Languages
หน้า: [1] 2 3 4 5 6 7   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: รีวิว ติดตั้งแก๊สLPG ใน Pajero Sport V6 3000 Racing Style  (อ่าน 77223 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 2 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
URC Garage (เบียร์)
^ ^V
Newbie
*

like: 8
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 278


รายงานตัว


เว็บไซต์
« เมื่อ: ตุลาคม 13, 2012, 09:15:50 pm »

ภาพการติดตั้งแก๊ส LPG ใน ปาน้ำตาล V6 ID 2238  เครื่องยนต์ V6 3000 cc. ของผมเอง

<a href="http://www.youtube.com/watch?v=8I7FTdMD2p8" target="_blank">http://www.youtube.com/watch?v=8I7FTdMD2p8</a>



ผมเลือกชุดแก๊ส AC Stag 300 ISA2
และ ใช้ถังแคปซูล 58 ลิตร แทนท่อไอเสีย เพื่อเน้นการทรงตัวของรถที่ดีเหมือนเดิม
และมียางอะไหล่ไว้ใช้ในยามฉุกเฉินครับ

กระทู้นี้ มีจุดมุ่งหมายเพื่อให้ข้อมูล และแนวทางสำหรับผู้ที่สนใจจะติดตั้งแก๊สครับ
ปัจจุบัน อุปกรณ์แก๊สทุกยี่ห้อคุณภาพก็ใกล้เคียงกันแล้ว การรับประกันในส่วนของเครื่องยนต์
ก็มีกันทุกค่ายล่ะครับ

ฝีมือการติดตั้งของอู่มาตรฐานทั่วๆไปก็พอๆกันแล้ว เวลาเราเลือกอู่ก็เอาที่เราสะดวก
หรือพึงพอใจส่วนตัว ถอดท่อไอดีเจาะ ดูแลหลังการติดตั้งดี เพราะต้องดูแลกันไป
ตลอด ยังไงก็แล้วแต่ชอบเลยครับ ชั่วโมงนี้ถ้าคิดจะติดแก๊สไม่น่าจะผิดหวังแล้วล่ะครับ

เริ่มกันที่อุปกรณ์ของรถผมก่อนเลยครับ

ชุดอุปกรณ์บางส่วน



หม้อต้มแก๊ส KME Gold 350 แรงม้า
กรองแก๊ส Valtek
ถังแคปซูล Capsul 58 ลิตร แทนหม้อพักไอเสีย
หัวฉีดแก๊ส HANA Blue


ท่อลม ท่อแก๊ส ท่อน้ำเกรดพิเศษครับ (ใช้ติดตั้งเพื่อออกรายการเท่านั้นครับ)


การติดตั้งต้องคลุมผ้ากันรอย 2 ชั้นครับ เพราะรถสูง จะได้ปกป้องรถได้ทั่วถึงกว่าครับ


ถอดท่อไอดีชุดแรกออกมาก่อนครับ


เจาะท่อไอดี เศษจากการเจาะเยอะมากเลยครับ


ถ้าไม่ถอดเจาะ เครื่องยนต์จะมีโอกาสเกิดความเสียหายเนื่องจากวาล์วรั่ว แหวนลูกสูบหัก ชาร์ปละลายได้ครับ


ติดตั้งหัวฉีดแก๊สเข้ากับท่อร่วมไอดีครับ


ประกอบแล้ว เห็นหัวฉีดแค่นี้เองครับ


เดินสายแก๊สออกมาเข้ารางแก๊สครับ


ลัษณะการติดตั้งท่อแก๊ส กรองแก๊ส MAP Sensor / Pressure Sensor / Temperature Sensor ท่อน้ำ หม้อต้มแก๊สครับ



ถังใต้ท้องรถ วางข้างถังน้ำมัน ยางอะไหล่ยังมีใช้ยามฉุกเฉินครับ
แผ่นการ์ดปิดถังแก๊สตามกฎหมายกำหนด เพื่อความปลอดภัยเช่นเดียวกับถังน้ำมันที่ติดตั้งมาจากโรงงานเลยครับ


