Languages
หน้า: [1] 2   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: ใช้เชล วีพาวเวอร์  (อ่าน 7126 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
mooja12
Newbie
*

like: 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 22


« เมื่อ: กันยายน 20, 2012, 12:21:19 pm »

เครื่อง3200 ใช้บี5ปตท.  ยังไงก็ไม่เคยถึง10โลลิตร ได้เต็มที่ก็9.5 ขับในเกาะสมุย

ลองเติม เชล วีเพาเวอร์  ตอนเหลือครึ่งถัง  มีเเววจะได้10โลลิตร  140โล  ยังไม่ถึงขีด15ลิตรเลยเเฮะ

ใครใช้วีเพาเวอร์  ขอเเชประสพการณ์หน่อยครับ
บันทึกการเข้า
Mr. White guy
Newbie
*

like: 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 11


ผมเลือก Pajero sport ครับ


« ตอบ #1 เมื่อ: กันยายน 20, 2012, 10:47:05 pm »

ของผม 2WD  2.5 VG Turbo MY11  เติมเชลล์ วี พาวเวอร์ตลอด ตั้งแต่ออกป้ายแดงเลยครับ  ถ้าขับในเมืองจะได้อยู่ประมาณ 9  กม./ลิตรครับ
 แต่ถ้าออกต่างจังหวัดจะได้ประมาณ 11กม./ลิตรครับ (ความเร็วเฉลี่ยประมาณ 120 กม./ชม.)  Cheesy
บันทึกการเข้า
darkisumi
Jr. Member
**

like: 19
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 836


ปาเทาดำ No.0606 ไร่ขิง-สามพราน


« ตอบ #2 เมื่อ: กันยายน 20, 2012, 10:49:45 pm »

ของผม 2WD  2.5 VG Turbo MY11  เติมเชลล์ วี พาวเวอร์ตลอด ตั้งแต่ออกป้ายแดงเลยครับ  ถ้าขับในเมืองจะได้อยู่ประมาณ 9  กม./ลิตรครับ
 แต่ถ้าออกต่างจังหวัดจะได้ประมาณ 11กม./ลิตรครับ (ความเร็วเฉลี่ยประมาณ 120 กม./ชม.)  Cheesy
ตามนั้นคร้าบ สาธุ
บันทึกการเข้า

ใครๆก็เรียกผมว่า "น้อง" เพราะผมชื่อ "น้อง"
MY2012 2WD GT, Suspension : Tein SuperStreet with EDFC
N0.175
Newbie
*

like: 3
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 187



« ตอบ #3 เมื่อ: กันยายน 24, 2012, 07:34:06 pm »

น้องปาผม 2.5 GT 2011 ขับ2 ออกมาปีครึ่งเติมแต่ปตท.มาตลอดไม่เคยลองอย่างอื่นเลย

ได้ยินเรื่องเชล์วีพาวเวอร์มานาน อาทิตที่แล้วมีโอกาสได้ลอง

ผมอยู่ขอนแก่นขับไประยอง ขาไปเติมปตท.เต็มถัง ขับที่ความเร็ว120 km/h นั่งไปกัน3คน ได้อัตราที่10.95 km/L

ขากลับเหลือน้ำมันในถังน่าจะใกล้ไฟเตือนแล้ว ไปเติมเชล์วีพาวเวอร์เต็มถัง

ขับที่ความเร็วเฉลี่ย140-150 km/h ผู้โดยสารเท่าเดิม ได้อัตราที่ 10.75 km/L

กับความเร็วที่มากขึ้น แต่กินน้ำมันมากกว่า 0.20 แบบนี้ไม่รู้ว่าประหยัดกว่าหรือเปล่านะครับ

แต่ต่อไปถ้าเดินทางไกลผมจะเติมเชล์วีพาวเวอร์ครับ
บันทึกการเข้า

"เราไม่มีทางรู้เลยว่าวันไหนคือวันสุดท้ายที่้เราจะได้อยู่กับคนที่เรารัก"
Lek Driller
Newbie
*

like: 1
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 114



« ตอบ #4 เมื่อ: กันยายน 24, 2012, 09:17:04 pm »

