Pajero Sport-Thailand ปาเจโร่สปอร์ตไทยแลนด์

Pajerosport Room => ดูแลและบำรุงรักษา/เทคนิค/ปัญหา/การแก้ไขน้องปา => ข้อความที่เริ่มโดย: jatudech ที่ มิถุนายน 04, 2013, 05:57:31 pm



Languages

หัวข้อ: ปา 2.4 ติด save plus หรือ ท่อ VCE อยากออกตัวดีขึ้น+ประหยัดน้ำมัน ขอคนรู้จริงตอบด้วยครับ
เริ่มหัวข้อโดย: jatudech ที่ มิถุนายน 04, 2013, 05:57:31 pm
ปาเจโร่ 2.4 เบนซิน ติด save plus หรือ ท่อ VCE ดีไหม อยากออกตัวดีขึ้น+ประหยัด (ราคาไม่สูงมาก)
ใครที่เคยใช้งานแล้วแนะนำด้วยครับ อยากทำให้รถออกตัวดีขึ้นแบบไม่ทำลายเครื่องยนต์แล้วประหยัด
ขับรถไม่เกิน140 ช่วงใช้งาน100-130 แต่ติดที่ออกตัวอืดไปนิด+กินแก็ส (กิโลละ 2 บาท แก็ส13.50/กิโล หัวฉีดเอ็นเนอจี้รีฟร์อม โอบีดี)
อยากได้คำตอบที่ชัดเจนนะครับ เพราะจะได้เลือกทำถูกจุดแล้วเป็นแนวทางให้ท่านอื่นด้วย
อีกข้อ มีท่อสูตรแบบสำเร็จรูปใส่ ปาเจโร่ 2.4 เบนซินไหมครับ


หัวข้อ: Re: ปา 2.4 ติด save plus หรือ ท่อ VCE อยากออกตัวดีขึ้น+ประหยัดน้ำมัน ขอคนรู้จริงตอบด้วยครับ
เริ่มหัวข้อโดย: folk59 ที่ มิถุนายน 05, 2013, 02:00:39 pm
มารอฟัง


หัวข้อ: Re: ปา 2.4 ติด save plus หรือ ท่อ VCE อยากออกตัวดีขึ้น+ประหยัดน้ำมัน ขอคนรู้จริงตอบด้วยครับ
เริ่มหัวข้อโดย: phorn ที่ มิถุนายน 15, 2013, 04:09:07 pm
เมื่อปลายปี 09 พอผมคิดท่อ VCE ขึ้นมา (โดยบังเอิญและจากความรู้และประสบการณ์นำมาปะติดปะต่อกัน) หลังจากนั้น ในเว็ปหนึ่งจะมีท่านหนึ่งเข้ามาโพสต์ในกระทู้ให้คนเข้าใจผิดว่ามันเป็นสิ่งหลอกลวง

มีลูกค้าบางท่านเข้ามาโพสต์เหมือนกันว่าใส่แล้วมันดีขึ้น จากที่รอเยอะในรอบต่ำก็รอน้อยลง จากที่ปล่อยไหลเวลาออกตัว (ไม่ได้กดคันเร่ง) มันก็ไหลออกได้ดีขึ้นไหลพุ่งขึ้น (ว่ากันตั้งแต่รอบเดินเบาเลยทีเดียวพิสูจน์ง่ายมาก)

เคยแม้กระทั่งสมัยที่ผมยังไม่ได้นำท่อ VCE ไปวัดแรงม้า ผมให้ลองก่อนเลยครับมีท่อลอง

จำได้ถึงทุกวันนี้ว่า มีท่านหนึ่งขับ Fortuner 2.7 มา ผมก็นั่งไปด้วยกับเขา เขาเป็นคนขับ ระบบท่อเดิมโรงงานทุกอย่างผมก็จำไว้ช่วงออกตัวรอบต่ำๆ ช่วงแรกๆ รถมันจะหนักๆ จากนั้นเริ่มพุ่ง เที่ยวต่อไปสวมท่อ VCE ไว้ที่ปลายท่อเลยมีน็อตขันยึดให้แน่นแล้วรัดด้วยลวดเหล็กอีกที ออกตัวจากรถหนักๆ ก็เบาๆ ขึ้นมาและเริ่มพุ่งก่อน (ผมฟังเสียงเครื่อง) จากนั้นเมื่อพุ่งแล้วจะพุ่งมาก (เพราะจากที่ไปวัดแรงม้าท่อ VCE มา/หลังจากใช้วิธีให้ลูกค้าลองก่อนอยู่นาน/ ช่วง 120 ไป 140 มันจะจัดขึ้นด้วย แต่ช่วง 80-90 ไป 110 มันจะเหมือนเดิม) คนขับบอกเหมือนเดิม เอ้าไม่เป็นไร ผมให้ลองอีก แถวนั้นรถยังน้อยอยู่ถนนเพิ่งสร้างเสร็จ มีเนินเล็กๆ อยู่ ผมให้เขาคลานขึ้นไปด้วยรอบเดินเบาเลยจนมันทำท่าจะผ่านไม่ไหว

จากนั้น ใส่ท่อ VCE เข้าไป มันก็วิ่งผ่านได้แบบสบายๆ ไปนิ่มๆ ไปฉิวๆ เรื่อยๆ เจอแบบนี้ท่านนี้ก็ไม่ได้ใช้บริการท่อ VCE หรอกครับ (อาจจะมาใช้บริการภายหลังหรือไม่ผมก็ไม่ทราบได้) คือ ซื้อหรือไม่ซื้อไม่ได้ว่ากันครับ แต่ พูดไม่ตรงกับผลที่ได้นี่มันยังไงกัน ซึ่งเมื่อเจอแบบนี้ผมก็ต้องคิดว่าแค่มาลองเฉยๆ แต่เห็นไหมครับว่า เสียความรู้สึกทั้งสองฝ่าย (ผมเสียความรู้สึกจากการทดสอบเที่ยวที่วิ่งยาว ส่วนคนขับเสียความรู้สึกในเที่ยวที่สองวิ่งเดินเบาผ่านเนินเล็กๆ)

////////////////

มีอยู่คราวหนึ่ง เก๋งขับเครื่อง 2200 มา มาถึงก็ติดตั้งเลย ติดตั้งเสร็จขอลองวิ่งดู ออกตัวไปก็ซิ่งเลย ขับไปก็ขอโทษนะครับบ่นไป “เหมือนเดิมครับพี่ ของผมก็ประมาณนี้ รอบต่ำรอบสูงเหมือนเดิม อ้อ (พูดเบาๆ) เออ รอบเครื่องตกช้าลงนะ” /รอบตกช้าเวลาถอนคันเร่ง รอบเครื่องตกช้าหมายถึงอะไร หมายถึงรถมันไหลขึ้น ไหลยาวขึ้น เวลาไปต่อไม่ต้องไล่รอบและไปต่อแรงขึ้น/ท่านนี้ก็ไปลงในเว็ปด้วยครับ

ผมไปเจอ/ตอนนั้นผมเจอผมก็ตอบเลยเอาผลไดโนดีขึ้นกว่าเดิม 400 รอบลงไปด้วย กระทู้นี้หาไม่เจอแล้วครับ

///////////////////

มีอีกกระทู้หนึ่ง ว่าเหมือนหลอกลวง ผมเอาผลไดโนลงอีก ว่าจะเอาผลไดโนการลากรอบเครื่องลงด้วย ของเดิมก่อนติดตั้งท่อ VCE ลากได้ 2600 รอบหมด ติดตั้งท่อ VCE ลากได้ 4700 รอบ (เกียร์ 2) ช่วงที่ลากเกียร์ได้ยาวขึ้น ช่วง 2600-4700 รอบได้แรงม้าเพิ่มในช่วงนั้น 40 แรงม้า (คนละอย่างกับแรงม้าสะสม/แรงม้าสุทธิที่จะได้เพิ่มประมาณ 3 แรงม้ากว่าๆ -9 แรงม้า) ปรากฏลงไม่ได้แล้วมีการบล็อกไว้ กรรมละคราวนี้ทำไงได้