ด้านซ้ายถังน้ำมัน ด้านขวาถังแก๊สครับ


ปลายท่อไอเสียออกข้าง จริงๆออกหลังที่เดิมก็ได้นะครับ แต่ส่วนตัวชอบแบบนี้ครับ


สวิตซ์แก๊ส AC แบบใหม่ครับ


เมื่อทำการปรับจูนแก๊สเสร็จแล้ว ตารางจูนแก๊สออกมาเป็นแบบนี้ครับ


เครื่องมือช่วยในการปรับจูนที่แม่นยำยิ่งขึ้น


หมายเหตุ

PJS รุ่นนี้สามารถติดตั้งถังโดนัทวาล์วนอกแทนยางอะไหล่ได้ 73 ลิตร จะใช้ถาดเหล็กหุ้มอย่างเดียว หรือ
หุ้มยางรถยนต์ด้วยก็แล้วแต่ความชอบของเจ้าของรถเองครับ

หรือที่นิยมกัน ก็จะติดตั้งถังแคปซูล 58 ลิตรข้างถังน้ำมัน
สามารถเดินท่อไอเสียออกท้ายรถได้เหมือนเดิมครับ

ระยะทางที่วิ่งได้ต่อแก๊สหนึ่งถัง เฉลี่ยในเมือง-นอกเมือง สำหรับเครื่อง 2.4 ลิตร

โดนัท 73 ลิตรวิ่งได้ประมาณ 470 กิโลเมตร
แคปซูล 58 ลิตรวิ่งได้ประมาณ 400 กิโลเมตร

ระยะทางที่วิ่งได้ต่อแก๊สหนึ่งถัง เฉลี่ยในเมือง-นอกเมือง สำหรับเครื่อง V6 3.0 ลิตร

โดนัท 73 ลิตรวิ่งได้ประมาณ 370 กิโลเมตร
แคปซูล 58 ลิตรวิ่งได้ประมาณ 300 กิโลเมตร

เรื่องการคำนวนความสิ้นเปลือง

รถของท่านจะกินแก๊สเท่าไหร่ สามารถลองจากน้ำมันได้ครับว่า ใช้น้ำมันกินเท่าไหร่
การคำนวนมีดังนี้

เติมน้ำมันเต็มถัง รีเซ๊ตทริป แล้ววิ่งใช้งานตามปกติของเรา ประมาณ 100 กม. กลับไปเติมน้ำมันถัง ได้กี่ลิตร
เช่น ถ้าได้ 15 ลิตร ก็เท่ากับ 100/15 ก็เท่ากับ 6.67 กม.ต่อลิตร

ถ้าต้องการทราบว่าน้ำมันวิ่งได้กม.ละกี่บาท ก็นำราคาน้ำมันมาตั้ง แล้วหารด้วย 6.67
เช่น น้ำมันแก๊สโซฮอล์ 95 ราคาลิตรละ 38.9 บาท หารด้วย 6.67 ก็จะเท่ากับ
กม.ละ  5.8 บาท ต่อ กม.

และ ถ้าต้องการทราบว่าถ้าติดแก๊สแล้ววิ่งได้ กม.ละกี่บาทก็
นำ 6.67 มา ลบ 10% เท่ากับ 6
นำราคาแก๊สตั้ง หารด้วย 6 มา
เช่น แก๊สลิตรละ 13.9 หารด้วย 6 ก็จะเท่ากับ
กม.ละ 2.3 บาท ต่อ กม.

