Languages
หน้า: 1 2 3 [4] 5 6 7 8 9   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: *** เพิ่งรู้ว่ารถเรามีระบบกันรถไหล ***  (อ่าน 95555 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
apichai 139
Jr. Member
**

like: 13
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 549



« ตอบ #45 เมื่อ: มกราคม 13, 2013, 11:07:43 pm »

ผมก็กำลังสังเกตุมานานแล้วครับ เมื่อเข้า +|- เกียร์จะเลือกตัวต่ำสุดตอนรถลงเนิน เพื่อคุมความเร็วและรอบเครื่อง

เช่น ลงเนิน ผลักมาเป็น3 ที่+/- ตอนไม่เหยียบคันเร่ง รถจะทดให้เป็นเกียร์ต่ำลง บางครั้งไปถึง1 เลยครับ มารู้สึกตอนที่เครื่องตื้อ ไม่ต้องใช้เบรคช่วยมากนัก ทั้งตอนขับ2 หรือ4

แต่ตอนใช้ D รถไหลลงไปเรื่อยๆ จนต้องใช้เบรคช่วย

รถผม 3.2 4/4 ครับ



ครับผม    ไหลลงเนิน  (หน้ารถทิ่มลง)  ผลักไป +-  หรือ D1  เกียร์จะฉุด  ทำให้ไหลลงช้าลง  ประเด็นนี้เคลียร์ครับ

แต่ที่ต้องการข้อสรุปคือ  "ระบบป้องกันรถไหล"  กล่าวคือ  เวลารถขึ้นเนิน  (หน้ารถแหงนขึ้น) จอดคาไว้  ปล่อยเบรก ปล่อยคันเร่ง   รถจะไม่ถอยลงจริงหรือไม่   อยากให้มีการทดสอบจริงๆ จังๆเลยครับ  ว่าปาเจโร่มีจริงหรือ  และเหตุใด บางคันไหล  บางคันไม่ไหล   มีอะไรผิดปกติกับตัวรถหรือเปล่า   ประเด็นนี้ต้องเคลียร์ครับ    

เพราะถ้ามีจริง  คันที่ไหล  ต้องกลับไปตรวจเช็คด่วนครับ  ดังเช่นรถผมเป็นต้น  ดังนั้น ต้องขอข้อมูลแ่น่นๆก่อนครับ ก่อนที่จะไปเถียงกับศูนย์ฯ


เพราะป๋า pjs_200hp เจ้าของกระทู้ บอกว่า  ปล่อยไหลไม่เกินฟุต รถหยุดทันที โดยไม่ต้องเหยียบเบรก  และป๋า  THOTSAPORN ก็โชว์รูป  แหงนคาเนินดิน ซึ่งชันมาก  ก็ยืนยันว่าไ่ม่ไหล   และป๋า apichai 139 ก็อีกท่าน ที่ยืนยันว่าไม่ไหล   ผมคาใจมากครับ
ในเรื่องที่ผมเข้าใจคือ ปาเจโร่ของเรามิได้มีระบบกันรถไหลอย่างในรถคู่แข่งหลายๆค่ายเค้ามีกัน แต่สิ่งที่ผมพอใจในรถปาเจโร่คือระบบช่วยเบรคของเครื่องยนต์ครับ เวลาลงเขาชันๆแล้วเราใช้เกียร์ +- มันช่วยเราได้เยอะ รถไม่วิ่งลงแบบพรวดพรวดจนหวาดเสียว ไม่ไหลในความหมายของผมคือไม่ใช่หยุดกึกอยู่กะที่ อีกเรื่องหนึ่งคือเวลาขึ้นเนินหน้าบ้านอันนี้ผมเอาไปเปรียบเทียบกับซีวิคไดเมนชั่นของผมอีกคัน พอขึ้นเนินแล้วเหยีบเบรคพอปล่อยเบรคแล้วไหลถอยสกรูเหมือนลูกสนุ๊กเลยครับ แต่กับปาเจโร่อาจเป็นเพราะแรงบิดที่มีมากกว่าจึงไม่ไหล และมีป๋าท่านนึงก็ออกความคิดเห็นว่าน่าจะมาจากกำลังของเครื่องยนต์ที่มากกว่ารถเก๋ง และเนินหน้าบ้านผมก็ชันพอประมาณจึงทำให้รถไม่ไหลถอยหลัง จึงขอเรียนชี้แจงตามนี้ครับ ผิดพลาดประการใดขออภัยด้วยครับ  joob
บันทึกการเข้า

