Languages
หน้า: [1]   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: ขอความคิดเห็นระหว่าง 2.5GT my13 กับ v6 my12  (อ่าน 3994 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
super.boss 3150
Newbie
*

like: 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 83



« เมื่อ: มกราคม 08, 2013, 09:04:50 pm »

พอดีจะออกน้องปา แต่ตัดสินใจไม่ได้ระหว่าง 2.5gt my13 กับ v6 my12  เพราะราคา , ส่วนลด , ของแถม ใกล้เคียงครับ Cheesy
การใช้งานน้องปาของผม ในรอบหนึ่งเดือน ใช้ในเมืองด้วย ออกตรวจงานตจว.ด้วย
เลยมารบกวนขอข้อมูลจากป๋าๆๆ ในการตัดสินใจครับ
ขอบคุณป๋าๆๆล่วงหน้าด้วยนะครับ
 สาธุ สาธุ สาธุ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มกราคม 08, 2013, 09:08:54 pm โดย boss.bjdecor » บันทึกการเข้า
tepanan_not
ID 3630
Jr. Member
**

like: 22
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 897


PJS V.6 Donmuang


« ตอบ #1 เมื่อ: มกราคม 08, 2013, 09:31:18 pm »

V6 ถูกโฉลกกะการนำมาติดแก็สครับเพราะถ้าขับเบนซิล95เฉลี่ยกิโลละ5-6 บาทจากประสบการณ์ตรง
ส่วน2.5gtไม่มีข้อมูลรอป๋าท่านอื่นมาให้ข้อมูลเพิ่มครับ
บันทึกการเข้า

ไม่มีใครจนเกินกว่าจะให้คนอื่นได้
super.boss 3150
Newbie
*

like: 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 83



« ตอบ #2 เมื่อ: มกราคม 08, 2013, 09:41:57 pm »

V6 ถูกโฉลกกะการนำมาติดแก็สครับเพราะถ้าขับเบนซิล95เฉลี่ยกิโลละ5-6 บาทจากประสบการณ์ตรง
ส่วน2.5gtไม่มีข้อมูลรอป๋าท่านอื่นมาให้ข้อมูลเพิ่มครับ

ขอบคุณข้อมูลครับ
 สาธุ
บันทึกการเข้า
Kaka
Sr. Member
****

like: 13
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1645



« ตอบ #3 เมื่อ: มกราคม 08, 2013, 09:49:03 pm »

มีข้อดีทั้งคู่ครับ แล้วแต่ตัดสินใจ 
บันทึกการเข้า

No:1438 นายพิชัย อร่ามจันทร์ (เค) 081-3489470 line:p12976694p
วันนี้ขับ PJS SPORT VG 178 HP ขาวมุข 4x4 ปี 2012 เพราะเมื่อก่อนขับ TRITON PLUS 140 HPดำ 4x2 ปี 2009
benzd
Newbie
*

like: 1
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 98


« ตอบ #4 เมื่อ: มกราคม 08, 2013, 10:03:07 pm »

V6 มันมี my13 ไหมครับ
บันทึกการเข้า
<=INDY=>
Jr. Member
**

like: 5
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 360


PJS:362 ณ.จรัญ18


เว็บไซต์
« ตอบ #5 เมื่อ: มกราคม 10, 2013, 05:18:56 pm »

ดีเซล VG วิ่ง ตจว อยู่ประมาณ 11 โลลิตร ดีเซล ลิตรละ 30 บาท คร่าวๆก็ตก กิโลละ 3 บาทครับ วิ่งในเมืองรถติด ตก 7 โลลิตร ดีเซลลิตรละ 30 บาท คร่าวๆ ก็ กิโลละ 4.5บาทครับ เครื่องไม่ช้ำ ประกันไม่หมด มีเสียงเทอร์โบ ฟิ้วๆๆ ให้เร้าใจเล่นครับ แต่ก็ต้องเสี่ยงกับเทอร์โบรั่วเหมือนกัน 555  hi
บันทึกการเข้า

- CHRISTIAN 145 -
ruth
Sr. Member
****

like: 60
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1607


S/N # 0505


« ตอบ #6 เมื่อ: มกราคม 10, 2013, 09:15:07 pm »

