Languages
หน้า: 1 [2]   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: ด้วยความห่วงใยป๋าๆทุกท่านครับ  (อ่าน 9513 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
jack
Newbie
*

like: 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 65


« ตอบ #15 เมื่อ: กันยายน 26, 2012, 08:45:42 am »

 thank สาธุ
บันทึกการเข้า
ass
Newbie
*

like: 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 13


« ตอบ #16 เมื่อ: ตุลาคม 24, 2012, 10:45:07 am »

อ้างถึง
ที่ผมเคยเจอเรื่องเกียร์ไม่เปลี่ยนตอนขึ้นทางชัน คือ แก้ไขอะไรไม่ได้เลยครับตอบขับ ต้องรอให้มันหายเอง
-สมมุติ ถ้าค้างอยู่เกียร์ 2 ไม่ว่าจะใช้ manual หรือ ใช้ D เกียร์มันก็ไม่ยอมเปลี่ยนครับ สลับไป สลับมาก็ไม่หาย...แต่ไม่ได้เป็นทุกครั้งนะครับ บางทีก็ไม่เป็น
และตอนขับทางธรรมดาก็ปกติ ไม่มีอะไร และของผมก็ไม่ได้ให้ศูนย์แก้ไขด้วย ยังใช้ได้อยู่ปกติครับ  รถผมปี 2009 ครับ ไม่รู้ว่า โมเดล ใหม่ๆเป็นเหมือนกันรึเปล่า

      ของผมส่วนมากจะค้างเกียร์ 2 ครับ มีรอบนึงขึ้นทับเบิก เพิ่งเริ่มขึ้นได้นิดเดียว เกียร์ค้างที่เกียร์ 2 เปลี่ยนยังไงก็ไม่หาย ชลอรถในทางตรงๆก็ไม่หาย
(บางทีเคยค้างและผมถอนคันเร่ง หรือเบาคันเร่งลง ซักพักเกียร์เปลี่ยนก็ไปได้ปกติ) จะจอดก็กะไรอยู่ เลยลากเกียร์ 2 จนเกือบถึง ยอดละเกียร์ถึงหายเป็นปกติครับ

ผมมีอาการเดียวกันครับผม ของผม2010คร้าบ/

ผมขึ้น ทับเบิก ๒๓ ตค ๕๕  รถผม ปี ๒๐๑๒     2.4 gt  4wd  อาการเดียวกันเลยครับ
บันทึกการเข้า
PattySG80
Sr. Member
****

like: 40
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1963


ชื่อ "ป่าน" 2WD T64 ครับ


« ตอบ #17 เมื่อ: ตุลาคม 24, 2012, 10:47:39 am »

อ้างถึง
ที่ผมเคยเจอเรื่องเกียร์ไม่เปลี่ยนตอนขึ้นทางชัน คือ แก้ไขอะไรไม่ได้เลยครับตอบขับ ต้องรอให้มันหายเอง
-สมมุติ ถ้าค้างอยู่เกียร์ 2 ไม่ว่าจะใช้ manual หรือ ใช้ D เกียร์มันก็ไม่ยอมเปลี่ยนครับ สลับไป สลับมาก็ไม่หาย...แต่ไม่ได้เป็นทุกครั้งนะครับ บางทีก็ไม่เป็น
และตอนขับทางธรรมดาก็ปกติ ไม่มีอะไร และของผมก็ไม่ได้ให้ศูนย์แก้ไขด้วย ยังใช้ได้อยู่ปกติครับ  รถผมปี 2009 ครับ ไม่รู้ว่า โมเดล ใหม่ๆเป็นเหมือนกันรึเปล่า

      ของผมส่วนมากจะค้างเกียร์ 2 ครับ มีรอบนึงขึ้นทับเบิก เพิ่งเริ่มขึ้นได้นิดเดียว เกียร์ค้างที่เกียร์ 2 เปลี่ยนยังไงก็ไม่หาย ชลอรถในทางตรงๆก็ไม่หาย
(บางทีเคยค้างและผมถอนคันเร่ง หรือเบาคันเร่งลง ซักพักเกียร์เปลี่ยนก็ไปได้ปกติ) จะจอดก็กะไรอยู่ เลยลากเกียร์ 2 จนเกือบถึง ยอดละเกียร์ถึงหายเป็นปกติครับ