ID 1663
ปาดำ 2.5 VG GT 2WD
MY 2012
 
apichai 139
Jr. Member
**

like: 13
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 549



« ตอบ #46 เมื่อ: มกราคม 13, 2013, 11:09:57 pm »

ผมว่ามันไม่ใช่ระบบป้องกันรถไหลหรอกครับ แต่มันคือ walking speed ของรถครับ น้องปาเป็นรถประเภท on/off road SUV ที่ใช้เครื่องยนต์ดีเซล ซึ่งโดยธรรมชาติเป็นเครื่องที่มีแรงบิดสูงอยู่แล้ว ดังนั้น  walking speed ของรถจึงมีแรงขับเคลื่อนในตัวเอง ถึงแม้จะอยู่ในรอบเดินเบาไม่ได้เหยียบคันเร่ง ถ้าอยู่ในพื้นราบรถก็จะเคลื่อนที่ไปข้างหน้าอย่างช้าๆ แต่ถ้าพื้นมีความชันมากขึ้น ความเร็วนี้ก็จะลดลง แต่ถ้าเพิ่มความชันของพื้นไปถึงจุดหนึ่งที่แรงขับเคลื่อนจาก walking speed สมดุลกับน้ำหนักของรถที่พยายามจะเคลื่อนที่ถอยหลังบนทางชัน รถก็จะหยุดนิ่งอยู่บนเนิน แต่หากว่าเนินชันกว่านั้น รถก็จะเริ่มเคลื่อนที่ถอยหลัง เพราะ walking speed ไม่สามารถเอาชนะน้ำหนักรถและความชันที่ทำให้รถเคลื่อนที่ถอยหลัง ถ้ามุมไม่ชันก็จะเคลื่อนถอยหลังอย่างช้าๆ ถ้าชันมากก็เคลื่อนที่เร็วมาก แค่ถ้ารถใครเป็นระบบ 4 WD ในเนินที่รถเริ่มเคลื่อนที่ถอยหลังนี้ ลองใช้เกียร์ขับเคลื่อนสี่ล้อแบบ 4Low ดูครับ จะพบว่าจากที่เคยไหลลงมาอาจจะไม่ไหล เผลออาจวิ่งขึ้นเนินไปเองได้ เพราะว่า 4 low มีอัตราทดต่ำ รถจะมีแรงขับเคลื่อนประมาณ 2 เท่าจากปกติ แต่ถ้าชันมากๆก็ไหลลงมาเหมือนกัน
like like like
บันทึกการเข้า

ID 1663
ปาดำ 2.5 VG GT 2WD
MY 2012
 
ruth
Sr. Member
****

like: 60
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1607


S/N # 0505


« ตอบ #47 เมื่อ: มกราคม 14, 2013, 12:37:08 am »