(กราฟไดโนท่อ VCE หาดูตามกระทู้ของท่อ VCE ครับ โดยเสริจ์คำว่าท่อ VCE หรือ ดูในหน้าเพจเฟสบุ๊คท่อสูตร VCE ตามลิงค์นี้ครับ)

https://www.facebook.com/pages/%E0%B8%97%E0%B9%88%E0%B8%AD%E0%B8%AA%E0%B8%B9%E0%B8%95%E0%B8%A3-VCE/444515408918414

////////////////////////


สำหรับประเด็นเรื่องการทำความเร็ว // ลูกค้ารายนี้พกกล่อง Performance Box มาด้วย 1400cc AT มาถึงก็ยื่นข้อเสนอเลย ถ้าเร็วขึ้นจริงผมซื้อ เอ้าได้

รอบที่หนึ่ง ค่าใกล้เคียงเดิม ขอลองอีกรอบ ปรากฏว่า 0 ถึง 60 ไวขึ้น 1 วินาทีกว่าๆ 80-100 ไวขึ้น 1 วินาทีกว่าๆ เขาก็ตกลงซื้อท่อ VCE ไปครับ (ผมก็ขอผลการตรวจวัดด้วย Perfprmance Box ไว้ด้วย ก็ขอขอบคุณมา ณ. ที่นี้ด้วยครับคุณลูกค้าท่านนั้น)

//////////////////////

สำหรับประเด็นเรื่องติดตั้งท่อ VCE แล้วบูสต์ช่วงสวิง เพิ่มขึ้นจาก 12 เป็น 16 ปอนด์ และคำว่า “แต่คิดว่าพุ่งหนักกว่าเดิมเพราะบูส16lb หรือป่าว” ผมขอบคุณครับ

และขอขอบคุณสำหรับคอมเมนต์ที่เมสเซสมาครับ (จากท่านผู้เป็นเจ้าของ Fortuner 3000cc AT “แต่คิดว่าพุ่งหนักกว่าเดิมเพราะบูส16lb หรือป่าว”)

ข้างล่างนี้ การประหยัดน้ำมันที่ดีขึ้น

(http://upicy.com/image-F263_51BC091A.jpg)[/url]

ขอบคุณที่มีความจริงตรงนี้ซึ่งจะเป็นประโยชน์ต่อผู้อื่นครับ

(บูทต์ยังไม่มาก็ยังไม่พุ่ง บูทต์มาก็พุ่งขึ้นครับ บูทต์เพิ่มก็พุ่งขึ้น บูทต์หายบูทต์ตกแรงก็หายครับ/พี่พร)

ผมเข้าใจว่าคร่าวๆ แล้วจะมีคนถนัดอยู่สองทาง จึงไม่ว่ากัน คือ ทางวิทยาศาสตร์ อีกทางทางด้านภาษา

ความรู้สมัยมัธยม งานเพิ่มความร้อนเพิ่ม (ถ้าไม่ใช่จากฝาสูบมีปัญหา/เพราะความร้อนนี้จะเพิ่มตามงาน ให้งานน้อยความร้อนก็น้อยตาม) ความร้อนเพิ่มงานก็เพิ่ม (รถซิ่งจัดๆ จึงขยายหม้อน้ำ)

ความรู้สมัยหนุ่มๆ จ่ายน้ำมันเพิ่มแรงเพิ่มและกินเพิ่ม ลดน้ำมันแรงลด เพิ่มแรงดันหัวฉีดน้ำมันฉีดเป็นฝอยมากขึ้นจุดระเบิดดีขึ้นแรงขึ้น (ไม่พูดถึงแรงเค้นที่เพิ่มในรางและที่หัวฉีด)

ทำท่อให้ไอเสียไหลดีขึ้น (ทั้งช่วงรอบต่ำและรอบสูง) ก็ทั้งวิ่งดีขึ้น (ทั้งรอบต่ำและรอบสูง) และประหยัดขึ้น ไม่ใช่ทำท่อไหลดีเฉพาะรอบสูงเพราะเวลาใช้งานก็ต้องผ่านรอบต่ำอยู่ดีไม่ว่ากดเต็มหรือค่อยๆ กด ไม่อย่างนั้นรถสปอร์ตก็ไม่ใช้ระบบวาริเอเบิลใช้ทำไมได้ใช้แป๊บเดียว เมื่อไหลดีเฉพาะรอบสูงแต่รอบต่ำไหลเอื่อยมากขึ้นแรงก็ตกที่รอบต่ำก็กินน้ามัน หรือไหลดีเฉพาะรอบต่ำแต่อั้นที่รอบสูงก็กินน้ำมันอยู่ดี (ลากไม่ได้เลย)

/////////////////////////////////////////////////////////////////////////////////////////////////

ท่อ VCE มันมีลิ้นหรี่และเปิดได้อยู่ภายในท่อไอเสีย (ช่วงหรี่สุดไอเสียก็มีช่องออกได้รอบๆ ลิ้นไม่ได้ปิดสนิท) มันเปิดลิ้นขึ้นได้ด้วยแรงดันไอเสีย แรงดันไอเสียเพิ่มขึ้นนิดลิ้นก็ขยับเปิดออกนิดหนึ่ง แรงดันไอเสียเพิ่มมากขึ้นก็ดันให้ลิ้นเปิดกว้างขึ้นเรื่อยๆ ตามแรงดันไอเสียที่เพิ่มขึ้น /แรงดันไอเสียเพิ่มเมื่อกดคันเร่งเพิ่ม เมื่อถอนคันเร่งแรงดันไอเสียลดลิ้นก็เริ่มหรี่ลงไป ช่วงที่ลิ้นเริ่มหรี่ลงแรงบิดจะไม่ลดฮวบแต่คงอยู่ครู่หนึ่งรถจึงไหล

ช่วงที่ลิ้นหรี่ในรอบเดินเบา ไอเสียซึ่งไหลเอื่อยๆ ในรอบเครื่องต่ำๆ เจอช่องทางที่แคบลงจากเดิมก็จะไหลออกเร็วขึ้น (การประจุทางไอดีก็จะดีขึ้นกำลังจึงเพิ่มทำให้แรงบิดเพิ่มครับ)  และช่วงที่ลิ้นกำลังเปิด จากความความเร็ว 0 ถึง 80-90/ แรงบิดจะเพิ่มจากของเดิมตลอดครับ (ทำให้พุ่งดีขึ้นตั้งแต่เดินเบาขึ้นไป) ประมาณ 100 ขึ้นไปจะเหมือนๆ เดิม (เพราะเป็นช่วงที่ลิ้นเปิดไปใกล้เคียงเดิม)

สำหรับช่วงความเร็ว 120-140 และช่วงปลายที่ได้เพิ่มขึ้น รวมทั้งการลากเกียร์ได้ยาวขึ้น (เห็นทั้งบนไดโนและจากการใช้งาน) ไม่มีผลอธิบายที่ชัดเจนครับ (มีแต่ความแปลกใจ)

\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\พี่พรลองค้นหาคำว่า Variable Exhaust เพื่อดูว่าในโลกนี้มีใครใช้ระบบนี้ในรถยนต์หรือไม่

แรกๆ ก็เจอแต่ท่อที่ทำมาเพื่อลดเสียงเท่านั้น
จนเจอว่า มีใช้ในรถสปอร์ตชั้นนำหลายรุ่น เช่น แลมโบกินี่, ปอร์เช่, แลนเซอร์ EVO 7, เฟอร์รารี่ และอีกหลายๆ คัน ถ้าจำไม่ผิด เบนซ์เลย์รุ่นใหม่ก็พูดถึงเรื่องนี้ บีเอ็มดับเบิลยูรุ่นสปอร์ต (รุ่นใหม่) และเบนซ์สปอร์ต (รุ่นใหม่) ฮอนด้าและนีสสันบางรุ่น โตโยต้าก็ได้ข่าวว่ามีในซูปร้า ในปรีอุสก็มีใช้ในหม้อพัก (ทำงานในช่วงรอบกลางสูงขึ้นไป)