หมายเหตุ

10% มาจาก ค่าเฉลี่ย A/F Ratio ที่ต่างกันของเบนซิน และ LPG ครับ

เบนซิน (Gasoline)
ความหนาแน่นที่ 15 C :  0.73kg/litre
ความร้อนจำเพาะ : 43.5MJ/kg
A/F ratio : 14.7/1 โดยน้ำหนัก
ค่าออกเทน RON : 91

LPG
ความหนาแน่นที่ 15 C :  0.64kg/litre
ความร้อนจำเพาะ : 46.1MJ/kg
A/F ratio : 15.5/1 โดยน้ำหนัก
ค่าออกเทน RON : 105

เรื่องของน้ำหนักถังแก๊ส และ อุปกรณ์ติดตั้งถังแก๊ส

โดนัท 72 ลิตร หนัก 30 กก.
การ์ดเหล็ก และ ขา หนัก 10 กก.
แก๊สเต็มถังหนัก 33 กก.
รวมน้ำหนักทั้งหมดเป็น 73 กก.
ถ้าหุ้มด้วยยางรถยนต์ด้วยก็เพิ่มอีก 20 กก. ก็เท่ากับ 93 กก.

แคปซูล 58 ลิตร หนัก 22 กก.
การ์ดเหล็ก และ ขา หนัก 10 กก.
แก๊สเต็มถังหนัก 28 กก.
รวมน้ำหนักทั้งหมดเป็น 60 กก. ครับ

อัพเดทเพิ่มเติมภาพการติดตั้ง การปรับปรุง แก้ไขการติดตั้งบางส่วน เพื่อความปลอดภัย
เพื่อความสะดวกกับงานทำงานของช่างเมื่อนำรถเข้าศูนย์บริการ เพื่อสะดวกในการเซอร์วิสระบบแก๊ส
และ เพื่อความสวยงามยิ่งขึ้นครับ

การติดตั้งโดยใช้ท่อแก๊สปกติ ตามที่กฎหมายกำหนด


การติดตั้งแบบใหม่ จะไม่มีท่อแก๊สวนมาด้านหน้าเครื่องยนต์ให้เกะกะแล้วครับ




ปรับปรุงเหล็กหุ้มถังแคปซูลครับ


ยางรถยนต์ พร้อมถาดเหล็ก หุ้มถังโดนัท ติดตั้งแทนที่ยางอะไหล่ครับ






ในรูปแบบท่อไอดี ของ PJS 2.4  ถอดมาเจาะติดตั้งหัวฉีดแก๊ส จะเป็นแบบนี้ครับ

ตำแหน่งเจาะท่อไอดี และ ติดตั้งหัวฉีด Valtek BFC ครับ




ตำแหน่งเจาะท่อไอดี และ ติดตั้งหัวฉีด HANA หรือ Keihin ครับ


ตำแหน่งวางสวิตซ์แก๊สอีกจุดหนึ่งที่นิยมกันครับ


ทางเลือกสำหรับการเดินท่อไอเสีย

ท่อไอเสียออกคู่ เสียงจะดังโหดกว่าเดิม สำหรับรถที่ต้องการเสียงโหดๆ




ท่อเงียบกว่าท่อเดิมโรงงาน โดยใส่ท่อพักด้านหลังอีก 1 ใบ





สำหรับท่านที่กังวลว่าถังแก๊สจะร้อนหรือไม่ ดูผลทดสอบวิ่งแก๊สด้วยระยะทาง 80 กม.แล้วทำการวัดอุณหภูมิพื้นผิวถังแก๊ส ได้ผลดังนี้ครับ
ในรูปเป็นอุณหภูมิท่อไอเสีย บริเวณแคตตาไลติค(จุดสะสมความร้อนของไอเสีย) วัดได้ 177 องศาเซลเซียส


ด้านข้างถังแก๊ส วัดได้ 41.6 องศาเซลเซียส


บริเวณวาล์วถังแก๊ส วัดได้ 49.5 องศาเซลเซียส (ร้อนจากโซลินอยด์วาล์วแก๊สอัตโนมัติ)


