Languages
หน้า: [1]   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: อยากทราบวิธีเลือกปั๊มแก๊สครับ  (อ่าน 8121 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
tepanan_not
ID 3630
Jr. Member
**

like: 22
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 897


PJS V.6 Donmuang


« เมื่อ: ธันวาคม 08, 2012, 02:02:31 am »

ผมใช้แก็สมาได้ 2000 กว่าโล มีข้อสงสัยเกี่ยวกับปั๊ม LPG (มาตราฐาน) เวลาเข้าไปเติมแต่ละปั๊มมักเติมได้ปริมาณไม่เท่ากัน(ลิตร)ผมเป็นประเภทขับจนหมดถังตัดน้ำมันแล้วค่อยเติมแก็สเต็มถังทุกครั้ง
มีข้อสงสัยประมาณนี้ครับ.....
1.จริงหรือเปล่าครับที่บางปั๊มเติมแก๊สมีลมผสมเข้าถัง ทำให้เราได้ปริมาณแก๊สที่ลดลงแต่ต้องจ่ายเงินเต็มจำนวน(บาท/ลิตร)
2.ถ้าเป็นอย่างกรณีแรกลมที่อยู่ในระบบจะมีผลต่อเครื่องยนต์ไหมครับ
3.แล้วลมที่อยู่ในระบบมันถูกขับออกไปทางไหน เพราะรับทราบมาว่าหากมีลมอยู่ในถังจะทำให้เติมแก๊สครั้งต่อไปได้น้อยลงต้องวิ่งให้หมดถังและเติมให้เต็มอีก 2-3 ครั้งถึงจะกับมาปกติ
4.อย่างงี้จะมีวิธีเลือกปั๊มแก๊สยังไงครับ ก่อนหน้านี้คันก่อนใช้ NGV ไม่มีสิทธิเลือกแต่ก็ไม่มีปัญหาเรื่องนี้ครับ
5.ปั๊มของ ปตท. / สยามแก็ส อันนี้ผมเติมบ่อยไม่มีปัญหากะเรื่องนี้ แต่ปั๊มอื่นๆที่มีมาตราฐานพอจะมีแนะนำเพิ่มเติมได้ไหมครับ
 
ตอนนี้จะเติมแต่ละทีต้องเลือกแล้วเลือกอีกปั๊มเยอะจริงครับ แต่ก็โดนมา 2-3 รอบแล้วครับออกอาการเซ็งนิดหน่อย จะเอาที่ว่าเติมแต่ปั๊มเดิมที่เคยเติมแล้วว่าดี ผมว่าบางครั้งมันก็ไม่ค่อยจะสะดวก ผมเป็นประเภทหมดไหนเติมนั้น ยิ่งออกตจว.จะเลือกยังไงครับ เดี๋ยวนี้พอเติมเต็มต้องมาลุ้นอีกว่าถังนี้จะวิ่งได้กี่โลจะโดนเหมือนถังก่อนหรือป่าว

ขอบคุณครับ
บันทึกการเข้า

ไม่มีใครจนเกินกว่าจะให้คนอื่นได้
Tangpajero
Jr. Member
**

like: 7
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 696


ปาน้ำตาล + LPG เหยียบมันโฮกกก


« ตอบ #1 เมื่อ: ธันวาคม 11, 2012, 08:34:39 am »

อย่าไปซีเรียสครัีบ พยายามเลือกเติมปั้มเดิม ๆ เพื่อดูว่าได้ปริมาณที่ควรจะเป็นหรือไม่ก็พอครับ กรณีที่จะมีส่วนผสมอื่น ๆ ปนมาผมคิดว่าไม่น่าจะ่ก่อให้เกิดปัญหาอะัไรครับ เำพราะขับรถแก๊สมา 2 คันร่วม 5 ปีแล้ว เติมมันดะทุกปั้ม ทั้ง ตจว และ กทม. ก็ไม่เห็นมีปัญหาอะไรครับ พอเราดูว่าปั้มไหนที่เติมแล้ววิ่งได้เยอะก็พยายามไปเติมปั้มนั้นแหละครับ  คิดง่าย ๆ แล้วคนใช้งานครับ 
บันทึกการเข้า
mrpualv6
Jr. Member
**

like: 6
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 353


« ตอบ #2 เมื่อ: ธันวาคม 14, 2012, 04:26:11 pm »

