Languages
หน้า: 1 [2] 3 4 5 6 7 8 9 10 ... 14   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: ทดสอบ AC Stag 300 ISA2 ครับ  (อ่าน 108947 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
Punpun
MIVEC switch — at 4750 rpm
Hero Member
*****

like: 105
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2652


« ตอบ #15 เมื่อ: มีนาคม 07, 2013, 07:24:37 pm »

ลองบวกลบคูณหารแล้ว ของป๋า ตัวเลขอยู่ประมาณ 2.70 บาท  เทียบกับคนเท้าเบา ก็ถือว่าเยอะนะ  ถ้าเท้าหนักในเมืองน่าจะใกล้เคียง ว่าแต่ว่าป๋า นั่งหลายคน ขับจราจรติด  ล้อ 20 หน้ากว้าง  เปิดแอร์ด้านหลัง ปรับเย็นฉ่ำ หรือทั้งหมดเลยไหมครับ

ลองหันมาดูว่ามันวิ่งลื่นทั้งความเร็วต่ำ และสูง  หรือสอึกออกไฟแดงอะไรไหม ถ้าไม่ก็แค่ปรับปรุงการขับให้ใจเย็นเนิบเนิบนิดก็ ลงตัวแล้วครับป๋า  ผมเองก็กำลังปรับปรุงการขับเหมือนกัน
บันทึกการเข้า

เพื่อประโยชน์โดยรวมของสมาชิก  เราจะทำต่อไป....
Punpun
MIVEC switch — at 4750 rpm
Hero Member
*****

like: 105
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2652


« ตอบ #16 เมื่อ: มีนาคม 08, 2013, 09:44:45 am »

รถผม เติมแก๊ส 55 ลิตร วิ่งได้ 260 โล ความเร็ว120-140 ปกติไหม


เอ ... ผมจำได้ว่าป๋าเคยอยู่ที่ 1 กว่า กว่าเองตอนติดใหม่ใหม่  ตอนนี้เกิดไรขึ้นเล่ากันฟังหน่อยสิครับ ถ้าว่าง ทำไมมันเลขห่างกันมากจัง  ตอนแรกก็น้อยเกิน ตอนนี้ค่อนข้างเยอะครับ 
บันทึกการเข้า

เพื่อประโยชน์โดยรวมของสมาชิก  เราจะทำต่อไป....
cubota
Newbie
*

like: 1
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 20


« ตอบ #17 เมื่อ: มีนาคม 09, 2013, 06:33:29 am »

 ใช่ครับติดวันแรกเติม600บาท วิ่งได้350โล
แต่ตอนนี้ เติมเต็มประมาณ50-60ลิตร ไม่เคยวิ่งเกิน300โลเลยครับ
เอาไปเช็ค20000โลบอกช่างเรื่องกินแก็ส รับรถ ขับกลับบ้านที่บุรีรัมย์
วิ่งได้แค่ 260โล เมื่อวานเติม740บาทวิ่งได้240โล ความเร็วประมาณ120
บันทึกการเข้า
Punpun
MIVEC switch — at 4750 rpm
Hero Member
*****

like: 105
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2652


« ตอบ #18 เมื่อ: มีนาคม 09, 2013, 06:51:11 pm »

ใช่ครับติดวันแรกเติม600บาท วิ่งได้350โล
แต่ตอนนี้ เติมเต็มประมาณ50-60ลิตร ไม่เคยวิ่งเกิน300โลเลยครับ
เอาไปเช็ค20000โลบอกช่างเรื่องกินแก็ส รับรถ ขับกลับบ้านที่บุรีรัมย์
วิ่งได้แค่ 260โล เมื่อวานเติม740บาทวิ่งได้240โล ความเร็วประมาณ120


