Pajero Sport-Thailand ปาเจโร่สปอร์ตไทยแลนด์

Pajerosport Room => น้องปากับพลังงานLPG/ NGV => ข้อความที่เริ่มโดย: boxzone ที่ พฤษภาคม 23, 2015, 10:18:51 pm



Languages

หัวข้อ: ว่าด้วยเรื่อง ของ 2.4 เบนซิน....Flash ECU
เริ่มหัวข้อโดย: boxzone ที่ พฤษภาคม 23, 2015, 10:18:51 pm
ตัวผมนั้นใช้ Triton เบนซิน 2.4 .........เนื่องจาก งบก็น้อย โอ้ยๆ มันอืดเหลือเกิ๊นนนนน......สารพัด หาทางเจ็บตัว ทำ เฮด เอาแคทออกสองลูกบ้าง....
 โอ๊ยมึน
ก็จนมาถึง เรื่องของ ของติด TAP ก็ไปติดมา โอเคนะคับบบสักพักชิน- -!!

ก็ไปถอดออกจน มาวนในเรื่องของกล่องแต่งต่างๆ จนได้มา ที่ FLASH ECU เดิมติดรถ.... มันมาคนละเรื่องจิงๆ  อยากจะมาแชร์ ให้น้าๆได้เป็นทางเลือกดูครับ สาธุ


https://th-th.facebook.com/ToshiECUReflash

อยากมาเล่าสู่กันฟังว่า 2.4 มันก็มีแรง เหมือนกันคับผมม Ok..  แต่อย่าได้เทียบกับ เทอโบนะฮะ T_T มันไม่ขนาดนั้น แต่มัน เทียบใน 2.4 N/a วิ่งดีขึ้น เร่งแซง ใช้งานต่างจังหวัดวิ่ง สบายขึ้นเท่านั้นหะ ^_^ ตัวผมก็ใช้รถ เที่ยวบ่อย ขึ้นเขาลงห้วย ก็ใช้ 2.4 นี้ละฮะ ไหวทุกเขา เกีย 1 มันแจ่มจิงๆ


หัวข้อ: Re: ว่าด้วยเรื่อง ของ 2.4 เบนซิน....Flash ECU
เริ่มหัวข้อโดย: bow-white ที่ พฤษภาคม 24, 2015, 12:00:51 am
มันคืออะไรเหรอครับ  ปรับแต่ง ECU ใช่ไหมครับ แล้วราคาเท่าไหร่ครับ  อยากทราบ


หัวข้อ: Re: ว่าด้วยเรื่อง ของ 2.4 เบนซิน....Flash ECU
เริ่มหัวข้อโดย: boxzone ที่ พฤษภาคม 24, 2015, 12:24:29 am
แฟลชกล่องเดิมรถ เหมือน จูนกล่องแต่งเลยครับ   เราสามารถ จูน น้ำมัน E20 หรือจะ จูน E85 ก็ได้ สามารถตั้งองศาไฟได้ ครับ ราคา ค่าตัวจูน 8000 คับน้า ที่ผมจูนมา   โดยที่รถไม่ช้ำ ไม่ตัดต่อสายไฟอะไรเลย

ลองเข้าไปดูในเฟส ร้านพี่เขาก็ได้หะ..มีรูปรถผมอยุ่


หัวข้อ: Re: ว่าด้วยเรื่อง ของ 2.4 เบนซิน....Flash ECU
เริ่มหัวข้อโดย: Rang2523 ที่ พฤษภาคม 24, 2015, 11:33:00 am
มันเห็นผลกว่าเดิมเยอะไหมครับ


หัวข้อ: Re: ว่าด้วยเรื่อง ของ 2.4 เบนซิน....Flash ECU
เริ่มหัวข้อโดย: boxzone ที่ พฤษภาคม 24, 2015, 02:35:48 pm
มันเห็นผลกว่าเดิมเยอะไหมครับ
  รถผม ยาง 265/75r16    จาก ใส่แทป เปลี่ยนมาแฟลช กล่อง เห็นกว่าเดิม ทั้งต้นและปลายเลยหะ......แต่ ตอนนี้ มี ติดเรื่องท่อ เฮดเดอร์เล็กไป.... ควรจะเป็น 1.5  ยิ่งท่าล้อเดิมโรงงานวิ่งเดิมๆสบายๆเลยหะ


หัวข้อ: Re: ว่าด้วยเรื่อง ของ 2.4 เบนซิน....Flash ECU
เริ่มหัวข้อโดย: Rang2523 ที่ พฤษภาคม 24, 2015, 07:48:38 pm
มีผลกระทบต่อเครื่องยนต์ระยะยาวหรือเปล่า
แรงแป๊บเดียวก็ไม่คุ้มนะครับ


หัวข้อ: Re: ว่าด้วยเรื่อง ของ 2.4 เบนซิน....Flash ECU
เริ่มหัวข้อโดย: boxzone ที่ พฤษภาคม 24, 2015, 08:57:05 pm
มีผลกระทบต่อเครื่องยนต์ระยะยาวหรือเปล่า
แรงแป๊บเดียวก็ไม่คุ้มนะครับ
 2.4 เบนซิน เครื่องไม่ได้เปราะขนาดนั้นหะหรอกหะ   รถพี่ชาย 2.4  เซ็ตเทอโบตอน 5  หมื่นกว่ากิโล.....ขึ้นเหนือล่องใต้ ทุดวันนี้ ทะลุ แสนห้าไปแล้วคับ....เรื่องยนต์ ผมตอบไม่ได้หรอกคับน้า ว่าจะอยู่สั้นอยู่ยาว อยู่ที่เราดูแลทั้งนั้นคับ....  แต่จูนปลาย ท่อผม นัำออกทุกวันคับ.   รถผทตอนนี้ก้ จะเข้า 7 หมื่นโลแล้วหะ


