Languages
หน้า: [1] 2 3 4 5 6 7 8 9 ... 14   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: ทดสอบ AC Stag 300 ISA2 ครับ  (อ่าน 108972 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
Punpun
MIVEC switch — at 4750 rpm
Hero Member
*****

like: 105
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2652


« เมื่อ: มีนาคม 01, 2013, 09:59:04 pm »

เห็นห้อง LPG เงียบเงียบ เลยหาเรื่องมาคุยสร้างความครื้นเครง
--- ตอนนี้กำลังทำ ค่า setting ของ Ac 300 ISA2 เป็นแบบ 2-3 Version แล้ว save เป็น File เก็บไว้
    1.1 ค่า setting วิ่งในเมือง
    2.2 ค่า setting วิ่งทางยาว 2000 km. (ใช้บ่อย)
     2.3 ค่า setting สำหรับค้นคว้าหาวิทีโกง ECU
 สนุกดีมาก  แต่กำลังรอป๋าเอส  แกสั่งโปแลนด์ ทำของเล่นมาจูนองศาการจุดระเบิดใหม่ให้นานกว่าเดิมนิดนิด ECU V6 เราก็ปรับได้แต่หมด Range ก่อน เลยต้องเสริมกันหน่อยที่เรียกว่า T.A.P. นี่
อีก 2เดือนนิดนิดก็คลอดแล้ว  คาดว่าจุดประสงค์ไม่ได้ทำให้ประหยัดหรอก  จุดใหญ่น่าจะทำให้การจุดระเบิดหมดจด ก่อนที่จะมีส่วนผสมเชื้อเพลิง LPG เหลือ ไปเผาไหม้ช่วงหลุดจากวาวล์ไอเสีย
ผลที่ได้อาจดูไม่ออกมากด้วยการขับ  แต่เมื่อไม่มีการเผาไหม้นอกห้องเผาไหม้ หรือน้อยลง บ่าวาวล์และตัววาวล์ไอเสียด้านหลังก็ไม่ต้องเจอการเผาไหม้ที่ไม่ได้ต้องการให้เกิด   บ่าวาวล์ เราจะได้มีอายุยืนยาว
คือแก้หรือลดปัญหา วาวล์ยัน จริงอยู่ v6 เป็นวาวล์แบปรับ Auto แต่ มันก็โทรมได้เหมือนกัน  ถ้า TAP ตัวนี้เข้ามาละก็คงสนุกมากมาก มีอะไรให้เล่นอีก คาดว่าไม่น่าจะเป็นตัวที่ AC ขายอยู่ คือ TAP-01 และ 02
แต่น่าจะเป็นตัวคล้ายกัน Designed ใหม่ให้ V6 โดยตรงเลยนะนี่  ฟังมาว่าอย่างนั้น  ผมขนาดโหลดเอา Application และคู่มือมาอ่านรอเลย (tap 01-02)   ยังเหลือเจ้า Premium อีกที่จะต้องลองใน V6 เรา (กำลังปรับปรุง)

เด๋วมีไรเด็ดเด็ดจะมาเล่ากันสนุกสนุก  กำลังหัดจูน อิ... มันมากเชื่อเหอะ ลองดูกัน แต่สงสัยเล็กเล็กเจ้า ECU มันคำนวณช้า หรือ วิทีโปรแกรมมันเขียนมาแบบ เดินหน้าลูกเดียว กับมาแก้ผลลัพท์การคำนวณเมือมีการวนลูปกลับมาคำนวนอีกรอบถึงจะ update กัน เบื้อรอกราฟขยับช้าจัง  ไม่รู้ว่า ECU ยีฮ้ออื่นเป็นแบบนี้ไหม ลูกทริคนิดนึง  อย่าเชื่อกราฟว่ามันทับกันแล้ว จนกว่าจะได้เก็บค่ากราฟเต็มตารางก่อน  ...
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: กรกฎาคม 11, 2016, 09:36:11 am โดย Punpun » บันทึกการเข้า

เพื่อประโยชน์โดยรวมของสมาชิก  เราจะทำต่อไป....
Hurricane
ADMIN
Hero Member
*****

like: 97
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 10927


Pajerosport-thailand No.0001


« ตอบ #1 เมื่อ: มีนาคม 02, 2013, 12:09:03 am »

