Languages
หน้า: [1] 2 3 4 5 6 7 8 9 ... 15   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: DIY.2.4GT;ติดฟร้อน นาฬิกา ไฟหน้าปัทย์สว่าง พวงมาลัย ช่วงล่าง2"Up ค้ำกระโปรง  (อ่าน 165830 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
Adisak (โดม)
ID 1985
Sr. Member
****

like: 81
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1833


ชอบ กดLike ถ้าไม่ กด+


« เมื่อ: พฤศจิกายน 27, 2012, 12:02:26 pm »

พอดีวันนี้มีเวลาว่างนิดหน่อยก่อนออก ตวจ.เลยเอารูปแบบ การปรุงแต่ง Pa 2.4 มาให้ติชมโดยคร่าวๆ
เริ่มจากเปลี่ยน Front Sony แล้วแทนด้วย 2 Din Pioneer AVH4450BT
2 Din Pioneer AVH4450BT = 11,500
ครอบจอ V6 = 850
กล่องใส่ของ V6 = 735
ปุ่มแอร์ = 600 >0819115135
ติดตั้งเสร็จแล้ว

ขั้นตอนที่ยากคือการรื้อแผงครอบชุดควบคุมแอร์เพื่อเอา Front Sony ออก อันดับแรกต้องถอดครอบนาฬิกาออก โดยออกแรงดึงเข้าหาตัว

จากนั้นก็ถอดฝาครอบด้านล่างทั้งฝังผู้โดยสารและผู้ขับออก โดยหน้ากากแอร์มีจุดยึดน๊อตแค่ 2 ตัวนี้ แต่ต้องรื้อยกแผงคับ


ป.ลิง รูปตอนถอดจิงๆไม่ได้ถ่ายไว้เอารูปแทนไปก่อน
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: เมษายน 09, 2014, 11:47:02 am โดย Adisak (โดม) » บันทึกการเข้า

Adisak (โดม)
ID 1985
Sr. Member
****

like: 81
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1833


ชอบ กดLike ถ้าไม่ กด+


« ตอบ #1 เมื่อ: พฤศจิกายน 27, 2012, 12:33:10 pm »

- การจะดึงชุดหน้ากากออกมาจะต้องปลด เส้นลวดอีก 2 จุดของชุดแอร์ คือ
- เส้นลวดที่ควบคุมการเลือกลม วนภายใน/ภายนอก (เป็นแกนโยก)
- เส้นลวดที่ควมคุมตำแหน่งลม (ลูกบิด) ลมออกด้านหน้า ออกที่เท้า...
โดยให้ลองก้มดูด้านหลังมองจากด้านลิ้นชักที่ถอดออกจะเห็นสายโยงจาก แกนโยกและลูกบิด ไปยังตำแหน่งชุดควบคุมทั้ง 2 ชุด ให้ปลดเส้นลวดออกเพื่อจะดึงหน้ากากออกไปได้ เพราะถ้าไม่ปลดเส้นลวดนี้หน้ากากจะดึงออกมาไม่ได้ครับ



- จุดสุดท้ายถ้าผมจำไม่ผิดมันจะติดชุดแผงไฟสองสว่างที่อยู่เหนือปลั๊กจุดบุหรี่ ให้เปิดแผงนี้ออกมาแล้วลองขยับๆ ดูครับ เพราะตอนที่ผมถอดหลังจากปลดลวด 2 เส้นแล้ว ดึงหน้ากากยังไงก็ไม่ออก เลยพยายามลองมองด้านหลังว่ามันติดอะไร รู้สึกจะติดชุดแสงสว่างนี้แหละครับ พอปลดออกหมดแล้วจะสามารถดึงหน้ากากออกมาได้ แต่ดึงออกมาแค่สามารถสอดมือเข้าไปขันน็อตยึด Front ก็พอไม่ต้องยกออกทั้งแผงครับ
เมื่อถอด Front เดิมก็จะเป็นช่องว่าง

ส่วนการต่อสายของ Sony กะ Pioneer นั้นเนื่องจากสายไฟต่างๆที่ใช้งานมีสีเหมือนกันเลยตัดของเดิมออกแล้วไปต่อตามสีเดิมของใหม่ได้เลยแต่ตัดต่อทีละเส้นนะคับกันสับสน
ทีนี้มาต่อด้วยการติดตั้ง Front 2 Din ดีกว่า
ลองวางตำแหน่ง Front เพื่อหาจุดกึ่งกลางมาทำเหล็กยึด Front ของผมคร่าวๆดังรูปคับ ส่วนน็อตยึด Front กะกรอบcontrol ก็เอาน็อตที่ยึด Front เดิมมาใช้ต่อ

