Languages
หน้า: [1] 2 3 4 5 6   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: Pa 2.4 VS EuropeOBD แคปซูล 58 ลิตรยางอะไหล่อยู่ครบๆเพิ่มvdoทดสอบหน้าแรก  (อ่าน 68740 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
Adisak (โดม)
ID 1985
Sr. Member
****

like: 81
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1833


ชอบ กดLike ถ้าไม่ กด+


« เมื่อ: พฤศจิกายน 27, 2012, 08:54:26 am »

หลังจากใช้น้ำมันมาได้ 4100 Km.ก็ได้เวลาดมแก็สซะทีประจวบเหมาะกะน้องตี้โดยสอยตูดเลยต้องเอาน้องปามาใช้แต่วิ่งน้ำมันเพียวไม่ไหวเลยดมแก็สซะ เป็น Europrgas OBD SAS.Magic III
ถังแคปซูล 58 ลิตร แทนหม้อพักไอเสีย
ทดสอบอัตราเร่ง<a href="http://www.youtube.com/watch?v=U8NmpB-u52A" target="_blank">http://www.youtube.com/watch?v=U8NmpB-u52A</a> https://www.youtube.com/watch?v=U8NmpB-u52A
Auto Switch ขนาดเล็ก

มุมมองเมื่อมองผ่านจากท้องรถ ระดับถังแก็สจะไม่ย่อยลงมามาก อยู่ในระดับใกล้เคียงถังน้ำมัน

แนวท่อไอเสีย ที่สำคัญยางอะไหล่ยังอยู่ที่เดิมถ้าโจรไม่ขโมยเสียก่อน Cheesy

รูปถังอีกที
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มีนาคม 06, 2014, 02:07:36 pm โดย Adisak (โดม) » บันทึกการเข้า

Adisak (โดม)
ID 1985
Sr. Member
****

like: 81
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1833


ชอบ กดLike ถ้าไม่ กด+


« ตอบ #1 เมื่อ: พฤศจิกายน 27, 2012, 09:03:18 am »

หม้อพักไอเสียเลื่อนมาแทนตำแหน่ง แคตตาไลติก มีเสียงท่อดังขึ้นหน่อยแต่ไม่มากรับได้

ส่วนชุดแคต ถอดออก ไม่รู้ตรวจผ่านหรือป่าว

Map Sensor

หม้อต้ม Magic III 250 hp Up

ตำแหน่งหัวฉีดติดตั้งใกล้กับหัวฉีดน้ำมันเพื่อส่งแก็สเข้าห้องเผาไหม้เร็วขึ้น

ถัง 58 ลิตรวิ่งแก็สหมดถังตัด แล้วเติมไหม่ ได้ 54 ลิตร ส่วนอัตราบริโภคยังไม่ได้จับ เพราะเพิ่งเริ่มถังที่ 2 เองจบแล้วคับ กะงบ 37,000 บาท
บันทึกการเข้า

puppy
merchant
Newbie
*

like: 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 111



« ตอบ #2 เมื่อ: พฤศจิกายน 27, 2012, 10:47:35 am »

กำลังจะติดรุ่นนี้อยู่พอดีแต่เป็นหม้อต้มรุ่นสีทองครับ  รอรายงานผลอัตราการสิ้นเปลืองจากท่านนะครับ
บันทึกการเข้า
ram
Newbie
*

like: 1
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 88


« ตอบ #3 เมื่อ: พฤศจิกายน 27, 2012, 10:48:57 am »

ติดที่ไหนครับป๋า
บันทึกการเข้า
Adisak (โดม)
ID 1985
Sr. Member
****

like: 81
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1833


ชอบ กดLike ถ้าไม่ กด+


« ตอบ #4 เมื่อ: พฤศจิกายน 27, 2012, 11:00:45 am »

ติดที่ไหนครับป๋า

URC คับ มีReview อยู่ในบอร์ด คับ
บันทึกการเข้า

Punpun
MIVEC switch — at 4750 rpm
Hero Member
*****

like: 105
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2652


« ตอบ #5 เมื่อ: พฤศจิกายน 27, 2012, 11:24:54 am »