เลือก Brand ที่เราเติมประจำ และดูราคาไม่แพงกว่าที่อื่น หรือต่ำกว่าแบบผิดปกติครับ แค่จำว่าปั้มไหนเติมแล้วมีปัญหาก็ไม่เติมปั้มนั้นอีกต่อไป
ฮิฮิ ผมเคยเจอ 400 แถมน้ำ มันวิ่งได้ระยะทางเท่ากับเราเติม 200 เองโกงเห็นๆ ปั้มขากลับกรุงเทพแถว จะเข้าจ.ตากที่มาดักลูกค้า ก่อนปั้ม Caltex ไป Cartex ดีกว่า 
บันทึกการเข้า
tepanan_not
ID 3630
Jr. Member
**

like: 22
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 897


PJS V.6 Donmuang


« ตอบ #3 เมื่อ: ธันวาคม 16, 2012, 05:37:26 pm »

วันก่อนเติมแถวสิงบุรีขาเข้างานงอกครับ เกแก๊สขึ้นเต็ม4ขีดแต่ขับมาสักพักตัดเข้าน้ำมันต้องกดสวิทเปิดปิดเองด้วยมือระหว่างแก๊สกับน้ำมัน100 กว่ากิโลตัดเป็น10รอบ ระหว่างทางขับไปด้วยโทร.คุยกะหงส์ทองทางร้านแจ้งว่ามีอากาศค้างอยู่ในถังให้ทำอย่างที่ว่าเพื่อเป็นการไล่อากาศออกจากระบบ เดี๋ยวนี้จะเติมแต่ละทีมีลุ้นตลอด มีป๋าท่านใดเคยเป็นอย่างผมไหมครับ เคทนี้ผมก็เพิ่งเคยเจอก่อนน่านี้เจอแต่ปัญหาวิ่งได้น้อย....
บันทึกการเข้า

ไม่มีใครจนเกินกว่าจะให้คนอื่นได้
iaunn
Jr. Member
**

like: 3
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 787


สามทหารเสือแห่งทุ่งตะวันออก


« ตอบ #4 เมื่อ: ธันวาคม 19, 2012, 08:48:21 pm »

วันก่อนเติมแถวสิงบุรีขาเข้างานงอกครับ เกแก๊สขึ้นเต็ม4ขีดแต่ขับมาสักพักตัดเข้าน้ำมันต้องกดสวิทเปิดปิดเองด้วยมือระหว่างแก๊สกับน้ำมัน100 กว่ากิโลตัดเป็น10รอบ ระหว่างทางขับไปด้วยโทร.คุยกะหงส์ทองทางร้านแจ้งว่ามีอากาศค้างอยู่ในถังให้ทำอย่างที่ว่าเพื่อเป็นการไล่อากาศออกจากระบบ เดี๋ยวนี้จะเติมแต่ละทีมีลุ้นตลอด มีป๋าท่านใดเคยเป็นอย่างผมไหมครับ เคทนี้ผมก็เพิ่งเคยเจอก่อนน่านี้เจอแต่ปัญหาวิ่งได้น้อย....
ผมเจอครับแต่ตัดตอนคิ๊กดาวนะครับตัดเป็นน้ำมันอยู่สองสามรอบผมโดนที่ชะอำครับแต่สักพักกลับมาเป็นปกติ ว่าแล้วมิน่าทำไมเติมได้น้อยจังว่าจะเข้าไปเช็ค 1000 โล แต่เลย1000โลมาเระ u
บันทึกการเข้า

ncothai
Newbie
*

like: 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2


« ตอบ #5 เมื่อ: ธันวาคม 19, 2012, 09:03:23 pm »

ตอบตามที่เปิดร้านในปั๊มน่ะครับ 
1.อยู่ที่ราคาก่อนว่าเท่าไหร่  บางปั๊มไม่เท่ากัน
2.ถ้าราคาเท่ากัน  ดูที่ปั๊มไหนมีพี่แท๊กเข้าเติม  เข้าปั๊มนั้นเลย ครับไม่ยาก  เพราะแท็กชี่เป็นพวกนกรู้ ครับ  กทม. เท่านั้น
3.ต่างจังหวัด  วัดดวงเอาครับ  สังเกตุรถเยอะเข้าไว้ 