แล้วมันขับลื่นไหมครับป๋า  มีสะอึกตอนรอบสูงไหม  มีดับไฟแดงออกตัวไหม ช่างเขาAutotune ให้ใหม่และกำลังเก็บค่าน้ำมันใหม่ หรือเก็บค่าแก็สใหม่หรือเปล่า  ถ้าใช่ อาจกำลังเก็บค่าแก็สใหม่อยู่ก็ได้ หรือถ้าเขาเปิด Auto Adaptiveไว้แล้ว ก็ต้องขับมันไปสักพัก เด๋ว2-3 ถังเช็คอัตรากินใหม่  ตอนนี้เน้นดูว่่าขับลื่นใกล้เคียงน้ำมัน  ไม่มีกลิ่นรั่วในทุกจุด ไฟ Engine ไม่โชว์ก็มีชัยไปกว่าครึ่งแล้วป๋าครับ    เรื่องกินเยอะตามมาหลังสุดเลย  ถ้าทุกอย่างที่กล่าวมาดีหมด ก็ดูกรองอากาศให้สะอาดมากมากด้วย  แล้วลองขับแบบเย็นเย็นสบายสบายสักพัก ค่อยกลับไปให้เขาดูแลิอีกรอบถ้าไม่ไกลมาก   ถ้าไกลมากป๋าลองเรียนรู้การจูนเองดูไหม  อ่านคู่มือเยอะเยอะก็พอช่วยได้เลยนะครับ เอ่อเรื่องกลิ่นแก็สนะผมว่าไม่ควรมีกลิ่นแม้แต่ที่ท่อไอเสีย เพราะผมไม่เคยได้กลิ่นทั้งคันเลย  เลยบอกตัวเองว่าถ้าได้กลิ่นต้องมีรั่วแน่นอน    หรือป๋าพอจะ capture หน้าตารางกราฟมาดูกันมั่งก็ได้ครับ เผื่อสมาชิกท่านอื่นอาจมีคำแนะนำ
ส่วนตัวผมว่าเองนะอันนี้  ถ้าลื่นไหลดีทุกท่วงท่า แล้วกินที่ 2.50-3.00 สำหรับผมเองนะ ยังถือว่าผ่านเลยแต่ถ้าทำได้แถว 2.00 บาท แล้วยังขับลื่นดีไม่สะอึกสะดุดที่รอบใดใด   โดยเฉพาะเกียร์สังเกต ถ้ารันด้วยน้ำมันหรือแก็สที่สมบูรณ์ รอบเกียร์ที่เปลี่ยนในแต่ละช่วงจะลื่นไหลดี  เปลี่ยนได้เร็วเหมือนน้ำมันละก็  ถือว่าดีมากเลย เพราะแก็สถ้าทำงานไม่สมบูรณ์ จะไม่เหมือนที่กล่าวมาแน่นอน  เราขับอยู่ทุกวันเราจะรู้สึกได้เองเลย  ถ้ามีอาการดังกล่าวแล้วละก็ลองวิ่งน้ำมันเปรียบเทียบความรู้สึกเองได้เลย   ถ้ามันสมบูรณ์แทบจะจับได้ยากเลย  บางอารมณ์ อากาศเย็นเย็นละก็  เหมือนมันจะแรงกว่าน้ำมันสะด้วย  ผมอุปทานเองบ่อยบ่อยครับ  สำหรับผมถ้าไม่มีกลิ่นทุกจุด และเกียร์เปลี่ยนเร็วเหมือนขับน้ำมัน  ไม่สะดุด ไม่สะอึก ทุกย่าน  กินสักด 2.70-3.00 บาท ผม Happy สุดสุดไปแล้วครับ  กระซิบครับ  ถ้าไม่มีอะไรผิดปรกติกับระบบการติดตั้ง Ac300 ISA2 บวกการปรับจูนอย่างถูกวิที ทำได้ดังกล่าวข้างบนแน่แน่  ลองแล้วครับ มันทำได้จริงกับรถผม (หัดจูนเอง เพราะอยู่ไกลจากร้านที่ติดตั้งมากครับ)  ต้องขอบคุณร้านที่ติดให้ผมมาด้วยว่า เพราะ ระบบ hardware ที่ติดมาให้ผมมันถูกต้องและสมบูรณ์มาก  จนทำให้การจูนเองมันลงตัวและดูจะง่ายไปหมด  ไม่ว่าแรงดัน การเรียกเชื้อเพลิงออกมาได้ทันในทุกรอบ( รอบสูง)
อีกอย่างเรื่องหัวฉีดแบบฉีดตรงที่ป๋า และผมใช้อยู่นี่แหละ  ตัดปัญหาเรื่อง รูเล็กไป ใหญ่ไป คำนวนผิดจากการเจาะ อะไรเหล่านี้  ทำให้ User ที่จูนเองไม่ต้องเจอกับปัญหายอดฮิททีหัวฉีดแบบทำมะดาเจออยู่บางครั้ง  เลยมาไกลและป๋าโทดทีหลุดมายาว  ไปละครับ มาเล่าให้กันฟังหลังผ่านไปอีก 2-3 ถังอีกทีนะครับ
บันทึกการเข้า

เพื่อประโยชน์โดยรวมของสมาชิก  เราจะทำต่อไป....
ed hongtong
Newbie
*

like: 10
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 121


« ตอบ #19 เมื่อ: มีนาคม 09, 2013, 08:13:30 pm »

