Languages
หน้า: [1] 2 3 4   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: ==== เกียร์หลุด และ เงื่อนไขการรับประกันครับ ====  (อ่าน 31376 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
กล้องแดง
Founder
Full Member
*****

like: 20
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1023



เว็บไซต์
« เมื่อ: สิงหาคม 19, 2011, 05:13:22 pm »

รถผมขับมาเกือบแสนโล ตอนนี้มีปัญหาขับๆ ไปเกียร์หลุด และมีอาการเข้าเกียร์ D ไม่ค่อยติด เมื่อวานเอาเข้าศูนย์ก็ได้รับการเคลมนะครับแต่อยากจะบอกว่าเขาเช็คก่อนนะครับว่าเกิน 100,000 km.
หรือ 3 ปีหรือเปล่าถ้าเกินอดนะครับเพราะที่ว่ารับประกัน 150,000 km. หรือ 5 ปีน่ะเฉพาะเฟืองเกียร์ (ตัวเฟืองในลูกเกียร์), เฟืองท้าย (ตัวเฟืองในลูกเฟืองท้าย), เครื่องยนต์ (เช่นลูกสูบมีปัญหา) ถ้าเข้าเกียร์แล้วหลุดอย่างผมเนี่ยเป็นที่สวิทช์ที่คันเกียร์ เขาไม่นับเป็นระบบส่งกำลังนะครับ


รู้แล้ว....บอกต่อด้วยฮ๊าฟฟฟฟ
บันทึกการเข้า
noung111
Jr. Member
**

like: 2
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 552


3.2 GT 4WD


« ตอบ #1 เมื่อ: สิงหาคม 19, 2011, 06:07:28 pm »

ขอบคุณครับ
บันทึกการเข้า
...
Full Member
***

like: 63
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1406



« ตอบ #2 เมื่อ: สิงหาคม 19, 2011, 07:03:55 pm »

ป๋าตี๋ สวิทช์ที่ว่าใช่เจ้าตัวนี้ป่าวครับ อยากรู้เหมือนกัน  Smiley

บันทึกการเข้า
กล้องแดง
Founder
Full Member
*****

like: 20
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1023



เว็บไซต์
« ตอบ #3 เมื่อ: สิงหาคม 19, 2011, 08:07:47 pm »

เค้าว่ารอสั่งอะไหล่อยู่ป๋า เดี๋ยววันที่นัดไปถอดจะไปถ่ายรูปมาให้ครับ
บันทึกการเข้า
Hurricane
ADMIN
Hero Member
*****

like: 97
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 10927


Pajerosport-thailand No.0001


« ตอบ #4 เมื่อ: สิงหาคม 19, 2011, 08:57:43 pm »

ป๋าตี๋ถามราคามาด้วยนะว่าราคาเท่าไหร่ ครับ secret_smile
บันทึกการเข้า

Pa_Man No.0061
Hero Member
*****

like: 23
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2282



« ตอบ #5 เมื่อ: สิงหาคม 19, 2011, 10:50:22 pm »

 โอ๊ยมึน   โอ๊ยมึน   โอ๊ยมึน   โอ๊ยมึน
บันทึกการเข้า
KAG No.97
Full Member
***

like: 7
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1469



« ตอบ #6 เมื่อ: สิงหาคม 19, 2011, 11:04:38 pm »

ป๋าตี๋ถามราคามาด้วยนะว่าราคาเท่าไหร่ ครับ secret_smile
สงสัยจะแพงเน๊อะ
บันทึกการเข้า

087 55 99 44 9
I am K&D เจ้าปาดำ 2.5 GT
Sr. Member
****

like: 6
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1923



« ตอบ #7 เมื่อ: สิงหาคม 20, 2011, 08:33:07 am »

ป๋าตี๋ครับ ตอนแสนโล หมดไปเท่าไรครับ
วันนี้เข้าเช็ค 92,xxx โล 0 แจ้งว่าครั้งหน้าแสนโลประมาณ 2 หมื่นต้นๆ ครับ
บันทึกการเข้า

วั น ว า น ยั ง ห ว า น อ ยู่ ใ ช่ มั๊ ย Smiley
Hurricane
ADMIN
Hero Member
*****

like: 97
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 10927


Pajerosport-thailand No.0001


« ตอบ #8 เมื่อ: พฤศจิกายน 30, 2011, 09:49:22 pm »

วันนี้มีช่วงออกตัว  มีอาการเข้ามา D แล้วไม่ขึ้นต้องโยกกลับไป N แล้วกลับมาอีกครั้ง  โดนไป3-4รอบ สงสัยจะไปละ ตกลงป๋าตี๋ไปเปลี่ยนมาเท่าไหร่ครับ
บันทึกการเข้า

jib and bim
Hero Member
*****

like: 31
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2291



« ตอบ #9 เมื่อ: พฤศจิกายน 30, 2011, 11:05:54 pm »