รอชมครับ
บันทึกการเข้า

skanet
Pajero Sport 2.4GLS ID: 2718
Jr. Member
**

like: 5
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 494


Happiness


« ตอบ #2 เมื่อ: มีนาคม 02, 2013, 06:33:20 am »

ดีเลยครับ​ ป๋า​ Pun Pun ผมวิ่งจูนเกจ์แก็สเล่นอยู่​ แต่เติมแก็สแถวบ้านไม่เคยได้เต็มถังสักที​ ระดับเลยไม่ค่อยใกล้เคียงเท่าไหร่​ ป๋าแนะนำการตั้งค่าแต่ละแบบหน่อสิครับ​ อยากได้สัก​ 3 mode สปอร์ต​ > ในเมือง​ > ทางไกล​ จะ​ได้เลืิอกใช้ให้เหมาะกับการใช้งานครับ
บันทึกการเข้า

ขอบคุณมิตรภาพดีๆ ณ.สถานที่แห่งนี้น่ะครับ
Punpun
MIVEC switch — at 4750 rpm
Hero Member
*****

like: 105
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2652


« ตอบ #3 เมื่อ: มีนาคม 02, 2013, 11:15:22 am »

ป๋า..ผมแค่เพิ่งเริ่มคิดไอเดียเล่นเล่น  ยังไม่ได้ศึกษาลึกหาองค์ประกอบว่า  จะจัดการกับการใช้รถในสภาพความเป็นจริงอย่างไรบ้าง  พยายามเก็บรายละเอียดว่าเจ้า App นี้มันเก็บค่าหลายอย่างเอาไปคำนวณยังไง เข่น
   -- ตอนเริ่มเก็บค่ากราฟแก็สมันเอา อุณหภูมิแก็สตอนเวลาเริ่มเก็บเข้าไปด้วย  อันนี้น่าจะเป็นตัวคูณ หลังจากเปรียบเทียบกับค่าอุณหภูมิขณะใช้งานจริง ผลลบของมันน่าจะเอาไปเป็นตัวคูณในการจ่ายน้ำมัน เพราะเข้าใจว่า แก็สเมื่ออุณหภูมิต่ำค่าความควบแน่นมากกว่า ในปริมาณเท่ากันเมื่อไปถึงห้องเผาไหม้จริง   การจ่ายแก็สจะหนากว่าคือขยายตัวแล้วมากกว่าที่ ECU จงใจจะจ่าย   Factor นี้น่าจะมีผลเมื่อเรา set ค่ากราฟซึ่งอุณหภูมิ การใช้งานนิ่งพอ  เช่นวิ่งทางไกลยาวยาว แต่กลับกัน วิ่งหยุด วิ่งหยุด ในเมือง Dynamic ตลอดเวลา    จริงอยู่มันปรับชดเชยกันทันในขณะใช้งาน  แต่อย่าลืมว่า เวลาเราเก็บค่ามันไม่ได้วิ่งเก็บม้วนเดียวจบในวันเดียวหรือต่อเนื่องครั้งเดียวที่อุณหภูมิ ที่บันทึกไว้  เช่น ผมเริ่ม Autotune ที่ 45 องศา ( คู่มือแนะนำ 60) โปรแกรมมันบันทึกไว้ว่ากราฟแก็สชุดนี้ได้บันทึกที่ 45 แต่ในความเป็นจริง มันถูกบันทึกที่หลากหลายอุณหภูมิ เพราะต่างวาระกัน
      จริงแล้วมันมีผลน้อยเรื่องความหนาบาง  แต่ก็แค่อยากให้เห็นว่า ต้องลองทำความเข้าใจหลักการทำงานของ ECU แก็ส ให้ได้ดีก่อนถึงจะรู้ว่าจะโกงมันยังไงครับ