เพิ่มเติม 2.5 VG 4WD ถ้าในเมืองรถติดหนักมากๆ ( 7.xx ) , ติดปานกลาง (8.xx) , ในเมืองการจราจรคล่องตัว (9.xx)  เดินทาง รักษาความเร็วประมาณ 110-120  สิ้นเปลือง 11 - 12ต้นๆ  ทำได้อยู่ครับ  เครื่องเดีเซลน้ำมันตรึงอยู่ที่ 30 บาท/ลิตร เมื่อเทียบกับ jazz vtec ปี 08 เติมน้ำมันแก๊ส 91  เติม 1000 บาทเท่ากันใช้งานแบบวิ่งในเมืองรถติด jazz จะวิ่งได้ระยะทางมากกว่า pajero ประมาณ 24-30 กม. ครับ

บันทึกการเข้า
super.boss 3150
Newbie
*

like: 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 83



« ตอบ #7 เมื่อ: มกราคม 10, 2013, 10:11:03 pm »

ดีเซล VG วิ่ง ตจว อยู่ประมาณ 11 โลลิตร ดีเซล ลิตรละ 30 บาท คร่าวๆก็ตก กิโลละ 3 บาทครับ วิ่งในเมืองรถติด ตก 7 โลลิตร ดีเซลลิตรละ 30 บาท คร่าวๆ ก็ กิโลละ 4.5บาทครับ เครื่องไม่ช้ำ ประกันไม่หมด มีเสียงเทอร์โบ ฟิ้วๆๆ ให้เร้าใจเล่นครับ แต่ก็ต้องเสี่ยงกับเทอร์โบรั่วเหมือนกัน 555  hi
ขอบคุณข้อมูลมากครับ

เพิ่มเติม 2.5 VG 4WD ถ้าในเมืองรถติดหนักมากๆ ( 7.xx ) , ติดปานกลาง (8.xx) , ในเมืองการจราจรคล่องตัว (9.xx)  เดินทาง รักษาความเร็วประมาณ 110-120  สิ้นเปลือง 11 - 12ต้นๆ  ทำได้อยู่ครับ  เครื่องเดีเซลน้ำมันตรึงอยู่ที่ 30 บาท/ลิตร เมื่อเทียบกับ jazz vtec ปี 08 เติมน้ำมันแก๊ส 91  เติม 1000 บาทเท่ากันใช้งานแบบวิ่งในเมืองรถติด jazz จะวิ่งได้ระยะทางมากกว่า pajero ประมาณ 24-30 กม. ครับ

ขอบคุณมากครับ
บันทึกการเข้า
hsnoei
Newbie
*

like: 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3


« ตอบ #8 เมื่อ: มกราคม 11, 2013, 08:50:21 am »

ดีเซล VG วิ่ง ตจว อยู่ประมาณ 11 โลลิตร ดีเซล ลิตรละ 30 บาท คร่าวๆก็ตก กิโลละ 3 บาทครับ วิ่งในเมืองรถติด ตก 7 โลลิตร ดีเซลลิตรละ 30 บาท คร่าวๆ ก็ กิโลละ 4.5บาทครับ เครื่องไม่ช้ำ ประกันไม่หมด มีเสียงเทอร์โบ ฟิ้วๆๆ ให้เร้าใจเล่นครับ แต่ก็ต้องเสี่ยงกับเทอร์โบรั่วเหมือนกัน 555  hi
ขอถามหน่อยครับ เสียงเทอร์โบฟิ้วๆ นี่คือเสียงตอนที่เราถอนคันเร่งหมดหรือเปล่าครับ ผมได้ยินอยู่แต่ไม่รู้มันคือเสียงอะไร 555
บันทึกการเข้า
<=INDY=>
Jr. Member
**

like: 5
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 360


PJS:362 ณ.จรัญ18


เว็บไซต์
« ตอบ #9 เมื่อ: มกราคม 11, 2013, 01:22:19 pm »

ดีเซล VG วิ่ง ตจว อยู่ประมาณ 11 โลลิตร ดีเซล ลิตรละ 30 บาท คร่าวๆก็ตก กิโลละ 3 บาทครับ วิ่งในเมืองรถติด ตก 7 โลลิตร ดีเซลลิตรละ 30 บาท คร่าวๆ ก็ กิโลละ 4.5บาทครับ เครื่องไม่ช้ำ ประกันไม่หมด มีเสียงเทอร์โบ ฟิ้วๆๆ ให้เร้าใจเล่นครับ แต่ก็ต้องเสี่ยงกับเทอร์โบรั่วเหมือนกัน 555  hi
ขอถามหน่อยครับ เสียงเทอร์โบฟิ้วๆ นี่คือเสียงตอนที่เราถอนคันเร่งหมดหรือเปล่าครับ ผมได้ยินอยู่แต่ไม่รู้มันคือเสียงอะไร 555