หัวข้อ: Re: ว่าด้วยเรื่อง ของ 2.4 เบนซิน....Flash ECU
เริ่มหัวข้อโดย: boxzone ที่ พฤษภาคม 24, 2015, 09:03:55 pm
มันก็เหมือนกับน้า....เอารถจูน Tap นั้นละคับ... จูนองศาไฟ...ให้เผาไหม้หมด  อันนี้ก้เช่นกันคับแถมสามารถจูนน้ำมันให้เหมาะสมกับองศาไฟได้ ปลักตรงรุ่น จูน ไม่ต้องตัดต่อสักสาย


หัวข้อ: Re: ว่าด้วยเรื่อง ของ 2.4 เบนซิน....Flash ECU
เริ่มหัวข้อโดย: KOB2009 ที่ มิถุนายน 12, 2015, 01:51:44 pm
รถผม 2.4 ติด LPG +TAP นอกนั้นเดิม
ถ้าเอาไปทำ ECU FLASH จะต้อง
เอา TAP ออกมั้ยครับ แล้วผลที่ได้
จะต่างจากเดิมที่มี TAP เยอะมั้ยครับ


หัวข้อ: Re: ว่าด้วยเรื่อง ของ 2.4 เบนซิน....Flash ECU
เริ่มหัวข้อโดย: boxzone ที่ มิถุนายน 15, 2015, 12:10:29 am
รถผม 2.4 ติด LPG +TAP นอกนั้นเดิม
ถ้าเอาไปทำ ECU FLASH จะต้อง
เอา TAP ออกมั้ยครับ แล้วผลที่ได้
จะต่างจากเดิมที่มี TAP เยอะมั้ยครับ

มาตอบช้าเลย ขอโทษทีครับ

ต่าง แน่นอนครับบ รถผม ก็ใส่ tap มาก่อนเช่นกัน  ต้องเอาออกครับผ๋ม


อีกอย่าง ช่างที่จูนก็โอเคเลยครับ เราไม่ต้องมานั่งขับเอง ให้เขามาจับความรู้สึกเรา - -!! ใช้เวลาก็ไม่นาน


หัวข้อ: Re: ว่าด้วยเรื่อง ของ 2.4 เบนซิน....Flash ECU
เริ่มหัวข้อโดย: thapatop ที่ มิถุนายน 17, 2015, 08:39:35 am
อัตราสิ้นเปลืองต่างจากเดิมมากไหมครับ เข้าใจว่าความแรงสวนทางความประหยัด ถ้า+-1กิโลต้อลิตรถือว่าโอครับ


หัวข้อ: Re: ว่าด้วยเรื่อง ของ 2.4 เบนซิน....Flash ECU
เริ่มหัวข้อโดย: boxzone ที่ มิถุนายน 19, 2015, 03:56:20 pm
อัตราสิ้นเปลืองต่างจากเดิมมากไหมครับ เข้าใจว่าความแรงสวนทางความประหยัด ถ้า+-1กิโลต้อลิตรถือว่าโอครับ
 มาคู่กันแน่นอนครับ   รถผม ยกสองยาง 265/75r16   แกส 2.5 บาทครับ   ท่าน้ำมัน ไม่ต้องห่วงหะ มาเต็มครับ..ซดโฮ๊กกกกกก


หัวข้อ: Re: ว่าด้วยเรื่อง ของ 2.4 เบนซิน....Flash ECU
เริ่มหัวข้อโดย: @ เอ เด็กเมืองชล2.4 @ PajeroSport No.2522 ที่ มิถุนายน 19, 2015, 04:26:46 pm
สุดยอดสำหรับข้อมูลครับ ว่างๆๆมาแบ่งปันข้อมูล เมืองชลได้นะครับ 

สนใจว่าการบริโภค องศาไฟ ปรับแก๊ส เค้าจูนที่แก๊ส โปรแกรมแก๊สหรือเปล่าครับ สนใจจัง


หัวข้อ: Re: ว่าด้วยเรื่อง ของ 2.4 เบนซิน....Flash ECU
เริ่มหัวข้อโดย: danupan ที่ มิถุนายน 19, 2015, 08:06:07 pm
Flash ECU มันสามารถเพิ่มลดน้ำมัน ไฟ อากาศ คล้ายๆกล่องแต่ง เพียงแต่ปรับค่าอะไรมากไม่ได้ ปรับได้สูงสุดตามความสามารถของกล่อง ECU ที่ถูกโรงงานซ่อนไว้เท่านั้น เช่น สมมุติ กล่องทำได้ 10 แต่โรงงานเปิดให้ใช้งานได้แค่ 6-7 อะไรประมาณนี้ครับ ที่เหลือเอาไว้เซฟเครื่อง kiki

ผมก็ทำกับรถเก๋ง คนจูนคนเดียวกัน กับ จขกท. ก็แรงขึ้นน๊ะครับ รถผมเกียร์ออโต้ ยิ่งถ้าเป็นเกียร์ธรรมดาน๊ะ มีเสียงเอียดตอนออกตัว

