Languages
หน้า: 1 2 3 4 5 6 [7] 8 9   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: *** เพิ่งรู้ว่ารถเรามีระบบกันรถไหล ***  (อ่าน 95614 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
Taikek ปาทองดำ ID 022
Hero Member
*****

like: 39
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2528


เรื่องบางเรื่อง มีคำถาม แต่ไม่ต้องการคำตอบ มีเหตุและไม่ต้องมีผล


« ตอบ #90 เมื่อ: มิถุนายน 06, 2013, 06:22:26 pm »

กะทู้นี้มันจริงๆ ผมใช้น้องปามา4ปี (3.2 4w )ไม่เคยทดสอบระบบนี้เหมือนกัน รู้แต่ว่า เคยขับลงเนิน 60องศา ทางปูนชาวเขา ด้วย 4LH (เปลี่ยนเป็น 4LL ไม่ทัน มัวแต่ตื่นเต้น) เกียร์ 1 +- ระยะเดินลงเขาประมาณ 20-30 เมตร หักซอก ขวา ซ้าย รูปตัว s ของ ดอย3000 ทุ่งมาแล้ว น้องปา ผ่านฉลุย ในทางกลับกัน เดินขึ้น ม่อนอังเกตู ชัน 60องศาทางดินแดง ดันดอยตลอดทาง ก็ไปได้ รักน้องปามากๆจ้า
ส่วนระบบกันรถไหล จะมีหรือไม่มี ก็ไม่อยากเสี่ยงจ้า เดินหน้าไปเรื่อยๆ ค่อยเดิน ดีก่า ไม่แน่ใจก็ดึงเบรคมือช่วย หรือไม่ก็ วินส์ มันซะเลย (เคยแต่ใช้วิ้นส์ ดึงคนอื่น) ดีที่สุ๊ดดดดดด  
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มิถุนายน 06, 2013, 06:32:11 pm โดย Taikek ปาทองดำ ID 022 » บันทึกการเข้า

ไม่มีอะไรที่เป็นไปไม่ได้
indyzbinary
3625 ^-^
Newbie
*

like: 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 6


« ตอบ #91 เมื่อ: มิถุนายน 06, 2013, 08:43:20 pm »

เกียร์ธรรมดา เข้าเกียร์ 1 ขึ้นเนิน ก้ไหลขึ้นนะครับ   วีโก้ ขับ 2 เครื่อง 3 พัน  ขึ้นห้างนี่ อาศัย เลี้ยง ครัช เอาครับ ไม่ไหล  แต่กินครัชมาก haha+

น้องปา ผมลองขึ้นฟิวเจอร์ปาร์คแล้ว  เกียร์ D  ตอนคา ทางขึ้น เหยียบเบรคไว้ ก้เหนอาการถอยนิดๆนะครับ แต่ผมก้ส่งคันเร่ง ไม่กล้าลอง อิอิ ยอดเยี่ยม
บันทึกการเข้า
utid
Newbie
*

like: 7
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 147


« ตอบ #92 เมื่อ: มิถุนายน 08, 2013, 01:31:45 pm »

ไม่ไหลครับ ลองไปเกาะช้าง จังหวัดตราด รถดีจริง   camry toyota ไหลจนหวาดเสียว(รถของเพื่อนไปด้วยกันขายทิ้ง)แล้วเปลี่ยนมาใช้ pajero sport ของดีไม่ต้องโฆษณามาก
บันทึกการเข้า
naruto_pajero
Newbie
*

like: 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1


« ตอบ #93 เมื่อ: มิถุนายน 15, 2013, 11:01:48 pm »

ต้องลอง
บันทึกการเข้า
ruth
Sr. Member
****

like: 60
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1607


S/N # 0505


« ตอบ #94 เมื่อ: มิถุนายน 17, 2013, 06:59:48 pm »

ยืนยันว่าไม่มีหรอกครับระบบกันรถไหล แต่ที่บางเนินไม่ไหลลงมาเป็นเพราะเนินไม่ชันมาก + แรงบิดรถเครื่องดีเซลมันเยอะ เจอชันถึงระดับนึงมันก็ไหลครับ แต่ไม่ถอยลงเร็วมากเหมือนรถเก๋งเล็กเครื่องเบนซิน ถ้าเจอเนินชันมากๆไม่อยากเลี้ยงคันเร่งให้ชุดเกียร์ Autoสึกหรอเร็วจนเกินไป ก็ดึงเบรคมือช่วยครับ เวลาจะออกตัวก็เติมคันเร่งให้พอรู้สึกว่ารถเริ่มยกตัวนิดๆก็ปล่อยเบรคมือได้ รับรองไม่ถอยเลยซักมิลเดียว น้องปาเรานี่ดีแล้วครับที่เบรคมืออยู่ตรงคอนโซล ไปเจอรถรุ่นใหม่ๆบางรุ่นเบรคมือต้องใช้เท้าเหยียบเอา แบบนี้เล่นยากกว่ามาก
บันทึกการเข้า
Pon76
Newbie
*

like: 3
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 116



« ตอบ #95 เมื่อ: มิถุนายน 17, 2013, 09:50:53 pm »