เคยลองปล่อยคันเร่งตอนขับขึ้นถนนใหญ่แถวๆบ้านครับ ก็ถือว่าชันในระดับนึง pajero สามารถค้างอยู่บนทางลาดได้ครับ แต่ถ้าเอาน้อง jazz ไปลองปล่อยคันเร่งแบบนี้ ผลคือถอยหลังลงมาเลย แต่เทคนิคเก่าๆอย่างที่ป๋าหลายคนใช้มาตั้งแต่สมัยขับรถเกียร์ธรรมดา ยังใช้ได้เสมอผลคือไม่ต้องเลี้ยงครัช ถ้าเกียร์ A/T ก็ไม่ต้องเลี้ยงคันเร่ง ถ้าไม่นานนักอาจเหยียบเบรคค้างไว้ก่อน พอจะออกตัว จะต้องย้ายเท้าจากเบรคมาเป็นคันเร่ง ก็ค่อยดึงเบรคมือช่วย หรือถ้าติดนานๆก็ใช้เบรคมือดึงช่วยให้รถค้างอยู่บนเนินเลย ถ้านานมากๆเช้า N ทิ้งไว้เลยยังได้ พอตอนจะออกตัวก็แค่เติมกันเร่ง หรือเลี้ยงครัช+เติมคันเร่งในเกียร์ธรรมดา พอรู้สึกว่ารถเริ่มมีแรงดันตัว โดยตัวรถจะยกสูงขึ้นเล็กน้อย ก็ปล่อยเบรคมือแล้วก็เติมคันเร่งเพิ่ม แค่นี้ต่อให้เนินชันขนาดไหนก็ไม่มีถอยหลังซักมิลเดียวครับ

ปล.แต่รู้สึกว่าระบบที่ช่วยไม่ให้รถไหลลงจากเนินใน mirage จะมีน่ะครับ ผมลองปล่อยคันเร่งบนเนินนี้แหละครับ mirage น้อยไม่ถอยหลังลงมาเลย อาการคล้ายๆกับ pajero แต่ไม่ได้เกิดจาก walking speed เกิดจากระบบของรถเอง นึกแล้วก็น่าช้ำใจ รถคันเล็กๆแต่ mitsu ให้ option มาเพียบขนาดรถที่บ้านไม่ใช่ตัว Top ก็ยังจัดมา ไม่ว่าจะเป็นมาตรวัดอัตราสิ้นเปลือง-ระยะทางที่สามารถวิ่งได้ก่อนน้ำมันหมดถัง, ระบบแจ้งเตือนการเข้าศูนย์บริการตามระยะทาง/เวลาแล้วแต่อะไรจะถึงก่อน , กุญแจ Keyless , ระบบพับกระจกมองข้างเมื่อกด remote
บันทึกการเข้า
surapin No.1933
Newbie
*

like: 2
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 53



« ตอบ #48 เมื่อ: มกราคม 14, 2013, 06:06:57 am »

ปีใหม่เอาน้องปาv6ไปขึ้นยอดภูเรือมาครับถ้าใช้เกียร์dทางชันมากมีไหลครับใช้เกียร์+-ช่วยได้มากเลยครับทั้งขึ้นและลงครับสุดยอด ยอดเยี่ยม good
บันทึกการเข้า
kratip
Newbie
*

like: 2
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 57


« ตอบ #49 เมื่อ: มกราคม 14, 2013, 09:17:41 am »

ผมใช้ 3.2 ลองเข้าทั้ง D และ +/- บนเนินที่ค่อนข้างชันปรากฎว่า "ไหลครับ" ตอนนั้นใช้ 2H ยังไม่ได้ดูที่โหมดอื่นๆ
บันทึกการเข้า
noppadol1411
Jr. Member
**

like: 6
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 449


อัศวินปาเจโร่ดำ รหัส 902


เว็บไซต์
« ตอบ #50 เมื่อ: มกราคม 14, 2013, 10:24:14 am »