เรื่องประหยัดไม่ขอพูดถึง ส่วนเรื่องความแรง ใช้น้ำมันเดิมให้เกือบหมดถัง เติมวีเพาเวอร์ซัก 1000 บาท แล้วเอาไปวิ่งช่วงอากาศเย็นๆ ครับ ถนนโล่งๆ ดูครับจะสัมผัสได้ถึงความแตกต่าง
บันทึกการเข้า
nong_oil
อ๊อด อั๊ยยย่ะ 148
Newbie
*

like: 2
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 155


« ตอบ #5 เมื่อ: กันยายน 24, 2012, 09:27:00 pm »

งานนี้ต้องลอง  ซะเเละ   ยอดเยี่ยม ยอดเยี่ยม ยอดเยี่ยม
บันทึกการเข้า

นาย ภัทรพงษ์พนธ์  ดรโคตรจันทร
Tel. 087 - 1434314  [email protected]
gramsai
พิธ 912
Newbie
*

like: 1
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 85


พิธ 912


« ตอบ #6 เมื่อ: กันยายน 24, 2012, 09:28:33 pm »

ควันไม่ดำด้วยครับ เพราะผมชอบคลิคดาวน์ เมื่อก่อน ปตท. ควันนี่ไม่ต้องพูดถึงแม่บ้านผมด่าหูดับเลย เขาบอกว่าไปซื้อมาได้อย่างไงรถห่วยๆ ป้ายแดงยังไม่ได้เปลี่ยนออกเลยควันยังกะรถ 10 ล้อ เก่าๆ แต่ตอนหลังผมได้อ่านบทความในครับของเรานี่แหละครัวว่าใช้ "วีเพลาเวอร์" แล้วปัญหาควันดำจะหาย ผมก็เลยลองใช้ ปรากฏว่าได้ผลจริงๆ ครับ ตอนนี้ใช้มาตลอด หนึ่งปีแล้วครับควันไม่ดำเลยเหยียบอย่างไงก็ไม่ดำล้อหมุนฟรีก็ไม่ดำ ของเขาดีจริงๆครับ แต่ราคาจะสูงกว่าชาวบ้านเขาประมาณ 3 บาท/ลิตร นะครับ
บันทึกการเข้า

พิธ 912
chanavorn
Jr. Member
**

like: 20
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 947



« ตอบ #7 เมื่อ: กันยายน 25, 2012, 01:02:49 am »

วีพาวไนโตรพลัส ถ้าใช้ในเมือง 3.2ผมได้อยู่9โลลิตรตลอดครับ +-0.1โลลิตร
แต่เครื่องเดินเรียบ สั่งเป็นมา และไอเสียเหม็นน้อยลงครับ (อุดEGRไม่ถอดแคท)
เขม่าและควันก็เหมือนจะน้อยลงด้วยครับ ตอนนี้ใช้มาประมาณเกือบ10ถังแล้ว
ยิ่งถ้าใช้เดินทางไกลความเร็วสูง ผมว่าเป็นตัวเลือกที่ดีครับ
เพราะ520dกับCaravelle2.0BiTdi ก็ใช้วีพาวตลอดครับ

น้องปาผมใช้มาสามปีกว่าวิ่งมา60000โล SCVสั้นเดิมๆยังไม่เคยมีปัญหาเลยครับ
ก่อนหน้านี้ก็มีสลับ Shell Caltex บางจาก esso ครับ
บันทึกการเข้า
ELMO
Newbie
*

like: 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 10


« ตอบ #8 เมื่อ: กันยายน 27, 2012, 04:49:24 pm »

ต้องลองมั่งละ กินแต่ดาว กะ เสือ
คราวหน้าจะลอง หอยดูซิ  ยอดเยี่ยม
บันทึกการเข้า
newpa270712
Newbie
*

like: 1
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 44


« ตอบ #9 เมื่อ: กันยายน 28, 2012, 10:07:02 am »

