Languages
หน้า: [1] 2   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: น้องปาของพวกเราต้องอัดจารบีด้วยหรือไม่  (อ่าน 10890 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
Peck-pjs
Jr. Member
**

like: 24
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 592



« เมื่อ: กันยายน 13, 2012, 05:19:31 pm »

ตอนที่ผมพาน้องปาเข้าอู่นอก มีโอกาสไปสำรวจใต้ท้องปาว่าโครงสร้างหน้าท้องเค้าเป็นแบบไหน
แล้วไปเหลือบเห็นตรงเพลากลาง ที่บางคนเรียกว่า "ยอย" บางคนก็เรียก "ตัวX" เห็นมีหัวคล้ายๆ
สำหรับการอัดจารบีด้วย ผมก็เลยสงสัย  โอ๊ยมึน ว่ารถสมัยใหม่ยังต้องอัดจารบีด้วยหรอครับป๋าๆ
หรือเพียงเพราะผมเข้าใจผิดไปเอง แล้วถ้าต้องอัดจารบีจริงๆ เราต้องทำเมื่อไหร่ อย่างไรครับ
ฝากคำถาม พร้อมกับข้อสงสัยเพียงเท่านี้ครับ  สาธุ
บันทึกการเข้า


เพราะเราคือ ส่วนหนึ่งของกันและกัน...
TAYONG
Full Member
***

like: 57
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1218


ปาเจโร่โซนตะวันตก ป๋าโย่ง คอนถมทีม 082-350-23สามห้า


« ตอบ #1 เมื่อ: กันยายน 13, 2012, 05:59:15 pm »

ตอนที่ผมพาน้องปาเข้าอู่นอก มีโอกาสไปสำรวจใต้ท้องปาว่าโครงสร้างหน้าท้องเค้าเป็นแบบไหน
แล้วไปเหลือบเห็นตรงเพลากลาง ที่บางคนเรียกว่า "ยอย" บางคนก็เรียก "ตัวX" เห็นมีหัวคล้ายๆ
สำหรับการอัดจารบีด้วย ผมก็เลยสงสัย  โอ๊ยมึน ว่ารถสมัยใหม่ยังต้องอัดจารบีด้วยหรอครับป๋าๆ
หรือเพียงเพราะผมเข้าใจผิดไปเอง แล้วถ้าต้องอัดจารบีจริงๆ เราต้องทำเมื่อไหร่ อย่างไรครับ
ฝากคำถาม พร้อมกับข้อสงสัยเพียงเท่านี้ครับ  สาธุ
รถน้องปาขับ 2 ก็ต้องอัดจาระบีที่ UNIVERSAL  JOINT เรียกบ้าน ๆว่ากากบาท  ทุก ๆระยะ 20000 โล  ใช้จาระบีชนิดโมลิบดินั่มไดซัลไฟด์เบอร์ 2 ครับ  ส่วนตัวขับ 4 จะต้องอัดเพิ่มที่เพลาจำปาปลอกเลื่อนอีกด้วยครับ
บันทึกการเข้า
haleruya99
Newbie
*

like: 10
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 135



« ตอบ #2 เมื่อ: กันยายน 13, 2012, 11:28:06 pm »

เราต้องแจ้ง 0  เวลาเข้าเช็คระยะ   หรือว่า 0  จะทำให้เองครับ   สาธุ
บันทึกการเข้า
Peck-pjs
Jr. Member
**

like: 24
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 592



« ตอบ #3 เมื่อ: กันยายน 14, 2012, 07:35:37 am »

รถน้องปาขับ 2 ก็ต้องอัดจาระบีที่ UNIVERSAL  JOINT เรียกบ้าน ๆว่ากากบาท  ทุก ๆระยะ 20000 โล  ใช้จาระบีชนิดโมลิบดินั่มไดซัลไฟด์เบอร์ 2 ครับ  ส่วนตัวขับ 4 จะต้องอัดเพิ่มที่เพลาจำปาปลอกเลื่อนอีกด้วยครับ
รับทราบครับป๋าโย่ง โมลิบดินั่มไดซัลไฟด์เบอร์ 2 นี่จะแข็งใช่มั้ยครับ ถ้าใช้การอัดจารบีเบอร์ทั่วไปที่อู่เค้าใช้จะมีผลยังงัยบ้างครับ หรือทุก 20,000 โล ศูนย์จะทำให้เราเอง แต่ผมคิดว่าคงจะยาก
เพราะในคู่มือไม่เห็นบอกว่าต้องอัดจารบีด้วย งานนี้สงสัยผมคงต้องพึ่งอู่นอกอีกตามเคย  Undecided Undecided
บันทึกการเข้า