   -- อีกเรื่องยังไม่มีเวลาไปถอดขั้ว oxygen sensors ทั้งหลายดูเพื่อเปรียบเทียบว่า v6 ใน App. มีค่า Lamda อยู่สองค่า ไม่รู้ว่า lamda1 หมายถึง Ox. Sensor ตัวก่อนหรือหลัง แคต. หรือ มันเอาจาก แคตซีกใดซีกหนึง่ ซ้ายหรือขวา  ถ้าเอาจาก Sensor1 และ 2 แล้ว  มันมีแคต 2 ชุด( L+R)  อันนี้ก็พาลคิดไปอีกว่า  ถ้ามันเอา ซ้ายขวา มาเฉลี่ยค่าก็แบบหนึ่ง  แต่ถ้ามันเอาแค่ชุดใดขุดหนึ่งเท่านั้น ในอนาคตจะได้บอกเพื่อนเพื่อนวา ถ้า ox sensor ชุด L หรือ R พัง ก็ เอาชุดอีกด้าน มาใส่แทนไม่ต้องซื้อ เพราะมันแพงสุดสุด อิ...
      สรุปครับป๋า  ยังไม่ได้คิดเลยว่า  เจ้าโปรเจ๊ค  Individual Setting ที่จะทำควรจะมีค่ารายละเอียดต่างกันอย่างไร  แต่คร่าวคร่าวว่าจะ ทำ Autotune รวมทั้งเก็บค่ากราฟน้ำมันด้วย ขุดละ 1 set  เช่นในเมืองประจำวัน กับ ต่างจังหวัดยาวยาว อีกชุด  แต่คิดว่าจะ Tune โดยมือทั้งหมด  คงยังไม่เปิด Autoadaptive ใน ISA2  เพราะจะทำให้ข้อมูลเต็มมากมากแล้วจูนให้เนียนโดยมือก่อน  แล้วเก็บค่าแยกแบบ Auto Adapt. กับ ไม่ Auto Adapt
      เขียนมายาวเลยเอาเป็นว่าถ้าสมาชิกท่านอื่นอ่านแล้วเลยไปก็ได้  เพราะอันนี้เอาไว้เพื่อสมาชิกที่สนใจเล่นกันสนุกแบบมีสาระกันเล่นครับ  คงไม่อ่านตรวจทานแล้ว เด๋ว งง อิ...
บันทึกการเข้า

เพื่อประโยชน์โดยรวมของสมาชิก  เราจะทำต่อไป....
Punpun
MIVEC switch — at 4750 rpm
Hero Member
*****

like: 105
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2652


« ตอบ #4 เมื่อ: มีนาคม 02, 2013, 11:47:06 am »

---วันนี้ว่างนิดก็เลยเปิดไปชมถัง Donut ที่ติดอยู่ในรถแบบ PPV อะไรนี่ ไม่รู้เรียกถูกเป่า...  ดูแล้ว Pajero ถัง Donut แบบหุ้มยางอะไหล่ที่มีีสมาชิกเราติดกันส่วนใหญ่นี่  เป็นรถที่ติดถัง Donut ได้ลงตัวและสวยงามสุดแล้ว
--- แอบดีใจที่ทางร้านที่ติดแก็สให้  เลือกหัวฉีดแบบ ลิเนียร์ ติดมาให้ทำให้การจูนแก็สเอง ลดปัญหาไปเยอะ เช่นเรื่องหัวฉีดเจาะใหญ่ไป เล็กไปอะไรเทือกนี้  เพราะไม่ต้องมีขั้นตอนการเจาะรูหัวฉีด  ของผมยี่ห้อ ไข่หิน ครับ
--- พอเริ่มหัดจูนเอง แล้วก็ยังอยากขอบใจร้านที่ติดมาให้อีกว่า  ถ้าถัง, เกจ์ , ท่อยาง, หม้อต้ม, แมพ, หัวฉีด และ อื่นอื่น  ดีลงตัวหมด  ทำให้เรา user เล่นจูนเองได้สนุกไร้ปัญหาดีมาก
--- เรื่องการปรับแต่งเกจ์บอกระดับแก็ส  ที่เจอปัญหากัน มันปรับได้ทั้งนั้น ให้ร้านปรับหรือ ปรับเองโดย โปรแกรมที่เขาโหลดให้ใน Notebook เราก็ได้ ดีกว่าด้วยเพราะตามใจเรา ละเอียดแค่ไหนก็ว่ากันไป
--- เรื่องลูกลอยในถังทำให้เติมเต็มพิกัดของความจุที่ควรจะเป็น  ที่ที่ผมติดมาก็แก้ไขได้จบแบบไร้ปัญหาก่อนติดให้ผมสะอีก  ผมได้ 63L   ทุกครั้ง ลงตัวดีมากตามเสปคเลย
--- เรื่องยางอะไหล่ผมไม่เห็นว่ามันเรื่องใหญ่เลยสำหรับผมเอง  พอผมไปต่างจังหวัดผมก็เอาใส่ถุงยางอะไหล่แล้วก็วางไปท้ายรถทุกครั้งก็กินเนื้อที่ไปบ้างแต่รถเราจุมากมากเลยนะลองใส่เต็มแล้วเรียงของดีดีจะตกใจเลย ยิ่งถ้าได้ล้ออะไหล่เดฟ แบบรถสมัยใหม่ละก็ บางลงอีกเยอะ กำลังแอบมองตามเชียงกงอยู่
--- เรื่องไฟ engine โชว์ ก่อนติดก็พยายามศึกษาดูเยอะมากตามเวบ  แหมเตรียมการบ้านไว้ต่อกรกับมัน  แต่พอติดที่ที่ติดมานี้  ไม่เคยเห็นเลย  ผมเคยเขียนไว้ก่อนได้รถมาครอง (รอ 6 เดือน) ว่าถ้าร้านไหนติด LPG แล้ว ไฟ Engine ไม่โชว์ ถึงแพงยังไงก็คุ้มแล้วในกระทู้เก่าเก่า (สงสัยต้องเอาเงินไปจ่ายให้เพิ่มเพราะไม่มีปัญหาไฟ Engine เลย) ผมใช้เก๋งมาหลายรูปแบบเครื่องยนต์  ไฟ Engine มันเหมือนกับ เพื่อนใจคนติดแก็สไปแล้ว   พอมาคันนี้ก็เลยเอาละ จะจูนเองงสักที เบื่อช่างชอบบอกว่า รถรุ่นนี้ โอกาศไฟ Engine ขึ้นมีเยอะ (โหว์... ใช้มาตั้งหลายรุ่นมันขึ้นบ่อยมาก มั่วมาเราก็ทนใช้ไป)  แต่ตอนนี้ไม่ยอมแล้ว  เรียนรู้เองเลย  บังเอิญได้ร้านที่ติดดีเลยไม่ต้องขับไปแล้วมีไฟแยงตาจากหน้าปัทย์อีกเลย
 สรุปปา V6 หรือ 2.4  ติดถัง' Donut แล้วสวยกว่ารุ่นอื่นใดทั้งนั้น อิ.....
บันทึกการเข้า