  
   เมื่อเช้านี้่เลือกจะใช้น้องปาขับมาทำงาน จอดคาคอสะพาน ไม่แตะคันเร่ง ไม่แตะเบรค รถไม่ไหลลง มีแต่อยากจะขึ้นต้องใช้เท้าแตะเบรคไว้ กลัวจะเดินหน้าไปจิ้มตูดคันข้างหน้า
  อย่างที่คุณ ruth เขียนกระทู้ไว้ ก็น่าสนใจ (หากชันมากๆมันจะไหลต้องเป็น D และ ขับเคลื่อน 2 ล้อ นะครับ)
   ในชีวิตจริงๆ ไม่เคยลอง และ ไม่กล้าลองแบบคุณเก่ง เล่นขึ้นห้าง ติด D ปล่อยให้มันไหลถอยหลัง (กลัวรถหลังไม่รู้กับเรา บีบแตรสนั่น)
  เคยจอดติดไฟแดง คันหน้าเข้าเกียร์ถอยหลังเอาดื้อๆ สงสัยเข้าเกียร์ผิด เล่นเอาตกใจเหมือนกัน หน้าน้องปางามๆ ไม่อยากเสียโฉม
     ว่าแล้วก็ลองกันต่อไป ปูเสื่อนอนรอการทดสอบครับ ขอทดสอบแบบปลอดภัยๆ นะครับ ทุกท่าน
       อิอิอิ
    
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มกราคม 14, 2013, 10:26:44 am โดย noppadol1411 » บันทึกการเข้า

" วันนี้เราเป็นปาเจโร่
KengEVO5 (No.521)
Hero Member
*****

like: 55
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2502



« ตอบ #51 เมื่อ: มกราคม 14, 2013, 03:36:52 pm »

วันนี้ทดลองซ้ำอีกครั้ง (14 ม.ค.56)    ออกตัวก่อนนะครับว่า  มิได้มีเจตนาจะจับผิดเจ้าของกระทู้แต่อย่างใด   แต่เป็นความสงสัยส่วนตัวจริงๆ   และต้องการหาคำตอบอย่างชัดแจ้ง   รอมาหลายวันแล้ว   ก็ไม่มีใครให้ความกระจ่างได้

เพราะตัวผมเคยมีประสบการณ์ที่ไม่ดีกับศูนย์บริการ   ครั้งเมื่อมีเหตุรถเสีย  แล้วศูนย์ฯดันทุรังแจ้งว่ารถคุณปกติ     ซึ่งหากรถเรามีระบบนี้จริงๆ  เหตุใดบางคันถึงทำงาน บางคันไม่ทำงาน   เป็นเรื่องที่ต้องแก้ไขเร่งด่วน   เพราะเป็นเรื่องของระบบความปลอดภัย  ซึ่งเป็นประโยชน์แก่ส่วนรวมมาก

เพราะถ้ารถมี "ระบบป้องกันรถไหล" HSA (Hill Start Assist) หรือ Hill Launch Assist จริง    ต้องทำงานทุกคันครับ

ขั้นตอนการทดสอบ
สถานีที่ 1 :  อาคารจอดรถศูนย์ราชการแจ้งวัฒนะ   ลักษณะทางขึ้นเป็นทางวนเกลียวๆ  (ความชันกี่องศา ไม่ทราบ)  ทดสอบที่ลานชั้น 4 เพราะไม่ค่อยมีรถขึ้นไป  ปลอดภัยแก่การทดสอบ

ผลการทดสอบ  ครั้งที่ 1   ใส่เกียร์ D  ขึ้นไปกลางทางวน   แล้วเหยียบเบรก  จากนั้นปล่อยเบรก ปล่อยคันเร่ง  ปรากฎว่ารถค่อยๆ ไหลถอยลงอย่างช้าๆ  แต่มีแรงเครื่องยนต์ Walking Speed คอยต้านไว้ ทำให้ไหลลงช้า   ไหลได้สัก 1-2 เมตร  รถก็หยุดไหล  สามารถค้างอยู่กลางทางลาดได้
                        ครั้งที่ 2  โยกคันเกียร์ไป +-  หรือ D1  รถไหลเ่ช่นกัน   ความเร็วในการไหลเท่าเดิม
                        ครั้งที่ 3  เปลี่ยนสถานที่  ไปหาเนินที่มีความชันมากกว่าเดิม (กี่องศา ไม่อาจทราบได้ แต่ชันกว่าเดิม)  เป็นทางลงของอาคารจอดรถศูนย์ราชการ  ลงดิ่งตรงๆ เลย  แต่ผมเอาหัวรถหันขึ้น  ทดสอบเช่นเดิม    ปรากฎว่า  ทั้งเกียร์ D และ D1  รถไหลลงเร็วมาก.....
                        ครั้งที่ 4  เปลี่ยนสถานที่   เป็นเนินแถวหมู่บ้าน  เป็นเส้นถนนย่อย  ขึ้นถนนหลัก  ซึ่งชันไม่มาก  กะด้วยสายตา น่าจะสูงประมาณ 0.5 ม.  ทดสอบเหมือนเิดิม   ปรากฎว่า  รถหยุดนิ่ง  ไม่ไหล   ทั้งเกียร์ D และ D1