สำหรับเบนซ์สปอร์ตรุ่นใหม่ มีบอกการทำงานไว้ชัดเจนว่า ลิ้นจะทำการเปิดที่ 2000 รอบขึ้นไป และเปิดแบบ 10 %30 %50 %100% ตามรอบเครื่องที่สูงขึ้น (ชัดเจนว่าไม่ได้เปิดพรวดออกไปทีเดียวแต่ค่อยๆ เปิดตามรอบเครื่องที่สูงขึ้น/ในขณะที่รถสปอร์ตคันอื่นๆ จะอุบรายละเอียดเอาไว้บอกไว้แค่ระบบไอเสียเป็นแบบวาริเอเบิล)


\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\และสำหรับเสียงลิ้นสะบัดในรอบเดินเบา เกิดขึ้นเนื่องจากในรถบางคันแม่เหล็กนีโอไดเมี่ยม (ที่ใช้อยู่เดิมมานานหลายปี) ที่ใช้ดึงลิ้นในรอบเดินเบาให้อยู่นิ่งเสียหาย ก็สามารถเปลี่ยนเป็นแม่เหล็กตัวใหม่ที่ทนความร้อนสูงกว่า (เป็นสองเท่าของแม่เหล็กนีโอไดเมี่ยม) ปัจจุบันได้ใช้แม่เหล็กตัวใหม่นี้มาร่วม 2 เดือนแล้วครับ ปัญหานี้จึงได้รับการแก้ไขเรียบร้อยแล้วร้อยเปอร์เซ็นต์ (ทดสอบกับรถที่ท่อร้อนจัดจนเลส VCE เป็นสีม่วงแดงที่ติดตั้งแม่เหล็กเดิมนีโอไดเมี่ยมได้ไม่ถึงวันหรือไม่ถึงอาทิตย์ก็มีปัญหามาติดตั้งแม่เหล็กตัวใหม่ นานหลายอาทิตย์แล้วก็ยังทำงานเป็นปกติครับ)

\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\ท่อ VCE แค่ติดตั้งเพิ่มเข้าไปเฉยๆ ได้ผลทั้งท่อเดิมๆ และที่ทำโล่งมา ไม่เลือกว่ามีเทอร์โบหรือไม่มี และไม่เลือกว่าเครื่องเบนซินหรือดีเซลครับ (เคยมีประสบการณ์เครื่องเทอร์โบดีเซลที่ท่อขาดหลังโข่งเทอร์โบไม่ไกล ปรากฏว่ารถออกตัวไม่เป็นครับ /รอบต่ำใกล้เดินเบาแรงบิดวูบหายไปเลยเห็นๆ) / พี่พร ท่อ VCE 0851423903


หัวข้อ: Re: ปา 2.4 ติด save plus หรือ ท่อ VCE อยากออกตัวดีขึ้น+ประหยัดน้ำมัน ขอคนรู้จริงตอบด้วยครับ
เริ่มหัวข้อโดย: phorn ที่ มิถุนายน 16, 2013, 12:25:34 pm
อยากทราบรายละเอียดเพิ่มเติมลองไปที่หน้าซื้อขายครับ


หัวข้อ: Re: ปา 2.4 ติด save plus หรือ ท่อ VCE อยากออกตัวดีขึ้น+ประหยัดน้ำมัน ขอคนรู้จริงตอบด้วยครับ
เริ่มหัวข้อโดย: panda-bmw ที่ มิถุนายน 16, 2013, 06:29:55 pm
ช่วงต้นดีขึ้นคับ


หัวข้อ: Re: ปา 2.4 ติด save plus หรือ ท่อ VCE อยากออกตัวดีขึ้น+ประหยัดน้ำมัน ขอคนรู้จริงตอบด้วยครับ
เริ่มหัวข้อโดย: Bestson ที่ มิถุนายน 17, 2013, 02:02:06 pm
VCE ต้นดีขึ้นอีกเสียงครับ  :D


หัวข้อ: Re: ปา 2.4 ติด save plus หรือ ท่อ VCE อยากออกตัวดีขึ้น+ประหยัดน้ำมัน ขอคนรู้จริงตอบด้วยครับ
เริ่มหัวข้อโดย: phorn ที่ กันยายน 30, 2013, 12:02:12 pm
ท่อไอเสีย VCE ต่างจากท่อแต่งอื่นๆ โดยสิ้นเชิง (เพียงติดตั้งเพิ่มเข้าไปเฉยๆ ไม่ต้องไปทำอะไรต่อ)
ขณะที่ท่ออื่นๆ ถ้าทำให้ได้ช่วงกลางและปลายช่วงรอบเครื่องต่ำๆ จะด้อยลง  (ทำให้บริโภคเชื้อเพลิงเพิ่มขึ้น)
หรือ ถ้าทำให้ได้ช่วงรอบต่ำดีๆ ช่วงรอบกลางขึ้นไปก็จะตกลง (ทำให้บริโภคเชื้อเพลิงเพิ่มขึ้น)

ท่อไอเสีย VCE ปรับขนาดรูท่อตามแรงดันไอเสีย ขนาดรูท่อจะเหมาะสมดีขึ้นทุกรอบเครื่องยนต์ จึงเพิ่มแรงบิดในช่วงรอบต่ำและรอบกลาง (รวมทั้งช่วงรอบสูงบางช่วงและช่วงปลายสุด)

เมื่อแรงบิดเพิ่มรถจะมีกำลังเร่งแซงดีขึ้น กดคันเร่งแผ่วกว่าเดิม (คนละอย่างกับ กล่องคันเร่งที่กดคันเร่งแผ่วลง แต่ณ.จุดนั้นกล่องจะสั่งให้จ่ายน้ำมันเพิ่มเพื่อจะได้มีแรงพุ่งมากกว่าเดิม/แรงม้าแรงบิดเท่าเดิมเพียงแต่จ่ายน้ำมันเพิ่ม ณ.ตำแหน่งคันเร่งขณะนั้น) ท่อ VCE จึงทำให้ประหยัดเชื้อเพลิงมากขึ้นด้วย

เท่ากับว่าได้สองอย่างในหนึ่งเดียว (ถ้าเป็นกล่องคันเร่งจะให้ประหยัดกว่าเดิมก็ต้องเลือกโหมดประหยัดที่กล่องก็จะสั่งจ่ายน้อยลงก็จะอืดกว่าเดิม/ไม่มีทางทำให้วิ่งเท่าเดิมแต่ประหยัดขึ้น)

ขับดีขึ้น ลื่นไหลขึ้น คืนทุนไปเรื่อยๆ (ประมาณ 4-5 เดือน) เพียงราคาในตอนแรกจะดูสูง ไม่สวยงาม และจะทำให้เสียงเงียบลงในช่วงความเร็วต่ำกว่า 100 ลงมา (ยิ่งความเร็วต่ำยิ่งเงียบเป็นทวีคูณ/สวนทางกับความแรงและความประหยัดที่เพิ่มขึ้น) จึงสวนรถคันอื่นแบบนิ่มๆ และเงียบๆ (ซึ่งอาจจะไม่ถูกใจวัยรุ่นที่ชอบเสียงดังๆ ลั่นๆ นำไปก่อนที่จะวิ่ง /ต่างจาก VCE จะวิ่งไปก่อนและไปอย่างเงียบๆ ก่อนจะลั่นใกล้เคียงเดิมตอนที่ลิ้นเปิดไปเยอะๆ ครับ) /พี่พร


หัวข้อ: Re: ปา 2.4 ติด save plus หรือ ท่อ VCE อยากออกตัวดีขึ้น+ประหยัดน้ำมัน ขอคนรู้จริงตอบด้วยครับ
เริ่มหัวข้อโดย: ปาV6 ดำ No.3270 ที่ ตุลาคม 01, 2013, 09:19:45 pm
อยากรู้ความเห็นของผู้ใช้มากกว่าครับ
ไม่ใช่พ่อค้าเข้ามาเนียนทำโฆษณาตัวเองแบบนี้
 ทนไม่ได้ ทนไม่ได้