เพื่อประโยชน์โดยรวมของสมาชิก  เราจะทำต่อไป....
Punpun
MIVEC switch — at 4750 rpm
Hero Member
*****

like: 105
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2652


« ตอบ #5 เมื่อ: มีนาคม 02, 2013, 09:54:28 pm »

วันนี้ลองโกง ECU ดู โดยใช้วิที เอาค่าน้ำมันเดิมที่เต็มแล้ว มา Autotune การจ่ายแก็สใหม่ โดยลองลักไก่ดูว่า ECU มันเก็บค่า Auto Adaptive  แบบไหนกันทำไมถึงมีปุ่มให้กดลบค่าผลต่างที่ทำการชดเชยหรือปรับลด การจ่ายแก็สในตาราง ก็ได้คำตอบมาหลายอย่าง
--- เมือ่จูนมือเนียนได้ที่แล้ว ก็ปล่อยให้ Auto Adaptive มันทำงาน พอกราฟออกมาสวย และขับดีทุกย่านความเร้ว ก็ลองปลด Auto Adaptive ออก ซึ่งเห็นว่ามันเก็บค่าที่ได้จากการปรับลดชดเชยมาใช้อยู่ ซึ่งคาดได้ว่ารูปแบบกราฟแก็สจะไม่เปลี่ยนไป เมื่อไม่แตะต้องการปรับอีก  เพราะรออยู่นานกราฟก็ไม่ปรับเปลี่ยนไป

