Languages
หน้า: 1 2 [3] 4 5 6 7 8 9   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: *** เพิ่งรู้ว่ารถเรามีระบบกันรถไหล ***  (อ่าน 95650 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
KengEVO5 (No.521)
Hero Member
*****

like: 55
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2502



« ตอบ #30 เมื่อ: มกราคม 10, 2013, 11:06:41 pm »

เมื่อกี๊รีบไปลองเลยครับ   ลานจอดรถฟิวเจอร์ปาร์ครังสิต   ขึ้นไปกลางทางลาด  แล้วเบรก  จากนั้นยกคันเร่ง    ไหลปร๊ดดด...เลยครับ 

ไหลทั้งโหมด D  และ  โหมด +-  เลยครับ

มีอะไรผิดพลาดรึเปล่าเนี่ย.....   
บันทึกการเข้า

"ปาเจโร่ สปอร์ต.....แต่จิตวิญญาณอีโวลูชั่น"

***ขอประนาม ผู้ที่ชอบแย่งที่จอดรถใน "ช่องจอดคนพิการ" และ "ช่องครอบครัวที่มีเด็ก" โปรดช่วยกันจรรโลงประเทศไทยให้ศิวิไลซ์ทัดเทียมอารยประเทศด้วย***
jackey
Newbie
*

like: 1
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 69


« ตอบ #31 เมื่อ: มกราคม 11, 2013, 05:08:36 am »

ถ้าขับรถเครื่องใหญ่ๆ V6 หรือ V8 ไม่ต้องใช้ engine brake เกียร์ D ขึ้นเนินปล่อยเบรคก็ทำได้ครับ idle rpm มันแรงพอจะต้านน้ำหนักรถได้
Civic ของป๋าเครื่องอาจไม่ใหญ่พอ

จริงๆอย่าเรียกว่า engine brake จะดีกว่านะครับ เดี๋ยวคนจะเข้าใจผิด มันเป็นแค่แรงดันของรอบเครื่องยนต์ที่ต้านน้ำหนักรถยนต์

Engine brake เอาไว้ใช้ตอนลงเนินครับ ปรับเกียร์ให้ต่ำลง แล้วอาศัยสูญญากาศในกระบอกสูบในการเบรครถ แทนที่จะใช้ผ้าเบรค

และ Engine brake ไม่มีในเครื่องยนต์ดีเซลนะครับ มีแค่เบนซิน (http://en.wikipedia.org/wiki/Engine_braking)

น้องปามี safety อยู่สามอย่าง ABS, EBD, กับ emergency brake assist ทั้งสามอย่างไม่เกี่ยวกับการขึ้นเนินครับ

สรุปง่ายๆคือ น้องปาเราเครื่องแรง
 yes!!
บันทึกการเข้า
jackey
Newbie
*

like: 1
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 69


« ตอบ #32 เมื่อ: มกราคม 11, 2013, 05:21:42 am »

ต้องถามป๋าว่าเวลาปล่อยเบรคแล้วรถไม่ไหลลง หรือเวลาลงเขาเกียร์ 1-2 (เสียงเครื่องดังแค่ไหน) ป๋าอุด EGR หรือเปล่าครับ?

เพราะ EGR น่าจะมีผลในทั้งสองกรณี
บันทึกการเข้า
kittisak.1589
Mod
Full Member
*

like: 78
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1303



« ตอบ #33 เมื่อ: มกราคม 11, 2013, 10:53:10 am »

ระบบกันรถไหลทางชัน น่าจะมีอยู่ในFord ที่สัมผัสได้โดยไม่ต้องคาดเดานะครับ
ซึ่งรู้สึกจะมีไว้ให้ 3 วินาที 
แต่ในทางปฏิบัติ คนขับรถทั่ว บนทางลาดชัน ที่ติดเครื่องยนต์ใส่เกียร์ D หรือ +-
คงไม่มีเหตุผลอะไรที่จะไม่กดคันเร่ง หรือเหยียบเบรคตั้ง 3 วินาที หรอกนะครับ
ทางที่ดีถ้าเหตุฉุกเฉิน ควรใช้เบรคมือช่วยตามข้อบ่งใช้ในคู่มือจะดีที่สุด
บันทึกการเข้า

pjs_200hp
Series No. 1063
Jr. Member
**

like: 6
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 428



« ตอบ #34 เมื่อ: มกราคม 11, 2013, 12:07:29 pm »