ช่ายครับ
บันทึกการเข้า

- CHRISTIAN 145 -
tumm_fluids
Newbie
*

like: 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 120


« ตอบ #10 เมื่อ: มกราคม 11, 2013, 05:24:33 pm »

รอดู 14 MY ไหมครับ ได้ข่าวจะมาอีกแหล่ะ
บันทึกการเข้า
Osaoka
Full Member
***

like: 21
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1154



« ตอบ #11 เมื่อ: มกราคม 11, 2013, 09:10:08 pm »

รอดู 14 MY ไหมครับ ได้ข่าวจะมาอีกแหล่ะ

 โอ๊ยมึน



พูดเล่นป่ะคับ
พอดีจะออกน้องปา แต่ตัดสินใจไม่ได้ระหว่าง 2.5gt my13 กับ v6 my12  เพราะราคา , ส่วนลด , ของแถม ใกล้เคียงครับ Cheesy
การใช้งานน้องปาของผม ในรอบหนึ่งเดือน ใช้ในเมืองด้วย ออกตรวจงานตจว.ด้วย
เลยมารบกวนขอข้อมูลจากป๋าๆๆ ในการตัดสินใจครับ
ขอบคุณป๋าๆๆล่วงหน้าด้วยนะครับ
 สาธุ สาธุ สาธุ


เป็นคนละแนวเลยคับ
หลักๆ วี6 คือเบนซิน เสียงเครื่องเงียบกว่า ถ้าได้ส่วนลดยเอะก็น่าสน เอาไปติดแก๊ส น่าจะเหยียบมัน
My13 gt ได้ความสดกว่าคับ  ต้องลองบวกลบคูณหารดูคับ ว่าอยากได้แบบไหน
บันทึกการเข้า

บางทีสิ่งที่เราได้มาอาจจะไม่ดีที่สุด แต่ถ้ามันดีและเหมาะสมสำหรับเรา นั่นก็คงเพียงพอแล้ว
super.boss 3150
Newbie
*

like: 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 83



« ตอบ #12 เมื่อ: มกราคม 11, 2013, 09:18:41 pm »

ขอบคุณข้อมูลที่ให้ทั้งหมดเลยนะครับ
ตอนนี้ผมเลือกปา v6 ถ้าได้แล้วจะเอาไปติดแก๊สเลย ( หวังว่าคงคิดถูกแล้วนะครับ )
 สาธุ สาธุ สาธุ
บันทึกการเข้า
Punpun
MIVEC switch — at 4750 rpm
Hero Member
*****

like: 105
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2652


« ตอบ #13 เมื่อ: มกราคม 12, 2013, 09:52:50 am »

ป๋าขอแจมนิดสิ  ออก v6 มาก็วิ่งสัก 1000 โลสิครับ  (ค่าน้ำมันก็สประมาณ 5,000 กว่าบาท --- LPG ก็ประมาณสัก 2000 บาท)  มีส่วนต่างอยู่ 3000 ...

---- ยอมเสีย 3000 นี้เพื่อขอวิ่งน้ำมันสัก 1000 โล รอดูอาการว่ามีความผิดพลาดของเครื่องยนต์ไหม โอกาศน้อยแต่จะได้เข้าเคลมเมื่อมันมีอะไรผิดพลาดจากการประกอบของโรงงาน จะได้เคลม 0 ได้สะดวก
---- อีกอย่างจะได้เก็บความจำเราว่าขับน้ำมันมันรู้สึกยังไง แรงหรืออืด เก็บรายละเอียดความรู้สึกไว้เทียบกับวิ่ง LPG ตอนไปติดมาแล้วครับ
---- ระบบเกียร์หรือระบบอื่นอื่นที่ต้องการ เก็บค่าความจำต่างต่างจะได้เก็บในรูปการขับน้ำมัน 95 โซฮอล์ ได้ดี (อันนี้ผมไม่กระจ่าง คาดเดาเอาครับ)
---- เราเองจะได้เก็บค่าต่างต่างจากการขับน้ำมันไว้เปรียบเทียบได้อีก เช่น เมื่อขับน้ำมันแล้ว
           ---- ความร้อนเวลาปรกติ เท่าไร  -- อัดเต็มเหยียบโหดลากยาว ร้อนมากไหมเกจ์ เกินครึีงหรือไม่
           ---- เสียงเครื่องเป็นอย่างไร อันนี้จำไว้ในความรู้สึก อัตราเร่งขึ้นดีไหม เกียร์เปลี่ยนมีกระตุกบ้างไหม
           ---- พยายามเก็บความรู้สึกโดยรวมให้มากที่สุดกับการขับน้ำมัน
 *****  จริงอยู่เราสามารถสลับเป็นน้ำมันมาลองดูค่าต่างต่างได้  แต่ถึงตอนที่ติด LPG ไปแล้ว Factor อาจเปลี่ยนไปนิด ถึงแม้วิ่งด้วยน้ำมัน **** 
แต่เหตุผลหลักหลักเลย คือ ข้อ 1 ครับ ดูความผิดพลาดของเครื่องยนต์ จาการประกอบของโรงงาน เพื่อให้อยู่ในเงื่อนไขประกันเครื่องยนต์
ส่วนผมไม่ได้ทำตามนี้ เพราะเพิ่งจะสรุปได้จากสมองน้อย  คิดไม่ทันครับป๋า  แต่โชคช่วยไม่มีอะไรผิดพลาดจากโรงงาน.... ผ่านมาแล้วเลยอยากหันกลับมาบอกครับ อาจเป็นประโยชน์บ้างกับ New V6 ครับ
บันทึกการเข้า