--- เลยลองอีกแบบ  ไม่จูนมือละ Auto Adapt มันเลย แน่นอน Range การปรับมันกว้างมาก แต่พอมันเริ่มมีตัวเลขเยอะแยะแล้ว ก็โกงมันโดย กดปุ่มลบออกเลย  แล้วปล่อย  Auto Adapt ต่อ เอาละสิตัวเลขที่ได้มันแตกต่างกันเลย มันละเอียดยิบกว่า กราฟก็เริ่มทับกันจนสนิทมากไปเรื่อย  พอมาดูตัวเลขในตาราง อูว มันเล็กน้อยมากค่าตัวเลขนี่  ทำไมมันไม่ได้ค่าตัวเลขเยอะเยอะเหมือนรอบแรก  เอาละสงสัยมันเก็บค่า Table 1 ครั้งแรกไว้แน่แน่ ถึงแม้เราจะลบออกไปแล้ว  เดาว่ามันเอาค่า hidden table1 ที่ลบออกไปมาคำนวนรวมกับค่า Adaptive ตัวใหม่ด้วยแน่เลย เพราะกราฟมันไม่กลับไปที่เดิมเหมือนตอนที่ไม่ได้ Adapt  ทั้งทั้งที่ ถึงรอบวนลูปมา update เจ้าจุด origin บนกราฟแล้ว  เหมือนมันมี query table ทีเก็บค่าเอาไว้ ( ตัวที่เราสั่งกดปุ่มลบออกไป)   โดยเหตุนี้จึงทำให้เดาต่อไปว่า ถ้าเราขี้เกียจหรือลดขั้นตอนการปรับโดยมือ แล้วใช้วิที Autp adapt แล้วลบค่า แล้ว ทำซ้ำอีกสัก 2-3 รอบ การจูนมือก็ไม่น่าจะสู้ได้แล้วละมัง  เพราะน่าแปลกกราฟที่ได้มันทับกันแทบเป็นเส้นเดียวกัน  รวมทั้ง จุดเหลืองที่ปรับค่า multipy มันก็ไม่ต้องขยับเลยอยู่ไงอยู่งั้น เพราะเราไปปรับ Range ให่้มันแคบลงไปเรื่อยเรื่อย ซ้ำหลายครั้ง
     แต่ แต่... ยังไม่ได้ข้อสรุปเพราะ ต้องลองปลด Auto Adapt แต่ยังคงค่าตัวเลขในตาราง Adative ไว้ แล้วลองวิ่งดูสัก 2-3 วัน แล้วกลับมาดูใหม่  เชื่อกราฟไม่ได้เพราะ กราฟที่โชว์เป็นเพียง indicator ที Post ผลลัพท์ สุดท้าย  แต่ไม่ได้เป็นตัวกำหนดการจ่ายปริมาณแก็ส ตัวเลขใน Table Data ต่างหากที่ทำ  แค่เขียนเล่าให้ฟังกันเล่นสำหรับพวกที่ขี้สงสัยเหมือนผมครับ  ถ้าป๋าที่ซนเหมือนผมแล้วเจออะไรแบบ Trick&trip อะไรในโปรแกรม Ecu นี้ก็แชร์กันมานะครับ   ไม่กลีบไปตรวจทานละ เด๋วมึน...ไปนอนก่อนละ
บันทึกการเข้า

เพื่อประโยชน์โดยรวมของสมาชิก  เราจะทำต่อไป....
Punpun
MIVEC switch — at 4750 rpm
Hero Member
*****

like: 105
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2652


« ตอบ #6 เมื่อ: มีนาคม 03, 2013, 10:26:22 am »

เอากราฟที่โกง ECU มาให้ดูกัน  
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มีนาคม 03, 2013, 10:28:09 am โดย Punpun » บันทึกการเข้า

เพื่อประโยชน์โดยรวมของสมาชิก  เราจะทำต่อไป....
Punpun
MIVEC switch — at 4750 rpm
Hero Member
*****

like: 105
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2652


« ตอบ #7 เมื่อ: มีนาคม 03, 2013, 10:29:47 am »

ต่อครับ  มันน่าแปลกใจ ดูจากรูปสุดท้าย ค่าข้อมูลที่ผ่านการ Adaptive ครั้งสุดท้าย รู้สึกว่าจะเป็นรอบที่4-5 นี่แหละ มันแก้ไขให้นิดเดียวเอง  เลยยิ่งน่าสงสัยว่ามันคงเก็บค่า table หลายรอบที่ผมลบทิ้ง แล้วให้ adaptive ใหม่ เอาไปคำนวนรวมยอดแน่เลย
ถ้าจะมีการปรับได้แบบนี้โดย Auto Adaptive นั้นตัวเลขในแต่ละช่องของ table นั้นน่าจะ ลายตาและอ้วนอวบเอาการทีเดียว
แต่ยังไม่ปักใจเชื่อ ลองวิ่งดูสักวัน 2 วันก่อน ว่ากราฟจะเปลี่ยนแปลงไปจากนี้หรือไม่  ถ้าไม่มีการเก็บ Data table ทุกรอบที่ลบ มันจะต้องเปลี่ยนกราฟออกมาเละเทะแน่แน่ จนแทบวิ่งดับ  แต่ถ้ายังวิ่งเนียนเหมือนน้ำมันไม่สะดุดหรืออะไรเลยอันนี้ต้องมาสรุปกันต่อยาวเลย

