Pajero Sport-Thailand ปาเจโร่สปอร์ตไทยแลนด์

Pajerosport Room => ดูแลและบำรุงรักษา/เทคนิค/ปัญหา/การแก้ไขน้องปา => ข้อความที่เริ่มโดย: mooja12 ที่ กันยายน 20, 2012, 12:21:19 pm



Languages

หัวข้อ: ใช้เชล วีพาวเวอร์
เริ่มหัวข้อโดย: mooja12 ที่ กันยายน 20, 2012, 12:21:19 pm
เครื่อง3200 ใช้บี5ปตท.  ยังไงก็ไม่เคยถึง10โลลิตร ได้เต็มที่ก็9.5 ขับในเกาะสมุย

ลองเติม เชล วีเพาเวอร์  ตอนเหลือครึ่งถัง  มีเเววจะได้10โลลิตร  140โล  ยังไม่ถึงขีด15ลิตรเลยเเฮะ

ใครใช้วีเพาเวอร์  ขอเเชประสพการณ์หน่อยครับ


หัวข้อ: Re: ใช้เชล วีพาวเวอร์
เริ่มหัวข้อโดย: Mr. White guy ที่ กันยายน 20, 2012, 10:47:05 pm
ของผม 2WD  2.5 VG Turbo MY11  เติมเชลล์ วี พาวเวอร์ตลอด ตั้งแต่ออกป้ายแดงเลยครับ  ถ้าขับในเมืองจะได้อยู่ประมาณ 9  กม./ลิตรครับ
 แต่ถ้าออกต่างจังหวัดจะได้ประมาณ 11กม./ลิตรครับ (ความเร็วเฉลี่ยประมาณ 120 กม./ชม.)  :D


หัวข้อ: Re: ใช้เชล วีพาวเวอร์
เริ่มหัวข้อโดย: darkisumi ที่ กันยายน 20, 2012, 10:49:45 pm
ของผม 2WD  2.5 VG Turbo MY11  เติมเชลล์ วี พาวเวอร์ตลอด ตั้งแต่ออกป้ายแดงเลยครับ  ถ้าขับในเมืองจะได้อยู่ประมาณ 9  กม./ลิตรครับ
 แต่ถ้าออกต่างจังหวัดจะได้ประมาณ 11กม./ลิตรครับ (ความเร็วเฉลี่ยประมาณ 120 กม./ชม.)  :D
ตามนั้นคร้าบ สาธุ


หัวข้อ: Re: ใช้เชล วีพาวเวอร์
เริ่มหัวข้อโดย: N0.175 ที่ กันยายน 24, 2012, 07:34:06 pm
น้องปาผม 2.5 GT 2011 ขับ2 ออกมาปีครึ่งเติมแต่ปตท.มาตลอดไม่เคยลองอย่างอื่นเลย

ได้ยินเรื่องเชล์วีพาวเวอร์มานาน อาทิตที่แล้วมีโอกาสได้ลอง

ผมอยู่ขอนแก่นขับไประยอง ขาไปเติมปตท.เต็มถัง ขับที่ความเร็ว120 km/h นั่งไปกัน3คน ได้อัตราที่10.95 km/L

ขากลับเหลือน้ำมันในถังน่าจะใกล้ไฟเตือนแล้ว ไปเติมเชล์วีพาวเวอร์เต็มถัง

ขับที่ความเร็วเฉลี่ย140-150 km/h ผู้โดยสารเท่าเดิม ได้อัตราที่ 10.75 km/L

กับความเร็วที่มากขึ้น แต่กินน้ำมันมากกว่า 0.20 แบบนี้ไม่รู้ว่าประหยัดกว่าหรือเปล่านะครับ

