Languages
หน้า: [1] 2 3   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: ขอความช่วยเหลือด้วย เกียร์ค้างตอนขึ้นเขา..  (อ่าน 18163 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
xline
Newbie
*

like: 7
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 159


« เมื่อ: พฤศจิกายน 16, 2012, 08:45:46 pm »

น้องปา ออกมาแค่สามเดือนเกียร์ค้างไป2ครั้งแล้วครับตอนขึ้นเขา ครั้งแรกเดือนที่แล้วพาครอบครัวไปม่อนแจ่มที่ ช ม ตอนขึ้นเขา อยู่ๆก็ค้างขึ้นมาซะงั้นเหยียบจนรอบขึ้นไปสามพันกว่า แต่หน้าจอเปลี่ยนมาเป็นเกียร์2 ค้างอยู่อย่างงั้น วิ่งไม่ออก จนคนในรถตกใจว่ารถเป็นอะไร ลากเกียร์สองไปพักใหญ่ มาเดือนนี้ไปเข้าค้อเป็นอีกแล้วตอนไต่ขึ้นเขา ใช้เกียร์ D กำลังเหยียบส่งอยู่เกียร์ค้างเองอยู่ที่เกียร์ 2 เฉยเลย รถตามหลังก็บีบแตรไล่เพราะอยู่ๆรถเราช้าลง ในจังหวะแซง พอถึงทางลงเนินเขา ก็ยังค้างอยู่อย่างงั้น จนรถสองแถวชาวบ้านขับแซงหน้าเฉยเลย... ท่านสมาชิกท่านใดมีประสบการณ์ช่วยชี้แนะทีครับ เริ่มไม่มั่นใจน้องปาแล้วละครับ คันเก่าผมใช้ไทนทัน พลัส ขึ้นเขามาตลอดกำลังส่งสุดยอดไม่มีตก แต่มาใช้น้องปา ไม่สมราคาเกือบล้านสามเลยครับ..จิงๆ
บันทึกการเข้า
โอ_ทุ่งครุ
Jr. Member
**

like: 10
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 818



« ตอบ #1 เมื่อ: พฤศจิกายน 16, 2012, 09:00:37 pm »

ป้าต้องเอาเข้า 0 แล้วไป Leaning Gear ใหม่ครับ
บันทึกการเข้า
jib and bim
Hero Member
*****

like: 31
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2291



« ตอบ #2 เมื่อ: พฤศจิกายน 16, 2012, 09:45:45 pm »

ขึ้นทางชันผมใช้แต่ + - ครับ เกียร์ D มันจะตื้อๆ ผมก็เคยเกียร์ค้างนะแต่ไม่เคยเข้าศูนย์ ตอนนี้ปกติอยู่ แสนโลนิดๆละ

ขึ้นทางชันใช้เกียร์ D รถมันคงคำนวณให้อยู่เกียร์ 2 เพื่อจะได้ไต่ขึ้นได้ครับ   หรือลองเข้า 0 แจ้งอาการดูครับอาจจะดีขึ้น
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: พฤศจิกายน 16, 2012, 09:47:43 pm โดย jib and bim » บันทึกการเข้า
Tee_Kb
Global Mod
Hero Member
*

like: 107
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 14140



เว็บไซต์
« ตอบ #3 เมื่อ: พฤศจิกายน 16, 2012, 10:06:27 pm »

รีบเอาไปเช็ค0ดูก่อนดีกว่าคับ...ปลอดภัยไว้ก่อนคับ
บันทึกการเข้า

มีปาพาไปหามิตร....มิตรภาพดีๆหาได้ที่นี่
www.Pajerosport-thailand.com
Pajerosport-Thailand No.0011
Founder
Hero Member
*****

like: 67
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3806


.......1 Tonn.......


« ตอบ #4 เมื่อ: พฤศจิกายน 16, 2012, 10:09:25 pm »

โอ้...เอาเข้าศูนย์ด่วนเลยคัพผม...
บันทึกการเข้า

..."กัมมุนา วตตีโลโก"..."สัตว์โลก ย่อมเป็นไปตามกรรม"...
birdpatty
Newbie
*

like: 2
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 214



« ตอบ #5 เมื่อ: พฤศจิกายน 16, 2012, 10:49:50 pm »

ของผมเป็นเช่นกันครับ
บันทึกการเข้า
kittisak.1589
Mod
Full Member
*

like: 78
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1303



« ตอบ #6 เมื่อ: พฤศจิกายน 17, 2012, 12:07:03 am »