ยืนยันว่าไม่มีหรอกครับระบบกันรถไหล แต่ที่บางเนินไม่ไหลลงมาเป็นเพราะเนินไม่ชันมาก + แรงบิดรถเครื่องดีเซลมันเยอะ เจอชันถึงระดับนึงมันก็ไหลครับ แต่ไม่ถอยลงเร็วมากเหมือนรถเก๋งเล็กเครื่องเบนซิน ถ้าเจอเนินชันมากๆไม่อยากเลี้ยงคันเร่งให้ชุดเกียร์ Autoสึกหรอเร็วจนเกินไป ก็ดึงเบรคมือช่วยครับ เวลาจะออกตัวก็เติมคันเร่งให้พอรู้สึกว่ารถเริ่มยกตัวนิดๆก็ปล่อยเบรคมือได้ รับรองไม่ถอยเลยซักมิลเดียว น้องปาเรานี่ดีแล้วครับที่เบรคมืออยู่ตรงคอนโซล ไปเจอรถรุ่นใหม่ๆบางรุ่นเบรคมือต้องใช้เท้าเหยียบเอา แบบนี้เล่นยากกว่ามาก

ถ้าป๋าเป็นรุ่นมีเกียร +- ลองช่วยทดลองดู ที่เนินชันพอให้รถที่เข้าเกียร d ไหลถอยหลังได้
จากนั้นเบรค แล้วใช้ +- แต่เป็นเกียร 2 นะครับ รถผมไม่ไหลต่อ
แต่อย่างไรก็ตาม ผมว่ามันไม่ไช่ระบบกันไหล เพราะมันเป็นที่เกียร 2 เท่านั้น
บันทึกการเข้า
Ricer1
Newbie
*

like: 2
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 113


« ตอบ #96 เมื่อ: กรกฎาคม 07, 2013, 10:00:00 am »

ภูทับเบิกนี่แหละทำไห้ผมได้ลองรถแบบสุดๆ ใช้Dธรรมดา เวลาลงเขาเร็วๆเกียร์ปรับมาเกียร์ตำเองช่วยชลอไม่ต้องเบลคมากครับ
Smiley   เห็นด้วยครับ
บันทึกการเข้า
ruth
Sr. Member
****

like: 60
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1607


S/N # 0505


« ตอบ #97 เมื่อ: กันยายน 14, 2013, 11:38:37 pm »

ยืนยันว่าไม่มีหรอกครับระบบกันรถไหล แต่ที่บางเนินไม่ไหลลงมาเป็นเพราะเนินไม่ชันมาก + แรงบิดรถเครื่องดีเซลมันเยอะ เจอชันถึงระดับนึงมันก็ไหลครับ แต่ไม่ถอยลงเร็วมากเหมือนรถเก๋งเล็กเครื่องเบนซิน ถ้าเจอเนินชันมากๆไม่อยากเลี้ยงคันเร่งให้ชุดเกียร์ Autoสึกหรอเร็วจนเกินไป ก็ดึงเบรคมือช่วยครับ เวลาจะออกตัวก็เติมคันเร่งให้พอรู้สึกว่ารถเริ่มยกตัวนิดๆก็ปล่อยเบรคมือได้ รับรองไม่ถอยเลยซักมิลเดียว น้องปาเรานี่ดีแล้วครับที่เบรคมืออยู่ตรงคอนโซล ไปเจอรถรุ่นใหม่ๆบางรุ่นเบรคมือต้องใช้เท้าเหยียบเอา แบบนี้เล่นยากกว่ามาก