    งานเข้า กำเนิด Punpun autogas มีอีกสิ่งที่จะสมบูรณ์ในการใช้ auto adaptive คือการต่อ oxgen senser ครับ นี้ความลับสูงสุดเลยนะครับเนีย แต่มันเสี่ยงกับ การที่มันจะพังดีแท้ เพราะสัญญาญเข้าออกมันจะมีค่าต่างกัน
    ทำไมต้องต่อ oxg เพราะมันจะทำให้การทำนวนหน้าตารางนั้นเป็น การคำนวญ ในแบบ  open lube นั้นคือการคำนวนในรอบที่เราคิกดาว์ และv 6 มีอ็อก 2 ตัวครับ มันเปรียบเหมือนมีเครื่องยนต์ 2 ตัวแยกการทำงานกัน ดังนั้นไม่มีทางที่ทั้ง 2 bank จะจ่ายเชื้อเพลิงเท่ากัน มันจะจ่ายเหลื่อมกันอยู่นิดหน่อย นี้คือการทำงานของระบบเครื่องยนต์แบบ v ดังนั้นหากต่อ oxg ด้วย จะทำให้ระบบในการปรับนั้นสมบูรณ์มากๆๆๆๆๆ ครับ แต่ผมเองยังไม่มีเวลาวิ่งขนาดพี่ punpun เลย
    พี่ punpun ครับ ลาออกจากการขายคอนโดให้รัฐเซีย แล้วชวนพวกรัฐเซียพวกนั้นมาอยู่ใน แล็ปศูนย์วิจัย กับผมดีกว่าครับพี่ Wink Wink Wink
     ส่วนคู่มือของ tap นั้นไม่ต้องไปดูครับพี่ เพราะ มันกำลังจะเป็น tap 03 เพื่อ v6 ครับพี่ (เพิ่งรู้ข่าวเมือวาน) จะเป็น tap แบบ bluetooth วิ่งไปหาสัญญาญจุดระเบิดที่กล่อง ecu รถ และทำการปรับค่าเองครับ (เวอร์ไปแล้ว พอดีกว่า พิมพ์ไปโม้ไปชักมัน)    Cheesy
     tap 03 จะเป็น tap ที่หาสัญญาญเองครับ เป็น tap adaptive อันนี้จริงครับพี่ มันน่าจะเสร็จพร้อมสวนสนุกแห่งใหม่ ที่จัดเตรียมไว้พอดีครับ เขาบอกว่า 2 เดือน ผมเพิ่งพิมพ์ส่งกระทู้นี้ไปใน line ไอซ์ อยู่ที่โปแลนด์ครับ บอกให้ ice เอาให้โปแลนด์ดู ช่วยกันกดดันอีกทีครับ คนที่รับผิดชอบเรื่อง tap ชื่อ Marex ครับ 55555555
บันทึกการเข้า
Punpun
MIVEC switch — at 4750 rpm
Hero Member
*****

like: 105
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2652


« ตอบ #20 เมื่อ: มีนาคม 09, 2013, 09:10:01 pm »

หนีให้ทันนะหงส์ทอง เรื่องเทคโนโลยี่นี่   เด๋วลูกค้าจะตามไปติดติด  เพราะได้นอนได้กินอยู่กับรถยี่ห้อเดียว  แต่หงส์เล่นทุกยี่ห้อ จะไม่ทันลูกค้าแล้วนะ...
-- กำลังยุให้ในคลับเราหันมาจูนกันเองมั่ง  เพราะขับรถไปจูนร้านที่ติดตั้งบ่อยคงไม่ไหวกัน
-- อีกอย่าง AC 300 ISA2 วิทีจูนมันค่อนข้างเข้าใจได้ง่ายดีครับ
-- กำลังสงสัยอยู่ว่า ถ้าเราเก็บค่า กราฟอยู่ที่อุณหภูมิ สมมุติที่ 60  แล้วมันยังไม่เต็มในวันเดียวรุ่งขึ้นขับต่อเก็บใหม่ สมมุติเริ่มที่ 45 องศา แล้วมันจะทำการเก็บค่าตอนที่อุณหภูมินี้เลยหรือเปล่า  หรือว่าต้องรอให้ขึ้นถึง 60 ก่อนแล้วถึงเก็บ
ถ้ามันเก็บไปหมดโดยไม่สนว่าอุณหภูมิที่เท่าไร   ก็จะได้พยายามเก็บแบบเนียนม้วนเดียวจบตอนเดินทางไกลเท่านั้นดีกว่า จะได้ค่ากราฟ ในอุณหภูมิเดียวกันตลอดกราฟทุกย่านข้อมูล   เพราะเดาว่า ในการเก็บค่ากราฟข้อมูลนี้ ตัวเลขอุณหภูมินี้จะต้องเอาไปเป็นดัชนีคำนวนชดเชยอัตราขยายตัวของแก็สตามอุณหภูมิของอุณหภูมิขณะจ่ายแก็สของรอบปัจจุบันด้วย  เช่น  data เก็บที่ 60  แต่ตอนคำนวนใน loop นั้น อุณหภูมิจริงคือ 42  ก็จะได้ ( (60-42=ผลต่างที่ 18 องศา ))การปรับชดเชยนี้จะแม่นยำขึ้นเมื่อ Data ที่เก็บได้อยู่ในสภาพแวดล้อมเดียวกัน   

สรุปคาดว่า... มันคงไม่ฉลาดถึงขนาดว่าว่าทุกตัวเลขที่เก็บได้จะมี Tag อุณหภูมิติดไปด้วยเสมอ (น่าจะ 1 Table ของ Data แล้วมีค่าอุณหภูมิเดียว Tag ไป)  เพราะฉนั้นจึงควรทำการเก็บค่าแบบม้วนเดียวจบไปเลยจะได้เลขที่ดีมาก (อ่านแล้วยัง งง เองเลย  แต่อยากรู้ว่า ECU มันทำงานยังไง เลยมาคุยกันเล่นเล่น)

ปล. .. ถ้ามีใครจะเข้าใจ 6B31 กับ AC Stag แบบทะลุปรุโปร่งถึงขนาดสั่งให้บริษัทแม่ทำของเล่นมาให้ใส่กันละก็  คุณ S  คุณนี่มาอันดับต้นเลยนะนี่  คุณภาพให้คงไว้ด้วยนะ  ปาเจโร ร่วมจะครบ 600 คัน เขาจะได้เวลากลับไป Service กับคุณแล้วนา....ทำให้ทันนะ
บันทึกการเข้า