สามารถทำตด หรือ ตดไฟได้ กรณีท่อใส่ตรง ไม่มีแคท ผมทำแต่ ตด เพราะใส่ ท่อใส้วน ทะลวงแท ตัดพักกลาง เดินท่อ 2 นิ้ว มีแต่ปลาย ไส้วน ใบเดียว
คิ๊กดาว แล้วยกคันเร่ง เสียงตดนี้ลั่นเลย

ที่ผมไปทำนี้ มันเป็นผลต่อเนื่อง

เพราะผมไปขยายพอร์ท ขัดลื่น ทำผา ขยายลิ้นปีกผีเสื้อ ทำไปเยอะ อากาศเข้ามาก แต่เชื้อเพลิงไม่พอ ก็เลยต้องไปจูนกล่องให้จ่ายน้ำมันเพิ่ม
ไปจูนบนไดโน โรงงานเคลมม้าไว้ 124 ตัว แต่วัดจริงๆ ไม่น่าถึง น่าจะไม่เกิน 100 คนจูนว่างั้น หลังจากจูนเสร็จ หลายรอบ จนหมดชั่วโมง ได้ค่าที่ดี ที่สุด คือ ม้า 128 ตัว ก่อนจูน วัดไม่ได้ เพราะน้ำมันบาง ขืนวัดก่อนจูน เครื่องใส้แตกแน่

ผมจูนแถวถนนศรีนครินทร์ ชื่อร้าน Test Car ขับสนุกว่าเดิมเยอะเลยครับ เหยียบเป็นมา ในรอบต้นๆ แต่ปลาย ต้องยอมเพราะเกียร์ออโต้ และไมล์ก็เกิน สองแสนแล้ว เลยไม่อยากเค้นมันมาก ต้นมาไว้ก็พอหละ


หัวข้อ: Re: ว่าด้วยเรื่อง ของ 2.4 เบนซิน....Flash ECU
เริ่มหัวข้อโดย: boxzone ที่ มิถุนายน 20, 2015, 09:17:38 pm
Flash ECU มันสามารถเพิ่มลดน้ำมัน ไฟ อากาศ คล้ายๆกล่องแต่ง เพียงแต่ปรับค่าอะไรมากไม่ได้ ปรับได้สูงสุดตามความสามารถของกล่อง ECU ที่ถูกโรงงานซ่อนไว้เท่านั้น เช่น สมมุติ กล่องทำได้ 10 แต่โรงงานเปิดให้ใช้งานได้แค่ 6-7 อะไรประมาณนี้ครับ ที่เหลือเอาไว้เซฟเครื่อง kiki

ผมก็ทำกับรถเก๋ง คนจูนคนเดียวกัน กับ จขกท. ก็แรงขึ้นน๊ะครับ รถผมเกียร์ออโต้ ยิ่งถ้าเป็นเกียร์ธรรมดาน๊ะ มีเสียงเอียดตอนออกตัว

สามารถทำตด หรือ ตดไฟได้ กรณีท่อใส่ตรง ไม่มีแคท ผมทำแต่ ตด เพราะใส่ ท่อใส้วน ทะลวงแท ตัดพักกลาง เดินท่อ 2 นิ้ว มีแต่ปลาย ไส้วน ใบเดียว
คิ๊กดาว แล้วยกคันเร่ง เสียงตดนี้ลั่นเลย

ที่ผมไปทำนี้ มันเป็นผลต่อเนื่อง

เพราะผมไปขยายพอร์ท ขัดลื่น ทำผา ขยายลิ้นปีกผีเสื้อ ทำไปเยอะ อากาศเข้ามาก แต่เชื้อเพลิงไม่พอ ก็เลยต้องไปจูนกล่องให้จ่ายน้ำมันเพิ่ม
ไปจูนบนไดโน โรงงานเคลมม้าไว้ 124 ตัว แต่วัดจริงๆ ไม่น่าถึง น่าจะไม่เกิน 100 คนจูนว่างั้น หลังจากจูนเสร็จ หลายรอบ จนหมดชั่วโมง ได้ค่าที่ดี ที่สุด คือ ม้า 128 ตัว ก่อนจูน วัดไม่ได้ เพราะน้ำมันบาง ขืนวัดก่อนจูน เครื่องใส้แตกแน่

ผมจูนแถวถนนศรีนครินทร์ ชื่อร้าน Test Car ขับสนุกว่าเดิมเยอะเลยครับ เหยียบเป็นมา ในรอบต้นๆ แต่ปลาย ต้องยอมเพราะเกียร์ออโต้ และไมล์ก็เกิน สองแสนแล้ว เลยไม่อยากเค้นมันมาก ต้นมาไว้ก็พอหละ

ฮ่าผมมาช่วยืนยันอีกเสียงครับ ต้นจัดมาก เครื่อง 2.4 หลังจากทำมา รถผมเหลือ ทำพวก ขยายพอร์ทขัดลื่น อยากทราบราคาที่ทำมา รบกวนแจ้งด้วยนะครับ


หัวข้อ: Re: ว่าด้วยเรื่อง ของ 2.4 เบนซิน....Flash ECU
เริ่มหัวข้อโดย: boxzone ที่ มิถุนายน 20, 2015, 09:20:47 pm
สุดยอดสำหรับข้อมูลครับ ว่างๆๆมาแบ่งปันข้อมูล เมืองชลได้นะครับ  