เมื่อกี๊รีบไปลองเลยครับ   ลานจอดรถฟิวเจอร์ปาร์ครังสิต   ขึ้นไปกลางทางลาด  แล้วเบรก  จากนั้นยกคันเร่ง    ไหลปร๊ดดด...เลยครับ 

ไหลทั้งโหมด D  และ  โหมด +-  เลยครับ

มีอะไรผิดพลาดรึเปล่าเนี่ย.....   
สงสัยจังทำไม่รถผมมันไม่ไหลล่ะนี่ +/- เท่านั้นที่ไม่ไหล และเมื่อมันล็อคแล้วจะวิ้งต่อไม่ได้กดคันเร่งมันก็ไม่วิ่งต้องดึงกลับมาที่ D ก่อนถึงจะวิ่งต่อได้
ลองดูใหม่นะ
บันทึกการเข้า

คิดว่าแรง...ก็แซงไป
noppadol1411
Jr. Member
**

like: 6
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 449


อัศวินปาเจโร่ดำ รหัส 902


เว็บไซต์
« ตอบ #35 เมื่อ: มกราคม 12, 2013, 04:19:42 pm »

  
 ขับรถกลับจากโคราชมุ่งหน้าสมุทรปราการ น้องปาลงเนินมวกเหล็ก (จุดที่ชันที่สุด) มาแบบ D ปกติ ครั้งแรกเบรคไม่อยู่ พอปล่อยเท้ารถยังวิ่งต่อไปยังเร็ว พอจะเหยียบเบรคอีกที ไม่รู้ว่าใครมาช่วยเบรค รถชลอความเร็วลง เสียงเครื่องดังกึกๆ ตอนแรกก็ตกใจเหมือนกัน คิดว่าผีหลอก มันช่วยเบรคเป็นระยะๆจนถึงทางลงไม่ชันแล้ว เราเลยเหยียบคันเร่งส่งความเร็วต่อ
   พอเบรคครั้งต่อไปก็เป็นปกติเหมือนเดิม เหมือนทางราบทุกครั้ง (แบบไม่ค่อยอยู่ๆ ไม่ค่อยอยากอยู่ ตามสไตล์น้องปารถหนัก อะครับ) หวังจะให้เบรคแบบหัวทิ่มเหมือนวีออส น้องปาเขาไม่ทำ อิอิอิ
   สงสัย วีออส ไม่เคยมีอาการ Engine brake แบบนี้ มีแต่ไหลลงอย่างเร็วท่าเดียว

   ถึงสมุทรปราการโทรถามเซลล์ ก็ถึงบางอ้อ เซลล์บอกว่า เครื่องยนต์มันช่วยเราเบรคเอง เขาเรียกว่า Engine brake ระบบนี้จะทำงานเมื่อเราลงเขาแบบชันๆ (องศารถหัวรถทิ่มลงมากๆ) เนินเขาแถวตาก เถิน ไม่ยักกับมี
  
   อ่านกระทู้นี้แล้ว เลยไม่แน่ใจว่า หากรถถอยหลังชันๆแล้ว มันจะมีระบบ Engine brake แบบเดินหน้า อะเป่า  

  ใครมั่นใจ ว่ามีระบบนี้ เมื่อรถถอยหลัง(องศารถตูดรถทิ่มลงมากๆ) ช่วยยืนยันอีกครั้งครับ ขอเสียงดังๆ มันจะช่วยได้มากๆจริง มันน่าจะอยู่ที่ D ด้วยนะครับ (เหมือนขาลงเขา ตามที่เล่าให้ฟัง)