เพื่อประโยชน์โดยรวมของสมาชิก  เราจะทำต่อไป....
ed hongtong
Newbie
*

like: 10
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 121


« ตอบ #21 เมื่อ: มีนาคม 09, 2013, 11:42:51 pm »

 อุณภูมิแก๊ส ในโหมด auto adp ไม่มีผลครับ เพราะมันไปเก็บตอนวิ่งด้วยน้ำมันด้วย 2 ปัจจัย 1 รอบเครื่องยนต์ ด้านซ้ลายของตาราง 2 เวลาการฉีด หน่วยเป็น มิลลิเซ็ก ด้านบนครับพี่ มันจัไปเก็บค่าจากจุดที่มันชนกันเป็นตารางสีน้ำเงิน แบบที่พี่เก็บ และมันจะจำค่าแต่ละตารางไว้ พอเราใช้ adp มันจะดึงค่
าเหล่านั้นไปให้เท่ากับ ตารางน้ำมันที่เราเก็บไว้
     หลายๆคนคงงงกับสิ่งที่พี่ punpun กำลังทำอยู่ ไม่ต้องงงหลอกครับ สิ่งที่พี่ punpun กำลังทำอยู่ มีร้านแก๊สไม่ถึง 20 เจ้าทั่วประเทศหรอกครับ ที่เข้าใจ
     ชวนรัฐเซียมาร่วมวิจัยกับผมดีกว่าคร
ับ 555
     อุณภูมิหม้อต้ม ไม่มีผลมากนัก แต่อุณภูมิแก๊สก่อนเข้ารางราง ac เอามาเป็นปัจจัยหลักในการชดเชยการจ่ายแก๊สครับ แต่อุณหภูมิทั้ง 2 ตัว จะขึ้นลงผันแปรในทิศทางเดียวกันครับ
     พี่ punpun เก่งจริงๆครับนับถือ สาธุ
     ส่วนอุณหภูมิหม้อต้มไม่ต้องไปกังวลมันครับ หากอยู่ที่ 45 องศา พอเราวิงไปไม่เกิน 2 นาที่ มันก็จะเป็น 80 องคศาครับ แต่ครั่งแรกนั้นสำคัญครับ เพราะ ac จะเก็บค่าในการออโต้จูนและเก็บอุณหภูมิไว้ เพื่อชดเชยตลอดไป หากอุณภูมิต่ำ ในการจูนครั้งแรก จะทำให้โปรแกรมต้องชดเชยตลอดไปเพราะเราวิ่งแป็บเดียวมันก็ร้อนแล้ว จึงเป็นที่มาในคู่มือ ต้องให้อุณหภูมมิถึง 60 ก่อน ค่อจจูนครับ
     ทางโปแลนด์ส่ง vdo มาให้ครับ แต่ผมยังหาวิธีลงไม่ได้อะ 555
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มีนาคม 09, 2013, 11:52:25 pm โดย ed hongtong » บันทึกการเข้า
Punpun
MIVEC switch — at 4750 rpm
Hero Member
*****

like: 105
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2652


« ตอบ #22 เมื่อ: มีนาคม 10, 2013, 10:03:04 am »

เรื่อง Lamda 1, Lamda2 ที่อยู่ในโปรแกรมจูน ก้น่าสนใจทีเดียวครับ   ผมยังไม่มีเวลาไปลองไล่ถอดปั๊กของ OX 4 ตัวแล้วลองไล่ดูทีละตัวว่า  Lamda 1, Lamda2  ใน App. จูนนี้  ถึงแม้ไม่ได้ต่อกับ ECU แก็ส เอาไว้แต่ รู้สึกว่า มันเอ่านค่าจาก ECU น้ำมันซึ่งมันเก็บค่า oX. อยู่แล้วโดยปรกติ  เพราะที่น่าสงสัยก็คือว่า  ตอนเช้าเมื่อติดเครื่องน้ำมันดู ตัวเลขใน Lamdaทั้งสอง แล้ว มันเริ่มที่จะปรับการฉีดน้ำมันจากหนาไปสู่สมดุลย์ โดยค่า Voltage มันต่างกันเมื่อมีกลิ่นน้ำมันที่เผาไหม้ไม่หมดมาจากท่อไอเสีย  พอกลิ่นเริ่มหายไปหรือว่า ECU มันปรับการจ่ายใหม่ที่ดีกว่าได้แล้ว ค่า Voltage ของ Lamda 1 และ 2 ก็จะมีค่าเท่ากัน  หรือว่าเมื่อเริ่มจูน  LPG หนามือไปบางย่านเมื่อ มีการลดเพิ่มการปรับ โดย ECU ของน้ำมันแล้ว  ( ทั้งทั้งที่ใช้แก็สอยู่)  จะเห็นเลยว่าค่าแตกต่างของ Lamda ทั้งสองมีการตอบสนองอ่านค่าให้ ECU น้ำมันแน่แน่ เพราะพอลงตัวแล้วค่าก็จะคงที่   เลยเดาว่าใช้เจ้าโปรแกรมจูนของAC นี้เอาไว้แอบดูค่าของ Oxygen Sensor ได้แน่แน่  ( ถึงไม่ได้ต่อไว้กับชุดสายไฟของ ECU แก็ส ) แต่เจ้าโปรแกรมจูนมันน่าจะอ่านค่าของ Oxygen Sensor  จากการขโมยค่าหรือดักสัญญานจาก ECU น้ำมันแทน  เพราะเมือ่ลองไปถอดปลั๊ก Oxygen  Sensor เส้นใดเส้นหนึ่งออก  ตัวเลขของ Lamda น่าจะเปลี่ยนไปหรือวูบไปทันที  อันนี้เด๋วว่างจะลองดู  แต่คาดว่าน่าจะเป็นอย่างนั้น   เขียนไปสะเปะสะปะบ้างไม่ปะติดปะต่เลย  แต่ได้เนื้อหาก็ยังดีครับ อ่านเพลินเพลินแถมไม่ต้องมุดใต้ท้องรถให้ตัวเลอะด้วย เพราะเด๋ว punpun มุดไปซนแล้วมาเล่ากันฟังเอง haha อ้ออีกนิด Oxygen Sensor ของ V6 เรา เริ้ม Activate เร็วเพราะเป็นแบบมี HEATER ในตัวด้วย ทำให้ไม่ต้องรอให้ร้อนนานกว่าจะเริ่มอ่านค่าได้นิ่ง   
บันทึกการเข้า