แต่ต่อไปถ้าเดินทางไกลผมจะเติมเชล์วีพาวเวอร์ครับ


หัวข้อ: Re: ใช้เชล วีพาวเวอร์
เริ่มหัวข้อโดย: Lek Driller ที่ กันยายน 24, 2012, 09:17:04 pm
เรื่องประหยัดไม่ขอพูดถึง ส่วนเรื่องความแรง ใช้น้ำมันเดิมให้เกือบหมดถัง เติมวีเพาเวอร์ซัก 1000 บาท แล้วเอาไปวิ่งช่วงอากาศเย็นๆ ครับ ถนนโล่งๆ ดูครับจะสัมผัสได้ถึงความแตกต่าง


หัวข้อ: Re: ใช้เชล วีพาวเวอร์
เริ่มหัวข้อโดย: nong_oil ที่ กันยายน 24, 2012, 09:27:00 pm
งานนี้ต้องลอง  ซะเเละ   ยอดเยี่ยม ยอดเยี่ยม ยอดเยี่ยม


หัวข้อ: Re: ใช้เชล วีพาวเวอร์
เริ่มหัวข้อโดย: gramsai ที่ กันยายน 24, 2012, 09:28:33 pm
ควันไม่ดำด้วยครับ เพราะผมชอบคลิคดาวน์ เมื่อก่อน ปตท. ควันนี่ไม่ต้องพูดถึงแม่บ้านผมด่าหูดับเลย เขาบอกว่าไปซื้อมาได้อย่างไงรถห่วยๆ ป้ายแดงยังไม่ได้เปลี่ยนออกเลยควันยังกะรถ 10 ล้อ เก่าๆ แต่ตอนหลังผมได้อ่านบทความในครับของเรานี่แหละครัวว่าใช้ "วีเพลาเวอร์" แล้วปัญหาควันดำจะหาย ผมก็เลยลองใช้ ปรากฏว่าได้ผลจริงๆ ครับ ตอนนี้ใช้มาตลอด หนึ่งปีแล้วครับควันไม่ดำเลยเหยียบอย่างไงก็ไม่ดำล้อหมุนฟรีก็ไม่ดำ ของเขาดีจริงๆครับ แต่ราคาจะสูงกว่าชาวบ้านเขาประมาณ 3 บาท/ลิตร นะครับ


หัวข้อ: Re: ใช้เชล วีพาวเวอร์
เริ่มหัวข้อโดย: chanavorn ที่ กันยายน 25, 2012, 01:02:49 am
วีพาวไนโตรพลัส ถ้าใช้ในเมือง 3.2ผมได้อยู่9โลลิตรตลอดครับ +-0.1โลลิตร
แต่เครื่องเดินเรียบ สั่งเป็นมา และไอเสียเหม็นน้อยลงครับ (อุดEGRไม่ถอดแคท)
เขม่าและควันก็เหมือนจะน้อยลงด้วยครับ ตอนนี้ใช้มาประมาณเกือบ10ถังแล้ว
ยิ่งถ้าใช้เดินทางไกลความเร็วสูง ผมว่าเป็นตัวเลือกที่ดีครับ
เพราะ520dกับCaravelle2.0BiTdi ก็ใช้วีพาวตลอดครับ

น้องปาผมใช้มาสามปีกว่าวิ่งมา60000โล SCVสั้นเดิมๆยังไม่เคยมีปัญหาเลยครับ
ก่อนหน้านี้ก็มีสลับ Shell Caltex บางจาก esso ครับ


หัวข้อ: Re: ใช้เชล วีพาวเวอร์
เริ่มหัวข้อโดย: ELMO ที่ กันยายน 27, 2012, 04:49:24 pm
ต้องลองมั่งละ กินแต่ดาว กะ เสือ
คราวหน้าจะลอง หอยดูซิ  ยอดเยี่ยม


หัวข้อ: Re: ใช้เชล วีพาวเวอร์
เริ่มหัวข้อโดย: newpa270712 ที่ กันยายน 28, 2012, 10:07:02 am
ระหว่าง ปตท กับ วีเพาเวอร์ มันมีผลต่อเครื่องยนต์หรือปล่าว คับ ป๋าๆ หมายถึงประสิทธิภาพ หรือ  ทำให้เครื่องยนต์ทำงานผิดปกติ อะไรอย่างเนี๊ยะ (รู้สึกเติม วีเพาเวอร์ แล้วรู้สึกเครื่องดังแปลกๆ หรือเราคิดไปเอง)