 หากเป็น D ลงเนินมวกเหล็ก Engine brake  ทำงาน นั้น โอ แล้ว เจอกับตัวเอง
 แต่ไหลลงยังไม่เจอกับตัวเอง (ใช่เปล่าคุณเอก) ต้องถามอาจารย์เราก่อน
   ติดแถวคอสะพานเกียร์อยู่ตำแหน่ง D น้องปามันจะไหลขึ้นช้าๆ ท่าเดียว(น้องปามันหนัก ดูมันจะหน่วงๆสู้แรงโน้มถ่วงโลก แต่ถ้าเป็นวีออส ขึ้นคอสะพานอย่างเร็วครับ (รถมันเบา)
 หากน้องปาออโตไหลแบบ ปามีครัช งานนี้หมดราคาเลยครับ
     อิอิอิ
    
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มกราคม 12, 2013, 04:36:10 pm โดย noppadol1411 » บันทึกการเข้า

" วันนี้เราเป็นปาเจโร่
nuntawut(YAI)
Newbie
*

like: 20
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 213



« ตอบ #36 เมื่อ: มกราคม 12, 2013, 09:27:47 pm »

ตอนขึ้นภูทับเบิกก็ลองไรเล่นไปเรื่อยๆ Engine break ขึ้นลงเขาแทบไม่ต้องแตะเบรคเลย ลงจากภูทับเบิกไม่มีกลิ่นเบรคเลยแม้แต่น้อยถือว่าระบบที่ให้มา
ดีเลยทีเดียว (รถหลายๆคันที่ลงมาเหม็นกันหึ่งไปหมด) เลยลองปล่อยใหลถอยหลังบนเขาดูรถไหลถอยหลังไม่เกินฟุตและหยุดทันที่โดยที่ไม่ต้องเหยียบเบรค
แม้แต่นิดเดียว (ในโหมด +/- เท่านั้นนะ ตำแหน่ง D ไม่ทำงานนะ)  ไม่เห็นมีบอกในคู่มือว่ามีระบบนี้  Cheesy
ต้องลองบ้างซะแล้ว  ตอนขึ้นลงเขาใช้Engine breakมีวิธีการยังไงครับ ใช้โหมดอะไร เหยียบเบรคค้างไว้เหรอครับรอนานแค่ไหนรถถึงจะปรับมาตามความเร็วที่ต้องการ สาธุ
ป๋าวันนี้ผมลองปล่อยให้ไหลบนเขาดู มันทำไมไม่หยุด เกียร์ผมปกติป่าวหว่า 
บันทึกการเข้า
KengEVO5 (No.521)
Hero Member
*****

like: 55
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2502



« ตอบ #37 เมื่อ: มกราคม 13, 2013, 07:40:29 pm »

วันนี้ทดลองใหม่อีกรอบ

ไปศูนย์การค้าเพลทตินั่ม   ชั้นบนๆ ยังไม่ค่อยมีรถตามหลัง     วิ่งขึ้นกลางทางลาด  เบรก  แล้วปล่อย  รถไหลถอยหลังทันทีครับ ปล่อยไหลถึง 2-3 เมตร ก็ไม่มีทีท่าจะหยุดไหล   ไม่ว่าจะค้างคันเกียร์ไว้ที่โหมด +-  D1 หรือโหมด D   ทดลองหลายครั้งมาก  จนมั่นใจว่ามันไหลแน่นอน

ขอคำยืนยันด้านเทคนิคจากผู้รู้จริง ช่วยคอนเฟิมทีครับ  ว่ารถเรามีระบบป้องกันกันไหลจริงๆ

ถ้ามันมีจริง แสดงว่ารถผมผิดปกติ จะได้ไปมีเรื่องกับศูนย์ฯ อีกรอบ
บันทึกการเข้า

"ปาเจโร่ สปอร์ต.....แต่จิตวิญญาณอีโวลูชั่น"

***ขอประนาม ผู้ที่ชอบแย่งที่จอดรถใน "ช่องจอดคนพิการ" และ "ช่องครอบครัวที่มีเด็ก" โปรดช่วยกันจรรโลงประเทศไทยให้ศิวิไลซ์ทัดเทียมอารยประเทศด้วย***
KengEVO5 (No.521)
Hero Member
*****

like: 55
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2502



« ตอบ #38 เมื่อ: มกราคม 13, 2013, 07:48:12 pm »

ยืนยันครับว่าไม่ไหลแน่นอน เนินที่มีอยู่ในแผนที่ มันไม่ชันเท่าเนินที่ผมผ่านมาแน่นอนครับ............จบข่าว