สนใจว่าการบริโภค องศาไฟ ปรับแก๊ส เค้าจูนที่แก๊ส โปรแกรมแก๊สหรือเปล่าครับ สนใจจัง

แก๊สไม่มีการปรับจูนให้ครับ ไม่เกี่ยว แก๊สนี้ จูนเองครับ จับจากกราฟ น้ำมัน มาเกลี่ยตามก็วิ่งไม่แตกต่างแล้วครับ ยินดีครับ การจูนพวกนี้ไม่ได้เกี่ยวข้องอะไรกับแกสแน่นอนหะ

อีกอย่าง การจูนไฟอย่างเดียวดีครับ......เพราะผมก็ผ่านการติด TAP มามันให้ได้แค่ความรู้สึกครับ พอชินก็เหมือนเดิม.......เพราะแฟลช ผมเน้นไปทางน้ำมันครับเพราะ กล่อง แกสมันแสดงกราฟน้ำมันอยู่แล้ว แค่ไล่เกลี่ยให้เท่าน้ำมันแค่นั้นครับ

เพราะผมไม่ได้เน้นว่าแกสต้องดีต้องแรงเท่าน้ำมัน


หัวข้อ: Re: ว่าด้วยเรื่อง ของ 2.4 เบนซิน....Flash ECU
เริ่มหัวข้อโดย: danupan ที่ มิถุนายน 21, 2015, 09:03:39 am
Flash ECU มันสามารถเพิ่มลดน้ำมัน ไฟ อากาศ คล้ายๆกล่องแต่ง เพียงแต่ปรับค่าอะไรมากไม่ได้ ปรับได้สูงสุดตามความสามารถของกล่อง ECU ที่ถูกโรงงานซ่อนไว้เท่านั้น เช่น สมมุติ กล่องทำได้ 10 แต่โรงงานเปิดให้ใช้งานได้แค่ 6-7 อะไรประมาณนี้ครับ ที่เหลือเอาไว้เซฟเครื่อง kiki

ผมก็ทำกับรถเก๋ง คนจูนคนเดียวกัน กับ จขกท. ก็แรงขึ้นน๊ะครับ รถผมเกียร์ออโต้ ยิ่งถ้าเป็นเกียร์ธรรมดาน๊ะ มีเสียงเอียดตอนออกตัว

สามารถทำตด หรือ ตดไฟได้ กรณีท่อใส่ตรง ไม่มีแคท ผมทำแต่ ตด เพราะใส่ ท่อใส้วน ทะลวงแท ตัดพักกลาง เดินท่อ 2 นิ้ว มีแต่ปลาย ไส้วน ใบเดียว
คิ๊กดาว แล้วยกคันเร่ง เสียงตดนี้ลั่นเลย

ที่ผมไปทำนี้ มันเป็นผลต่อเนื่อง

เพราะผมไปขยายพอร์ท ขัดลื่น ทำผา ขยายลิ้นปีกผีเสื้อ ทำไปเยอะ อากาศเข้ามาก แต่เชื้อเพลิงไม่พอ ก็เลยต้องไปจูนกล่องให้จ่ายน้ำมันเพิ่ม
ไปจูนบนไดโน โรงงานเคลมม้าไว้ 124 ตัว แต่วัดจริงๆ ไม่น่าถึง น่าจะไม่เกิน 100 คนจูนว่างั้น หลังจากจูนเสร็จ หลายรอบ จนหมดชั่วโมง ได้ค่าที่ดี ที่สุด คือ ม้า 128 ตัว ก่อนจูน วัดไม่ได้ เพราะน้ำมันบาง ขืนวัดก่อนจูน เครื่องใส้แตกแน่

ผมจูนแถวถนนศรีนครินทร์ ชื่อร้าน Test Car ขับสนุกว่าเดิมเยอะเลยครับ เหยียบเป็นมา ในรอบต้นๆ แต่ปลาย ต้องยอมเพราะเกียร์ออโต้ และไมล์ก็เกิน สองแสนแล้ว เลยไม่อยากเค้นมันมาก ต้นมาไว้ก็พอหละ

ฮ่าผมมาช่วยืนยันอีกเสียงครับ ต้นจัดมาก เครื่อง 2.4 หลังจากทำมา รถผมเหลือ ทำพวก ขยายพอร์ทขัดลื่น อยากทราบราคาที่ทำมา รบกวนแจ้งด้วยนะครับ

ผมทำมา 3 ปีแล้วครับ ราคา ประมาณ 15,000 เพราะผมทำทุกอย่าง ลองหาในเน็ตดูครับ ไม่กล้าแนะนำ(เพราะทำมานานแล้ว) ไม่รู้เดียวนี้ ฝีมือเป็นงัย
ถ้าไม่ติด หอย ทางออกของ NA ก็คงทำประมาณนี้แหละครับ



หัวข้อ: Re: ว่าด้วยเรื่อง ของ 2.4 เบนซิน....Flash ECU
เริ่มหัวข้อโดย: mawin34 ที่ มิถุนายน 21, 2015, 10:29:27 am
กำลังจะทำเรื่องขออนุมัติ ผบ.ทบ. ติด TAP เลย มาเจอกระทู้นี้เริ่มลังเลแล้วสิเรา ..   ตกใจ
สรุปว่ามันเห็นผลกว่าเดิมมากหรือป่าวครับ   ... เห็นเค้าบอกจูนตาราง 32 บิท จูนได้ 2 โหมด 
ยิงไฟออกท่อได้ เดินหอบได้ ... ประมาณนี้อ่ะครับ ..  ไม่ทราบว่าดีหรือป่าวครับ    ooo