เพื่อประโยชน์โดยรวมของสมาชิก  เราจะทำต่อไป....
Punpun
MIVEC switch — at 4750 rpm
Hero Member
*****

like: 105
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2652


« ตอบ #23 เมื่อ: มีนาคม 11, 2013, 12:14:49 pm »

    ทางโปแลนด์ส่ง vdo มาให้ครับ แต่ผมยังหาวิธีลงไม่ได้อะ 555


ลงใน youtube แล้วเอา link มาให้เราดูเล่นกันซะดีดีเลย....  ถ้าเป็นภาษา poland ก็จะดูรูปแทน

 ยิ่งลูกค้าเข้าใจการจูนเองมาก  ผู้ติดตั้งระบบ ก็จะได้เหนื่อยน้อยลง  ผมว่าเชีนร์ให้ลูกค้าที่อยากจูนเองว่า อย่าให้ใช้หัวฉีดที่ไม่ใช่ฉีดแบบลิเนียร์เลย (อันนี้ไม่ได้ว่าคุณนะ  ว่าทีโคสนาทั่วไปที่จะติดตั้งให้ Pajero) จะได้ง่ายสำหรับลูกค้าเข้าไปอีก  ผมมองไม่เห็นเลยว่าเมื่อมี technology ใหม่ที่ดีกว่าและเพิ่มเงินไม่ได้มากอะไรเช่นพวก HANA หรืออื่นอื่นที่ราคาไม่แรง แล้วทำไมยังต้องกลับไปใช้มันอีก  มันน่าจะสำหรับไว้กดราคารวมชุดให้ถูกลงเท่านั้น เพื่อจูงใจว่าติดถูกกว่า  แต่ลูกค้าที่เพิ่งเข้ามาเล่นก็พลาดโอกาศได้ใช้ชองดี จูนง่าย ตัดปัญหาช่างเจาะไว้เล็กไป ใหญ่ไปได้อีก (ไม่ได้เจาะจงว่าใครนะ  แต่เห็นในกระทู้แก็สโดยทั่วไป มักจะมีโปรมาตอบปัญหาว่า  ลองเจาะรูหัวฉีดให้ใหญ่ขึ้นอีกนิด หรือสงสัยเจาะใหญ่ไป  ได้ยินบ่อยมากทุกเวบแก็สเลย)
ชอบตอนที่คุณทำ VDO เรื่องถัง Donut แล้วมีตอนนึงพูดว่า " ถ้าคิดว่ามันแพงไปก็จะหาวิทีทีพอจะลดราคาแล้วยังพอใช้ได้ .(แต่เหมือนน้ำเสียงจะบอกว่า ใช้ของดีที่ว่าเลยดีกว่า )." (คือคุณหมายถึงอุปกรณ์ ที่พอจะหยิบมาใช้แทนที่คุณภาพพอได้)    แต่ถ้าผมเป็นลูกค้าที่ฟังละก็ ผมไม่เอาหรอกที่พอใช้ได้  ผมเอาที่มันดีเลยดีกว่า อิ....  อยากจะบอกว่าก่อนทีลูกค้าจะบ่นว่าติดที่หงส์แพงจัง  (มีการพูดอย่างนั้นจริง) อยากให้ลองดูรายละเอียดให้ดี  มีแตกต่างมากกว่าทั่วไป เกือบสิบจุดทีเดียว จริงแล้วสวนทางอีกผมว่า  เจอปัญหาที่ต้องกลับมาแก้น้อยกว่า  แค่จบได้แน่ก็กลายเป็นไม่ได้แพงเลยแถมสวนทางอีก..
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มีนาคม 11, 2013, 12:28:41 pm โดย Punpun » บันทึกการเข้า

เพื่อประโยชน์โดยรวมของสมาชิก  เราจะทำต่อไป....
ed hongtong
Newbie
*

like: 10
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 121


« ตอบ #24 เมื่อ: มีนาคม 11, 2013, 11:04:50 pm »

