Languages
หน้า: 1 2 3 [4]   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: ==== เกียร์หลุด และ เงื่อนไขการรับประกันครับ ====  (อ่าน 31195 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
birdyman
อย่าอยู่อย่างอยาก
Jr. Member
**

like: 10
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 325



เว็บไซต์
« ตอบ #45 เมื่อ: ธันวาคม 12, 2011, 10:56:07 am »

ขอบคุณสำหรับคำติชมนะครับ  สาธุ
ก็ไม่ได้เก่งขนาดไหนหรอกครับ พอดีว่ามี service manual อยู่ก็นั่งอ่านมันไปครับ
ผมอ่านมันเยอะครับ เข้าใจบ้างไม่เข้าใจบ้าง ไม่ว่าจะ

Pajero Sport 2009-2011
Pajero 2007-2012
Triton 2007-2011
Lancer EX 2008-2010
Space Wagon หรือ Grandis 2006-2008
Outlander 2008-2012
ASX 2011
I-MIEV 2011-2012

ฉะนั้นหลายๆอย่างก็ได้จากการอ่านครับ ไม่ได้เกิดจากประสปการณจริงซะทั้งหมดครับผม  Smiley


เพิ่งรู้สะสมมากขนาดนี้  

รถ 9 รุ่น มีประมาณ 50 แผ่นได้ครับ เฉพาะมิตซู เก็บแค่ปี 2007 ขึ้นมาครับ เก่ากว่านั้นหรือรถยี่ห้ออื่นก็ไม่เอาครับ เยอะไป ดูไม่ไหว  Cheesy

ป๋าเบิร์ดผมหา download เอาครับ เอาอันนี้ไปดูครับ ผมใช้บ่อยที่สุด และหลายๆคนก็มีแล้ว Pajero Sport MY2010

-> Download จากนั้นรอซักครู่ แล้วกดไปที่ Regular Download
ได้ file มาแล้วแตกออกแล้วไป write ลง CD ครับ

ขอบคุณมากครับ แต่ไฟล์นานจัง  Cheesy
บันทึกการเข้า

Hurricane
ADMIN
Hero Member
*****

like: 97
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 10927


Pajerosport-thailand No.0001


« ตอบ #46 เมื่อ: ธันวาคม 16, 2011, 09:40:12 pm »

ตกลงอาการผมหายสนิทละ ช่างปรับแต่งสายเกียร์ให้ใหม่ขยับไปทางลูกศร 2-3 มิล

บันทึกการเข้า

birdyman
อย่าอยู่อย่างอยาก
Jr. Member
**

like: 10
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 325



เว็บไซต์
« ตอบ #47 เมื่อ: พฤศจิกายน 21, 2015, 07:10:09 pm »

ตกลงอาการผมหายสนิทละ ช่างปรับแต่งสายเกียร์ให้ใหม่ขยับไปทางลูกศร 2-3 มิล


ไม่ทราบว่าให้ช่างปรับแก้นี่ ช่างที่ไหนอะครับ แนะนำได้มั้ยครับ คือผมเริ่มมีปัญหานี้แล้ว รถหมดประกันแล้วอยากเข้าข้างนอกมากกว่า ขอบคุณครับ
บันทึกการเข้า

yorchiro
Newbie
*

like: 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 11



« ตอบ #48 เมื่อ: พฤศจิกายน 22, 2015, 10:51:58 pm »

ผมวิเคราะห์อาการเข้าเกียร์ D ไม่ได้ หรือเกียร์ D หลุดให้อ่านนะครับ ตามที่ผมได้อ่านๆมา

เริ่มแรกต้องทำความเข้าใจกับระบบการเปลี่ยนเกียร์ก่อนครับ

ตัวโยกเกียร์ของเราจะเป็นคันโยกเพื่อไปดึงสายเคเบิ้ลอีกที


ตัวสายเคเบิ้ลก็จะมาต่อกับตัวสวิทช์ที่เรียกว่า Inhibitor Switch


เวลาเราโยกเปลี่ยนเกียร์ ตัวสวิทช์มันก็จะเลื่อนเปลี่ยนมุม โดยมีปลั๊กไฟคอยส่งสัญญาณให้ ECU เกียร์ทราบว่าเราเลือกเกียร์อะไร


เวลาเราโยกเกียร์ตัวสวิทช์ก็จะทำงานแบบนี้ครับ ผมทำให้ดูด้วยการเปลี่ยนเกียร์จาก P->R->N->D หยุดแล้วกลับ D->N->R->P
<a href="http://www.youtube.com/watch?v=dM5QSv40zGM" target="_blank">http://www.youtube.com/watch?v=dM5QSv40zGM</a>

พอเข้าใจการทำงานแล้วนะครับ แล้วทีนี้ทำไมเข้า D ไม่ได้หรือหลุด ตามที่ผมวิเคราะห์และจากการอ่านคู่มือนะครับ

อย่างแรกคือตำแหน่งสายเคเบิ้ลที่มาโยกอาจจะเพี้ยนในคู่มือช่างให้แก้ไขได้ด้วยการเช็คตำแหน่งและปรับตั้งครับ


