Languages
หน้า: [1] 2   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: ขับรถลงเขาเกียร์ D  (อ่าน 8069 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
birdpatty
Newbie
*

like: 2
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 214



« เมื่อ: ตุลาคม 22, 2012, 07:32:01 pm »

ขับรถลงเขาเกียร์ D ปล่อยให้รถไหล อยู่ๆรอบก็สวิงสูงขึ้น เสียงเครื่องดังมาก อย่างนี้ปกติหรือเปล่าครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: ตุลาคม 22, 2012, 09:29:56 pm โดย birdpatty » บันทึกการเข้า
JAJA-RY
Jr. Member
**

like: 23
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 302



« ตอบ #1 เมื่อ: ตุลาคม 22, 2012, 07:57:26 pm »

น่าจะปกตินะครับถ้าเกียร์ทดลงมา แต่ถ้าเกียร์ไม่ได้ทดแล้วรอบสูงนี้แปลกครับ ปกติขับลงเขาคันเร่งไม่ได้เหยียบแต่มีแตะเบรคความเร็วตกเกียร์ก็จะทดให้รอบเครื่องจะสูงเพราะเกียร์ต่ำลงช่วยเป็น engine break ให้อีกที 
บันทึกการเข้า
Can_pajero sport 2395.
Newbie
*

like: 2
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 53



« ตอบ #2 เมื่อ: ตุลาคม 22, 2012, 08:33:46 pm »

ปกติครับ เป็นระบบ engine break ครับ ถึงไม่แตะเบรคแต่ถ้าลงเขาความเร็วเพิ่มขึ้นโดยไม่แตะคันเร่ง ระบบเครื่องระบบเกียร์จะช่วยทันที ผมว่าเป็นความฉลาดของรถครับ แต่ส่วนมากเวลาผมขึ้นเขาลงเขาจะใช้เกียร์แพทเดิลชิพแทนมากกว่าใช้ D เพราะปลอดภัยกว่าครับ
บันทึกการเข้า

birdyman
อย่าอยู่อย่างอยาก
Jr. Member
**

like: 10
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 325



เว็บไซต์
« ตอบ #3 เมื่อ: ตุลาคม 22, 2012, 09:55:57 pm »

ปกติครับ เป็นระบบ engine break ครับ ถึงไม่แตะเบรคแต่ถ้าลงเขาความเร็วเพิ่มขึ้นโดยไม่แตะคันเร่ง ระบบเครื่องระบบเกียร์จะช่วยทันที ผมว่าเป็นความฉลาดของรถครับ แต่ส่วนมากเวลาผมขึ้นเขาลงเขาจะใช้เกียร์แพทเดิลชิพแทนมากกว่าใช้ D เพราะปลอดภัยกว่าครับ
คิดเหมือนกันครับ ตบซ้ายใช้เป็น +-ดีกว่าครับ เคยขึ้นทางชันใช้Dรถกระตุกเลยเพราะมันคิดช้าไป กว่าจะทดเป็นเกียร์ต่ำให้ ก็ต้องรอจนรอบสูงแล้ว ถึงจะรู้ว่าเกียร์นี้มันไม่พอนะ พอเปลี่ยนปุ๋บกระชากเลยเพราะรอบสูงไปแว้ว
บันทึกการเข้า

sab-racing
ID No.1045
Hero Member
*****

like: 89
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2337



« ตอบ #4 เมื่อ: ตุลาคม 22, 2012, 10:13:10 pm »

ผมว่าเกียร์ออโต้ของมิสซูมันฉลาดนะครับ แต่เสียอย่างเดียว คือมันนึกนานไปหน่อยครับ
บันทึกการเข้า
Can_pajero sport 2395.
Newbie
*

like: 2
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 53



« ตอบ #5 เมื่อ: ตุลาคม 23, 2012, 02:18:41 am »

ผมว่าเกียร์ออโต้ของมิสซูมันฉลาดนะครับ แต่เสียอย่างเดียว คือมันนึกนานไปหน่อยครับ

เอ้ถ้าเอา PowerShift 6 สปีดของ ford มาใส่ กับ CVT จาก nissan มาใส่จะเป็นยังไง
แล้วถ้าเทียบทั้ง 3 ค่าย ใครจะฉลาดและคิดไวกว่ากัน
บันทึกการเข้า

off198
Jr. Member
**

like: 14
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 465


ID No.: 2008 , สมาชิกอัยยยย่ะคันที่ 99 คร้าบบบบ


« ตอบ #6 เมื่อ: ตุลาคม 23, 2012, 08:37:03 am »

ผมว่าเกียร์ออโต้ของมิสซูมันฉลาดนะครับ แต่เสียอย่างเดียว คือมันนึกนานไปหน่อยครับ

 like like like
บันทึกการเข้า

"เอะอะอะไรๆ ก็หงษ์แดงๆ ทำไมโยมไม่เชียร์อาเซนอล" หลวงพี่เท่ง จำปีไม่ได้

ผมมันเด็กปืนคร้าบบบบบ
sdb.rayong
Jr. Member
**

like: 12
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 334


« ตอบ #7 เมื่อ: ตุลาคม 23, 2012, 10:03:59 am »

ผมว่าเกียร์ออโต้ของมิสซูมันฉลาดนะครับ แต่เสียอย่างเดียว คือมันนึกนานไปหน่อยครับ
     yes!! yes!! yes!! นี่คือข้อดีของมิตซูครับ  yes!! yes!! yes!!
ขับรถลงเขาเกียร์ D ปล่อยให้รถไหล อยู่ๆรอบก็สวิงสูงขึ้น เสียงเครื่องดังมาก อย่างนี้ปกติหรือเปล่าครับ
      การขับลงเขาใส่  D  อันตรายมากๆนะครับป๋า   
บันทึกการเข้า
ministrator21
Newbie
*

like: 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 91


« ตอบ #8 เมื่อ: ตุลาคม 24, 2012, 08:37:06 am »