สรุปผลการทดลอง
อาการดังกล่าวน่าจะเป็นอาการ Walking Speed  ธรรมดา ซึ่งเป็นปกติของรถเกียร์ออโต้  ไม่ใช่ "ระบบป้องกันการไหล" แต่อย่างใด

สังเกตได้ว่า  เมื่อจอดรถทางราบ  ใส่เกียร์ D แล้วปล่อยเบรก  รถจะค่อยๆเดินหน้าอย่างช้าๆ โดยที่เราไม่ต้องแตะคันเร่ง    หากเราทำแบบนี้บนเนินที่มีความชันเล็กน้อย   อาการ Walking Speed จะหักล้างกับความชัน กลายเป็นรถหยุดนิ่งกลางเนิน   แต่ถ้าทดสอบกับเนินซึ่งมีความชันมากขึ้นไปอีก จน Walking Speed ต้านทานไม่ไหว  รถก็จะค่อยๆ ถอยหลังไหลลง  แต่จะช้าว่าเกียร์ N มากครับ  เพราะเกียร์มันช่วยฉุดไว้

ซึ่งถ้าเป็นระบบ Hill Start Assist หรือ Hill Launch Assist  หรืออื่นๆ ตามแต่มิตซูมอเตอร์จะคิดชื่อของตัวเองขึ้นมา  รถจะต้องไม่ไหล ทุกกรณี

คงเป็นที่ประจักษ์แล้วนะครับ  หากท่านใดจะทดสอบซ้ำก็ได้นะครับ  จะได้มีหลายๆสถานที่มาเปรียบเทียบกัน


ข้อมูลอ้างอิง :   Walking Speed   http://auto.sanook.com/2877/7-%E0%B8%A7%E0%B8%B4%E0%B8%98%E0%B8%B5-%E0%B8%82%E0%B8%B1%E0%B8%9A%E0%B8%9B%E0%B8%A3%E0%B8%B0%E0%B8%AB%E0%B8%A2%E0%B8%B1%E0%B8%94%E0%B8%81%E0%B8%B1%E0%B8%9A%E0%B9%80%E0%B8%81%E0%B8%B5%E0%B8%A2%E0%B8%A3%E0%B9%8C-%E0%B8%AD%E0%B8%AD%E0%B9%82%E0%B8%95%E0%B9%89/

ระบบป้องกันการไหล   http://www.motortrivia.com/section-tips-technic/010-ford-long-weekend/ford-long-weekend.html



บันทึกการเข้า

"ปาเจโร่ สปอร์ต.....แต่จิตวิญญาณอีโวลูชั่น"

***ขอประนาม ผู้ที่ชอบแย่งที่จอดรถใน "ช่องจอดคนพิการ" และ "ช่องครอบครัวที่มีเด็ก" โปรดช่วยกันจรรโลงประเทศไทยให้ศิวิไลซ์ทัดเทียมอารยประเทศด้วย***
Cherdkiet
You'll never walk alone.
Full Member
***

like: 19
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1188



« ตอบ #52 เมื่อ: มกราคม 14, 2013, 04:53:44 pm »