และหาตำแหน่งยึดเหล็กกะตัว Front ซึ่งที่ Front จะมีรูยึดอยู่แล้วขนาดน๊อต M4 ยาวไม่เกิน 10 mm.นะ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มิถุนายน 06, 2013, 12:55:54 pm โดย Adisak (โดม) » บันทึกการเข้า

panya-pajero
Newbie
*

like: 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 57



« ตอบ #2 เมื่อ: พฤศจิกายน 27, 2012, 12:42:38 pm »

ผมใช้รุ่นนี้แต่ไม่มีบูท แต่ผมว่าดูหนังภาพไม่ค่อยคมเท่าไรเลย ท่านเป็นไหมครับ
ไพล์หนังเป็น DVD ปกติครับ
บันทึกการเข้า

Adisak (โดม)
ID 1985
Sr. Member
****

like: 81
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1833


ชอบ กดLike ถ้าไม่ กด+


« ตอบ #3 เมื่อ: พฤศจิกายน 27, 2012, 12:53:55 pm »

ตอนหาตำแหน่งยึดFront เหล็กยึดลองปรับหาตำแหน่ง Front ด้วยว่าจะให้ยื่นออกมาข้างหน้ามากน้อยแค่ไหนของผมแน่นเข้าข้างในมากกว่าเสียงจะไม่รบกวนจอภาพ

เมื่อติดตั้ง Front ได้แล้วจะมีช่องว่างระหว่าง Front กะครอบจอ ผมใช้แผ่น PVC ตัดเข้ารูปกะจอเป็นกรอบสี่เหลี่ยมแล้วแปะสติกเกอร์ง่ายดีแล้วสวมทับเข้าไป

เมื่อต่อสายเสร็จทดลองดูว่า Front ใช้งานได้ไหม จากนั้นก็ใส่ครอบจอ V6 โดยใส่เข้าไปตรงๆนะเด๋วคริปล็อคหัก เล็งด้านหลังให้เข้าก่อน

ส่วนนาฬิกาเดิมติดรถกะช่องว่าง Front เดิมเด๋วมาต่อวันหลัง ขอไปชลบุรี ติดตั้งหุ่นยนต์ประกอบ Part Nissan ก่อนครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: พฤศจิกายน 27, 2012, 12:58:42 pm โดย Adisak » บันทึกการเข้า

Adisak (โดม)
ID 1985
Sr. Member
****

like: 81
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1833


ชอบ กดLike ถ้าไม่ กด+


« ตอบ #4 เมื่อ: พฤศจิกายน 27, 2012, 12:56:13 pm »

ผมใช้รุ่นนี้แต่ไม่มีบูท แต่ผมว่าดูหนังภาพไม่ค่อยคมเท่าไรเลย ท่านเป็นไหมครับ
ไพล์หนังเป็น DVD ปกติครับ
ครั้งแรกกะจอคับเลยแยกไม่ออกว่าภาพสวยหรือป่าวคับ สาธุ
บันทึกการเข้า

Paje(ป๊ะเจ)
Jr. Member
**

like: 14
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 566


just keep swimming...


« ตอบ #5 เมื่อ: พฤศจิกายน 27, 2012, 12:57:25 pm »

 like
บันทึกการเข้า
crontab
Newbie
*

like: 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 34



« ตอบ #6 เมื่อ: พฤศจิกายน 27, 2012, 04:05:50 pm »

 like

เสียดายตอนถอดยกชุดหน้ากาก
บันทึกการเข้า

ผมพาประโยชน์ไปทุกที่
wiphob
Newbie
*

like: 5
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 219



« ตอบ #7 เมื่อ: พฤศจิกายน 28, 2012, 01:14:01 pm »

 like
บันทึกการเข้า

เหตุผลง่ายๆที่เลือกใช้ปา เพราะ ผบ.บอกว่า "บ้านนี้อบอุ่นดี เอาปาเจโร่ ไม่เอาฟอร์จูเนอร์แล้ว"
Adisak (โดม)
ID 1985
Sr. Member
****

like: 81
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1833


ชอบ กดLike ถ้าไม่ กด+


« ตอบ #8 เมื่อ: พฤศจิกายน 28, 2012, 04:34:26 pm »