เนินชันขนาดนี้   ป๋าปล่อยเบรก ปล่อยคันเร่ง  ก็ไม่ไหลเหรอครับ

ถ้ายืนยันว่าจริง    แสดงว่ารถผมผิดปกติแน่ๆ จะได้ไปมีเรื่องที่ศูนย์ฯ ครับ  ขอข้อมูลแน่นๆจากหลายๆท่านด้วยครับ
   สาธุ
บันทึกการเข้า

"ปาเจโร่ สปอร์ต.....แต่จิตวิญญาณอีโวลูชั่น"

***ขอประนาม ผู้ที่ชอบแย่งที่จอดรถใน "ช่องจอดคนพิการ" และ "ช่องครอบครัวที่มีเด็ก" โปรดช่วยกันจรรโลงประเทศไทยให้ศิวิไลซ์ทัดเทียมอารยประเทศด้วย***
teddyisman
Jr. Member
**

like: 19
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 998


« ตอบ #39 เมื่อ: มกราคม 13, 2013, 08:34:10 pm »

เมื่อกี๊รีบไปลองเลยครับ   ลานจอดรถฟิวเจอร์ปาร์ครังสิต   ขึ้นไปกลางทางลาด  แล้วเบรก  จากนั้นยกคันเร่ง    ไหลปร๊ดดด...เลยครับ 

ไหลทั้งโหมด D  และ  โหมด +-  เลยครับ

มีอะไรผิดพลาดรึเปล่าเนี่ย.....   


เป็นเหมือนกัน พอปล่อยเบาค  ไม่ว่า D หรือ +- ไหลหมดเลย
แต่พอเปิด LPG DDF ช่วย ก็อยู่ทั้ง D และ +-  ส่งสัยแรงรถอาจไม่พอเบรค
บันทึกการเข้า
bobby
Newbie
*

like: 1
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 22


« ตอบ #40 เมื่อ: มกราคม 13, 2013, 09:50:15 pm »

ผมก็กำลังสังเกตุมานานแล้วครับ เมื่อเข้า +|- เกียร์จะเลือกตัวต่ำสุดตอนรถลงเนิน เพื่อคุมความเร็วและรอบเครื่อง

เช่น ลงเนิน ผลักมาเป็น3 ที่+/- ตอนไม่เหยียบคันเร่ง รถจะทดให้เป็นเกียร์ต่ำลง บางครั้งไปถึง1 เลยครับ มารู้สึกตอนที่เครื่องตื้อ ไม่ต้องใช้เบรคช่วยมากนัก ทั้งตอนขับ2 หรือ4

แต่ตอนใช้ D รถไหลลงไปเรื่อยๆ จนต้องใช้เบรคช่วย

รถผม 3.2 4/4 ครับ

บันทึกการเข้า
kittisak.1589
Mod
Full Member
*

like: 78
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1303



« ตอบ #41 เมื่อ: มกราคม 13, 2013, 10:14:14 pm »