ถ้ามันลงตัวจริงได้ค่า setting แบบนี้ละก็  ช่างจูนจะตกงานเอานะนี่  แต่เทใจไปว่า  มันไม่น่าจะเก็บค่า Adaptive มากกว่า 1 Table มาคำนวนการจ่ายแก็ส  เรื่องกราฟที่ออกมาสุดหรูอย่างนี้เป็นเรื่องบังเอิญมากกว่า เห็นว่าแปลกมาก ดูจากค่า multiplier แทบจะเป็นเส้นตรงไปแล้ว
จูนมือเป็นหลายพันโล ยังทำไม่ได้เลย  สนุกดีจังครับ เล่นเกมส์อะไรแล้วได้โกงมันนี่ ซุ๊ดยอดจัง....  เด๋วมีไรที่คิดนอกกรอบแล้วจะมาแชร์เรื่อยเรื่อยครับ

บอกทริคอีกอย่างครับ ถ้าอยากชยายรูปให้อ่านง่ายก็ Drag ที่รูปมาวางที่ Desktop เลย จะได้ไฟล์ jpeg ขึ้นมา 1 อันแล้วขยายดูได้เลยครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มีนาคม 03, 2013, 10:54:04 am โดย Punpun » บันทึกการเข้า

เพื่อประโยชน์โดยรวมของสมาชิก  เราจะทำต่อไป....
Punpun
MIVEC switch — at 4750 rpm
Hero Member
*****

like: 105
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2652


« ตอบ #8 เมื่อ: มีนาคม 03, 2013, 11:05:19 am »

ปรับเกจ์แก็สให้ได้สัดส่วนตัวเลขที่ได้ของผมแบบนี้ครับ ถัง ER 73        4.30--4.00--3.00---1.20                    พอแดงสักแป๊บก็ให้ตัดเลย เขียว ประมาณดวงละ 25 เปอรฺ์เซ๊นต์ เด๋ว Up เรื่อยเรื่อยจนกว่าจะถูกใจ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มีนาคม 03, 2013, 11:08:54 am โดย Punpun » บันทึกการเข้า

เพื่อประโยชน์โดยรวมของสมาชิก  เราจะทำต่อไป....
Punpun
MIVEC switch — at 4750 rpm
Hero Member
*****

like: 105
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2652


« ตอบ #9 เมื่อ: มีนาคม 05, 2013, 07:07:16 pm »

สงสัยไม่ค่อยมีใครซนเรื่องจูนแก็สกันเลย..อิ..  เหงาไม่มีคนคุยเรื่องนี้กันบ้าง... งั้นเดี๋ยวไปหาเรื่องคุยใหม่มา หลอกล่อต่อ  Tongue Tongue
บันทึกการเข้า

เพื่อประโยชน์โดยรวมของสมาชิก  เราจะทำต่อไป....
@ เอ เด็กเมืองชล2.4 @ PajeroSport No.2522
Jr. Member
**

like: 44
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 842


เด็กเมืองชล E85 TAP ATD E27AIY


เว็บไซต์
« ตอบ #10 เมื่อ: มีนาคม 05, 2013, 07:10:19 pm »

จูนเองคับ แต่ เป็น กล่อง BSM ครับ
บันทึกการเข้า

2.4 LPG BSM K&N Emu Sport กล่ององศาจุดระเบิด
รับติดตั้ง(TAP) ของATDโซนชลบุรี
Punpun
MIVEC switch — at 4750 rpm
Hero Member
*****

like: 105
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2652


« ตอบ #11 เมื่อ: มีนาคม 05, 2013, 07:39:54 pm »

จูนเองคับ แต่ เป็น กล่อง BSM ครับ

งั้นผมไปเปลี่ยนกล่อง ECU ของ BSM แล้วมาเล่นจูนแบบโกงโกงกัน อิ..... ป๋า BSM ก็ลองเอาคุยคุย โชว์ Function กันมั่งสิ  เวบเราจะได้มีครบหลากหลายดี