หัวข้อ: Re: ปา 2.4 ติด save plus หรือ ท่อ VCE อยากออกตัวดีขึ้น+ประหยัดน้ำมัน ขอคนรู้จริงตอบด้วยครับ
เริ่มหัวข้อโดย: @ เอ เด็กเมืองชล2.4 @ PajeroSport No.2522 ที่ ตุลาคม 02, 2013, 11:19:21 pm
มาตอบ ครับ 2.4 ใส่กล่องtab จบครับ ไม่รู้จะบอกไงดีว่าเครื่องยนต์ เบนซิน นำมาติดแก็สจะต้องให้เกิดการชิงจุดก่อน จะทำให้ออกตัวดีกว่าเดิมครับ แน่นอน  ยืนยัน ครับ

ถ้าเอาแคทลูกสองออกน้าสนกว่าครับ   แต่ต้องยอมรับการถ่ายเทอากาศดีกับอากาศเสีย   ป๋าเคยใช้แก๊สแล้วออกตัวเกียร์สองแบบไม่ต้องเลี้ยงคลัชได้ไหมครับดับ  บอกเลยว่า เราปรับองศาจุดระเบิด ในช่วงออกตัว 13 องศา มีแรงถีบดีมากคีับ

มาชลบุรีมาลองได้ครับ 

http://www.pajerosport-thailand.com/forum/index.php?topic=18004.0 (http://www.pajerosport-thailand.com/forum/index.php?topic=18004.0)

ทำอันนี้ดีกว่าทำท่อครับวิ่งดีแล้วไปทำท่อที่หลัง วิ่งกว่าเดิมอีกครับ เชื่อเถิดครับว่ามันดีจริง


หัวข้อ: Re: ปา 2.4 ติด save plus หรือ ท่อ VCE อยากออกตัวดีขึ้น+ประหยัดน้ำมัน ขอคนรู้จริงตอบด้วยครับ
เริ่มหัวข้อโดย: Adisak (โดม) ที่ ตุลาคม 03, 2013, 08:34:14 am
มาตอบ ครับ 2.4 ใส่กล่องtab จบครับ ไม่รู้จะบอกไงดีว่าเครื่องยนต์ เบนซิน นำมาติดแก็สจะต้องให้เกิดการชิงจุดก่อน จะทำให้ออกตัวดีกว่าเดิมครับ แน่นอน  ยืนยัน ครับ

ถ้าเอาแคทลูกสองออกน้าสนกว่าครับ   แต่ต้องยอมรับการถ่ายเทอากาศดีกับอากาศเสีย   ป๋าเคยใช้แก๊สแล้วออกตัวเกียร์สองแบบไม่ต้องเลี้ยงคลัชได้ไหมครับดับ  บอกเลยว่า เราปรับองศาจุดระเบิด ในช่วงออกตัว 13 องศา มีแรงถีบดีมากคีับ

มาชลบุรีมาลองได้ครับ 

http://www.pajerosport-thailand.com/forum/index.php?topic=18004.0 (http://www.pajerosport-thailand.com/forum/index.php?topic=18004.0)

ทำอันนี้ดีกว่าทำท่อครับวิ่งดีแล้วไปทำท่อที่หลัง วิ่งกว่าเดิมอีกครับ เชื่อเถิดครับว่ามันดีจริง
ตามป๋าเอเลยคับ ในราคาที่ถูกกว่าทำได้มาก


หัวข้อ: Re: ปา 2.4 ติด save plus หรือ ท่อ VCE อยากออกตัวดีขึ้น+ประหยัดน้ำมัน ขอคนรู้จริงตอบด้วยครับ
เริ่มหัวข้อโดย: phorn ที่ พฤศจิกายน 26, 2013, 12:05:41 pm
Pajerosport 2.4 MT LPG เดิมๆ รอบเครื่องตกช้าใช้ได้ (สังเกตแถวๆ 1000 รอบเครื่อง) แต่หลังติดตั้งท่อ VCE เพิ่มเข้าไปเฉยๆ แรงบิดที่เพิ่มทั้งต้นและปลาย ทำให้รอบเครื่องขึ้นไวและตกช้าลง(เวลาผ่อนคันเร่ง) สังเกตแถวๆ 1000 รอบจะยิ่งตกช้ามากยิ่งขึ้น
http://youtu.be/8uxpEB7MPXA
(http://www.oopzeed.com/upload/big/c2d72ba9c3ac81cd5f10d03cea1f7bfb.jpg)[/url]


หัวข้อ: Re: ปา 2.4 ติด save plus หรือ ท่อ VCE อยากออกตัวดีขึ้น+ประหยัดน้ำมัน ขอคนรู้จริงตอบด้วยครับ
เริ่มหัวข้อโดย: @ เอ เด็กเมืองชล2.4 @ PajeroSport No.2522 ที่ พฤศจิกายน 26, 2013, 12:44:42 pm
http://www.youtube.com/watch?v=8uxpEB7MPXA

ไม่น่าเชื่อ ผมดูแล้ว เฉยๆใครก็ทำได้  จูนแก๊สเป็น ตกลงเราต้องการ อะไร
ไปดูแล้วมาตอบ รอบ 1000 ผมไม่ใส่ท่อ ก็ทำได้ดีกว่านี้ครับ  เพราะเราจะปรับกราฟ แก๊ส ในช่วง  รอบเวลา  0-2 ms ให้เปิดแก๊ส มากกว่า รอบเดินเบา   จะทำให้มีการเปลี่ยนเกียร์ได้ต่อเนื่อ ครับ หรือเรียกอีกอย่างว่ามีแถม จะทำให้ขบสนุกขึ้น  

ถ้าบอกว่า ใส่แล้ว  วิ่งดีขึ้น  แล้วแต่ครับ แต่เอาคลิป แบบนี้ มาโชว์แค่รอบเดินเบา ลงช้า ใครก็ทำได้ครับ  

มันต้องเอาค่าobd ดูค่าแรงบิดเลยครับ   แล้วจทำมาให้ดูครับ ไม่ได้มาบ่วนคับ แต่ไม่อย่างให้เอาคลิปที่ทำขึ้น ที่ไม่ถูกไม่ถูกคือ ไม่เกี่ยวกับท่อ  


แล้วผมจะเอารถผมมาทให้ดู เอาแบบรอบเดินเบาลงช้าให้ให้ดูว่าทำได้  


ข้อดี ของรอบเดินเบาลงช้ า จะทำให้การเปลี่ยนเกียร์   ในการขับเกียร์ต่ำ ขึ้นเขา ดีมากครับ  

อีกอย่างครับ ขับจริงสิครับขึ้นเขาโชว์เลยว่าการต่อเกียร์ จะได้ไหม ถ้าจูนแก๊ส ไม่ดีต่อเกียร์ไม่ได้รอบ ตก  เครื่องเบนซิน มารอบสูงครับ ถึงจะขับสบาย


ดีว่าดี ดีพอก็ว่าไป เพื่อปาทุกคันครับ


หัวข้อ: Re: ปา 2.4 ติด save plus หรือ ท่อ VCE อยากออกตัวดีขึ้น+ประหยัดน้ำมัน ขอคนรู้จริงตอบด้วยครับ
เริ่มหัวข้อโดย: phorn ที่ พฤศจิกายน 30, 2013, 10:04:51 am
เข้าใจครับ ว่าโดยพื้นฐานทุกคนเป็นคนดี


ให้เข้าใจว่า ไม่ว่ารถคุณท่อเดิม หรือไปทำโล่งมา หรือคุณไปจูนอะไรมาให้รถแรงขึ้น เมื่อติดตั้งท่อ VCE (ซึ่งปรับขนาดรูท่อเล็กขึ้นและกว้างขึ้นได้แบบ real time ตามแรงดันไอเสีย) ติดตั้งเพิ่มเข้าไปเฉยๆ รอบต่ำแรงขึ้นตั้งแต่เดินเบา รอบกลางแรงเพิ่มขึ้นอีก และปลายเกียร์จัดขึ้นอีกครับ

++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++

เพราะฉะนั้นมาดูกันชัดๆ ครับ ผมจึงตัดมาเฉพาะเกียร์ที่คนขับเขาลากเท่าๆ กันเพื่อแสดงให้เห็นว่าภายใต้บรรทัดฐานเดียวกันผลเป็นอย่างไร[/color]