หัวข้อ: Re: ว่าด้วยเรื่อง ของ 2.4 เบนซิน....Flash ECU
เริ่มหัวข้อโดย: @ เอ เด็กเมืองชล2.4 @ PajeroSport No.2522 ที่ มิถุนายน 21, 2015, 02:19:35 pm
อยากดูคลิปจังเลยว่าวิ่งเป็นไงครับอิอิ  น่าสนใจ


รถจะวิ่งดีต้องมีองค์ประกอบ เชื้อเพลิง ไฟ อากาศ  

ตกลงป๋าแน่ทางน้ำมันมันก็คนละทางกันครับ  


ของชมรถหน่อยครับ  ไปดูในfacebook ยังไม่เห็นมีเลยครับ  

พูดลอยๆๆ  ว่าดีผมแค่อยากลอง    องค์ประกอบ สามอย่าง  อยากรู้ว่าแรงได้ไง  ขอความรู้ด้วยครับ

อยากเสียบODB2 ว่าเชื้อเพลิงอากาศ ไฟ เป็นไงครับ  อยากเรียนรู้จริงๆๆ


สรุปสุดท้ายวิ่งน้ำมัน  วิ่งแก๊สมันกว่าครับ 


หัวข้อ: Re: ว่าด้วยเรื่อง ของ 2.4 เบนซิน....Flash ECU
เริ่มหัวข้อโดย: @ เอ เด็กเมืองชล2.4 @ PajeroSport No.2522 ที่ มิถุนายน 21, 2015, 02:38:22 pm
ยินดีที่ได้รู้จักทั้งสองท่านนะครับ  

เจอ  2.4 คันนี้ฝากดันหน่อยนะครับ  อยากลอง

(https://scontent-sin1-1.xx.fbcdn.net/hphotos-xtf1/v/t1.0-9/11407034_10205481999941973_5025700305286889987_n.jpg?oh=7909f7661e9c57c6f8e8b6f3499c89cf&oe=562C1B4B)


(https://fbcdn-sphotos-a-a.akamaihd.net/hphotos-ak-xat1/v/t1.0-9/11425123_10205481998741943_4340957476371628890_n.jpg?oh=83b1f07c90b4703b618a5416fa781dc7&oe=55EF74AF&__gda__=1445128557_c109f713ce94caab314f63ac1cc8aa73)


หัวข้อ: Re: ว่าด้วยเรื่อง ของ 2.4 เบนซิน....Flash ECU
เริ่มหัวข้อโดย: aszaultz ที่ มิถุนายน 21, 2015, 05:02:44 pm
สงสัยจะ แก้ตาราง map จูนน้ำ มัน ไฟ ก็คงเหมือนลงกล่อง piggy back ผมสะกดถูกเปล่าหว่า แต่พวกฝรั่งนิยมแก้ไฟล์กันทำได้หลายอย่าง ดูดไฟล์ออกจากกล่องมาแล้วแก้ใช้พวก hex editor(ไม่รู้ในไทย จะมีกี่คนที่แก้ได้คงนับหัวได้แหละ มันไม่ได้ง่ายเพราะไม่ได้แก้ผ่านโปรแกรม interface) ....เสร็จก็ upload ลงกล่องกลับไป....ผมก็ยังอยากลอง แต่เบนซินแก้ map ก็ไปได้ไม่มากไม่เหมือน ดีเซลหรือเปล่า(ผมเคยคิดจะทำส่งไฟล์ไปแก้เมืองนอก คิดรอบนึงก็ 200GBP ไม่เอาดีกว่า) ผมใช้ 6 สูบยังอยากติด tap เลยราคาไม่แพงมากเห็นของ AC จับสัญญาณยุบยิบ ไม่รู้ performance จะได้เพิ่มมาอีกเยอะมั้ย......เพราะไม่เห็นในไทยเอามาติดกันสักที TAP-03............  kiki kiki แต่ผมจำทะเบียนไว้ละ อิอิ เจอจะลองดันหน่อย  suadyod suadyod อย่าว่ากันนะป๋า เด็กชลบุรี (ชลชายหรือเปล่า) เหมือนกัน ฮ่าๆๆๆ

แวะอ่านได้่ที่ www.nefariousmotorsports.com มีแก้หลายอย่างเลย แต่จะเน้น ecu ทางยุโรป


หัวข้อ: Re: ว่าด้วยเรื่อง ของ 2.4 เบนซิน....Flash ECU
เริ่มหัวข้อโดย: boxzone ที่ มิถุนายน 21, 2015, 05:48:56 pm
อยากดูคลิปจังเลยว่าวิ่งเป็นไงครับอิอิ  น่าสนใจ


รถจะวิ่งดีต้องมีองค์ประกอบ เชื้อเพลิง ไฟ อากาศ  

ตกลงป๋าแน่ทางน้ำมันมันก็คนละทางกันครับ  


ของชมรถหน่อยครับ  ไปดูในfacebook ยังไม่เห็นมีเลยครับ  

พูดลอยๆๆ  ว่าดีผมแค่อยากลอง    องค์ประกอบ สามอย่าง  อยากรู้ว่าแรงได้ไง  ขอความรู้ด้วยครับ