ในระบบเกียร์ D จะมีกล่องควบคุมเกียร์ให้ทำงานสัมพันธ์กับความเร็วรถ
ถ้าเกียร์มีปัญหา จะแสดงโดยการ ตัว D ที่หน้าปัทกระพริบๆๆ และอาจจะ
ไม่กระพริบด้วยก้ได้ทั้ง 2 อย่าง
อาการที่ป๋าพบ เป็นได้ทั้งเรื่องปกติ ที่รถควบคุมไม่ให้เกียรืเปลี่ยน
เมื่อขับรถขึ้นทางชัน และเป็นเรื่องผิดปกติของเกียร์ เป็นได้ทั้ง 2 กรณี
ป๋าเท่านั้นครับ ที่จะจับอาการได้ดีที่สุด
บันทึกการเข้า

xline
Newbie
*

like: 7
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 159


« ตอบ #7 เมื่อ: พฤศจิกายน 17, 2012, 07:55:09 am »

ไม่ทราบว่าน้องปา เป็นแบบนี้ทุกคันเลยรึปล่าวครับ ถ้าเปรียบเทียบกับคันเดิม triton พลัสผมใช้มา5ปี ประทับแรงปีนเขามากครับ ขับผ่านมาหมดแทบทุกดอยทางเหนือ เหยียบส่งขึ้นเขาสบายมาก ทั้งๆที่เป็นเครื่องตัวเดียวกัน แต่น้องปา กลับดูด้อยกว่า triton เห็นๆ เรื่องระบบเกียร์ในการปีนเขา แค่ทางขึ้นสู่พระธาตุดอยตุง ก็คงไม่ผ่านแล้วละคับ  ถ้าน้องปาล๊อคเกียร์ 2 แบบนี่ เพราะชันมากกกก รถทุกคันต้องเหยียบส่งรวดเดียวถึงยอดพระธาตุเลย ในช่วงสุดท้าย ฝากเตือนสมาชิกท่านอื่นด้วยครับ ถ้าจะขึ้นเขาทางชันระวังเหตุการณ์แบบนี้ด้วยนะครับ อันตรายมาก.. ของผมจะรีบนำไปเข้าเช็ค o ทางภาคเหนือโดยด่วนครับ.. 
บันทึกการเข้า
BigAss
Newbie
*

like: 1
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 41


« ตอบ #8 เมื่อ: พฤศจิกายน 17, 2012, 09:11:10 am »

ของผมก็เป็นครับเจอสองครั้งแล้ว มักจะค้างตอนขาลงเขาครับแล้วเราใช้เกียรต่ำต่อเนื่องนานๆมักจะค้าง
แต่ก็ไม่ได้แก้ไขอะไร ตอนนี้ จะสี่หมื่นโลแล้วครับ ก็ปกติดี
เท่าที่สังเกตุถ้าปรับเป็นแมนนวล แล้วเราไม่แช่ที่เกียรต่ำนานๆ สลับให้เกียรสูงบ้างลดภาระเกียรลง จะไม่ค่อยค้างที่เกียรสอง
ถ้ามันค้างก็เข้าข้างทางดับเครื่องรอสักพักแล้วสตาร์ใหม่มันก็จะกลับไปอยู่เกียร์ D ครับ
บันทึกการเข้า
thana
Newbie
*

like: 1
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 68


« ตอบ #9 เมื่อ: พฤศจิกายน 17, 2012, 09:19:08 am »

ผมเพิ่งไปแอ่วเหนือมาครับ ขึ้นทั้งดอยสุเทพ ภูพิง และก็ปาย ผมลองทั้งใช้เกียร์ D และ +-ที่คันเกียร์ครับ ถ้าใช้ตัว D ทั้งขึ้นและลงเหมือนมันจะมาที่D2 ครับและเหมือนจะค้าง เลยใช้+-ดีที่สุดครับไม่มีปัญหาวิ่งฉลุยครับ ทรอปนี้ 2000 กม หมดน้ำมันประมาณ 6000 บาทครับ กับความเร็วประมาณ 130-150 ครับ
บันทึกการเข้า
waranun
Jr. Member
**

like: 6
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 415



« ตอบ #10 เมื่อ: พฤศจิกายน 17, 2012, 09:49:04 am »

ผมใช้ 3 ปี กลางๆ ตอนนี้ 90000 กม. เคยมีออาการ เกียร์ไม่เปลี่ยนตอนนั้น 15,000 กม สภาพการขับขี่คือขึ้นเขาแถวอุตรดิษ กับ อาคารฟอร์จูน. ตอนแลกเข้าใจว่าเกียร์ค้างนะครับแต่พอเจอครั้งที่ 2 ไปอ่านคู่มือ ผมเข้าใจว่ามันคือระบบความปลอดภัยการขับเคลื่ิอน ก็เลยไม่ห่วง. มีอการเดียวที่ห่วงเรื่องความบริสุทธิ์น้ำมันเชื้อเพลิงตอนนี้ผมโดนเปลี่ยน ตัวกรองไปแล้วครั้งหนึ่งกถ็ร่วม 5 พัน. เลือกปั้มน้ำมันหน่อยครัง
บันทึกการเข้า
wutty
Newbie
*

like: 5
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 202



« ตอบ #11 เมื่อ: พฤศจิกายน 17, 2012, 07:32:45 pm »