สรุปว่าถังแก๊สไม่ร้อนนะครับผม

PJS ใช้แก๊ส แนะนำให้ใช้เบนซิน 95 หากไม่สะดวก ก็ให้เติม โซฮอล์ 95 ก็ได้ครับ
เตรียมรถเติมน้ำมันไว้อย่างน้อย 1/4 ของถังในวันที่ติดตั้งแก๊ส เพื่อใช้ในการปรับจูนแก๊ส
และ หลังจากใช้แก๊ส ไม่ควรเปลี่ยนชนิดของน้ำมันที่เติม และ ให้รักษาระดับน้ำมัน
อย่าให้ต่ำกว่า 1/4 ของถังเช่นกันครับ

AC Stag 300 Premium Super OBD สามารถใช้ติดตั้งกับ Pajero Sport ได้ทุกรุ่น โดยไม่มีปัญหาไฟโชว์
ข้อดีของ AC รุ่น Stag 300 Premium Super OBD ก็คือ ระบบสามารถปรับจูนแก๊สได้เองอัตโนมัติ ตลอดเวลา
หรือ อาจพูดได้ว่า เมื่อพ้นระยะรันอินอุปกรณ์ไปแล้ว ไม่ต้องมีการปรับจูนแก๊สอีกเลย
ระบบนี้ช่วยให้เครื่องยนต์เผาไหม้สมบูรณ์ตลอดเวลา ส่งผลให้ประหยัดเชื้อเพลิงสูงสุด
และ ถนอมเครื่องยนต์ครับ



ในส่วนของถังแก๊ส และ รูปภาพอื่นๆ จะมาลงเพิ่มเติมให้ได้ชมกันเรื่อยๆครับ

ป๋าๆ ท่านใดสงสัย ติชม เชิญได้ตามอัธยาศัยครับ


รถติดแก๊สคันอื่นๆ ที่น่าสนใจ ตาม Link ไปเลยครับ

ป๋า tay111  Pajerosport-thailand No.___ PJS  2.4
ติดตั้งชุดแก๊ส LPi ฉีดน้ำแก๊ส ไม่มีหม้อต้ม ไม่ต้องปรับจูน หัวฉีดแก๊ส SIEMENS ถังแคปซูล 58 ลิตรแทนท่อไอเสียยางอะไหล่ยังอยู่ที่เดิม


ป๋า Hommy (ตุ่ย) Pajerosport-thailand No.0646  PJS  2.4
ติดตั้งชุดแก๊ส AC STAG-4 ECO + หัวฉีด Valtek Type30BFC + หม้อต้ม KME Silver 280 แรงม้า ถังโดนัท 71 ลิตรแทนที่ยางอะไหล่หุ้มยางรถยนต์


ป๋า Adisak (โดม) Pajerosport-thailand No.1985  PJS  2.4
ติดตั้งชุดแก๊ส EG OSCAR-N-CAN/OBD SAS + หัวฉีด HANA + หม้อต้ม Magic Silver 250 แรงม้า + ถังแคปซูล 58 ลิตรแทนท่อไอเสียยางอะไหล่ยังอยู่ที่เดิม


ป๋า T.Karn Pajerosport-thailand No.___  PJS V6/3.0
ติดตั้งชุดแก๊ส AC Stag 300ISA2 + หัวฉีด HANA + หม้อต้ม KME GOLD 350 แรงม้า + จ่ายแก๊ส 2 ทาง + ถังโดนัท 72 L Atiker  แทนที่ยางอะไหล่หุ้มยางรถยนต์


ป๋า thara Pajerosport-thailand No.3316  PJS  2.4
ติดตั้งชุดแก๊ส EG OSCAR-N-CAN/OBD SAS + หัวฉีด HANA + Magic Gold 350 แรงม้า + จ่ายแก๊ส 2 ทาง + ถังแคปซูล 58 ลิตรแทนท่อไอเสียยางอะไหล่ยังอยู่ที่เดิม