อยากเสียบODB2 ว่าเชื้อเพลิงอากาศ ไฟ เป็นไงครับ  อยากเรียนรู้จริงๆๆ

ใช่คร๊าบจูนจับ AF ปลายท่อครับ..... ไม่ได้จูนลอยๆแล้วก็กลับมาเสียบแกส เทียบกราฟน้ำมัน   น้ำมันวิ่งสนุกกว่าครับ ลื่นกว่า อยากเห็นคลิบ Tap 0 - 100 เช่นกันหะ


หัวข้อ: Re: ว่าด้วยเรื่อง ของ 2.4 เบนซิน....Flash ECU
เริ่มหัวข้อโดย: boxzone ที่ มิถุนายน 21, 2015, 05:50:01 pm
กำลังจะทำเรื่องขออนุมัติ ผบ.ทบ. ติด TAP เลย มาเจอกระทู้นี้เริ่มลังเลแล้วสิเรา ..   ตกใจ
สรุปว่ามันเห็นผลกว่าเดิมมากหรือป่าวครับ   ... เห็นเค้าบอกจูนตาราง 32 บิท จูนได้ 2 โหมด  
ยิงไฟออกท่อได้ เดินหอบได้ ... ประมาณนี้อ่ะครับ ..  ไม่ทราบว่าดีหรือป่าวครับ    ooo
 อยู่ที่ความ พึงพอใจครับ  ผมมี Tap 32bit อยู่กับตัวหะ...สนใจบอกได้นะค๊าบ เป็น Tap ของ Racestreet...........สำหรับผม Reflash เห็นกว่าครับ


หัวข้อ: Re: ว่าด้วยเรื่อง ของ 2.4 เบนซิน....Flash ECU
เริ่มหัวข้อโดย: danupan ที่ มิถุนายน 21, 2015, 08:18:16 pm
เห็นคันนี้ ทักได้ครับ แต่ไม่แข่ง kiki

ส่วนมากแฟนผมขับ

วิ่งมาแล้ว สองแสนกว่าโลแล้ว ไม่อยากอัดมาก กลัวเกียร์ cvt พัง

ตอนแรกกะว่าจะเซ็ตโบ แต่ช่างทักว่า เกียร์ไม่น่าไหว ก็เลยยกเลิก ทั้งๆ ที่ เก็บของเกือบครบแล้ว


หัวข้อ: Re: ว่าด้วยเรื่อง ของ 2.4 เบนซิน....Flash ECU
เริ่มหัวข้อโดย: Adisak (โดม) ที่ มิถุนายน 21, 2015, 11:15:28 pm
มาลงในปากลัวจะวิ่งไม่ได้ดีกว่ามากมาย เกียร์ว่งมาจัด เฟืองท้ายทดมาใหญ่ น้ำหนักตัวก้อเยอะ ทำไปทำมากลัวเครื่อง คลัท เกียร์จะรับไม่ไหว  crying


หัวข้อ: Re: ว่าด้วยเรื่อง ของ 2.4 เบนซิน....Flash ECU
เริ่มหัวข้อโดย: boxzone ที่ มิถุนายน 22, 2015, 03:45:58 am
มาลงในปากลัวจะวิ่งไม่ได้ดีกว่ามากมาย เกียร์ว่งมาจัด เฟืองท้ายทดมาใหญ่ น้ำหนักตัวก้อเยอะ ทำไปทำมากลัวเครื่อง คลัท เกียร์จะรับไม่ไหว  crying
    เฟืองท้ายเดียวกันครับ 4.9   ท่ายาง เดิม 265/70 หรือ แมก 17 วิ่งสบายๆเลยคับบ.....  เพราะ ของผมลาก 265/75r16  ส่วนเครื่องทนครับตัวนี้ 2.4 ฝั่งกระบะ เซ็ตเทอโบ วิ่งทะลุแสนกันไปแล้วหะ เครื่องเดิม คลัชเดิม เกียรเดิม บูท 0.7 เกิน 140000 ไปแล้วคับ อีกอย่าง ไม่ได้แรงง ปี๊ดป๊าด กับน้ำหนัก สองตัน....แต่ ลื่นขึ้นแน่นอนคับต้นและปลาย  ท่ายางใหญ่  ปลายตันหะ ล้อใหญ่ 160 ไม่เกินแน่ๆ


หัวข้อ: Re: ว่าด้วยเรื่อง ของ 2.4 เบนซิน....Flash ECU
เริ่มหัวข้อโดย: boxzone ที่ มิถุนายน 22, 2015, 03:47:32 am
เห็นคันนี้ ทักได้ครับ แต่ไม่แข่ง kiki

ส่วนมากแฟนผมขับ

วิ่งมาแล้ว สองแสนกว่าโลแล้ว ไม่อยากอัดมาก กลัวเกียร์ cvt พัง

ตอนแรกกะว่าจะเซ็ตโบ แต่ช่างทักว่า เกียร์ไม่น่าไหว ก็  เลยยกเลิก ทั้งๆ ที่ เก็บของเกือบครบแล้ว          คันนี้เครื่องอะไรอะคับ 4g63 ??Na ถึงแฟลชกล่องได่   รถพี่ชายผม Ecar 4g15 ค่าแฟลช แรงใช้ได้เลย