ป๋าผมเห็นป๋ามานานตั้งแต่รอรถ จึงรักและห่วงเหมือนเพื่อนฝูงครับ  ไม่ได้อยากติเรื่องที่จะกล่าวแต่อยากให้ปลอดภัยอีกนิดจากที่ผมผ่านมากับการใช้ LPG
ผมชอบถังแคปซูลป๋ามาก ถ้าหากเรื่องท่อไอเสียจบแล้ว  มันน่าใช้มากเลยถังแคปซูล  ไม่เสียยางอะไหล่ไป  เติมแก็สก็ได้เต็มที่  เติมเร็ว ตัดเมื่อเต็มเลยทีเดียว  แหมถ้ามีแผ่นกันกระแทกเหมือนถังน้ำมันด้านข้างอะ ลงตัวไปเลย จดทะเบียนก็ผ่านฉลุย

เห็นท่อยางสีเหลืองแถวแมพเซ็นเซอร์ แล้วทำให้นึกถึงอดีตที่ปวดหัวไปกับ เจ้าพลาสติค 3 ทางที่มันกรอบแตกแล้วรั่ว รวมทั้งปลายสายที่แตกทำให้ซึมรั่ว เวลาใช้ไปสักพัก 3 ทางแบบนี้มันไม่ทนความร้อนได้นาน  ถ้าป๋าหาเป็นทองเหลืองหรือโลหะ
บวกแคมป์รัดสายจะน่าไว้ใจมากขึ้น  ผมเคยโดนแบบนี้ในรถเก๋งประมาณ5 เดือนหลังจากติด มันมีอาาการ multivale ที่ถัง (ถังแคปซูลในรถ)  มันดังป๊อกแป็ก ตัดปิด ตัดเปิด เหมือนสายกราวน์หลวม  แต่พอไปไล่ดูโอว.... 3 ทางพลาสติค ตัวนี้มันกรอบ และปลายสายไม่มีแคมป์รัด แตกปลายอีกมันรั่วแต่ไม่มากให้วาวล์ตัด 100% มันเลยกระพ่องกะแพร่งไปโทษกราวน์หลวม หาไปหลายวันจบที่เจ้านี่เองป๋า  อันนี้ร้านน่าจะลงทุนอีกนิดนะรวมแล้วยังไม่ถึง 200 บ.เลย ผมเลยหาสายบวกแคมป์บวก 3 ทางทองเหลือง โอวทำเองทำไมง่ายอย่างนี้หว่า(คิดเอง เออเอง)  โดยรวมชอบระบบโดยรวมมากเทียบกับราคา น่าสนใจมากเลยครับ  ป๋าจดทะเบียนผ่านแล้วมาเล่ากันฟังนะ  ว่าแต่ว่าตามกดหมายแล้ว  ท่อไอเสียมันชิดถังมากไปไหมครับ (สำหรับผมแล้วไม่น่ากลัวอะไร มีอย่างอื่นที่ต้องห่วงมากกว่า ส่วนตัวคิดครับอันนี้)  เรื่องระยะห่างจาก แคตตาไลติคน่าพิจารณามากกว่า เพราะมันร้อนได้ถึงเป็นหลายร้อยองศาเลยตอนมันสะสมความร้อนไว้เต็มที่

เติมอีกนิดนะป๋า ...สำหรับผมแล้วติดแก็สแล้วต้องไม่ได้กลิ่นเลย ถ้าได้กลิ่นนิดเดียวให้ฟันทงไปเลยว่ารั่ว เล็กน้อยหรือมากว่าไป ผมติดมา 4คันไม่มีกลิ่นให้เห็นเลย ถ้าได้กลิ่นทีไรไปหาสาเหตุทีไรเจอรั่วทุกที  รักเพื่อนในนี้ทุกคนเลยพูดมากไปนิดครับ...


