Languages
หน้า: [1]   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: ติด LPG Versus กับ NRT14 อัพเดทอัตราสิ้นเปลืองหน้า 1  (อ่าน 4270 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
Cherdkiet
You'll never walk alone.
Full Member
***

like: 19
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1188



« เมื่อ: มกราคม 12, 2013, 08:35:17 am »

ตอนนี้บอกได้คำเดียวว่าประทับใจกับการบริการ
และสภาพมาตราฐานของอู่มาก  
ส่วนเรื่องอื่นๆ จะมาอัพอีกทีครับ

23/1/13
อุปกรณ์ทั้งหมด เป็น VERSUS PREMIUM แต่เปลี่ยน หม้อต้มเป็น Tomassetto AT13 ANTARTIC ครับ
ขนาดรูหัวฉีด 2.0mm หัวฉีดแบบราง
ถังแคปซูล 58 ลิตรใต้คนขับ
ย้ายหม้อพักกลาง ท่อไอเสียออกท้าย

อัตราเร่งดี เครื่องนิ่งดี แต่ไฟเอ็นจินยังโชว์เป็นระยะ
=> อู่โทรมาตามให้เข้าไปแก้ไข แต่ยังไม่สะดวกครับ
คงเป็นเสาร์นี้ (26/1/13) พร้อมเช๊ค 1,000 โล น่าจะจูนจบครับ


อัตราสิ้นเปลืองอยู่ที่ 6.47 กิโลเมตรต่อลิตร
ระยะทางในการคำนวณ 1,029 กิโลเมตร
ความเร็วเฉลี่ยที่ 140 km/hr ; 3,000 รอบ

เมื่อเทียบกับวิ่งน้ำมัน
7.39 กิโลเมตรต่อลิตร
ระยะทางทดสอบ 1,220 กิโลเมตร


เรื่องรูป ต้องขออภัยจริงๆ ครับ ยังไม่สะดวก
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มกราคม 24, 2013, 09:11:21 am โดย Cherdkiet » บันทึกการเข้า
benzd
Newbie
*

like: 1
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 98


« ตอบ #1 เมื่อ: มกราคม 12, 2013, 10:22:36 pm »

ขอรายละเอียดหน่อยครับ ใช้อุปกรณ์อะไรบ้าง
บันทึกการเข้า
Cherdkiet
You'll never walk alone.
Full Member
***

like: 19
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1188



« ตอบ #2 เมื่อ: มกราคม 14, 2013, 08:15:23 am »

 

ยังไม่ได้รับรถครับ
เมื่อานทางโรงงานส่งรถมาให้ใช้แทนก่อนครับ เกิดปัญหาการสื่อสารนิดหน่อย

อุปกรณ์เบื้องต้นที่บอกได้ตอนนี้ก่อนคือ
Tomassetto AT13 ANTARTIC ครับ
บันทึกการเข้า
Cherdkiet
You'll never walk alone.
Full Member
***

like: 19
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1188



« ตอบ #3 เมื่อ: มกราคม 14, 2013, 01:51:08 pm »

 

มาแล้วครับ พึ่งรับรถเมื่อเที่ยง วิ่งได้ไม่ถึง 5 กิโลเลยครับ
จึงยังไม่สามารถบอกได้ว่าจะเป็นอย่างไร
แต่ผมมีตัวเลขความประทับใจมาให้เพื่อนๆ ลองดูกันครับ
บอกก่อนครับว่าเป็นตัวเลขในใจของผมเองที่ไม่ได้เทียบกับใครครับ เพราะไม่เคยไปดูของคนอื่น
อาจจะไม่เหมือนกับป๋าท่านอื่น ถ้าลองได้ไปทำครับ