ลงไม่เป็นครับ ให้แฟนลงใน fb hongtong autogas ครับ  หรือใน พัฒน์สวัสดิ์เวศย์ เติมพิทยาเวช ครับ อัพ fb ครั้งแลกในชีวิต มันสะดวกดี แฮะ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มีนาคม 11, 2013, 11:08:11 pm โดย ed hongtong » บันทึกการเข้า
thara
Sr. Member
****

like: 20
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1750



« ตอบ #25 เมื่อ: มีนาคม 12, 2013, 10:58:35 am »

ขออนุญาติถาม
ตามอ่านดู อยากรู้ AC300 ISA2 มันเหมาะกับ 2.4 ไหมคับ
แล้วชุดแกสของป๋า Punpun มีอะไรบ้างคับ
 สาธุ
บันทึกการเข้า

เชื่อในพลัง มั่นในสไตล์
E23FGG Stand by 144.xxx
Punpun
MIVEC switch — at 4750 rpm
Hero Member
*****

like: 105
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2652


« ตอบ #26 เมื่อ: มีนาคม 12, 2013, 11:03:27 am »

ลงไม่เป็นครับ ให้แฟนลงใน fb hongtong autogas ครับ  หรือใน พัฒน์สวัสดิ์เวศย์ เติมพิทยาเวช ครับ อัพ fb ครั้งแลกในชีวิต มันสะดวกดี แฮะ


....หาไม่เจอขอ Link หน่อยครับ   ไม่อยากพูดให้ตัวเองอายเลย  ผมเข้า Facebook ไม่เป็นและไม่เคยลองเลย  Iphone ยังไม่เคยสัมผัสด้วยซ้ำ อิ....  แต่ดูแลระบบ Enterprise Server อยู่ หลายตัว  อิ...  พยายามเปรียบให้ฟังว่า  ไม่ต้องเขิน หรอก  ว่าแต่ว่ามีเสปคหรือคู่มืออะไรลึกลึกเกี่ยวกับ
AC Stag มาเผยแพร่กันมั่งครับ  เด๋วอ่านไปเรื่อยเรื่อย แล้วจะเอามาโม้กัน  ผมเรียนรู้ได้เร็วเพราะมองลึกเข้าไปในจุดที่คนเขาไม่มอง   Search หาพวก VDO การจูน AC  มาดูแต่น้อยมากเลย  ส่วนเจ้า Poland ก็แหมขนาดโปรแกรมที่มา Review ยังใช้ภาษาที่อ่านไม่เข้าใจเลย

อันนี้เอามาพูดคุยกันเล่นให้ผู้สนใจ  มาใช้เป็นแนวทางในการปรับจูน (ถ้าเดาการทำงานของมันถูกต้อง) ก็น่าจะช่วยให้จูนได้ละเอียดขึ้น
--- ลองเดา Step การทำงานของ โปรแกรมการสั่งงานของ ECU แก็ส ที่ขโมยคำสั่งต่อจาก  ECU น้ำมันอันนี้แล้ว พาลให้สงสัยไปอีกว่า  เมื่อมีการอ่านค่ากราฟน้ำมันที่ Plot เป็น Data เก็บไว้แล้ว เมื่อวัดแรงดูดในท่อไอดีหรือค่าวัดรอบได้เท่าไรแล้วก็ เอาค่าตัวคูณของที่ได้จาก จุด multipy มาคูณกับค่าที่เก็บในตารางน้ำมันที่แต่ละรอบใช้งานขณะนั้น  แล้วเอาค่าที่อยู่ในตาราง Auto Adaptive มาเพิ่มหรือลดตัวคูณ (ถ้ามีค่าอยู่ในตารางถึงเปิดหรือไม่เปิดการ Auto adapt ก็ตาม) แล้วเอา ค่าอุณหภูมื ซึ่งถูกบันทึกโดยติด Tag ไว้ค่าเดียวแล้วเหมาเอาตัวเลขในตารางทั้งหมดมี TAG อุณหภูมิเดียว แล้วเอามา หาผลต่างของ อุณหภูมิ ของแก็สค่าปัจจุบัน  แล้วเพิ่มตัวคูณนี้เพื่อปรับลดหรือขดเชยอัตราการเปิดของหัวฉีด (เพื่อความแม่นในเรื่องความหนาแน่นของแก็สที่มีต่ออุณหภูมิ)     เลยพาลไปสงสัยอยู่ข้อที่น่าสนใจว่า
--- เมื่อมันสั่งงานจากผลลัพท์การคำนวณดังข้างต้น  แล้ว OXygen Sensor มันพบว่า ส่วนผสมหนาไป มันก็ส่งต่อให้ ECU น้ำมัน แล้วก็สั่งลดการฉีดลง  ตอนนี้แหละที่สำคัญเมื่อสั่งลดการฉีดลงแล้ว  ไม่รู้ว่า ECU แก็สมันเอาคำสั่งเหล่านั้นไปปรับด้วยไหม  ซึ่งตัวมันเองก็ก็ได้ค่าชุดคำสั่งในเวลานั้นจากการคำนวนผลที่เป็นแบบ กึ่ง FIX จากตารางทั้งหมดอยู่แล้ว   ซึ่งตรงนี้ยังไม่ได้ทดสอบจริง ว่าเมื่ออยู่ในโหมดแก็ส และ Ecu รับคำสั่ง กึ่ง Fix จากการคำนวนของ Data ที่บันทึกเอาไว้เป็นดัชนีในการสั่งอยู่แล้ว  จะยังคงเอาค่าการสั่งปรับเพิ่มลดของคำสั่งพิเศษมาใช้ด้วยไหมในโหมดแก็ส
--- ทำให้นึกถึงเจ้า AC300 Premium เลย  เมื่อมันทำงานจากการอ่านค่าตรง ผ่าน OBD ของ ECU น้ำมันแบบเด๋วนั้น (Realtime) เลย มันน่าจะทำตัวนี้ได้อย่างไม่น่าสงสัยแน่   เลยมีการบ้านให้ทดสอบเจ้า 300 ISA2 ต่ออีกว่ามันปรับลดการจ่ายเชื้อเพลิงแก็ส ได้ตามที่ ECU น้ำมันสั่งหรือไม่..
บันทึกการเข้า