โชคดี ครับ  แถว แยกศรีสมาน แนะนำปั๊มแก็ส เลย รร.หอวังมาน่ะครับ  อยู่ตรงตีนสะพานข้ามแยก   ยอดเยี่ยม ยอดเยี่ยม ยอดเยี่ยม
บันทึกการเข้า
tepanan_not
ID 3630
Jr. Member
**

like: 22
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 897


PJS V.6 Donmuang


« ตอบ #6 เมื่อ: ธันวาคม 20, 2012, 08:27:30 pm »

ตอบตามที่เปิดร้านในปั๊มน่ะครับ 
1.อยู่ที่ราคาก่อนว่าเท่าไหร่  บางปั๊มไม่เท่ากัน
2.ถ้าราคาเท่ากัน  ดูที่ปั๊มไหนมีพี่แท๊กเข้าเติม  เข้าปั๊มนั้นเลย ครับไม่ยาก  เพราะแท็กชี่เป็นพวกนกรู้ ครับ  กทม. เท่านั้น
3.ต่างจังหวัด  วัดดวงเอาครับ  สังเกตุรถเยอะเข้าไว้ 

โชคดี ครับ  แถว แยกศรีสมาน แนะนำปั๊มแก็ส เลย รร.หอวังมาน่ะครับ  อยู่ตรงตีนสะพานข้ามแยก   ยอดเยี่ยม ยอดเยี่ยม ยอดเยี่ยม

ได้แนวทางครับ ส่วนปั๊มที่แนะนำมาผมผ่านบ่อยเดี๋ยวลองเข้าไปใช้บริการซักหน่อยขอบคุณครับ
บันทึกการเข้า

ไม่มีใครจนเกินกว่าจะให้คนอื่นได้
Punpun
MIVEC switch — at 4750 rpm
Hero Member
*****

like: 105
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2652


« ตอบ #7 เมื่อ: ธันวาคม 20, 2012, 08:34:30 pm »

โอว ป๋าครับ พัทยามีอยู่รวมแล้ว 7-8 แล้ว  ดูราคาผมว่า ลืมไปเลยครับต่างกันจริง แต่ผมลองเติมทุกปั๊มแล้ว (ทุกปั๊มในพัทยา) จึงเข้าใจเลยว่า ราคาหน้าปั๊มแทบไม่ต้องสนใจเลย  ต้องเติมเต็มสัก 3-4 รอบที่เดิม แล้วล่อหมดเลยตลอดกลับมาเติมไหม่ ทำอย่างนี้สักพัก ลองมาหลายเดือนแล้ว เกือบจะสรุปได้แล้ว แต่ไม่มีหลักถานเอาออกมาพูดได้  จริงครับบางปั๊มเติมทีไรเกจ์ รวนเรื่อย เด๋วเกจ์ก็บอกว่าไฟแดงแล้วทั้งทั้งที่วิ่งได้ 100 โลเอง  สรุปไว้ในใจและอันนี้เลิกกับมันดีกว่า  แต่มีปั๊มนึง ราคาหน้าปั๊มแพงกว่า 30-40 สต. แต่เติมเต็มทีไรน้อยกว่าเจ้าปั๊มที่เลิกราทุกที  ผมจึงพูดว่าราคาไม่ใช่สิ่งบอกแล้ว  อยากรู้จริง sticker ของกระทรวงพานิชที่ติดอยู่ที่หน้าปัทเติมแก็ส  มีการ calibrate กันจริงหรือไม่  ลองแล้วลองอีก ไม่ซีเรียสเรื่องเติมได้น้อยเติมได้มากหรือถูกแพงกว่าเท่าไร  แต่เติมแล้วเกจ์รวนละก็ต้องไล่จนหมดถัง กดปุ่มจนเบื่อ สัก ถัง สอง ถัง ถึงจะหาย  ตอนนี้ได้ปั๊มถูกใจแล้วแต่ไกลจากเมืองนิด ราคาหน้าปั๊มเป็นสิ่งที่ไม่ได้บอกว่า ราคาโดยรวมถูกกว่าสำหรับผมครับ  
บันทึกการเข้า