ป๋า Max pa2013 Pajerosport-thailand No.___  PJS V6/3.0
ติดตั้งชุดแก๊ส AC Stag 300ISA2 + หัวฉีด HANA + หม้อต้ม KME GOLD 350 แรงม้า + จ่ายแก๊ส 2 ทาง + ถังแคปซูล 58 ลิตรแทนท่อไอเสียยางอะไหล่ยังอยู่ที่เดิม


ป๋า t43_noi Pajerosport-thailand No.4183  PJS 2.4
ติดตั้งชุดแก๊ส AC Stag300 Premium Super OBD + หัวฉีด HANA + จ่ายแก๊ส 2 ทาง + หม้อต้ม Tomasetto 380 แรงม้า +  ถังแคปซูล 58 ลิตรแทนท่อไอเสียยางอะไหล่ยังอยู่ที่เดิม


ป๋า 1kob1 (แจ๊ค) Pajerosport-thailand No.___  PJS V6/3.0
ติดตั้งชุดแก๊ส AC Stag 300ISA2 + หัวฉีด HANA + หม้อต้ม KME GOLD 350 แรงม้า + จ่ายแก๊ส 2 ทาง + ถังแคปซูล 58 ลิตรแทนท่อไอเสียยางอะไหล่ยังอยู่ที่เดิม


ป๋า zulu_2012  Pajerosport-thailand No.4268  PJS  2.4
ติดตั้งชุดแก๊ส EG OSCAR-N-CAN/OBD SAS + หัวฉีด HANA + Magic Gold 350 แรงม้า + จ่ายแก๊ส 2 ทาง + ถังแคปซูล 58 ลิตรแทนท่อไอเสียยางอะไหล่ยังอยู่ที่เดิม


ป๋า payusine Pajerosport-thailand No.4166  PJS 2.4
ติดตั้งชุดแก๊ส AC Stag300 Premium Super OBD + หัวฉีด HANA + จ่ายแก๊ส 2 ทาง + หม้อต้ม Tomasetto 380 แรงม้า +  ถังแคปซูล 58 ลิตรแทนท่อไอเสียยางอะไหล่ยังอยู่ที่เดิม


ป๋า Aod_yudya Pajerosport-thailand No.4242  PJS 2.4
ติดตั้งชุดแก๊ส AC Stag 4 Q-Box + หัวฉีด HANA + จ่ายแก๊ส 2 ทาง + หม้อต้ม Tomasetto 380 แรงม้า +  ถังแคปซูล 58 ลิตรแทนท่อไอเสียยางอะไหล่ยังอยู่ที่เดิม



« แก้ไขครั้งสุดท้าย: กุมภาพันธ์ 11, 2014, 01:34:12 am โดย URC Garage (เบียร์) » บันทึกการเข้า

Daya21
Newbie
*

like: 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 28


« ตอบ #1 เมื่อ: ตุลาคม 14, 2012, 12:32:13 am »

กางมุงรอดูต่อครับ  good ไว้เป็นข้อมูลเปรียบเทียบครับ  Cheesy
บันทึกการเข้า
puppy
merchant
Newbie
*

like: 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 111



« ตอบ #2 เมื่อ: ตุลาคม 14, 2012, 05:23:17 pm »

ติดได้เนียนสวยดีึีครับ รอดูรูปตอนติดตั้งถังครับ ถังแก๊สวางข้างเพลา เราสามารถตรวจขนส่งผ่านมั้ยครับ
บันทึกการเข้า
Eak@
Newbie
*

like: 1
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 25



« ตอบ #3 เมื่อ: ตุลาคม 14, 2012, 05:44:01 pm »

ชอบสีของสายต่างๆจังครับ....สวยมาก red heart
บันทึกการเข้า
URC Garage (เบียร์)
^ ^V
Newbie
*

like: 8
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 278


รายงานตัว


เว็บไซต์
« ตอบ #4 เมื่อ: ตุลาคม 14, 2012, 06:01:32 pm »