การให้บริการ (10/10)
   - ผมให้เต็มเพราะว่า ดูแลเอาใจใส่ และรับผิดชอบในเนื้องาน รวมถึงส่งรถมาให้ผมใช้ระหว่างที่งานยังไม่เสร็จเนื่องจากเกิดความผิดผลาดของการสื่อสาร
งานติดตั้งในห้องเครื่อง (10/10)
   - งานติดตั้งสวยมากครับ
งานโมท่อไอเสีย (8/10)
   - งานโมท่อสวยจริงครับ แต่เนื่องจากจะเอาออกท้ายรถเหมือนเดิม ทางโรงงานจึงโมออกมาใต้เพลาขับหลัง จึงใกล้พื้นอีกหน่อย
  - ผมเลยให้แค่นี้ครับ จริงๆ ก็ไม่ทราบว่าเจ้าอื่นเขาโมกันยังไง ส่วนใหญ่ที่คุยกับพี่ ก็คือตัดออกข้าง
งานติดตั้งถังแคปซูล 58 ลิตรใต้ท้อง ช่วงคู่ขนานถังน้ำมัน (7/10)
   -  ไม่สวยเท่าที่คิดครับ
ภาพรวมการเก็บงาน (9/10)


ส่วนรายละเอียดทางเทคนิค กำลังขอทางโรงงานอยู่ครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มกราคม 14, 2013, 03:04:48 pm โดย Cherdkiet » บันทึกการเข้า
Adisak (โดม)
ID 1985
Sr. Member
****

like: 81
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1833


ชอบ กดLike ถ้าไม่ กด+


« ตอบ #4 เมื่อ: มกราคม 14, 2013, 03:31:21 pm »

ของผม 2.4 ติดแคปซูลมาเหมือนกันท่อออกหลังไม่รู้เหมือนกันมั้ย
http://www.pajerosport-thailand.com/forum/index.php?topic=13194.0
บันทึกการเข้า

Cherdkiet
You'll never walk alone.
Full Member
***

like: 19
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1188



« ตอบ #5 เมื่อ: มกราคม 14, 2013, 04:27:37 pm »

ของผม 2.4 ติดแคปซูลมาเหมือนกันท่อออกหลังไม่รู้เหมือนกันมั้ย
http://www.pajerosport-thailand.com/forum/index.php?topic=13194.0

 
ไม่ไหวครับ ชุด 6 สูบของ URC ราคาแรงมาก 51,000 ผมสู้ไม่ไหว
มาได้เจ้านี้ 35,000 ครับ
อย่างที่อธิบายเบื้องต้น งานเนียนมาก แต่เดินท่อไอเสียหลบไม่สวย
ของผมหลบลงมาใต้เพลา จึงเตี้ย เลยไม่ค่อยสวยสมใจเท่าไรครับ
แต่ในมุมมองของถังแคปซูลแล้ว กาดร์ของผมแลดูแข็งแรงกว่าครับ เพราะออกแบบคล้ายกล่องเลย

ปล. แล้วแต่ชอบครับ จริงๆ ผมก็ว่าของผมไม่สวยในเรื่องใต้ท้อง
บันทึกการเข้า
URC Garage (เบียร์)
^ ^V
Newbie
*

like: 8
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 278


รายงานตัว


เว็บไซต์
« ตอบ #6 เมื่อ: มกราคม 14, 2013, 11:32:57 pm »

ของผม 2.4 ติดแคปซูลมาเหมือนกันท่อออกหลังไม่รู้เหมือนกันมั้ย
http://www.pajerosport-thailand.com/forum/index.php?topic=13194.0

 
ไม่ไหวครับ ชุด 6 สูบของ URC ราคาแรงมาก 51,000 ผมสู้ไม่ไหว
มาได้เจ้านี้ 35,000 ครับ
อย่างที่อธิบายเบื้องต้น งานเนียนมาก แต่เดินท่อไอเสียหลบไม่สวย
ของผมหลบลงมาใต้เพลา จึงเตี้ย เลยไม่ค่อยสวยสมใจเท่าไรครับ
แต่ในมุมมองของถังแคปซูลแล้ว กาดร์ของผมแลดูแข็งแรงกว่าครับ เพราะออกแบบคล้ายกล่องเลย

ปล. แล้วแต่ชอบครับ จริงๆ ผมก็ว่าของผมไม่สวยในเรื่องใต้ท้อง

เพราะ URC ย่อมากจาก Unique Racing Cars ครับ จึงมีเส้นทางการทำงานเป็นแบบนี้

เนื่องจากมุ่งหวังสู่สิ่งที่ดีที่สุด จึงเลือกใช้อุปกรณ์เกรดที่ดีที่สุดสำหรับในการติดตั้งรถทุกคันครับ