 เหอะ
ตอนขึ้นภูทับเบิกก็ลองไรเล่นไปเรื่อยๆ Engine break ขึ้นลงเขาแทบไม่ต้องแตะเบรคเลย ลงจากภูทับเบิกไม่มีกลิ่นเบรคเลยแม้แต่น้อยถือว่าระบบที่ให้มา
ดีเลยทีเดียว (รถหลายๆคันที่ลงมาเหม็นกันหึ่งไปหมด) เลยลองปล่อยใหลถอยหลังบนเขาดูรถไหลถอยหลังไม่เกินฟุตและหยุดทันที่โดยที่ไม่ต้องเหยียบเบรค
แม้แต่นิดเดียว (ในโหมด +/- เท่านั้นนะ ตำแหน่ง D ไม่ทำงานนะ)  ไม่เห็นมีบอกในคู่มือว่ามีระบบนี้  Cheesy
ขอย้อนประเด็นสักนิดนะครับ จากต้นเรื่องกล่าวว่า ขับรถลงทางลาดชันใช้เกียร์หรือเครื่องช่วยเบรค
อันนี้ถือว่าเป็นเรื่องปกติของรถยนต์ทั่วๆไป
แต่ประเด็นต่อมาคือ ป๋าทดลองให้รถไหลถอยหลัง คือขึ้นเนินแล้วหยุดรถแล้วปล่อยให้รถอยหลัง
แล้วรถถอยไม่เกินฟุตแล้วหยุด นี่คือประเด็นที่ว่า. รถปาเจโร่มีระบบอะไรหยุดรถไม่ให้ไหลด้วยหรือ
ประเด็นนี้ คือข้อคิดที่เราๆกำลังค้นหา. ส่วนตัวผม ผมคิดว่าในปัจจุบันยังไม่มีรถคันไหนที่ผมเคยเจอมา
มีระบบ หรือ ออฟชั่น หรือตัวช่วยอะไรที่จะช่วยป้องกันรถไหลถอยหลังได้ นอกจากเบรคมือ และเบรคเท้า
จะมีระบบช่วยก็ตามกระทู้บนที่ผมได้ตอบไปแล้ว คือ ในฟอร์ดบางรุ่น และรถยุโรปแพงๆ เช่น BMW บางรุ่น
ที่จะมีระบบช่วยหยุดไว้ 3วินาที เมื่อรถอยู่บนเนิน และเข้าเกียร์D และรถหยุดนิ่งและเหยียบเบรคไว้
หลังจากนั้นเมื่อปล่อยแป้นเบรครถจะกันไหลได้3วินาที หลังจากนั้นก็จะไหลๆๆๆๆ
อันนี้เป็นความเข้าใจส่วนตัวผมเองหากป๋าท่านใดมีข้อมูลที่ยืนยันว่ามีใน ปาเจโร่ ที่หยุดไม่ให้ไหลยาวๆได้นาน
ก็ช่วยนำมาเล่าสู่กันด้วยครับ และต้องขออภัยด้วยถ้าความเข้าใจผมผิดไป
บันทึกการเข้า

KengEVO5 (No.521)
Hero Member
*****

like: 55
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2502



« ตอบ #42 เมื่อ: มกราคม 13, 2013, 10:19:47 pm »

ผมก็กำลังสังเกตุมานานแล้วครับ เมื่อเข้า +|- เกียร์จะเลือกตัวต่ำสุดตอนรถลงเนิน เพื่อคุมความเร็วและรอบเครื่อง

เช่น ลงเนิน ผลักมาเป็น3 ที่+/- ตอนไม่เหยียบคันเร่ง รถจะทดให้เป็นเกียร์ต่ำลง บางครั้งไปถึง1 เลยครับ มารู้สึกตอนที่เครื่องตื้อ ไม่ต้องใช้เบรคช่วยมากนัก ทั้งตอนขับ2 หรือ4

แต่ตอนใช้ D รถไหลลงไปเรื่อยๆ จนต้องใช้เบรคช่วย

รถผม 3.2 4/4 ครับ



ครับผม    ไหลลงเนิน  (หน้ารถทิ่มลง)  ผลักไป +-  หรือ D1  เกียร์จะฉุด  ทำให้ไหลลงช้าลง  ประเด็นนี้เคลียร์ครับ

แต่ที่ต้องการข้อสรุปคือ  "ระบบป้องกันรถไหล"  กล่าวคือ  เวลารถขึ้นเนิน  (หน้ารถแหงนขึ้น) จอดคาไว้  ปล่อยเบรก ปล่อยคันเร่ง   รถจะไม่ถอยลงจริงหรือไม่   อยากให้มีการทดสอบจริงๆ จังๆเลยครับ  ว่าปาเจโร่มีจริงหรือ  และเหตุใด บางคันไหล  บางคันไม่ไหล   มีอะไรผิดปกติกับตัวรถหรือเปล่า   ประเด็นนี้ต้องเคลียร์ครับ    

เพราะถ้ามีจริง  คันที่ไหล  ต้องกลับไปตรวจเช็คด่วนครับ  ดังเช่นรถผมเป็นต้น  ดังนั้น ต้องขอข้อมูลแ่น่นๆก่อนครับ ก่อนที่จะไปเถียงกับศูนย์ฯ