ป๋าเก่งสุดยอดครับ
แต่น่าจะมีตัวแทนติดต่อทาง Mitsubishi Thailand มาไขข้อข้องใจของป๋าๆ น่ะครับ
จะได้เป็นทั้งวิทยาทาน และถ้ามันเสียในบางคันจริง เราๆ ก็น่าจะได้ซ่อมครับ
บันทึกการเข้า
noppadol1411
Jr. Member
**

like: 6
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 449


อัศวินปาเจโร่ดำ รหัส 902


เว็บไซต์
« ตอบ #53 เมื่อ: มกราคม 15, 2013, 09:06:05 am »

 
เมื่อวานตอนเย็นขับรถกลับบ้านแพรกษา ผ่านหลายๆคอสะพานที่ชันๆ ติดตรงคอสะพาน ให้มันอยู่ในตำแหน่ง D ไม่แตะเบรค ไม่แตะคันเร่ง บางคอสะพานน้องปาเดินขึ้นสะพานไปเอง ต้องแตะเบรคช่วยกลัวจิ้มตูดคันข้างหน้า
 บางคอสะพานน้่องปาขึ้นไม่ไหว รถหยุดนิ่ง แต่ยังมีแรงเครื่องสู้กับความชันอยู่บ้าง แต่ไม่ไหลถอยหลัง (สงสัยจะชันน้อยไป)
  วันนี้จะต้องไปหาที่ชันๆลองดูอีก จนกว่าจะได้เรื่อง เอาแบบไม่เกิดเหตุ นะ

 การปล่อยให้น้องปามันเดินหน้าขึ้นเอง หรือ ให้สู้แรงโน้มถ่วงโลก ใจน้องปามันอยากจะขึ้น แต่มันขึ้นไม่ไหว มันอ้วนเกินไป ดูๆจะสงสารน้องเขา เราเลยอดใจอ่อนไม่ได้ ใช้เบรคช่วยย้ำ ป้องกันเครื่องยนต์มันทำงาน สึกหรอเครื่อง หรือ ไม่ก็ปลดมาที่ N ใช้เบรคช่วยสบายตัวกว่า
 ป๋าๆใดลองเล่นก็ระวังอุบัติเหตุทั้งรถข้างหน้า และ รถข้างหลังด้วยครับ เป็นห่วง
   อิอิอิ

บันทึกการเข้า

" วันนี้เราเป็นปาเจโร่
jackey
Newbie
*

like: 1
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 69


« ตอบ #54 เมื่อ: มกราคม 15, 2013, 06:45:00 pm »

ป๋าnoppadol1411
ไม่ต้องเปลี่ยนมาเป็น N หรอกครับ เพราะเครื่องมันไม่ได้สึกหรอก ถ้าป๋าเปลี่ยนเป็น N ตรงคงสะพานบ่อยๆ เกียร์ป๋าจะสึกก่อนเครื่องนะคร้าบ

สรุปว่าไม่มี Hill Assist นะครับ ไม่ต้องไปคุยกับมิตซูให้เสียอารมณ์ มันเป็น Walking Speed ของเครื่องยนต์ที่แรงบิดเยอะ ก็เท่านั้นเอง
ส่วนเวลาลงทางลาดชัดใช้ Paddle Shift (+/-) ช่วย เป็นเรื่องปรกติของรถทุกคนอยู่แล้วครับ ไม่ใช่อะไรใหม่
บันทึกการเข้า
wutty
Newbie
*

like: 5
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 202



« ตอบ #55 เมื่อ: มกราคม 15, 2013, 07:23:28 pm »

ป๋าnoppadol1411
ไม่ต้องเปลี่ยนมาเป็น N หรอกครับ เพราะเครื่องมันไม่ได้สึกหรอก ถ้าป๋าเปลี่ยนเป็น N ตรงคงสะพานบ่อยๆ เกียร์ป๋าจะสึกก่อนเครื่องนะคร้าบ