 เหอะยังมิเคยลองเก็บความรู้ก่อน
บันทึกการเข้า

ขายGPSระบบกันขโมยเเจ้งเตือนเช็คตำเเหน่งผ่านมือถือ 089-0374123
http://www.pajerosport-thailand.com/forum/index.php?topic=10965.0
_TOM_
รักในหลวงที่สุด
Full Member
***

like: 26
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1477



« ตอบ #9 เมื่อ: ตุลาคม 24, 2012, 09:29:19 am »

ผมว่าเกียร์ออโต้ของมิสซูมันฉลาดนะครับ แต่เสียอย่างเดียว คือมันนึกนานไปหน่อยครับ
ผมก็ว่าอย่างนั้นนะคับ
บันทึกการเข้า

Punpun
MIVEC switch — at 4750 rpm
Hero Member
*****

like: 105
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2652


« ตอบ #10 เมื่อ: ตุลาคม 25, 2012, 08:41:51 pm »

Invec system มันคำนวณแล้วลดเกียร์ต่ำให้ครับ ไม่งั้นยิ่งลงเนินเร็ว ถึงยกคันเร่งแล้วมันก็ไหลเร็วขึ้นเพราะมันไม่รู้ว่าเราลงเนิน แต่ invec มันอ่านออกมันทำแทนสำหรับคนขับที่ไม่ได้ใช้การกระทำโดยคนขับเป็นคนเปลี่ยนเกียร์ช่วย ตอนลงเนิน
มันฉลาดนะครับ อาจไม่ละเอียดยิบ เหมือนคนเปลี่ยนเองแต่ลองนึกดูว่า ถ้าแฟนผมขับลงเนิน แล้วไม่มี invec ดูสิครับ.................อีกหน่อยก็พัถณาไป invec III แล้วอาจฉลาดยิบขึ้นอีกครับ

ในอดีตขับเกียร์ auto ไม่มีพวก อินวก อินเวก แบบสมัยนี้ พอลงเขา แล้วไม่ตบ 2-1 ช่วย รถมันถูก design มาให้ประหยัดน้ำมัน พอความเร็วเพิ่ม มันกลับใส่ตำแหน่งเกียร์ทดประหยัดไปเรื่อย เหมือนลงเขาที่เกียร์ 5 ของเกียร์มือเลย ถ้าไม่ตบเกียร์ช่วย
ถ้าแฟนผมขับละก็ พอเบรคไหม้เมือ่ไร ที่เหลือก็ here's in heaven........
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: ตุลาคม 25, 2012, 08:47:34 pm โดย Punpun » บันทึกการเข้า

เพื่อประโยชน์โดยรวมของสมาชิก  เราจะทำต่อไป....
teddyisman
Jr. Member
**

like: 19
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 998


« ตอบ #11 เมื่อ: ตุลาคม 27, 2012, 11:36:10 pm »

แบบนั้นแหละคับ เพื่อความปลอดภัย
แต่ถ้าหนวกหู และรำคาญการกระตุก ก็ใช้ +- และ เบรคให้เหมาะสม
บันทึกการเข้า
peper
Newbie
*

like: 2
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 208


« ตอบ #12 เมื่อ: ตุลาคม 28, 2012, 10:21:50 pm »

เกียร์สมัยใหม่เป็บแบบนี้แหละครับ แค่ถอนคันเร่งตอนจะจอดไฟแดงเกียร์ก็จะลดลงแล้วเพื่อเป็นเอ็นจิ้นเบรค บางยี่ห้อเปลี่ยนเร็วกว่าฉลาดกว่าปาเจโร่เสียอีก พูดถึงตอนลงเขาแล้วรอบเครื่องสูงเกินไป
ก็ควรใช้เบรคเป็นระยะๆ เพื่อไม่ให้รอบเครื่องสูงเกินไป เป็นความปลอดภัยทั้งรถและคนครับ  Smiley
บันทึกการเข้า
TONGSOOK
Newbie
*

like: 11
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 228


« ตอบ #13 เมื่อ: พฤศจิกายน 03, 2012, 08:46:41 pm »

อันตรายครับ  ไม่ควรใช้เกียร์ D  ต้องใช้ + ...- จึงปลอดภัยครับ
บันทึกการเข้า
benopenair (เบน)
Newbie
*

like: 2
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 127


ID : 1385


เว็บไซต์
« ตอบ #14 เมื่อ: พฤศจิกายน 03, 2012, 10:43:36 pm »

ผมว่าเกียร์ออโต้ของมิสซูมันฉลาดนะครับ แต่เสียอย่างเดียว คือมันนึกนานไปหน่อยครับ
like
เวลาเราขับรอบต่ำๆ พอคิกดาวน์หรือเร่งแซงนี่ ควันกระจุยเลย เพราะพี่แกกว่าจะเปลี่ยนมาเกียร์ต่ำให้ น่าจะทำแบบเปลี่ยนเกียร์ก่อนแล้วค่อยเร่งความเร็วให้
บันทึกการเข้า

I Like Pajerosport-Thailand
หน้า: [1] 2   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by SMF 1.1.18 | SMF © 2006-2009, Simple Machines
by Pajerosport-Thailand TEAM
หน้านี้ถูกสร้างขึ้นภายในเวลา 0.035 วินาที กับ 20 คำสั่ง