และ เครื่อง V6 จะจัดชุดเป็นหัวฉีดเดี่ยวประสิทธิภาพสูงเท่านั้น เช่น HANA หรือ Prins หรือ Keihin
ถอดไอดีออกมาเจาะ ติดตั้งหัวฉีดแบบใกล้เคียงหัวฉีดน้ำมันมาก ท่อหัวฉีดยาวแค่ 1 นิ้วกว่าๆ
ซึ่งการติดตั้งแบบนี้ผมก็ยังไม่เคยเห็นที่ไหนลงทุนทำให้ลูกค้าแบบนี้

และจัดหม้อต้ม KME Gold 2 ท่อ กรองไอแก๊ส 2 ลูก ต่อวน
เพื่อกระจายแรงดันในระบบแก๊สได้สม่ำเสมอเท่าๆกันทุกสูบ

และรายละเอียดอื่นๆอีกมากมายที่แตกต่างจากที่อื่นครับ

แต่ปกติแล้ว ค่าแรงแต่ละอู่ก็ไม่ต่างกันหรอกครับ จะต่างก็ตรงอุปกรณ์ที่เจ้าของรถได้ไป
อย่าง URC ราคาสูงเพราะจัดชุดอุปกรณ์คุณภาพสูง เทคนิคการติดตั้งปรับจูนขั้นสูง
เพื่อจะได้ ใช้งานได้ดีเยี่ยม ตอบสนองได้ทุกย่านความเร็ว ทนทาน เครื่องยนต์ไม่สึกหรอเร็วครับ

แต่ผมไม่ได้หมายความว่าติดราคาถูกแล้วจะแย่ถึงขั้นใช้งานไม่ได้นะครับ
ผมแค่บอกถึงข้อแตกต่างเท่านั้น ยังไงก็ยินดีต้องรับสู่ชาวแก๊สครับ

ปล. ผมแนะนำว่า น่าจะอัพเดทภาพการติดตั้ง ให้ป๋าๆท่านอื่นได้ชม
เพื่อเป็นทางเลือกก็ดีครับ

เพราะบางครั้งนั้นไม่จำเป็นว่าเราจะต้องได้อะไรที่ดีที่สุดเสมอไป
เอาแค่เท่าที่เหมาะสมกับเรา ที่เราพึงพอใจก็เพียงพอแล้วล่ะครับผม

ขอบคุณครับ
  สาธุ


บันทึกการเข้า

Cherdkiet
You'll never walk alone.
Full Member
***

like: 19
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1188



« ตอบ #7 เมื่อ: มกราคม 15, 2013, 08:09:46 am »

"เพราะบางครั้งนั้นไม่จำเป็นว่าเราจะต้องได้อะไรที่ดีที่สุดเสมอไป
เอาแค่เท่าที่เหมาะสมกับเรา ที่เราพึงพอใจก็เพียงพอแล้วล่ะครับผม"


ผมชอบประโยคนี้นะครับ
ก่อนอื่นเลย ผมไม่ได้ว่าของ URC ไม่ดี แต่ผมสู้ไม่ไหวเอง งบน้อยเก็บเงินไว้ผ่อนรถดีกว่า
ปกติเป็นคนที่เลือกของที่เหมาะสมกับตัวเอง กับการเงิน กับเวลา
คันเก่าผมติด Autronic หัวฉีดแยก ผมก็ไม่รู้ว่า TOP ที่สุดขอตลาดหรือเปล่า แต่ชอบ
ผลที่ได้ก็สมหวังครับ แต่ดันเลือกร้านผิด ไม่ต้องออกนามหรอกนะ.....