ติดได้เนียนสวยดีครับ รอดูรูปตอนติดตั้งถังครับ ถังแก๊สวางข้างเพลา เราสามารถตรวจขนส่งผ่านมั้ยครับ

ขอบคุณครับป๋า รูปถังแก๊ส เดี๋ยววันไหนว่างจะนำรถขึ้นลิฟต์ยกถ่ายใต้ท้องให้ดูครับ
ส่วนการจดทะเบียนทำได้ปกติครับ

ข้อดีอีกอย่างของการติดตั้งถังแคปซูลแบบนี้ คือ เกจแสดงระดับแก๊สจะแม่นยำกว่าถังโดนัท
และวิ่งได้ระยะทางพอๆกันกับถังโดนัท 73 ลิตร ทั้งที่ถังแก๊สแค่ 64 ลิตรเท่านั้น
เพราะก้นถังเล็กกว่ามากจึงทำให้ดูดแก๊สไปใช้ได้หมดถัง

และอีกอย่าง น้ำหนักโดยรวมของถังแก๊สเบากว่าถังโดนัท หุ้มยางอะไหล่หลายสิบกิโลเลยครับ
ไว้ผมจะสรุปน้ำหนักถังทั้งสองแบบ แบบละเอียด ไว้ให้ในกระทู้แรกต่อไปครับ


ชอบสีของสายต่างๆจังครับ....สวยมาก red heart

ผมก็ชอบมากครับป๋า กว่าจะตัดใจซื้อได้ เพราะท่อแต่ละเส้น เป็นท่อซิลิโคนเกรดสูง
ทนความร้อน 2-3 ร้อย องศาเซลเซียส ซึ่งเป็นท่อที่ใช้ตกแต่งในรถซุปเปอร์คาร์ทั้งสิ้น

แพงกว่าปกติหลายพันบาทเลยครับ แต่ก็คงใช้ยาว ไม่ต้องเปลี่ยนอีกตลอดอายุรถเลยมั๊งครับ

บันทึกการเข้า

iaunn
Jr. Member
**

like: 3
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 787


สามทหารเสือแห่งทุ่งตะวันออก


« ตอบ #5 เมื่อ: ตุลาคม 14, 2012, 06:12:12 pm »

รอดูอีกคนครับกะลังจะไปติด
บันทึกการเข้า

Dear2012
Newbie
*

like: 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: หญิง
กระทู้: 41


ตัดอดีต ปิดอนาคต กำหนดปัจจุบัน


« ตอบ #6 เมื่อ: ตุลาคม 14, 2012, 11:17:09 pm »

 ฮือๆๆ. อยากได้แบบติดแล้วไม่ต้องเอายางอะหลั่ยออกมั้งอ่ะ ฮือๆๆ
บันทึกการเข้า

ผู้หญิงที่ขับpajeroคือ "ผู้หญิงที่สวยและรวยมาก"^^
Hommy
( ตุ่ย )
Jr. Member
**

like: 22
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 971


~ Long Live The King ~


« ตอบ #7 เมื่อ: ตุลาคม 15, 2012, 12:54:50 am »

จัดเต็มเลยนะป๋าเบียร์....วันหลังต้องขอชมซะหน่อยดูแล้วไม่ธรรมดา.... Cheesy Cheesy Cheesy
บันทึกการเข้า

Pajerosport-thailand No.0646
ปา น้ำตาล 2.4 GLS + AC STAG-4 ECO
Tangpajero
Jr. Member
**

like: 7
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 696


ปาน้ำตาล + LPG เหยียบมันโฮกกก


« ตอบ #8 เมื่อ: ตุลาคม 15, 2012, 10:35:30 am »

ท่อสีสวยดีครับ ชอบ ๆ
บันทึกการเข้า
mrpualv6
Jr. Member
**

like: 6
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 353


« ตอบ #9 เมื่อ: ตุลาคม 15, 2012, 11:57:43 am »