สรุปว่าไม่มี Hill Assist นะครับ ไม่ต้องไปคุยกับมิตซูให้เสียอารมณ์ มันเป็น Walking Speed ของเครื่องยนต์ที่แรงบิดเยอะ ก็เท่านั้นเอง
ส่วนเวลาลงทางลาดชัดใช้ Paddle Shift (+/-) ช่วย เป็นเรื่องปรกติของรถทุกคนอยู่แล้วครับ ไม่ใช่อะไรใหม่

ผมเห็นด้วยครับ  เคลียร์สุด
บันทึกการเข้า
nuntawut(YAI)
Newbie
*

like: 20
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 213



« ตอบ #56 เมื่อ: มกราคม 16, 2013, 01:14:52 am »

ผมก็ว่าจากแรงเครื่องมากกว่า รถผมคันเก่าviosขับขึ้นเนินต่ำๆก็ไม่ต้องเหยียบเบรค แต่น้องปานี่น้ำหนักเยอะถ้าเนินชันๆ ไหลเร็วเลยครับ
บันทึกการเข้า
noppadol1411
Jr. Member
**

like: 6
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 449


อัศวินปาเจโร่ดำ รหัส 902


เว็บไซต์
« ตอบ #57 เมื่อ: มกราคม 16, 2013, 09:38:49 am »


  กลายเป็นกระทู้ hot ๆ ขึ้นมาทันที
 เมื่อวานนั่งคุยกับลูกน้องที่บริษัทฯขับเบนซ์เจ้านาย ผมได้สอบถามถึงรถเกียร์ออโตโดยเฉพาะรถเบนซ์ ว่า จอดคอสะพานมีอาการไหลไหม น้องเขาบอกว่า รถเบนซ์ที่น้องเขาขับให้นายมีถึง 7 D ( 7 เกียร์ย่อย ใน 1 D) แรงบิดรถมหาศาล ไม่มีไหล จอดนิ่งเลยครับ

 เลยถามต่อไปว่า หากระบบเกียร์อัตโนมัติที่มีชุดแผ่นครัชในตัว จะไม่มีโอกาสแผ่นครัชสึกบ้างเลยหรือ น้องเขาบอกว่ารถเกีบร์อัตโนมัติแผ่นครัชมีวันหมดอายุ รถคันไหนที่ไหลแสดงว่าแผ่นครัชใกล้หมดอายุแล้ว (น้องเขาบอกว่าครัชยังใหม่จะไม่มีปัญหา)

  ประเด็นแผ่นครัชอัตโนมัติใกล้หมดอายุรถไหล นี้น่าสนใจ เลยขออนุญาตเปิดประเด็นใหม่ต่อ ว่า
  แผ่นครัชอัตโนมัติใกล้หมดอายุมีผลต่อรถไหลจริงหรือ ?

 ป๋าๆทั้งหลายผู้เขียวชาญลองระดมสมองดูครับ มันน่าจะได้ประโยชน์แก่ลูกข่ายที่ขับปาเจโร่ทุกท่าน
    อิอิอิ
บันทึกการเข้า

" วันนี้เราเป็นปาเจโร่
apichai 139
Jr. Member
**

like: 13
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 549



« ตอบ #58 เมื่อ: มกราคม 16, 2013, 11:17:41 am »


  กลายเป็นกระทู้ hot ๆ ขึ้นมาทันที
 เมื่อวานนั่งคุยกับลูกน้องที่บริษัทฯขับเบนซ์เจ้านาย ผมได้สอบถามถึงรถเกียร์ออโตโดยเฉพาะรถเบนซ์ ว่า จอดคอสะพานมีอาการไหลไหม น้องเขาบอกว่า รถเบนซ์ที่น้องเขาขับให้นายมีถึง 7 D ( 7 เกียร์ย่อย ใน 1 D) แรงบิดรถมหาศาล ไม่มีไหล จอดนิ่งเลยครับ

 เลยถามต่อไปว่า หากระบบเกียร์อัตโนมัติที่มีชุดแผ่นครัชในตัว จะไม่มีโอกาสแผ่นครัชสึกบ้างเลยหรือ น้องเขาบอกว่ารถเกีบร์อัตโนมัติแผ่นครัชมีวันหมดอายุ รถคันไหนที่ไหลแสดงว่าแผ่นครัชใกล้หมดอายุแล้ว (น้องเขาบอกว่าครัชยังใหม่จะไม่มีปัญหา)

  ประเด็นแผ่นครัชอัตโนมัติใกล้หมดอายุรถไหล นี้น่าสนใจ เลยขออนุญาตเปิดประเด็นใหม่ต่อ ว่า
  แผ่นครัชอัตโนมัติใกล้หมดอายุมีผลต่อรถไหลจริงหรือ ?