มาต่อ Step ต่อไปเลยคร้าบ หลังจากเสร็จชุด 2 Din ช่อง Front เดิมมีช่องว่างอยู่ โดยหากไม่อยากรื้อหลายรอบก็เปิดแผงใต้ คอนโทรล ซ้าย ขวา ค้างไว้เพื่อทำรายการอื่นต่อ

ช่องใส่ของที่เบิกห้างมา

พร้อมกะน็อต M5x35mm. 2 ตัวซ้าย ขวา

เพื่อเอามาล็อคกะรูกล่องที่เขาทำเตรียมไว้
บันทึกการเข้า

Adisak (โดม)
ID 1985
Sr. Member
****

like: 81
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1833


ชอบ กดLike ถ้าไม่ กด+


« ตอบ #9 เมื่อ: พฤศจิกายน 28, 2012, 04:45:06 pm »

สอดมือเข้าไปใต้หน้ากากคอนโทรลเพื่อเอาน็อตขันเข้ามาตรงจุดนี่(ซ้าย ขวา เหมือนกัน)ซึ่งจะมีสตัดเกลียวติดตั้งอยู่แล้ว เพื่อให้น๊อตมาล็อคกะตัวกล่องที่มีรูอยู่ ซ้ายขวา

โดยขันน็อตเข้ามากะประมาณกับความกว้างของตัวกล่อง จากนั้นก็เอากล่องไส่เข้าไปแล้วขันน็อตล็อคให้แน่นประมาณ ถ้าอัดแน่นเกินไปเด๋วกล่องแตก

ก็จะได้กล่องใส่ของคืนมาเหมือน V6 เด๋วต่อด้วยชุดนี้

« แก้ไขครั้งสุดท้าย: พฤศจิกายน 29, 2012, 03:06:16 pm โดย Adisak (โดม) » บันทึกการเข้า

Adisak (โดม)
ID 1985
Sr. Member
****

like: 81
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1833


ชอบ กดLike ถ้าไม่ กด+


« ตอบ #10 เมื่อ: พฤศจิกายน 28, 2012, 05:23:17 pm »

ชุดนาฬิกาเดิมGLS นำมาใส่ตรงเพดานซึ่ง MMTH ทำจุดยึดไว้ให้แล้ว แค่สั่ง Parts มาเพิ่มดังนี้
ฝาครอบน็อต8558A031HAT อันนี้ของผมไม่มีของ
ฝาครอบนาฬิกา 8558A019HAT
เหล็กยึด 8770A001T น็อตเกลียวปล่อย M4x10mm 2 ตัว

Connector เดิมของนาฬิกา ให้ตัดออกแล้วหาสายมาต่อ ยาว 3 m.4 เส้นหรือใช้สายแพคอมก็ได้เดินสายมาทางเสา A ซ้ายขึ้นเพดาน

ถอดจุดยึดเพดานออก ตั้งแต่ไฟหัวเก๋ง ไฟเพดาน ม่านบังแดด มือโหน คู่หน้า หลัง

« แก้ไขครั้งสุดท้าย: พฤศจิกายน 29, 2012, 02:13:18 pm โดย Adisak (โดม) » บันทึกการเข้า

Adisak (โดม)
ID 1985
Sr. Member
****

like: 81
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1833


ชอบ กดLike ถ้าไม่ กด+


« ตอบ #11 เมื่อ: พฤศจิกายน 29, 2012, 02:21:16 pm »



จากนั้นก็เตรียมนำเหล็กยึดนาฬิกาติดตั้งเยื้องไปด้านหน้าไฟเก๋งเกือบถึงขอบกระจกบานหน้า สังเกตุดูจะมีรูเล็กๆอยู่ 2 ข้างซ้าย ขวาเอาไว้สำหรับยึดน็อตเกลียวปล่อยเข้าไปซึ่งต้องใช้แรงขันน็อตจึงต้องเปิดเพดานให้กว้างจะได้มีพื้นที่ ไม่งั้นพรมเพดานหักหมด

จากรูปจะเห็นปลายสายพันเทปแดงที่ตอมาจากจุดนาฬิกาเดิมมารอไว้แล้ว

« แก้ไขครั้งสุดท้าย: พฤศจิกายน 29, 2012, 02:24:03 pm โดย Adisak (โดม) » บันทึกการเข้า

Adisak (โดม)
ID 1985
Sr. Member
****

like: 81
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1833


ชอบ กดLike ถ้าไม่ กด+


« ตอบ #12 เมื่อ: พฤศจิกายน 29, 2012, 02:46:39 pm »