เพื่อประโยชน์โดยรวมของสมาชิก  เราจะทำต่อไป....
Punpun
MIVEC switch — at 4750 rpm
Hero Member
*****

like: 105
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2652


« ตอบ #8 เมื่อ: ธันวาคม 21, 2012, 10:18:54 am »

ไหนไหนก็ทดสอบมาแล้ว (เป็นการทดสอบโดยผมคนเดียว ไม่จำเป็นต่้องเชื่อครับ)  ผมเลือกเติมทุกครั้งที่วิ่งผ่านไปทางสัตหีบ เลยตลาดน้ำ 4 ภาคซ้ายมือ เปิดใหม่  ผมใช้จนแห้งแล้ววิ่งน้ำมันไปเติมนานนาน จะได้รีดน้ำมันทิ้งสักที  รีดจนหมดจริงจริงเลย แล้วเติมเต็มที่ปั๊มนี้  พอเติมปั๊บ ได้ยินเสียงถัง ฟิ๊วเลย (เกลี้ยงจริง)  อัดยังไงก็ไม่ถึง 800 (ทีปั๊มที่มีเรา Mark แย่เอาไว้ แหมมันเลย 800 ไปได้ตั้งเยอะ ทำได้ไงหว่า  อันนี้น่าจะเป็นเพราะ 2 ประเด็น คือ แรงอัดดี กับ ลิตรไม่เต็ม จึงยังไม่เอาตัวเลขนี้มาวัด  เลยวิ่งจนหมดถังแบบสุดสุด แล้วเติมใหม่ เอาตัวเลขที่ได้ล่าสุด (ปั๊มเดียวกัน) มาหารด้วยกิโล ระยะทางที่เรากด 0 ไว้ตอนเติมครั้งแรก ก็จะออกมาเป็น กิโลละกี่บาท (ผมขับเสมอต้นเสมอปลายเส้นทางเดิมเดิม ถ้าเติมปั๊มเดียวกันจะแทบไม่ต่างเลย และผมก็ได้อัตราเฉลี่ยออกมาที่จุดหนึ่ง  แต่พอไปทำแบบนี้อีกชุดทดสอบหนึ่งที่ปั๊มอื่น ตัวเลขจะเปลี่ยนไปแบบเห็นเลยว่าต่างมาก)  

แต่หน้าปั๊มเบอร์ 1 ของผมนี่ ราคาต่อลิตรไม่ถูกเลยแก่กว่าในเมือง 20-30 สต.  เขียนมานี่จะว่าไม่ดีก็ไม่ได้  ปั๊มที่ไม่ตรวจมิเตอร์ที่ออ่นกว่าปรกติ จะได้รู้ตัวปรับปรุงเสียบ้าง  (ตั้งใจหรือไม่ก็อีกเรื่องหนึ่งนะ) ส่วนปั๊มตรงข้ามกันเปิดใหม่เหมือนกัน  ยังไม่ได้ลอง ถามแล้วคนละเจ้าของ   ชาวพัทยามาลองทดสอบกันแล้วมาคุยกันครับ  เรามีคลับ เราไม่โง่ อย่าให้มาเอาเปรียบกัน  แตกต่างแค่ 50-60 บาทก็ใช่ แต่รัถไม่เข้มงวดเรื่องนี้ เราก็ต้องช่วยตัวเองกันไปเท่าที่ ไม่มีเครื่องมือตรวจอย่างจริงจัง  เชื่อเหอะแค่ความรู้สึกและช่างสังเกตุของเราก็แม่นมากอยู่แล้ว  ถึงเวลาเช็คบิลปั๊มผูกขาดได้แล้วครับ  เออ อีกอย่างสำหรับท่านที่ชอบดื่มน้ำขวดพลาสติค ปั๊มนี้แถม ยี่ห้อ เนสท์เล่ย์ ทีเดียว ส่วนผมเอาไปเติมหม้อน้ำและน้ำฉีดกระจกแทน เพราะดื่มจากเครื่องกรองตัวเอง ถ้าอยูในเมืองไม่ได้ออกมาไกลผมเลือกอันดับสองพอได้คือ  ไฟแดงพัทยากลาง เลี้ยวยากพอควรครับ ติดไฟแดงมากไปหน่อย  ส่วนปั๊มอื่นถ้าอ่านอยู่ละก็  เราจะตามไปดูว่าปรับปรุงดียัง ถ้ายังก็ไม่มาเชียร์กัน  แก้คำผิดครับ พัทยาตอนนี้มีทั้งหมด 6 stations เท่านั้น แต่จะหาได้แค่ 5 เพราะอีกปั๊ม ซ่อนอยู่หลัง ป ต ท.
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: ธันวาคม 21, 2012, 10:21:52 am โดย Punpun » บันทึกการเข้า

