตา  ถ้ามี Full open error ออกมาตอนกดมิด  ก็ลองลดดู
บันทึกการเข้า

เพื่อประโยชน์โดยรวมของสมาชิก  เราจะทำต่อไป....
Help!
Newbie
*

like: 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 5


« ตอบ #192 เมื่อ: ตุลาคม 26, 2013, 10:03:04 pm »

ส่งการบ้านลองจูนใหม่ดูครับ Cheesy
บันทึกการเข้า
Punpun
MIVEC switch — at 4750 rpm
Hero Member
*****

like: 105
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2652


« ตอบ #193 เมื่อ: ตุลาคม 27, 2013, 12:38:45 pm »

ลองลบจุดที่เส้นสีดำพาดผ่านทั้งหมดแล้ว ลองจูนด้วยจุดสุดท้ายที่ชิดขอบขวาขึ้นลงดูครับ

จะดูไม่คุ้นเคยทั่วไป  แต่ลองดูแล้วจะเข้าใจมากขึ้นครับ  อาจเพิ่มจุดที่ลบออกไปได้ตอนหลัง  แต่ลองดูแบบเส้นยาวสีดำเส้นเดียวดูก่อน  จะง่ายและกราฟสบายตัวขึ้นครับ แต่ควร save ที่ทำไว้เดิมก่อนนะครับ  เผื่อไม่ถูกใจก็กลับมาเอาคืนได้ทุกขั้นตอน

ลืมเรื่องตำราออกไปก่อนนะครับท่อนนี้  เพราะมันไม่อยู่ในตำรา
บันทึกการเข้า

เพื่อประโยชน์โดยรวมของสมาชิก  เราจะทำต่อไป....
Punpun
MIVEC switch — at 4750 rpm
Hero Member
*****

like: 105
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2652


« ตอบ #194 เมื่อ: พฤศจิกายน 05, 2013, 12:33:33 pm »

ไม่ได้กลับมาบ้านตัวเองนานเลย  เอากระทู้ดีดีมาฝาก  เอาการทดลองแบบปวดหัวไปทำการบ้านที่นั่นมา   แต่เสียดายข้อมูลดีดีเลยต้องเอา Link มาให้ดูอีก เป็นเรื่อง การทดสอบ 300ISA2 ที่ 2000 km.  แบบการจูนพิศดารโดย Pajero V6 รถ PUNPUN เองครับ

http://www.iwebgas.com/smf/index.php?topic=9279.0
บันทึกการเข้า

เพื่อประโยชน์โดยรวมของสมาชิก  เราจะทำต่อไป....
หน้า: 1 ... 5 6 7 8 9 10 11 12 [13] 14   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by SMF 1.1.18 | SMF © 2006-2009, Simple Machines
by Pajerosport-Thailand TEAM
หน้านี้ถูกสร้างขึ้นภายในเวลา 0.045 วินาที กับ 20 คำสั่ง