เพื่อประโยชน์โดยรวมของสมาชิก  เราจะทำต่อไป....
Hurricane
ADMIN
Hero Member
*****

like: 97
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 10927


Pajerosport-thailand No.0001


« ตอบ #27 เมื่อ: มีนาคม 12, 2013, 11:13:38 am »

แอบเข้ามาตามอ่านอยู่เรื่อยๆครับ
บันทึกการเข้า

Punpun
MIVEC switch — at 4750 rpm
Hero Member
*****

like: 105
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2652


« ตอบ #28 เมื่อ: มีนาคม 12, 2013, 11:28:33 am »

ขออนุญาติถาม
ตามอ่านดู อยากรู้ AC300 ISA2 มันเหมาะกับ 2.4 ไหมคับ
แล้วชุดแกสของป๋า Punpun มีอะไรบ้างคับ
 สาธุ

ของผม 300 ISA2 หัวฉีด Keihin ( เจ้าไข่หินมันราคาสูงไป ไม่ต้องใช้ตามก็ได้ครับ  ผมติดมาเพื่อกรณีศึกษาให้กับเวบเราครับ พวกฉีดตรงทำงานใกล้เคียงกันก็มีหลายยีห้อครับ กระซิบนะ HANA ราคาถูกมากว่าหลายเลย ว่ากันเป็นเท่าเลย)
ถัง ER 73 (73 เป็นตัวเลขของปริมาตรถังจริง แต่เวลาเติม ถ้าวาวล์แรงดันและลูกลอยไม่ผิดพลาด ควรจะอยู่ที่ 63 L ถ้าเติมได้เกิน อย่าไปดีใจนะครับ  กลับไปปรับแต่งหาเหตุโดยทันที)
ตัววัดอุณหภูมิแบบตัวเลข ไม่มากว่าพันเท่าไร  บอกบี๊บเตือนด้วยถ้าเกินกว่าที่กำหนดไว้  ไวกว่าที่อยู่แบบเข็มในรถ  สะดวกดีตรงบี๊บนี่แหละ
เหมาะกับ 2.4 ไหม โทรหาคนที่ติดให้ผมดีกว่าครับ  เด๋วละเอียดไม่พอ  ถ้าคุยแบบเพลินเพลินได้รายละเอียดไม่เครียดก็โทรหาคุณ นัท หงส์ทอง  แต่คุยแล้วจะบอกว่า คนอะไรคุยแล้วทำให้เราอารมไม่ร้อนไม่ขึ้นได้ด้วย ลองดู จริง....

กันชนไม่ควรพลาดนะจัดไป   2.4  ถ้าไม่ได้รีบเข้าไปติด ก็อาจจะได้เจ้า T.A.P. ในคราวเดียวกันเลย มันน่าจะลงตัวกับ 2.4 มากด้วย ไม่ได้ช่วยประหยัดโดยหลักแต่ เพื่อการเผาไหม้ที่หมดจดสมบูรณ์ ยืดอายุบ่าวาวล์และการสึกหรอทางด้านวาวล์ไอเสียนี้
2.4 กับ 300 Premium เท่าที่ติดตามไม่มีปัญหาการ Conflict ของการอ่านค่าวัดรอบใน V6 เห็นติดกันเยอะดี  แต่ถ้าถามผมละก็ถ้าชอบจูนเอง เรียนรู้เองเพื่อสนุกกับมัน 300 ISA2 นี่แหละมันจริงจริง  ราคาของ ISA2---Premium ต่างกันไม่กี่พันครับ  แล้วแต่ว่าเราเป็น User แบบไหน ชอบซนแบบช่าง หรือ ใช้อย่างเดียวก็ Premium ไปเลย  
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มีนาคม 12, 2013, 11:31:06 am โดย Punpun » บันทึกการเข้า

เพื่อประโยชน์โดยรวมของสมาชิก  เราจะทำต่อไป....
Punpun
MIVEC switch — at 4750 rpm
Hero Member
*****

like: 105
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2652


« ตอบ #29 เมื่อ: มีนาคม 12, 2013, 06:10:12 pm »