เพื่อประโยชน์โดยรวมของสมาชิก  เราจะทำต่อไป....
desperado3334
Newbie
*

like: 6
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 213



« ตอบ #9 เมื่อ: ธันวาคม 21, 2012, 11:40:15 am »

วันก่อนเติมแถวสิงบุรีขาเข้างานงอกครับ เกแก๊สขึ้นเต็ม4ขีดแต่ขับมาสักพักตัดเข้าน้ำมันต้องกดสวิทเปิดปิดเองด้วยมือระหว่างแก๊สกับน้ำมัน100 กว่ากิโลตัดเป็น10รอบ ระหว่างทางขับไปด้วยโทร.คุยกะหงส์ทองทางร้านแจ้งว่ามีอากาศค้างอยู่ในถังให้ทำอย่างที่ว่าเพื่อเป็นการไล่อากาศออกจากระบบ เดี๋ยวนี้จะเติมแต่ละทีมีลุ้นตลอด มีป๋าท่านใดเคยเป็นอย่างผมไหมครับ เคทนี้ผมก็เพิ่งเคยเจอก่อนน่านี้เจอแต่ปัญหาวิ่งได้น้อย....
อั๊ยยะ.... 
ที่เดียวกับผมเลย....สิงบุรีขาเข้ากรุงเทพ..อยู่ซ้ายมือ..ตัดเป็นน้ำมันเหมือนกันเลย...โดนผสมอากาศ...กว่าจะกลับมาเป็นเหมือนเดิม...เกือบร้อยกิโล
บันทึกการเข้า

ปาขาว บ้านฟ้า ลำลูกกา 3.0 V6
tepanan_not
ID 3630
Jr. Member
**

like: 22
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 897


PJS V.6 Donmuang


« ตอบ #10 เมื่อ: ธันวาคม 22, 2012, 09:03:40 pm »

ตอนนี้ผมสำรวจปั๊มคุณภาพย่านดอนเมืองและใกล้เคียงอยู่ครับ ที่มั่นใจได้ทุกครั้งก็ปั๊มตรงเส้นถ.ปากเกร็ด-ติวานนท์ฝั่งขาเข้าใกล้ทางเข้าเมืองทองอันนี้ชัวร์เติมเต็มถัง800กว่าบาท/วิ่งได้เกิน400โลทุกรอบ แต่ปั๊มเส้นถ.สรงประภาขาออกก่อนถึงแยกศรีสมานไม่แนะนำครับ
บันทึกการเข้า

ไม่มีใครจนเกินกว่าจะให้คนอื่นได้
skanet
Pajero Sport 2.4GLS ID: 2718
Jr. Member
**

like: 5
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 494


Happiness


« ตอบ #11 เมื่อ: ธันวาคม 26, 2012, 09:17:23 pm »

เห็นผลเลยครับ หงษ์เติมมาให้หกร้อย ถังที่สองผมเติม ปตท ผาแดง รู้สึกได้เลยว่า "อืด" ต้องลุ้นจริงๆ กับคุณภาพปั้มแก็สแต่ละปั้ม 
บันทึกการเข้า

ขอบคุณมิตรภาพดีๆ ณ.สถานที่แห่งนี้น่ะครับ
หน้า: [1]   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by SMF 1.1.18 | SMF © 2006-2009, Simple Machines
by Pajerosport-Thailand TEAM
หน้านี้ถูกสร้างขึ้นภายในเวลา 0.038 วินาที กับ 21 คำสั่ง