Pajerosport 2.4 MT เชื้อเพลิง LPG ระบบท่อเดิมมีแคท อัตราเร่งเกียร์ 1 เร่งไปที่ 5000 รอบ เทียบกับเมื่อเพิ่มท่อไอเสีย VCE (เพิ่มเข้าไปเฉยๆ) ที่เร่งไปที่ 5000 รอบเช่นกัน (เทียบที่บรรทัดฐานเดียวกัน)
 ตามลิงค์นี้ครับ

http://youtu.be/J82wa9QkaRk (http://youtu.be/J82wa9QkaRk)

(http://www.oopzeed.com/upload/big/4b2fea3841b07ce0e8ccb2a6bd943314.jpg)[/url]
Pajerosport2.4MT/LPGอัตราเร่งถึง5000รอบท่อเดิม/เพิ่มท่อVCE

เพียงเพิ่มท่อไอเสีย VCE (เพิ่มเข้าไปเฉยๆ แคทและหม้อพักต่างๆ ยังอยู่เป็นปกติ) อัตราเร่งก็จัดขึ้นทั้งช่วงรอบต่ำและรอบปลาย เทียบกับของเดิมที่จัดแต่รอบเครื่องเท่านั้น อัตราเร่งทั้งรอและไม่ได้จัดตามรอบเครื่องครับ


หัวข้อ: Re: ปา 2.4 ติด save plus หรือ ท่อ VCE อยากออกตัวดีขึ้น+ประหยัดน้ำมัน ขอคนรู้จริงตอบด้วยครับ
เริ่มหัวข้อโดย: phorn ที่ มกราคม 04, 2014, 05:28:36 pm
ถ้าเครื่องดีเซลเทอร์โบ


ดูรอบเครื่อง Mitsubishi Pajerosport 2.5 VG Turbo เปิดกล่องคันเร่งไฟฟ้าระดับ 9

จากเดิมๆ ที่เคยเห็นจากคลิปครั้งก่อน เครื่องตัวเดียวกันเดิมๆ เหมือนกัน รอบเครื่องที่แสดงให้เห็นว่ากดแล้วไม่ค่อยอยากจะมา และมาแล้วก็ไม่แรงเท่าไหร่ในช่วงต้น (รอบเครื่องต่ำๆ) รอบกลางรอบสูงก็ต้องเค้นคันเร่งกันหนักพอสมควรเหมือนกัน (ลักษณะนี้ในการขับขี่ในรอบต่ำกำลังจะไม่ค่อยดีและมาช้า/ทำให้เสียจังหวะได้ง่าย ต้องคอยเลี้ยงรอบและเปลืองน้ำมัน) แต่เมื่อติดตั้งกล่องคันเร่งไฟฟ้า (ตามที่เห็นในคลิปล่าสุดก่อนเพิ่มท่อ VCE) และเร่งไว้ระดับ 9 (สุดเลย) จะเห็นว่าตอบสนองคันเร่งดีขึ้น กดพรวดรอบเครื่องก็พุ่งพรวดดีกว่าของเดิม รอบกลางก็พุ่งดีขึ้นรอรอบน้อยลง (แต่ก็กินน้ำมันขึ้นตามครับหลีกเลี่ยงไม่ได้)

จากนั้นเพิ่มท่อ VCE เข้าไปเฉยๆ (กล่องคันเร่งก็ปรับไว้ที่ระดับ 9 เช่นเดิม) จะเห็นได้ว่า การพุ่งพรวดของรอบเครื่องจะฉับพลันเพิ่มขึ้นอีก ตั้งแต่รอบต่ำๆ ยิ่งรอบกลางนี่ทั้งฉับพลันมากขึ้นและแรงขึ้นด้วย (จากแรงบิดเพิ่มจากการบริหารไอเสียที่ได้จากท่อ VCE) นอกจากนั้นก็แสดงให้เห็นว่า เมื่อเพิ่มท่อไอเสีย VCE เข้าไปแล้วนอกจากรอบสูงจะไม่อั้นขึ้นแล้วยังแรงและจัดขึ้นด้วย (ไปถึงความเร็วสูงๆ ได้ไวมากขึ้นและเดินต่อเนื่อง จัดต่อเนื่อง)

เปิดคลิปวิดีโอได้ที่หน้าเพจข้างล่างนี้ครับ

https://www.facebook.com/pages/%E0%B8%97%E0%B9%88%E0%B8%AD%E0%B8%AA%E0%B8%B9%E0%B8%95%E0%B8%A3-VCE/444515408918414


 (http://www.oopzeed.com/upload/big/293e24f2bef5919dcba1df9c2958e70f.jpg)[/url]


หัวข้อ: Re: ปา 2.4 ติด save plus หรือ ท่อ VCE อยากออกตัวดีขึ้น+ประหยัดน้ำมัน ขอคนรู้จริงตอบด้วยครับ
เริ่มหัวข้อโดย: phorn ที่ กรกฎาคม 15, 2014, 11:10:41 am
All New Isuzu V-Cross 3.0 MT จังหวัดเชียงใหม่
สั่งอัพเพิ่ม VCE Ultra

(http://www.oopzeed.com/upload/big/89f13131e6932ceb7a21f6025bb506a2.jpg)[/url]
(http://www.oopzeed.com/upload/big/6c6de9575228ac603799c5307a45f997.jpg)[/url]
ด้านซ้ายมือคือ หน้ารถครับ ขวามือคือหลังรถ (พี่พร)

/////////////////////////////////////////////////////////////////////


(http://www.oopzeed.com/upload/big/3751e6ad8b20ef60f9babeea0a39579d.jpg)[/url]

 อันนี้ ติดตั้งเสร็จแล้ว มุมจากด้านขวาของรถ ซ้ายมือคือ ด้านหลังรถ ขวามือคือด้านหน้ารถ (พี่พร)

(http://www.oopzeed.com/upload/big/0f3ef667aa8787c12e89cda62a839d42.jpg)[/url]
กล่องดันรางจะมีแบ่งเป็นสเต็บๆ เพิ่ม VCE Ultra แล้วจะแรงขึ้นที่รอบต่ำและกลางประมาณสเต็บ 1 ของกล่องดันรางครับ (พี่พร)

(http://www.oopzeed.com/upload/big/2914f052b0903a863599efb0a2749a34.jpg)[/url]
(http://www.oopzeed.com/upload/big/44bc09660d00086e3981a07d36595c40.jpg)[/url]
(http://www.oopzeed.com/upload/big/c89ba888d1942cfdaec58a38484eecc8.jpg)[/url]
(http://www.oopzeed.com/upload/big/743be95a9804b749a235d82f6441d41e.jpg)[/url]
(http://www.oopzeed.com/upload/big/3e1acd86486c72f5ecbd9adb3c43eaf2.jpg)[/url]


หัวข้อ: Re: ปา 2.4 ติด save plus หรือ ท่อ VCE อยากออกตัวดีขึ้น+ประหยัดน้ำมัน ขอคนรู้จริงตอบด้วยครับ
เริ่มหัวข้อโดย: phorn ที่ กันยายน 12, 2014, 11:37:31 am
ท่อ VCE  ข้างในมีลิ้น หรี่ลงตามรอบเครื่องที่ต่ำลง เปิดกว้างขึ้นตามรอบเครื่องที่สูงขึ้น ทำงานตามแรงดันไอเสีย
รอบสูงไอเสียมีแรงดันมากดันให้ลิ้นเปิดกว้างเต็มที่ รอบต่ำแรงดันน้อยลิ้นหรี่แคบๆ ไอเสียพุ่งออกดีกว่า (แทนที่จะไหลเอื่อยๆ) ทำให้แบคเพรสเชอร์สูงขึ้นที่รอบต่ำและแบคเพรสเชอร์ลดลงเรื่อยๆ ตามรอบเครื่องที่สูงขึ้น
ถูกต้องตามอุดมคติของระบบไอเสียรถยนต์อย่างสมบูรณ์แบบ ทำให้แรงบิดและแรงม้าในแต่ละรอบเครื่องออกมาอย่างเต็มที่ (ระบบท่อไอเสียโรงงานจะเป็นระบบไอเสียที่ถัวเฉลี่ยระหว่างรอบต่ำและรอบสูง ให้ใช้งานที่รอบสูงดีพอที่จะให้แรงม้าเกือบๆ สูงสุด/ทำให้ได้แรงม้าออกมามากกว่าได้โดยการทำให้โล่งขึ้นแต่จะเสียแรงบิดที่รอบต่ำลงไปจะขับขี่ใช้งานไม่ดีโรงงานก็จะไม่ทำก็ต้องใช้วิธีถัวเฉลี่ยให้รอบต่ำดีขึ้นโดยยอมเสียความโล่งไปเล็กน้อย/หรือ จะทำให้แรงบิดที่รอบต่ำดีกว่านี้ก็ทำได้ โดยการเพิ่มแบคเพรสเชอร์ให้มากขึ้นรอบต่ำก็ดีขึ้นแต่รอบสูงจะแย่ลงเพราะรอบสูงมากๆ ไม่ต้องการแบคเพรสเชอร์  แรงม้าก็จะลด)