เมื่อสักครู่ได้ออกไปขับรถเล่นอีกแล้ว  เลยคิดว่าผมเขียนระบายความคิดความสงสัยออกมาสะเปะสะปะมากไปแล้ว  เลยเกิดไอเดียละ
ว่าจะลองสะสมเกร็ดเล็กเกร็ดน้อยฝากไว้สักกระทู้นึง  แล้วพยายามค้นคว้าทดลองเพื่อหารวบรวม ... กระทู้ Tips & Tricks ของ Ac 300 ISA II ......
เพื่อเป็นการ Tear off โปรแกรมและบุคลิคและการทำงานของเจ้า ECU ตัวนี้ เพื่อการปรับแต่งได้ง่ายขึ้นและได้ประสิทธิภาพตรงจุด
อย่างเช่นเมื่อครู่ลองพิสูจน์ตั้งโจทย์ดูว่า ถ้าเราเปิด Auto Adaptive ให้ทำงานแล้ว เราไม่สามารถปรับแต่งเม็ด Multiply ได้ (ปรับแต่งได้แต่  Ecu ไม่เอาไปเป็นดัชนีในการ Process )
--- นี่เองนี่ที่ต้องติ Ac ที่น่าจะต้องพัทนา Software ในเวอร์ชั่นต่อไปว่า   เมื่อไม่เอาค่าที่ปรับแต่งเข้าไปใหม่ในขณะ multiply แบบจูนมือ (เม็ดเหลืองหัวเข็มหมุด ที่เพิ่มลดได้) ถ้าเมื่ออยู่ใน Function ของ Auto Adaptive แล้วก็ควรจะให้ปุ่ม multiply นั้นขยับไม่ได้ เมื่ออยู่ในโหมด Auto adaptive
--- เพราะเมื่อไม่บอกไว้ในคู่มือ และเมื่อ User เข้าใจผิดคิดว่า เมื่ออยู่ในโหมด Auto Adaptive แล้วสามารถปรับ เม็ด Multiply ได้ก็หลงไปปรับ แล้วรอดูการเปลี่ยนแปลงทางกราฟแก็ส  ก็เผลอปรับไปสะเปะสะปะ  แต่ไม่มีผลในการคำนวน  แต่เมื่อคราใดรถวิ่งดีแล้ว User
--- เกิดอยากปลด   Auto Adaptive  หยุดการทำงานเพื่อล็อคค่ากราฟที่สวยเนียนแล้วลองวิ่งดู  ปรากฎว่าเมื่อ ปลดแล้ววิ่งไปสักพัก  กลายเป็นว่า ปุ่ม Multiply เกิดเริ่มทำงาน เพื่อเอาไปใช้ในการคำนวณของ ECU ก็เอาค่า Multiply จากปุ่มที่ User เผลอไปปรับเล่นแล้ว แต่
--- ไม่มีผลตอนนั้น แล้วไม่ได้ดึงกลับไปที่เดิม  จึงมีผลให้กราฟที่สวยงามและเนียนแนบสนิทนั้น  เริ่มแปรรูปค่าต่างต่าง เละเทะทีเดียว  ทำให้ User เข้าใจผิดว่าปลด  Auto Adaptive แล้วทำไมมันแย่เอามากมาก (แย่แค่ไหนก้ขึ้นอยู่กับ ว่า เผลอไปปรับหมุดเยอะไหม)
********* Note อันนี้แค่การสันนิษถานคร่าวคร่าว จากการทดสอบระยะเวลาอันสั้น  ต้องลองหาข้อพิสูจน์นิ่งนิ่งอีกทีครับ *******
 แต่ไม่น่าพลาด อิ...  แล้วใครจะเขียนไปบอก Poland กันละนี่ ว่าให้แก้ไข Software version ใหม่ให้ ทำให้เม็ด Multiply จากสีเหลืองเป็นเทา และ ไม่เคลื่อนไหวใน Mode  Auto Adaptive . แล้วก็ Note ไปใน Update Version Note : ว่า คอมเม๊นต์มาจาก Pajero Sport Thailand Club สีฟ้าเรา เลย
ถ้าจะให้เห็นภาพเลยต้อง เรียกว่าเมื่ออยู่ใน Mode  Auto Adaptive ปุ่ม Multiply การปรับลดระยะเวลาการจ่ายแก็ส ต้องถูก Freeze ชั่วคราว    ไปทำ Lab ทดสอบกับป๋า S ดีกว่าวุ๊ย...

     ในที่สุดก็ได้ Tips & Tricks ของ Ac 300 ISA II ...... ข้อแรกแล้วแต่ต้องไป proof ให้เรียบร้อยก่อน เด๋วหน้าแตกที่ Poland
**************พิสูจน์แล้ว   ข้อสันนิษถานข้อนี้เป็นอันตกไป  ปุ่ม Multiply ทำงานและสามารถเพิ่มลดได้ไม่ว่าอยู่ใน Mode การจูนแบบไหนก็ตาม  แถมให้ผลในทันทีเลยด้วย ***********************
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มีนาคม 14, 2013, 04:54:02 pm โดย Punpun » บันทึกการเข้า

เพื่อประโยชน์โดยรวมของสมาชิก  เราจะทำต่อไป....
หน้า: 1 [2] 3 4 5 6 7 8 9 10 ... 14   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by SMF 1.1.18 | SMF © 2006-2009, Simple Machines
by Pajerosport-Thailand TEAM
หน้านี้ถูกสร้างขึ้นภายในเวลา 0.053 วินาที กับ 20 คำสั่ง