เพราะเราคือ ส่วนหนึ่งของกันและกัน...
apichai 139
Jr. Member
**

like: 13
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 549



« ตอบ #4 เมื่อ: กันยายน 14, 2012, 08:40:09 am »

ของผมอาการเพลากลางสั่น 0 ได้อัดจารบีที่ตัวกากบาทเพลาครับ อาการสั่นดังหายเลย โอ๊ยมึน
บันทึกการเข้า

ID 1663
ปาดำ 2.5 VG GT 2WD
MY 2012
 
seto16(เอก)
Hero Member
*****

like: 51
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2190


Soil Science is my life


« ตอบ #5 เมื่อ: กันยายน 14, 2012, 08:42:03 am »

อันนี้ความรู้ใหม่อีกแฮะ...
แล้วที่ศูนย์เค้าทำให้ใหมครับ
เวลาเข้าศูนย์
ถ้าไม่ได้ทำ
คงต้องไปจัดสักหน่อย Sad Sad
บันทึกการเข้า

ไม่เคยคิดเอาชนะใคร แค่เอาชนะตัวเองก็พอแล้ว...
"อยากให้เกษตรกรไทย ใช้ปุ๋ยและสารเคมีอย่างถูกต้อง ไม่น้อยไปจนผลผลิตเสียหาย หรือมากไปจนผู้บริโภคอันตราย"
Fuddy
Full Member
***

like: 55
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1245



« ตอบ #6 เมื่อ: กันยายน 14, 2012, 09:21:34 am »

ตอนที่ผมพาน้องปาเข้าอู่นอก มีโอกาสไปสำรวจใต้ท้องปาว่าโครงสร้างหน้าท้องเค้าเป็นแบบไหน
แล้วไปเหลือบเห็นตรงเพลากลาง ที่บางคนเรียกว่า "ยอย" บางคนก็เรียก "ตัวX" เห็นมีหัวคล้ายๆ
สำหรับการอัดจารบีด้วย ผมก็เลยสงสัย  โอ๊ยมึน ว่ารถสมัยใหม่ยังต้องอัดจารบีด้วยหรอครับป๋าๆ
หรือเพียงเพราะผมเข้าใจผิดไปเอง แล้วถ้าต้องอัดจารบีจริงๆ เราต้องทำเมื่อไหร่ อย่างไรครับ
ฝากคำถาม พร้อมกับข้อสงสัยเพียงเท่านี้ครับ  สาธุ
รถน้องปาขับ 2 ก็ต้องอัดจาระบีที่ UNIVERSAL  JOINT เรียกบ้าน ๆว่ากากบาท  ทุก ๆระยะ 20000 โล  ใช้จาระบีชนิดโมลิบดินั่มไดซัลไฟด์เบอร์ 2 ครับ  ส่วนตัวขับ 4 จะต้องอัดเพิ่มที่เพลาจำปาปลอกเลื่อนอีกด้วยครับ
มีรูปไหมป๋าโย่ง ทั้งสองจุดครับ
บันทึกการเข้า
nummittare
Newbie
*

like: 3
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 230


หนุ่มปาขาวบ่าวสกลนคร 1404


« ตอบ #7 เมื่อ: กันยายน 14, 2012, 03:21:10 pm »

ได้ความรู้อีกแล้วครับท่าน 20,000 โลต้องจัดซะหน่อยแล้ว
บันทึกการเข้า

ปาขาวมุก 1404
Peck-pjs
Jr. Member
**

like: 24
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 592



« ตอบ #8 เมื่อ: กันยายน 14, 2012, 07:43:29 pm »

ขอบคุณครับป๋าๆทุกท่านที่สนใจ และดีใจที่เป็นส่วนหนึ่งสำหรับการได้แชร์ความรู้ในบ้านที่แสนอบอุ่นของพวกเรา Cheesy Cheesy red heart red heart
สำหรับข้อสงสัย รอป๋าๆกูรูมาเป็นผู้ตอบนะครับ
บันทึกการเข้า


เพราะเราคือ ส่วนหนึ่งของกันและกัน...
ปุ่น-ภูเก็ต
Hero Member
*****

like: 236
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 11546



« ตอบ #9 เมื่อ: กันยายน 14, 2012, 08:07:24 pm »