งานเข้าละอีกประมาณ 4 หมื่นโล ก็จะโดนแบบป๋าๆ แล้วหรอนี่ ฮือๆๆ หรือบางคันอาจจะเช้ากว่าหรือเร็วกว่าก็ได้มั้งครับ Cry Cry Cry
บันทึกการเข้า
krai
Newbie
*

like: 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 11


« ตอบ #10 เมื่อ: พฤศจิกายน 30, 2011, 11:14:04 pm »

อาการใหม่มาอีกตัวแล้วหรือนี่  สาธุ
บันทึกการเข้า
...
Full Member
***

like: 63
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1406



« ตอบ #11 เมื่อ: พฤศจิกายน 30, 2011, 11:14:15 pm »

ผมวิเคราะห์อาการเข้าเกียร์ D ไม่ได้ หรือเกียร์ D หลุดให้อ่านนะครับ ตามที่ผมได้อ่านๆมา

เริ่มแรกต้องทำความเข้าใจกับระบบการเปลี่ยนเกียร์ก่อนครับ

ตัวโยกเกียร์ของเราจะเป็นคันโยกเพื่อไปดึงสายเคเบิ้ลอีกที


ตัวสายเคเบิ้ลก็จะมาต่อกับตัวสวิทช์ที่เรียกว่า Inhibitor Switch


เวลาเราโยกเปลี่ยนเกียร์ ตัวสวิทช์มันก็จะเลื่อนเปลี่ยนมุม โดยมีปลั๊กไฟคอยส่งสัญญาณให้ ECU เกียร์ทราบว่าเราเลือกเกียร์อะไร


เวลาเราโยกเกียร์ตัวสวิทช์ก็จะทำงานแบบนี้ครับ ผมทำให้ดูด้วยการเปลี่ยนเกียร์จาก P->R->N->D หยุดแล้วกลับ D->N->R->P
<a href="http://www.youtube.com/watch?v=dM5QSv40zGM" target="_blank">http://www.youtube.com/watch?v=dM5QSv40zGM</a>

พอเข้าใจการทำงานแล้วนะครับ แล้วทีนี้ทำไมเข้า D ไม่ได้หรือหลุด ตามที่ผมวิเคราะห์และจากการอ่านคู่มือนะครับ

อย่างแรกคือตำแหน่งสายเคเบิ้ลที่มาโยกอาจจะเพี้ยนในคู่มือช่างให้แก้ไขได้ด้วยการเช็คตำแหน่งและปรับตั้งครับ


แต่หากเป็นที่ตัวสวิทช์เสีย มันก็จะมีวิธการตรวจสอบ พร้อมทั้งมีไฟ Engine โชว์ที่หน้าปัด
พร้อมกับ error code P1770 หรือ 1771 ซึ่งช่างศูนย์จะรู้ได้ทันที่ว่าสวิทช์เสีย หรือไม่ก็สายเคเบิ้ลไม่ตรงตำแหน่ง

ในรายละเอียดมีเยอะ แต่อันนี้คร่าวๆครับ ถ้าสวิทช์เสียจริงก็น่าจะราคาประมาณ 2000 กว่าบาทได้นะ  Smiley

ขอบคุณที่อ่านครับ  สาธุ สาธุ สาธุ


« แก้ไขครั้งสุดท้าย: พฤศจิกายน 30, 2011, 11:16:26 pm โดย Pentium4(อ็อด) No.55 » บันทึกการเข้า
thekop07
Hero Member
*****

like: 200
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 8439


« ตอบ #12 เมื่อ: พฤศจิกายน 30, 2011, 11:42:39 pm »

ชัดเจน... ทราบแล้วเปลี่ยน
อย่างนี้เค้าเรียกว่าอ่านขาด... ตบมือให้ป๋าอ๊อดครับ  good สาธุ
บันทึกการเข้า
chanchai.t
Newbie
*

like: 1
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 98



« ตอบ #13 เมื่อ: พฤศจิกายน 30, 2011, 11:53:34 pm »

ขอบคุณครับป๋าอ๊อดสำหรับความรู้ดีๆๆ  สาธุ
บันทึกการเข้า

noung111
Jr. Member
**

like: 2
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 552


3.2 GT 4WD


« ตอบ #14 เมื่อ: ธันวาคม 01, 2011, 12:49:08 am »

 like red heart like red heart like red heart
บันทึกการเข้า
หน้า: [1] 2 3 4   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by SMF 1.1.18 | SMF © 2006-2009, Simple Machines
by Pajerosport-Thailand TEAM
หน้านี้ถูกสร้างขึ้นภายในเวลา 0.037 วินาที กับ 20 คำสั่ง