 ป๋าๆทั้งหลายผู้เขียวชาญลองระดมสมองดูครับ มันน่าจะได้ประโยชน์แก่ลูกข่ายที่ขับปาเจโร่ทุกท่าน
    อิอิอิ
รอผู้รู้ช่วยกันออกมาแชร์ความรู้กันครับ มีประโยชน์มากครับ joob joob
บันทึกการเข้า

ID 1663
ปาดำ 2.5 VG GT 2WD
MY 2012
 
kittisak.1589
Mod
Full Member
*

like: 78
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1303



« ตอบ #59 เมื่อ: มกราคม 16, 2013, 12:36:34 pm »


  กลายเป็นกระทู้ hot ๆ ขึ้นมาทันที
 เมื่อวานนั่งคุยกับลูกน้องที่บริษัทฯขับเบนซ์เจ้านาย ผมได้สอบถามถึงรถเกียร์ออโตโดยเฉพาะรถเบนซ์ ว่า จอดคอสะพานมีอาการไหลไหม น้องเขาบอกว่า รถเบนซ์ที่น้องเขาขับให้นายมีถึง 7 D ( 7 เกียร์ย่อย ใน 1 D) แรงบิดรถมหาศาล ไม่มีไหล จอดนิ่งเลยครับ

 เลยถามต่อไปว่า หากระบบเกียร์อัตโนมัติที่มีชุดแผ่นครัชในตัว จะไม่มีโอกาสแผ่นครัชสึกบ้างเลยหรือ น้องเขาบอกว่ารถเกีบร์อัตโนมัติแผ่นครัชมีวันหมดอายุ รถคันไหนที่ไหลแสดงว่าแผ่นครัชใกล้หมดอายุแล้ว (น้องเขาบอกว่าครัชยังใหม่จะไม่มีปัญหา)

  ประเด็นแผ่นครัชอัตโนมัติใกล้หมดอายุรถไหล นี้น่าสนใจ เลยขออนุญาตเปิดประเด็นใหม่ต่อ ว่า
  แผ่นครัชอัตโนมัติใกล้หมดอายุมีผลต่อรถไหลจริงหรือ ?

 ป๋าๆทั้งหลายผู้เขียวชาญลองระดมสมองดูครับ มันน่าจะได้ประโยชน์แก่ลูกข่ายที่ขับปาเจโร่ทุกท่าน
    อิอิอิ
ผมไม่รู้เป็นเพราะอะไร รถคันเล็กของผม ฮอนด้า ซิตี้
ตอนออกใหม่ๆ ขับรถติดจอดบนเนินสะพานชันๆ ติดเกียร์ D ค้างไม่ไหล
พอใช้ไปนานๆ สัก 200000 กม.เห็นจะได้ มันเริ่มมีอาการไม่ค้าง เริ่มจะไหล
พอช่วงหลังๆที่ 300000+ มันไหลเหมือนใส่เกียร์ R เลย
และในสุดท้ายท้ายสุดที่ 350000 กม. เกียร์รถผมก็เริ่มพัง
บันทึกการเข้า

หน้า: 1 2 3 [4] 5 6 7 8 9   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by SMF 1.1.18 | SMF © 2006-2009, Simple Machines
by Pajerosport-Thailand TEAM
หน้านี้ถูกสร้างขึ้นภายในเวลา 0.056 วินาที กับ 20 คำสั่ง