Languages
หน้า: 1 [2]   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: เอาปาขึ้นภูทับเบิกแล้วความร้อนขึ้น  (อ่าน 10772 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
teddyisman
Jr. Member
**

like: 19
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 998


« ตอบ #15 เมื่อ: มีนาคม 20, 2016, 08:35:40 pm »

ช่วงนี้อากาศร้อน มีปัญหาได้ครับ
เมื่อวันศุกร์ ผมก็โดน ขับจาก ขอนแก่น ผ่านเขาน้ำหนาว เขาค้อ ไม่มีปัญหาอะไร พอช่วงบ่ายๆ มาถึงอุตรดิตถ์ แค่ออกตัวจากไฟแดงเร็วหน่อย ผ่านไปสองแยก พอแยกที่สาม
มาจอดหน้าเขาเตรียมออกตัวก่อน SMG ตั้งไว้ ต้องเตือนแล้ว ความร้อนไปวิ่งแถว 101-102 แต่เข็มความร้อนเลยครึ่งไม่ ยังไม่แตะขีดแดง  เลยต้องหลีกทางเขา จอดข้างทาง
 เปิดดูฝากระโปรง พบว่า เดือดปุ๊ดดดดดด ล้นออกทางหม้อพัก   คิดว่าซวยยยย แล้วเรา ปะเกนฝาสูบไปแล้ว  ต้องค่อยคลานทีละ 20 กิโลเมตรอีกเป็นพันโล กว่าจะบรรลุภารกิจ 

พอจอดจนเครื่องเย็น น้ำไหลกลับหม้อน้ำ เหลือแค่ที่ระดับ min จากที่เติมไว้ที่ max   แล้วสตาร์ทเครือง รอดู ไม่มีฟองอากาศปุ๊ดที่หม้อน้ำ  คิดว่าปะเกนยังไม่ไป แต่มันคงร้อนแตะร้อยเดือดเป็นไอ  อาจจะฝาหม้อน้ำเปื่อมๆจะสึกหรอ เลยไม่เก็บแรงดัน แต่ดูภายนอกสภาพก็ยังดี  วันนี้ซื้อมาเปลี่ยนใหม่ กะจะลองของ ตอนขากลับ

ความร้อนอากาศภายนอก วัดได้ 44 ในรถเปิดแอร์วัดได้ 26 แต่คิดว่าความร้อนจริงคงไม่ถึง 44 อาจเลย 40 นิดหน่อยเพราะเป็นวันที่ ร้อนสุด (18/3/59)  แล้วน้ำเดือดเพราะฝาหม้อไม่ดี ?
ตอนแรกกะจะเปลี่ยนไปใช้ฝา 1.3บาร์ เผื่อว่าจะไม่ปุ๊ดด ล้นไปหม้อพักเร็ว  แต่เกรงว่า มันจะอัดให้หม้อน้ำแตก หรือท่อน้ำแตกแทน  จึงให้ฝาความดันเท่าเดิม คือ 1.1 บาร์ ถ้ามันเดือด SMG เตือน ก็จอด

บันทึกการเข้า
danupan
Jr. Member
**

like: 5
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 438


« ตอบ #16 เมื่อ: มีนาคม 21, 2016, 12:47:43 pm »

ลองเปลี่ยนฝาหม้อน้ำก่อนครับ เพราะรถเก๋งผมก็เลยเป็น ขึ้นห้าง จอดรถ น้ำอะไรไหลอยู่หน้ารถ เปิดฝากระโปรงหน้าดู น้ำดันเลย  หลังจากนั้น ลองเปลี่ยนฝาหม้อน้ำดู สเป็คเดิมน๊ะครับ อาการดังกล่าวไม่เจออีกเลย น่าจะลูกยางฝามันแข็ง หรืออะไรสักอย่าง เกี่ยวกับฝา มันเสื่อม
บันทึกการเข้า
teddyisman
Jr. Member
**

like: 19
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 998


« ตอบ #17 เมื่อ: มีนาคม 22, 2016, 02:21:43 pm »

เปลี่ยนฝาหม้อน้ำแล้ว 1.1 บาร์เหมือนเดิม  ความร้อนเกินและน้ำล้นตอนดันขึ้นเขา  น้ำหายนิดหน่อยเมื่อเย็น 
แต่วิ่งทางราบ อัดเร็ว ก็ไม่เป็นปัญหา

ที่ต้องทำต่อไป คือ  น้ำยาฟรีปั๊ม แม้ว่าจะดูการหมุนพัดลม มีหนึดๆ บ้าง แต่อาจไม่พอ  เพราะว่า 2แสนกว่าโล แล้ว คงมีขาดบ้าง
บันทึกการเข้า
หน้า: 1 [2]   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by SMF 1.1.18 | SMF © 2006-2009, Simple Machines
by Pajerosport-Thailand TEAM
หน้านี้ถูกสร้างขึ้นภายในเวลา 0.023 วินาที กับ 20 คำสั่ง