ฝากนิดหนึ่งครับ เรื่องท่อไอเสีย เพราะเคยขับตามคันหน้า 1-2 ชั่วโมงยางระเบิดเพราะความร้อน
คือได้กลิ่นยางไหม้ ก็ลงไปดูช่วงรถมีอุบัติเหตุข้างหน้ารถติด ดมๆใต้รถตัวเองดูมันไม่ใช่รถเรานี่หว่า คันหน้าครัชไหม้เปล่าว่ะ
พอวิ่งต่อ เริ่มสังเกตุ เห็นว่าคันหน้าท่อไอเสียมาเป่าที่ล้อตรงหลัง แต่ของในภาพไม่ได้จอตรงๆ แค่ให้ลองดูเฉยๆ ครับ
วิ่งตามไปซักพัก ยางหลังระเบิด ดีน่ะที่ขับไม่เร็วเลยเอาอยู่ ผมก็หลบแล้วไปต่อ คันหลังเค้าไม่มีอะไร แค่ลงมาเปลี่ยนยาง

บันทึกการเข้า
Alone Sometime
Newbie
*

like: 5
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 89



« ตอบ #10 เมื่อ: ตุลาคม 15, 2012, 12:32:04 pm »

รีวิวเพื่อขายสินค้า เชิญที่ห้องซื้อ-ขายน่าจะดีกว่านะครับ
บันทึกการเข้า
URC Garage (เบียร์)
^ ^V
Newbie
*

like: 8
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 278


รายงานตัว


เว็บไซต์
« ตอบ #11 เมื่อ: ตุลาคม 15, 2012, 01:26:20 pm »

รอดูอีกคนครับกะลังจะไปติด

ติดเลยครับประหยัดแน่นอนครับผม น้ำมัน กม.ละ 4-5 บาท ส่วนแก๊สก็ บาทกว่าๆถึงสองบาท
ก็ประหยัดได้กิโลเมตรละ 2-3 บาทเลยครับ คืนทุนเร็วดี


ฮือๆๆ. อยากได้แบบติดแล้วไม่ต้องเอายางอะหลั่ยออกมั้งอ่ะ ฮือๆๆ

ใช้แก๊สแล้วเป็นไงบ้างครับ แก๊สเต็มถังวิ่งได้กี่กิโลเมตรครับ
ของผมถังล่าสุดเติมได้ 62 ลิตร 808 บาท ปั๊ม ปตท.เปิดใหม่แถวสะพานใหม่
เดี๋ยวลองจับระยะทาง และความสิ้นเปลืองดูอีกทีครับ


จัดเต็มเลยนะป๋าเบียร์....วันหลังต้องขอชมซะหน่อยดูแล้วไม่ธรรมดา.... Cheesy Cheesy Cheesy

จริงๆก็ไม่มีอะไรมากหรอกครับ แค่เปลี่ยนไปใช้ท่อสีๆแค่นั้นเองครับ  

ฝากนิดหนึ่งครับ เรื่องท่อไอเสีย เพราะเคยขับตามคันหน้า 1-2 ชั่วโมงยางระเบิดเพราะความร้อน
คือได้กลิ่นยางไหม้ ก็ลงไปดูช่วงรถมีอุบัติเหตุข้างหน้ารถติด ดมๆใต้รถตัวเองดูมันไม่ใช่รถเรานี่หว่า คันหน้าครัชไหม้เปล่าว่ะ
พอวิ่งต่อ เริ่มสังเกตุ เห็นว่าคันหน้าท่อไอเสียมาเป่าที่ล้อตรงหลัง แต่ของในภาพไม่ได้จอตรงๆ แค่ให้ลองดูเฉยๆ ครับ
วิ่งตามไปซักพัก ยางหลังระเบิด ดีน่ะที่ขับไม่เร็วเลยเอาอยู่ ผมก็หลบแล้วไปต่อ คันหลังเค้าไม่มีอะไร แค่ลงมาเปลี่ยนยาง