ถ้าป๋าเป็นรุ่นมีเกียร +- ลองช่วยทดลองดู ที่เนินชันพอให้รถที่เข้าเกียร d ไหลถอยหลังได้
จากนั้นเบรค แล้วใช้ +- แต่เป็นเกียร 2 นะครับ รถผมไม่ไหลต่อ
แต่อย่างไรก็ตาม ผมว่ามันไม่ไช่ระบบกันไหล เพราะมันเป็นที่เกียร 2 เท่านั้น
ผมว่าแปลกๆน่ะครับป๋า ปกติเกียร์+/- มันดูรอบเครื่อง+ความเร็ว ถ้ารอบไม่ถึง กด+ ยังไงเกีจะไม่เปลี่ยนไปเกียร์สุงขึ้น ดังนั้นยิ่งถ้าจอดบนเนินชัน ยังจอดนิ่งอยู่กลางเนิน ไม่น่าจะกด+ เพื่อเปลี่ยนจาก 1 ไป 2 ได้ แต่ยังไงถ้ามีโอกาสผมจะลองดูครับ
บันทึกการเข้า
BJP4317
Newbie
*

like: 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 11


« ตอบ #98 เมื่อ: กันยายน 15, 2013, 12:51:00 am »

ภูทับเบิกนี่แหละทำไห้ผมได้ลองรถแบบสุดๆ ใช้Dธรรมดา เวลาลงเขาเร็วๆเกียร์ปรับมาเกียร์ตำเองช่วยชลอไม่ต้องเบลคมากครับ
Smiley   เห็นด้วยครับ
+1 ครับ Cheesy
บันทึกการเข้า
Pon76
Newbie
*

like: 3
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 116



« ตอบ #99 เมื่อ: กันยายน 18, 2013, 04:45:24 pm »

ยืนยันว่าไม่มีหรอกครับระบบกันรถไหล แต่ที่บางเนินไม่ไหลลงมาเป็นเพราะเนินไม่ชันมาก + แรงบิดรถเครื่องดีเซลมันเยอะ เจอชันถึงระดับนึงมันก็ไหลครับ แต่ไม่ถอยลงเร็วมากเหมือนรถเก๋งเล็กเครื่องเบนซิน ถ้าเจอเนินชันมากๆไม่อยากเลี้ยงคันเร่งให้ชุดเกียร์ Autoสึกหรอเร็วจนเกินไป ก็ดึงเบรคมือช่วยครับ เวลาจะออกตัวก็เติมคันเร่งให้พอรู้สึกว่ารถเริ่มยกตัวนิดๆก็ปล่อยเบรคมือได้ รับรองไม่ถอยเลยซักมิลเดียว น้องปาเรานี่ดีแล้วครับที่เบรคมืออยู่ตรงคอนโซล ไปเจอรถรุ่นใหม่ๆบางรุ่นเบรคมือต้องใช้เท้าเหยียบเอา แบบนี้เล่นยากกว่ามาก

ถ้าป๋าเป็นรุ่นมีเกียร +- ลองช่วยทดลองดู ที่เนินชันพอให้รถที่เข้าเกียร d ไหลถอยหลังได้
จากนั้นเบรค แล้วใช้ +- แต่เป็นเกียร 2 นะครับ รถผมไม่ไหลต่อ
แต่อย่างไรก็ตาม ผมว่ามันไม่ไช่ระบบกันไหล เพราะมันเป็นที่เกียร 2 เท่านั้น
ผมว่าแปลกๆน่ะครับป๋า ปกติเกียร์+/- มันดูรอบเครื่อง+ความเร็ว ถ้ารอบไม่ถึง กด+ ยังไงเกีจะไม่เปลี่ยนไปเกียร์สุงขึ้น ดังนั้นยิ่งถ้าจอดบนเนินชัน ยังจอดนิ่งอยู่กลางเนิน ไม่น่าจะกด+ เพื่อเปลี่ยนจาก 1 ไป 2 ได้ แต่ยังไงถ้ามีโอกาสผมจะลองดูครับ

ช่วยทดลองด้วยครับ ของผมเปลี่ยนได้ ทั้งทางราบ และบนเนิน ที่รถมันยอมให้เราเลือกว่าจะออกตัวที่เกียร 1หรือ2
เดาว่า เพราะบางที่ในเมืองนอกมีหิมะตกพื้นลื่น ออกตัวด้วยเกียร2 จะไม่ลื่นมากครับ
บันทึกการเข้า
papanamo
ปา(นี่โม่)
Newbie
*

like: 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 21



« ตอบ #100 เมื่อ: กันยายน 18, 2013, 09:09:09 pm »

ขอบคุณครับ ชอบตอนลงเขาครับไม่ต้องคอยเหยียบเบร็คบ่อยๆ good
บันทึกการเข้า
Punpun
MIVEC switch — at 4750 rpm
Hero Member
*****

like: 105
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2652


« ตอบ #101 เมื่อ: กันยายน 18, 2013, 09:22:47 pm »