----  จุดหมายผมพอเวลาเราใช้กันเยอะ รุ่นไหน แล้วเอามาคุยกัน เด๋ว Dealer ที่นำเข้าจะเข้ามาตอบปัญหาและแก้ไขให้เราด้วย
ลองดูกันได้ครับ  ยกตัวอย่ง AC นี่พอเราคุยกันเรื่องจูน ECU กันมากเข้า ก็จะเดือดร้อนคุณ ICE Ac ผู้นำเข้า  เข้ามาตอบปัญหาให้เราในจุดที่ยากยากให้ครับ  likewise... BSM ก็คงต้องมาจอยด้วยแน่แน่ ถ้ามีติดกันเยอะ  ดูยอด Pa V6 ที่ติด AC สิ Poland ยังเซอร์ไพรส์เลยนะผมว่า
พอเด๋ว เจ้า Unique Timing Advance Processor for 6b31 V.6 ออกมาละก็ ยอดขั้นต่ำก็น่าจะ 500 คันขึ้นแน่ คงไม่ได้ทำให้แรงขึ้นเท่าไรนัก  แต่วาวล์และบ่าวาวล์ของไอเสียเรา คงอยู่กันยาวแน่ อีกนิดน่าจะมีผลดีกับ การปรับจูนชดเชยของ ECU น้ำมัน (ถึงไม่ได้จ่ายน้ำมันมันก็สั่งลดและชดเชยอยู่โดยไม่สนว่าเป็น LPG หรือ น้ำมัน(โดยการรับรู้จาก Oxygen Sensor) ) ที่มันเจอการเผาไหม้ไม่หมดตอนก่อนเข้าแคตอีก  แคตเราก็น่าจะอายุยาวไปอีกนิด   ให้ผมเดานะ ถ้ามีการรีวิวเมื่อไรน่าจะติดกันหมดเหล่าสาวก AC V6. เพราะเดาแบบมีเหตุผลอีกสนนราคาน่าจะไม่ถึงหมื่นแน่... แต่งานนี้อยากเน้นเลยคนที่ติดให้เรา เรื่องการเชื่อมต่อสาย เพราะมีการตัดต่อด้วย  ต้องโชว์คุณภาพเน้นกันตรงนี้ด้วย  ถ้าไม่โชว์ไม่ติดแน่ขู่ไว้ก่อน  อิ...
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มีนาคม 05, 2013, 07:42:19 pm โดย Punpun » บันทึกการเข้า

เพื่อประโยชน์โดยรวมของสมาชิก  เราจะทำต่อไป....
gunzu_ton
Newbie
*

like: 1
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 98



« ตอบ #12 เมื่อ: มีนาคม 05, 2013, 09:09:22 pm »

ถ้า LPG จะไม่ลอยตัว ผมซื้อ 2.4 GLS ไปแล้ว
บันทึกการเข้า

ไม่กล้า ก็ ไม่ก้าวหน้า
Punpun
MIVEC switch — at 4750 rpm
Hero Member
*****

like: 105
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2652


« ตอบ #13 เมื่อ: มีนาคม 06, 2013, 11:45:28 am »

ลอยตัว  LPG มันเป็นฝันของผู้บริหารพลังงานทุกยุคละคับป๋า   เปลี่ยนไปอีกกี่สมัย ก็ยังอยากทำกันอยู่ตลอดเวลา  อาจลอยได้แต่ก็มีขีดจำกัดไม่ลอยอย่างอืสระเบาหวิิวมังครับ
 lpg ยังคุ้มอยู่ที่ราคาครึ่งหนึ่งของน้ำมันมังครับ   สมัยหลายปีมาแล้ว lpg ราคาครึ่งของน้ำมัน  taxi ยังต้อง  lpg เลย ผมว่า 20 บาท ก็ยังเล่นได้ครับ แต่กว่าจะมาถึงเวลานั้น  เราได้เงินส่วนต่างไปดาวน์ อีกคันกันล้ว
บันทึกการเข้า

เพื่อประโยชน์โดยรวมของสมาชิก  เราจะทำต่อไป....
cubota
Newbie
*

like: 1
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 20


« ตอบ #14 เมื่อ: มีนาคม 07, 2013, 01:37:49 pm »

รถผม เติมแก๊ส 55 ลิตร วิ่งได้ 260 โล ความเร็ว120-140 ปกติไหม

บันทึกการเข้า
หน้า: [1] 2 3 4 5 6 7 8 9 ... 14   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by SMF 1.1.18 | SMF © 2006-2009, Simple Machines
by Pajerosport-Thailand TEAM
หน้านี้ถูกสร้างขึ้นภายในเวลา 0.046 วินาที กับ 20 คำสั่ง