ผมมีอาการเดียวกันครับผม ของผม2010คร้าบ/

ผมขึ้น ทับเบิก ๒๓ ตค ๕๕  รถผม ปี ๒๐๑๒     2.4 gt  4wd  อาการเดียวกันเลยครับ

เมื่อวานเส้นภูเรือก็เป็นจ้าาา
บันทึกการเข้า

"จะหลบหนีให้พ้นการถูกนินทา ไม่ใช่เรื่องง่าย คนที่เราคบหานั้นมีอัธยาศัยแตกต่างกันไป
เหตุอย่างหนึ่งทำให้คนหนึ่งได้รับการสรรเสริญ แต่เหตุอย่างเดียวกันนั่นแหละ กลับทำให้อีกคนหนึ่งถูกนินทา" :: ว.วชิรเมธี
teddyisman
Jr. Member
**

like: 19
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 998


« ตอบ #18 เมื่อ: ตุลาคม 24, 2012, 11:36:46 am »

เรื่องเกียร์ค้าง เจอประจำ โดยเฉพาะตอนที่เครื่องร้อนๆ (เกียร์ก็คงร้อน เพราะน้ำมันเกียร์เอามาผ่านหม้อน้ำ)
ผมแก้ไข โดย ถอนคันเร่ง และผลักไป N แล้วดึงกลับ D  ตามทฤษฎีไม่ควรทำจะทำให้เกียร์พัง แต่ก็ทำประจำเป็นปีๆ
เพราะรอให้มันหายเองนาน รำคาญมาก

ส่วนตัวคิดว่า เกียร์ร้อนอาจมีส่วน กำลังมองหาว่าจะติด oil gear cooler ถ้าติดแล้วได้ผลยังไงจะมาเล่าสู่กันฟัง
ตอนไม่รู้จะได้ติดเมื่อไร  ไม่ค่อยมีเวลา มีแต่เดินทาง กับงานเร่งรัด
บันทึกการเข้า
AHHA
Jr. Member
**

like: 7
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 313


ID :1594 / ปาระยอง ลำดับที่ 159


« ตอบ #19 เมื่อ: ตุลาคม 24, 2012, 11:43:27 am »

 thank
บันทึกการเข้า
wutty
Newbie
*

like: 5
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 202



« ตอบ #20 เมื่อ: ตุลาคม 25, 2012, 10:47:16 am »

สรุปว่า ปาเจโร่  เวลาขึ้นเขาทางชัน เกียร์มักค้างที่เกียร์ 2   แม้ว่าเราจะใช้ manual ก็ตาม ถือว่าเป็นเรื่องปกติ ใช่ไหมครับ  เมื่อกลับมาใช้ทางราบ ก็กลับเป็นปกติเองเหมือนเดิม   ผมว่าน่าจะอยู่ที่กล่อง  ที่ทางมิตซู เซตไว้มากกว่าครับ แบบนี้
บันทึกการเข้า
teddyisman
Jr. Member
**

like: 19
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 998


« ตอบ #21 เมื่อ: พฤศจิกายน 07, 2012, 10:32:04 am »

เรื่องเกียร์ค้าง เจอประจำ โดยเฉพาะตอนที่เครื่องร้อนๆ (เกียร์ก็คงร้อน เพราะน้ำมันเกียร์เอามาผ่านหม้อน้ำ)
ผมแก้ไข โดย ถอนคันเร่ง และผลักไป N แล้วดึงกลับ D  ตามทฤษฎีไม่ควรทำจะทำให้เกียร์พัง แต่ก็ทำประจำเป็นปีๆ
เพราะรอให้มันหายเองนาน รำคาญมาก

ส่วนตัวคิดว่า เกียร์ร้อนอาจมีส่วน กำลังมองหาว่าจะติด oil gear cooler ถ้าติดแล้วได้ผลยังไงจะมาเล่าสู่กันฟัง
ตอนไม่รู้จะได้ติดเมื่อไร  ไม่ค่อยมีเวลา มีแต่เดินทาง กับงานเร่งรัด

ติดเพิ่ม oil gear cooler แล้ว  การติดค้าง เกียร์ 2 น้อยลง แทบไม่เจอ ตลอดเส้นทางการปีนเขา
แต่ก็ยังมีบ้างเล็กน้อยครับ ไม่ถึงกับหายขาด มีสงสัยต่อว่า ถ้าเปลี่ยน oil cooler ให้ใบใหญ่กว่าเดิม
จะหายขาดไหม  แต่ก็ได้แต่คิดครับ คงไม่เสียตังเพิ่มอีกแล้ว พอใจแล้วกับสภาพตอนนี้ ดีกว่าเดิมที่ไม่ติด
บันทึกการเข้า
danai8029
Newbie
*

like: 10
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 199



« ตอบ #22 เมื่อ: พฤศจิกายน 07, 2012, 10:35:41 am »