บันทึกการเข้า

เพื่อประโยชน์โดยรวมของสมาชิก  เราจะทำต่อไป....
Hommy
( ตุ่ย )
Jr. Member
**

like: 22
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 971


~ Long Live The King ~


« ตอบ #6 เมื่อ: พฤศจิกายน 27, 2012, 11:28:09 am »

ติดที่ไหนครับป๋า

URC คับ มีReview อยู่ในบอร์ด คับ
ไม่ผิดหวังแน่ครับป๋า...ที่นี่...ถ้าป๋ามีเวลาว่างลองนั้งคุยกับป๋าเบียร์แห่งURCดูครับ...ได้ความรู้เรื่องแก็สอีกเยอะครับ... ยอดเยี่ยม
บันทึกการเข้า

Pajerosport-thailand No.0646
ปา น้ำตาล 2.4 GLS + AC STAG-4 ECO
@ เอ เด็กเมืองชล2.4 @ PajeroSport No.2522
Jr. Member
**

like: 44
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 842


เด็กเมืองชล E85 TAP ATD E27AIY


เว็บไซต์
« ตอบ #7 เมื่อ: พฤศจิกายน 27, 2012, 12:49:55 pm »

รออัตราสิ้นเปลืองครับ ว่าจะเปลี่ยนเป็นหัวฉีดเดี่ยว
บันทึกการเข้า

2.4 LPG BSM K&N Emu Sport กล่ององศาจุดระเบิด
รับติดตั้ง(TAP) ของATDโซนชลบุรี
Adisak (โดม)
ID 1985
Sr. Member
****

like: 81
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1833


ชอบ กดLike ถ้าไม่ กด+


« ตอบ #8 เมื่อ: พฤศจิกายน 27, 2012, 01:04:04 pm »

ป๋าผมเห็นป๋ามานานตั้งแต่รอรถ จึงรักและห่วงเหมือนเพื่อนฝูงครับ  ไม่ได้อยากติเรื่องที่จะกล่าวแต่อยากให้ปลอดภัยอีกนิดจากที่ผมผ่านมากับการใช้ LPG
ผมชอบถังแคปซูลป๋ามาก ถ้าหากเรื่องท่อไอเสียจบแล้ว  มันน่าใช้มากเลยถังแคปซูล  ไม่เสียยางอะไหล่ไป  เติมแก็สก็ได้เต็มที่  เติมเร็ว ตัดเมื่อเต็มเลยทีเดียว  แหมถ้ามีแผ่นกันกระแทกเหมือนถังน้ำมันด้านข้างอะ ลงตัวไปเลย จดทะเบียนก็ผ่านฉลุย

เห็นท่อยางสีเหลืองแถวแมพเซ็นเซอร์ แล้วทำให้นึกถึงอดีตที่ปวดหัวไปกับ เจ้าพลาสติค 3 ทางที่มันกรอบแตกแล้วรั่ว รวมทั้งปลายสายที่แตกทำให้ซึมรั่ว เวลาใช้ไปสักพัก 3 ทางแบบนี้มันไม่ทนความร้อนได้นาน  ถ้าป๋าหาเป็นทองเหลืองหรือโลหะ
บวกแคมป์รัดสายจะน่าไว้ใจมากขึ้น  ผมเคยโดนแบบนี้ในรถเก๋งประมาณ5 เดือนหลังจากติด มันมีอาาการ multivale ที่ถัง (ถังแคปซูลในรถ)  มันดังป๊อกแป็ก ตัดปิด ตัดเปิด เหมือนสายกราวน์หลวม  แต่พอไปไล่ดูโอว.... 3 ทางพลาสติค ตัวนี้มันกรอบ และปลายสายไม่มีแคมป์รัด แตกปลายอีกมันรั่วแต่ไม่มากให้วาวล์ตัด 100% มันเลยกระพ่องกะแพร่งไปโทษกราวน์หลวม หาไปหลายวันจบที่เจ้านี่เองป๋า  อันนี้ร้านน่าจะลงทุนอีกนิดนะรวมแล้วยังไม่ถึง 200 บ.เลย ผมเลยหาสายบวกแคมป์บวก 3 ทางทองเหลือง โอวทำเองทำไมง่ายอย่างนี้หว่า(คิดเอง เออเอง)  โดยรวมชอบระบบโดยรวมมากเทียบกับราคา น่าสนใจมากเลยครับ  ป๋าจดทะเบียนผ่านแล้วมาเล่ากันฟังนะ  ว่าแต่ว่าตามกดหมายแล้ว  ท่อไอเสียมันชิดถังมากไปไหมครับ (สำหรับผมแล้วไม่น่ากลัวอะไร มีอย่างอื่นที่ต้องห่วงมากกว่า ส่วนตัวคิดครับอันนี้)  เรื่องระยะห่างจาก แคตตาไลติคน่าพิจารณามากกว่า เพราะมันร้อนได้ถึงเป็นหลายร้อยองศาเลยตอนมันสะสมความร้อนไว้เต็มที่