เพื่อประโยชน์โดยรวมของสมาชิก  เราจะทำต่อไป....
super.boss 3150
Newbie
*

like: 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 83



« ตอบ #14 เมื่อ: มกราคม 13, 2013, 11:58:47 am »

ป๋าขอแจมนิดสิ  ออก v6 มาก็วิ่งสัก 1000 โลสิครับ  (ค่าน้ำมันก็สประมาณ 5,000 กว่าบาท --- LPG ก็ประมาณสัก 2000 บาท)  มีส่วนต่างอยู่ 3000 ...

---- ยอมเสีย 3000 นี้เพื่อขอวิ่งน้ำมันสัก 1000 โล รอดูอาการว่ามีความผิดพลาดของเครื่องยนต์ไหม โอกาศน้อยแต่จะได้เข้าเคลมเมื่อมันมีอะไรผิดพลาดจากการประกอบของโรงงาน จะได้เคลม 0 ได้สะดวก
---- อีกอย่างจะได้เก็บความจำเราว่าขับน้ำมันมันรู้สึกยังไง แรงหรืออืด เก็บรายละเอียดความรู้สึกไว้เทียบกับวิ่ง LPG ตอนไปติดมาแล้วครับ
---- ระบบเกียร์หรือระบบอื่นอื่นที่ต้องการ เก็บค่าความจำต่างต่างจะได้เก็บในรูปการขับน้ำมัน 95 โซฮอล์ ได้ดี (อันนี้ผมไม่กระจ่าง คาดเดาเอาครับ)
---- เราเองจะได้เก็บค่าต่างต่างจากการขับน้ำมันไว้เปรียบเทียบได้อีก เช่น เมื่อขับน้ำมันแล้ว
           ---- ความร้อนเวลาปรกติ เท่าไร  -- อัดเต็มเหยียบโหดลากยาว ร้อนมากไหมเกจ์ เกินครึีงหรือไม่
           ---- เสียงเครื่องเป็นอย่างไร อันนี้จำไว้ในความรู้สึก อัตราเร่งขึ้นดีไหม เกียร์เปลี่ยนมีกระตุกบ้างไหม
           ---- พยายามเก็บความรู้สึกโดยรวมให้มากที่สุดกับการขับน้ำมัน
 *****  จริงอยู่เราสามารถสลับเป็นน้ำมันมาลองดูค่าต่างต่างได้  แต่ถึงตอนที่ติด LPG ไปแล้ว Factor อาจเปลี่ยนไปนิด ถึงแม้วิ่งด้วยน้ำมัน **** 
แต่เหตุผลหลักหลักเลย คือ ข้อ 1 ครับ ดูความผิดพลาดของเครื่องยนต์ จาการประกอบของโรงงาน เพื่อให้อยู่ในเงื่อนไขประกันเครื่องยนต์
ส่วนผมไม่ได้ทำตามนี้ เพราะเพิ่งจะสรุปได้จากสมองน้อย  คิดไม่ทันครับป๋า  แต่โชคช่วยไม่มีอะไรผิดพลาดจากโรงงาน.... ผ่านมาแล้วเลยอยากหันกลับมาบอกครับ อาจเป็นประโยชน์บ้างกับ New V6 ครับ

ขอบคุณข้อมูลมากครับ
 สาธุ สาธุ สาธุ
บันทึกการเข้า
หน้า: [1]   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by SMF 1.1.18 | SMF © 2006-2009, Simple Machines
by Pajerosport-Thailand TEAM
หน้านี้ถูกสร้างขึ้นภายในเวลา 0.054 วินาที กับ 21 คำสั่ง