ถ้ามันเป็นระบบความปลอดภัยก็เบาใจครับ  กลัวอย่างเดียวแหละว่า เวลามันขึ้นเขาทางชันๆ ถ้าเกียร์มันมีปัญหาจริงๆ  กล้วมันจะไหลครับ  จะมีโอกาสไหมครับ 
บันทึกการเข้า
teddyisman
Jr. Member
**

like: 19
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 998


« ตอบ #12 เมื่อ: พฤศจิกายน 17, 2012, 09:27:52 pm »

มันเป็นปกติ สำหรับการขึ้นเขา ทางแก้มีเยอะ โพสกันไว้หลายกระทู้แล้ว ค้นหาเลยครับ ได้คำตอบ
บันทึกการเข้า
PaTang
Newbie
*

like: 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 7


« ตอบ #13 เมื่อ: พฤศจิกายน 20, 2012, 10:08:27 am »

แต่ผมว่ามันไม่ปกติแน่ๆ ผมใช้ทางขึ้นเขาบ่อย ในเส้นทางเดียวกัน บางครั้งมันก็เปลี่ยนให้ บางครั้งมันก็ไม่เปลี่ยน แม้ว่าจะใช้ +/- ก็ตามตั้งแต่ตอนขึ้นเขา ผมว่าไม่เกี่ยวกับว่าเกียร์มันอัจฉริยะที่มันรู้ว่าชันมาก  แต่สงสัยว่าระบบเกียร์มันร้อนเกินไปหรือเปล่าไอ้ระบบเกียร์อัจฉริยะมันจึงสั่งหยุดเปลี่ยนเกียร์   สำหรับคนที่ขับขึ้นเขาลองสังเกตดูว่าขณะขึ้นเขาช่วงแรกๆเกียร์มันก็เปลี่ยนให้ดีอยู่หรอก พอใช้ไปนานๆ พาลไม่เปลี่ยนซะงั้น  ไม่ทราบว่าพี่ๆเพื่อนๆมีความเห็นอย่างไร สำรับผมคิดว่าไม่ปกติทางมิตซูควรแก้ไขปัญหานี้ ไม่ใช่ให้ผู้ใช้รถเดากันไปเองนะครับ
บันทึกการเข้า
jib and bim
Hero Member
*****

like: 31
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2291



« ตอบ #14 เมื่อ: พฤศจิกายน 20, 2012, 01:09:15 pm »

แต่ผมว่ามันไม่ปกติแน่ๆ ผมใช้ทางขึ้นเขาบ่อย ในเส้นทางเดียวกัน บางครั้งมันก็เปลี่ยนให้ บางครั้งมันก็ไม่เปลี่ยน แม้ว่าจะใช้ +/- ก็ตามตั้งแต่ตอนขึ้นเขา ผมว่าไม่เกี่ยวกับว่าเกียร์มันอัจฉริยะที่มันรู้ว่าชันมาก  แต่สงสัยว่าระบบเกียร์มันร้อนเกินไปหรือเปล่าไอ้ระบบเกียร์อัจฉริยะมันจึงสั่งหยุดเปลี่ยนเกียร์   สำหรับคนที่ขับขึ้นเขาลองสังเกตดูว่าขณะขึ้นเขาช่วงแรกๆเกียร์มันก็เปลี่ยนให้ดีอยู่หรอก พอใช้ไปนานๆ พาลไม่เปลี่ยนซะงั้น  ไม่ทราบว่าพี่ๆเพื่อนๆมีความเห็นอย่างไร สำรับผมคิดว่าไม่ปกติทางมิตซูควรแก้ไขปัญหานี้ ไม่ใช่ให้ผู้ใช้รถเดากันไปเองนะครับ

ผมก็คิดแบบป๋าแหละครับ ว่าระบบเกียร์มันคงร้อนจัด เพราะส่วนมากจะเป็นเวลาอัดขึ้นเขา หรือวิ่งนานๆและมาขึ้นเขาชันๆ แต่ก็ไม่รู้ว่าเพราะอะไรกันแน่ รู้แต่นานๆมากจะเป็น(ไม่ได้เป็นบ่อย)
แต่เรื่องเกียร์อัจฉริยะ มันก็คงมีแหละครับ...ส่วนตัว คิดว่าควรใช้ + - มากกว่าเวลาขึ้นทางชัน จะได้กำลังมากกว่า ถ้าใช้ D ผมว่าแปปเดียวก็ค้าง
บันทึกการเข้า
หน้า: [1] 2 3   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by SMF 1.1.18 | SMF © 2006-2009, Simple Machines
by Pajerosport-Thailand TEAM
หน้านี้ถูกสร้างขึ้นภายในเวลา 0.037 วินาที กับ 20 คำสั่ง