เติมอีกนิดนะป๋า ...สำหรับผมแล้วติดแก็สแล้วต้องไม่ได้กลิ่นเลย ถ้าได้กลิ่นนิดเดียวให้ฟันทงไปเลยว่ารั่ว เล็กน้อยหรือมากว่าไป ผมติดมา 4คันไม่มีกลิ่นให้เห็นเลย ถ้าได้กลิ่นทีไรไปหาสาเหตุทีไรเจอรั่วทุกที  รักเพื่อนในนี้ทุกคนเลยพูดมากไปนิดครับ...
รับทราบคับ ขอใช้สักระยะก่อนเด่วค่อยแก้ใข สาธุ



บันทึกการเข้า

URC Garage (เบียร์)
^ ^V
Newbie
*

like: 8
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 278


รายงานตัว


เว็บไซต์
« ตอบ #9 เมื่อ: พฤศจิกายน 27, 2012, 07:17:12 pm »

สาธุ
ขอคลายข้อสงสัยตามประเด็นที่จับใจความได้ดังนี้ครับ

ท่อยางซิลฺโคนสีส้ม เป็นท่อซิลิโคนแท้ เกรดสูงมาก ทนอุณหภูมิได้กว่า 300 องศาเซลเซียสครับ
เมื่อใส่เข้ากับหางปลาแล้วจะดูดแน่นเลยครับ ดึงไม่ออกเลย ส่วนสามทางพลาสติคอันนั้นมันมาในชุดแก๊สเลยครับ
ผมก็ยังไม่เคยเจอว่าใช้ไปนานๆแล้วหัก เพราะอย่าลืมว่าเซนเซอร์ก็เป็นพลาสติคนะครับ

แต่ถ้าอยากเปลี่ยนเป็นทองเหลืองก็สามารถทำได้ครับ ตอนเช็ครันอินแจ้งทางร้านให้เปลี่ยนให้ได้ครับผม
และท่อนี้เป็นท่อ Vacuum นะครับ ไม่มีแรงดันแต่อย่างใด
เพราะฉะนั้นไม่มีทางที่ท่อนี้จะหลุดรั่วได้เลยครับ ผมรับประกัน

เรื่องถังแกีสกับท่อไอเสีย ผ่านกฏหมาย และ มาตรฐานความปลอดภัยได้ปกติครับ
เพราะ  การติดตั้งถังแก๊สใต้ท้องรถของ จขกท. มีการ์ดเหล็ก กันความร้อนจากท่อไอเสีย
และ การกระแทกของเศษหินตามกฏหมาย ซึ่งการติดตั้งในลักษณะนี้จะเหมือนๆกับที่ติดตั้ง
ให้กับไทรทันไปเป็นร้อยๆคันเลยครับผม

ส่วนเรื่องที่น่ากังวลเป็นที่สุดคือ ใช้แก๊สแล้วเงินเหลือ จะเอาไปทำอะไรดีครับ   ยอดเยี่ยม