ข้อมูลดีๆ มีประโยชน์มากมายกับความปลอดภัยทั้งชีวิตและทรัพย์สิน

ขอบคุณมากๆ ครับ
บันทึกการเข้า

สวรรค์อยู่ใต้ฝ่าเท้าของมารดา
Mos
Newbie
*

like: 2
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 139


« ตอบ #23 เมื่อ: พฤศจิกายน 07, 2012, 06:20:37 pm »

ขอบคุณป๋าเจ้าของกระทู้นะครับสำหรับความห่วงใยเพื่อนสมาชิก  สมาชิกบ้านเราจะได้ใช้รถอย่างมีความสุขครับ ชีวิตเราก็มีทางให้เลือก สุข หรือ ทุกข์ บางทีเราไปเลือกทุกข์ก่อนจากความกังวลใสสิ่งที่ยังไม่เกิด ผมว่าเราใช้รถให้มีความสุขทุก ๆ วันดีกว่าครับ ถ้าอะไรจะเสียอะไรจะบกพร่องบ้างเราก็แก้ตามอาการไปนะครับไม่เสีย ไม่บกพร่องกันทุกคันหรอกครับ มีความสุขทุกๆ วันที่ขับปาดีกว่านะครับป๋า ๆ เจ๊ ๆ
บันทึกการเข้า
birdyman
อย่าอยู่อย่างอยาก
Jr. Member
**

like: 10
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 325



เว็บไซต์
« ตอบ #24 เมื่อ: พฤศจิกายน 08, 2012, 08:21:41 am »

สรุปว่า ปาเจโร่  เวลาขึ้นเขาทางชัน เกียร์มักค้างที่เกียร์ 2   แม้ว่าเราจะใช้ manual ก็ตาม ถือว่าเป็นเรื่องปกติ ใช่ไหมครับ  เมื่อกลับมาใช้ทางราบ ก็กลับเป็นปกติเองเหมือนเดิม   ผมว่าน่าจะอยู่ที่กล่อง  ที่ทางมิตซู เซตไว้มากกว่าครับ แบบนี้
ของผมDค้างครับแต่ตบเป็น+-แล้วกดลงเป็นเกียร์1ก็ลงได้นะไม่ค้างเลย หรือว่าอ่านไม่เข้าใจเอง
เช่นพอจะขึ้นทางชันผมตบเป็น+-หน้าจอจะแสดงตำแหน่งเกียร์ในขณะนั้นส่วนมากเป็นเกียร์2ผมก็โยคลง-เป็นเกียร์1ก็ขึ้นทางชันได้โดยไม่กระตุก
บันทึกการเข้า

Topgun
Newbie
*

like: 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 20


« ตอบ #25 เมื่อ: พฤศจิกายน 08, 2012, 08:11:04 pm »

ขอบคุณป๋าๆ ทุกท่านในบ้านหลังนี้ 
แต่ผิดหวังกับมิตซู เหลือเกิน  ทั้ง 2 เรื่องอันตรายต่อการใช้งานมากๆ เฮ้อ
ผมไม่กล้าเอารถขึ้นเขาเลยครับ เซ็ง
บันทึกการเข้า
Dreamnice
Newbie
*

like: 2
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 131


« ตอบ #26 เมื่อ: เมษายน 13, 2015, 11:42:59 am »

ความเหนผมคิดว่า นมก ออโต้ ควร ถ่ายบ่อยหน่อยสี่หมื่นโล หรือสองปีถ่ายทีก้ได้คับ จากประสบการที่ใช้วีออสเปนเกียรไฟฟ้ามา

นมก ออโต้แพงกว่าปา แต่พอถ่ายแล้วการเปลื่ยนเกียรจะนิ่มนวลกว่าเดิมเยอะและเกียรจะเปลื่ยนได้เร็วกว่าคับ
วีออสผมใช้มา7ปีระยะทาง165000โล ถ่าย นมก ออโต้ไป4ครั้งคับ ทุกวันนี้ยังปกติดีคับ และไม่สลับเกียรไปมาN-Dบ่อยคับ
บันทึกการเข้า
หน้า: 1 [2]   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by SMF 1.1.18 | SMF © 2006-2009, Simple Machines
by Pajerosport-Thailand TEAM
หน้านี้ถูกสร้างขึ้นภายในเวลา 0.031 วินาที กับ 20 คำสั่ง