หัวข้อ: Re: ว่าด้วยเรื่อง ของ 2.4 เบนซิน....Flash ECU
เริ่มหัวข้อโดย: mawin34 ที่ มิถุนายน 22, 2015, 04:58:33 pm
กำลังจะทำเรื่องขออนุมัติ ผบ.ทบ. ติด TAP เลย มาเจอกระทู้นี้เริ่มลังเลแล้วสิเรา ..   ตกใจ
สรุปว่ามันเห็นผลกว่าเดิมมากหรือป่าวครับ   ... เห็นเค้าบอกจูนตาราง 32 บิท จูนได้ 2 โหมด  
ยิงไฟออกท่อได้ เดินหอบได้ ... ประมาณนี้อ่ะครับ ..  ไม่ทราบว่าดีหรือป่าวครับ    ooo
 อยู่ที่ความ พึงพอใจครับ  ผมมี Tap 32bit อยู่กับตัวหะ...สนใจบอกได้นะค๊าบ เป็น Tap ของ Racestreet...........สำหรับผม Reflash เห็นกว่าครับ
สนใจอย่างแรงครับ .. ขอรายละเอียดหน่อยครับ ...  Ok.. Ok.. Ok..  จะได้ทำเรื่องขึ้นขออนุมัติ ผบ.ทบ. ถูกคร๊าบบ


หัวข้อ: Re: ว่าด้วยเรื่อง ของ 2.4 เบนซิน....Flash ECU
เริ่มหัวข้อโดย: Sinplug ที่ มิถุนายน 22, 2015, 08:40:01 pm
ดันด้วยอยากได้ความรู้เพิ่ม


หัวข้อ: Re: ว่าด้วยเรื่อง ของ 2.4 เบนซิน....Flash ECU
เริ่มหัวข้อโดย: boxzone ที่ มิถุนายน 22, 2015, 09:31:31 pm
กำลังจะทำเรื่องขออนุมัติ ผบ.ทบ. ติด TAP เลย มาเจอกระทู้นี้เริ่มลังเลแล้วสิเรา ..   ตกใจ
สรุปว่ามันเห็นผลกว่าเดิมมากหรือป่าวครับ   ... เห็นเค้าบอกจูนตาราง 32 บิท จูนได้ 2 โหมด  
ยิงไฟออกท่อได้ เดินหอบได้ ... ประมาณนี้อ่ะครับ ..  ไม่ทราบว่าดีหรือป่าวครับ    ooo
 อยู่ที่ความ พึงพอใจครับ  ผมมี Tap 32bit อยู่กับตัวหะ...สนใจบอกได้นะค๊าบ เป็น Tap ของ Racestreet...........สำหรับผม Reflash เห็นกว่าครับ
สนใจอย่างแรงครับ .. ขอรายละเอียดหน่อยครับ ...  Ok.. Ok.. Ok..  จะได้ทำเรื่องขึ้นขออนุมัติ ผบ.ทบ. ถูกคร๊าบบ

ท่า Tap 32bit กทม มีหลายเจ้าครับ........มี 16bit กับ 32bit  ตอนที่ติด Tap ผมเลือก 32bit มา  จูนได้ 2แมปเช่นกันครับ ตั้งองศาไฟ เวลาชาจไฟคอยจุดระเบิด. ปุ้งปั้งก็ทำได้สำหรับท่อยิงตรง........ดีขึ้นนะคับสำหรับใช้งานไม่ลากล้อใหญ่โต มี tap กับไม่มี tap ผมว่ามีดีกว่าช่วยไม่มากแต่ก็ทำให้รู้สึกดีหะ - -!!


หัวข้อ: Re: ว่าด้วยเรื่อง ของ 2.4 เบนซิน....Flash ECU
เริ่มหัวข้อโดย: Adisak (โดม) ที่ มิถุนายน 23, 2015, 12:23:13 am
ดันด้วยอยากได้ความรู้เพิ่ม
น้าสินยังแรงไม่พออีกหรา kiki


หัวข้อ: Re: ว่าด้วยเรื่อง ของ 2.4 เบนซิน....Flash ECU
เริ่มหัวข้อโดย: mawin34 ที่ มิถุนายน 23, 2015, 09:31:34 am
กำลังจะทำเรื่องขออนุมัติ ผบ.ทบ. ติด TAP เลย มาเจอกระทู้นี้เริ่มลังเลแล้วสิเรา ..   ตกใจ
สรุปว่ามันเห็นผลกว่าเดิมมากหรือป่าวครับ   ... เห็นเค้าบอกจูนตาราง 32 บิท จูนได้ 2 โหมด  
ยิงไฟออกท่อได้ เดินหอบได้ ... ประมาณนี้อ่ะครับ ..  ไม่ทราบว่าดีหรือป่าวครับ    ooo
 อยู่ที่ความ พึงพอใจครับ  ผมมี Tap 32bit อยู่กับตัวหะ...สนใจบอกได้นะค๊าบ เป็น Tap ของ Racestreet...........สำหรับผม Reflash เห็นกว่าครับ
สนใจอย่างแรงครับ .. ขอรายละเอียดหน่อยครับ ...  Ok.. Ok.. Ok..  จะได้ทำเรื่องขึ้นขออนุมัติ ผบ.ทบ. ถูกคร๊าบบ

ท่า Tap 32bit กทม มีหลายเจ้าครับ........มี 16bit กับ 32bit  ตอนที่ติด Tap ผมเลือก 32bit มา  จูนได้ 2แมปเช่นกันครับ ตั้งองศาไฟ เวลาชาจไฟคอยจุดระเบิด. ปุ้งปั้งก็ทำได้สำหรับท่อยิงตรง........ดีขึ้นนะคับสำหรับใช้งานไม่ลากล้อใหญ่โต มี tap กับไม่มี tap ผมว่ามีดีกว่าช่วยไม่มากแต่ก็ทำให้รู้สึกดีหะ - -!!
รบกวนขอเบอร์โทรหน่อยได้ใหมครับ จะโทรไปหาครับ ..