แต่หากเป็นที่ตัวสวิทช์เสีย มันก็จะมีวิธการตรวจสอบ พร้อมทั้งมีไฟ Engine โชว์ที่หน้าปัด
พร้อมกับ error code P1770 หรือ 1771 ซึ่งช่างศูนย์จะรู้ได้ทันที่ว่าสวิทช์เสีย หรือไม่ก็สายเคเบิ้ลไม่ตรงตำแหน่ง

ในรายละเอียดมีเยอะ แต่อันนี้คร่าวๆครับ ถ้าสวิทช์เสียจริงก็น่าจะราคาประมาณ 2000 กว่าบาทได้นะ  Smiley

ขอบคุณที่อ่านครับ  สาธุ สาธุ สาธุ



suadyod
บันทึกการเข้า
pajero4876
CharlesTowOB
Newbie
*

like: 1
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 98


« ตอบ #49 เมื่อ: พฤศจิกายน 23, 2015, 11:35:40 am »

ขอบคุณมากครับ ป๋า ทีแรกเข้าใจว่าอาการนี้ ต้องเปลี่ยน อุปกรณ์อย่างเดียว ไม่นึกว่าจะสามารถปรับแก้เองได้ด้วย
  suadyod
บันทึกการเข้า

tum yam krung
Newbie
*

like: 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 8


« ตอบ #50 เมื่อ: มีนาคม 29, 2016, 06:50:10 am »

 suadyod สาธุ
บันทึกการเข้า
suraphots
Newbie
*

like: 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1


« ตอบ #51 เมื่อ: ตุลาคม 21, 2018, 10:04:11 am »

 like
ผมวิเคราะห์อาการเข้าเกียร์ D ไม่ได้ หรือเกียร์ D หลุดให้อ่านนะครับ ตามที่ผมได้อ่านๆมา

เริ่มแรกต้องทำความเข้าใจกับระบบการเปลี่ยนเกียร์ก่อนครับ

ตัวโยกเกียร์ของเราจะเป็นคันโยกเพื่อไปดึงสายเคเบิ้ลอีกที


ตัวสายเคเบิ้ลก็จะมาต่อกับตัวสวิทช์ที่เรียกว่า Inhibitor Switch


เวลาเราโยกเปลี่ยนเกียร์ ตัวสวิทช์มันก็จะเลื่อนเปลี่ยนมุม โดยมีปลั๊กไฟคอยส่งสัญญาณให้ ECU เกียร์ทราบว่าเราเลือกเกียร์อะไร


เวลาเราโยกเกียร์ตัวสวิทช์ก็จะทำงานแบบนี้ครับ ผมทำให้ดูด้วยการเปลี่ยนเกียร์จาก P->R->N->D หยุดแล้วกลับ D->N->R->P
<a href="http://www.youtube.com/watch?v=dM5QSv40zGM" target="_blank">http://www.youtube.com/watch?v=dM5QSv40zGM</a>

พอเข้าใจการทำงานแล้วนะครับ แล้วทีนี้ทำไมเข้า D ไม่ได้หรือหลุด ตามที่ผมวิเคราะห์และจากการอ่านคู่มือนะครับ

อย่างแรกคือตำแหน่งสายเคเบิ้ลที่มาโยกอาจจะเพี้ยนในคู่มือช่างให้แก้ไขได้ด้วยการเช็คตำแหน่งและปรับตั้งครับ


แต่หากเป็นที่ตัวสวิทช์เสีย มันก็จะมีวิธการตรวจสอบ พร้อมทั้งมีไฟ Engine โชว์ที่หน้าปัด
พร้อมกับ error code P1770 หรือ 1771 ซึ่งช่างศูนย์จะรู้ได้ทันที่ว่าสวิทช์เสีย หรือไม่ก็สายเคเบิ้ลไม่ตรงตำแหน่ง

ในรายละเอียดมีเยอะ แต่อันนี้คร่าวๆครับ ถ้าสวิทช์เสียจริงก็น่าจะราคาประมาณ 2000 กว่าบาทได้นะ  Smiley

ขอบคุณที่อ่านครับ  สาธุ สาธุ สาธุ




ขอบคุณครับสำหรับความรู้
รถผมรุ่น 2011 วิ่งมา 2 แสนโลเพิ่งจะมีอาการนี้ครับ แต่เป็นเฉพาะตอนลุยน้ำหนัก ตอนฝนตก พออีกวันก็ไม่มีอาการ พอจะทราบวิธีการตรวจเซ็ค หรือ แก้ไข ยังงัยดีครับ

เพิ่มเติมครับ ตอนลุยน้ำไม่มีอาการครับขับได้ปกติ แต่พอจอดเติมน้ำมัน เปลี่ยนเป็น N หลังจากนั้นก็เข้าเกียร์ไม่ได้ (ตัว D หรือ R ที่หน้าปัดก็ขื้นมาแว๊ปๆแล้วหายไป)  ต้องโยกไปโยกมาอยู่หลายรอบถึงจะได้ครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: ตุลาคม 21, 2018, 10:24:24 am โดย suraphots » บันทึกการเข้า
หน้า: 1 2 3 [4]   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by SMF 1.1.18 | SMF © 2006-2009, Simple Machines
by Pajerosport-Thailand TEAM
หน้านี้ถูกสร้างขึ้นภายในเวลา 0.03 วินาที กับ 21 คำสั่ง