คันนี้ต้นทุนสูงอยู่แล้ว ก็อยากจะเลือกที่ดีที่สุด...แต่บางอย่างก็ไปไม่ถึง

ผมเองก็ไม่ได้ปริปากชม NRT14 ซะเว่อร์ ยังมีติว่าออกแบบไม่สวย
จริงๆ แล้วสู้ URC ไม่ได้ด้วยซ้ำ แต่ที่ดีคืองานเนียน และความรับผิดชอบ ส่วนความเข้าใจส่วนตัวในการหาข้อมูลมา
ทุกวันนี้ ECU เองก็ยังมีความสามารถระดับนึงซึ่งอาจจะไม่ได้เทพอย่างอุดมคติ
เลยเลือกอุปกรณ์ที่ดีพอ และพอดีกับตัวเอง หลังจากวิ่งได้ 100 กว่าโล
เครื่องนิ่ง อัตราเร่งดี แต่ยังไม่รู้ระยะยาว และ อัตราสิ้นเปลืองครับ ยังไงจะนำมาฝาก

เรื่องรูป ที่ทำงานบ็อคเว็บครับ กับบ้านก็เลี้ยงลูก 9 เดือนกว่า เลยยังไม่สามารถ
เดี่ยวว่าง ผมจัดให้ครับ
บันทึกการเข้า
URC Garage (เบียร์)
^ ^V
Newbie
*

like: 8
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 278


รายงานตัว


เว็บไซต์
« ตอบ #8 เมื่อ: มกราคม 15, 2013, 01:20:40 pm »

"เพราะบางครั้งนั้นไม่จำเป็นว่าเราจะต้องได้อะไรที่ดีที่สุดเสมอไป
เอาแค่เท่าที่เหมาะสมกับเรา ที่เราพึงพอใจก็เพียงพอแล้วล่ะครับผม"


ผมชอบประโยคนี้นะครับ
ก่อนอื่นเลย ผมไม่ได้ว่าของ URC ไม่ดี แต่ผมสู้ไม่ไหวเอง งบน้อยเก็บเงินไว้ผ่อนรถดีกว่า
ปกติเป็นคนที่เลือกของที่เหมาะสมกับตัวเอง กับการเงิน กับเวลา
คันเก่าผมติด Autronic หัวฉีดแยก ผมก็ไม่รู้ว่า TOP ที่สุดขอตลาดหรือเปล่า แต่ชอบ
ผลที่ได้ก็สมหวังครับ แต่ดันเลือกร้านผิด ไม่ต้องออกนามหรอกนะ.....

คันนี้ต้นทุนสูงอยู่แล้ว ก็อยากจะเลือกที่ดีที่สุด...แต่บางอย่างก็ไปไม่ถึง

ผมเองก็ไม่ได้ปริปากชม NRT14 ซะเว่อร์ ยังมีติว่าออกแบบไม่สวย
จริงๆ แล้วสู้ URC ไม่ได้ด้วยซ้ำ แต่ที่ดีคืองานเนียน และความรับผิดชอบ ส่วนความเข้าใจส่วนตัวในการหาข้อมูลมา
ทุกวันนี้ ECU เองก็ยังมีความสามารถระดับนึงซึ่งอาจจะไม่ได้เทพอย่างอุดมคติ
เลยเลือกอุปกรณ์ที่ดีพอ และพอดีกับตัวเอง หลังจากวิ่งได้ 100 กว่าโล
เครื่องนิ่ง อัตราเร่งดี แต่ยังไม่รู้ระยะยาว และ อัตราสิ้นเปลืองครับ ยังไงจะนำมาฝาก

เรื่องรูป ที่ทำงานบ็อคเว็บครับ กับบ้านก็เลี้ยงลูก 9 เดือนกว่า เลยยังไม่สามารถ
เดี่ยวว่าง ผมจัดให้ครับ

ครับ ผมเข้าใจที่ป๋าสื่อสารครับ เพียงแต่ผมแจ้งถึงข้อที่แตกต่างกันเท่านั้นครับ

ส่วน Autronic ที่ป๋าเคยใช้นั้น ในสมัยก่อนเป็นชุดแก๊สระดับเทพชุดหนึ่งเลยครับ
เพียงแต่บางอู่ช่างไม่มีความรู้ ทำให้ติดตั้งปรับจูนกันแบบผิดๆ แต่ถ้าอู่ไหนทำเป็น รับรองใช้งานถูกใจสุดๆเลยครับ
แต่ตอนนี้ Autronic ค่อยๆหายไปจากตลาดแล้ว เนื่องจากตามเทคโนโลยีแบรนด์อื่นไม่ทัน น่าเสียดายเหมือนกัน