บันทึกการเข้า

URC Garage (เบียร์)
^ ^V
Newbie
*

like: 8
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 278


รายงานตัว


เว็บไซต์
« ตอบ #10 เมื่อ: พฤศจิกายน 27, 2012, 08:20:50 pm »

เพิ่มเติมในส่วนของภาพท่อไอดีให้ครับผม  good





บันทึกการเข้า

Hommy
( ตุ่ย )
Jr. Member
**

like: 22
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 971


~ Long Live The King ~


« ตอบ #11 เมื่อ: พฤศจิกายน 27, 2012, 09:16:06 pm »

อัยยะ...สายหัวฉีดสั้นดีจัง...นี่ถ้าเอาตัวหัวฉีดฝังกับท่อไอดีได้สงสัยทำไปแล้ว... Cheesy Cheesy Cheesy
บันทึกการเข้า

Pajerosport-thailand No.0646
ปา น้ำตาล 2.4 GLS + AC STAG-4 ECO
Adisak (โดม)
ID 1985
Sr. Member
****

like: 81
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1833


ชอบ กดLike ถ้าไม่ กด+


« ตอบ #12 เมื่อ: พฤศจิกายน 27, 2012, 09:26:38 pm »

สาธุ
ขอคลายข้อสงสัยตามประเด็นที่จับใจความได้ดังนี้ครับ

ท่อยางซิลฺโคนสีส้ม เป็นท่อซิลิโคนแท้ เกรดสูงมาก ทนอุณหภูมิได้กว่า 300 องศาเซลเซียสครับ
เมื่อใส่เข้ากับหางปลาแล้วจะดูดแน่นเลยครับ ดึงไม่ออกเลย ส่วนสามทางพลาสติคอันนั้นมันมาในชุดแก๊สเลยครับ
ผมก็ยังไม่เคยเจอว่าใช้ไปนานๆแล้วหัก เพราะอย่าลืมว่าเซนเซอร์ก็เป็นพลาสติคนะครับ

แต่ถ้าอยากเปลี่ยนเป็นทองเหลืองก็สามารถทำได้ครับ ตอนเช็ครันอินแจ้งทางร้านให้เปลี่ยนให้ได้ครับผม
และท่อนี้เป็นท่อ Vacuum นะครับ ไม่มีแรงดันแต่อย่างใด
เพราะฉะนั้นไม่มีทางที่ท่อนี้จะหลุดรั่วได้เลยครับ ผมรับประกัน

เรื่องถังแกีสกับท่อไอเสีย ผ่านกฏหมาย และ มาตรฐานความปลอดภัยได้ปกติครับ
เพราะ  การติดตั้งถังแก๊สใต้ท้องรถของ จขกท. มีการ์ดเหล็ก กันความร้อนจากท่อไอเสีย
และ การกระแทกของเศษหินตามกฏหมาย ซึ่งการติดตั้งในลักษณะนี้จะเหมือนๆกับที่ติดตั้ง
ให้กับไทรทันไปเป็นร้อยๆคันเลยครับผม

ส่วนเรื่องที่น่ากังวลเป็นที่สุดคือ ใช้แก๊สแล้วเงินเหลือ จะเอาไปทำอะไรดีครับ   ยอดเยี่ยม



ขอบคุณป๋าเบียร์ที่ตอบข้อสงสัยของมิตรรักแฟนเพลงคับ เพราะผมมือไหม่หัดกินแก็สไม่มีวามรู้เท่าไหร่ good
บันทึกการเข้า

Punpun
MIVEC switch — at 4750 rpm
Hero Member
*****

like: 105
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2652


« ตอบ #13 เมื่อ: พฤศจิกายน 29, 2012, 11:42:21 am »