ระบบไอเสียที่เพิ่มแบคเพรสเชอร์ให้แก่ระบบไอเสียได้มากกว่าแบบถัวเฉลี่ย (แบบถัวเฉลี่ยระหว่างรอบสูงกับรอบต่ำที่ใช้อยู่ในรถยนต์มากกว่า 90% ในท้องตลาดแม้ในปัจจุบัน) และเพิ่มระบบลิ้นแปรผัน เข้าไปช่วย ค่อยๆ ลดแบคเพรสเชอร์ลงตามรอบเครื่อง (เห็นชัดๆ อธิบายให้เห็นชัดเจนใน ระบบไอเสียของ 152 AMG Mercedes Benz) มีใช้อยู่ในระบบไอเสียของรถยนต์ที่ล้ำสมัยมากที่สุด คือ ในรถยนต์สปอร์ตชั้นนำเท่านั้น (ระบบที่ใช้นี้นับว่าไม่ใช่ถูกๆ ไม่งั้นเขาก็คงนำมาใช้ในรถยนต์ทั่วไปที่อยู่ในมากกว่า 90% ในท้องตลาดเวลานี้แน่ๆ เพราะระบบมันดีกว่าเดิมและได้ผลจริง (หากท่านงงและแยกแยะไม่ออกกับคำว่าดีกว่าเดิมและได้ผลจริงให้ย้อนกลับไปอ่านที่เริ่มต้นย่อหน้านี้ใหม่ครับ เน้นที่ มีใช้อยู่ในระบบไอเสียของรถยนต์ที่ล้ำสมัยมากที่สุด คือ ในรถยนต์สปอร์ตชั้นนำเท่านั้น  และคิดต่อไปว่า รถยนต์สปอร์ต ก็คือ รถยนต์แบบปกติทั่วไปนี่แหละแต่โรงงานจะทุ่มทุนสร้างหน่อยใช่ไหม การออกแบบโฉมรถก็ทุ่มมันเข้าไป เครื่องยนต์ก็โมดิฟายล์เข้าไปเพิ่มขีดจำกัดให้สูงขึ้น ทุกระบบ ระบบไอเสียก็ไม่มีข้อยกเว้นจะใช้ทำไมแค่ระบบไอเสียธรรมดาๆ ที่มีขีดจำกัดอยู่ ก็ต้องใช้ระบบที่ดีกว่า ต้นทุนสูงก็ไปบวกราคาเพิ่มเข้าไป )

เมื่อ รู้ความจริงเช่นนี้แล้ว
ท่านรู้สึกอย่างไรกับคอมเมนท์ที่ว่า ใช้แล้วไม่ได้ผล

ถ้างงใช่ไหม ? แอะทำไมจึงมีคอมเมนท์แบบนี้
ถ้างง ย้อนกลับไปอ่านย่อหน้า ระบบไอเสียที่เพิ่มแบคเพรสเชอร์ให้แก่ระบบไอเสียได้มากกว่าแบบถัวเฉลี่ยซ้ำอีกครั้ง

เพราะพระพุทธเจ้าทรงสอนว่า อย่าเชื่อเพราะแค่คำพูด
วิทยาศาสตร์ปัจจุบัน  คือ พิสูจน์ด้วยเหตุผล

แรกเริ่มถือกำเนิดท่อ VCE ขึ้นมา
ท่านนั้นก็ว่า มันจะใช้ได้ผลหรือ อย่างโน้นอย่างนี้

แต่สำหรับบางท่านอ่านข้อมูลจากอินเตอร์เน็ตมากๆ เข้า พบสัจธรรมเรื่องท่อไอเสียเลยทีเดียว

โดยอ่านโพสท์ จากหลายๆ ท่านที่ไปเปลี่ยนท่อแต่งเสียงลั่นๆ มา /ลั่นก็เพราะโล่ง/แล้วโพสต์ว่า “รอบสูงดีมากดีกว่าเดิมแต่รอบต่ำแย่เหมือนมันหายๆ  ต้องหาทางไปทำให้มันอั้นขึ้นบ้างก็ดีขึ้นแต่รอบสูงที่เคยดีก็ลดลงไปหน่อย“

สัจธรรมนี้คือ โล่งขึ้นรอบสูงดีรอบต่ำไม่ดี อั้นขึ้น รอบต่ำดีรอบสูงไม่ดี

จากสัจธรรมอันนี้ท่านลูกค้าที่เข้าใจความหมายนี้ก็จะไม่ลังเลในการมาติดตั้งท่อ VCE เพิ่มเข้าไปในระบบไอเสียรถยนต์ของท่าน เพราะท่านเข้าใจแล้วว่าท่านจะได้แน่ๆ คือ รอบต่ำดีขึ้นแน่ๆ เพราะแรงบิดเพิ่ม (รอบกลางดีเพิ่มเพราะความอั้นและโล่งที่พอดีของรอบเครื่องที่รอบนั้นๆ จะได้แรงบิดเพิ่ม เรื่องรอบกลางท่านจะไม่รู้มาก่อนเพราะไม่ได้เข้าใจหลักวิศวกรรมอย่างลึกซึ้ง ก็จะพบได้เองเวลาติดตั้งไปแล้วและพบว่ารอบกลางก็เร่งดีขึ้นติดเท้ากว่าเดิม รอบปลายก็ไม่อั้นแถมจัดขึ้นด้วย) ต่างๆ เหล่านี้นอกจากเร่งดีขึ้นก็ทำให้ประหยัดเชื้อเพลิงดีขึ้น เพราะได้แรงเพิ่มจากเดิมมาเฉยๆ ก็ประหยัดเชื้อเพลิงลงไป

ส่วนใหญ่จะว่าอย่างนี้  (ท่านที่ไปทำระบบไอเสียให้โล่งขึ้นโดยการไปเปลี่ยนหม้อพักลูกหลังสุดเป็นปลายแต่งโล่งๆ มา) มีหลงๆ เข้ามาบ้างว่า “ของผมไม่เห็นแรงรอบต้นหาย ชอบเลยพุ่งดี ออกตัวก็ดี” พูดไว้แค่นี้แต่ไม่ได้อธิบายว่าดีอย่างนั้นจะต้องทำอะไรบ้าง ต้องใช้รอบสูงๆ มากกว่าเดิมมากๆ ใช่ไหมในการออกตัวที่ความเร็วต่ำให้ดีเท่าเดิม ต้องกดลึกขึ้นก็ไม่ได้บอก หรือต้องเลี้ยงรอบ (ให้สูงๆ ไว้ระดับหนึ่งหน่อย) อย่าให้ตก (เพราะรู้อยู่เต็มอกว่าถ้ารอบลดลงต่ำมันจะไม่มีแรง /เพราะรอบต่ำแรงลดไปจากเดิม) ก็ชดเชยกันหละรอบสูงแรงดีขึ้นรอบต่ำแรงลดลง