ตอนที่ผมพาน้องปาเข้าอู่นอก มีโอกาสไปสำรวจใต้ท้องปาว่าโครงสร้างหน้าท้องเค้าเป็นแบบไหน
แล้วไปเหลือบเห็นตรงเพลากลาง ที่บางคนเรียกว่า "ยอย" บางคนก็เรียก "ตัวX" เห็นมีหัวคล้ายๆ
สำหรับการอัดจารบีด้วย ผมก็เลยสงสัย  โอ๊ยมึน ว่ารถสมัยใหม่ยังต้องอัดจารบีด้วยหรอครับป๋าๆ
หรือเพียงเพราะผมเข้าใจผิดไปเอง แล้วถ้าต้องอัดจารบีจริงๆ เราต้องทำเมื่อไหร่ อย่างไรครับ
ฝากคำถาม พร้อมกับข้อสงสัยเพียงเท่านี้ครับ  สาธุ
รถน้องปาขับ 2 ก็ต้องอัดจาระบีที่ UNIVERSAL  JOINT เรียกบ้าน ๆว่ากากบาท  ทุก ๆระยะ 20000 โล  ใช้จาระบีชนิดโมลิบดินั่มไดซัลไฟด์เบอร์ 2 ครับ  ส่วนตัวขับ 4 จะต้องอัดเพิ่มที่เพลาจำปาปลอกเลื่อนอีกด้วยครับ


 thank bigheart bigheart bigheart bigheart สาธุ  แน่นอน จริงๆครับ ป๋าโย่ง
บันทึกการเข้า
PerFecT(กร๊าฟ-ก๊อต)
PJS ID:0420/Chaiyaphum
Jr. Member
**

like: 9
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 517



« ตอบ #10 เมื่อ: กันยายน 14, 2012, 08:12:46 pm »

ต้องอัดด้วยหรอเนี่ย ไม่เคยรู้มาก่อนเลย วิ่งมาจน3หมื่นโลละ
บันทึกการเข้า

จำหน่ายไฟหน้า LED Headlight ปลีก-ส่ง
สามารถใส่ได้ทั้งไฟต่ำ ไฟสูง ไฟตัดหมอก
http://www.facebook.com/motiveled
birdyman
อย่าอยู่อย่างอยาก
Jr. Member
**

like: 10
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 325



เว็บไซต์
« ตอบ #11 เมื่อ: กันยายน 14, 2012, 08:27:08 pm »

แล้วมุดไปทำเองได้ไหมครับหรือต้องใช้เครื่องมือพิเศษอะไร แล้วอู่นอกเท่าไร ศูนย์เท่าไรครับ
บันทึกการเข้า

Spj_BMW
Newbie
*

like: 1
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 159


**ครอบครัวต้องมาก่อน**


« ตอบ #12 เมื่อ: กันยายน 14, 2012, 09:04:52 pm »

ผมใช้ ขับสี่ อัดที่กาลาบาท(UNIVERSAL  JOINT) เพลากลางและเพลาหน้า ทุกๆหมื่นโลครับ
เพลากลาง ออกมาดำปี๋เลยครับ
ส่วนเพลาหน้า ใสปิ๊ง แต่ก็อัดทุกหมื่น

เมื่อก่อนไม่สนิดกับช่างที่ศูนย์ อัดร้านอัดฉีดข้างนอกตกหัวละร้อย แต่ตอนนี้อัดฟรีครับ lala
บันทึกการเข้า
EnGiNeEriNg No.407
Hero Member
*****

like: 13
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 4446



« ตอบ #13 เมื่อ: กันยายน 14, 2012, 09:44:17 pm »

ต้องไปอัดบ้างซะแล้ว เพราะมันสั่นเป็นบางครั้ง Cheesy Cheesy Cheesy Cheesy
บันทึกการเข้า
Poppam
Newbie
*

like: 1
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 77


Pajero Sport ชื่อ "อึ้งย้ง"


เว็บไซต์
« ตอบ #14 เมื่อ: กันยายน 14, 2012, 10:51:08 pm »

โอ้ ต้องถามบ้างแหละ ขอบคุณครับป๋า  good good
บันทึกการเข้า

สัตว์ทั้งปวงจงเป็นสุข สัตว์ทั้งปวงจงพ้นทุกข์ - POPPAM - PJS ID: 1994

  thank
หน้า: [1] 2   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by SMF 1.1.18 | SMF © 2006-2009, Simple Machines
by Pajerosport-Thailand TEAM
หน้านี้ถูกสร้างขึ้นภายในเวลา 0.034 วินาที กับ 20 คำสั่ง