ขอบคุณครับ ชอบตอนลงเขาครับไม่ต้องคอยเหยียบเบร็คบ่อยๆ good

อันนี้ Mitsu เขาประสพความสำเร็จมานานแล้วก็ดี  เขามักเรียกระบบเขาว่า INVEC 2 หรือไงนี่แหละครับป๋า  มันตรงข้ามกับเรื่องข้างต้น  มันเป็นอย่างที่ป๋าว่าไว้จริง  พอลงเนินมันยังมีการเปลี่ยนเกียร์ต่ำให้บ้าง  ผมเคยใช้ Auto คัน พ.ศ. เก่าเก่า  พอลงเขามันดันเปลี่ยนเป็นเกียร์สูงขึ้น  ยิ่งไปกันใหญ่เลย  มันนึกว่าเราวิ่งตรงลอยลำแล้ว  จะประหยัดน้ำมันให้เรามัง 555   เลยติดใช้ เกียร์ D1   D2 แทน พอมาปา ถ้าไม่ชันมากก็เบรคเลี้ยงมั่ง  รถเปลี่ยนต่ำให้มั่ง  แล้วแต่อารมรถ  อารมคนครับ   แต่ถ้าไม่ชันมากและไม่มีหลายเนินต่อเนื่อง  ชอบเบรคแทน  เพราะเปลี่ยนผ้าเบรคขัดจานถูกกว่า ซ่อมเกียร์ครับ   แต่ถ้าใช้ต่อเนื่องเหมือนเนินทางเหนือ  ก็เกียร์มากเป็นลำดับ  กลัวจานไหม้ด้านตอนลงเนินยาวเด๋วเบรคไม่อยู่ครับ
บันทึกการเข้า

เพื่อประโยชน์โดยรวมของสมาชิก  เราจะทำต่อไป....
น้องใหม่
Newbie
*

like: 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 14


« ตอบ #102 เมื่อ: ตุลาคม 16, 2013, 10:49:38 am »

รบกวนถามกูรู ทั้งหลายค่ะ พอดีใช้น้องป ขับ2 ออโต  จะไปแม่ฮองสอด กับ ห้อยน้ำดัง น้องปาของเราพอขึ้นได้มัยค่ะ แล้วต้องใช้เกียร์อะไร ค่ะ  สาธุjavascript:void(0);
บันทึกการเข้า
Pon76
Newbie
*

like: 3
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 116



« ตอบ #103 เมื่อ: ตุลาคม 16, 2013, 11:20:44 pm »

รบกวนถามกูรู ทั้งหลายค่ะ พอดีใช้น้องป ขับ2 ออโต  จะไปแม่ฮองสอด กับ ห้อยน้ำดัง น้องปาของเราพอขึ้นได้มัยค่ะ แล้วต้องใช้เกียร์อะไร ค่ะ  สาธุjavascript:void(0);

ไม่ต้องกังวลมากหรอกครับ กำลังเครื่องขาขึ้นเหลือเฟือ ขออย่าใจร้อน ค่อยๆเหยียบคันเร่งไปเรื่อยๆ
จำไว้ว่าแรงเครื่องเหลือ เหยียบคันเร่งน้อยก็วิ่งขึ้นช้า ไม่ไหลลงมาหรอก อยากเร็วขึ้นก็เติมคันเร่งเพิ่ม
แบบค่อยเป็นค่อยไป  และถ้าเป็นเครื่องดีเซล ยิ่งไม่ต้องห่วง เหยียบคันเร่งแค่ 2000 รอบก็มีแรงแล้ว
  สิ่งที่ต้องระมัดระวังคือตอนขาลง ต้องควบคุมไม่ให้รถลงเขาเร็วเกินไป ด้วยเบรคเท้า กับ engine เบรค
ลองใช้ ค้นหา ขับรถขึ้นลงเขา ในกระทู้เก่าๆ ดูเพิ่มนะครับ
บันทึกการเข้า
sakol chuenwatthana
Newbie
*

like: 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 5


« ตอบ #104 เมื่อ: พฤศจิกายน 25, 2013, 10:10:39 am »

ถ้าเป็นเกียร M / T จะมีระบบนี้มั้ยครับ
อยากทราบไว้เป็นความรู้นะครับ
 สาธุ
บันทึกการเข้า
หน้า: 1 2 3 4 5 6 [7] 8 9   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by SMF 1.1.18 | SMF © 2006-2009, Simple Machines
by Pajerosport-Thailand TEAM
หน้านี้ถูกสร้างขึ้นภายในเวลา 0.048 วินาที กับ 20 คำสั่ง