หัวข้อ: Re: ว่าด้วยเรื่อง ของ 2.4 เบนซิน....Flash ECU
เริ่มหัวข้อโดย: boxzone ที่ มิถุนายน 26, 2015, 02:31:37 am
กำลังจะทำเรื่องขออนุมัติ ผบ.ทบ. ติด TAP เลย มาเจอกระทู้นี้เริ่มลังเลแล้วสิเรา ..   ตกใจ
สรุปว่ามันเห็นผลกว่าเดิมมากหรือป่าวครับ   ... เห็นเค้าบอกจูนตาราง 32 บิท จูนได้ 2 โหมด  
ยิงไฟออกท่อได้ เดินหอบได้ ... ประมาณนี้อ่ะครับ ..  ไม่ทราบว่าดีหรือป่าวครับ    ooo
 อยู่ที่ความ พึงพอใจครับ  ผมมี Tap 32bit อยู่กับตัวหะ...สนใจบอกได้นะค๊าบ เป็น Tap ของ Racestreet...........สำหรับผม Reflash เห็นกว่าครับ
สนใจอย่างแรงครับ .. ขอรายละเอียดหน่อยครับ ...  Ok.. Ok.. Ok..  จะได้ทำเรื่องขึ้นขออนุมัติ ผบ.ทบ. ถูกคร๊าบบ

ท่า Tap 32bit กทม มีหลายเจ้าครับ........มี 16bit กับ 32bit  ตอนที่ติด Tap ผมเลือก 32bit มา  จูนได้ 2แมปเช่นกันครับ ตั้งองศาไฟ เวลาชาจไฟคอยจุดระเบิด. ปุ้งปั้งก็ทำได้สำหรับท่อยิงตรง........ดีขึ้นนะคับสำหรับใช้งานไม่ลากล้อใหญ่โต มี tap กับไม่มี tap ผมว่ามีดีกว่าช่วยไม่มากแต่ก็ทำให้รู้สึกดีหะ - -!!
รบกวนขอเบอร์โทรหน่อยได้ใหมครับ จะโทรไปหาครับ . 
   0825425297


หัวข้อ: Re: ว่าด้วยเรื่อง ของ 2.4 เบนซิน....Flash ECU
เริ่มหัวข้อโดย: khunkaew_V6 ที่ มิถุนายน 26, 2015, 07:32:19 pm
ป๋า Boxzone ครับ แล้ว V6 จะปรับแต่งแบบ 2.4 จะได้ไหมครับ ขอคำแนะนำด้วยครับ


หัวข้อ: Re: ว่าด้วยเรื่อง ของ 2.4 เบนซิน....Flash ECU
เริ่มหัวข้อโดย: Sinplug ที่ กรกฎาคม 09, 2015, 03:34:42 pm
ดันด้วยอยากได้ความรู้เพิ่ม
น้าสินยังแรงไม่พออีกหรา kiki
ล้อใหญ่ไปหน่อยครับผม ฮาๆๆ


หัวข้อ: Re: ว่าด้วยเรื่อง ของ 2.4 เบนซิน....Flash ECU
เริ่มหัวข้อโดย: Sinplug ที่ กรกฎาคม 09, 2015, 03:36:03 pm
ป๋า Boxzone ครับ แล้ว V6 จะปรับแต่งแบบ 2.4 จะได้ไหมครับ ขอคำแนะนำด้วยครับ
ป๋าอยากแต่งแบบไหนครับ แนะนำไม่ถูกเลย จะเอาแรงม้าเกินครึ่งพัน เครื่อง 2.4 ก็ดันขึ้นไหวนะครับ


หัวข้อ: Re: ว่าด้วยเรื่อง ของ 2.4 เบนซิน....Flash ECU
เริ่มหัวข้อโดย: boxzone ที่ กรกฎาคม 10, 2015, 02:32:00 am
ป๋า Boxzone ครับ แล้ว V6 จะปรับแต่งแบบ 2.4 จะได้ไหมครับ ขอคำแนะนำด้วยครับ


ไม่มีเวลาเข้ามาดูเลยหะ........ ปา V6 ผมไม่แน่ใจเรื่องแฟลชกล่อง

โดยตัวผมว่า V6 มันแรงอยุ่แล้วนะฮะ ลองทำท่อดีๆคับวิ่งสบาย


หัวข้อ: Re: ว่าด้วยเรื่อง ของ 2.4 เบนซิน....Flash ECU
เริ่มหัวข้อโดย: Amonthepsing ที่ พฤศจิกายน 21, 2015, 03:06:35 pm
ค่าเสียหายในการจูนเท่าไรครับ


หัวข้อ: Re: ว่าด้วยเรื่อง ของ 2.4 เบนซิน....Flash ECU
เริ่มหัวข้อโดย: @ เอ เด็กเมืองชล2.4 @ PajeroSport No.2522 ที่ พฤศจิกายน 09, 2016, 01:39:16 am
บทสรุปคือโชว์ไม่มีข้อมูลอะไรเลย  รถจริงไปแฟลตมาก็ไม่เอามาโชว์หน่อยครับ