เพราะป๋า pjs_200hp เจ้าของกระทู้ บอกว่า  ปล่อยไหลไม่เกินฟุต รถหยุดทันที โดยไม่ต้องเหยียบเบรก  และป๋า  THOTSAPORN ก็โชว์รูป  แหงนคาเนินดิน ซึ่งชันมาก  ก็ยืนยันว่าไ่ม่ไหล   และป๋า apichai 139 ก็อีกท่าน ที่ยืนยันว่าไม่ไหล   ผมคาใจมากครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มกราคม 13, 2013, 10:30:34 pm โดย KengEVO5 (No.521) » บันทึกการเข้า

"ปาเจโร่ สปอร์ต.....แต่จิตวิญญาณอีโวลูชั่น"

***ขอประนาม ผู้ที่ชอบแย่งที่จอดรถใน "ช่องจอดคนพิการ" และ "ช่องครอบครัวที่มีเด็ก" โปรดช่วยกันจรรโลงประเทศไทยให้ศิวิไลซ์ทัดเทียมอารยประเทศด้วย***
noppadol1411
Jr. Member
**

like: 6
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 449


อัศวินปาเจโร่ดำ รหัส 902


เว็บไซต์
« ตอบ #43 เมื่อ: มกราคม 13, 2013, 10:43:29 pm »


   
   ไปอ่านเจอเห็นว่าดี ให้ตามลิงค์นี้ไปครับ
          http://www.coronathailand.com/board/index.php?topic=1706.5;wap2
บันทึกการเข้า

" วันนี้เราเป็นปาเจโร่
ruth
Sr. Member
****

like: 60
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1607


S/N # 0505


« ตอบ #44 เมื่อ: มกราคม 13, 2013, 11:07:11 pm »

ผมว่ามันไม่ใช่ระบบป้องกันรถไหลหรอกครับ แต่มันคือ walking speed ของรถครับ น้องปาเป็นรถประเภท on/off road SUV ที่ใช้เครื่องยนต์ดีเซล ซึ่งโดยธรรมชาติเป็นเครื่องที่มีแรงบิดสูงอยู่แล้ว ดังนั้น  walking speed ของรถจึงมีแรงขับเคลื่อนในตัวเอง ถึงแม้จะอยู่ในรอบเดินเบาไม่ได้เหยียบคันเร่ง ถ้าอยู่ในพื้นราบรถก็จะเคลื่อนที่ไปข้างหน้าอย่างช้าๆ แต่ถ้าพื้นมีความชันมากขึ้น ความเร็วนี้ก็จะลดลง แต่ถ้าเพิ่มความชันของพื้นไปถึงจุดหนึ่งที่แรงขับเคลื่อนจาก walking speed สมดุลกับน้ำหนักของรถที่พยายามจะเคลื่อนที่ถอยหลังบนทางชัน รถก็จะหยุดนิ่งอยู่บนเนิน แต่หากว่าเนินชันกว่านั้น รถก็จะเริ่มเคลื่อนที่ถอยหลัง เพราะ walking speed ไม่สามารถเอาชนะน้ำหนักรถและความชันที่ทำให้รถเคลื่อนที่ถอยหลัง ถ้ามุมไม่ชันก็จะเคลื่อนถอยหลังอย่างช้าๆ ถ้าชันมากก็เคลื่อนที่เร็วมาก แค่ถ้ารถใครเป็นระบบ 4 WD ในเนินที่รถเริ่มเคลื่อนที่ถอยหลังนี้ ลองใช้เกียร์ขับเคลื่อนสี่ล้อแบบ 4Low ดูครับ จะพบว่าจากที่เคยไหลลงมาอาจจะไม่ไหล เผลออาจวิ่งขึ้นเนินไปเองได้ เพราะว่า 4 low มีอัตราทดต่ำ รถจะมีแรงขับเคลื่อนประมาณ 2 เท่าจากปกติ แต่ถ้าชันมากๆก็ไหลลงมาเหมือนกัน
บันทึกการเข้า
หน้า: 1 2 [3] 4 5 6 7 8 9   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by SMF 1.1.18 | SMF © 2006-2009, Simple Machines
by Pajerosport-Thailand TEAM
หน้านี้ถูกสร้างขึ้นภายในเวลา 0.045 วินาที กับ 20 คำสั่ง