และขอแสดงความยินดีด้วยกับเจ้าตัวน้อย 9 เดือน แสดงว่าน้องเกิดประมาณเดือน เม.ย. หรือ พ.ค. สินะครับ
ขอให้น้องแข็งแรงสมบูรณ์นะครับป๋า

ขอให้มีความสุขกับพลังงานทางเลือกราคาประหยัดคร๊าบผม

บันทึกการเข้า

maninblack
Newbie
*

like: 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 10


« ตอบ #9 เมื่อ: มกราคม 15, 2013, 02:19:26 pm »

ชอบ คำนี้เช่นกัน
"เพราะบางครั้งนั้นไม่จำเป็นว่าเราจะต้องได้อะไรที่ดีที่สุดเสมอไป เอาแค่เท่าที่เหมาะสมกับเรา ที่เราพึงพอใจก็เพียงพอแล้วล่ะครับผม"

เพราะคือการเลือกที่เหมาะกับเราเอง งบตัวเอง เพราะรูปแบบการขับแต่ละคนไม่เหมือนกัน บางคนบอก ดีบางคนบอกไม่ดี เพราะบางคนขับไม่เกิน 120 บางคนขับแทบไม่ต่ำกว่า 120 ผมว่าอันนี้ก็มีผลต่อระบบที่เลือกครับ

โดยส่วนตัวผมอยู่ตรงกลางระหว่าง NRT กับ URC โดยปัจจัยที่ผมมองมี 2 ส่วนหลักคือ ความคงทนของอุปกรณ์ และอัตราการบริโภคแก็ส หากคุณ Cherdkiet ได้อัตราบริโภค มาก็ขอรอฟังด้วยคน
เพราะการกินมากกินน้อยเช่นสมมติว่าบางยี่ห้อบอกได้ 7.1 บางยี่ห้อบอก 6.8 บางคนมองว่าไม่ต่าง แต่ผมมองต่างครับเพราะแก็ส 1 ถุง 50(58) ก็เดินทางต่างกันประมาณ 15 km แล้วหากใช้รถ 1 - 2 แสนโลย่อมเห็นต่างแน่นอน

หลายคนบอกว่าไม่แตกต่างในทุกยี่ห้อ แต่จากการใช้งานจริงกับคันเก่า Honda City ที่ผมติด Autronic มาตั้งแต่ 10000 km จนตอนนี้ 250000 km เมื่อเทียบกับรถเพื่อนรุ่นเดียวกันที่ติดคนละยี่่ห้อมันต่างกันเลย เพราะผมเต็มถังวิ่งเต็มที่ได้ 640-660 ที่ความเร็ว 120 km/h แต่ของเพื่อนได้ประมาณไม่เกิน 600 km เรียกว่าเดิมจากดอนเมืองวิ่งไปเติม ปั๊มจิงโจ้ ที่หลังสวน จ.ชุมพร ผมยังไม่หมดถัง แต่เพื่อนหมดแล้ว เพราะผมไปเติมอีกทีก็ อ.ไชยา จ. สุราษฏร์ธานี แต่น่าเสียดายที่ Autronic หายากในรถรุ่นใหม่ในตอนนี้ หากมีที่ติด และเทคโนโลยีใกล้กับยี่ห้อื่นผมก็คงไม่ลังเลเลย

ส่วนตอนนี้หลักก็คงเลือก EG, AC, ER, หรือ Versus ตามลำดับครับ

บันทึกการเข้า
Cherdkiet
You'll never walk alone.
Full Member
***

like: 19
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1188



« ตอบ #10 เมื่อ: มกราคม 24, 2013, 08:18:56 am »

 

อัพหน้า 1 คับ
บันทึกการเข้า
Paje(ป๊ะเจ)
Jr. Member
**

like: 14
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 566


just keep swimming...


« ตอบ #11 เมื่อ: มกราคม 24, 2013, 09:01:42 am »

Like
บันทึกการเข้า
หน้า: [1]   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by SMF 1.1.18 | SMF © 2006-2009, Simple Machines
by Pajerosport-Thailand TEAM
หน้านี้ถูกสร้างขึ้นภายในเวลา 0.037 วินาที กับ 21 คำสั่ง