ซึ่งทีหลงๆ เข้ามาแบบนี้จะทำให้หลายท่านแขว ว่า “อ้าวแล้วตกลงท่อโล่งมันดีหรือไม่ดี ท่ออั้นมันดีหรือไม่ดี” แต่ถ้าท่านเข้าใจสัจธรรมท่อไอเสีย ที่ว่า “โล่งขึ้นรอบสูงดีรอบต่ำไม่ดี อั้นขึ้น รอบต่ำดีรอบสูงไม่ดี” และประกอบกับค้นหาความจริงเรื่องท่อไอเสียระบบแปรผัน (Variable Exhaust) ว่าคือระบบไอเสียที่ดีที่สุดแล้ว และทราบว่ามีใช้อยู่ในรถยนต์สปอร์ตชั้นนำ ต่อให้ร้อยคนติว่าท่อ VCE ไม่ได้ผล ก็จะไม่มีผลอะไรเลย (จะได้รู้ว่า คนพูดลอยๆ นั้น มีอยู่จริง คนพูดเอาสาระแก่นสารอะไรไม่ได้เชื่อถือไม่ได้ หรือ พูดกลับไปกลับมาไม่ยึดถือความจริงและไม่ยึดถือเหตุผลวิศวกรรมท่อไอเสียก็มีอยู่จริง) ก็จะไม่ทำให้ท่านหวั่นไหว เพราะความจริงก็คือความจริง


หัวข้อ: Re: ปา 2.4 ติด save plus หรือ ท่อ VCE อยากออกตัวดีขึ้น+ประหยัดน้ำมัน ขอคนรู้จริงตอบด้วยครับ
เริ่มหัวข้อโดย: phorn ที่ ตุลาคม 31, 2014, 01:22:26 pm
http://www.youtube.com/v/SwSfF3uurFE


บททดสอบเพิ่มท่อไอเสีย VCE เข้าไปเฉยๆ แรงขึ้นตั้งแต่เดินเบา

(Mazda 2 MT เดิมจากโรงงานจะไม่สามารถออกตัวแบบปล่อยไหลได้ ถ้าไม่เหยียบคันเร่งตามจะกระตุกดับ
แต่ เมื่อเพิ่มท่อไอเสีย VCE เข้าไปเฉยๆ จะสามารถออกตัวแบบปล่อยไหลได้ และด้วยรอบเดินเบานั้น จะสามารถไหลขึ้นเนินได้/เนินที่ชันระดับหนึ่ง/ด้วยน้ำมัน E85 ซึ่งแรงน้อยกว่า E20 ราวๆ 20%)


////////

บทพิสูจน์นี้ บอกให้รู้ว่า เพียงติดตั้งเพิ่มท่อไอเสีย VCE รถระบบไอเสียโรงงาน/หรือที่ทำโล่งมาแล้ว /ไม่ว่าเชื้อเพลิงเบนซินหรือ lpg หรือ ดีเซลมีเทอร์โบ หรือไม่มีเทอร์โบ ก็ไหลแรงขึ้นตั้งแต่เดินเบา

เพราะระบบไอเสียไม่ว่ารถใช้เชื้อเพลิงแบบไหน รอบต่ำต้องการแรงบิดเพิ่ม ต้องการแบคเพรสเชอร์ (รอบสูงไม่ต้องการแบคเพรสเชอร์รอบสูงต้องไม่อั้น เพราะฉะนั้นท่อไอเสียลิ้นแปรผันจึงตอบสนองอย่างตรงจุดพอดี)


หัวข้อ: Re: ปา 2.4 ติด save plus หรือ ท่อ VCE อยากออกตัวดีขึ้น+ประหยัดน้ำมัน ขอคนรู้จริงตอบด้วยครับ
เริ่มหัวข้อโดย: phorn ที่ พฤศจิกายน 11, 2014, 12:14:00 pm

บททดสอบ ท่อ VCE เพิ่มแรงบิดตั้งแต่รอบเดินเบาขึ้นไป (ด้วยการปล่อยไหลออกตัวด้วยรอบเดินเบาที่เกียร์ 2/ถ่ายภาพให้เห็นรอบเครื่องขณะออกตัวด้วยรอบเดินเบา/ไม่มีการเหยียบคันเร่งช่วย)


http://www.youtube.com/v/sJiarBsRsQU

Pajerosport 2.4 lpg ระบบไอเสียเดิมเพิ่มท่อไอเสีย VCE Ultra ออกตัวด้วยเกียร์ 2 ด้วยรอบเดินเบาได้และไหลแบบฉิวๆ (จากเดิมๆ ที่ไม่สามารถทำแบบนี้ได้/ต้องเหยียบคันเร่งช่วย)


หัวข้อ: Re: ปา 2.4 ติด save plus หรือ ท่อ VCE อยากออกตัวดีขึ้น+ประหยัดน้ำมัน ขอคนรู้จริงตอบด้วยครับ
เริ่มหัวข้อโดย: Dearis ที่ กันยายน 17, 2018, 06:08:05 pm
์ขอบคุณข้อมูลดีๆ  ที่มาแชร์กันนะครับ

บาคาร่าบนมือถือ (https://casino1688-th.net/baccarat-mobile.html)



หัวข้อ: Re: ปา 2.4 ติด save plus หรือ ท่อ VCE อยากออกตัวดีขึ้น+ประหยัดน้ำมัน ขอคนรู้จริงตอบด้วยครับ
เริ่มหัวข้อโดย: phorn ที่ ธันวาคม 04, 2019, 04:27:19 pm
สนใจท่อ VCE ขับที่ความเร็วต่ำหรือเวลาเลี้ยวกลับรถ  รถมีแรงบิดที่รอบต่ำดีขึ้น(โดยรอบสูงไม่อั้น) ติดต่อ พี่พร ท่อ VCE       0851423903  หรือค้นไลน์ด้วยเบอร์โทร พืมพ์  851423903  ไม่ต้องพิมพ์ 0 นำหน้าครับ


////////////////////


(https://uppic.cc/d/K8GS) (https://uppic.cc/v/K8GS)



2222222222222222222222222222222222222222222


พูดถึงเรื่องลำโพงต่อ

เมื่อวันก่อนตั้งใจว่าจะลงกราฟให้ดูทันทีที่วัดค่าเสร็จ แต่ปรากฏว่าไม่สามารถถ่ายโอนข้อมูลลงโนตบุคได้ จะใช้วิธีถ่ายโอนข้อมูลทาง LINE ก็ไม่ได้ (โนตบุคเกิดมีปัญหาไม่สามารถเข้าไลน์ได้) เมื่อวานโอนข้อมูลจากไอแพดลงโนตบุคได้ วันนี้ก็เข้า photo shop ทำการมาร์คจุดสีขาว   เพื่อแสดงว่าเป็นฮาร์โมนิคคู่ (อันดับที่ 2,4) และจุดสีแดงคือ ฮาร์โมนิคอันดับคี่ (3,5,7) และสีดำแทนความเพี้ยนอื่นๆ ที่ modulation ขึ้นมาโดยตัวดอกลำโพงเอง

 
หลังจากฟังเสียงจากโดมทวีตเตอร์ชั้นดีคู่นี้แล้วก็ตัดสินใจโมฯเมื่อช่วงปลายเดือนที่ผ่านมา เสร็จแล้วทดสอบวัดค่า (ได้วัดค่า harmonic distortions ก่อนโมฯเก็บไว้ก่อนแล้ว) แล้วก็ฟังเสียง ผลทางเสียงโดดเด่นมาก เสียงสะอาดขึ้น อิ่มมีน้ำมีนวลขึ้นมากๆ ( ผลของค่า HD หรือ harmonic distortions อันดับคู่/2,4,6,8/ที่่เด่นกว่าอันดับคี่) มีความฉ่ำหวานขึ้นมาก (ผลของค่า HD หรือ harmonic distortions อันดับคี่/3,5,7/ที่ต่ำลง ต่ำกว่าอันดับคู่ /ถ้าฮาร์โมนิคอันดับคี่เด่นกว่าฮาร์โมนิคอันดับคู่เสียงจะคมแข็ง)