ระหว่าง ปตท กับ วีเพาเวอร์ มันมีผลต่อเครื่องยนต์หรือปล่าว คับ ป๋าๆ หมายถึงประสิทธิภาพ หรือ  ทำให้เครื่องยนต์ทำงานผิดปกติ อะไรอย่างเนี๊ยะ (รู้สึกเติม วีเพาเวอร์ แล้วรู้สึกเครื่องดังแปลกๆ หรือเราคิดไปเอง)
บันทึกการเข้า
BigFather
Hero Member
*****

like: 179
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 5258


พงษ์ ลำลูกกา บิ๊กปาดำ940


« ตอบ #10 เมื่อ: กันยายน 28, 2012, 10:10:49 am »

ผมเติม ปตท 3 ถัง ต่อด้วยวีเพาเวอร์ 1 ถัง..เป็นประจำครับ
บันทึกการเข้า
stun335
Newbie
*

like: 2
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 84



« ตอบ #11 เมื่อ: กันยายน 28, 2012, 04:31:56 pm »

ระหว่าง ปตท กับ วีเพาเวอร์ มันมีผลต่อเครื่องยนต์หรือปล่าว คับ ป๋าๆ หมายถึงประสิทธิภาพ หรือ  ทำให้เครื่องยนต์ทำงานผิดปกติ อะไรอย่างเนี๊ยะ (รู้สึกเติม วีเพาเวอร์ แล้วรู้สึกเครื่องดังแปลกๆ หรือเราคิดไปเอง)
....คือผมได้รับทราบจากเชลล์ว่า....พี่ๆ เติม ปตท.นะ...เพราะว่าปา2112..รุ่นนี้ทดสอบเครื่องยนต์ใช้ ปตท.ครับ...เชื่อดีไหมนี่
บันทึกการเข้า

10951095109510951095109510951095
Taikek ปาทองดำ ID 022
Hero Member
*****

like: 39
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2528


เรื่องบางเรื่อง มีคำถาม แต่ไม่ต้องการคำตอบ มีเหตุและไม่ต้องมีผล


« ตอบ #12 เมื่อ: กันยายน 28, 2012, 04:49:55 pm »

 Wink Wink Wink Wink Wink
บันทึกการเข้า

ไม่มีอะไรที่เป็นไปไม่ได้
pajerosportman
PaTu (ตู๋)
Hero Member
*****

like: 201
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 7903



« ตอบ #13 เมื่อ: กันยายน 28, 2012, 05:52:29 pm »

         red heart..........เชื่อในสิ่งที่เฮ็ด   เฮ็ดในสิ่งที่เชื่อ.......... red heart
บันทึกการเข้า
Lek Driller
Newbie
*

like: 1
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 114



« ตอบ #14 เมื่อ: กันยายน 28, 2012, 07:41:54 pm »

ระหว่าง ปตท กับ วีเพาเวอร์ มันมีผลต่อเครื่องยนต์หรือปล่าว คับ ป๋าๆ หมายถึงประสิทธิภาพ หรือ  ทำให้เครื่องยนต์ทำงานผิดปกติ อะไรอย่างเนี๊ยะ (รู้สึกเติม วีเพาเวอร์ แล้วรู้สึกเครื่องดังแปลกๆ หรือเราคิดไปเอง)

ผิดปกติมั้ย ผมไม่รู้นะ แต่คิดว่าคงไม่อะครับ ถ้าไม่เจอน้ำมันเกรดต่ำหรือน้ำมันเถื่อนเช่นน้ำมันมาเลเซียซึ่งอาจจะสร้างความเสียหายให้เครื่องยนต์ได้ (เคยล้างถังน้ำมันพบคราบตะกอนเพียบ)
ส่วนตัวผมเติม ปตท วิ่งอืด เติมวีเพาเวอร์ วิ่งฉิวกว่า ขับสบายกว่าครับ
บันทึกการเข้า
หน้า: [1] 2   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by SMF 1.1.18 | SMF © 2006-2009, Simple Machines
by Pajerosport-Thailand TEAM
หน้านี้ถูกสร้างขึ้นภายในเวลา 0.035 วินาที กับ 21 คำสั่ง