มาถึงขั้นตอนที่จะกรีดใจ ฮือๆๆ กรีดเพดานออก โดยนำครอบนาฬิกามาทาบหาตำแหน่งดูโดยใช้ดนสอวาดตำแหน่งคร่าวๆเอาไว้ว่าตัวฝาครอบกะเหล็กยึดอยู่ในระดับเด๋วกัน
ตอนกรีดให้กรีดรูขนาดเล็กๆไปหาขนาดใหญ่ เด่วไม่ตรงตำแหน่ง งานจะเข้า

โดยลองเอาฝาครอบใส่ดู ของผมกรีดแค่ฟิตเบียดเพดานนิดหน่อยเวลาขัดน็อตล็อคจะได้ไม่เห็นรอยกรีด
จากนั้นก็เอาสายที่ทิ้งไว้มาต่อกะฝังconnector นาฬิกา

เอาconnector เสียบนาฬิกา เอานาฬิกาเสียบฝาครอบเอาชุดฝาครอบยึดกะโครงเหล็กที่ติดตั้งไว้ เสร็จพิธี
                                                                                                                       
ประกอบอุปกรณ์เพดานเข้าที่เดิม
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: พฤศจิกายน 29, 2012, 03:04:51 pm โดย Adisak (โดม) » บันทึกการเข้า

Adisak (โดม)
ID 1985
Sr. Member
****

like: 81
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1833


ชอบ กดLike ถ้าไม่ กด+


« ตอบ #13 เมื่อ: พฤศจิกายน 29, 2012, 03:12:40 pm »

แผงฟิวส์ใต้พวงมาลัยอย่าพึ่งปิดเด๋วมาเพิ่มแสงสว่างให้เรือนไมล์ต่อ

ฝาครอบเรือนไมล์จับพอแน่นแล้วดึงเข้าหาตัวเพื่อแกะเอาเรือนไมล์ออก

โดยตัวเรือนไมล์มีน็อตล็อค 3 จุดให้ขันออกแล้วยกออกมาได้เลย

ยกออกมาแล้ว
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: พฤศจิกายน 29, 2012, 03:38:33 pm โดย Adisak (โดม) » บันทึกการเข้า

Adisak (โดม)
ID 1985
Sr. Member
****

like: 81
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1833


ชอบ กดLike ถ้าไม่ กด+


« ตอบ #14 เมื่อ: พฤศจิกายน 29, 2012, 03:31:56 pm »

โดยหลังเรือนไมล์มีคอนเนคเตอร์ 3 จุด โดยเมื่อเรือนไมล์หันหน้าหาคนขับให้เลือกจุดที่ 1,2 จากฝังประตู
ปล.ไม่ต้องถอดคอนเน็คเตอร์ออก แค่ไม่เสียบกุญแจไว้ก็พอ

ในวงแดงบนคอนเน็คเตอร์ 1 ให้หาสายสีเขียว ขาว ขาพินที่16 จากconnector มาประมาณ10 cm.ให้ตัดออกโดยฝังที่มาจากตัวรถพันปลายสายไว้
คอนเน็คเตอร์ที่ 2 หาสายสีดำ ขาว ขาพินที่ 36 ให้ปอกเปลือกสายไว้
 
เอาเศษสายยามประมาณ15cm มาต่อกับสายสีเขียวขาวอีกด้านนึ่งไปจั๊มกะสายสีดำขาวที่ปอกทิ้งไว้ เสร็จแล้วพันสายไฟเก็บให้เรียบร้อย
ลองเสียบกุญแจบิดไปที่ตำแหน่ง ON


ได้ผลเป็นที่น่าพอใจ ประกอบทุกอย่างคืนเข้าที่เดิม เป็นอันว่าเสร็จแล้วงาน DIY ของผม
ขอบคุณป๋าทุกท่านที่ติชมคร้าบ สาธุ
ปล.การดัดแปลงแก้ไขต่างๆจะทำให้รถหมดประกันลง โปรดพิจารณาในการแก้ไข
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: กันยายน 10, 2013, 06:27:12 pm โดย Adisak (โดม) » บันทึกการเข้า

หน้า: [1] 2 3 4 5 6 7 8 9 ... 15   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by SMF 1.1.18 | SMF © 2006-2009, Simple Machines
by Pajerosport-Thailand TEAM
หน้านี้ถูกสร้างขึ้นภายในเวลา 0.043 วินาที กับ 20 คำสั่ง