และเสียงมีความชัดเจนและใสกระจ่างขึ้นมาก (คาดว่า IMD หรือ inter modulation distortions ต้องลดลงด้วยครับ) ซึ่งจากที่ผมดูจากกราฟ ความถี่ช่วงท้ายๆ เสียงแหลมระดับใกล้ๆหมื่นเฮิร์ซขึ้นไป ก็เห็นลางๆ ว่าความเพี้ยนทางด้าน imd ก็น่าจะลดลงมากพอสมควรครับ


ต่อไปก็จะแสดงกราฟเปรียบเทียบ ระหว่างก่อนโมฯ (ก่อนโมฯทวีตเตอร์ประมาณ ครึ่งชั่วโมง) และหลังโมฯเสร็จ (หลังโมฯเสร็จประมาณ ครึ่งชั่วโมง) วัดที่ระยะห่างจากโดมเท่าๆกันที่จุดเดียวกัน/ตัวแปรเหมือนกัน/ ระยะค่อนข้างใกล้




จุดสีขาว   เพื่อแสดงว่าเป็นฮาร์โมนิคคู่ (อันดับที่ 2,4) และจุดสีแดงคือ ฮาร์โมนิคอันดับคี่ (3,5,7) และสีดำแทนความเพี้ยนอื่นๆ ที่ modulation ขึ้นมาโดยดอกลำโพง


(https://uppic.cc/d/5Y2w) (https://uppic.cc/v/5Y2w)
TW030A ที่ 2000Hz stock (เดิมๆจากโรงงาน)

(https://uppic.cc/d/5Y2a) (https://uppic.cc/v/5Y2a)TW030A ที่ 2000Hz after modify

โปรดสังเกตการลดลงของความเพี้ยนที่ฮาร์โมนิคอันดับคี่ 3 (สีแดง3จุด)


(https://uppic.cc/d/5Y2Z) (https://uppic.cc/v/5Y2Z)TW030A ที่ -3000Hz stock (เดิมๆจากโรงงาน)

(https://uppic.cc/d/5Y2m) (https://uppic.cc/v/5Y2m)TW030A ที่ 3000Hz after modify


(https://uppic.cc/d/5Y2i) (https://uppic.cc/v/5Y2i)TW030A ที่ 4000Hz stock (เดิมๆจากโรงงาน)
(https://uppic.cc/d/5Y2o) (https://uppic.cc/v/5Y2o)TW030A ที่ 4000Hz after modify

โปรดสังเกตความเพี้ยนที่ลดลง (โดยเฉพาะที่ตำแหน่งจุดสีแดง5จุด ฮาร์โมนิคอันดับที่ 5)


(https://uppic.cc/d/5Y3M) (https://uppic.cc/v/5Y3M)TW030A ที่ 5000Hz stock (เดิมๆจากโรงงาน)
(https://uppic.cc/d/5Y3v) (https://uppic.cc/v/5Y3v)TW030A ที่ 5000Hz after modify

ความเพี้ยนลดลงรวมทั้งตรงจุดสีดำลดความเพี้ยนทางด้านโมดูเลชั่น ทำให้เสียงไม่ขุ่นมัว

(https://uppic.cc/d/5Y3t) (https://uppic.cc/v/5Y3t)TW030A ที่ 6000Hz stock (เดิมๆจากโรงงาน)

(https://uppic.cc/d/5Y3m) (https://uppic.cc/v/5Y3m)TW030A ที่ 6000Hz after modify

ฮาร์โมนิคคี่ลำดับที่ 3 สีแดงสามจุดลดลงจากเดิมมาก

(https://uppic.cc/d/5Y3f) (https://uppic.cc/v/5Y3f)TW030A ที่ 7000Hz stock (เดิมๆจากโรงงาน)

(https://uppic.cc/d/5Y3G) (https://uppic.cc/v/5Y3G)TW030A ที่ 7000Hz after modify

ความเพี้ยนฮาร์โมนิคลำดับที่ 3 (ที่จุดแดงสามจุด) ลดลงมาก

(https://uppic.cc/d/5Y3E) (https://uppic.cc/v/5Y3E) TW030A ที่ 8000Hz stock (เดิมๆจากโรงงาน)
(https://uppic.cc/d/5Y3W) (https://uppic.cc/v/5Y3W) TW030A ที่ 8000Hz after modify
สังเกตว่าบริเวณที่มาร์คจุดสีดำที่เป็นความเพี้ยนของความถี่แปลกปลอมต่างๆ จะลดหายไปเลยเมื่อโมดิฟาย

(https://uppic.cc/d/5Y3z) (https://uppic.cc/v/5Y3z) TW030A ที่ 9000Hz stock (เดิมๆจากโรงงาน)
(https://uppic.cc/d/5Y37) (https://uppic.cc/v/5Y37) TW030A ที่ 9000Hz after modify

(https://uppic.cc/d/5Y3B) (https://uppic.cc/v/5Y3B) TW030A ที่ 10000Hz stock (เดิมๆจากโรงงาน)
(https://uppic.cc/d/5YuK) (https://uppic.cc/v/5YuK) TW030A ที่ 10000Hz after modify
ข้อสังเกต เดิมจากโรงงานจะมีความถี่แปลกปลอมรอบๆ ความถี่หลัก 10Khz ซึ่งจะทำให้เสียงช่วงความถี่นี้ไม่ใสเคลียร์เต็มที่ เมื่อโมฯแล้ว  ความถี่แปลกปลอมดังกล่าวได้หายไปเลย

(https://uppic.cc/d/5YuR) (https://uppic.cc/v/5YuR) TW030A ที่ 12000Hz stock (เดิมๆจากโรงงาน)
(https://uppic.cc/d/5Yuk) (https://uppic.cc/v/5Yuk) TW030A ที่ 12000Hz after modify


(https://uppic.cc/d/5Yug) (https://uppic.cc/v/5Yug) TW030A ที่ 15000Hz stock (เดิมๆจากโรงงาน)
(https://uppic.cc/d/5Yui) (https://uppic.cc/v/5Yui) TW030A ที่ 15000Hz after modify

(https://uppic.cc/d/5YuF) (https://uppic.cc/v/5YuF) TW030A ที่ 17000Hz stock (เดิมๆจากโรงงาน)
(https://uppic.cc/d/5Yuo) (https://uppic.cc/v/5Yuo) TW030A ที่ 17000Hz after modify

(https://uppic.cc/d/5Yu3) (https://uppic.cc/v/5Yu3) TW030A ที่ 19000Hz stock (เดิมๆจากโรงงาน)
(https://uppic.cc/d/5YuT) (https://uppic.cc/v/5YuT) TW030A ที่ 19000Hz after modify

(https://uppic.cc/d/5YuX) (https://uppic.cc/v/5YuX) TW030A ที่ 20000Hz stock (เดิมๆจากโรงงาน)
(https://uppic.cc/d/5Yuz) (https://uppic.cc/v/5Yuz) TW030A ที่ 20000Hz after modify
สรุปว่าหลังจากโมดิฟายแล้ว ความเพี้ยนลดลงทุกย่านเสียงครับ และความเพี้ยนที่ลดลงนั้น มันลดความเพี้ยนของฮาร์โมนิคอันดับคี่ได้มากกว่าความความเพี้ยนฮาร์โมนิคอันดับคู่ ซึ่ง นับว่าดีเยี่ยมเป็นสองต่อทีเดียว  เพราะ ฮาร์โมนิคลำดับคู่จะไม่แปล่งหูเท่าฮาร์โมนิคอันดับคี่  ว่าไปแล้วฮาร์โมนิคลำดับคี่ก็คล้ายๆ กับเสียงลูกคู่ที่แหลมแปล่งๆหู  แตกต่างจากฮาร์โมนิคลำดับคู่ที่ฟังดูกลมกลืนกับความถี่หลักมากกว่า แต่ไม่ว่าฮาร์โมนิคลำดับคู่หรือคี่ หากมีมากเกินไปก็จะทำให้เสียงหลักมีความชัดเจนลดลง คล้ายๆลูกคู่เสียงต่ำกับเสียงสูงที่จะไปทำให้เสียงความถี่หลักด้อยความใสลงไป / พี่พร ท่อ VCE 0851423903