Pajero Sport-Thailand ปาเจโร่สปอร์ตไทยแลนด์

Pajerosport Room => ดูแลและบำรุงรักษา/เทคนิค/ปัญหา/การแก้ไขน้องปา => ข้อความที่เริ่มโดย: nar ที่ มกราคม 25, 2013, 11:34:42 pm



Languages

หัวข้อ: ถอดปลั๊ก ERG เท่ากับอุด ERG จริงหรือ?
เริ่มหัวข้อโดย: nar ที่ มกราคม 25, 2013, 11:34:42 pm
พอดีผมไปอ่านเจอกระทู้นี้เข้าเลยเข้าใจเอาเองว่า หากเราต้องการอุด ERG โดยใช้แผ่นอุดก็มีข้อเสียอยู่บ้างคือมีน้ำกับ น้ำมัน ค้างอยู่ แต่ถ้าเราถอดปลั๊กERG ออก ก็มีค่าเท่ากับอุดegrเหมือนกัน ไม่ทราบว่าป๋าๆได้อุดกันหรือเปล่าครับแล้ววิธีการอุดใช้แผ่นอุดหรือถอดปลั๊กเอาครับ กรุณาแชร์ประสบการณ์ด้วยครับ

ขออนุญาติ อ้างถึงหัวข้อ "มีพี่ๆถาม น้องปา2.4 ทำไรไปบ้าง ตามนี้ครับ" ของคุณ Danoopon นะครับ

อ้างถึง
อุดegr ครับ วิ่งดีกว่าเดิมมากๆๆแต่ เอาแผ่นอุดออก มันน้ำกับ น้ำมัน งงเลย เลยสันนิฐานว่า ระบegr จะต้องนำความร้อนมาช่วย ให้น้ำระเหย ตอนนี้เอาแผ่นอุดออก แล้ว ใช้ถอดปลั๊กออกเอาครับ ง่ายดีแต่ไฟโชว์แต่ลบเองได้ครับ ขึ้นเขาเราก็เอาปลั๊กออก  เอาปลั๊กออกเท่ากับอุดegrนั่นนะครับ
อ้างจาก http://www.pajerosport-thailand.com/forum/index.php?topic=13183.msg425336#msg425336


หัวข้อ: Re: ถอดปลั๊ก ERG เท่ากับอุด ERG จริงหรือ?
เริ่มหัวข้อโดย: @ เอ เด็กเมืองชล2.4 @ PajeroSport No.2522 ที่ มกราคม 26, 2013, 12:03:58 am
จริงครับลองมาแล้ว แต่ ลองกับ 2.4 อุดด้วยแผ่น วิ่งได้ระยะ สองร้อย โล ตรงเฮดเดอร์ มีเสียงดังกาวๆเลยครับ เลยตัดสิ้นใจเอาแผ่นอุดออก ถอดแผ่นอุด มีน้ำ  และ น้ำมันผสมอยู่


ถอดหรืออุด เอาว่า ถอดปลั๊ก ก็ทำให้egrไม่ยกเท่ากับว่า ไม่เอาสิ่งที่เผาไหม้ไม่หมดมาเผาใหม่ครับ แต่ถอดปลั๊ก ไฟจะโชว์

ตอนนี้ทำสายตัดต่อทำสวิตมาในรถเลยอยากตัดการทำงาน egrก็กด เปิดก็กด หมดปัญหาไฟโชว์ด้วยเพราะจะโชว์ตอนสตารด์เครื่องครับ เอาว่า

อุดแผ่นน่าจะมีปัญหากับวาว์ลแน่นอน ในเบนซิลนะครับ เพราะมันแห้ง
ส่วนถอดปลั๊กเรา  อยากไหลก็ลองดูครับ ทดสอบแล้ว  ถ้าเป็น2.4 มาเอาแผ่นอุดฟรีที่ชลบุรี  เดี๋ยวก่อนมาเลยครับใส่ให้ด้วยไม่คิดตังด้วยถอยใส่ง่ายมาก 2.4


หัวข้อ: Re: ถอดปลั๊ก ERG เท่ากับอุด ERG จริงหรือ?
เริ่มหัวข้อโดย: nar ที่ มกราคม 26, 2013, 12:19:41 am
ขอถามคุณ Danoopon เพิ่มอีกนิดครับ
1. ตำแหน่งและหน้าตาของปลั๊ก ERG ตัวนี้ ทั้งเบนซินและ ดีเซล เหมือนกันใช่ไหมครับ
2. วิธีปิดไฟเตือนเวลาเราถอดปลั๊ก ให้ทำตามในคลิปได้เลยใช่ไหมครับ
3. ตอนนี้ คุณ Danoopon ใช้วิธีถอดปลั๊กตลอดเวลาเลยหรือเปล่าครับ หรือว่าถอดเป็นบางครั้ง


หัวข้อ: Re: ถอดปลั๊ก ERG เท่ากับอุด ERG จริงหรือ?
เริ่มหัวข้อโดย: @ เอ เด็กเมืองชล2.4 @ PajeroSport No.2522 ที่ มกราคม 26, 2013, 12:40:48 am
ตอนนี้ใช้ตัดต่อสายลากยาวมาไว้ที่รถ เลยครับ

รถดีเซลกับรถเบนซิลต่างกันครับ ดีเซลน่าจะติดเพราะจะได้หยุดเขม่าไม่ให้เข้าเครื่อง

ส่วนตำแหน่งegrดีเซลไม่แน่ใจครับ

ตอนนี้ไม่ถอดตลอดครับ ถามต้องการเร่งกดยาวๆๆก็ตัดการทำงานegr บ้างทีเราก็ให้มันกลับมาสู่สถานะปกติเอาว่า แรงบ้่างปลอดภัยต่อเครื่องบ้าง ครับ 2.4 ติดแก๊สครับ อาจแห้งในกระบอกสูบ

ดีเซลเป็นน้ำมันอุดเลยครับไม่มีปัญหา แต่ทดสอบก่อนก็ได้ว่าต่างไหม จบนะครับ ไปใส่กล่องดีกว่า อุดใส่กล่อง

อุดสะอาดเครื่อง แรงสุดใจ

อันนี้จบครับ

http://www.pajerosport-thailand.com/forum/index.php?topic=7965.msg431537;topicseen#msg431537

เป็นเทคนิค ของรถทางด้านการปรับจูนให้พอเพียง จัดเลยครับ


2. วิธีปิดไฟเตือนเวลาเราถอดปลั๊ก ให้ทำตามในคลิปได้เลยใช่ไหมครับ


อันนี้เค้าเรียกไฟเครื่องโชว์แปลว่าecuเห็นว่ามีอะไรมีปัญหาคือเรา ไปถอดมันต้องมีการลบcode แต่ต้องมีEml327