ขอบคุณป๋ามากๆครับ ผมก็คิดเรื่องนี้ไว้ก่อนจะทำแล้วเหมือนกัน จึงติดปลายท่อแบบ 2 ชั้น ทำให้ท่อไอเสียไม่ร้อนมาก
และ ปลายท่อไอเสียจะยื่นเลยยางออกมา จะไม่โดนยางเลย

แต่ก็มีปัญหาว่า อาจจะโดนขาเวลาที่เราจะขึ้นรถ และ มีเสียงดังน่ารำคาญ ถ้าขับรถแบบเปิดกระจก
แต่ถ้าปิดกระจกก็ไม่ได้ยินครับ ไม่แน่ตรงจุดนี้อาจจะแก้ไขใหม่โดยการหันปลายไอเสียลงพื้นถนนใต้ท้องรถเลย
หรือ อาจจะทำเป็นท่อคู่ออกท้ายรถเหมือนเดิมครับผม


รีวิวเพื่อขายสินค้า เชิญที่ห้องซื้อ-ขายน่าจะดีกว่านะครับ

ขออภัยครับ ที่ทำให้คิดแบบนั้น จริงๆต้องการแบ่งปันแนวทางในการติดตั้งแก๊สเท่านั้นครับ
รถคันนี้ก็รถของผมเองจริงๆครับ ตรงจุดไหนที่ทำให้คิดว่า เป็นการทำเพื่อขายสินค้า
เดี๋ยวผมแก้ไขข้อความให้ครับป๋า
 สาธุ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: ตุลาคม 15, 2012, 01:32:33 pm โดย urc » บันทึกการเข้า

กล้องแดง
Founder
Full Member
*****

like: 20
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1023



เว็บไซต์
« ตอบ #12 เมื่อ: ตุลาคม 15, 2012, 01:38:57 pm »

ก็ตรงที่ชื่อร้านกับชื่อ login เป็นชื่อเดียวกันครับ ถ้าให้ดีไปอยู่ห้องซื้อขายแล้วทำตามกติกาจะดีที่สุดครับ ถ้าของดีจริงยังไงก็ขายได้ครับ

ขอบคุณครับ
บันทึกการเข้า
URC Garage (เบียร์)
^ ^V
Newbie
*

like: 8
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 278


รายงานตัว


เว็บไซต์
« ตอบ #13 เมื่อ: ตุลาคม 16, 2012, 01:51:51 am »

ก็ตรงที่ชื่อร้านกับชื่อ login เป็นชื่อเดียวกันครับ ถ้าให้ดีไปอยู่ห้องซื้อขายแล้วทำตามกติกาจะดีที่สุดครับ ถ้าของดีจริงยังไงก็ขายได้ครับ

ขอบคุณครับ

ผมลบชื่อร้านออกให้แล้วครับผม ผมไม่ได้ตั้งใจมาขายนะครับ
แค่เอารูปรถตัวเองมาแบ่งปันให้เพื่อนๆดูกัน และ แนวทางการติดตั้งที่ไม่เหมือนกับที่อื่นๆ เท่านั้นครับ

มีตรงไหนไม่เหมาะสมอีก กรุณาแจ้งได้ครับผม
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: ตุลาคม 16, 2012, 01:57:17 am โดย urc » บันทึกการเข้า

URC Garage (เบียร์)
^ ^V
Newbie
*

like: 8
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 278


รายงานตัว


เว็บไซต์
« ตอบ #14 เมื่อ: ตุลาคม 17, 2012, 02:05:02 pm »

เพิ่มรูปถังแก๊สใต้ท้องรถในโพสแรกให้แล้วครับผม red heart
บันทึกการเข้า

หน้า: [1] 2 3 4 5 6 7   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by SMF 1.1.18 | SMF © 2006-2009, Simple Machines
by Pajerosport-Thailand TEAM
หน้านี้ถูกสร้างขึ้นภายในเวลา 0.049 วินาที กับ 20 คำสั่ง