หัวข้อ: Re: ใช้เชล วีพาวเวอร์
เริ่มหัวข้อโดย: BigFather ที่ กันยายน 28, 2012, 10:10:49 am
ผมเติม ปตท 3 ถัง ต่อด้วยวีเพาเวอร์ 1 ถัง..เป็นประจำครับ


หัวข้อ: Re: ใช้เชล วีพาวเวอร์
เริ่มหัวข้อโดย: stun335 ที่ กันยายน 28, 2012, 04:31:56 pm
ระหว่าง ปตท กับ วีเพาเวอร์ มันมีผลต่อเครื่องยนต์หรือปล่าว คับ ป๋าๆ หมายถึงประสิทธิภาพ หรือ  ทำให้เครื่องยนต์ทำงานผิดปกติ อะไรอย่างเนี๊ยะ (รู้สึกเติม วีเพาเวอร์ แล้วรู้สึกเครื่องดังแปลกๆ หรือเราคิดไปเอง)
....คือผมได้รับทราบจากเชลล์ว่า....พี่ๆ เติม ปตท.นะ...เพราะว่าปา2112..รุ่นนี้ทดสอบเครื่องยนต์ใช้ ปตท.ครับ...เชื่อดีไหมนี่


หัวข้อ: Re: ใช้เชล วีพาวเวอร์
เริ่มหัวข้อโดย: Taikek ปาทองดำ ID 022 ที่ กันยายน 28, 2012, 04:49:55 pm
 ;) ;) ;) ;) ;)


หัวข้อ: Re: ใช้เชล วีพาวเวอร์
เริ่มหัวข้อโดย: pajerosportman ที่ กันยายน 28, 2012, 05:52:29 pm
         heart..........เชื่อในสิ่งที่เฮ็ด   เฮ็ดในสิ่งที่เชื่อ.......... heart


หัวข้อ: Re: ใช้เชล วีพาวเวอร์
เริ่มหัวข้อโดย: Lek Driller ที่ กันยายน 28, 2012, 07:41:54 pm
ระหว่าง ปตท กับ วีเพาเวอร์ มันมีผลต่อเครื่องยนต์หรือปล่าว คับ ป๋าๆ หมายถึงประสิทธิภาพ หรือ  ทำให้เครื่องยนต์ทำงานผิดปกติ อะไรอย่างเนี๊ยะ (รู้สึกเติม วีเพาเวอร์ แล้วรู้สึกเครื่องดังแปลกๆ หรือเราคิดไปเอง)

ผิดปกติมั้ย ผมไม่รู้นะ แต่คิดว่าคงไม่อะครับ ถ้าไม่เจอน้ำมันเกรดต่ำหรือน้ำมันเถื่อนเช่นน้ำมันมาเลเซียซึ่งอาจจะสร้างความเสียหายให้เครื่องยนต์ได้ (เคยล้างถังน้ำมันพบคราบตะกอนเพียบ)
ส่วนตัวผมเติม ปตท วิ่งอืด เติมวีเพาเวอร์ วิ่งฉิวกว่า ขับสบายกว่าครับ


หัวข้อ: Re: ใช้เชล วีพาวเวอร์
เริ่มหัวข้อโดย: kippy ที่ กันยายน 28, 2012, 09:04:05 pm
เห็นด่วยอย่างแรงๆๆ
ปตทอีกมาก. มาก
แต่อยากแรงต้องเติมวีเพาเวอร์ แก๊สโซฮออ95ซัก1000.-
แรงสุด. แรงจนหน้าแดงไอ้เด็กลาวมันเติมให้...
ซวยจริง!!!