สาธุ
ขอคลายข้อสงสัยตามประเด็นที่จับใจความได้ดังนี้ครับ ท่อยางซิลฺโคนสีส้ม เป็นท่อซิลิโคนแท้ เกรดสูงมาก ทนอุณหภูมิได้กว่า 300 องศาเซลเซียสครับ
เมื่อใส่เข้ากับหางปลาแล้วจะดูดแน่นเลยครับ ดึงไม่ออกเลย ส่วนสามทางพลาสติคอันนั้นมันมาในชุดแก๊สเลยครับ ผมก็ยังไม่เคยเจอว่าใช้ไปนานๆแล้วหัก เพราะอย่าลืมว่าเซนเซอร์ก็เป็นพลาสติคนะครับ
แต่ถ้าอยากเปลี่ยนเป็นทองเหลืองก็สามารถทำได้ครับ ตอนเช็ครันอินแจ้งทางร้านให้เปลี่ยนให้ได้ครับผม และท่อนี้เป็นท่อ Vacuum นะครับ ไม่มีแรงดันแต่อย่างใด
เพราะฉะนั้นไม่มีทางที่ท่อนี้จะหลุดรั่วได้เลยครับ ผมรับประกัน เรื่องถังแกีสกับท่อไอเสีย ผ่านกฏหมาย และ มาตรฐานความปลอดภัยได้ปกติครับ
เพราะ  การติดตั้งถังแก๊สใต้ท้องรถของ จขกท. มีการ์ดเหล็ก กันความร้อนจากท่อไอเสีย และ การกระแทกของเศษหินตามกฏหมาย ซึ่งการติดตั้งในลักษณะนี้จะเหมือนๆกับที่ติดตั้ง
ให้กับไทรทันไปเป็นร้อยๆคันเลยครับผม รื่องที่น่ากังวลเป็นที่สุดคือ ใช้แก๊สแล้วเงินเหลือ จะเอาไปทำอะไรดีครับ   ยอดเยี่ยม

หายเป็นห่วงชัดเจน ครับป๋า..... วันไหนผมอยากได้ ถัง capsule จะไปหาครับ เพราะแบกยางอะไหล่ไป ต จ ว.. มันกินเนื้อที่ไปเยอะครับ    ป๋าหาของเล่นส่วนควบที่ใส่กับรถ LPG มาให้เล่นกันหน่อยสิ อยากมีให้มันดู High Tech  และ ปลอดภัยมากกว่าเดิมเอาให้มันสุดที่มีใช้อยู่ปัจจุบันเลย เคยถามหงส์ เขาแล้ว ก็มีให้เล่นแค่ที่ติดมาให้ อยากได้ไอ้พวก meter ต่างต่าง หรือพวก Gas Leak Detector อะไรประมาณนั้น แบบที่ว่าอยู่ในห้องเครื่องได้ทนความร้อน  เพราะถ้ามันไม่รั่วขนาดที่ระบบตัด Auto ได้ จะได้รู้ว่ามีรั่วเล็กรั่วน้อยครับ
บันทึกการเข้า

เพื่อประโยชน์โดยรวมของสมาชิก  เราจะทำต่อไป....
Adisak (โดม)
ID 1985
Sr. Member
****

like: 81
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1833


ชอบ กดLike ถ้าไม่ กด+


« ตอบ #14 เมื่อ: ธันวาคม 03, 2012, 10:10:40 am »

หลังจากวิ่งแก็สมาได้ 2ถัง ลองจับอัตราการซดแก็ส โดยคิดที่รถต่อระบบแก็ส ล้อถึงจะเริ่มหมุน ได้ 6.5 Km/Lite จากวิ่ง แก็ส95 ได้ 7 km/Lite แต่การขับขี่ของผมจะเล่นรอบจัด 4-5000 รอบเปลี่ยนเกียร์ทางโล้ง 140-160 Motorway,ทางหลัก ร่มเกล้า สนามบิน
บันทึกการเข้า

หน้า: [1] 2 3 4 5 6   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by SMF 1.1.18 | SMF © 2006-2009, Simple Machines
by Pajerosport-Thailand TEAM
หน้านี้ถูกสร้างขึ้นภายในเวลา 0.042 วินาที กับ 20 คำสั่ง